ZingTruyen.Info

[EDIT - FULL] Xuyên Sách: Xuyên Thành Vị Hôn Thê Bị Phá Sản - Dạ Nguyệt Dao Ca

🌿Chương 8

Dihy0401

Edit by DiiHy
Beta by MaiAnh

-----------------o0o----------------

Chờ thư ký đi khỏi, người đàn ông đứng dậy đi đến đứng trước cửa kính sát đất, ngắm nhìn cảnh tượng hoàn toàn khác lạ so với quá khứ, trong mắt lộ ra một tia xúc động và mong chờ nhè nhẹ.

Em cũng ở đây sao?

***

Lúc chập tối Hạ Thừa Diễn mang theo quà tặng đắt tiền được thư ký lựa chọn kỹ lưỡng đến biệt thự Tần gia. Lúc đến biệt thự, quản gia đã đứng ở cửa tiếp đón.

"Chào buổi tối Hạ thiếu gia, thiếu gia và phu nhân đang đợi ngài ở trong."

Nghĩ đến sắp phải nhìn thấy bản mặt vô cảm của người anh họ, người toát ra không khí còn lạnh hơn cả điều hòa, Hạ Thừa Diễn chần chờ không muốn vào, tất nhiên nhiều nhất vẫn là chột dạ. Trong quá khứ nếu anh ta có thể không gặp Tần Thâm thì nhất định không gặp, hôm nay bất đắc dĩ lắm anh ta mới phải đến.

Đến giờ Hạ Thừa Diễn vẫn còn nhớ, lúc bé anh ta theo mẹ đến Tần gia chơi với Tần Thâm. Tuổi nhỏ không hiểu chuyện vẫn cho là người anh họ không nói chuyện cũng không để ý tới anh ta bị câm. Sau đó trong cơn tức giận đã giật lấy khối ngọc màu đen trên cổ Tần Thâm, còn tiện thể mắng anh là người câm điếc.

Cho dù đồ của mình bị cướp thì Tần Thân chỉ nhìn chằm chằm anh ta bằng cặp mắt đen hun hút chứ không hề khóc, cũng không mách với người lớn. Ngược lại Hạ Thừa Diễn làm người xấu lại bị dọa sợ, cầm lấy khối ngọc chạy đi tìm mẹ, sau đó lại khóc nháo đòi mẹ đưa về.

Nghĩ đến đây, Hạ Thừa Diễn lấy trong ví ra một khối ngọc màu đen buộc dây đỏ, đến nay anh ta vẫn chưa trả lại cho Tần Thâm.

Nếu không phải lúc đến Mạc gia từ hôn, Mạc Nhiên nhìn thấy khối ngọc này thì liên tục hỏi bám lấy anh ta thì anh ta đã quên mất món đồ này. Con ngốc kia cũng không nhìn cho kĩ xem đây là đồ của ai mà còn nói cô ta cũng có một cái giống vậy. Anh ta mất kiên nhẫn mới đẩy cô ra, ai ngờ cô lại ngã dập đầu.

Nghĩ đến dáng vẻ gấp gáp của Mạc Nhiên lúc đấy Hạ Thừa Diễn cảm thấy hơi buồn cười. Đồ mà người thừa kế Tần gia đeo, một đứa con gái ngốc như cô ta làm sao có được chứ. Không lẽ là một đôi sao?

Cất khối ngọc đi, Hạ Thừa Diễn bước vào cửa biệt thự. Anh ta phải tìm cơ hội trả cái này cho chính chủ.

Chung Hân Ý rất vui khi cháu trai ngoại đến chơi. Biệt thự Tần gia rất lớn, ban ngày ngoài mấy người giúp việc ra thì cũng chỉ có mình bà ở nhà. Bà không thích xã giao, cũng không có bạn bè thân thiết, tuy con trai cũng ở đây với bà nhưng do bệnh tình bên mỗi ngày nó nói với bà chưa đến mười câu. Vì vậy mỗi ngày của bà đều trôi qua rất nhàm chán.

"Cháu chào dì cả." Hạ Thừa Diễn ngoan ngoãn chào hỏi, sau đó lấy ra một đống quà tặng.

"Cháu kìa... đến thì đến còn mang theo những thứ này làm gì" Chung Hân Ý cười ôn hòa và hỏi han vài chuyện linh tinh, về chuyện em gái nhờ bà khuyên cháu trai, Chung Hân Ý không hề nhắc tới nửa chữ.

Lâu lâu cháu trai mới đến chơi một lần, giờ mà nói những chuyện kia sẽ làm cho nó không vui. Hơn nữa bà cũng không hiểu rõ về cô gái đó không thể đưa ra đánh giá. Vậy thì tốt nhất đừng đề cập đến.

Nói chuyện với trưởng bối được một lúc nhưng vẫn không thấy bóng dáng Tần Thâm đâu, Hạ Thừa Diễn hỏi thăm: "Anh họ đâu rồi dì, sao cháu không thấy anh ấy?"

Nhắc đến con mình, Chung Hân Ý vô cùng vui vẻ: "Cháu cũng không phải không biết tính tình nó, từ lúc về đến giờ vẫn luôn ở trên lầu xử lý tài liệu. Cháu muốn lên đấy tìm nó không?"

Hạ Thừa Diễn vội vàng lắc đầu, sau khi nhận ra mình từ chối hơi vội, anh ta vội nói: "Chắc anh họ đang bận, cháu cũng không muốn đi làm phiền anh ấy, chờ tí nữa ăn cơm xong cháu sẽ tìm anh ấy nói chuyện."

Chung Hân Ý như bị nhắc nhở: "Đúng vậy, cũng sắp đến giờ ăn cơm, cháu ngồi đây đợi một lúc, để dì kêu bảo mẫu dọn cơm."

Lúc ăn cơm, cuối cùng Tần Thâm cũng xuất hiện ở bàn ăn, Hạ Thừa Diễn lúng túng nói một câu: "Chào buổi tối, anh họ" xong không nói gì nữa.

Anh ta chưa từng sợ ai như vậy, ngay cả cha anh ta cũng không đến mức này.

Hạ Thừa Diễn chỉ có thể lấy lý do ám ảnh tâm lý hồi bé để giiar thích cho chuyện này. Anh ta đã cảm nhận sâu sắc Tần Thâm không có chút tình cảm đáng sợ như thế nào. Người bình thường đều biết thể hiện buồn vui, Tần Thâm có phải là người bình thường không vậy?

Tần Thâm liếc mắt nhìn người em họ thấp hơn mình mười cm, nhàn nhạt đáp lại một tiếng "ừ" sau đó không nói gì nữa. Hạ Thừa Diễn thấy anh họ không còn nhìn mình nữa mới dám thở dài nhẹ nhõm. Sao anh ta cảm thấy ánh mắt của Tần Thâm khi nãy không đúng lắm?

Loại ánh mắt mang theo địch ý với anh ta. Nhưng Tần Thâm mắc bệnh vô cảm sao có thể biểu hiện ra những cảm xúc này?

Hạ Thừa Diễn lén lút nhìn Tần Thâm, thấy mặt anh vẫn vô cảm như cũ mới thở phào nhẹ nhõm. Như thế này mới đúng, ngay cả khi Tần Thâm bị anh ta cướp đi khối ngọc mà cũng không tức giận thì làm sao có thể vô duyên vô cớ nảy sinh địch ý với anh ta được.

Lúc ăn cơm, cuối cùng Hạ Thừa Diễn cũng được cảm nhận bữa cơm yên tĩnh nhàm chán nhất trong suốt hai mươi năm cuộc đời. Trong suốt bữa cơm không ai nói lời nào, bởi vì giáo dưỡng nên ngay cả khi ăn cơm, những âm thanh nhai nhuốt cũng phải nhỏ đến mức không nghe thấy.

Chung Hân Ý đã sớm quen với bầu không khí như vậy, chỉ có Hạ Thừa Diễn cảm thấy mỗi một phút trong bữa cơm là một loại giày vò. Khó khăn lắm mới kết thúc bữa tối, Hạ Thừa Diễn nghĩ rằng có thể xin phép ra về, nhưng không ngờ người cả buổi tối không nói câu nào đột nhiên mở miệng.

"Tôi có chuyện muốn hỏi cậu, ra đây với tôi một lúc."

Nghe vậy Hạ Thừa Diễn liền đứng nguyên tại chỗ, nếu có thể quay chậm động tác lại, nhất định là vẻ mặt khiếp sợ của anh ta sẽ vô cùng sinh động.

Tần Thâm, người anh họ một năm không gặp mặt được vài vần của anh ta... muốn nói chuyện riêng với anh ta?!

-----------------Hết Chương 8----------------

02/08/2020

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info