ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Anh Tốt Nhất - Nghê Đa Hỉ

Chương 5

XiaoXiiXii

Editor + Beta: Yang Hy.
(Beta lại ngày 22-11-2021)

Niềm vui tới quá bất ngờ làm cho Tôn Điềm Điềm cảm thấy như bị thứ gì đó đập cái bùm vào đầu khi mà Thẩm Niệm Thâm đưa hộp sữa tới.

Cô hoàn toàn ngây ngẩn cả người, ngơ ngác ngẩng đầu nhìn Thẩm Niệm Thâm mà quên mất đưa tay nhận lấy hộp sữa từ anh.

Thẩm Niệm Thâm giữ nguyên tư thế đưa tay ra như vậy, nhưng đợi một hồi vẫn không thấy Tôn Điềm Điềm nhận, anh trực tiếp đặt hộp sữa vào tay cô rồi xoay người rời đi.

Tôn Điềm Điềm cầm hộp sữa mà Thẩm Niệm Thâm đưa cho, mãi đến khi anh đã đi xa đến nỗi không còn nhìn thấy nữa thì cô mới dần dần lấy lại cái đầu đang trong trạng thái giấy trắng của mình.

Cô quay đầu sang nhìn Trình Đóa, vẻ mặt có hơi ngu ngơ, "Tớ không bị mơ đúng hong? Vừa rồi... là Thẩm Niệm Thâm ấy nhỉ?"

Thực ra Trình Đóa cũng chẳng giữ được bình tĩnh. Thẩm Niệm Thâm lạnh lùng không bao giờ nói chuyện với con gái trong truyền thuyết lại đưa sữa cho Điềm Điềm???

Trình Đóa nghiêm túc cẩn thận nhìn theo bóng người đã đi xa, tuy là vẫn không thể tin được nhưng đó thật sự là Thẩm Niệm Thâm, vì thế cô nàng gật đầu xác nhận với Tôn Điềm Điềm: "Là Thẩm Niệm Thâm đó."

Tôn Điềm Điềm: "..."

Suốt cả tiết học Khái niệm lập luận Nghệ thuật, Tôn Điềm Điềm cười suốt hai mươi phút vì chuyện Thẩm Niệm Thâm đưa sữa cho mình.

Tay nâng má đầu nghiêng nghiêng, dáng vẻ mê trai tỏa ra đậm đặc trong không khí.

Trình Đóa thật sự nhìn không được nữa, cô nàng duỗi tay tới định lấy đi hộp sữa của cô.

Tôn Điềm Điềm vốn đang nhìn chằm chằm hộp sữa mà nam thần tặng, đột nhiên thấy một bàn tay đưa tới thì lập tức về lại trái đất, cô ôm chặt lấy hộp sữa của mình như ôm bảo bối. Ánh mắt cảnh giác nhìn Trình Đóa, "Cậu định làm gì đó?"

Trình Đóa đen cả mặt, "Bà cô của tui ơi, cậu cười ngây ngốc với cái hộp sữa này hơn hai chục phút rồi đấy, mau trở lại như bình thường dùm tui."

Tôn Điềm Điềm ôm hộp sữa bò vào lòng, cười tủm tỉm, "Vì người ta đang vui mà."

Trình Đóa bất đắc dĩ lắc đầu, "Tớ nghi ngờ không biết có phải là Thẩm Niệm Thâm đã cho cậu uống thuốc mê hay không mà một hộp sữa đã khiến cậu vui đến vậy."

Tôn Điềm Điềm cúi đầu cười, cô cất hộp sữa dấu yêu vào cái túi đeo trên vai.

Trình Đóa thấy thế lại tò mò hỏi: "Cậu không uống à?"

"Đương nhiên rồi. Đây là Thẩm Niệm Thâm tặng cho tớ, uống thì tiếc lắm."

Trình Đóa dở khóc dở cười, "Vậy cậu có muốn tìm cái lư hương rồi đem cúng luôn không?"

"Đúng là tớ muốn đem nó đi cúng đấy, đây là món đồ tốt nhất mà Thẩm Niệm Thâm đưa cho tớ."

Tôn Điềm Điềm bỗng nhiên nói chuyện rất nghiêm túc, trông dáng vẻ kia giống như thật sự sẽ về tìm cái lư hương rồi đem cúng hộp sữa này vậy.

Trình Đóa lại đen mặt, chống cự một lát, cuối cùng vẫn chịu thua cô.

Tôn Điềm Điềm cất hộp sữa đi rồi, qua một lát sau, bỗng nhiên nghiêng đầu nhìn Trình Đóa, "A Đóa này."

Trình Đóa nhìn cô, "Làm sao?"

Hai mắt Tôn Điềm Điềm sáng rực, vẻ mặt đầy chờ mong, "A Đóa, cậu nói xem tại sao Thẩm Niệm Thâm lại đưa sữa cho tớ? Có phải anh ấy đã thích tớ rồi không?"

Trình Đóa: "..."

Tôn Điềm Điềm: "Sao cậu không nói gì vậy?"

Trình Đóa hít một hơi thật sâu, giơ tay vỗ vai Tôn Điềm Điềm, "Cưng à, cưng đã tự yêu mình quá mức rồi đấy."

Tôn Điềm Điềm: "...???"

Trình Đóa: "... Chắc là người ta chỉ muốn xin lỗi chuyện hôm qua suýt đẩy cậu ngã xuống đất thôi."

Tôn Điềm Điềm hầm hừ, một tay chống cằm, đôi mắt nhìn trần nhà, trong miệng lẩm bẩm tự nhủ, "Tớ sẽ coi như là anh ấy thích tớ."

Trình Đóa: "..."

Tôn Điềm Điềm nhận được hộp sữa của Thẩm Niệm Thâm, dũng khí tối hôm qua đã bay đi mất lại quay trở về, thậm chí còn càng có tự tin hơn trước.

Dựa theo suy nghĩ của cô, Thẩm Niệm Thâm cho cô hộp sữa, nói không chừng là đang cho cô cơ hội!

Trình Đóa thật sự không muốn đả kích cô, cô nàng lặng lẽ nói với hai người bạn cùng phòng khác: "Chỉ là người ta cảm thấy suýt đẩy cậu ấy ngã nên thấy ngại thôi."

Tạ Nghiên ngẩng đầu nhìn giường đối diện, Tôn Điềm Điềm đang ôm gấu bông, dáng vẻ mê trai vui vẻ lăn qua lộn lại trên giường, cô nàng che miệng cười trộm, nhỏ giọng nói: "Chúng ta đừng đả kích niềm tin của Điềm Điềm, cậu ấy có ý nghĩ đẹp cũng là chuyện tốt mà."

Sự tự tin làm Tôn Điềm Điềm càng thêm hưng phấn. Ngày hôm sau cô thức dậy thật sớm, gội đầu tắm rửa trang điểm, đứng soi gương thay qua thay lại cả chục bộ đồ, cuối cùng quyết định mặc một cái áo lông màu hồng nhạt, quần jean màu lam nhạt cùng một đôi giày đế bằng đơn giản màu trắng, xách theo một cái túi màu đen, vui vẻ tung tăng đi ra ngoài.

Đêm qua cô nhận được tin tình báo từ Hứa Lệ, thông tin cho biết hôm nay lớp bọn họ không có tiết. Mà những lúc thế này, Thẩm Niệm Thâm sẽ đến thư viện tự học.

Tôn Điềm Điềm rời khỏi ký túc xá, đến trước cổng trường mua hai ly cà phê rồi mới vui vẻ tới thư viện.

Theo nguồn tin mà Hứa Lệ cung cấp, Thẩm Niệm Thâm đang ở phòng tự học lầu ba, vì thế cô vào thang máy, trực tiếp ấn nút lầu ba.

Lần đầu tiên Tôn Điềm Điềm tới thư viện, ở đây rất yên tĩnh, gần như không nghe thấy một chút tiếng động nào.

Xuyên qua lớp kính nhìn thấy một bóng người đang nghiêm túc học bài trong phòng tự học, Tôn Điềm Điềm lập tức cảm thấy kính sợ, học sinh giỏi đúng là học sinh giỏi. Nếu kêu cô ngồi yên đọc sách ở thư viện như vậy thì chắc là chưa tới mười phút cô đã nhấc mông lên rồi.

Bởi vì thư viện thật sự quá yên tĩnh nên cô bất giác cũng bước đi thật nhẹ, đứng ở bên ngoài phòng tự học núp vào một chỗ, ló đầu nhìn thoáng qua bên trong.

Phòng tự học rất lớn, nhưng bởi vì Thẩm Niệm Thâm thật sự đẹp trai quá nên cực kỳ nổi bật trong đám người, Tôn Điềm Điềm nhìn liếc qua cái là thấy được anh.

Anh ngồi ở cạnh cửa sổ, trước mặt có một xấp giấy rất dày, đang cúi đầu nghiêm túc học bài.

Tôn Điềm Điềm nhẹ nhàng đi vào thư viện, tùy tay cầm một quyển sách từ trên kệ sau đó đi tới chỗ Thẩm Niệm Thâm.

Hai bên bàn đều có người ngồi, vừa vặn vị trí đối diện Thẩm Niệm Thâm lại trống, Tôn Điềm Điềm đứng ở đối diện, nhỏ giọng hỏi, "Bạn ơi, chỗ này có người ngồi không?"

Thẩm Niệm Thâm đang hết sức tập trung đọc sách thì đột nhiên nghe thấy một giọng nói quen thuộc. Anh hơi ngẩng đầu, chẳng sai vào đâu được mà nhìn thấy Tôn Điềm Điềm.

Đôi mắt cô cong cong, đang đứng ở đối diện mỉm cười với anh.

Tôn Điềm Điềm thấy Thẩm Niệm Thâm ngẩng đầu, cũng không đợi anh đồng ý, cô tự ý kéo ghế ra ngồi đối diện với Thẩm Niệm Thâm, cười tủm tỉm chào hỏi, "Đúng là có duyên thật nhỉ đàn anh, lại gặp mặt rồi nè."

Thẩm Niệm Thâm: "..."

Tôn Điềm Điềm đưa ly cà phê mới mua cho Thẩm Niệm Thâm, "Vừa hay em mua dư một ly, mời đàn anh uống nha."

Cái cớ này của Tôn Điềm Điềm mà đem đi nói với con nít ba tuổi thù chắc là người ta sẽ tin thật ấy nhỉ?

Thẩm Niệm Thâm lại ngẩng đầu, ánh mắt thật sâu nhìn cô.

Trường học lớn như vậy, có thể ngẫu nhiên gặp được cũng chẳng dễ dàng gì, vậy mà lúc ngẫu nhiên thế này còn vừa hay mua dư một ly cà phê thì đúng là chuyện không đơn giản là khó đâu.

Anh nghĩ thầm, lúc về sẽ phải dạy dỗ lại tên phản đồ Hứa Lệ kia một trận mới được.

Tôn Điềm Điềm cười hì hì, cũng chẳng quan tâm Thẩm Niệm Thâm có muốn hay không, cô trực tiếp đặt ly cà phê trước mặt anh.

Thẩm Niệm Thâm nhìn thoáng qua Tôn Điềm Điềm, phản ứng đơn giản là mặc kệ cô, sau đó lại cúi đầu tiếp tục đọc sách.

Tôn Điềm Điềm ngồi ở đối diện cũng không nói lời nào, hai tay cô chống cằm cười tủm tỉm nhìn chằm chằm anh ở phía đối diện.

Lúc đầu Thẩm Niệm Thâm còn có thể tập trung đọc sách, nhưng đột nhiên đối diện có một người nhìn chằm chằm mình thế này để gây chú ý, ít nhiều gì cũng có ảnh hưởng. Nhịn một lát, rốt cuộc cũng không chịu được nữa, anh ngẩng đầu nhìn Tôn Điềm Điềm, "Rốt cuộc cô đang nhìn cái gì?"

Tôn Điềm Điềm cong cong mi mắt, nở nụ cười hết sức xinh đẹp mà trả lời: "Nhìn anh đó."

Thẩm Niệm Thâm: "..."

Tôn Điềm Điềm cười hehe, "Được rồi được rồi, em không nhìn anh nữa. Anh đọc sách đi, em không quấy rầy anh đâu, bảo đảm luôn đó."

Thẩm Niệm Thâm nghi ngờ nhìn cô một cái, cuối cùng tạm tin cô một lần rồi cúi đầu tiếp tục đọc sách.

Tôn Điềm Điềm không có nhìn chằm chằm Thẩm Niệm Thâm nữa, cô nhàm chán lật quyển sách trong tay.

Vừa nãy chỉ tùy tay lấy một quyển, ai ngờ lại lấy trúng quyển tư liệu về phương diện kiến trúc, hoàn toàn xem không hiểu một chữ nào.

Một tay Tôn Điềm Điềm chống đầu, tay còn lại tùy tiện lật vài tờ, cuối cùng thật sự là quá nhàm chán nên đã khép sách lại, sau đó lấy một quyển sổ tay và một cây bút từ trong túi ra.

Cô dựa vào trên bàn, viết vài chữ lên giấy.

Sau khi viết xong liền đẩy đến trước mặt Thẩm Niệm Thâm.

Thẩm Niệm Thâm đang đọc sách, đột nhiên trước mắt có một quyển sổ nhỏ bị đẩy đến, tầm mắt anh dừng trên tờ giấy trắng kia, trên mặt giấy có một hàng chữ xinh xắn: Thẩm Niệm Thâm này, ngày hôm qua anh cho em hộp sữa, có phải là anh thích em không ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info