ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 181 - 182

khuynhvu1892

Editor:  Khuynh Vũ 

☆☆ CHƯƠNG 181 : Điểm Mấu Chốt

Phụ mẫu vừa mới qua đời, việc hôn nhân của huynh trưởng liền thành bánh trái thơm ngon cho đồng tộc cùng nhà ngoại tranh đoạt, sự thật này khiến Tạ Thanh Yểu tức giận đến cả người phát run.

“ Đại ca ta nói thế nào?”

“ Thế tử nói đã có hôn sự đang thương nghị, bảo cữu thái thái với Bát thái thái không cần nhọc lòng. Nhưng mà cữu thái thái với Bát thái thái đều không tin, một hai phải hỏi thế tử nghị thân là cô nương nhà nào.” Nha hoàn nhắc tới chuyện này, trên mặt toát ra vẻ tức giận.

Sắc mặt Tạ Thanh Yểu càng thêm khó coi: “ Đại ca ta chưa nói gì chứ?”

Nha hoàn lắc đầu: “ Thế tử không hé răng, cữu thái thái cùng Bát thái thái cho rằng lời nói trước đó của thế tử chỉ là lý do thôi, lại bắt đầu tranh giành.”

Tạ Thanh Yểu tức giận không thôi, cười lạnh nói: “ Chuyện này thì có liên quan gì đến bọn họ!”

Nha hoàn vội vàng nói ra sự tình nghe được: “ Bát lão gia nói là thay tộc trưởng ra mặt, Bát lão gia bảo Thế tử gia thành thân trong bảy ngày đầu của Bá gia và phu nhân là ý tứ của tộc trưởng. Đại cô nương, phải làm sao bây giờ đây?”

Tạ Thanh Yểu nghe xong thân mình nhoáng lên, bóp chặt lòng bàn tay, một cái móng tay mạnh mẽ bị bẻ gãy.

Đến lúc này, nàng lại một lần nữa cảm nhận được không có cha mẹ che chở là bi ai cỡ nào.

Bát lão gia là con trai của tộc trưởng, cũng là trưởng bối của bọn họ, nếu đây thật sự là ý tứ của tộc trưởng, vậy nàng và đại ca có muốn phản kháng cũng không phải là chuyện dễ.

Đại ca còn chưa thừa kế tước vị, cũng chưa đến tuổi đội mũ, trưởng bối trong tộc lấy danh nghĩa tên tuổi muốn thay huynh muội bọn họ nhúng tay vào hôn sự của Đại ca, nếu như đại ca ứng đối không tốt , truyền ra thanh danh bất hiếu vậy rất có thể sẽ ảnh hưởng đến việc thừa kế tước vị, vì suy cho cùng Đại Chu lấy hiếu trị thiên hạ, thiên tử nặng nhất hiếu đạo.

Chính là hôn sự của đại ca sao có thể vội vàng định ra như vậy được, nếu khinh suất cưới vào một thê tử không hợp ý, vậy cả đời của đại ca sẽ quá đáng thương.

Tạ Thanh Yểu nghĩ đến đây gấp đến độ rớt nước mắt, cầm tay Khương Tự lẩm bẩm nói: “ A Tự, làm sao bây giờ?”

“ Thanh Yểu, thế tử đã có hôn sự đang thương nghị sao? Không biết nhà gái là thái độ gì?” Khương Tự giọng điệu bình tĩnh hỏi.

Trước mắt, cảm xúc của Tạ Thanh Yểu sắp đến bờ vực sụp đổ, nàng càng phải ổn định hơn.

Hiện tại chuyện xảy ra hoàn toàn khác với kiếp trước, dường như khi vợ chồng Vĩnh Xương Bá chết, vận mệnh của huynh muội Tạ gia cũng liền đi theo phương hướng không thể khống chế nữa.

Nàng muốn tận hết khả năng của mình giúp huynh muội Tạ gia tránh đi mấy phiền toái này, đây là trách nhiệm nàng phải tận hết sức.

Khương Tự nhắc đến nhà nghị thân với Vĩnh Xương Bá phủ, chỉ là ôm một đường hy vọng thôi.

Kiếp trước bởi vì Vĩnh Xương Bá ầm ỹ ra trò cười ngủ chuồng heo, nhà gái bỏ đi ý định nghị thân xem như nhân chi thường tình. Dù sao chỉ là nghị thân, không phải đính thân, Vĩnh Xương Bá xảy ra sự việc ly kỳ như thế, nhà gái không muốn kết thân cũng rất bình thường.

Mà nay vợ chồng Vĩnh Xương Bá qua đời, thái độ của nhà gái không dễ đánh giá nữa.

Có lẽ sẽ lo lắng Tạ Ân Lâu tuổi còn nhỏ không chống đỡ nổi Bá phủ, không muốn gả nữ nhi cho một nhà sắp sửa suy tàn, cũng có lẽ nhìn trúng một khi gả nữ nhi qua sẽ thành Bá phu nhân mà nguyện ý tiếp tục nghị thân, cho nên Khương Tự mới có câu hỏi này.

“ Thái độ nhà gái?” Tạ Thanh Yểu trải qua đả kích cha mẹ đột tử tuy rằng cảm xúc có chút mất khống chế, nhưng tâm tư nhanh nhạy của quý nữ vẫn phải có, nghe vậy mày liễu hơi nhăn, nghĩ một lát liền phân phó nha hoàn mời bà tử quản sự tới.

Rất nhanh, bà tử quản sự đã chạy tới.

Tạ Thanh Yểu cũng không tránh Khương Tự, đi thẳng vào vấn đề hỏi: “ Trong những người tới phúng viếng, có Tế tửu Quốc Tử Giám Ôn gia không?”

Kiếp trước, cùng Tạ Ân Lâu nghị thân đúng là cô nương của Tế tửu Quốc Tử Giám Ôn gia.

Ôn gia là nhân gia có tiếng thanh quý trong kinh, thứ nữ của Tế tửu Quốc Tử Giám thời trẻ bởi vì tài danh lan xa mà vào cung làm phi, sinh nhi tử chính là đứa con thứ sáu của Cảnh Minh đế - Thục Vương. Lục hoàng tử đại khái kế thừa thông tuệ của mẫu phi, đồng thời lấy thông tuệ mà được Cảnh Minh đế yêu thích.

Vĩnh Xương Bá phủ có thể kết thân với Ôn gia, không thể nghi ngờ là chuyện cực tốt.

Có điều kiếp trước, lúc này Khương Tự cũng không biết nhà gái nghị thân với Vĩnh Xương Bá phủ là ai. Nghị thân chỉ là nói hai nhà có ý tứ này, trong đó biến số còn rất nhiều, trước khi chưa chính thức định ra đều sẽ ngậm miệng không nói, bởi vì nếu nghị không thành sẽ không chọc người đàm luận.

Mà Khương Tự biết nhà gái là cô nương nhà ai, vẫn là vì kiếp trước sau khi Vĩnh Xương Bá ngủ chuồng heo mà việc hôn nhân đàm phán thất bại, Tạ Thanh Yểu bởi vì tâm tình không tốt liền tìm nàng thổ lộ hết, nàng lúc này mới biết được.

Bà tử quản sự có thể quản hậu trạch tự nhiên có chút bản lĩnh, vừa nghe Tạ Thanh Yểu hỏi, nghĩ sơ một chút liền nói: “ Sáng nay Ôn gia phái một quản sự tới, ở trước linh đường của Bá gia và phu nhân dâng hương xong liền đi rồi.”

“ Không nói gì sao?” Tạ Thanh Yểu truy vấn, ngón tay dùng sức bắt lấy làn váy trắng thô ráp.

“ Không có, chỉ nói vài lời khách sáo.”

Tạ Thanh Yểu giật giật lông mi, nhìn về phía Khương Tự, bờ môi treo châm biếm: “ A Tự, ngươi nói đối phương đây là có ý tứ gì?”

Khương Tự duỗi tay vỗ vỗ cánh tay Tạ Thanh Yểu.

Đang lúc nghị thân mà nhà trai xảy ra chuyện lớn như vậy, nếu nhà gái có ý tiếp tục, lúc này tuyệt đối không thể chỉ phái một quản sự tới vội vàng phúng viếng liền rời đi.

Đây hết thảy chỉ có thể thuyết minh, đối phương tránh còn không kịp.

Điểm này Khương Tự nghĩ tới, Tạ Thanh Yểu tất nhiên cũng nghĩ ra.

“ Dệt hoa trên gấm dễ, đưa than ngày tuyết khó.” Tạ Thanh Yểu lẩm bẩm nói.

“ Thanh Yểu, ta sẽ ở cạnh ngươi cùng vượt qua cửa ải khó khăn.”

Ánh mắt Tạ Thanh Yểu hơi đổi dừng ở trên mặt Khương Tự, đôi mắt đen trầm đột nhiên sáng lên: “A Tự, ngươi cảm thấy đại ca ta thế nào?”

Khương Tự bị Tạ Thanh Yểu hỏi đến sửng sốt.

Tạ Thanh Yểu bắt lấy tay Khương Tự, gấp không chờ nổi: “ Nói đi, ngươi cảm thấy đại ca ta thế nào?”

Lời này hỏi đến quá không rõ ràng , Khương Tự chỉ phải hàm hồ nói: “ Tạ đại ca đương nhiên rất tốt.”

“ Vậy ngươi có nguyện ý gả cho đại ca ta không?”

Khương Tự hoàn toàn sửng sốt.

Tia sáng trong mắt Tạ Thanh Yểu càng sáng hơn: “ Ngươi với đại ca ta là thanh mai trúc mã, chúng ta cũng là bạn tốt tri tâm, ngươi nếu có thể trở thành tẩu tẩu của ta thì tốt quá rồi! Ta không cần lo lắng đại ca vội vàng cưới một thê tử không hợp ý, những người đó cũng đừng hòng động tiểu tâm tư nữa. Dù sao không ai biết cô nương nghị thân với đại ca là ai, ta tìm cơ hội nói với đại ca, lại bảo huynh ấy lặng lẽ phái người nói chuyện rõ ràng với Khương Bá phụ, chỉ cần Khương Bá phụ gật đầu, việc này coi như thành.”

Tạ Thanh Yểu càng nói càng kích động, đẩy đẩy Khương Tự: “ A Tự, ngươi nói có thể thực hiện hay không?”

Nhìn ánh mắt sáng ngời của bạn tốt, Khương Tự trầm mặc.

Phụ thân cùng Vĩnh Xương Bá quan hệ không tồi, xem như nhìn Tạ Ân Lâu lớn lên, nếu lúc này Tạ gia phái người đi nói việc này, phụ thân tám chín phần mười sẽ nguyện ý.

Ở trong lòng phụ thân, Tạ Ân Lâu so với Quý Sùng Dịch tốt hơn rất nhiều, nàng gả đến Vĩnh Xương Bá phủ cũng tốt hơn rất nhiều so với gả đến An Quốc Công phủ.

Chính là nàng không muốn.

Nàng đã hạ quyết tâm phải dốc hết sức lực trợ giúp huynh muội Tạ gia, nhưng cái này không bao gồm dùng chung thân đại sự của nàng.

Kiếp trước, nàng đã chịu đủ cảnh làm thế thân cho người khác, cũng chịu đủ nam nhân vốn dĩ thuộc về nàng nhưng trong lòng lại có nữ nhân khác rồi. Suy bụng ta ra bụng người, trong lòng nàng còn có người khác, làm sao có thể làm thê tử tốt của Tạ Ân Lâu?

Nếu là như vậy, nàng cũng không phải hỗ trợ, mà là chà đạp người ta.

Đây đối với Tạ Ân Lâu là không công bằng, mà loại hỗ trợ không có điểm mấu chốt này sẽ chỉ huỷ hoại tương lai vốn có khả năng có được hạnh phúc của hắn.

“ Thanh Yểu, như vậy không thích hợp.”

Ánh sáng nơi đáy mắt Tạ Thanh Yểu tối xuống.

Khương Tự nhìn Vân Sơn quần phong tranh nhau phía chân trời ngoài cửa sổ, thấp giọng nói: “ Còn có biện pháp tốt hơn.”

CHƯƠNG 182 : Trước Linh Đường Nói Việc Hôn Nhân

Tạ Thanh Yểu nửa tin nửa ngờ nhìn Khương Tự: “ A Tự, ngươi có biện pháp nào?”

Khương Tự bám vào bên tai Tạ Thanh Yểu nói nhỏ vài câu.

Tạ Thanh Yểu càng thêm kinh ngạc: “ Vậy có thể được sao?”

“ Thử một chút xem sao, nếu như không thành lại nghĩ biện pháp khác, trời không tuyệt đường người.”

Tạ Thanh Yểu dùng sức gật đầu: “Được, vậy thử xem.”

Hai người cầm tay đi tìm Tạ Ân Lâu, mới đi tới cửa liền nghe thanh âm của phụ nhân truyền đến: “ Ân Lâu, thím cũng sẽ không hại ngươi, thím nói cô nương này ấy à, nhân phẩm tướng mạo trăm dặm mới tìm được một, cực kỳ xứng đôi với ngươi luôn.”

Tạ Thanh Yểu một bước vượt qua ngạch cửa, lạnh lùng nói: “Đại ca, lúc này huynh không đi linh đường mà lại ở chỗ này? Làm muội tìm một phen.”

Nhìn thấy muội muội cùng Khương Tự, thần sắc căng chặt của Tạ Ân Lâu khẽ buông lỏng, lại lộ ra vài phần xấu hổ.

Vốn tưởng rằng hắn không tiếp lời, bọn họ nói không thú vị sẽ tạm thời hành quân lặng lẽ, không nghĩ tới đúng lúc làm bọn muội muội nghe được.

Vừa thấy Tạ Thanh Yểu tiến vào, phụ nhân nhanh chóng nhíu mi, sau đó lập tức lộ ra vẻ mặt thân thiết : “Thanh Yểu à, người lớn đang nói chính sự, ngươi trước đi nghỉ ngơi đi.”

Tạ Thanh Yểu mang vẻ mặt vô tội nhìn về phía Tạ Ân Lâu: “ Đại ca, bây giờ còn có chuyện gì quan trọng hơn cả việc lo tang sự cho cha mẹ sao?”

Tạ Ân Lâu đứng dậy, biểu tình lạnh lùng: “ Tất nhiên không có.”

Thấy hắn muốn rời khỏi, phụ nhân vội nói: “Ân Lâu, có thể ngươi nghĩ sai rồi đó. Trước mắt trừ bỏ xử lý tang sự của Bá gia Bá phu nhân, còn có một chuyện lớn chính là hôn sự của ngươi!”

Tạ Ân Lâu lạnh lùng nhìn phụ nhân, không nói một lời.

Phụ nhân cũng không quan tâm biểu tình có thể cóng chết người của Tạ Ân Lâu, dưới cái nhìn của mụ ta đối phương là tiểu bối, bọn họ chính là được tộc trưởng gật đầu tới đây, tiểu tử này nếu dám bày ra thái độ thế tử, vậy thì đừng hòng có được thanh danh tốt.

Không có thanh danh tốt còn muốn thừa kế tước vị? Nằm mơ!

“ Hôn sự?” Tạ Thanh Yểu như nghe được trò cười, thanh âm tăng lên, “ Phụ mẫu qua đời, làm một người con phải giữ đạo hiếu ba năm, làm sao có thể cưới gả?”

Thiếu nữ khẽ nhếch cằm, đuôi lông mày khóe mắt đều tỏ vẻ bất mãn.

Phụ nhân không sợ Tạ Ân Lâu, nhưng lại có chút sợ Tạ Thanh Yểu.

Một tiểu nha đầu không có cha mẹ liền giống như đầu trọc không sợ bị nắm tóc, nếu bà ta thật sự mất mặt biết tìm ai nói lí lẽ đây?

Lúc này mợ của Tạ Thanh Yểu mở miệng: “Thanh Yểu à, mọi việc luôn có ngoại lệ. Ca ca ngươi là độc đinh của Vĩnh Xương Bá phủ, cha mẹ ngươi ra đi vội vàng, không được thấy ca ca ngươi thành thân không biết có bao nhiêu tiếc nuối đâu, ngươi nhẫn tâm để cho bọn họ chờ đợi ba năm sao? Hơn nữa, Bá phủ to như vậy cũng không thể dựa vào một mình ca ca ngươi xử lý đi? Thừa dịp chưa qua đầu thất cưới cho ca ca ngươi một tẩu tẩu vào cửa, về sau ca ca ngươi sẽ có hiền thê nội trợ, đây chẳng phải rất tốt sao?”

Điểm này Bát thẩm cùng mợ nhất trí với nhau, bà ta mờ ám quét Khương Tự đi theo bên cạnh Tạ Thanh Yểu một cái, có ý riêng nói: “ Có thím trấn cửa cho ca ca ngươi, tất nhiên sẽ cưới vào một hiền lương trong trắng, còn hơn là để cho ca ca ngươi niên thiếu vô tri bị nữ tử loạn thất bát tao dụ dỗ đi.”

Sắc mặt Tạ Thanh Yểu đột nhiên trầm xuống, nhìn về phía mợ: “ Đây cũng là ý tứ của mợ?”

Mợ kéo kéo khóe môi: “ Nào có, là lúc tới đây cữu cữu ngươi với bà ngoại ngươi thương lượng qua, mợ nào dám làm chủ đâu, Thanh Yểu ngươi một cô nương gia không cần nhọc lòng đâu.”

Không nghĩ tới mấy năm không thấy, nha đầu này thế nhưng trở nên nhanh mồm dẻo miệng như thế. Cũng may ý tứ của lão gia là đem nữ nhi gả đến Vĩnh Xương Bá phủ, mà không phải để nhi tử bà ta cưới nha đầu này, bằng không bà ta chết đều không thuận theo!

“ Đúng rồi, việc này có thím nữa, không cần tiểu cô nương ngươi nhọc lòng.” Bát thẩm lườm mợ một cái.

Hai người bốn mắt chạm nhau, tràn ngập mùi thuốc súng.

Một nửa mục tiêu của bọn họ là nhất trí, còn về mục tiêu một nửa còn lại ai có thể thực hiện, liền phải xem bản lĩnh của từng người.

Tạ Thanh Yểu xem ở trong mắt, bi ở trong lòng.

A Tự nói không sai, mợ cùng Bát thẩm đều hận không thể để người của mình lên làm Bá phu nhân tương lai, lợi dụng mâu thuẫn của bọn họ chính là cơ hội của nàng cùng huynh trưởng.

“Nhưng ta từng nghe mẫu thân nhắc tới, đại ca đã nghị hôn. Nếu là vì để cho cha mẹ nhắm mắt, ta cảm thấy lựa chọn cô nương cha mẹ vừa ý càng thích hợp hơn.”

Trong chớp mắt này, Tạ Ân Lâu theo bản năng liếc nhìn Khương Tự một cái, không khỏi nghĩ đến khả năng nào đó.

Tạ Ân Lâu nhíu mày, chuẩn bị mở miệng ngăn cản muội muội hồ nháo.

Nhà bọn họ cục diện rối rắm, không nên kéo người khác vào.

Tạ Thanh Yểu tựa hồ đoán được phản ứng của huynh trưởng, tay đặt ở phía sau dùng sức kéo kéo hắn.

Tạ Ân Lâu rũ mắt dấu đi nghi hoặc nơi đáy mắt, quyết định yên lặng theo dõi kỳ biến.

“ Nghị thân? Cô nương nhà ai?” Bát thẩm lập tức cất cao âm điệu.

Mợ đi theo nói: “ Việc hôn nhân còn chưa định ra, nhà gái tất nhiên không muốn thành thân trong vòng bảy ngày, đến lúc đó lại phải đợi ba năm ——”

“ Ba năm sau đại ca ta chẳng qua hai mươi, một chút đều không muộn.” Tạ Thanh Yểu không thể nhịn được nữa cãi lại nói.

Bát thẩm vỗ đùi: “Thanh Yểu à, ngươi đây là nói lời trẻ con rồi. Vì sao phải vội vã để đại ca ngươi thành thân trong đầu thất của cha mẹ? Chính là bởi vì hắn là mầm độc đinh. Nhân thế vô thường các ngươi cũng gặp được, ba năm thời gian ai biết sẽ phát sinh bao nhiêu chuyện chứ?”

Tạ Thanh Yểu tức giận đến sắc mặt trắng bệch: “ Lời này của bà là có ý gì? Lễ nào rủa đại ca ta xảy ra chuyện?”

Mợ một vẻ lòng đầy căm phẫn: “ Ây da, lời này của ngươi cũng quá không phúc hậu rồi. Ân Lâu, cha mẹ ngươi đã qua đời, hôn sự của ngươi cữu cữu ngươi có thể làm chủ. Hôm nay việc này phải nghe cữu cữu, cùng mợ, chúng ta cũng là vì tốt cho các ngươi ——”

“Cữu cữu cùng mợ thật là muốn tốt cho chúng ta?”

“Tất nhiên là thật.”

Bát thẩm không cam lòng lạc hậu: “Thanh Yểu, chúng ta mới là người một nhà, đều là họ Tạ, Bát thúc, Bát thẩm mới là một lòng vì các ngươi nha.”

Tạ Thanh Yểu lau nước mắt, cười lạnh: “ Nếu mợ cùng Bát thẩm đều nói vì tốt cho chúng ta, nếu trong các ngươi ai có thể ở trước linh đường của cha mẹ ta nói những lời này, hôn sự của ca ca ta sẽ dựa vào người đó.”

Mợ cùng Bát thẩm lập tức nín hỏa.

“ Mợ với Bát thẩm nếu không dám đi nói, vậy hôn sự của đại ca ta các người cũng đừng có quản. Chính như lời của các trưởng bối, cha mẹ ta trông mong nhất chính là việc hôn nhân của Đại ca, việc này tuyệt đối không thể qua loa. Mợ cùng Bát thẩm nếu có thể ở trước mặt cha mẹ ta hứa hẹn rằng nhà gái nói đến là tốt nhất, cha mẹ ta trên trời có linh thiêng mới có thể yên tâm. Nếu như không phải, vậy thì chờ ba năm tròn hiếu kỳ rồi lại chậm rãi chọn đi.”

“Đi thì đi, thím không thẹn với lương tâm.” Bát thẩm liếc mợ một cái, nhấc chân liền ra ngoài linh cữu.

Mợ không cam lòng lạc hậu, lập tức đuổi kịp.

Trong phòng còn ngồi mấy người trưởng bối đồng tộc cùng nhà ngoại, bao gồm cữu cữu Bát thúc cùng huynh muội Tạ gia, giờ phút này đều đứng dậy đi theo.

Loại tranh chấp này nam nhân không tiện ra mặt, kỳ thật vốn dĩ chính là ý tứ của bọn họ.

“A Tự ——” Thấy mọi người ùa vào linh cữu, Tạ Thanh Yểu thấp thỏm kéo kéo Khương Tự.

Lúc này đang là buổi trưa, cũng không có khách nhân tiến đến phúng viếng, linh cữu trống rỗng, nháy mắt bị người ùa vào lấp đầy.

Khương Tự đầu ngón tay gảy nhẹ, Huyễn Huỳnh lặng yên bay về phía Bát thẩm cùng mợ.

Khương Tự cho Tạ Thanh Yểu một ánh mắt an tâm.

Tạ Thanh Yểu định thần, giương giọng nói: “Bát thẩm, bà nói với cha mẹ ta trước đi.”

Bát thẩm nhìn hai cỗ quan tài đen nhánh đặt song song, mùi đốt vàng mã chui thẳng vào trong lỗ mũi, chợt cảm thấy linh đường so với lúc trước nhiều hơn một tia hàn ý.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info