ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 99 - 100

khuynhvu1892

Editor: Khuynh Vũ

☆☆Chương 99 : Tìm Người ☆☆

Thanh Ngưu trấn bởi vì thường có khách hành hương ở các nơi phụ cận đến chùa Linh Vụ dâng hương, nên với người lạ cũng nhìn lắm thành quen, nhưng đám người Đại Dương trấn tới đây lại khí thế hùng hổ, vừa thấy như tới gây chuyện, người Thanh Ngưu trấn lập tức liền lưu ý.

“ Các ngươi xem những người đó là ở đâu ra? Sao mà nhìn như đến tìm chuyện vậy?”

“ Ai nha, cái người dẫn đầu không phải đại nhi tử của nhà Lý lão gia Đại Dương trấn sao, đây là người của Lý gia Đại Dương trấn!”

Lý lão gia Đại Dương trấn gia tài bạc triệu, còn là một tú tài lão gia, gặp Huyện lão gia đều không cần quỳ xuống, ở trong lòng dân chúng tầm thường có địa vị rất khó lường.

“ Lý gia này muốn làm gì vậy?”

“ Ai biết được, đuổi theo nhìn xem.”  Ưa náo nhiệt là thiên tính của con người Đại Chu, người của Thanh Ngưu trấn thậm chí còn rất hào hứng với người xứ khác tạm thời đặt chân tới, lập tức đi theo ở đằng sau đội ngũ kia.

Khương Trạm hứng thú bừng bừng đến tìm Khương Tự: “ Tứ muội, bên ngoài có biến, mau đi ra nhìn xem.”

“ Tình huống gì vậy?”

“ Còn không biết đâu, tới một đám người ngoài trấn, ta có một loại dự cảm, ý đồ đến của đám người này rất có thể có liên quan với chùa Linh Vụ!”

Khương Tự cố nén ý cười: “ Nhị ca nói đúng, vậy chúng ta liền đi xem thử đi.”

Mấy người lẫn vào trong đám người, đi theo đám người kia hướng thẳng đến chùa Linh Vụ.

Chùa Linh Vụ ở ngay trong trấn, vì thế một đường đi tới càng ngày càng có nhiều người xem náo nhiệt gia nhập, chờ đến cổng chùa, đội ngũ đã khá là đồ sộ.

Tăng nhân canh cổng chấn động: “ A Di Đà Phật, hôm nay trong chùa còn chưa đãi khách, chư vị thí chủ mời trở về đi.”

Nam tử dẫn đầu hơn hai mươi tuổi, tướng mạo tuấn tú, ăn mặc đàng hoàng, ánh mắt lại lộ ra hung quang, nghe vậy cất giọng nói: “ Chúng ta là tới tìm người, muội muội của ta đến chùa Linh Vụ dâng hương, vẫn mãi chưa về, gia phụ không yên lòng, lệnh ta tìm muội muội về nhà.”

“ A Di Đà Phật, hôm nay trong chùa ra chút sự cố, khách hành hương vào ở hai ngày này hôm nay đều lần lượt trả phòng rời đi, muội muội thí chủ cũng không ở trong chùa ——”

“ Muội muội ta chính là đến chùa Linh Vụ dâng hương, hiện tại người không trở về, chẳng lẽ chúng ta không nên tới trong chùa tìm xem sao? Bình thường tới dâng hương quyên tiền hương dầu không thấy có ai ngăn đón, hiện tại người không thấy đến tìm người lại ngăn đón không cho vào, đây là ý gì? Hay là muội muội ta thật sự đã xảy ra chuyện gì ở chỗ các ngươi rồi?”

Tăng nhân thủ vệ nhất thời bị nam tử dẫn đầu hỏi đến sửng sốt.

Nam tử dẫn đầu nhân cơ hội vòng qua tăng nhân thủ vệ xông vào, vung cánh tay hô lên: “ Mau mau đuổi theo!”

Mới thời gian chớp mắt, tăng nhân thủ vệ đã bị chen đến một bên, một đám người cuồn cuộn xông vào.

Đến cuối cùng chỉ còn lại người xem náo nhiệt hai mặt nhìn nhau.

Một hồi lâu mới có người nói: “Ta nói, người Đại Dương trấn là đến Thanh Ngưu trấn chúng ta gây chuyện à? Chúng ta cứ nhìn như vậy cũng quá uất ức rồi!”

“ Đúng vậy, không thể để cho bọn họ gây chuyện trên địa bàn của chúng ta được, mạo phạm đến các cao tăng của chùa Linh Vụ sao mà được chứ!”

Tăng nhân thủ vệ còn chưa có đứng vững chân, lại một đám người cuồn cuộn chen vào.

Nhìn cánh cửa đã bị đạp nát, tăng nhân thủ vệ chỉ còn nước khóc không ra nước mắt.

“ Các ngươi là kẻ xấu từ nơi nào tới, đây là thánh địa Phật môn ——” Có tăng nhân đến đây ngăn cản, lời còn chưa dứt đã bị đẩy qua một bên, một đám người mục đích rất rõ ràng, đi thẳng đến phía sau núi.

Chùa Linh Vụ lưng tựa núi xanh, phía sau núi dù không mở cửa cho khách hành hương, nhưng cách cục lại rất đơn giản, những người của Đại Dương trấn chiếm ưu thế không tuân theo quy củ động tác nhanh chóng, không đợi tăng nhân trong chùa kịp phản ứng thì đã xông đến sau núi rồi.

Chờ tiếng chuông cảnh báo vang lên, các tăng nhân chạy đến đã quá muộn, liền nhìn đám người náo nhiệt rồi cũng đi theo.

Trong lúc nhất thời, sau núi vốn u tĩnh đã đứng đầy người đen nghịt.

“ Chính là chỗ này!” Nam tử dẫn đầu đi thẳng đến giếng nước bên cạnh vườn rau.

Trên mặt đất cạnh giếng nước đỏ sậm một vùng, hiển nhiên vết máu mà tăng nhân xảy ra chuyện ngoài ý muốn chết đi lưu lại còn chưa được chà lau hoàn toàn.

“ Vớt cho ta!” Nam tử dẫn đầu chỉ miệng giếng, lập tức có người bắt đầu quay tay cầm trên giàn khoan.

Một người tăng nhân trung niên vượt qua đám người đi ra: “ Thí chủ ở thánh địa Phật môn mà hoành hành như thế, không sợ bị Phật Tổ giáng tội sao?”

Nhân thủ đang múc nước dừng lại.

Nam tử dẫn đầu cười lạnh nói:” Muội muội ta mất tích, Phật Tổ Bồ Tát đại từ đại bi, tất nhiên sẽ không bởi vì ta tìm muội muội mà trách tội. Muội muội ta cũng là tín nữ thường xuyên đến chùa Linh Vụ quyên tiền hương dầu, hiện tại người mất tích ở đây, các sư phụ không tạo điều kiện ngược lại ngang ngược ngăn cản, chẳng lẽ là chột dạ?”

“ A Di Đà Phật, thí chủ lời này quá phận rồi ——”

“ Chúng ta tới nơi này cũng không làm hư hao một ngọn cây cọng cỏ, chỉ muốn vớt xem trong miệng giếng này có đồ vật gì không mà thôi, còn xin các sư phụ tạo điều kiện cho .” Nam tử dẫn đầu ăn nói lợi hại, mấy câu nói xong thì vung tay lên, “ Còn đứng ngây đó làm gì, nhanh lên đi!”

Trong đám người Khương Trạm lôi kéo Khương Tự, đè thấp giọng nói khó nén kích động: “ Ta đã nói trong giếng có nữ quỷ mà, các ngươi còn cứ không tin!”

Nữ quỷ đều tìm đến hắn tán gẫu rồi, quá dọa người mà!

Đám người xem náo nhiệt vang lên tiếng nghị luận ông ông.

“ Lý gia đây là ý gì? Chẳng lẽ Lý cô nương rớt giếng chết đuối?”

“ Ta thấy Lý cô nương là bị người hại, bằng không sao lại ở trong giếng nước phía sau núi chứ?”

Lại có người bừng tỉnh đại ngộ: “Khó trách có tăng nhân xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nói không chừng tăng nhân không phải ngoài ý muốn, mà là bắt gặp Lý cô nương bị người hại......”

Khương Tự âm thầm gật đầu.

Rất tốt, quả nhiên mắt của người xem náo nhiệt đều sáng như tuyết.

Một đám người đốt lên ngọn lửa bát quái hừng hực, ngay cả cửa nhà ai rơi xuống một cái khăn tay cũng có thể bổ não ra cả một vở kịch, đừng nói chi tới tình hình trước mắt như vậy.

Một thùng nước được múc lên, mọi người không khỏi duỗi cổ nhìn.

Cái gì cũng không có!

Lại một thùng nước nữa được múc lên.

......

Tiếng dây thừng ma sát cọt kẹt cọt kẹt rơi vào trong tai mọi người, vừa buồn tẻ lại nhàm chán.

Đã có người dùng ánh mắt bất thiện đánh giá đoàn người Đại Dương trấn.

Chùa Linh Vụ là mặt mũi của Thanh Ngưu trấn bọn họ, nếu như người thật sự mất tích ở đây đến tìm còn nói được, nếu tới gây chuyện, vậy phải hỏi bọn họ xem có đáp ứng hay không.

Người trẻ tuổi dẫn đầu thấy thế không ổn, quyết định thật nhanh phân phó một nam tử theo tới: “ Đi xuống dưới nhìn xem.”

Lúc này hắn đã có chút hối hận.

Thế nhưng không tới chuyến này không được, muội muội chính là thịt đầu quả tim của cha mẹ, đoạn thời gian trước cứ bệnh mãi thiếu chút nữa làm cha mẹ gấp chết.

Nam tử theo tới lập tức cởi áo ngoài, lộ ra thân trên cường tráng.

Đại Chu dân phong cởi mở, đừng nói mảnh đất hương dã này, chính là bên trong thành lớn gặp được một vài người hành vi phóng túng cũng chẳng tính là gì, cho nên nam tử cởi quần áo cũng không gây nên oanh động, một ít phụ nhân ngược lại còn cười khẽ.

Khương Trạm vội vàng dùng tay ngăn trở ánh mắt Khương Tự.

Khương Tự bình tĩnh gỡ tay hắn ra: “ Nhị ca, đừng làm loạn.”

Khương Trạm không khỏi nhìn Úc Cẩn một chút, lại phát hiện hắn vẫn luôn nhìn tên nam tử kia, dường như không cảm thấy Khương Tự nhìn chằm chằm nam nhân cởi quần áo có vấn đề gì cả.

Úc Cẩn: Ha hả, sau khi đã được chứng kiến A Tự cầm dao phay khoa tay múa chân với mông của một gã nam nhân, đây tính là cái gì?

Nam tử bỏ đi áo ngoài quấn lấy dây thừng từng chút tiến vào trong giếng, không biết qua bao lâu, dây thừng bị những người khác hợp lực siết trong tay bỗng nhiên giật giật.

☆☆Chương 100 : Thi thể trong giếng ( Trứng linh thú Thiên Nguyệt,  Thiên Vũ ) ☆☆

Người trẻ tuổi dẫn đầu lập tức chỉ huy người đem dây thừng kéo lên.

Theo dây thừng từng chút một đi lên, nam tử lúc trước xuống  giếng lộ đầu ra, sau đó hai tay của hắn chống lên thành giếng leo lên, trở mình bò xuống mặt đất bên cạnh, ngồi xuống thở từng ngụm từng ngụm phì phò.

Thân trên trần trụi của nam tử cơ bắp cuồn cuộn, giọt nước trong suốt chảy xuống dưới, nhưng trong tay hắn không có vật gì, hiển nhiên không thu hoạch được gì.

Vị cao tăng trung niên lúc trước ngăn cản những người này niệm một tiếng Phật hiệu, ngữ khí có chút nghiêm khắc: “ Chư vị thí chủ còn không rời đi nhiễu loạn sự thanh tịnh của Phật môn, chúng ta đành phải đưa chư vị thí chủ lên quan!”

Hơn mười tăng nhân trẻ tuổi không biết tập hợp một chỗ khi nào, người người cầm gậy gộc trong tay.

Nhìn cách ăn mặc, đây là một đám võ tăng.

Chùa miếu hương hỏa cường thịnh giống như vậy, cho dù chỉ ở trong hương trấn này, nhưng số tiền hương dầu thu được cũng đã là một con số kinh người, tất nhiên sẽ nuôi võ tăng bảo vệ chùa miếu an toàn.

Người trẻ tuổi dẫn đầu sắc mặt khó coi, ngượng ngùng nói: “ Nếu không tìm thấy xá muội, vậy ta lại đi nơi khác tìm xem ——”

“ Có, có người ——” Nam tử  bò lên rốt cục bình tĩnh lại, vừa há miệng liền làm cho bầu không khí giương cung bạt kiếm càng căng thẳng hơn.

“ Có người gì cơ?” Người trẻ tuổi dẫn đầu biến sắc, e ngại lúc trước lập tức quét sạch sành sanh.

Nam tử chỉ vào dưới giếng, thanh âm coi như trấn định: “ Dưới giếng có người!”

Người có thể được người trẻ tuổi dẫn đầu mang đến kêu xuống giếng tìm thi thể tất nhiên phải có chút bãn lĩnh.

Lời này của nam tử vừa ra, sắc mặt của tăng nhân trung niên lập tức thay đổi, đám người xem náo nhiệt đột nhiên bộc phát ra tiếng nghị luận nhiệt liệt.

Sắc mặt của người trẻ tuổi dẫn đầu cũng không khá hơn chút nào, lớn tiếng nói: “ Có người sao ngươi không mang lên theo!”

Ông trời, muội muội hắn thật sự chết đuối trong giếng nước, cha mẹ mà biết tin tức này thì làm sao bây giờ!

Dưới sự chất vấn của người trẻ tuổi dẫn đầu, nam tử cười khổ: “ Không di chuyển được đâu, chỉ sợ dây thừng không chịu được ——”

Mọi người nhìn thoáng qua dây thừng quấn quanh hông nam tử, nhất thời trầm mặc.

Dây thừng này nhìn qua thì rắn chắc, ai mà ngờ có chịu được hai người hay không? Vạn nhất trên đường đứt mất, vậy thì mạng nguy rồi.

Người trẻ tuổi dẫn đầu ngược lại có chút nhanh trí, suy nghĩ một chút liền sai người chuẩn bị sẵn một dây thừng khác: “ Các ngươi túm lấy đầu dây thừng này, ngươi xuống dưới dùng cái dây thừng này cột chắc...... người dưới giếng, sau đó liền giật giật dây thừng bên hông ngươi. Đến lúc đó kéo ngươi lên trước, rồi lại kéo người dưới giếng lên sau.”

Lần này an bài coi như thỏa đáng, nam tử rất nhanh xuống giếng lần nữa, trước mắt bao người, giật dây thừng.

“ Kéo người lên đi!”

Theo một tiếng phân phó của  người trẻ tuổi dẫn đầu, có kinh nghiệm hai gia đinh lập tức bắt đầu đi lên túm dây thừng, cùng lúc đó, đồng thời hai gia đinh túm lấy một sợi dây thừng khác thần sắc bắt đầu khẩn trương hẳn.

Rất nhanh nam tử được kéo lên, khuôn mặt trắng bệch ngồi ở trên mặt đất ướt sũng nghỉ ngơi, một bộ dạng thoát lực.

Một sợi dây thừng khác bắt đầu được người kéo lên.

Lần này, mọi người chỉ cảm thấy thời gian trở nên dài vô cùng.

Khương Trạm khẩn trương đến ngừng thở, không chuyển mắt nhìn chằm chằm miệng giếng.

Nữ quỷ sắp ra rồi, cũng không biết có dọa người như trong mộng của hắn hay không......

Rốt cục, dưới cái nhìn im ắng của mọi người, một cái bóng đen nhô lên.

“ Má ơi, đó là cái gì?” Có người không kìm được thét to.

Hai gia đinh túm dây thừng tay run lên, dây thừng lại rơi xuống mất một đoạn.

Lúc đầu tim của mọi người đã vọt tới cổ họng, chẳng mấy chốc sẽ thấy rõ ràng kéo lên chính là cái gì, bởi vậy một hơi cứ như kẹt ở trong cổ họng, không lên được cũng chẳng xuống được.

Loại cảm giác nghẹn khuất này ngược lại khiến mọi người quên sợ hãi, có người thì thầm nói: “ Sợ cái gì nha, nhiều người ở đây như vậy, còn là thánh địa Phật môn, coi như biến thành quỷ cũng không dám ra ngoài gây chuyện......”

“ Đúng, ta vừa thấy rõ, đó là một nhúm tóc mà thôi.”

Bởi vì người đông thế mạnh, trường hợp vốn nên kinh khủng ngược lại làm cho mọi người có loại chờ mong nóng bỏng.

“ Chưa ăn no cơm sao?” Người trẻ tuổi dẫn đầu quát.

Hai gia đinh liếc nhau, cùng nhau dùng lực.

Thời gian dường như lại lần nữa chậm lại, rốt cục cái bóng đen kia lại nhô ra, ngay sau đó là thân thể......

Bịch một tiếng, thi thể kéo lên ngã xuống đất, tiếng vang này như nện ở trong lòng mọi người, trong lúc nhất thời lặng ngắt như tờ.

Người trẻ tuổi dẫn đầu lảo đảo đi về trước mấy bước, nhắm mắt kêu khóc nói: “ Muội muội, muội chết thật thê thảm a ~~~”

Mọi người nhìn người trẻ tuổi, lại cả gan nhìn thi thể nằm ngang trên mặt đất, quỷ dị trầm mặc.

Rốt cục gia đinh theo tới nhịn không được nói: “ Thiếu gia, đây là một bộ nam thi ——”

“ Hu hu hu —— Hả?” Người trẻ tuổi dẫn đầu suýt nữa đau xốc hông, tiếng khóc đột nhiên im bặt.

Hắn mở to hai mắt nhìn thi thể trên đất, dù người này tóc tai tán loạn che kín bộ mặt, nhưng nhìn từ thân hình cùng ăn mặc thì là một nam tử không thể nghi ngờ.

Sao lại là nam?

Lúc này, toát ra nghi vấn này còn có Khương Trạm.

Hắn kìm lòng không được đi về phía trước hai bước, dùng sức xoa xoa con mắt.

Nữ quỷ đi đâu rồi? Làm sao lại biến thành nam thế này?

Khương Tự duỗi tay kéo huynh trưởng vào trong đám người.

Hiện tại cũng không phải thời điểm làm náo động, vẫn là ẩn trong đám người an toàn hơn.

Có điều tình huống này quả thật có chút ngoài dự liệu.

Nàng không khỏi nhìn về phía Úc Cẩn.

Thiếu niên sắc mặt bình tĩnh nhìn về phía trước, có loại hờ hững việc không liên quan đến mình.

Như cảm giác được ánh mắt của Khương Tự, hắn quay đầu nghênh đón ánh mắt của đối phương, lúc này mới mưa thuận gió hòa xóa tan hờ hững, lộ ra nụ cười nhàn nhạt.

Khương Tự thu hồi ánh mắt, lần nữa nhìn về phía trước.

Mà lúc này, đám người vang lên xôn xao, có người hoảng sợ nói: “ Các ngươi xem, trên thân người kia cột tảng đá!”

Lúc này mặc dù mặt trời đã hạ xuống, nhưng bầu trời vẫn còn sáng, ở phía sau núi trống trải càng có vẻ sáng sủa hơn, cho nên mọi người không cần mượn ánh lửa vẫn có thể thấy rõ trên thi thể nam được kéo lên cột một cục đá.

Nam tử xuống giếng mặt lộ vẻ giật mình.

Trách không được ở dưới đáy giếng hắn dùng hết khí lực đều không thể dịch chuyển nam thi, thì ra là còn có sức nặng của tảng đá kia, mà khi hắn ở dưới đáy giếng cột dây thừng vào nam thi bởi vì quá khẩn trương lại không có ánh sáng nên chưa từng phát hiện ra.

“ Cái này, đây là giết người nha!” Trong đám người lại có người la hoảng lên.

Mà lúc này, sắc mặt của chúng tăng trong chùa đã cực kỳ khó coi.

Nếu như nói chỉ là từ trong giếng vớt ra thi thể, còn có thể nói là trượt chân rơi xuống nước, chùa chiền nhiều lắm nói rằng do phòng hộ bất lực, nhưng bây giờ một bộ thi thể cột tảng đá chìm vào trong giếng, chỉ có thể nói rõ một điểm: Đây không hề nghi ngờ là mưu sát!

Chùa Linh Vụ hương hỏa cường thịnh lại có khách hành hương bị mưu sát, trọng yếu nhất chính là thi thể bị vớt lên trước mắt bao người, đây đối với chùa miếu mà nói là một đả kích cực kỳ nặng nề!

Lúc này, thần sắc của những người xem náo nhiệt rõ ràng đã xảy ra biến hóa.

Lúc đầu vốn dĩ nhìn người của Đại Dương trấn rất là không tốt, tùy thời chuẩn bị đánh người, hiện tại thì cùng nhau nhìn qua tăng nhân trong chùa, ánh mắt mang theo đề phòng.

“ Đây là án mạng nha, phải báo quan đi?”

“ Khẳng định phải báo quan nha, chao ôi, thật là dọa người mà!”

Mọi người nghị luận ầm ĩ, lại không ai bỏ được rời đi vào ngay lúc này.

Rốt cục có người đề nghị: “ Đây hẳn là một chàng trai trẻ tuổi đi, nhìn xem có quen hay không ——”

Người trẻ tuổi dẫn đầu dứt khoát rãnh rỗi quản đến cùng, liếc mắt một cái với nam tử xuống giếng .

Nam tử ngồi xổm ở bên cạnh thi thể, nhẹ nhàng đẩy ra đầu tóc ngăn trở bộ mặt nam thi.

     ~~~~~~~~~~~~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info