ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 646 - 650

khuynhvu1892

💖💖 Chương 646 : Miếu hoang 

EDITOR: Khuynh Vũ

Khương Tự nhìn nam đồng thở phì phò, nét mặt càng ôn hòa hơn, cúi người hỏi: “Hôm qua các con tới nơi này chơi đùa, có gặp được người nào không?”

Thấy tiểu mập mạp này có lòng tự trọng rất cao, Khương Tự không nhắc lại chuyện té ngã nữa, đổi lại một cách hỏi uyển chuyển.

Nam đồng quả nhiên không còn mâu thuẫn, nói: “Gặp được một đại nương và một thúc thúc.”

“Con có thể nhớ lại dáng vẻ của vị đại nương kia sao?”

Khương Tự nói làm nam đồng khó hiểu, quay qua liếc nhìn tiểu đồng bọn.

Khương Tự nhìn A Xảo một cái.

A Xảo lập tức lấy từ trong túi ra rất nhiều kẹo cục, cười hì hì chia kẹo cho bọn nhỏ.

Hài tử nhà dân chúng bình thường muốn ăn kẹo cục chỉ có thể chờ đến ngày lễ ngày tết, bình thường không dễ gì ăn được, giờ thấy được cho kẹo cục bọn nhỏ hoan hô nhảy nhót, bầu không khí lập tức thân thiện hẳn.

Chờ Khương Tự hỏi lại, quả nhiên có một nữ đồng rụt rè nói: “Con nhớ ——”

Khương Tự lập tức nhìn về phía nữ đồng.

“Vị đại nương đó mặc áo khoác thanh hoa viền trắng, váy vải màu đen, lông mày cong cong, cằm nhòn nhọn, so ——” Nữ đồng do dự một chút, rồi lấy hết can đảm nói, “So với nương của con thì xinh đẹp hơn nhiều lắm.”

Sắc mặt của phụ nhân dắt nữ đồng nhất thời có vài phần khó coi, trừng mắt liếc nữ nhi một cái.

Khương Tự nghe xong nữ đồng nói, nhìn về phía Lư Sở Sở.

Lư Sở Sở tái mặt gật gật đầu: “Hôm qua Tú nương tử xác thật ăn mặc như vậy.”

Ở bên cạnh, chủ nhân mai viên rốt cuộc nhẹ nhàng thở ra, lau vầng trán mướt mồ hôi, khom người nói: “Quý nhân, tiểu dân không có lừa ngài chứ, hôm qua Tú nương tử cùng hỏa kê thật sự không ở chỗ này lâu, sớm đã đi rồi……”

Khương Tự rũ mắt nhìn mấy hài đồng thiên chân vô tà, lại nhìn nhìn chủ nhân mai viên tất cung tất kính, tạm thời bỏ qua hiềm nghi với chủ nhân mai viên, nói với Long Đán: “Phái mấy người điều tra tỉ mỉ con đường từ mai viên trở về thành, xem thử có lưu lại manh mối gì không.”

Từ mai viên ngoại ô đến Lộ Sinh Hương không mất bao nhiêu thời gian, hai con người sống sờ sờ không thể cứ biến mất như vậy…… Coi như thật sự xảy ra chuyện, vậy thì thi thể đâu?

Khương Tự không muốn nghĩ theo hướng xấu.

Tú nương tử hơn nửa cuộc đời đã chịu đủ đau khổ, chỉ mong nàng tuổi già bình an vui vẻ, mà không phải không được chết già.

Khương Tự nghĩ nghĩ, lại phân phó nói: “ Hai người Tú nương tử rời đi vào khoảng giờ Thân, nếu thuận lợi đến cổng thành, vậy cũng gần đến thời gian cổng thành khóa lại, chắc hẳn người ra vào thành sẽ không quá nhiều. Long Đán, ngươi nhớ hỏi tướng sĩ thủ vệ một câu, xem bọn họ có ấn tượng gì không.”

Long Đán gật đầu: “Vương phi yên tâm, ti chức sẽ sai người đi tra. Ti chức đưa ngài trở về trước đã, chờ tra ra cái gì sẽ lập tức bẩm báo với ngài.”

So với Tú nương tử mất tích, hắn càng để ý an nguy của Khương Tự hơn.

Trước khi chủ tử xuôi Nam đã căn dặn hắn, nếu như Vương phi thiếu một sợi tóc, sẽ hái đầu hắn xuống làm quả cầu đá, hắn không thể để Vương phi xảy ra chút sơ xuất nào.

Còn nữa, Vương phi là cháu họ của Đậu cô nương, mà Đậu cô nương lại là vị hôn thê của hắn, nếu nói lại thì, khụ khụ, hắn vẫn là biểu dượng của Vương phi đấy, chăm lo tốt cho vãn bối cũng là việc nên làm —— Suy nghĩ này vừa lóe lên, Long Đán liền âm thầm thở hắt.

Gần đây có chút bùng nổ, cái gì cũng dám nghĩ lung tung, nhỡ mà để chủ tử biết được suy nghĩ của hắn, không lột da hắn mới là lạ.

Khương Tự không cự tuyệt đề nghị của Long Đán, nhẹ nhàng gật đầu.

Tìm người không phải một lúc là có kết quả, nàng không có khả năng ở chỗ này lâu, trong phủ có nhiều chuyện không nói, nữ nhi cũng làm cho nàng rất nhớ.

“Sở Sở cô nương, chúng ta đi về trước đi.”

Lư Sở Sở cùng Tú nương tử sớm chiều ở chung, cảm tình khác với những người khác, nghe vậy cau mày nói: “Ta muốn cùng đi điều tra tìm kiếm với bọn họ, không muốn trở về ngồi chờ.”

Khương Tự châm chước chốc lát rồi gật đầu: “Cũng được, có Sở Sở cô nương đi cùng, nói không chừng rất nhanh sẽ có tin tức của Tú nương tử.”

A Xảo đại diện cho Khương Tự chào chủ nhân mai viên, đoàn người chuẩn bị rời đi.

Chủ nhân mai viên âm thầm thở phào nhẹ nhõm, thầm nghĩ coi như tiễn được mấy đại nhân vật này đi rồi, thật sự là không thể trêu vào mà.

Mới nghĩ vậy, A Man bỗng nhiên quay đầu, banh mặt cảnh cáo nói: “Chớ có chạy loạn, nói không chừng còn phải quay lại đây tra. Người là sau khi rời khỏi chỗ ngươi mới không thấy, điểm này không thay đổi được.”

Chủ nhân mai viên liên tục gật đầu: “Vâng, vâng, tiểu dân tùy thời xin đợi.”

Mắt thấy đoàn người đã đi được hơn mười trượng, chủ nhân mai viên rốt cuộc thả lỏng: Lần này thật sự đi rồi.

Đúng lúc này, nam đồng mập mạp đột nhiên cất bước chạy theo, vừa chạy vừa hô: “Chờ một chút ——”

Nhất thời, trước mắt chủ nhân mai viên biến thành màu đen, hận không thể treo tiểu mập kia lên đánh cho một trận.

Mẫu thân của nam đồng đã sớm nhìn ra đám người Khương Tự có lai lịch bất phàm, thấy nhi tử đuổi theo không khỏi lo lắng, vừa chạy vừa kêu: “Nhị Mập, ngươi trở lại cho ta!”

Mà tiếng la của tiểu mập mạp sớm đã bị Khương Tự nghe được.

Ngay lúc phụ nhân xách lỗ tai tiểu mập mạp kéo về, Khương Tự quay lại, cất giọng nói: “Đại tẩu chớ có làm khó hài tử.”

Phụ nhân không thể không buông tay, ngượng ngùng nói: “Quý nhân thứ tội, thằng nhóc này chính là thiếu đánh.”

Tiểu mập mạp ứa nước mắt, đáng thương vô cùng nhìn Khương Tự.

Khương Tự tiến lên một bước, cúi người hỏi: “Con gọi ta có việc gì sao?”

Nàng tận lực không làm nam đồng thấy áp lực, khóe môi vẫn luôn treo nụ cười nhợt nhạt, mà dung mạo xinh đẹp của nàng không thể nghi ngờ đã cho tiểu mập mạp ăn một viên thuốc an thần, lá gan to ra.

Tiểu mập mạp hít hít mũi nói: “Có việc ——”

“Ồ, không biết là chuyện gì nè?”

Cứ việc không cảm thấy đại nam đồng bảy tám tuổi này có thể nói ra cái gì, nhưng Khương Tự vẫn rất có kiên nhẫn.

Hôm nay tìm mấy hài tử này đến đây, có lẽ đã làm cho bọn nó rất khẩn trương, mà chuyện Tú nương tử vốn cũng không liên quan đến bọn nhỏ.

Ai ngờ câu nói kế tiếp của tiểu mập mạp lại long trời lở đất: “Có phong thư muốn cho ngài ——”

Con ngươi Khương Tự chợt co rụt: “Thư gì? Thư ở đâu vậy?”

Không biết bao nhiêu tầm mắt nhất thời rơi vào trên người nam đồng, làm nó bất an vặn vẹo người.

Khương Tự thấy thế liền lấy túi tiền đựng kẹo cục của A Xảo qua, đem toàn bộ túi tiền nhét vào trong tay nam đồng, mềm giọng nói: “Đừng sợ, a di mời con ăn kẹo, con đem thư cho ta được không?”

Tiểu mập mạp nhìn cái túi đầy kẹo, cơn khẩn trương nhất thời bay biến, nuốt nuốt nước miếng lấy từ trong túi ra một phong thư nhăn dúm dó đưa cho Khương Tự.

Khương Tự duỗi tay nhận lấy, ánh mắt lướt qua, nhất thời phát hiện chỗ kỳ quặc: Trên phong thư không có chữ.

Nếu không có gì, vì sao nam đồng lại nói phong thư này là cho nàng? Phải biết rằng nàng tới đây chỉ là quyết định ngẫu nhiên.

Khương Tự đem nghi vấn hỏi ra.

Tiểu mập mạp miệng ngậm kẹo cục, nói: “Người đó nói nếu như nhìn thấy một vị nữ tử mỹ lệ giống như tiên nữ vậy, thì đem cái này giao cho nàng. Nếu trong vòng ba ngày mà vẫn không gặp được, vậy thì cứ ném thư vào bếp lò đi.”

Tỷ tỷ trước mắt vừa đẹp mà còn cho nó kẹo ăn, nhất định không nhận sai.

Trái tim Khương Tự đập thịch một cái, vội rút thư ra xem, trên giấy chỉ có ba chữ: Tam Thạch miếu.

“Tam Thạch miếu ——” Khương Tự lẩm nhẩm đọc.

Mẫu thân của nam đồng kêu lên một tiếng: “Tam Thạch miếu?”

Khương Tự lập tức nhìn về phía nàng: “Đại tẩu biết nơi này?”

Mẫu thân của nam đồng gật gật đầu: “Tam Thạch miếu tất cả chúng ta đều biết, ở ngay trên ngọn núi cách nơi này không xa, là một cái miếu hoang bỏ không, trước giờ chưa từng có người đến……” 

💖💖 Chương 647 : Mục đích 

Những thôn dân khác cũng rối rít nói: “Phải đấy, bỏ hoang rất nhiều năm rồi, ngày thường căn bản không có ai đến.”

“Không biết vị nào nguyện ý dẫn đường?” Long Đán cười tủm tỉm hỏi.

Những người đó nhất thời do dự, vẫn là chủ nhân mai viên mở miệng nói: “Để tiểu dân cho người làm dẫn đường giúp quý nhân đi.”

Ở thôn này, chủ nhân của mai viên cũng được coi là phú hộ, thuê người làm vẫn không ít.

Rất nhanh có một nam nhân trung niên thoạt nhìn rất trung thực đi lên trước, hành lễ với Khương Tự.

Khương Tự khẽ gật đầu: “Vậy làm phiền. A Xảo, ngươi lưu lại với đứa nhỏ này chờ chúng ta trở về.”

Việc cấp bách trước tiên là đi tới Tam Thạch miếu tìm tòi hư thực, nếu không có phát hiện, còn muốn quay lại hỏi nam đồng một ít vấn đề.

Khương Tự nắm chặt phong thư, đã xác định Tú nương tử mất tích là nhằm vào mình. Cũng bởi vậy, tâm tình tìm được Tú nương tử càng bức thiết hơn.

Để lại hai hộ vệ cho A Xảo, đoàn người Khương Tự đi tới Tam Thạch miếu.

Khương Tự vừa đi, mẫu thân nam đồng đã hết sợ, nhéo mặt nam đồng mắng: “Oắt con, ai cho mày thư hả? Sao không nói ra sớm, lại gây họa cho cả nhà!”

Tiểu mập mạp bị phụ nhân nhéo mặt, đau đến kêu oa oa.

A Xảo vội cản lại nói: “Đại tẩu chớ có đánh thằng bé, thằng bé giúp đỡ cho chủ tử chúng ta, chúng ta còn phải cảm tạ nó nữa đó.”

A Xảo tâm tư nhanh nhạy, lập tức lấy từ túi tiền ra một con cá bạc nhỏ để vào trong tay tiểu mập mạp, cười nói: “Cầm đi chơi đi.”

Phụ nhân trợn to mắt, há miệng nói: “Không được, không được ——”

Ông trời ơi, đây là bạc sao?

Con cá bạc nhỏ này ước chừng những ba đồng, nhiêu đó đủ cho cả nhà ăn uống sinh hoạt trong cả một tháng rồi.

Phụ nhân miệng nói, tay lại cướp lấy con cá bạc nhỏ từ trong tay tiểu mập mạp, nhanh chóng nhét vào trong ngực, A Xảo nhìn thấy suýt nữa bật cười.

Cha mẹ của các hài đồng khác nhìn thấy mắt đều nóng lên, hung dữ trừng con cái nhà mình một cái, thầm nghĩ hôm qua đều cùng đi trộm mai vàng, thế nào mà Nhị Mập nhà người ta thì tạo được quan hệ với quý nhân, còn chưa làm gì đã được cho một con cá bạc nhỏ, mà nhãi ranh nhà mình lại giống như ngày hôm qua không đi trộm vậy?

Phụ nhân cảnh giác những ánh mắt tham lam đó, che ngực xác định cá bạc nhỏ đã cất kỹ, lúc này liền cười lấy lòng A Xảo: “Đại tỷ muốn hỏi Nhị mập cái gì, cứ việc hỏi.”

A Xảo cười cười, kéo tiểu mập mạp sang bên cạnh, mềm giọng nhỏ nhẹ hỏi.

Ngọn núi có Tam Thạch miếu cách mai viên cũng không tính xa, đoàn người Khương Tự dưới chân không ngừng, rất nhanh đã đi tới chân núi.

“Phu nhân ngài xem, đó chính là Tam Thạch miếu.” Người dẫn đường duỗi tay chỉ.

Khương Tự híp mắt nhìn ra xa, liền thấy giữa sườn núi thấp bé có phòng ốc như ẩn như hiện, nếu không phải mùa đông cỏ cây khô héo, muốn phát hiện ra chỉ sợ còn không dễ dàng.

“Nếu không ngài ở lại nơi này, ti chức dẫn người đi lên nhìn xem.” Long Đán đề nghị nói.

Khương Tự lắc đầu cự tuyệt: “Cùng nhau đi lên đi.”

Nếu Tú nương tử mất tích là nhằm vào nàng, lại dẫn dụ nàng tới nơi này, chỉ sợ cũng không phải cho nàng trốn tránh.

Leo núi với Khương Tự mà nói không tính là gì, với cả ngọn núi trước mắt không phải kiểu núi cao hiểm trở, không bao lâu đoàn người đã đi tới trước toà miếu hoang ở giữa sườn núi.

Nói là miếu hoang không quá chút nào, bốn vách tường loang lổ không đầy đủ, thoạt nhìn lung lay muốn sụp, chỉ có ba tảng đá hình dạng khác nhau trước cửa miếu trải qua gió táp mưa sa, là vẫn còn ngoan cường như cũ thôi.

“Chủ tử ——” A Man chỉ vào một chỗ gọi nhỏ một tiếng.

Mọi người tập trung nhìn vào, liền thấy phía sau của một tảng đá trong đó mơ hồ lộ ra một góc áo màu nâu.

Lư Sở Sở chạy nhanh qua, nói: “Là hỏa kế hôm qua đi theo Tú nương tử ra ngoài!”

Mọi người lập tức vây lại.

Tên hỏa kế thân mặc áo vải thô dựa lưng vào tảng đá lớn, tay chân cũng không bị trói chặt, nhìn qua chỉ là không thể động đậy thôi.

“Ngươi sao lại ở chỗ này, Tú nương tử đâu?” Lư Sở Sở gấp giọng hỏi.

Hỏa kế giật giật bờ môi khô khốc, trong yết hầu phát ra thanh âm ô ô, gấp đến độ hai mắt đỏ bừng.

“Này là bị gì vậy?” Lư Sở Sở vội vàng kiểm tra một phen, chẳng hiểu ra sao.

Cái loại điểm á huyệt này nọ chỉ tồn tại trong thoại bản thôi, trong hiện thực vốn không hề tồn tại.

Vẻ mặt Khương Tự ngưng trọng, ánh mắt chậm rãi nhìn vào trong miếu hoang.

Miếu hoang tắm qua ánh mặt trời mùa đông ôn hòa, có vẻ yên tĩnh an lành, nhưng mọi người phát hiện hỏa kế tay không thể động, miệng không thể nói, liền cảm thấy tòa miếu hoang thoạt nhìn gió êm sóng lặng này quỷ bí vô cùng.

Khương Tự không chớp mắt nhìn chằm chằm cửa miếu hoang.

Cánh cửa miếu hoang sớm đã bị thiếu mất một nửa, thoạt nhìn vừa rách nát vừa trống hoắc.

Nàng thu hồi tầm mắt, nhìn về phía hỏa kế.

Người khác không rõ hỏa kế bị gì, nhưng nàng lại phát hiện.

Hỏa kế trúng cổ!

Cứ như vậy, đối thủ làm Tú nương tử mất tích đã không còn đơn giản nữa.

Người đó sẽ ở trong ngôi miếu hoang này sao? Tú nương tử lại có ở trong hay không đây?

Khương Tự do dự một lát, lấy từ trong túi ra một viên thuốc cho hỏa kế ăn vào.

Nàng sở dĩ do dự, là vì có một suy đoán: Đối phương hạ cổ cho hỏa kế, chỉ sợ cũng là muốn xem nàng có thể giải cổ độc hay không thôi.

Nhưng có đôi khi biết là một chuyện, nhưng vẫn phải làm như vậy.

Sau đó không lâu, hỏa kế rốt cuộc có thể mở miệng nói chuyện: “Tú…… Tú nương tử ở bên trong……”

Lư Sở Sở vừa nghe thế, nhấc chân muốn lao vào miếu hoang.

Long Đán duỗi tay cản Lư Sở Sở lại: “Sở Sở cô nương, trước chờ một lát.”

Lư Sở Sở nhíu mày nhìn về phía Khương Tự. 

“Long Đán, ngươi dẫn người vào xem.”

“Vâng.”

Long Đán chỉ hai người, cùng hắn đi về phía miếu hoang.

Tên hỏa kế đột nhiên hô: “Còn, còn có một người!”

Long Đán hơi dừng bước, quay đầu nhìn Khương Tự.

Khương Tự hơi hơi gật đầu: “Đi đi.”

Nếu đối phương chỉ dùng cổ, nàng có thể bảo đảm đám người Long Đán an toàn. Nếu đối phương biết võ, lấy bản lĩnh của Long Đán chắc hẳn cũng có thể toàn thân trở ra.

Khương Tự nhìn Long Đán đi từng bước đến trước cửa miếu hoang, khi sắp đi đến nơi, trong cánh cửa lại đột nhiên ngã ra một người.

Long Đán nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy người nọ, mặt Lư Sở Sở chợt biến sắc: “Tú nương tử!”

Bị đẩy ra đúng là Tú nương tử không thể nghi ngờ.

Long Đán quét cửa miếu hoang hai lần, đỡ Tú nương tử lập tức lui lại bên người Khương Tự.

“Tú nương tử, ngươi không sao chứ?” Lư Sở Sở vội vàng hỏi.

Tú nương tử thoạt nhìn chỉ hơi tiều tụy, có vẻ không có gì đáng ngại, nghe Lư Sở Sở hỏi liền nói: “Ta không có việc gì…… Vương phi ngài sao lại tới ——”

Câu nói kế tiếp bởi vì động tác của Khương Tự mà đột nhiên im bặt.

Khương Tự nắm lấy cổ tay của Tú nương tử, nhìn chằm chằm tay trái của nàng.

Tuy Tú nương tử đã không còn trẻ, lại trải qua đủ mọi trắc trở, nhưng trời cao có vẻ phá lệ hậu ái mỹ nhân, đã ở tuổi này nhưng nàng vẫn có một đôi tay trắng nõn mảnh khảnh.

Mà bây giờ nhìn, trên móng tay ngón tay trái thứ ba của Tú nương tử, thình lình có ba đường chỉ đỏ mờ nhạt.

Con ngươi Khương Tự chợt co lại, gắt gao nhìn chằm chằm ba đường chỉ đỏ, sau đó ánh mắt nhìn về phía cửa miếu hoang tĩnh lặng.

Nếu Tú nương tử trúng cổ khác thì cũng thôi, nhưng cố tình Tú nương tử trúng chính là Ấn Tâm cổ, là Ấn Tâm cổ đã từng hại chết mẫu thân lại suýt nữa hại bà ngoại.

Người ở trong miếu hoang đích xác biết không ít chuyện của nàng, thậm chí cố ý hạ Ấn Tâm cổ cho Tú nương tử khiến cho nàng coi trọng.

Mục đích của đối phương là gì?

 💖💖 Chương 648 : Thỉnh cầu hoang đường 

Khương Tự không hỏi Tú nương tử gì cả, mà từng bước một đi về phía cửa miếu hoang.

“Vương phi ——” Long Đán gọi một tiếng, giữa mày có phần lo lắng.

Hắn là người không sợ trời không sợ đất, nhưng đặt lên người Vương phi thì không được đâu.

Khương Tự không hề dừng bước, thấp giọng nói: “Theo ta cùng đi vào.”

Hai người cùng đi vào miếu hoang, A Man thấy thế không chút do dự đi theo.

Ba tảng đá cách miếu hoang không xa, Khương Tự rất nhanh đã đi đến cửa miếu, bước chân hơi dừng.

Long Đán thấp giọng nói: “Vương phi, để ti chức đi vào trước đi.”

Khương Tự cũng không thể hiện, khẽ gật đầu.

Ai ngờ Long Đán mới bước một bước vào trong cánh cửa, bên trong đã có một giọng nữ truyền đến: “Đứng lại!”

Giọng nói kia nghe ra không còn trẻ.

Khương Tự nghe ra vài phần quen thuộc, hơi hơi nhướng mày.

Rất nhanh giọng nói ấy lại vang lên: “Chỉ một mình Yến Vương phi có thể tiến vào.”

Long Đán cười lạnh một tiếng: “Buồn cười, Tú nương tử lại không ở trong tay ngươi, Vương phi chúng ta dựa vào cái gì đi vào?”

Người này hoàn toàn không hiểu được tác dụng của con tin nha, nào có đưa con tin ra trước rồi mới uy hiếp người.

Long Đán chửi thầm một phen, chỉ cảm thấy người trong miếu là một kẻ hồ đồ.

Nhưng theo Khương Tự thấy, người trong miếu cũng không hồ đồ.

Trước thả Tú nương tử ra, là bởi vì con tin Tú nương tử không có gì quan trọng cả, đối phương cũng không cho rằng dựa vào Tú nương tử là có thể uy hiếp được nàng.

Tác dụng của Tú nương tử với người nọ, đại khái chỉ là dẫn nàng tới nơi này mà thôi.

Giọng nói kia mang theo một ý cười: “ Vương phi các ngươi sẽ đi vào.”

Long Đán lập tức nhìn về phía Khương Tự: “Vương phi ——”

Nét mặt Khương Tự thay đổi mấy lần, thật sự nhấc chân đi vào trong.

Ấn Tâm cổ, giọng nói có chút quen thuộc …… Nàng đã đoán được người nọ là ai.

Trong tình hình đó, giống như lời người nọ nói, nàng sẽ đi vào.

Người nọ ở ngay trong miếu, đột ngột tìm gặp nàng, nàng không có khả năng ngay cả gặp cũng không dám gặp đã trở về, cũng nên biết rõ mục đích đối phương to gan lớn mật tìm gặp nàng.

Long Đán thấy thế nóng nảy: “Vương phi, có nguy hiểm, muốn vào cũng là ti chức đi vào trước!”

Ánh mắt Khương Tự lạnh lùng: “Không có việc gì, ngươi chờ ở cửa là được.”

“Vương phi ——” Long Đán không dám đồng ý.

Khương Tự đành phải nói: “Người nọ ta đã gặp rồi, an toàn ta sẽ chú ý.”

“Vẫn là quá mạo hiểm!”

Khương Tự cười cười với Long Đán: “Cho nên ngươi ở cửa chờ, một khi có động tĩnh lập tức vọt vào, tin tưởng lấy phản ứng của ngươi đối phó với một bà lão sẽ không thành vấn đề.”

Long Đán thấy Khương Tự kiên trì, chỉ đành đồng ý.

Vương phi nói đúng, nếu đối đầu với một lão thái bà mà còn không thể bảo đảm Vương phi an toàn, vậy hắn cũng không cần lăn lộn nữa.

Nhưng không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất nha ——

Trong lúc Long Đán đang vô hạn rối rắm, Khương Tự đã đi vào miếu hoang, ở lại bên ngoài còn có A Man.

A Man trừng Long Đán, nhỏ giọng uy hiếp: “ Nếu Vương phi có gì sơ xuất, ngươi sẽ tiêu đời!”

Long Đán đang khẩn trương, nghe vậy mắt trợn trắng: “Ta đang lắng nghe động tĩnh bên đó, đừng làm cho ta phân tâm!”

A Man nhất thời thành thật.

Tiểu tử thúi dám uy hiếp nàng, chờ trở về nàng liền đi tìm Đậu biểu cô cáo trạng.

Trong miếu hoang có một mùi vị ẩm ướt, bàn thờ bám đầy tro bụi, góc tường xà nhà phủ đầy mạng nhện.

Khương Tự nhìn xung quanh một vòng, tầm mắt dừng ở một chỗ.

Nơi đó ngồi xếp bằng một bà lão, trong ánh sáng tối tăm không nhìn rõ diện mạo lắm, nhưng Khương Tự đã nhận ra, đúng là Hoa trưởng lão mà khi ở ngoài miếu nàng đã suy đoán.

Hoa trưởng lão im lặng không lên tiếng, Khương Tự liền mở miệng trước: “Từ lần từ biệt tại tiểu điếm ở con phố phía Tây, không nghĩ tới ở chỗ này lại còn được nhìn thấy Hoa trưởng lão.”

Tổ tôn Hoa trưởng lão vốn dĩ đã bị bắt vào ngục, nhưng không bao lâu lại thần không biết quỷ không hay đào thoát, đến nay đã trở thành một sự kiện phiền lòng của Cảnh Minh Đế, càng là thiên đại sỉ nhục của Cẩm Lân vệ.

Mà sau đó Cảnh Minh Đế phái người đi sứ Ô Miêu, cũng không phát hiện hành tung của tổ tôn Hoa trưởng lão.

Đối với việc Hoa trưởng lão có thể xuất hiện ở trong tòa miếu đổ nát này, Khương Tự xác thật rất ngoài ý muốn, trong lòng nhanh chóng suy đoán mục đích của đối phương.

Sau khi Hoa trưởng lão chạy thoát đến tột cùng có trở lại Ô Miêu hay chưa?

Lúc trước Đóa ma ma lợi dụng cơ hội bồi Thái Hậu xuất cung dâng hương gặp mặt Hoa trưởng lão, từ trong miệng Hoa trưởng lão biết được Thánh Nữ Ô Miêu thật giả khó phân xuất hiện ở kinh thành, nhưng khi đó Đóa ma ma chưa nhìn thấy nàng, không có cách nào báo cho Hoa trưởng lão thân phận Yến Vương phi của nàng.

Nói cách khác, theo lý thì Hoa trưởng lão chỉ biết Thánh Nữ ở kinh thành, mà không biết thân phận của nàng.

Nhưng bây giờ Hoa trưởng lão hiển nhiên đã biết, mới lợi dụng Tú nương tử dẫn nàng đến đây.

“Sao lại không thấy tiểu tôn nữ của Hoa trưởng lão?” Thấy Hoa trưởng lão vẫn không lên tiếng, Khương Tự hỏi lại.

Hoa trưởng lão rốt cuộc mở miệng, lại không phải trả lời Khương Tự, mà là dùng tiếng Ô Miêu nói: “Ngươi quả nhiên không phải Thánh Nữ.”

Ngoài cửa Long Đán và A Man đang dựng lỗ tai nghe lén, nhất thời mắt choáng váng, chỉ còn lại hai mặt nhìn nhau.

Khương Tự hơi mỉm cười, cũng dùng tiếng Ô Miêu nói: “ Hoa trưởng lão sao lại không tin lời ta chứ. Ta thật sự là Thánh Nữ, cũng giống như bà đi vào kinh thành là vì có nhiệm vụ bí mật.”

Hoa trưởng lão trầm mặc một lát, mới chậm rãi nói: “Ta trở về Ô Miêu một chuyến, gặp được Đại trưởng lão.”

Trên mặt Khương Tự không lộ ra nửa điểm khác thường, trong lòng thì đã hiểu rõ nguyên nhân Hoa trưởng lão chắc chắn nàng không phải là Thánh Nữ.

Gặp được Đại trưởng lão, tự nhiên biết Thánh Nữ A Tang đã chết.

“Thánh Nữ bị bệnh nặng, đang ở trong tộc bế quan tĩnh dưỡng, cho nên ngươi không có khả năng là Thánh Nữ.” Hoa trưởng lão nhìn chằm chằm Khương Tự nói.

Khương Tự hơi giật giật đuôi lông mày.

Xem ra Thánh Nữ A Tang chết đối với Ô Miêu quá mức trọng đại, đến bây giờ Hoa trưởng lão cũng không dám nói ra sự thật.

Khương Tự không lên tiếng, Hoa trưởng lão ngược lại bắt đầu nói nhiều: “Ngươi đến tột cùng là người nào? Vì sao có dung mạo giống y đúc Thánh Nữ tộc ta? Lại vì sao thông hiểu ngôn ngữ Ô Miêu, thậm chí hiểu được dị thuật Ô Miêu?”

Hoa trưởng lão liên tiếp hỏi ra mấy vấn đề, cũng không được Khương Tự trả lời, nếp nhăn trên ấn đường càng sâu hơn: “ Vì sao ngươi không nói lời nào?”

Khương Tự đột nhiên cười: “Hoa trưởng lão hỏi, ta nhất định phải trả lời? Nhưng nếu như ta trả lời, bà lại tin hay không đây?”

“Ngươi nói, ta tự nhiên có thể phán đoán nên tin hay không.”

“Vậy được rồi, ta trả lời là được. Ta là người lớn lên ở đất Đại Chu, chưa từng tới Ô Miêu, Hoa trưởng lão hỏi mấy vấn đề này ta cũng không biết vì sao cả, bản thân ta cũng đang buồn bực đây.”

Sắc mặt Hoa trưởng lão có chút khó coi, hiển nhiên cho rằng Khương Tự đang chơi bà ta.

Nhưng thân phận Yến Vương phi của Khương Tự khiến bà ta không thể làm gì, trầm mặt một hồi lâu, thở dài: “Thôi, tại sao ngươi làm được những việc này ta không nhắc tới nữa, lần này hẹn gặp mặt ngươi, là có một chuyện muốn xin ngươi hỗ trợ.”

“Chuyện gì?” Khương Tự bình tĩnh hỏi, trong lòng mơ hồ có suy đoán.

Quả nhiên liền nghe Hoa trưởng lão nói: “ Gần đây tộc của ta nổi lên vô số lời đồn, nói Thánh Nữ đã không còn trên nhân thế, làm cho tộc nhân rất bất an. Nhưng cố tình Thánh Nữ bởi vì nguyên nhân thân thể mà không thể gặp người, không thể ra mặt trấn an tộc nhân. Lần này ta tới chính là xin ngươi xuôi Nam một chuyến, lấy thân phận Thánh Nữ của tộc ta xuất hiện ở trước mặt tộc nhân, trấn an nhân tâm.”

Khương Tự nghe Hoa trưởng lão nói xong, không khỏi bật cười: “Ta là Yến Vương phi, vì sao phải đáp ứng yêu cầu hoang đường của Hoa trưởng lão?”

Hoa trưởng lão kéo kéo khóe miệng, nhàn nhạt nói: “Nếu có nguyên nhân không thể không đi thì sao?” 

💖💖 Chương 649 : Điều kiện không thể cự tuyệt 

Nguyên nhân không thể không đi?

Ánh mắt Khương Tự bình tĩnh nhìn chằm chằm vào Hoa trưởng lão, chờ đối phương cho ra một lý do khiến nàng không thể không đi.

Mà Hoa trưởng lão cũng khẽ lật tay, lòng bàn tay xuất hiện một vật, đó là một cái túi tiền kiểu dáng bình thường.

Trong nháy mắt Khương Tự nhìn thấy túi tiền, sắc mặt lập tức đại biến, rốt cuộc không còn duy trì được sự thong dong bình tĩnh, thất thanh hỏi: “ Từ đâu bà có được?”

Nàng nói xong, không kìm lòng được cầm lấy túi tiền.

Hoa trưởng lão không động đậy, tùy ý để Khương Tự lấy túi tiền đi.

Khương Tự cầm lấy túi tiền màu xanh lá trúc cẩn thận lật xem, thấy trên túi tiền có đường may khéo léo có lưu lại một vết sẫm màu nâu, đó là vết máu tươi lưu lại sau khi khô cạn, vành mắt không khỏi ửng đỏ.

Túi tiền này là trước khi huynh trưởng đến phía Nam nàng tự tay giao cho huynh ấy.

Khương Trạm muốn lên chiến trường, Khương Tự không yên lòng liền chuẩn bị một ít dược vật, cầm máu, giải độc, loại trừ chướng khí…… Đều là nàng tự tay điều chế, có công hiệu phi phàm, trên thị trường không hề có mà mua.

Mà tất cả những dược vật này đều được nàng phân loại cất vào mấy cái túi tiền, mà túi tiền màu xanh lá trúc này đựng chính là thuốc bột cầm máu.

Khương Tự rất hiểu Khương Trạm.

Vô luận là giày trưởng tỷ đưa, hay là túi tiền nàng tặng, huynh trưởng đều sẽ lấy, tuyệt đối sẽ không vứt đi.

Mà bây giờ, túi tiền Nhị ca đeo lại xuất hiện ở trong tay Hoa trưởng lão.

Điều này không thể nào không làm Khương Tự cảm thấy khiếp sợ, khiếp sợ qua đi chính là tức giận.

Ánh mắt Khương Tự như băng, gắt gao nhìn chằm chằm Hoa trưởng lão.

Nét mặt của Hoa trưởng lão càng thong dong hơn, thậm chí giơ tay nhẹ nhàng xoa xoa thái dương, không nhanh không chậm nói: “Bây giờ Vương phi có nguyện ý theo ta đến phía Nam nữa không?”

“Ta hỏi lại lần nữa, rốt cuộc Hoa trưởng từ đâu có được túi tiền này?”

Nghênh đón ánh mắt chắc chắn của Hoa trưởng lão, trong lòng Khương Tự khẽ run lên, tức giận toát ra ngoài không khỏi thu liễm.

Càng nóng vội, lại càng không thể biểu hiện ra ngoài, để tránh bị đối phương chèn ép chặt chẽ.

Nàng đã sớm hiểu được đạo lý này, chỉ là liên quan đến huynh trưởng, chung quy quan tâm sẽ bị loạn.

Lòng nàng không thể không rối loạn, huynh trưởng chết trận sa trường, ngay cả di thể đều không tìm thấy, cho dù chỉ xuất hiện một chút manh mối mong manh cũng không thể bỏ qua.

“Chỉ là một cái túi tiền, không nói rõ được điều gì. Hoa trưởng lão cái gì cũng không nói, chẳng lẽ cho rằng ta sẽ vì một cái túi tiền mà theo bà đến phía Nam?” Khương Tự lại nói, thanh âm so với trong tưởng tượng của nàng còn bình tĩnh hơn.

Sự bình tĩnh này cũng không phải là thật sự bình tĩnh, mà là gợn sóng khi băng cứng rơi xuống dòng nước xiết, bão táp trước gió êm sóng lặng, tùy thời đều có khả năng bị đánh vỡ, cuốn cả đối phương vào trong đó.

Hoa trưởng lão nhận ra nguy hiểm, lại không để ý, hiển nhiên là đã tính trước kỹ càng.

“Nghe nói huynh trưởng của Yến Vương phi gia nhập Nam chinh quân, trước đó không lâu quân Đại Chu và quân Nam Lan giao chiến kịch liệt, lệnh huynh chết trận sa trường lại không tìm được di thể, không biết có việc này chăng?”

Ánh mắt Khương Tự đóng băng, ngữ khí lạnh buốt: “Ở kinh thành Đại Chu, việc này hẳn là mọi người đều biết.”

Hoa trưởng lão cười cười: “Nghe nói Yến Vương vì tìm về di thể của lệnh huynh, mà tự mình xuôi Nam.”

“Việc này hẳn là mọi người cũng đều biết, không biết Hoa trưởng lão rốt cuộc muốn nói cái gì?” Khương Tự tỏ ra mất kiên nhẫn.

Cái cảm giác bị đối phương nắm mũi dắt đi này thật sự là hỏng bét, ngược lại với mất kiên nhẫn mặt ngoài, giờ phút này nàng lại càng bình tĩnh hơn.

Hoa trưởng lão thì lại cho rằng vị nữ tử trẻ tuổi có dung mạo giống Thánh Nữ này rốt cuộc không còn giữ được bình tĩnh, ý vị thâm trường nói: “ Điều ta muốn nói chính là —— Vương gia không thể tìm được di thể của lệnh huynh.”

Khương Tự híp híp mắt.

Hoa trưởng lão lấy giọng điệu chắc chắn như thế nói A Cẩn không thể tìm được di thể của huynh trưởng, mà túi tiền huynh trưởng luôn đeo trên người lại xuất hiện ở trong tay đối phương, đây có phải chứng minh di thể của Nhị ca rất có thể đã rơi vào trong tay của người Ô Miêu hay không?

Nghĩ đến khả năng này, Khương Tự dùng sức nắm chặt tay.

“Hoa trưởng lão có ý gì đây, lẽ nào bà phát hiện ra di thể của huynh trưởng ta?” Khương Tự cật lực bảo trì trấn định hỏi.

Thế nhưng Hoa trưởng lão lại cho ra một đáp án làm nàng càng khiếp sợ hơn: “Vương phi không nghĩ rằng lệnh huynh còn sống?”

Theo Hoa trưởng lão thấy thì, một khối thi thể cũng không thể cam đoan làm cho đối phương đáp ứng xuôi Nam được.

Con ngươi Khương Tự đột nhiên phóng đại, nắm chặt mu bàn tay hằn lên gân xanh, móng tay cơ hồ đâm rách lòng bàn tay.

“Hoa trưởng lão, bà …… Nói thật, mà không phải đang đùa ta?”

Khương Tự hỏi, dù liều mạng nói với bản thân phải bình tĩnh, nhưng lông mi run rẩy vẫn bại lộ cảm xúc chân thật.

Mà ánh mắt của nàng trở nên rét lạnh.

Giờ khắc này Khương Tự còn nổi lên một ý niệm ác độc: Nếu Hoa trưởng lão dám trêu đùa nàng, nàng nhất định sẽ đánh cho đối phương đến cháu gái ruột cũng nhận không ra.

Với Khương Tự mà nói, khi cơn tức giận lên tới cực điểm, cái gì quân tử báo thù mười năm không muộn, cái gì ưu nhã đánh trả, tất cả đều là đánh rắm, chỉ có nắm tay mới là chân lý.

Hoa trưởng lão nhạy bén cảm giác được nguy hiểm, lặng lẽ xê dịch ra sau: “Ta tốn không ít sức để gặp mặt Vương phi, cũng không phải vì muốn đùa giỡn Vương phi.”

Khương Tự mím chặt bờ môi, không nói một lời.

Nàng sợ một khi mở miệng, sẽ không thể khống chế được sóng to gió lớn trong lòng.

Nhị ca còn sống!

Nhị ca còn sống —— Ý nghĩ này như sóng triều một lần lại một lần tràn vào trái tim Khương Tự, khiến nàng quên mất lúc này mình còn ở trong miếu đổ nát.

Long Đán và A Man ở lại bên ngoài phát hiện bên trong không còn nói chuyện, đều trở nên khẩn trương.

Khương Tự và Hoa trưởng lão vẫn luôn dùng ngôn ngữ Ô Miêu để đối đáp, người ngoài miếu cũng không rõ hai người đang nói cái gì. 

“Muốn vào xem không?” A Man chỉ chỉ bên trong, nhỏ giọng hỏi.

Long Đán khẽ gật đầu, đang chuẩn bị đi vào, bên trong rốt cuộc vang lên thanh âm của Khương Tự.

“Nhị ca của ta ở Ô Miêu?”

Hoa trưởng lão khẽ mỉm cười, lấy giọng điệu chắc chắn hỏi: “Vương phi đến phía Nam một chuyến, mang huynh trưởng sinh long hoạt hổ về kinh, không biết điều kiện này có thể tiếp nhận hay không?”

Khương Tự gần như muốn lập tức đáp ứng.

Điều kiện này nàng không có cách nào cự tuyệt, cũng không có khả năng cự tuyệt.

Lý trí thu hồi, nàng nhẹ nhàng mấp máy môi: “Hoa trưởng lão trả lời ta trước, huynh trưởng của ta có phải đang ở Ô Miêu không?”

“Phải.” Hoa trưởng lão không hề thừa nước đục thả câu, cho ra đáp án khẳng định.

Khương Tự càng siết chặt nắm tay, nhẹ hít một hơi hỏi: “Nếu như ta đáp ứng, lại làm sao bảo đảm được sau khi hoàn thành phó thác của các ngươi có thể thuận lợi mang huynh trưởng rời đi?”

Hoa trưởng lão nói để nàng lấy thân phận Thánh Nữ xuất hiện ở trước mặt tộc nhân trấn an nhân tâm, nhưng ai biết khẩu vị của đối phương lớn bao nhiêu. Vạn nhất cảm thấy một lần không đủ an toàn, lại muốn nàng ở lại Ô Miêu lâu dài làm một con rối Thánh Nữ thì sao?

Hoa trưởng lão cũng không biết nàng đã sớm biết chân tướng Thánh Nữ A Tang không còn trên nhân thế.

Hình như Hoa trưởng lão đã sớm đoán được Khương Tự sẽ hỏi câu này, nghiêm mặt nói: “Ta nguyện lấy danh nghĩa Chân Thần ra thề, chỉ cần Vương phi phối hợp với Đại trưởng lão xuất hiện trước mặt tộc nhân một lần, sẽ lập tức thả Vương phi và lệnh huynh rời đi. Vương phi khả năng không biết, tộc nhân của ta chỉ là đã lâu không được nhìn thấy Thánh Nữ mới lo lắng không yên, cũng không cần ngày ngày canh giữ ở bên người Thánh Nữ.”

Khương Tự cười cười: “Vậy Hoa trưởng lão liền thề đi.”

Cho dù đối phương phát thề, nàng vẫn sẽ không tin hoàn toàn, nhưng có một số việc cho dù hoài nghi cũng vẫn phải làm, ví dụ như mang Nhị ca về.

Nghe Hoa trưởng lão trịnh trọng phát lời thề, Khương Tự thoạt nhìn bình tĩnh hơn rất nhiều: “Ta còn có một vấn đề muốn hỏi.”

“Vương phi mời nói.”

“ Hoa trưởng lão làm sao biết được thân phận của ta?” 

💖💖 Chương 450 : Quyết đoán 

Trong tình huống Hoa trưởng lão và Đóa ma ma không gặp mặt lần thứ hai, Hoa trưởng lão làm thế nào biết được nữ tử ngày ấy đột nhiên xuất hiện ở tiểu điếm là Yến Vương phi, đây là chuyện mà Khương Tự nghĩ mãi không ra.

Hoa trưởng lão nghe Khương Tự hỏi, bình tĩnh nói: “Cũng như Vương phi có rất nhiều vấn đề không muốn trả lời vậy, vấn đề này ta cũng không muốn trả lời.”

Khương Tự cười cười: “Một khi đã như vậy, ta cũng không làm khó người khác, Hoa trưởng lão theo ta hồi Vương phủ đi.”

Hoa trưởng lão không nhúc nhích.

Khương Tự nhướng mày: “ Chẳng lẽ Hoa trưởng lão muốn ta cứ thế mà theo bà đi về phía Nam?”

Hoa trưởng lão chần chờ một lát, giơ tay đội mũ lên, vành mũ vừa vặn che khuất nửa sườn mặt của bà, khiến người ta không nhìn rõ mặt mày.

“Đi thôi.” Thanh âm già nua lãnh đạm vang lên.

Khương Tự trước xoay người đi ra ngoài.

A Man thấy Khương Tự đi ra, nhất thời vui vẻ: “Chủ tử ——”

Khương Tự khẽ lắc đầu: “Không cần nhiều lời, về phủ trước.”

Long Đán mắt thấy Hoa trưởng lão đi ra theo sau, tay đè lên vỏ đao.

“Long Đán, không cần khó xử bà ấy, bà ấy sẽ cùng ta hồi Vương phủ.”

“Vương phi, nhưng mà bà ta ——”

A Man trợn mắt liếc Long Đán: “Được rồi, chủ tử chúng ta nói cái gì thì chính là cái đó, ngươi không cần nói nhiều.”

Nghẹn đến Long Đán sờ sờ mũi, thầm nghĩ ta cẩn thận như vậy là vì ai hả, tiểu nha đầu này thuần túy không biết lòng người tốt.

Ngoài miếu trừ người của Long Đán mang đến, thì còn có ba người Lư Sở Sở, Tú nương tử cùng hỏa kế còn chờ, còn về người làm thuê dẫn đường thì đã sớm bị đuổi về khi đến chân núi rồi.

Vì vậy, cũng không cần lo lắng Hoa trưởng lão sẽ tiết lộ hành tung.

Khương Tự giao phó: “Long Đán, phái một người đến mai viên gọi bọn A Xảo về, chúng ta trực tiếp hồi Vương phủ.”

Nàng tuy hạ quyết tâm theo Hoa trưởng lão đi đến phía Nam, lại không phải nói đi là đi, còn có quá nhiều chuyện cần phải sắp xếp tính toán.

Đoàn người trở về thành, Lư Sở Sở nói: “Vương phi, ta mang mấy người Tú nương tử về Lộ Sinh Hương.”

Nhìn vẻ mặt Tú nương tử lộ nét mệt mỏi, Khương Tự áy náy: “Tú nương tử chịu khổ, về phủ ta sẽ sắp xếp hai hộ vệ qua đó, chuyên môn phụ trách an toàn của mọi người trong Lộ Sinh Hương.”

Cáo biệt đám người Lư Sở Sở, Khương Tự vội vàng đi về Vương phủ, phân phó A Man sắp xếp cho Hoa trưởng lão đến phòng cho khách, rồi lập tức đi xem nữ nhi.

Nửa ngày không gặp mẫu thân, A Hoan vừa thấy Khương Tự cái miệng nhỏ liền méo xẹo, bắt đầu khóc rấm rức.

A Hoan được nửa tuổi đã bắt đầu không muốn xa rời mẫu thân.

Khương Tự thấy thế trong lòng ê ẩm, vội bế nữ nhi từ trong tay vú nuôi dỗ dành an ủi.

A Hoan nằm trong lòng ngực mẫu thân, ngửi thấy mùi hương quen thuộc, kéo khóe miệng vừa mới nhú ra một cái răng non cười toe toét, không bao lâu đã ngủ say.

“Vương phi, để nô tỳ ôm tiểu quận chúa đi, gần đây tiểu quận chúa lại nặng hơn một chút.” Vú nuôi duỗi tay đón lấy hài tử.

“Không cần đổi tay.” Khương Tự thật cẩn thận đặt A Hoan lên giường, trông nom một lát, chờ hài tử ngủ say mới rời đi.

Đi ra sương phòng, gió lạnh thấu xương lập tức lùa vào mặt, sắc như đao cắt.

Tháng chạp, đúng là lúc tiết trời giá rét, mà nếu nàng đi về phía Nam, chỉ sợ trong khoảng thời gian ngắn sẽ không thể trở về.

A Hoan sẽ khóc sao?

Hay là chờ đến lúc nàng trở lại, đã không còn nhớ rõ người mẫu thân này nữa?

Vừa nghĩ đến đây, trái tim Khương Tự đã đau còn hơn dao cắt.

Hoa trưởng lão chờ ở trong phòng cho khách, trái tim cũng thấp thỏm không yên.

Nếu đối phương đổi ý thì làm sao bây giờ?

Giờ phút này bà ta vẫn đang mang thân phận lẩn trốn, sao biết được Yến Vương phi sẽ không trực tiếp giao bà ta cho Cẩm Lân vệ chứ.

Có một số hiểm với Khương Tự mà nói không thể không mạo, với Hoa trưởng lão mà nói cũng là như thế.

Ngay lúc Hoa trưởng lão đang thấp thỏm lo sợ, Khương Tự đã đẩy cửa đi vào: “Để Hoa trưởng lão đợi lâu.”

Hoa trưởng lão đứng dậy, khách khí một câu.

Hai người ngồi đối diện nhau, chờ tỳ nữ dâng trà lui ra, lúc này mới tiến vào trạng thái nói chuyện.

“ Vì sao Nhị ca của ta lại ở Ô Miêu?”

“Tộc của ta có một vị Thánh Nữ chờ chọn đi ra ngoài, lúc trở về cứu được một nam tử thân bị trọng thương, chờ nam tử được cứu tỉnh lại nói ra thân phận của mình, chúng ta mới biết được hắn là Nhị công tử của Đông Bình Bá phủ, huynh trưởng của Yến Vương phi.”

Khương Tự nhướng đuôi lông mày, giọng nói nghe không ra nóng lạnh: “Nói như vậy, Ô Miêu còn có ân cứu mạng Nhị ca ta?”

“Chỉ là vừa khéo thôi.”

Khương Tự mím môi, âm thầm cười lạnh.

Hoa trưởng lão khinh nàng là người Đại Chu, hiểu biết Ô Miêu không nhiều lắm, lại không biết kiếp trước nàng đã từng sinh sống ở Ô Miêu.

Ô Miêu nữ tử vi tôn, nữ tử có thể trở thành Thánh Nữ chờ chọn lại càng tôn quý, bình thường sẽ không rời khỏi tộc. Mà cho dù ra ngoài, cũng sẽ không tùy tiện mang nam tử trở về.

Dù sao cũng sẽ không thể vì thấy tướng mạo Nhị ca tuấn tú, mà Thánh Nữ chờ chọn động lòng được?

Tuy rằng không loại trừ loại khả năng này, nhưng Khương Tự lại nghi ngờ lời Hoa trưởng lão nói.

Trên mặt nàng cũng không lộ ra, chỉ là mày đẹp hơi chau, có chút do dự nói: “ Trên danh sách những tướng sĩ Đại Chu bỏ mình có tên của Nhị ca ta, mà Hoa trưởng lão lại nói Nhị ca ta còn sống, thẳng thắn mà nói, một cái túi tiền không đủ để làm ta tin tưởng……”

“Còn có cái này.” Hoa trưởng lão lại lấy ra một vật, đưa tới trước mặt Khương Tự.

Đó là một chiếc giày.

Ánh mắt Khương Tự hơi lóe, ngạc nhiên nói: “Giày mà ta làm cho Nhị ca cũng ở chỗ bà?”

Hoa trưởng lão ngẩn người, đột nhiên bật cười: “Vương phi thật là cẩn thận. Giày này là của lệnh huynh không sai, lại không phải là Vương phi làm, mà là lệnh tỷ làm. Những lời này là do chính miệng lệnh huynh nói ra.”

Khương Tự cũng cười: “ Chuyện quan trọng như vậy đương nhiên phải cẩn thận chút, giờ ta đã tin huynh trưởng còn trên nhân thế.”

Nàng lại âm thầm cắn chặt răng, thầm nghĩ nếu thật sự là Nhị ca nói với những người này, thì chờ đến khi gặp mặt nhất định phải hung hăng thu thập huynh ấy.

Mà bây giờ, nàng đương nhiên sẽ không hoàn toàn tin tưởng lời nói của đối phương.

Túi tiền Nhị ca đeo là nàng tặng, giày mang là đại tỷ làm, những việc này tuy rằng tư mật, lại không phải không có khả năng bị người ngoài biết.

Hoa trưởng lão thấy Khương Tự nói như thế, nhẹ nhàng cười cười.

Không thể không nói Yến Vương phi quả thật khó chơi, thế mà cẩn thận đến mức này, cũng khó trách lúc trước suýt nữa dọa được bà ta, cho rằng thật sự là Thánh Nữ tới kinh thành, nếu không phải sau này ——

Hoa trưởng lão đang nghĩ ngợi, người đối diện đột nhiên lạnh mặt.

Khương Tự đặt chung trà lên trên bàn, giọng điệu lạnh lùng: “Tuy ta tạm thời tin lời hoa trưởng lão, lại có một câu không hay muốn nói ra trước.”

“Vương phi mời nói.”

“Nếu như ta không vui, Hoa trưởng lão đừng trách ta phá huỷ Ô Miêu ——”

“Làm càn!” Hoa trưởng lão buột miệng thốt ra, tức xanh cả mặt.

Cho dù là hoàng đế Đại Chu cũng không dám nói ra lời nói kiểu này, một Vương phi nho nhỏ lại dám uy hiếp người như thế!

Giờ khắc này, Hoa trưởng lão xác thật bị Khương Tự cuồng vọng kiêu ngạo làm cho tức điên.

Mà Khương Tự lại nhoẻn miệng cười: “Cho nên mới là lời không hay nói ra trước, với ta mà nói đương nhiên là tất cả đều vui mừng mới tốt.”

Hoa trưởng lão nhìn chăm chú khuôn mặt xinh đẹp không khác gì mấy với Thánh Nữ lại hay thay đổi kia, trong lòng đột nhiên có chút mờ mịt.

Lần này hành binh đi nước cờ hiểm, bọn họ thật sự có thể  vừa lòng đẹp ý sao?

Khương Tự vẫn luôn quan sát nét mặt của Hoa trưởng lão, phát hiện đối phương có biến hóa rất nhỏ, trong lòng hiểu rõ.

Lần này hành trình đến Ô Miêu, chỉ sợ là đi thì dễ mà về thì khó, tuyệt không đơn giản như lời đối phương nói.

Mà nàng lại dứt khoát nói: “Hoa trưởng lão nghỉ ngơi đi, ngày mai chúng ta liền xuất phát.”

# Edit by Khuynh Vũ:  Mấy ngày tới có việc riêng nên có thể mình sẽ không ra đều được, khi nào xong việc mình lại ra 10 chương 1 tuần như  cũ nha #

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info