ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 486 - 490

khuynhvu1892

💖💖 Chương 486 : Sinh thần Hiền phi 

Qua ngày mồng tám tháng chạp, không khí năm mới càng thêm náo nhiệt.

Kinh thành vẫn phồn hoa như cũ, cứ việc trời đông giá rét lại không ngăn được nhiệt tình dạo chợ của bá tánh.

Có một vài đồ Tết cần chọn mua sớm, càng kéo dài tới gần Tết thì giá tiền càng đắt.

Đi lên đầu phố, lập tức có thể nhìn thấy mọi người tươi cười vui vẻ, một tay xách vịt, một tay cầm đủ loại điểm tâm bước chân vội vàng.

Thái Tử bị phế đối với các bá tánh mà nói vẫn là một sự kiện xa xôi, ít nhất hiện tại bọn họ vẫn chưa nhận ra có gì khác với ngày thường.

Nhưng đám bách quan huân quý lại ở lúc cửa ải cuối năm sắp đến cảm nhận được mùi vị mưa gió sắp đến.

Cứ việc còn chưa có ai đứng ra nêu ra chuyện lập Thái Tử, nhưng giao phong giữa Tam hoàng tử Tấn Vương và Tứ hoàng tử Tề Vương đã chậm rãi kéo ra màn mở đầu.

Hôm nay có quan viên bên phe Tấn Vương buộc tội vị quan viên thân cận nào đó của Tề Vương tham ô nhận hối lộ, ngày mai quan viên thân cận của Tề Vương lại buộc tội người nào đó bên phe Tấn Vương khinh nam bá nữ.

Động tác của hai bên cũng không lớn, không đau không ngứa, lại làm cho tâm tư của không ít người phập phồng bất an.

Hoàng Thượng không còn trẻ nữacho dù suy xét tâm tình của Hoàng Thượng tạm thời không vội, nhưng chờ đến sang năm chuyện lập Thái Tử nhất định phải được trình lên hội nghị thảo luận.

Tấn Vương và Tề Vương, làm sao đứng thành hàng được?

Ngay trong thời điểm bình tĩnh vi diệu này, sinh thần Hiền phi tới.

Ngoài Hoàng Hậu ra, thì những phi tử có thể diện như Hiền phi, Trang phi, Ninh phi, mỗi lần sinh thần tuy không tổ chức long trọng, nhưng hạ lễ lại thu không ít.

Đặc biệt là Thái Tử vừa mới bị phế, Tề Vương thành nhân tuyển đứng đầu cho ngôi vị tân Thái Tử, yến sinh thần của Hiền phi cũng lập tức náo nhiệt hẳn, ngay cả Vinh Dương trưởng công chúa tiến cung thỉnh an Thái hậu cũng đều chạy tới chúc mừng .

Việc này trước kia chưa từng có, Hiền phi khá là đắc ý với điều này.

Sau khi Khương Tự có thai tuy rằng tránh thoát mùng một mười lăm tiến cung thỉnh an Hiền phi, nhưng sinh thần Hiền phi lại không có lý do trốn tránh nữa.

Huống chi nàng đã mang thai bốn tháng, tới thời điểm khôi phục qua lại như người bình thường rồi.

“Chúc nương nương xuân thu bất lão, tuổi trẻ an khang.” So với Tề Vương phi tỉ mỉ chuẩn bị lời chúc mừng cùng hạ lễ, Khương Tự lại đơn giản hơn nhiều, ở trong mắt Hiền phi thuần túy là có lệ.

“Ừ, ngươi có tâm.” Hiền phi nhàn nhạt nói một câu.

Đối với Hiền phi lãnh đạm, Khương Tự không để bụng chút nào, thong thả ung dung ngồi xuống.

Tầm mắt Hiền phi rơi xuống bụng của Khương Tự, hỏi: “Có bốn tháng rồi nhỉ?”

Khương Tự đáp một tiếng vâng.

“Nhìn chưa rõ lắm, về sau ngươi phải hoạt động nhiều một chút, thường xuyên ủ ở trong phòng ngược lại không tốt cho hài tử.”

Những lời này là vì lúc trước Khương Tự không tới thỉnh an cảnh tỉnh nàng.

Trước mắt bao người, Khương Tự tất nhiên sẽ không làm trái, lại cười nói: “Đa tạ nương nương nhắc nhở, ta nhớ kỹ, về sau sẽ thường tới thỉnh an  nương nương.”

Nghe Khương Tự nói như thế, Hiền phi thoáng thuận khí.

Ngồi ở một bên, Vinh Dương trưởng công chúa đột nhiên nói: “Nương nương cũng thật rộng lượng, con dâu mấy tháng không tới thỉnh an đều không trách tội. Nhớ lúc ấy khi ta hoài thai Dật Nhi, mỗi ngày đều sẽ từ phủ Công chúa qua phủ Tướng quân thỉnh an bà mẫu.”

Bà ta nói xong nhìn về phía Khương Tự, khóe môi hơi cong: “Yến Vương phi gặp được bà bà tài đức sáng suốt như thế, thật là phúc khí tốt.”

Vinh Dương trưởng công chúa ở trước mặt Hoàng Thượng và Thái Hậu rất có thể diện, nhiều năm qua cho dù là phi tần hậu cung như Hiền phi cũng phải kính nhường bà ta mấy phần, lúc này nói ra những lời như này tự nhiên không ai nói được gì.

Chẳng những sẽ không nhiều lời, có vài người còn sẽ cười trộm, tỷ như Tề Vương phi.

Nàng ta thật sự bất mãn Yến Vương phi lâu lắm rồi, hiện giờ rốt cuộc có người có thể trước mặt mọi người giẫm mặt Yến Vương phi, xem như giúp nàng ta xả ngụm hờn dỗi.

Tề Vương phi lấy mắt ngắm Khương Tự, thầm nói ở ác gặp ác, Yến Vương phi kiêu ngạo tùy hứng ra sao đi nữa, đối mặt với Vinh Dương trưởng công chúa châm chọc mỉa mai cũng chỉ phải chịu đựng thôi.

Hậu cung không thể so với bên ngoài, Tề Vương cùng Yến Vương tuy là con trai của Hiền phi, nhưng tiến cung mừng thọ cũng chỉ là lắc lư cho có rồi liền phải ra cung, chân chính lưu lại bồi vẫn là nữ quyến.

Tề Vương phi biết Yến Vương là một người mà cả Thái Tử đều dám đánh, nhưng nàng ta không tin Yến Vương phi bị Vinh Dương trưởng công chúa chèn ép lại còn dám hé răng.

Ai ngờ lúc này, một đạo thanh âm lạnh lùng vang lên: “Nói như vậy, cô cô gặp được bà bà không đủ tài đức sáng suốt, không có phúc khí?”

Trong điện nhất thời lặng ngắt, vô số đạo tầm mắt dừng ở trên người Khương Tự đang ngồi ngay ngắn.

Bọn họ chẳng lẽ nghe lầm rồi?

Vinh Dương trưởng công chúa lại không chút nào nghi ngờ lỗ tai của mình, tay vỗ mạnh lên bàn, lạnh lùng nói: “Yến Vương phi nói ta không phúc khí?”

Khương Tự hơi hơi mỉm cười, ánh mắt thản nhiên không sợ: “Vừa rồi chính cô cô tự nói mà. Ngài hâm mộ ta gặp được một bà bà tài đức sáng suốt, cảm thấy ta có phúc khí, vậy chẳng phải nói cô cô vận khí không được tốt, gặp được bà bà không đủ tài đức sáng suốt sao?”

Trường hợp này, đổi thành người khác tới chèn ép nàng, nàng có lẽ có thể nhịn thời gian một bữa cơm, nhưng đổi thành hung thủ hại chết mẹ ruột nàng, đó là một cái chớp mắt đều không muốn nhịn.

“Ngươi lớn mật!” Vinh Dương trưởng công chúa trăm triệu không thể tưởng được lại có người to gan lớn mật như thế, trước mắt bao người dám chống đối bà ta.

“Yến Vương phi, thuận miệng vọng nghị trưởng bối, đây là giáo dưỡng thân là Vương phi của ngươi?”

Khương Tự hơi hơi nâng cằm, vân đạm phong khinh cười nói: “Thân là Vương phi phụ hoàng khâm điểm, khi có người nghi ngờ giáo dưỡng của ta, ta tự nhiên phải chứng minh cho người đó xem, phụ hoàng lựa chọn không có sai.”

“Ngươi ——” Khương Tự lưu loát lôi ra lợi thế là Cảnh Minh Đế, Vinh Dương trưởng công chúa nhất thời bị nghẹn gần chết.

Khương Tự rũ xuống tầm mắt, khôi phục bộ dạng dịu ngoan nhu thuận, mềm giọng trấn an nói: “Cô cô chớ có khổ sở, mặc dù bà bà ngài không đủ tài đức sáng suốt, hiện tại cũng đều đã qua rồi, con người thì nên nhìn về phía trước mới phải.”

Năm đó mẫu thân và Thôi tướng quân đã đính hôn, Vinh Dương trưởng công chúa hoành đao đoạt ái lôi ra chỗ dựa là Thái Hậu, Thôi tướng quân ngay từ đầu vốn kịch liệt phản đối, nhưng mẫu thân Thôi tướng quân lấy cái chết bức bách mới khiến cho ông từ bỏ ý nghĩ đấu tranh.

Nàng có thể lý giải lựa chọn của mẫu thân Thôi tướng quân, lại không cách nào có hảo cảm. Nói Thôi mẫu một câu không đủ tài đức sáng suốt, cũng không tính oan uổng bà ta.

“Yến Vương phi, ngươi chớ có giả ngu!” Đối với loại an ủi này, Vinh Dương trưởng công chúa liền khó chịu như ăn ruồi bọ, nửa điểm đều không cảm kích.

Không khí nhất thời có chút ngưng trệ.

Khương Tự lại không chịu ảnh hưởng tí nào, nhẹ nhàng vỗ về bụng nhỏ cười nói: “Nghe nói người có thai sẽ ngớ ngẩn một đoạn thời gian, đa tạ cô cô nhắc nhở.”

Vinh Dương trưởng công chúa hoàn toàn không có biện pháp.

Trời đất bao la, người hoài thai long tử long tôn lớn nhất. Bà ta nếu nhiều lời hai câu, vạn nhất kích thích đến tiện nhân này có đau đầu nhức óc gì, ở chỗ hoàng huynh cùng mẫu hậu nơi đó đều không tiện ăn nói.

Nhưng Vinh Dương trưởng công chúa ngoại trừ Cảnh Minh Đế cùng Thái Hậu ra chưa từng phải nén giận ở trước mặt những người khác bao giờ, lúc này chỉ cảm thấy có cục tức nghẹn ở cổ họng, khó có thể nuốt xuống.

Thật sự là tức chết bà ta!

Bà ta hiện tại càng thêm tin tưởng mấy lời Minh Nguyệt đã nói với bà ta trước khi mất tích.

Minh Nguyệt rơi xuống kết cục như vậy, chắc chắn là tiện nhân này gài bẫy!

Vinh Dương trưởng công chúa híp mắt nhìn chằm chằm Khương Tự.

Khương Tự hồn nhiên không sợ đối diện bà ta, khẽ nhếch cằm hiện ra vài phần khiêu khích.

Không sai, mục tiêu nhỏ Thôi Minh Nguyệt kia là nàng xử lý, mà mục tiêu nhỏ Vinh Dương trưởng công chúa này nàng cũng tuyệt đối sẽ không bỏ qua.

Ánh mắt Vinh Dương trưởng công chúa co rụt lại.

Tiện nhân này lại đang khiêu khích, như thế mà còn nhịn được thì còn có gì không nhịn được nữa! 

💖💖 Chương 487 : Hỉ khí 

Lúc này nếu Hiền phi mở miệng, Vinh Dương trưởng công chúa cho cái mặt mũi xuống bậc thang cũng coi như qua, nhưng Hiền phi lại không tính mở miệng.

Bà ta bất mãn đứa con dâu này lâu lắm rồi, ngại cho thanh danh nên không tiện làm ầm lên, hiện giờ có Vinh Dương trưởng công chúa xuất đầu, chỉ việc vui vẻ xem náo nhiệt thôi. Đợi lát nữa hai người náo căng bà ta lại mở miệng hoà giải, cũng để cho Yến Vương phi hiểu rõ trong cung không thể so với nơi khác, không có trưởng bối che chở ắt sẽ thiệt thòi.

Mọi người ở đây đều bị sự lớn mật của Khương Tự dọa cho ngây người.

Yến Vương phi không sợ Vinh Dương trưởng công chúa nói cho Thái Hậu hoặc là Hoàng Thượng nghe sao?

Cho dù Vinh Dương trưởng công chúa không đi nói, thì chỉ bằng thân phận trưởng bối này nếu thật sự muốn ra oai phủ đầu với Yến Vương phi, Yến Vương phi trừ chịu đựng ra còn có thể thế nào?

Lúc mọi người ở đây đang yên lặng xem tình thế phát triển, thì Khương Tự lại đoạt trước, trước khi Vinh Dương trưởng công chúa phát tác liền nhăn mày, đỡ bụng: “Nương nương, ta có chút không thoải mái, muốn tìm một địa phương nghỉ ngơi một lát.”

Vinh Dương trưởng công chúa cười: “Vừa rồi Yến Vương phi cùng ta nói chuyện phiếm còn nét mặt toả sáng, như thế nào đã không thoải mái rồi?”

Khương Tự cười cười: “Phải nha, hiện tại đột nhiên không thoải mái.”

Vinh Dương trưởng công chúa bị độ mặt dày của Khương Tự chọc tức rồi, kìm nén lửa giận nói với Hiền phi: “Nương nương, Yến Vương phi có thai, thân thể không khoẻ không thể khinh thường được, sao không mời Thái y tới xem cho Yến Vương phi xem sao?”

Ha hả, chờ Thái y tới xem mạch xong, Yến Vương phi một tí bệnh tật cũng không có, đến lúc đó xem tiện nhân này để mặt nơi nào.

Nghĩ đến đây, Vinh Dương trưởng công chúa cong cong khóe môi.

Hiền phi cũng ôm tâm tư cho Khương Tự nếm thử đau khổ, trên mặt hơi do dự chút liền gật đầu: “Mời thái y đến xem cũng tốt.”

Khương Tự nói: “Nương nương, hôm nay là sinh thần ngài, hà tất mời Thái y tới quấy rầy hứng thú của ngài, để cung tì dẫn ta đi nghỉ một lát là được rồi.”

Vinh Dương trưởng công chúa thấy thế càng thêm cảm thấy Khương Tự chột dạ, nhàn nhạt nói: “Yến Vương phi vì sao ra sức khước từ? Ngươi hoài chính là long tôn, cũng không phải là cái gì a miêu a cẩu, thân thể không thích đáng đương nhiên phải mời Thái y khám xem rồi.”

Hiền phi gật đầu: “Trưởng công chúa nói không sai, mời Thái y xem, cũng để cho mọi người yên tâm.”

Khương Tự mím môi, không kiên trì nữa.

“Tức phụ lão Tứ, ngươi trước bồi tức phụ lão Thất đi vào trong chờ khám đi.”

Trong lòng Tề Vương phi mừng thầm.

Mẫu phi cuối cùng cũng nghĩ cho nàng ta và Vương gia, biết nàng ta phải giao hảo với Yến Vương phi, đây là tìm cơ hội cho nàng ta đây mà.

“Thất đệ muội, chậm một chút.” Tề Vương phi ôn nhu nói với Khương Tự.

Khương Tự đứng lên, lãnh đạm gật gật đầu, phất tay áo đi về phía trước.

Trong điện thiếu hai vị Vương phi, dường như lập tức mất hết thú vị.

Vinh Dương trưởng công chúa cầm chén trà thưởng thức, không nóng không lạnh nói: “Nương nương, không phải ta nói, tiểu nhi tức này của ngươi nhanh mồm dẻo miệng quá rồi, cũng do ngươi tính tình tốt ……”

Hiền phi cười cười.

Nhiều năm như vậy bà ta đều duy trì hiền danh, chẳng lẽ đến cuối cùng lại xé rách mặt với con dâu, cả ngày để cho người ta chế giễu?

Cùng với như vậy, bà ta tình nguyện xem người khác xé rách mặt với con dâu hơn.

Trong sương phòng, thấy Khương Tự không thèm để ý nàng ta liền tự mình đi qua nằm nghiêng trên giường mỹ nhân nghỉ ngơi, Tề Vương phi âm thầm mắng một tiếng dưới đáy lòng, trên mặt lại vẻ mặt quan tâm: “Thất đệ muội, ngươi vẫn tốt chứ?”

Khương Tự liếc Tề Vương phi một cái, thu hồi ánh mắt.

Trên mặt Tề Vương phi xuất hiện vẻ khó xử.

Yến Vương phi thật sự rất quá đáng, trước mắt còn có cung tì ở đây, thế mà ngay cả một câu đều không muốn đáp lại nàng ta.

Nữ nhân này rốt cuộc nghĩ như thế nào, nàng từng đắc tội với nàng ta sao?

Tề Vương phi cố nén tức giận cùng khó hiểu bị Khương Tự thu hết vào đáy mắt, nàng giương lên khóe môi.

Đối với Tề vương phi kiếp trước từng trực tiếp hại tính mạng nàng, nàng là không có khả năng có sắc mặt tốt, đời này đều sẽ không có.

Về phần Tề Vương phi thấy khó hiểu, ha hả, nghẹn chết nàng ta là tốt nhất.

Khương Tự nghĩ như vậy, ý cười càng lạnh, dừng ở trong mắt Tề Vương phi chính là mười phần khinh thường.

Tề Vương phi không thể nhịn được nữa, hỏi Khương Tự: “Thất đệ muội, không biết ta có từng đắc tội ngươi không?”

Khương Tự nghĩ nghĩ, lắc đầu: “Không có.”

Đời này, còn chưa kịp đắc tội.

“Vậy Thất đệ muội mỗi lần thấy ta vì sao lại lãnh đạm như thế?” Tề Vương phi rốt cuộc đem vấn đề quanh quẩn ở trong lòng đã lâu hỏi ra.

Nếu nói Yến Vương phi tính tình lãnh đạm, thì lần đó đi An Quốc Công phủ làm khách lại vừa cười vừa nói với Quý Phương Hoa, thế mà khi đối mặt với nàng ta lại mặt sưng mày xỉa như thế?

Khương Tự nghiêng qua trên giường mỹ nhân, thay đổi một tư thế thoải mái hơn, nhàn nhạt nói: “Tứ tẩu hà tất chấp nhất vấn đề này, trên đời này nào có nhiều vì sao như vậy.”

Lời đã hỏi đến đây, Tề Vương phi không chiếm được đáp án nào có cam tâm, mím môi nói: “Nhưng vấn đề này hẳn là có đáp án.”

Nhìn khuôn mặt ủy khuất hiền lương này, đáy lòng Khương Tự dâng lên phiền chán sâu sắc.

Nếu nói Tề Vương phi kiếp này đã làm nhiều chuyện thực xin lỗi nàng hay chưa, đương nhiên còn chưa có.

Nhưng nàng rất rõ ràng, không phải nữ nhân này sẽ không làm, mà là còn chưa tới lúc làm thôi.

Chẳng lẽ bởi vì còn chưa kịp làm, mà nàng liền phải vứt bỏ hiềm khích, chờ đối phương làm xong rồi mới chán ghét sao?

Nàng mới không có lòng dạ thánh nhân thế đâu.

Khương Tự liếc Tề Vương phi một cái, ý cười lười biếng không khác với Úc Cẩn mấy: “Kỳ thật đáp án rất đơn giản, ta chính là vừa thấy Tứ tẩu liền cực kỳ buồn nôn. Ta cũng không muốn như vậy, nhưng chính là không khống chế được……”

“Thất đệ muội, ngươi, ngươi thật quá đáng……” Tề Vương phi không ngờ sẽ nhận được đáp án vừa hoang đường lại không lưu tình như thế, dưới cơn tức giận công tâm trước mắt biến thành từng trận màu đen.

Trong tầm mắt mơ hồ, chỉ có tư dung tuyệt sắc của nữ tử kia cùng bờ môi đỏ tươi đẹp đẽ.

Tề Vương phi há miệng, ẹo một cái liền nôn ra.

Cung tỳ dẫn hai người tới nhất thời luống cuống.

Trong đó một người vội xông tới đỡ lấy Tề Vương phi, liên thanh hỏi: “Vương phi, ngài không sao chứ?”

Một cung tì khác vội vàng quay lại đại sảnh.

Thái y mới vừa chạy tới đang thỉnh an đám người Hiền phi, Hiền phi thấy cung tì thần sắc hoảng loạn tiến vào, hỏi: “Làm sao vậy?”

Cung tì vội nói: “Vương phi đột nhiên nôn mửa choáng váng ——”

Vinh Dương trưởng công chúa nhất thời ngây ngẩn cả người.

Yến Vương phi nói không thoải mái là thật ư?

Sau khi sửng sốt qua đi lại là mừng thầm: Hài tử của Yến Vương phi nếu như xảy ra vấn đề, đó mới thật là hả giận.

Hiền phi vừa nghe liền thật sự khẩn trương hẳn: “Mau dẫn Thái y đi khám cho Yến Vương phi xem.”

Mặc kệ không thích đứa con dâu này bao nhiêu, thì một khi Yến Vương phi mang thai xảy ra chuyện không hay ở bữa tiệc sinh thần của bà ta, đó chính là cực kỳ đen đủi.

Cung tì vội làm sáng tỏ nói: “Là Tề Vương phi.”

Mọi người đều sửng sốt một chút.

Hiền phi dứt khoát theo Thái y cùng đi sương phòng, Vinh Dương trưởng công chúa cũng theo qua.

Tề Vương phi giờ phút này đã bình tĩnh lại, sắc mặt khó coi vô cùng.

Trên đường tới đây Hiền phi đã từ trong miệng cung tì biết hai đứa con dâu ở chung không thoải mái, tuy rằng cung tì không dám nhiều lời, lại nghe ra tức phụ lão Thất làm tức phụ lão Tứ tức giận.

Vừa tiến vào, nghe trong phòng nồng mùi chua, Hiền phi nhất thời trầm mặt, lạnh lùng nói: “ Tức phụ lão Thất, với ai ngươi cũng một hai phải đối chọi gay gắt sao? Liên luỵ người khác xui xẻo ngươi mới vừa lòng?”

Đối mặt với Tề Vương phi đón đầu chất vấn, Khương Tự cười khanh khách hỏi lại: “Nương nương vì sao nói ta liên luỵ người khác xui xẻo? Không thể là người khác dính hỉ khí của ta sao?”

Hiền phi vừa muốn cười lạnh, liền nghe Thái y nói: “Chúc mừng nương nương, Vương phi có tin vui.” 

💖💖 Chương 488 : Châm ngòi 

“Yến Vương phi đã có thai bốn tháng, không cần Thái y nói bổn cung cũng ——” Nói đến một nửa, Hiền phi bỗng nhiên nghĩ tới cái gì, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Tề Vương phi, “Thái y ý tứ là?”

Thái y mặt mang vui mừng chắp tay thi lễ với Hiền phi: “Hồi bẩm nương nương, Tề Vương phi có tin vui.”

Kinh hỉ thật lớn từ trong lòng Hiền phi bay vụt lên, bật thốt lên nói: “Thật sự?”

Cho tới nay, khuyết điểm lớn nhất của lão Tứ chính là còn chưa có nhi tử.

Lấy tuổi tác của vợ chồng lão Tứ, đặt ở nhà người bình thường vốn không coi là chuyện gì, nhưng bọn họ đang ở hoàng thất, đặc biệt là còn nghĩ đến vị trí kia, con nối dõi liền vô cùng quan trọng.

Không nói cái khác, nếu như phải chọn ủng hộ một người Tấn Vương hoặc Tề Vương, có một bộ phận người có lẽ sẽ bởi vì Tề Vương không có con trai mà chùn bước.

Ai biết Tề Vương về sau có sinh được nhi tử hay không? Vạn nhất sau khi Tề Vương đăng cơ vẫn như cũ không có con trai, giang sơn to như vậy giao cho ai? Cũng không thể đến lúc đó lại đón con của hoàng tử khác qua được?

Cùng với như vậy, còn không bằng ngay từ đầu ủng hộ một người có bảo đảm.

Dưới sự truy vấn của Hiền phi , Thái y vội nói: “Tề Vương phi hỉ mạch đã rõ ràng, hẳn là không sai đâu.”

Hiền phi âm thầm thở phào, hỏi: “Tề Vương phi có thai đã bao lâu?”

“Một tháng có thừa.”

Khóe mắt đuôi lông mày Hiền phi đều toát ra sự vui vẻ: “Vất vả Thái y.”

Hiền phi cho một ánh mắt, lập tức có cung tì tiến lên thưởng cho Thái y một túi tiền thật dày.

“Đa tạ nương nương.”

Hiền phi khẽ gật đầu: “Còn phải làm phiền thái y kê cho Tề Vương phi ít thang thuốc điều dưỡng.”

“Nương nương yên tâm, vi thần giờ đi khai.”

Ánh mắt đuổi theo Thái y ra ngoài, Hiền phi vui mừng khôn xiết.

Đứa nhỏ này tới quá đúng lúc!

Bà ta nhìn về phía Tề Vương phi, Tề Vương phi hai mắt đăm đăm, hiển nhiên còn chưa phục hồi lại tinh thần.

“Khụ khụ.” Hiền phi ho khan hai tiếng, “ Tức phụ lão Tứ, ngươi hiện tại cảm thấy thế nào?”

Tề Vương phi lông mi run rẩy, dùng khăn che miệng.

Đứng ở cửa, tâm tình của Vinh Dương trưởng công chúa có chút phức tạp, ngoài miệng lại cười nói: “Nương nương hôm nay thật là song hỷ lâm môn, chuyện tốt như vậy nên cho hoàng huynh cao hứng theo.”

Trong lòng Hiền phi run lên.

Nguy rồi, đã quên còn có Vinh Dương trưởng công chúa ở chỗ này, tin tức tức phụ lão Tứ có thai ắt giấu không được.

Bình thường mà nói, thai phụ chưa đầy ba tháng không nên rêu rao khắp nơi, nhưng mọi việc luôn có ngoại lệ.

Đang là lúc Lão Tứ và Tấn Vương tranh phong, truyền ra tin tức phụ lão Tứ có tin vui, đối với hắn không thể nghi ngờ là có lợi ích rất lớn.

Kiến nghị này của Vinh Dương trưởng công chúa không tồi, chuyện tốt như vậy đương nhiên phải cho Hoàng Thượng biết.

Trước mặt Vinh Dương trưởng công chúa, Hiền phi lập tức phân phó nội thị đi báo tin vui cho Hoàng Thượng.

Vinh Dương trưởng công chúa cười cười: “Vừa rồi Thái y đi kê dược cho Tề Vương phi, lại đã quên bắt mạch cho Yến Vương phi thì phải.”

Người khác quên, bà ta chính là vẫn nhớ kỹ chuyện Yến Vương phi giả bệnh, Yến Vương phi muốn mượn cơ hội này tránh thoát không có dễ dàng như vậy đâu.

Hiền phi lúc này mới nhớ tới Khương Tự, nhìn sang hướng nàng.

Khương Tự đứng ở bên giường mỹ nhân, thần sắc lạnh nhạt.

Hiền phi đột nhiên nghĩ đến lời Khương Tự vừa mới nói, trong lòng dâng lên cảm giác cổ quái.

“ Tức phụ lão Thất, ngươi vừa rồi nói Tứ tẩu ngươi có lẽ dính hỉ khí của ngươi, chẳng lẽ ngươi đã sớm nhìn ra Tứ tẩu ngươi có thai?”

Khương Tự lộ ra biểu tình kinh ngạc: “Nương nương nói đùa, ta lại không phải Thái y, nơi nào có thể nhìn ra Tứ tẩu có thai. Với cả, Thái y còn cần bắt mạch mới có thể chẩn đoán chính xác đó.”

Hiền phi nghe thế thấy cũng đúng, lại càng thêm kỳ quái lời Khương Tự đã nói.

“Ta chỉ là thuận miệng nói thôi.” Khương Tự không chịu trách nhiệm giải thích.

Vinh Dương trưởng công chúa cười lạnh: “Thuận miệng nói nói đều có thể nói chuẩn, Yến Vương phi thật là có bản lĩnh.”

Khương Tự cười khanh khách trả lời: “Cô cô quá khen, ta kỳ thật không phải có bản lĩnh, có thể là có phúc khí đi.”

Vinh Dương trưởng công chúa nắm chặt quyền, nhịn xuống xúc động giơ tay đánh qua, hỏi: “ Thân thể Yến Vương phi hiện tại lại tốt rồi?”

“Nghe nói Tứ tẩu có thai, vừa kích động xác thật cảm thấy khá hơn nhiều.”

Bởi vì Tề Vương phi đột nhiên khám ra mang thai, Hiền phi sớm đã không so đo chuyện Khương Tự, hoà giải nói: “Cảm thấy khá hơn nhiều là được rồi, ngươi có thai, cẩn thận chút hẳn là, khi nào cảm thấy không thoải mái không thể để lâu.”

Rồi sau đó đặt lực chú ý lên người Tề Vương phi: “ Tức phụ lão Tứ, ngươi tháng còn non, càng phải như thế, không cần vì bất luận chuyện gì mà ủy khuất chính mình cùng hài tử. Trong khoảng thời gian này ngươi liền không cần tiến cung thỉnh an.”

Cảm xúc của Tề Vương phi đã hòa hoãn lại, đè nén kích động trong lòng nói: “Như vậy sao được, thỉnh an mẫu phi là bổn phận của người làm con dâu.”

Hiền phi nghe vậy lập tức liếc Khương Tự một cái.

Quả nhiên là không thể so, tức phụ của lão Thất vừa có thai liền cả mặt đều không thấy, tức phụ lão Tứ lại hiểu chuyện như thế.

Không uổng công bà ta đau lòng tức phụ của lão Tứ hơn.

“Không để trưởng bối lo lắng cũng là bổn phận của vãn bối. Tức phụ lão Tứ, ta biết ngươi là đứa hiếu thuận, nhưng trước mắt trời đông giá rét, ngươi tới thỉnh an ngược lại làm ta bất an. Trong khoảng thời gian này ngươi yên tâm ở trong phủ dưỡng thai chính là hiếu thuận lớn nhất.”

Tề Vương phi đỏ mặt gật gật đầu: “Mẫu phi đau lòng con dâu, thật là phúc khí của con dâu……”

Khương Tự không kiên nhẫn nhướng nhướng đuôi lông mày, lên tiếng nói: “Nương nương, ta có chút mệt mỏi, muốn hồi phủ nghỉ ngơi.”

Hiền phi đen mặt, nhàn nhạt nói: “Đi đi.”

Mắt không thấy tâm không phiền, bà ta còn có rất nhiều lời nói muốn dặn dò tức phụ lão Tứ, lại không rảnh so đo với cái đồ không hiểu quy củ này.

Vinh Dương trưởng công chúa thấy không thể làm Khương Tự khó xử, cũng không có tâm tư lưu lại nữa, đoạn hướng Hiền phi đưa ra lời cáo từ, cùng Khương Tự trước sau rời đi.

Đã không còn người khác, Hiền phi dỗi nói: “ Tức phụ lão Tứ, ngươi tốt xấu là người từng làm nương, có thai hơn một tháng thế mà cũng không biết?”

Cuối cùng vẫn là dựa vào tức phụ lão Thất hồ ngôn loạn ngữ mới kiểm tra ra, quả thực là hoang đường.

Tề Vương phi sắc mặt ngượng ngùng: “Từ khi sinh Viện Thư nhi, thân thể con dâu vẫn luôn không khỏe lắm, nguyệt sự cũng không quy luật, nhất thời không có nghĩ tới phương diện này ……”

“Thôi, về sau cẩn thận chút là được . Ta hỏi ngươi, vừa rồi ngươi cùng tức phụ lão Thất ở một chỗ, hai người bất hòa không vui?”

Sắc mặt Tề Vương phi khẽ biến, vui mừng trên mặt dần dần rút đi.

“Làm sao, còn khó nói?”

Mẹ chồng nàng dâu trong lòng hai người biết rõ Tề Vương đang chạy đua vị trí kia, mọi việc hướng về một, Hiền phi với Tề Vương phi tự nhiên không có gì không thể hỏi.

“Thất đệ muội nói thẳng nhìn con không vừa mắt, bảo con về sau ít xuất hiện trước mặt nàng ta.” Tề Vương phi chịu đựng khó xử nói ra.

Hiền phi kinh ngạc đến đôi mắt đều trợn tròn: “Nó thế nhưng nói như thế?”

Phu nhân thái thái trong cung ngoài cung, chẳng sợ trong lòng hận không thể thọc đối phương một đao, trên mặt người nào không phải gương mặt tươi cười chào người, thế nào sẽ có người ngốc như thế?

“Nó đến tột cùng nghĩ như thế nào?” Hiền phi lẩm bẩm, bị tức phụ tiểu nhi làm cho trong lòng mờ mịt.

Tề Vương phi nhẹ nhàng vuốt bụng nhỏ, cảm thụ được vui sướng đột nhiên xuất hiện, ngữ khí hơi lạnh: “Mẫu phi, Vương gia vốn dĩ bảo con vui vẻ ở chung với Thất đệ muội, cũng tiện để cho huynh đệ bọn họ thân cận hơn, nhưng Thất đệ muội chán ghét con như thế, Thất đệ đối với Vương gia chẳng phải là càng xa cách……”

💖💖 Chương 489 : Ngày sau tính sổ 

Một câu giống như lơ đãng của Tề Vương phi, khiến Hiền phi giật giật đuôi lông mày, đáy mắt đột nhiên kết băng.

Thái Tử bị phế, cơ hội lão Tứ chờ đợi nhiều năm rốt cuộc đã tới, đối với người huynh đệ một mẹ đẻ ra là lão Thất đương nhiên phải mượn sức cho tốt.

Nếu bởi vì tức phụ lão Thất mà ảnh hưởng quan hệ giữa hai huynh đệ, vậy thì bà phải thay đổi cái nhìn về tức phụ của lão Thất rồi.

Chán ghét một người, bà ta có thể mắt không thấy tâm không phiền, nhưng người này nếu chạm đến lợi ích căn bản của bà ta, vậy không còn là vấn đề tránh mà không thấy nữa.

Tức phụ lão Thất nếu vẫn cứ thế mà không biết thu liễm, bà ta ắt phải suy xét đổi cho lão Thất một tức phụ hiểu chuyện nghe lời.

Có điều hiện tại có quyết định này còn hơi sớm, ít nhất…… Nghĩ đến bụng nhỏ vẫn bằng phẳng của Khương Tự, khóe miệng Hiền phi chứa nụ cười lạnh.

Ít nhất chờ tức phụ lão Thất sinh hài tử rồi lại nói.

Tề Vương phi nhìn chằm chằm tia cười lạnh bên khóe miệng Hiền phi, đáy mắt hiện lên ý cười.

Yến Vương phi thật là vô tri không sợ, trong lời nói ra vẻ ta đây có thể rơi xuống chỗ tốt thực chất gì sao? Quả thực ngu xuẩn.

Đối với thủ đoạn của Hiền phi, Tề Vương phi vô cùng rõ ràng.

Lúc trước nàng ta vừa mới gả cho Tề Vương, còn cảm thấy vị mẫu phi này là người hiền lành, nhưng mà có một lần Tề Vương tiến cung, một vị cung tì lớn mật trêu chọc vài câu, sau đó nàng ta không còn nhìn thấy tên cung tì đó nữa.

Đối với việc Hiền phi sạch sẽ lưu loát xử lý cung tì ý đồ câu dẫn Tề Vương Tề Vương phi đương nhiên cảm thấy sảng khoái, nhưng cũng bởi vậy mà nhìn thấy sự tàn nhẫn Hiền phi dấu dưới mặt nạ hiền lương thục đức.

Hiền phi gửi gắm kỳ vọng cao ở Tề vương, cho nên yêu cầu cực kỳ hà khắc, sẽ không cho phép bất luận kẻ nào ảnh hưởng đến Tề Vương, tổn hại thanh danh Tề Vương.

Gây xích mích gợi lên sát khí của Hiền phi với Khương Tự, Tề Vương phi cảm thấy mỹ mãn, biểu tình dịu ngoan nghe Hiền phi dặn dò.

Ngoài thành cung, đập vào mắt là một mảnh trắng toát bao phủ trong làn áo bạc.

Đêm qua một trận tuyết lớn đã khoác lên cho kinh thành một bộ đồ mới, con đường hai bên đều là ngọc thụ quỳnh chi, được ánh mặt trời mùa Đông chiếu rọi xuống rực rỡ mỹ lệ.

Con đường lát đá xanh có vẻ hơi lầy lội.

A Xảo đỡ Khương Tự, thật cẩn thận đi về phía xe ngựa ngừng ở cạnh tường cung.

“Xin dừng bước.” Một đạo thanh âm không nóng không lạnh từ phía sau truyền đến.

Khương Tự hơi dừng bước chân, quay đầu liếc mắt một cái.

Vinh Dương trưởng công chúa bước tới, váy dài tùy ý phết đất quét qua mặt đất, dính phải bùn đất.

Một bộ đồ mới mặc rồi sau đó tự nhiên không cần thiết giặt lại, ném là được. Đây đối với Vinh Dương trưởng công chúa cẩm y ngọc thực mà nói lại chẳng quá tầm thường.

Cũng bởi vậy, bà ta đi tới với khí thế đủ đầy, khiến A Xảo sinh ra vài phần cảnh giác.

“Thỉnh an trưởng công chúa điện hạ.” A Xảo chắn ở trước mặt Khương Tự, hơi phúc thân với Vinh Dương trưởng, căng chặt sống lưng lộ ra vài phần khẩn trương.

Khương Tự nhìn ra A Xảo khẩn trương, thần sắc vẫn bình tĩnh như cũ.

“Cô cô gọi ta có chuyện gì?”

Vinh Dương trưởng công chúa đảo qua A Xảo, nhàn nhạt nói: “Ngươi lui đến một bên đi.”

A Xảo nhìn Khương Tự một cái, không nhúc nhích.

Vinh Dương trưởng công chúa người tới không có ý tốt, vạn nhất làm bị thương chủ tử cùng hài tử chưa xuất thế thì làm sao cho phải?

“Yến Vương phi, nô tỳ của ngươi thật là trung tâm, lẽ não cho rằng bổn cung sẽ hại ngươi hay sao?”

Khương Tự hơi hơi mỉm cười: “Cô cô đương nhiên sẽ không hại ta. A Xảo, ngươi hãy lui ra đi.”

A Xảo hơi hơi do dự, yên lặng thối lui đến một bên.

Vinh Dương trưởng công chúa tiến lên một bước, đột nhiên đến gần Khương Tự.

Sắc mặt Khương Tự không hề biến hóa, một đôi con ngươi trong suốt như lưu ly lẳng lặng nhìn bà ta.

Vinh Dương trưởng công chúa xùy một tiếng bật cười: “Là người gan lớn, lợi hại hơn mẹ ngươi nhiều.”

Nghe Vinh Dương trưởng công chúa nhắc tới tiên mẫu, ánh mắt Khương Tự lạnh lẽo.

Ở trước mặt nàng, Vinh Dương trưởng công chúa còn có mặt mũi nhắc tới mẫu thân, quả nhiên người nếu không biết xấu hổ chuyện gì cũng làm ra được.

“ Nương ta không phải không đủ lợi hại, mà là da mặt không đủ dày.” Đối mặt với Vinh Dương trưởng công chúa, Khương Tự không chút khách khí đánh trả.

Tay Vinh Dương trưởng công chúa giật giật, cắn răng nói: “Yến Vương phi, ngươi cho rằng ngươi có thai, bổn cung liền không làm gì được ngươi?”

“ Thiết nghĩ cô cô sẽ không ở trước công chúng đẩy ta một cái đi?” Khương Tự hoàn toàn không đổi sắc, mỉm cười hỏi.

Vinh Dương trưởng công chúa cười lạnh: “Bổn cung không ngu như vậy, bổn cung còn không đáng động thủ với một hài tử chưa xuất thế.”

Hoàng Thượng nhi tử đông đảo, hoàng tôn càng nhiều, dù Yến Vương phi sinh hạ hoàng tôn lại như thế nào?

Hiện tại Yến Vương phi hoài hài tử, bà ta không cần thiết động thủ chọc Hoàng Thượng cùng Thái Hậu không vui. Chờ Yến Vương phi sinh hạ hài tử ra, tự có vô số biện pháp đối phó nàng ta.

Khác không nói, chỉ riêng mấy thứ khiến sản phụ rong huyết mà chết bà ta lại không phải không tìm được……

Nghĩ đến người mà nhiều năm trước qua tay bà ta đưa vào cung kia, Vinh Dương trưởng công chúa lộ ra ý cười nhẹ nhàng.

Khương Tự thở dài: “Cô cô hình như đặc biệt nhằm vào ta, là bởi vì nương ta sao?”

Vinh Dương trưởng công chúa híp mắt, nhìn khuôn mặt cực kỳ tương tự Tô thị kia, nhất thời có loại ảo giác thời gian đảo ngược.

Bởi vì Tô thị sao? Có một phần là phải. Đối diện với gương mặt này bà ta không có cách nào sinh ra hảo cảm.

Nhưng cũng không hoàn toàn, chân chính làm bà ta không thể chịu đựng được chính là Minh Nguyệt mất tích.

“Ta muốn hỏi ngươi, việc Chu Tử Ngọc phá hư hôn sự của Minh Nguyệt, có phải do ngươi giở trò quỷ không?” Vinh Dương trưởng công chúa hạ giọng hỏi.

Khương Tự nghe vậy cười.

“Ngươi cười cái gì?”

Khương Tự mỉm cười: “Ta cười vấn đề của cô cô buồn cười. Ngài tùy tiện lôi kéo một người hỏi hắn có giết người không, cho dù thật sự là hung thủ, hắn sẽ ngốc đến thừa nhận sao?”

Vinh Dương trưởng công chúa cứng lại.

Bà ta cũng không trông cậy vào Khương Tự thừa nhận, chẳng qua lời nói đã nói ra, xua tan được một nỗi phiền muộn trong lòng.

Nhưng không nghĩ tới Khương Tự đột nhiên phóng nhẹ thanh âm, dùng thanh âm chỉ có hai người có thể nghe được nói: “Thôi Minh Nguyệt gieo gió gặt bão, có thể thấy được ông trời có mắt, ở ác gặp dữ ——”

Vinh Dương trưởng công chúa không nghĩ tới Khương Tự sẽ nói ra lời như vậy, nhất thời lửa giận dâng lên, giơ tay đánh qua.

Cổ tay bị túm chặt ở giữa không trung.

“Cô cô, động tay động chân không tốt đâu. Ta tốt xấu cũng là đường đường Vương phi, con dâu phụ hoàng khâm điểm, ngài tưởng là nô tỳ trong phủ công chúa, muốn đánh là đánh sao?”

Khương Tự nói xong buông lỏng cổ tay Vinh Dương trưởng công chúa ra, trong lòng đã quyết định chủ ý: Nếu Vinh Dương trưởng công chúa còn tiếp tục vọng động, vậy nàng sẽ thả sâu cắn người.

Cổ độc khiến người ta nháy mắt tê mỏi nàng đây không thiếu.

Vinh Dương trưởng công chúa bình tĩnh lại, biết vừa rồi có chút xúc động, kìm nén lửa giận cảnh cáo nói: “Yến Vương phi, ngươi hãy chờ, sẽ có một ngày bổn cung nhất định tìm ngươi tính sổ.”

Bà ta nói xong, phất tay áo xoay người.

Khương Tự ở phía sau kêu bà ta một tiếng: “Xin chờ chút.”

Vinh Dương trưởng công chúa xoay người lại, lạnh như băng nhìn nàng.

Khương Tự tiến lên một bước, nhẹ giọng nói: “Ta cũng có chuyện nói với cô cô.”

“Ngươi nói.”

Thanh âm Khương Tự hạ đến càng thấp, dừng ở trong tai Vinh Dương trưởng công chúa lại chữ chữ rõ ràng.

“Lời nói vừa rồi trả lại đủ số. Cũng xin bà chờ, sẽ có một ngày ta nhất định tìm bà tính sổ.”

Khương Tự nói xong, thoáng nhún gối với Vinh Dương trưởng công chúa, xoay người nói với A Xảo: “Đi thôi.”

Chờ đến khi lên xe ngựa, A Xảo hoảng loạn: “Chủ tử, ngài đắc tội trưởng công chúa, về sau bà ta ở sau lưng chơi xấu làm sao bây giờ?”

Khương Tự dựa vào vách xe, ôm lò sưởi sưởi ấm tay, nghe vậy khẽ cười nói: “Bà ta có lẽ không đợi được đến ngày đó đâu.” 

💖💖 Chương 490 : Cục diện biến hóa 

Tổ tôn Ô Miêu mở cửa hàng ở con phố phía Tây, không chỉ Úc Cẩn phái người nhìn chằm chằm, Khương Tự cũng dặn dò A Phi lưu ý nhiều hơn.

Mấy ngày trước đây, có lẽ là mãi không đợi được Ô Miêu bên kia gửi thư, bà lão rốt cuộc có động tĩnh, thử liên hệ với người trong cung.

Ở trong mắt Khương Tự, nếu như đối phương không kìm nén được bắt đầu liên hệ, vậy nữ tử Ô Miêu núp ở trong cung trồi lên mặt nước là chuyện sớm muộn thôi.

Nữ tử Ô Miêu kia tội danh không nhỏ, ít nhất là hung thủ xui khiến Trần mỹ nhân độc hại Phúc Thanh công chúa cùng Thập Ngũ công chúa, chắc hẳn đã thành khối u ác tính trong lòng Đế hậu, muốn nhổ cho thống khoái.

Mà người này năm đó làm sao tiến cung, tất nhiên không thoát khỏi quan hệ với Vinh Dương trưởng công chúa. Chờ đến khi người này bị lôi ra, Vinh Dương trưởng công chúa ắt không có cơ hội toàn thân mà lui.

Trở lại Yến Vương phủ, Khương Tự cùng Úc Cẩn chạm mặt.

“Ở trong cung Hiền phi có khó xử nàng không?”

Khương Tự cười nói: “Ta hiện tại có thai, bà ta muốn làm khó cũng chỉ có thể tạm thời chịu đựng, nhưng thật ra đã xảy ra một chuyện ngoài ý muốn.”

“Chuyện gì?”

“Tề Vương phi được Thái y khám ra có thai.”

Úc Cẩn nhướng nhướng mày, không nóng không lạnh nói: “Vậy lão Tứ vận khí không tồi.”

Mấy ngày nay hắn mắt lạnh nhìn Tấn Vương cùng Tề Vương tranh đấu gay gắt, tựa như xem diễn.

“Vốn dĩ cục diện cân sức ngang tài, lúc này hắn liền chiếm thượng phong.”

“Có lẽ vậy.” Nghĩ đến Tề Vương phi có thai, Khương Tự có chút không xác định lắm.

Hôm nay ở Ngọc Tuyền cung sau khi cùng Tề Vương phi tiếp xúc gần gũi, cổ trùng trong cơ thể nàng cảm ứng được Tề Vương phi dị thường, lấy kinh nghiệm có thai của nàng tới xem, đó là hơi thở sinh mệnh dựng dục trong cơ thể.

Tề Vương phi có thai, trong lòng nàng xác thật đã sớm hiểu rõ, mới có thể nói ra lời nói lấp kín miệng Hiền phi.

Chính là kiếp trước khi nàng trở thành Yến Vương phi từ Nam Cương trở về, Tề Vương phi cũng không có đứa nhỏ này tồn tại.

Khi đó Tề Vương phi vẫn như cũ chỉ có một nữ nhi, cũng vì Tề Vương không có con trai mà ưu sầu.

Nói cách khác, đứa nhỏ này của Tề Vương phi không có giữ được……

Ngẫm lại hôm nay Hiền phi vui mừng khôn xiết cùng Tề Vương phi vui mừng quá đỗi mà khóc, Khương Tự nhẹ nhàng thở dài.

Vô luận kết cừu oán như thế nào với Tề vương phi, nàng đều sẽ không ra tay với hài tử của người khác, chỉ có thể nói người có tâm như bò cạp độc như Tề vương phi không có phúc phận giữ được hài tử.

Úc Cẩn ôm lấy Khương Tự, cười nói: “Chỉ cần không liên lụy đến trên đầu chúng ta , cứ để bọn họ chó cắn chó đi.”

Nếu liên lụy đến hắn cùng A Tự, vậy đừng trách hắn không khách khí.

Tề Vương phi trở lại vương phủ, khó nén xuân phong đắc ý: “Vương gia đâu?”

“Vương gia ở thư phòng.”

“Mời Vương gia tới chính viện.”

Tề Vương nhận được tỳ nữ truyền lời, nhanh chóng nhíu mi một chút, lúc này mới nhấc chân đi về phía chính viện.

Nha hoàn đứng ở cửa phòng thấy Tề Vương tới đều rối rít thỉnh an, đuôi lông mày khóe mắt dấu không được vui mừng.

Tề Vương là người tâm tư tỉ mỉ, vào phòng liền hỏi: “Có phải có chuyện gì cao hứng không?”

Tề Vương phi cho lui người hầu hạ, mặt hơi hơi đỏ lên: “Là có chuyện tốt muốn cho Vương gia biết.”

“Nói coi chuyện gì?” Tề Vương ngồi xuống đối diện Tề Vương phi.

“Hôm nay ở trong cung thiếp có chút không thoải mái, mẫu phi cho thái y tới xem, thái y khám ra hỉ mạch……”

Tề Vương bỗng nhiên ngồi thẳng người, vẻ mặt kinh ngạc: “Cái gì?”

Tề Vương phi cười nhìn Tề Vương: “Vương gia, thiếp có tin vui.”

“Thật sự?” Tề Vương nắm lấy tay Tề Vương phi, mừng rỡ như điên, thế nhưng nhịn không được cười to ra tiếng.

Thật là ông trời giúp hắn!

Tề Vương phủ vui sướng truyền tới Tấn Vương phủ, đóng cửa lại Tấn Vương trực tiếp đạp văng bàn.

Tấn Vương phi là người tốt tính, móc khăn ra yên lặng giúp Tấn Vương chà lau vệt nước bắn đến trên vạt áo.

Tấn Vương không kiên nhẫn gạt tay Tấn Vương phi ra: “Đừng lau, đợi lát nữa thay lại là được.”

Tấn Vương phi ôn nhu khuyên nhủ: “Vương gia hà tất tức giận, Phúc ca nhi của chúng ta đều đã sáu tuổi, mà trong bụng Tề Vương phi vẫn chỉ là một khối huyết nhục, là nam hay là nữ còn không biết, cho dù sinh hạ nam hài, cũng không ảnh hưởng được cái gì.”

“Nàng không hiểu ——” Tấn Vương nói một câu, thở dài cầm tay Tấn Vương phi, lẩm bẩm nói, “Ai bảo mẫu phi ta chỉ là một cung nhân kia chứ, bẩm sinh đã thấp hơn các huynh đệ khác một đoạn ……”

Tấn Vương phi dựa lại gần, ngữ khí mang theo thương tiếc: “Vương gia, kỳ thật ta cảm thấy chúng ta như vậy cũng khá tốt, nhi nữ đáng yêu, phu thê hòa thuận, không cần thiết suy nghĩ những cái đó……”

Tấn Vương tuy không tán đồng cách nói của Tấn Vương phi, ngữ khí lại ôn hòa hơn rất nhiều: “Nếu lão Nhị không bị phế, ta tự nhiên sẽ không sinh ra tâm tư không nên có, nhưng hiện tại lão Nhị sửa phong Tĩnh Vương, vị trí Thái Tử bỏ trống, không chính lập trưởng, ta vì sao không thể đi tranh?”

Tấn Vương phi còn định nói thêm, Tấn Vương thở dài thật sâu: “ Thời điểm này rồi nàng cho rằng ta không muốn tranh là có thể không tranh sao? Đều có vô số người ở sau lưng đẩy ta đi tranh. Ta nếu không tranh, sẽ rơi ác hơn.”

Nếu như tranh thua, đó chính là tan xương nát thịt.

Có kiều thê con trẻ, lại cùng là long tử, hắn đã định là phải tranh, lại nhất định phải tranh thắng.

“Vô luận như thế nào ta đều sẽ luôn ủng hộ Vương gia.” Tấn Vương phi dựa vào đầu vai Tấn Vương ôn nhu nói, đáy mắt lại mang theo một tia mờ mịt.

Ngày đó, trong cung ban thưởng cuồn cuộn không ngừng chảy về phía Tề Vương phủ.

Tề Vương phi sau khi sinh nữ nhi xong bụng nhiều năm không có động tĩnh, những thông phòng chọn tới cho Tề Vương khai chi tán diệp lục tục sinh vài nữ nhi, số lượng nữ nhi của Tề Vương qua thêm mấy năm chỉ e sẽ vượt qua số lượng các công chúa.

Hiện giờ Tề Vương phi lại lần nữa có thai, xác thật là sự kiện đại hỉ.

“Phụ hoàng thưởng Tề Vương phi một thanh ngọc như ý?” Tìm hiểu tới tin tức Tấn Vương dùng sức bẻ gãy một cây bút.

Ngọc như ý, đây là muốn Tề Vương phi vừa lòng đẹp ý sinh hạ con nối dõi, hay là muốn lão Tứ vừa lòng đẹp ý đây?

Không được, hài tử trong bụng Tề Vương phi tuyệt không thể ở lâu.

Thời gian Tề Vương phi sinh sản còn quá dài, mà trong khoảng thời gian này bởi vì Tề Vương phi có thai phụ hoàng chắc chắn sẽ nghiêng về phía lão Tứ.

Gần một năm thời gian bị lão Tứ đè nặng, cũng đủ cho lão Tứ tích đủ lực lượng đè nặng hắn không thể xoay người, đến lúc đó chẳng sợ Tề Vương phi sinh hạ chính là nữ hài cũng không thể thay đổi cái gì nữa.

Hắn không thể ngồi chờ chết.

Sóng ngầm kích động giữa Tấn Vương và Tề Vương cũng không ảnh hưởng đến Úc Cẩn.

Theo Tề Vương phi có thai, hành động mượn sức hắn của Tề vương dường như tạm hoãn.

Úc Cẩn được thanh tịnh, ngoại trừ đúng hạn đi dạo nha môn, hơn phân nửa thời gian đều bồi Khương Tự, cứ như vậy trải qua mấy ngày thoải mái, trong cung đột nhiên phái nội thị tới triệu hắn tiến cung.

Úc Cẩn tuy không rõ đang yên đang lành truyền hắn tiến cung làm gì, trên mặt vẫn trầm ổn, vào Ngự thư phòng cao giọng thỉnh an Cảnh Minh Đế xong, lẳng lặng đứng đó.

Cảnh Minh Đế thả quyển sách xuống, nhìn Úc Cẩn một cái.

“Nha môn sắp phong ấn, mấy ngày nay rất thanh nhàn đi?”

Úc Cẩn có chút không thể hiểu được, hàm hồ lên tiếng.

Làm Vương gia không thanh nhàn có thể làm gì, trừ phi giống lão Tam cùng lão Tứ bận bù lu như vậy chăng.

“Thanh nhàn chút cũng tốt.” Cảnh Minh Đế thấp giọng nói một câu, sau đó nghiêm túc lên, “Nếu nhàn rỗi cũng là nhàn rỗi, có chuyện trẫm muốn giao cho người làm.”

“Xin phụ hoàng phân phó.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info