ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Bàn về kết cục việc cứu lầm nhân vật phản diện - Phượng Vũ Niết

Q3. Chương 92: Khổng Tước vàng kim

Memory_Land

Edit: Ry

Bạch Tử Hạo quyết định ru rú trong nhà, cố gắng không gây phiền phức.

Hắn quan sát mấy ngày, tìm người trong thôn đặt củi gạo dầu muối, cứ bảy ngày đưa tới một lần, sau đó đóng cửa sinh hoạt. Bạch Tử Hạo ngồi bên cửa sổ nghe tiếng đọc sách của học đường sát vách, cứ ngồi thế cả ngày, đến đêm lại tới giếng múc nước, vào bếp làm vài món ăn đơn giản, không muốn gây ra bất cứ phiền phức gì...

Cũng thật buồn cười, trước kia mỗi ngày hắn chỉ biết nghĩ nên hầu hạ Kim Phỉ Nhận thế nào, vô cùng mệt mỏi, giờ được yên tĩnh lại có chút không quen, luôn cảm thấy trống rỗng, không biết nên làm gì, còn có chút tịch mịch. Khi cô đơn, hắn sẽ luôn nghĩ tới rất nhiều chuyện, nhớ tới rất nhiều người, nghĩ tới nghĩ lui rồi lại khóc.

Bạch Tử Hạo cũng không cô đơn được bao lâu, Khổng Mộ Hoa nhà bên sẽ luôn tới tìm hắn chơi, chỉ cần hắn thoáng tỏ ra buồn chán là Khổng Mộ Hoa sẽ tủi thân òa khóc, như mưa đọng trên hoa lê, đáng thương vô cùng. Hắn không chịu nổi cô nương khóc nhè, không hiểu sao sẽ làm rất nhiều chuyện kì quái.

Khổng Mộ Hoa: "Tử Hạo ca ca, trong sân nhà huynh có nhiều cỏ dại quá, chúng ta nhổ sạch đi."

Bạch Tử Hạo từ chối được một lần, sau đó cố gắng nhổ cỏ, dựng một dàn nho, còn làm một chiếc xích đu móc lên giàn cây cho nàng.

Khổng Mộ Hoa: "Tử Hạo ca ca, sân nhà huynh lớn thật đấy, chúng ta đào một cái ao đi, có thể dùng nó để soi gương nha."

Bạch Tử Hạo từ chối được hai lần, sau đó nghiên cứu làm thế nào để đào ao, còn trồng trong ao hai đóa sen hồng.

Khổng Mộ Hoa: "Tử Hạo ca ca, ta muốn thêu cái khăn hình hoa hải đường, huynh vẽ cho ta đi."

Bạch Tử Hạo từ chối được ba lần, cuối cùng vẫn phải tìm giấy bút, ngồi trước bàn sách vẽ rất nhiều trang rồi cho nàng tự chọn. Cầm kỳ thư họa hắn đều cố gắng học qua, nhưng tất cả mọi người đều nói hắn không có thiên phú, tranh vẽ quá tượng hình*, thư pháp thiếu cứng rắn, đánh cờ quá dễ dao động, tài đánh đàn còn tàm tạm, nhưng chỉ biết đánh đúng âm, hoàn toàn không có bất cứ tình cảm gì...


*Nguyên văn là 匠气, tượng khí. Tra baidu thì được giải thích là miêu tả các tác phẩm giống như được thợ thụ công đang điêu khắc đẽo gọt hiện ra.


"Ta vẽ không đẹp lắm." Bạch Tử Hạo dừng bút, nhìn hải đường mà mình vẽ, nói xin lỗi: "Ta không giỏi những việc này, nếu như không thích thì muội cứ vứt đi, không sao hết..."

Hắn chưa từng làm được chuyện gì khiến Kim Phỉ Nhận phải công nhận, đầu óc cũng ngu ngốc, luôn phạm sai lầm, ngoài nhan sắc và thân thể ra thì chẳng có gì để lấy ra khoe. Kim Phỉ Nhận là người có thân phận cao quý như vậy, giống như quý tộc, nhưng gã không chọn những khuê các tiên môn xuất sắc, mà lại chọn một tên nam nhân vô dụng như hắn làm đạo lữ, còn giải Hợp Hoan Ấn cho hắn, dùng các loại đan dược trú nhan quý giá để khống chế hình thể của hắn, duy trì nhan sắc. Hắn nên biết ơn...

"A?" Khổng Mộ Hoa kinh ngạc ngẩng lên, cầm những bức vẽ kia, quan sát kĩ mấy lần, không dám tin nói: "Huynh vẽ đẹp quá! Cực kì đẹp luôn, ta thấy huynh còn vẽ đẹp hơn Họa Tiên Ngô sư trưởng! Ta muốn mang về thêu lên váy."

Bạch Tử Hạo bị nàng thổi phồng cho đỏ bừng mặt: "Đừng nói linh tinh, người ta sẽ cười muội đấy. Muội chưa từng thấy Bách Quỷ Đồ mà Ngô sư trưởng vẽ thôi, đó đúng là thiết họa ngân câu, từng nét kinh hồn, tuyệt diệu đến tột cùng..."

Khổng Mộ Hoa cẩn thận từng li từng tí cất bức vẽ hoa hải đường đi, nghiêm mặt nói: "Đương nhiên là ta từng thấy tranh Ngô sư trưởng vẽ, toàn là mấy thứ xấu xí dùng chút mực nước vẽ loạn ra, mấy cục đen xì xì vòng vèo. Cái bức « Khổng Tước hàng ma đồ » lão vẽ đó, mắt Khổng Tước trợn lên to như chuông đồng, xấu muốn chết! Nếu như không phải lão đã qua đời, ta nhất định sẽ tìm lão... Hải đường huynh vẽ đẹp hơn, ta muốn thêu lên váy, mỗi ngày mang ra ngắm cũng không đủ."

« Khổng Tước hàng ma đồ » là tác phẩm đỉnh cao của Ngô sư trưởng, không rõ tung tích của bản gốc, nhưng trên thị trường có không ít hàng nhái vẽ lại.

Bạch Tử Hạo cảm thấy Khổng Mộ Hoa chưa từng học thư họa, không hiểu ảo diệu trong đó, hẳn là nàng đã thấy mấy bức vẽ chất lượng kém nhái lại trong thành, nên mới cảm thấy hắn vẽ đẹp. Nhưng Khổng Mộ Hoa thật lòng khen ngợi như vậy vẫn khiến cho hắn thấy thật vui vẻ, cảm giác nét vẽ của mình rất cẩn thận nắn nót, rất thích hợp để làm tranh thêu. Dù sao hắn cũng ở nhà một mình, chung quy cũng cần phải có thứ giải sầu cho bớt cô đơn, tránh cho lại suy nghĩ lung tung, thế là hắn nhàn rỗi lại vẽ lên đủ loại hoa quả chim chóc.

Khổng Mộ Hoa nhìn bức nào khen bức ấy, thay đổi rất đa dạng, trên đời có bao nhiêu thơ ca nàng đều đã hót xong, cuối cùng nàng nhìn bức tranh tiên hạc kia, bỗng ấm ức: "Tử Hạo ca ca, vì sao huynh không vẽ Khổng Tước? Vì không thích sao?"

Bạch Tử Hạo giải thích: "Ta thích Khổng Tước xòe đuôi, rất diễm lệ, khoan thai mà cao quý, nhưng để vẽ được thì rất khó. Nếu như không có vật mẫu, ta không dám hạ bút."

Khổng Mộ Hoa nghe vậy bỗng thẹn thùng, vành tai hơi đỏ, ngượng nghịu hồi lâu mới nói: "Hóa ra là huynh thích xem xòe đuôi à?"

Bạch Tử Hạo không hiểu lắm: "Ừm, thích."

Khổng Mộ Hoa suy nghĩ một hồi, cười hì hì đề nghị: "Nam Sơn có một Kính Hồ, cảnh sắc tươi đẹp, ta từng thấy Khổng Tước thấp thoáng ở đó, huynh có thể tới đó để giải sầu, chưa biết chừng lại gặp một con Khổng Tước rất đẹp, xòe đuôi khiêu vũ với huynh."

Nam Sơn không xa, không có người ở, bây giờ hoa trên núi đang khoe sắc, có thể vẽ chút tranh phong cảnh, còn có thể nhặt một ít quả hoặc hái chút nấm mang về. Tu sĩ Trúc Cơ đại viên mãn cũng không sợ rắn độc thú hoang trên núi, vừa đi vừa về cũng chẳng mất nhiều thời gian.

Khổng Mộ Hoa hết khuyên rồi lại khuyên, Bạch Tử Hạo suy nghĩ mất hai ngày, cuối cùng động lòng, bèn lên đường.

Kính Hồ là một con hồ trong núi, êm ả phẳng lặng tựa như mặt gương sáng ngời, phản chiếu trời xanh mây trắng, xung quanh là cỏ cây sum suê, cánh bướm dập dờn múa lượn, bầy thỏ nhốn nháo vẫy đôi tai dài, khắp nơi ngập tràn hơi thở của mùa xuân.

Bạch Tử Hạo thấy cảnh đẹp nhường này, tâm tình cũng khoáng đạt hơn nhiều. Hắn tùy ý ngồi trên đồng cỏ, lấy giấy bút, thử họa cò trắng và tiên hạc đang uống nước ven hồ. Lúc đặt bút có hơi do dự, thế nhưng nghĩ đến việc có vẽ xấu cũng chẳng ai chê, nét bút qua thời gian dần trở nên phóng khoáng tùy ý.

Bỗng nhiên, tiên hạc và cò trắng bay mất.

Từ không trung rơi xuống một con Khổng Tước vàng kim hiếm thấy, nó đứng bên cạnh Kính Hồ, soi gương, giũ cánh, sau đó cẩn thận sửa sang lông vũ vàng kim rực rỡ bảy ánh hào quang. Cuối cùng nó xoay lại, xòe cái đuôi to lớn với Bạch Tử Hạo, chậm rãi biến thành chiếc quạt lộng lẫy nhất, mỗi sọc hoa văn đều mang sắc màu riêng biệt, sáng lên rực rỡ dưới ánh mặt trời tươi đẹp.

Nó vẫy đuôi, nhịp bước nhẹ nhàng, ở bên hồ nhảy ra đủ loại dáng múa.

Dù là kỳ trân dị thú tụ hội ở sơn trang Kim Phượng cũng chưa từng xuất hiện Khổng Tước đẹp như vậy.

Bạch Tử Hạo cẩn thận ngừng hô hấp, chỉ sợ sẽ dọa sinh linh mỹ lệ được đất trời tạo hóa thành này bay mất. Hắn nhanh chóng vẽ lại cảnh Khổng Tước múa, vẽ hết bức này đến bức khác, may mắn là, Khổng Tước vàng kim kia dừng ở bên hồ rất lâu, đợi hắn vẽ xong rồi mới giương cánh, ung dung bay đi.

Gặp gỡ như vậy, đẹp tựa giấc mộng.

Hắn tung tăng về nhà, sau đó bình tĩnh trái tim loạn nhịp, hết sức tập trung mà vẽ. Hắn học lối vẽ tỉ mỉ, cần rất nhiều kiên nhẫn, trước hết họa một đường cong, rồi dùng mực loãng phủ lên từng lớp từng lớp, mỗi lần tô lên đều phải đợi hong khô, lặp đi lặp lại, ước chừng qua mấy chục lần mới làm ra một con Khổng Tước bằng mực rõ nét. Sau đó mới tô lên tầng tầng sắc màu, cuối cùng dùng chỉ vàng, nước sơn đen chấm làm con ngươi.

Hắn bỏ ra hơn nửa năm, cuối cùng vẽ nên được một bức họa Khổng Tước vàng son lộng lẫy, mặc dù còn kém xa các tác phẩm của danh gia, nhưng đây là bức họa hắn hài lòng nhất. Trong lúc đó, Khổng Mộ Hoa thường xuyên chạy tới nhìn, khen hết lần này tới lần khác, trong mắt tràn đầy chờ mong, khi bức họa hoàn thành thì nàng như chú Khổng Tước vui vẻ xoay thật nhiều vòng.

Tác phẩm yêu thích muốn được tặng cho người biết thưởng thức.

Bạch Tử Hạo tặng bức tranh Khổng Tước này cho Khổng Mộ Hoa, coi như là tạ lễ khoảng thời gian qua.

Khổng Mộ Hoa sướng đến điên rồi, suýt chút nữa không màng rào cản nam nữ, nhào tới ôm hôn hắn một cái.

Bạch Tử Hạo vội vàng ngăn hành động đường đột của nàng, hắn nhận ra trong khoảng thời gian này hai người đã quá thân thiết, mặc dù trong thôn không có lời đàm tiếu, nhưng hắn cũng nên đề phòng đối phương sẽ nảy sinh suy nghĩ khác. Đáng lẽ phải sớm nói ra tình huống hôn nhân của bản thân, chỉ là... Hắn thực sự ngại phải cho người khác biết, mình không phải người cưới vợ, mà là bên xuất giá, cho nên kéo dài mãi mới úp úp mở mở nói: "Thật ra ta là tu sĩ, đã có đạo lữ, cần phải thủ tiết."

Khổng Mộ Hoa nhìn hắn hồi lâu, bỗng tươi cười: "Huynh lừa ta, ta nghe nói tu sĩ kết đạo lữ đều có ấn đạo lữ, huynh cho ta xem ta mới tin!"

Bạch Tử Hạo không còn cách nào khác, đành phải nhẹ nhàng kéo cổ áo xuống một chút, để lộ dấu ấn hình lăng hoa ba cánh màu đỏ sậm trên xương quai xanh, sau đó nhanh chóng khép lại.

Khổng Mộ Hoa liếc nhìn, sắc mặt trở nên lạnh lẽo.

Ấn đạo lữ của Tu Tiên Giới có mấy loại, hôn phối thông thường đều sẽ chọn dấu ấn thần hồn hoặc dấu ấn trên cơ thể mà cả hai đều không thể xóa bỏ, chỉ có cưới đạo lữ địa vị thấp kém mới dùng con dấu lăng hoa này. Nếu như Kim Phỉ Nhận lại kết đạo lữ với kẻ khác, mà đóng dấu đạo lữ cao cấp hơn, có nghĩa là Bạch Tử Hạo sẽ biến thành thiếp.

Bạch Tử Hạo cũng biết dấu lăng hoa này tượng trưng cho điều gì, nhưng hắn cũng chẳng dám mong gì hơn, Kim Phỉ Nhận nói để các đại năng Phân Thần đồng ý cho gã cưới hắn đã cực kì khó khăn. Mà hắn lại thích nằm dưới, chẳng biết xấu hổ, bị nam nhân chạm vào đã dâm đãng vô cùng, dù có bị đối xử thô bạo cũng có thể nảy sinh dục vọng... Nếu như không gả cho Kim Phỉ Nhận, ai mà chấp nhận kết duyên với một cơ thể hạ tiện như vậy?

Những đớn đau này thật khó để mở miệng, hắn không thể nói với ai.

Khổng Mộ Hoa lại hiểu, gã giận dữ đến mức suýt chút nữa dựng đuôi, quyết định đêm nay sẽ bay về Đỉnh Bất Diệt, tới hình phòng đoạt việc vui của Thân Quân, cho tên rác rưởi kia nếm thêm chút hành hạ, ví dụ như sái bồn rồi kiến hình gì đó... Ngoài ra còn phải đi khiếu nại với Thần Quân, tại sao gã lại phải đóng giả làm một đứa trẻ? Hại gã có muốn quyến rũ người ta, cho tên khốn nạn kia đội nón xanh cũng không được.

Bạch Tử Hạo không muốn tâm tình mình ảnh hưởng đến người khác, cười nói: "Muội còn nhỏ, không hiểu những chuyện này đâu."

Khổng Mộ Hoa tức giận nói: "Ta không nhỏ." Là Khổng Tước trưởng thành đã sống mấy ngàn năm rồi.

Bạch Tử Hạo tiếp tục vẽ tranh, mặc dù vẫn thật dịu dàng, nhưng đã mang theo xa cách nhàn nhạt.

Khổng Mộ Hoa lượn quanh vài vòng cũng không tìm được cơ hội làm nũng, đành phải ngoan ngoãn rời đi, sau đó biến mất vài ngày, không biết đã làm gì mà hài lòng trở về, đưa cho Bạch Tử Hạo một chiếc lông đuôi Khổng Tước màu vàng kim.

Bạch Tử Hạo hơi ngạc nhiên.

Khổng Mộ Hoa cười hì hì: "Hồi trước ta nhặt được, tặng cho huynh, tạ ơn huynh đã tặng tranh cho ta."

Bạch Tử Hạo lưỡng lự không biết có nên nhận không, nhưng vừa lộ ra chút chối từ, nước mắt của đối phương đã sắp lăn xuống, hắn đành phải nhận.

Khổng Mộ Hoa thần thần bí bí căn dặn: "Quý giá lắm đó, huynh nhất định phải giữ gìn cho thật tốt."

Bạch Tử Hạo cười nói: "Ta sẽ trân trọng."

"Nếu như huynh thích, ta sẽ mang cho huynh cả con Khổng Tước để huynh ôm ngủ, dùng cái đuôi xinh đẹp của nó làm chăn cho huynh, rất thoải mái." Khổng Mộ Hoa bỗng tiến lại gần, thì thầm bên tai hắn, con mắt cũng trở nên thành thục, môi đỏ tỏa ra sự quyến rũ mê hồn, thanh âm cũng lộ mấy phần yêu kiều ma mị: "Nó còn có thể mỗi ngày xòe đuôi múa cho huynh xem..."

Vành tai Bạch Tử Hạo bị gã làm cho đỏ bừng, nhịp tim cũng tăng tốc, vội vàng lùi về sau.

Khổng Mộ Hoa đã ngồi xuống từ bao giờ, nghịch dây đỏ trên bím tóc, mặt mũi tràn đầy thơ ngây mơ mộng, như thể cái gì cũng không biết.

Bạch Tử Hạo dụi mắt, cho rằng mình nhìn nhầm rồi.

Có phải là hắn đã ở sơn trang Kim Phượng quá lâu nên bị cầm thú ảnh hưởng rồi?





Tác giả có lời muốn nói:

Khổng Mộ Hoa đắc ý: Hắn nói thích xem Khổng Tước xòe đuôi, còn vẽ dáng vẻ của ta khi xòe đuôi, tặng ta làm sính lễ! Ta đã tặng hắn lông đuôi để đáp lễ! Chúng ta định rồi! Các ngươi mau mang cục dân chính đến đây! Ta cần dịch vụ làm giấy chứng tử cho chồng cũ của hắn và giấy kết hôn! Khẩn cấp!!

Tác giả: Chồng cũ của hắn đã chết đâu?

Khổng Mộ Hoa: Cứ làm trước đi, hai ngày nữa là chết rồi, mau thôi.

PS: Khổng Tước xòe đuôi là hành vi tìm bạn đời.

Lại PS: Tranh của Ngô sư trưởng rất đẹp, lúc Khổng Tước quy thuận Phượng Hoàng đã tranh thủ tặng tranh cho Thần Quân, nhận được khen ngợi.

Lại lại PS: Việt Vô Hoan rất thưởng thức bức họa này, lặng lẽ treo ở thư phòng Tống Thanh Thời, đợi được khích lệ. Đại khái khoảng hai tháng sau Tống Thanh Thời mới phát hiện trong thư phòng có thêm tranh, mặc dù không hiểu nghệ thuật nhưng cũng cảm thấy không tồi, sau đó lại vùi đầu vào học tập nghiên cứu, hoàn toàn quên mất nó, đến lúc nhớ ra để đi khen ngợi Phượng Hoàng đã là chuyện nửa năm sau.





_____________________________________________

Lol nhắc lại là bộ này tui gần như không edit mấy lời kể của tác giả, có đoạn nào thấy hài hước thì mới edit thui :v

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info