ZingTruyen.Info

[EDIT - FULL] Xuyên Sách: Xuyên Thành Vị Hôn Thê Bị Phá Sản - Dạ Nguyệt Dao Ca

🌿Chương 10

Dihy0401

Edit by MaiAnh
Beta by DiiHy

-----------------o0o----------------

Lời này lập tức khiến Mạc Quân Nam thay đổi sắc mặt, nhưng ông vẫn cố nén sự không vui trong lòng mà nói: "Căn hộ này là của vợ tôi, tôi không có quyền bán."

Ngụ ý chính là đối phương đừng đánh chủ ý lên căn hộ này, hơn nữa đây là kỷ vật duy nhất của cha mẹ vợ để lại cho vợ, sao ông có thể bảo vợ bán căn hộ này đi để trả nợ cho mình chứ.

Nụ cười của trợ lý Dương cứng đờ, nhưng anh ta phản ứng rất nhanh: "Mạc tổng và Mạc phu nhân mấy chục năm ân ái mọi người đều biết, bây giờ đang lúc khó khăn vợ chồng đồng cam cộng khổ là chuyện thường tình, chắc hẳn Mạc phu nhân sẽ không để ý đâu."

Đây chính là trợn mắt nói mò, ngồi nói chuyện không đau thắt lưng.

"Chủ tịch ngân hàng nói một đằng làm một nẻo, uy tín của ngân hàng Huy Thịnh nằm ở đâu?" Mạc Quân Nam rất tức giận, giọng ông cũng trầm hơn.

Người nhà chính là điểm mấu chốt của ông.

Mạc Nhiên ngồi bên cạnh càng nghe càng cảm thấy không hợp lý. Nếu cha cô đã thương lượng với giám đốc ngân hàng về thời gian trả nợ, theo lẽ thường thì ngân hàng sẽ không dễ dàng đổi ý làm ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng. Chỉ có một khả năng khác.

Hôm nay người bên ngân hàng không bỗng dưng đến đây, chắc chắn là có người cố ý nhắm vào nhà bọn họ. Mục đích chắc hẳn không phải 200 vạn kia, mà là muốn nhà bọn họ phải rời khỏi Đế Đô.

"Hạ Thừa Diễn đến tìm chủ tịch ngân hàng các anh à?"

Mạc Nhiên bất ngờ mở miệng khiến trợ lý Dương không phản ứng kịp, anh ta trả lời theo bản năng: "Đúng vậy. Sao cô biết?"

Lời vừa thốt ra, trợ lý Dương mới biết mình lỡ miệng, anh ta nhìn Mạc Nhiên nãy giờ vẫn luôn im lặng, không ngờ mình lại bị một con nhỏ ngốc dụ.

Anh ta không biết Mạc Nhiên không còn là cô ngốc chuyện gì cũng không hiểu ngày xưa, Mạc Nhiên bây giờ là thủ khoa nghiên cứu sinh của đại học tài chính.

Cô từng giúp tập đoàn Tần thị trở lại đỉnh cao trong vòng ba năm và đảm nhiệm chức giám đốc tài chính suốt năm năm, có chuyện yêu ma quỷ quái nào mà cô chưa gặp qua? Nếu không nhận ra ẩn ý trong lời của trợ lý Dương thì thật có lỗi với năng lực của thủ khoa khoa tài chính.

Mạc Quân Nam vốn không biết tại sao chủ tịch ngân hàng bỗng dưng đổi ý, nhưng bây giờ ông đã rõ. Tên khốn Hạ Thừa Diễn không vừa mắt nhà bọn họ, muốn bỏ đá xuống giếng, đuổi cùng giết tận gia đình ông.

Nghĩ đến loại người này suýt chút nữa trở thành con rể của mình, Mạc Quân Nam càng cảm thấy không chấp nhận được. Điều khiến ông hối hận nhất chính là năm đó đã giúp đỡ Hạ gia, cứu về một ổ sói mắt trắng.

Trợ lý Dương nói lỡ miệng cũng không còn mặt mũi vòng vo tam quốc, anh ta nói luôn: "Nếu mạc tổng đã hiểu thì tôi cũng không muốn nói nhiều nữa. Ngân hàng chúng tôi sẽ cho ngài thêm một tuần để trả nở, nhưng nếu đến hạn mà ngài vẫn không trả thì chúng ta sẽ gặp nhau tại tòa. Tôi xin phép đi trước."

Dương trợ lý rời đi còn không quên giúp họ đóng cửa lại. Chẳng qua ở đằng sau cánh cửa, mới lúc nãy khí thế của cha Mạc còn không chịu thua, bây giờ đã ỉu xìu ngồi bệt xuống sàn, trên mặt toàn là mệt mỏi phiền muộn.

"Ba..." Mạc Nhiên thấy ông như vậy thì cực kỳ khó chịu. Mấy ngày nay ở đây đã đã coi hai vợ chồng Mạc Quân Nam là cha mẹ ruột của mình. Bây giờ xảy ra chuyện thế này, cô hận mình không có cách nào giúp đỡ bọn họ.

Có năng lực nhưng bị hạn chế không thể phát huy, bây giờ Mạc Nhiên cũng hiểu câu nói buồn bực mà không thể làm gì.

Mạc Quân Nam không còn tâm trạng tìm hiểu xem tại sao Mạc Nhiên lại nghĩ Hạ Thừa Diễn giở trò, ông không muốn con gái quá bận tâm về việc này: "Nhiên Nhiên ngoan, con vào phòng chơi đi, ba muốn yên tĩnh suy nghĩ một số chuyện."

Ông ấy vẫn coi cô như con nít! Mạc Nhiên cười khổ nhưng cũng chẳng còn cách nào khác, đành phải trở về phòng. Nhìn phòng khách yên tĩnh, Mạc Nhiên hạ quyết tâm phải nhanh chóng giải quyết việc ký hợp đồng với trang web truyện.

Mấy ngày hôm trước cô mới đăng chương 1 của《Hoàng quyền chi hạ》.

Bây giờ thứ duy nhất còn có thể an ủi cô chính là tiếng vang của tác phẩm. Đúng như cô dự đoán, phản ứng của độc giả với 《Hoàng quyền chi hạ》thật sự không tồi. Cô vừa đăng được ba chương đã thu hút được không ít độc giả. Dựa theo xu hướng bây giờ, chờ khi ký xong hợp đồng chuẩn sau đó đăng ký tài khoản V không còn là chuyện khó khăn. Đến lúc đấy cô hoàn toàn có thể kiếm tiền phụ giúp gia đình, không trở thành gánh nặng của cha mẹ.

Mạc Nhiên vừa vào phòng, Hứa Diệu mặc tạp dề từ bếp đi ra ngồi xuống bên cạnh chồng. Giọng bà rất kiên định: "Quân Nam, chúng ta bán căn hộ này đi, sau đó đến An Thành làm lại từ đầu."

An Thành là quê của Mạc Quân Nam. Cha mẹ chồng bà mất sớm, về đấy cũng không có chỗ để ở, nhưng ít ra cũng là một thành phố nhỏ quen thuộc, mức sống thấp hơn so với Đế Đô nên chi phí cũng nhỏ hơn, cho cả nhà thuê một căn hộ ở tạm cũng có thể trụ được một khoảng thời gian.

Hơn nữa An Thành cách Đế Đô rất xa, dù có chút quyền lực cũng không thể với tay xa đến đó được. Với năng lực của Mạc Quân Nam ở An Thành tìm việc làm cũng không khó.

Trước kia bà cùng chồng đồng cam cộng khổ gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, bao nhiêu vất vả khó khăn đều đã trải qua, chẳng lẽ còn sợ bắt đầu lại lần nữa sao? Hơn nữa bà rất cảm kích cồng đã xóa bỏ quan niệm của bà về đàn ông một khi đã có tiền đều sẽ ngoại tình. Đã bao năm trôi qua, ông ấy vẫn yêu thương bà như cũ, cho nên dù phải bán căn hộ này bà cũng nguyện ý.

Chỉ là trong lòng bà vẫn rất áy náy với cha mẹ. Cha mẹ làm nhà giáo cả đời để lại cho con gái một căn hộ nhỏ để có chốn về, giờ lại bị bà mang đi bán để trả nợ.

Sao Mạc Quân Nam có thể không nhìn ra lưu luyến của vợ với nơi này, ông ôm vai vợ nghiêm túc nói: "Diệu Diệu, căn hộ này là kỷ vật cha mẹ để lại, không thể bán."

Hứa Diệu nhìn quầng thâm dưới mắt chồng, rốt cuộc cũng không giữ được bình tĩnh, nước mắt bị đè nén từ lâu lập tức tràn mi: "Nếu không bán thì chúng ta lấy đâu ra tiền bây giờ? Anh có đến công trường làm mệt đến chết cũng không kiếm đủ 200 vạn. Sao anh không nghĩ đến cảm nhận của em chứ."

Điều ông vẫn luôn tự lừa mình dối người lại bị vợ vạch trần, Mạc Quân Nam lúng túng không nói lời nào. Ông không ngờ vợ lại biết mình đến công trường làm việc.

"Nhưng..."

"Không nhưng nhị gì cả." Lúc này Hứa Diệu vô cùng kiên định, ngắt lời chồng: "Mai em sẽ đến công ty môi giới đăng ký bán căn hộ này đi, giá cả hơi cao một chút nhưng ở khu vực tốt như thế này chắc sẽ nhanh có người mua thôi."

Mạc Nhiên dựa vào cửa nghe lén ba mẹ nói chuyện, đôi mày đẹp nhăn lại thành một đường. Chẳng lẽ chỉ còn cách bán căn hộ này đi, sau đó cả nhà bọn họ phải chật vật trốn đến An Thành sống an phận thủ thường cả đời như mong muốn của Hạ Thừa Diễn?

-----------------Hết Chương 10----------------

03/08/2020

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info