ZingTruyen.Info

[Edit] Gia rất tàn bạo - Nịnh Mông Tiếu (NP)

Chương 9: Ngươi hẳn là biết được tâm tư Bổn vương

TGH_GH

Convert: khuynhdiem

Edit : GH

Beta: Tần Vũ Yên
 _____

Phượng Ngạo Thiên đảo mắt lạnh qua các tướng lĩnh quỳ dưới chân nàng, còn có Mộ Hàn Diêu trước sau vẫn đứng thẳng ngạo nghễ không chút sứt mẻ trước mặt nàng, không thổi phồng, không cần vẫy đuôi lấy lòng, cũng không cần người nịnh nọt ân cần, hắn giống như là một thanh huyền thiết bảo kiếm ngàn năm, chỉ có trải qua ngàn chùy trăm đánh, dục hỏa trùng sinh mới có thể sắc bén vô cùng, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi.

Mộ Hàn Diêu chính là thanh bảo kiếm tốt nhất, hắn có có thể đỉnh thiên lập địa, là tín ngưỡng, để hắn chí tử chờ đợi Mộ gia quân vinh quang, thề trung quân báo quốc.

Ai mà không biết Mộ gia quân trung thành, sao có thể không kính nể khí tiết thề sống chết bảo vệ quốc gia của Mộ gia quân được?

Phượng Ngạo Thiên, ở trong mắt bọn họ chỉ là một hôn vương giết người vô số, hoang dâm vô độ, bọn họ đương nhiên rất khinh thường, càng không thể tâm phục khẩu phục hắn, bọn họ tự hào vì là Mộ gia quân, trung thành với Đại tướng quân Mộ Hàn Diêu cùng bọn họ vào sinh ra tử.

Hiện giờ, Nhiếp Chính Vương vốn nên bị bọn họ khịt mũi coi thường, hận không thể diệt trừ lại  khinh miệt bọn họ như thế, giống như hoàn toàn đẩy bọn họ vào địa ngụ, thực cốt rét lạnh đánh úp toàn thân, tâm thần các tướng lĩnh đều run rẩy kịch liệt.

“Tướng quân, là mạt tướng đáng chết.” Lý Túc mặt xám như tro tàn, liên tục dập đầu với Mộ Hàn Diêu, rồi cúi đầu, nhìn thoáng qua bội đao đi theo mình nhiều năm, cùng mình giết địch vô số, cầm nó trên tay, giơ lên từ đỉnh đầu đâm xuống.

Một trận gió lạnh tập qua, Mộ Hàn Diêu chợt lóe thân mình, một chưởng sắc bén vỗ tay Lý Túc đánh, quát lạnh, “Tướng sĩ Mộ gia quân tuyệt đối không thể hèn nhát như thế, thà chết trận sa trường, cũng không thể chết trong tay mình.”

Lý Túc cố nén hối ý, ngước mắt, nhìn chăm chú vào hai tròng mắt kiên nghị của Mộ Hàn Diêu, tuy hắn hiện giờ vẫn chưa cột tóc lại, nhưng vẫn như thần trụ sừng sững khổng lồ mặc bạc khải chiến giáp, giống như chỉ cần hắn vẫn còn thì dù gian nan hiểm trở đến đâu đều có thể dễ dàng vượt qua.

Mộ Hàn Diêu lạnh lùng xoay người, quỳ một gối xuống đất nhìn Phượng Ngạo Thiên, không kiêu ngạo không siểm nịnh, “Thảo dân cả gan xin hỏi Nhiếp Chính Vương vì sao lại triệu thảo dân đến?”

Cơ Bách ngước mắt, các tướng lĩnh khác cũng nhìn chăm chú vào bóng dáng đĩnh bạt của người kia, ánh nến lóa mắt xuyên thấu qua người hắn càng hiện lên uy nghiêm, núi cao vừa sập nay lại sừng sững trước mặt họ, giống như đã qua ngàn năm, vĩnh viễn không sụp được nữa.

Phượng Ngạo Thiên vừa lòng cười nhạt, quả nhiên nàng không nhìn lầm người, trong tình huống này mà hắn vẫn có thể trầm ổn như thế, biểu hiện đại khí nghiêm nghị như vậy, qua đó càng thấy rõ lực ẩn nhẫn của hắn đã cường đại đến mức siêu việt, nhưng vẫn chưa đạt tới độ để Phượng Ngạo Thiên vừa lòng.

Không sao, tương lai còn dài, hiện giờ, đúng là thời cơ tốt, sống hay chết, hoàn toàn tùy vào quyết định của hắn.

“Cơ trung lang, lời bừa bãi của Lý giáo úy hôm nay, xã tắc bất trung, bất kính với Bổn vương, dựa theo quân quy, nên xử trí như thế nào?” Phượng Ngạo Thiên một tay vuốt ve ấm ngọc trong tay, cánh tay kia thì rũ một bên, phượng mâu lãnh trầm, mặt mang lãnh lệ.

Cơ Bách nghe nói, bỗng nhiên ngước mắt, vừa vặn đụng phải ánh mắt lăng liệt của Phượng Ngạo Thiên, hắn rũ mắt, trả lời đúng sự thật, “Theo luật là trảm, tru di cửu tộc.”

“Nếu là người đứng xem, mà không ngăn cản, tùy ý để hắn nói thì chịu tội gì?” Ngón tay Phượng Ngạo Thiên mảnh khảnh như ngọc xẹt qua ấm ngọc, một tia lãnh quang chiếu lên mặt Cơ Bách.

Sắc mặt Cơ Bách lập tức trắng nhợt, run lên, thấp giọng nói, “Phàm là có liên quan thì treo cổ tại chỗ, gia quyến sung quân nơi bắc cực khổ hàn, vĩnh không được nhập cảnh.”

“Mộ Hàn Diêu, hiện giờ tuy ngươi đã bị cách chức, nhưng, dù sao cũng là người đứng đầu Mộ gia quân, việc này, ngươi cũng không thể thoái thác tội của mình.” Phượng Ngạo Thiên nghiêm nghị đứng dậy, bước nhàn nhã đến trước mặt Mộ Hàn Diêu, dung nhan tuấn lãng lạnh nhạt mạ lên một tầng hàn quang thị huyết, “Trong vòng cửu tộc này, cũng bao gồm ngươi, Mộ phủ nhất định phải đứng mũi chịu sào.”

Ánh mắt Mộ Hàn Diêu lãnh trầm, hắn rũ mắt, che đi tức giận trong lòng, nhiều hơn là hổ thẹn, Mộ gia trăm năm anh minh, quyết không thể hủy ở trên tay nàng, “Nhiếp Chính Vương nếu thật sự hạ lệnh như thế, thảo dân và gia quyến nhất định tuân chỉ, nhưng hiện giờ chiến sự sắp tới, quân tâm rung chuyển, quân địch có thể nhan cơ hội này, thảo dân khẩn cầu Nhiếp Chính Vương tạm hoãn hành hình.”

“Mạt tướng khẩn cầu Nhiếp Chính Vương tạm hoãn hành hình!” Đám người Cơ Bách thấy vậy, đông thanh cầu xin.

Khóe miệng Phượng Ngạo Thiên hiện lên ý cười không dễ phát hiện, ngay sau đó, nàng liền trầm giọng nói, “Ngươi tưởng lấy an nguy nơi biên quan thì có thể hoãn chuyện này sao?”

“Đúng vậy.” Mộ Hàn Diêu trầm giọng đáp.

“Mộ Hàn Diêu, Bổn vương cũng không biết trì hoãn như thế nào, nếu muốn Bổn vương thay đổi quyết định, thì cũng phải có chút thành ý chứ?.” Phượng Ngạo Thiên khóe miệng nghiêng, “Ngươi hẳn đã biết tâm tư của Bổn Vương.”

Mộ Hàn Diêu nhíu chặt mắt, thực sự không rõ Nhiếp Chính Vương rốt cuộc có chủ ý gì? Hàn Cẩn đã bị hắn vũ nhục, chẳng lẽ, ‘hắn’ muốn hắn sao?

Như vậy, hắn còn uy nghiêm gì trong quân doanh nữa? Dù có khai ân thì hắn còn có mặt mũi gì để nhìn liệt tổ liệt tông nữa chứ? Sao có thể không thẹn với lương tâm mà đối diện những tướng sĩ cùng hắn vào sinh ra tử?

Tức khắc, sắc mặt Lý Túc và Cơ Bách phát lạnh, chuyện này…… Bọn họ vội vàng ngước mắt, dừng ánh mắt trên người Mộ Hàn Diêu, lần lượt thủ thế, nếu thế cục thật sự không thể vãn hồi, như vậy, bọn họ bất chấp, dù giết Nhiếp Chính Vương, thì Phượng Quốc vẫn còn Hoàng Thượng tại vị, tuy tuổi nhỏ, nhưng, chỉ cần bọn họ thề sống chết phòng thủ biên quan, đợi ấu hoàng thành niên, thì bọn họ vẫn là Mộ gia quân trung quân báo quốc như cũ.

Mộ Hàn Diêu biết được võ công Phượng Ngạo Thiên, mới vừa nãy, ‘hắn’ có thể dễ dàng chế phục mình, cũng đủ biết võ công ‘hắn’ cao thâm khó đoán đến mức nào, giết ‘hắn’, nói dễ hơn làm.

Phượng Ngạo Thiên thấy Mộ Hàn Diêu trầm mặc không nói, liếc mắt nhìn qua đám người Cơ Bách, thu hết hành động của bọn họ vào đáy mắt, cười lạnh một tiếng, nâng cánh tay lên, đánh vang một cái chỉ lên tận trời, “Nếu ngươi không muốn, Bổn vương đương nhiên sẽ không làm khó, bảo bối của Bổn vương trong rừng đang đói khổ lạnh lẽo, cần thức ăn, nếu ngươi không muốn làm người của Bổn vương, thì bổn vương sẽ thưởng ngươi cho bọn chúng vậy.”

Nàng lạnh lùng dứt lời, đáy mắt bắn ra sát ý khiếp người,  ngay sau đó, hai người Hồn Phách phi thân hạ xuống trong doanh trướng, chân chưa chạm đất thì Mộ Hàn Diêu đã bị hai người bọn họ lắc mình mang đi.

Tức khắc, đám người Cơ Bách cả kinh, Lý Túc càng thêm đại kinh thất sắc, nhớ tới thảm tượng trong rừng cây, vội vàng hô, “Không được, tướng quân hiện giờ sợ là đã bị mang đến rừng cây cách đây năm dặm, nơi đó có bầy sói.”

“Nhiếp Chính Vương, nếu tướng quân có gì bất trắc, mạt tướng nhất định sẽ đi theo ngài ấy.” Cơ Bách đưa mắt nhìn mọi người, một mặt lớn mật nói thẳng với Phượng Ngạo Thiên, mặt khác rút bội đao bên hông ra.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info