ZingTruyen.Info

[EDIT][HOÀN] Bấm ngón tay tính toán, tình địch là chồng tôi

CHƯƠNG 3: Lê công kích (?)

nguyenthinhuy179

Edit: Bè chuối lang thang

Beta: Baozi

(Bz: Giải thích tiêu đề: 黎怼怼, trong đó từ 怼 là từ địa phương Đông Bắc, ý chỉ hành vi công kích, chống đối, đánh nhau gì gì đó, nhưng mà chỗ này không biết dịch kiểu gì cho hợp?)

----------------------------

Vệ Không mở cửa ra, không vui vẻ lắm nhìn Y Nhan, "Cậu còn muốn làm gì?"

Y Nhan không để ý sắc mặt của anh ta, đẩy anh ta ra rồi đi vào phòng, "Buổi tối tôi muốn ngủ ở đây."

"Này, giường tôi nhỏ không nằm được đâu, đừng lộn xộn, mau trở về đi."

"Vậy anh qua phòng tôi ngủ, tôi không đi đâu hết."

Lê Hoặc liếc mắt nhìn căn phòng kia của Y Nhan thêm một cái, đóng cửa ngủ.

Hôm sau, trời còn chưa sáng, cậu đã bị một tiếng chuông náo nhiệt đánh thức. Cậu nhìn thời gian, mới bốn giờ rưỡi.

Trong phòng hóa trang, Lê Hoặc cứ ngủ gà ngủ gật. Hoá trang đội tóc giả mất gần ba tiếng, đổi trang phục diễn xong, cậu ngắm gương.

Người trong gương buộc tóc lên, dùng một chiếc trâm gỗ cố định, mặc đạo bào thủy mặc, có thêm mấy phần tiên khí.

Không sai, nhân vật cậu diễn là đạo sĩ giả, nói đơn giản là thần côn*.

(*thần côn: đạo sĩ giả mạo, chuyên lừa đảo người mê tín.)

Cô bé chuyên gia trang điểm hơi do dự, lấy điện thoại di động ra hỏi: "Em có thể chụp một tấm không?"

Lê Hoặc cười cười, "Được chứ, có điều phim chưa công bố ra ngoài, đừng đăng lên nền tảng công cộng vội."

Cô bé gật đầu thật mạnh, động tác vô cùng thuần thục chụp vài tấm toàn thân, lại nhanh chóng chụp chung vài tấm.

Lúc cô lướt xem ảnh, Lê Hoặc đến gần xem, "Tay nghề hóa trang của cô rất tốt, gửi hai tấm này cho tôi nhé."

Em gái vui vẻ đỏ hết cả mặt.

"Lê Hoặc." Một người đàn ông mặc trang phục hiệp khách đi từ ngoài cửa vào.

Phòng hóa trang này được xếp trong phòng lớn, có thể cho mười người trở lên cùng sử dụng. Bọn họ đều là vai phụ, không có quyền dùng phòng hóa trang chuyên dụng.

Người kia vừa xuất hiện, mọi người trong phòng hóa trang đều nhìn qua.

"Anh Suất, chào buổi sáng."

"Anh Suất, anh ăn sáng chưa? Em bảo trợ lý mua bánh bao thủy tinh."

(Bánh bao thủy tinh (hình như còn gọi là há cảo thủy tinh): loại bánh bao có vỏ nhìn trong suốt, có thể thấy được nhân bên trong.

Lê Hoặc nhìn sang, người vừa tiến vào là nam hai trong tổ Hồ Suất, cao hơn 1m8, mặt mũi chính trực, miễn cưỡng nói thì cũng được tính là tuyến bốn, chỉ là sau lưng có đại gia nâng đỡ, gần đây nhận không ít quảng cáo và kịch bản. Nguyên thân không tiếp xúc với gã nhiều, rất lâu sau đó mới biết gã cũng là một người đeo bám theo đuổi Đường Mộ.

Hồ Suất lờ sự nịnh hót của những người khác đi, đi tới trước mặt Lê Hoặc, đưa túi trong tay cho cậu, "Đây là anh Mộ nhờ tôi giao cho cậu, nghe nói tối qua cậu đi gặp đạo diễn Trương, không biết có bị thương nặng hay không, rất lo lắng cho cậu."

Hồ Suất cố ý nhấn mạnh ba chữ "đạo diễn Trương", người trong phòng đều có thể nhìn ra Hồ Suất khinh bỉ Lê Hoặc, ánh mắt gã như đang nhìn vật gì bẩn thỉu.

Lê Hoặc nhận cái túi kia, lấy ra một hộp, bốn chữ sáng loáng "Đặc trị bệnh trĩ", bên trên đã nói rõ tất cả.

Tiếng xấu của Trương Trung mọi người trong giới đều biết, những người khác dễ dàng hiểu ra tối qua Lê Hoặc làm gì.

Lê Hoặc nhìn cái hộp trong tay. Nội dung gốc không có đoạn này, chẳng lẽ là bởi vì tối hôm qua chọc ghẹo Đường Mộ nên hôm nay đối phương mới cho người đến làm cậu lúng túng?

Trong sắc mặt vi diệu của mọi người trong phòng, cậu đưa thuốc trị trĩ trong tay cho Hồ Suất, vẻ mặt thành khẩn nói: "Anh Suất, tốt nhất là anh cứ dùng thuốc này đi. Tối qua chỗ kia của anh bị sử dụng quá độ, bị nứt chảy máu, nếu không bôi thuốc chỉ sợ vết thương trở nặng."

Trong phòng nháy mắt im ắng, ai cũng không dám thở mạnh, không biết nên kinh ngạc thái độ Lê Hoặc đối với Hồ Suất hay kinh ngạc nội dung cậu nói.

Hồ Suất không biết bị lời này đụng trúng chỗ nào, sắc mặt chợt biến, ném hộp kia xuống đất, "Lê Hoặc! Đừng cmn nói hươu nói vượn, cẩn thận tao kiện mày phỉ báng!"

Trong giới giải trí, tôm nhỏ đắc tội cá lớn gần như chỉ có đường chết.

Thấy nơi này sắp thành chiến trường, mấy người ở gần cửa lặng lẽ đi ra ngoài, dưa cũng không dám ăn, chỉ sợ nghe nhiều quá, ngày nào đó bị làm gì cũng không biết.

Tuy cô bé trang điểm còn nhỏ tuổi nhưng đã làm việc trong đoàn phim ba bốn năm, từng thấy đủ loại chuyện. Cô lặng lẽ kéo tay áo Lê Hoặc, nhắc cậu nhẫn nhịn cho qua chuyện.

Không biết có phải lực tay nhỏ quá hay không, Lê Hoặc không nhận được ám chỉ, còn ném cái túi trong tay lên bàn trang điểm.

"Oành" một tiếng, dù tiếng động không lớn nhưng khiến thần kinh mọi người căng thẳng.

Lê Hoặc đang cười nhưng sắc mặt lại lạnh lẽo , "Mọi người ai cũng có một cái miệng, anh nói tôi thì được, tôi nói anh thì thành phỉ báng?"

Có lẽ Hồ Suất nằm mơ cũng không nghĩ rằng thằng nhãi mới vào nghề này lại dám nói năng lỗ mãng với gã.

Đương lúc nghĩ xem nên trả thù thế nào, Lê Hoặc đã đi tới bên cạnh gã, dùng giọng nói chỉ hai người có thể nghe: "Người đụng vào người tôi tối qua là anh nhỉ? Tôi còn nhớ mùi trên người anh đấy."

Cái tay nắm chặt giấu trong ống tay áo, vẻ mặt hoảng loạn trong nháy mắt của Hồ Suất không tránh được ánh mắt sắc bén của Lê Hoặc.

Kỹ năng diễn này, còn không bằng thần côn cậu đây.

Trò khôi hài trong phòng hóa trang tan rã trong không vui vì nam hai Hồ Suất phải làm việc.

Mưa rơi cả đêm, nhiệt độ bên ngoài gần 0 độ, vừa ướt vừa lạnh. Lê Hoặc khoác một chiếc áo lông rộng rãi bên ngoài trang phục diễn, lấy ghế gấp ngồi chờ tại trường quay.

Màn diễn của cậu được xếp lúc chừng 9 giờ sáng, bây giờ còn hơn một tiếng mới phải quay.

Nhàn rỗi không chuyện gì, Lê Hoặc lấy điện thoại di động lướt weibo một lát, vừa mở ra đã thấy cập nhật mới của tài khoản đặc biệt để ý - Đường Mộ.

(Bên weibo sẽ có dạng cài đặt "đặc biệt để ý" khi follow một người, cập nhật của tài khoản đó sẽ đứng đầu thì phải? (cái này có phải với bản nội địa không?))

Là thụ chính trong sách, giá trị sắc đẹp của Đường Mộ đúng là rất cao, cao chưa tới 1m8, vóc người tinh tế chân còn dài.

Tiện tay xóa "đặc biệt để ý" đi, cậu mở hot search ra xem.

Phía dưới xuất hiện một hot search # Thôn Thiên Bắc Kinh Châu đào được mộ cổ ngàn năm # làm cậu liếc mắt nhìn thêm mấy lần.

Thôn Thiên Bắc không phải ngay bên cạnh thôn Thiên Nam sao?

Ngày nay thôn Thiên Nam được khai phá thành điểm du lịch, thôn Thiên Bắc thì ngược lại, kiến trúc thôn bị tổn hại vô cùng nghiêm trọng, hơn nữa không còn mấy gia đình ở lại. Thôn bị một công ty bất động sản mua lại chuẩn bị khai phá thành phố thương mại, nhưng bây giờ vừa mới khởi công không lâu đã đào ra mộ cổ.

Nếu như bị bộ ngành liên quan giám định có giá trị khảo cổ, cần phải bảo vệ trọng điểm, mua lại mảnh đất này, công ty bất động sản kia sẽ thảm.

Tiền mua đất dĩ nhiên có thể xin nhà nước trả lại, nhưng khi nào vào sổ thì trời mới biết, chỉ cần có lợi nhuận thì đều là con số trên trời, còn chưa bao gồm phần vốn đã đầu tư khác trong hạng mục.

"Hả?" Lê Hoặc lướt đến một Weibo trong đó, nhìn kỹ.

Bất động sản Bùi thị? Là Bùi thị cậu biết kia?

Công chính trong sách họ Bùi, Bùi thị không chỉ đặt chân lên mọi ngành nghề, còn có tập đoàn tài chính riêng.

Không nghĩ tới Bùi thị đầu tư cũng có lúc thất bại?

Tòa nhà tổng bộ Bùi thị.

Phòng chủ tịch, Bùi Hằng Niên vỗ sổ ghi chép, buồn bực đi qua đi lại, quát thư ký đứng một bên: "Rốt cuộc là ai tiết lộ tin tức, tra được chưa?!"

Thư ký cụp mắt lắc đầu, "Thưa, vẫn đang điều tra."

Bùi thị đã có kế hoạch khai phá mảnh Thiên Nam Thiên Bắc kia thành một hệ thống thương mại hoàn chỉnh, gồm du lịch, giải trí, tiêu dùng từ trước. Phố thương mại Thiên Bắc này chính là công trình trọng điểm thời kỳ đầu của cả hạng mục lớn.

Khi phát hiện mộ cổ, Bùi thị đã phong tỏa tin tức, nghĩ có thể giấu được thì cứ giấu đi, lại đánh tiếng với các bộ ngành liên quan, mở một mắt nhắm một mắt là qua rồi. Thế nhưng bây giờ việc này lại bị đưa tin trắng trợn trên mạng, ép cũng không ép xuống được.

Nếu như phố thương mại Thiên Bắc không thể khai phá thuận lợi, toàn bộ hạng mục lớn sẽ bị hủy bỏ hơn nửa.

Bùi Quân Hạo ngâm trà xong, nói với Bùi Hằng Niên: "Ba, mọi chuyện đã xảy ra, tức giận cũng vô dụng, vẫn suy nghĩ đối sách đi."

Nói xong, gã quay đầu nhìn về phía Bùi Dực Thần ngồi ở một bên khác, hỏi với ý ám chỉ: "Tiểu Thần, hôm qua đi công trường em có nói với ai cái gì hay không?"

Nghe nói như thế, Bùi Hằng Niên lập tức nhìn về phía Bùi Dực Thần.

Bùi Dực Thần uống trà, không tiếp lời.

Bùi Quân Hạo cười cười, "Đừng cáu, anh không có ý gì khác. Em vừa về nước chắc không rõ rất nhiều chuyện, trong nước mồm năm miệng mười, rất nhiều lúc sơ ý một chút là dễ dàng tiết lộ bí mật."

Dăm ba câu đã định tội cho Bùi Dực Thần.

Bùi Hằng Niên trầm mặt không lên tiếng.

"Ba, đừng trách em nó, mọi việc đều phải chậm rãi, em trai cũng cần được mài giũa." Bùi Quân Hạo thưởng thức trà, "Việc này để con nghĩ biện pháp giải quyết đi."

Bùi Dực Thần thả tách trà trên tay xuống, đứng dậy đi ra ngoài.

Bùi Hằng Niên: "Mày đi đâu?"

"Công trường."

Trường quay.

Lê Hoặc đang tìm kiếm tin tức liên quan đến mộ cổ, trước mắt đột nhiên xuất hiện một cái ly giấy. Cậu ngước mắt nhìn, là cô bé trang điểm.

"Cảm ơn." Lê Hoặc nhận lấy, "Cô tên là gì?"

"Dương Môi."

"Quả mơ?" Lê Hoặc cười cười, "Nghe hơi chua nhỉ."

(Môi: méi; mai: méi, đồng âm)

"Là "Môi" trong từ dâu tây (Thảo Môi)." Dương Môi dời ghế đẩu nhỏ ngồi bên cạnh, như tên trộm nhìn ngó xung quanh, thấp giọng nói: "Anh Lê, anh đắc tội anh Suất ở phòng hóa trang như vậy, việc này e là không xong được, sau này anh phải cẩn thận nhé."

Không muốn để một cô gái nhỏ lo lắng thay mình, Lê Hoặc trêu: "Vậy cô còn đưa nước cho tôi, không sợ anh ta trả thù hửm?"

"Em chỉ là một thợ trang điểm nhỏ nhoi thôi, anh ta không hẹp hòi đến thế chứ." Dương Môi tự lẩm bẩm.

Lê Hoặc: "Nghe có vẻ cô không tin lời anh ta?"

Dương Môi nhún nhún vai, "Chuyện đó quá thường thấy trong vòng luẩn quẩn này rồi, không có gì kỳ quái cả. Nếu để ý nhiều như vậy, em ở trong đoàn phim cả ngày sợ là sẽ không còn ai nói chuyện mất."

Thấy Lê Hoặc cười, cô chuyển đề tài, "Vừa nãy không cẩn thận nhìn thấy màn hình điện thoại anh, đang xem tin tức về mộ cổ?"

Lê Hoặc nhấp một hớp nước nóng, "Cô cũng biết việc này?"

"Muốn không biết cũng khó." Dương Môi hạ thấp giọng, "Anh không nghe nói sao? Chuyện ma quái ở đoàn phim chúng ta! Các anh chị trong tổ hóa trang bọn em đều đang đồn, nói là liên quan đến mộ cổ thôn Thiên Bắc."

Nơi này sát bên thôn Thiên Bắc, tin tức ngầm cũng nhiều.

"Nghe nói mộ cổ kia vô cùng bất thường, máy đào đất cỡ lớn đều bất động, công nhân từng tới gần đó về nhà đều ngã bệnh, đội thi công còn mời đại tiên làm phép, muốn tiêu diệt oan hồn trong mộ cổ."

Dương Môi nói, tự dọa sợ mình, hơi co người, "Từ khi đoàn phim chúng ta ở đây, từ sáng tới tối đều nghe được tiếng kêu kì quái, bọn họ đều đang đồn có phải vị Đại tiên kia đuổi oan hồn tới chỗ chúng ta không."

Lê Hoặc lắc đầu bật cười, "Dù thế nào cũng sẽ không đuổi tới đây, yên tâm đi."

"Chuyện đó không chắc được!" Dương Môi nhỏ giọng nói, "Nghe nói chồng của bà chủ homestay là chủ thầu chỗ đó, nói không chừng là oan hồn bám lên người, theo ông ta đến đây?"

Nhìn thấy vẻ mặt nhịn cười của Lê Hoặc, Dương Môi lại kể rất nhiều chuyện kỳ quái đã nghe được, cố làm cậu tin.

Lê Hoặc lật tới trang giấy trống cuối cùng phía sau kịch bản, giơ tay về phía Dương Môi, "Cho tôi mượn bút."

"Bút?" Dương Môi tìm trong túi hóa trang bên hông, "Bút kẻ mày được không?"

Lê Hoặc bất đắc dĩ nhận lấy, "Được chứ."

Dương Môi đến gần xem, thấy cậu dùng bút kẻ mày vẽ mấy hình kì quái trên trang giấy trắng, không biết là chữ hay kí hiệu.

"Ôi chao, bút kẻ mày này 280 đó, vẽ nhẹ tay một chút!" Tim Dương Môi chảy máu, nhưng tự mình cho mượn, khóc lóc cũng phải chờ đối phương dùng xong.

Một lát sau, Lê Hoặc xé trang giấy trắng xuống, thuần thục gấp thành một hình tam giác nho nhỏ đưa cho cô, "Cái này xem như là quà cảm ơn ly nước ấm đi."

Dương Môi sững sờ nhận, "Đây là cái gì?" Gấp giấy?

Lê Hoặc chống cằm nghĩ, "Tạm coi là bùa bình an đi, mang theo thì sẽ không cần sợ oan hồn."

"Hả? Anh Lê, anh còn có thể làm cái này?" Rõ là Dương Môi không tin.

"Lê Hoặc, chuẩn bị, đến cậu."

Nhân viên công tác trường quay chạy tới hô một tiếng rồi vội vàng chạy đi chỗ khác.

Lê Hoặc cởi áo lông bỏ lên trên ghế, tuy nói cậu là tiểu trong suốt tuyến mười tám nhưng người diễn cùng cậu là nam một nam hai, phụ trách cảnh này là tổng đạo diễn Chu Chấn Hải.

Danh tiếng của ông không khác Trương Trung là bao, tác phong làm việc lại khác nhau một trời một vực, nổi danh nghiêm khắc và khó chơi. Nếu không phải điều kiện ngoại hình Lê Hoặc phù hợp nhân vật này, đến cửa sau cũng khó mà vào được.

Cảnh này chủ yếu diễn nam một khốn khổ vì tình, bị nam hai xúi tính một quẻ tại gian hàng xem bói ven đường, lại bị nhân vật phản diện nam ba nghe tin đuổi giết, đánh hội đồng.

Mà nhân vật Lê Hoặc diễn chính là thần côn bày sạp ven đường kia.

"Chúng ta cứ quay thử một lần trước, mọi người chú ý biểu cảm và vị trí, còn cậu..."

Chu Chấn Hải nhìn về phía Lê Hoặc, "Cái khác tôi không yêu cầu, lời thoại nhất định phải đọc rõ cho tôi, tuy rằng hậu kỳ có lồng tiếng nhưng đừng đến khẩu hình cũng không khớp! Còn nữa, chút nữa viết chữ sẽ có diễn viên đóng thế quay bổ sung sau, cậu chỉ cần giả bộ cho tôi, nghe rõ chưa?"

Yêu cầu với hai người khác là kỹ xảo diễn xuất nhưng yêu cầu với cậu chỉ có khẩu hình và tư thế cơ bản, hiển nhiên không hề mong đợi gì ở diễn xuất của cậu.

Chu Chấn Hải đi rồi, nam hai Hồ Suất đi lướt qua Lê Hoặc, cười nhạo một tiếng, "Thật đúng là rác rưởi gì cũng dám tới đây đóng phim."

-------------------------------------------------------------------------

Lời editor: những dấu (?) như thế này thường là những câu editor không hiểu, chỉ có thể suy đoán hoặc dịch thoát ý, không đúng 100%. Mn thông cảm nha hiuhiu

Bz: Beta sẽ chỉ đúng chừng hơn 80% thôi nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info