ZingTruyen.Info

DROP(Edit/ĐM) Xuyên thư chi nghịch sửa nhân sinh

Chương 02 Thế giới Hồn Sủng

Thanhtinh00

Editor: Tĩnh

Sở Diệp nhắm mắt tiến vào bên trong vòng cổ.

Từ sau khi đến đây Sở Diệp đã bắt đầu nghi ngờ, không biết là bên trong vòng cổ có phải có một cái không gian giới chỉ hay không, liền cắt máu trên ngón tay nhỏ lên vòng cổ, ấy vậy mà bên trong vòng cổ thật sự có không gian giới chỉ, bên trong có một căn nhà tranh, một ao nước suối nhỏ, và một cái la bàn.

Phát hiện vòng cổ là một cái đạo cụ không gian, không những vậy bên trong còn có cả Linh tuyền, sau khi phát hiện sự thật cả người Sở Diệp vô cùng hoảng sợ 

Theo như trong truyện, nữ chủ cũng có một cái vòng cổ mà bên trong cũng có không gian và Linh tuyền, nhưng trong truyện lại không đề cập rõ lai lịch của vòng cổ.

Sở Diệp vô cùng nghi ngờ, có phải khi nguyên chủ đưa vòng cổ cho Sở Tư Thần, mà Sở Tư Thần vì muốn làm vui lòng nữ chủ, nên đã đưa vòng cổ cho cô ta không. Nhờ đó mà cô ta có được bàn tay vàng. Chỉ nghĩ vậy thôi mà da đầu của Sở Diệp đã tê dại luôn rồi.

Không gian đạo cụ ở thế giới này là món pháp bảo mà sự tồn tại của nó muôn phần tôn quý. Chỉ mới là một cái túi không gian bình thường, với diện tích một mét vuông thôi đã tiêu tốn 600 đồng vàng rồi.

Sở gia tuy được coi là giàu có, nhưng toàn bộ Sở gia chỉ có duy nhất gia chủ Sở Hùng có được một cái nhẫn không gian, nghe nói cái nhẫn không gian của Sở Hùng ước chừng khoảng 100 mét vuông mà giá trị gần 8 vạn đồng vàng.

Đối với không gian đạo cụ, không gian càng lớn giá trị càng xa xỉ. Mà cái vòng cổ Sở Diệp sở hữu không gian bên trong lại lên tới mấy trăm mét vuông còn có cả Linh tuyền. Như vậy giá trị của cái không gian này là không thể nào đo lường được.

Ở Sở gia rất nhiều người biết Sở Diệp có một cái vòng cổ, ai cũng đều nghĩ trên đó quý nhất chính là viên Xích Huyết ngọc, nhưng tất cả đã sai, thứ giá trị nhất chính là cái vòng cổ kia mới đúng.

Sở Điệp đối với phát hiện của mình vô cùng cao hứng. Khi tới Long Nhai thôn, Sở Diệp đã dùng chính nước suối đó tưới cho ruộng của hắn.

Sau khi thử nghiệm nước suối trên ruộng, Sở Diệp phát hiện đối với nông sản bình thường, sẽ cho năng suất gấp 2 lần, nếu tăng lượng nước tưới lên cây trong ruộng sẽ càng đẩy nhanh quá trình phát triển hơn, nhưng nước suối có hạn mà Sở Diệp cũng không muốn bản thân thành tâm điểm chú ý nên cũng không tiếp tục.

Sở Diệp uống 1 ly nước Linh Tuyền, Linh thủy vừa ngọt vừa thanh khiến Sở Diệp yêu thích, nguyên chủ vốn là chỉ biết chọi gà cưỡi ngựa ăn chơi, không chú tâm vào tu luyện, khiến cho thân thể yếu kém. Nhưng từ khi uống Linh thủy thì cơ thể liền có thay đổi, từ đó Sở Diệp quyết định đổi nước thường thành Linh thủy uống liên tục trong 1 tháng, nhờ đó thân thể được cải thiện tốt hơn trước kia rất nhiều.

Sở Diệp lấy la bàn ra kích hoạt.

La bàn này cũng được tìm thấy bên trong  không gian. Trong ký ức của nguyên chủ ở đây không có món pháp bảo nào giống như vậy. Nên Sở Diệp quyết định tự mày mò tìm hiểu nó.

Sau hơn 1 tháng nghiên cứu, cơ bản hắn cũng biết được công dụng của cái la bàn này.

Đây là một cái la bàn dùng để tìm kiếm linh thú, chỉ cần là Hồn thú nằm trong phạm vi la bàn quét qua, đều sẽ hiển thị vị trí lên trên la bàn không cách nào trốn được. Nhờ có cái la bàn này mà những khi vào núi, Sở Diệp có thể tránh xa những khu vực là lãnh thổ của hung thú.

Sở Diệp thấy la bàn hiện lên ba điểm, đó là nơi linh thú cư ngụ, tâm tình Sở Diệp có chút kích động.

Nơi mà la bàn hướng tới là phía đông Long Nhai thôn, nơi đó được gọi là Đông sơn lĩnh.

Bên trong Đông sơn lĩnh là nơi cư ngụ của một đàn Ngân Sí Ong rất lớn, cầm đầu đàn ong là một con ong chúa Ngân Sí Ong cấp Chiến tướng.

Ngân Sí Ong trong núi chính là vua, bởi bọn chúng có số lượng đông đảo. Chúng đi thải mật khắp Đông sơn lĩnh, nhưng không ai giám chọc dù là Hồn thú hay thôn dân. Ở đó không có Hồn thú nào khác ngoài Ngân Sí Ong.

Đàn ong rất hiếu chiến, cho nên khi lên núi thôn dân chỉ dám đi đường vòng vì sợ đụng phải chúng.

La bàn hiện lên ba điểm khác nhau, điểm lớn nhất là đại diện cho lão ong chúa, nhưng ánh sáng đang yếu dần đại biểu rằng thọ mệnh của Hồn sủng sắp hết.

Hai điểm còn lại tuy nhỏ, nhưng ánh sáng lại sáng hơn, đại diện cho một trong hai sẽ trở thành tân ong chúa đời tiếp theo.

Ngân Sí Ong vương sau khi chết đi tộc đàn sẽ sinh ra ong chúa kế nhiệm, nhưng ở đây lại xuất hiện tận 2 con.

Một núi không thể nào dung hai hổ, và đối với đàn ong cũng thế. Sau khi lão ong vương chết đi, ong chúa kế nhiệm sẽ quyết đấu với nhau, ai thắng sẽ trở thành ong chúa đời kế tiếp, kẻ thua phải rời đi tự sinh tự diệt.

Muốn vào lãnh địa Ngân Sí ong để bắt ong vương ký kết hiệp ước, căn bản dù là nghĩ thì Sở Diệp còn không dám chứ đừng nói chi tới làm. Nhưng đối với con Ngân Sí ong bại trận kia thì Sở Diệp lại có chút ý tưởng.

Bình thường mà nói, Ngân Sí ong phẩm cấp đều là Hạ phẩm, nhưng Ngân Sí ong vương phẩm cấp thì phải là Trung phẩm trở lên.

Hồn Thú chia làm Hạ phẩm, Trung phẩm, Thượng phẩm, Cực phẩm, rồi lại phân thành Hạ hạ phẩm, Hạ trung phẩm, Hạ thượng phẩm, Trung hạ phẩm, Trung trung phẩm, Trung thượng phẩm, Thượng hạ phẩm, Thượng trung phẩm, Thượng thượng phẩm, Cực hạ phẩm, Cực trung phẩm, Cực thượng phẩm.

Lão tổ Sở gia dưỡng một con Thượng hạ phẩm Đạp Vân Báo, là Hồn sủng trấn gia của Sở gia.

Sở gia mấy năm nay vẫn luôn tận lực giúp Đạp Vân Báo tìm phối ngẫu, nhầm sinh ra càng nhiều báo con có phẩm cấp tốt, chủ yếu là dùng để cho người trong gia tộc ký khế ước. Thượng phẩm Hồn Thú là thứ khả ngộ bất khả cầu, cũng có thể là do phối ngẫu của Đạp Vân Báo có huyết mạch quá thấp, cho nên trong những báo con sinh hạ ra gần đây thì phẩm cấp tốt nhất chỉ có Trung thượng phẩm.

Khoảng thời gian trước, trong gia tộc sinh hạ một con Trung thượng phẩm và một con Trung hạ phẩm Đạp Vân Báo. Đông đảo đệ tử Sở gia ai cũng như hổ rình mồi mà nhìn đám ấu tể.

Nguyên chủ đối với Đạp Vân Báo ấu tể cũng thèm muốn, nhưng tăng nhiều cháo ít, nguyên chủ tư chất lại kém, căn bản là không tới phiên nguyên chủ.

Sở Tư Thần trong truyện thuộc tuyến nam phụ không phải pháo hôi như nguyên chủ. Lại còn là lam nhan tri kỷ với nữ chủ, cho nên điều kiện vẫn tốt hơn nguyên chủ.

Tác giả ghi Sở Tư Thần cốt cách độ lượng rộng rãi, khí độ bất phàm, nghĩ tới Sở Tư Thần, Sở Diệp có chút ghen tị.

Khế ước Hồn thú rất nguy hiểm, nếu người ký khế ước hồn lực không đủ hùng hậu, thân thể tố chất không tốt rất dễ dàng bị Hồn Thú phản phệ, hầu hết các Hồn Sủng sư đều lựa chọn ký kết với Hồn thú ấu tể vừa mới sinh ra.

Hồn thú trưởng thành phần lớn đều có suy nghĩ riêng nên sẽ không muốn khuất phục con người, trong lúc ký kết có rất nhiều Hồn thú dùng hồn lực đánh vào hồn hải của Hồn Sủng Sư, biến họ thành kẻ ngu ngốc, thậm chí một số còn mất đi cả tính mạng.

Ấu tể mới sinh ra thì lại khác, ấu tể tư duy đơn giản, lúc ký khế ước , cũng tương đối an toàn, hơn nửa hồn thú bồi dưỡng từ nhỏ, thì quan hệ đối với ký chủ cũng sẽ chặt chẽ hơn.

Sở Diệp nhìn la bàn, cảm thấy cơ hội của chính mình đã tới, trong một tộc đàn Vương Thú là thứ khả ngộ bất khả cầu, bắt được nó làm Hồn Sủng thì còn gì tuyệt hảo hơn, khế ước một con cũng tương đương với khế ước một đàn ong, bởi ong có tập tính bầy đàn. 

Vương thú tuy tốt, nhưng khế ước Vương thú, lại không phải một việc dễ dàng.

Khế ước với Hồn Thú bị thương cũng sẽ có nguy hiểm nhất định, một khi khế ước nếu về sau thương thế của Hồn Sủng không thể chuyển biến tốt, thì Hồn Sủng sư cũng sẽ chịu liên lụy về mình.

Hồn Sủng Sư kỳ thật là nghề đốt tiền, một con Hạ phẩm Hồn Thú ấu tể không quá tệ cũng, phải tốn mấy trăm đồng vàng, càng không cần phải nói là Trung phẩm Hồn Thú, Sở gia Trung hạ phẩm Đạp Vân Báo cũng đã có người nguyện ý ra giá trên vạn đồng vàng mua Đạp Vân Báo.

Nguyên chủ dù gì cũng là một đại thiếu gia, thời điểm Sở Diệp rời đi Sở gia, của cải tích góp được, thứ nào bán được Sở Diệp đều đem bán để đổi thành tiền mặt. Lấy làm lộ phí đi đường, trên đường tiêu phí cũng không ít, khi đến Long Nhai Thôn, toàn thân trên dưới còn lại cũng chỉ có 150 cái đồng vàng.

Đối với một gia đình bình thường sinh hoạt thì số tiền đó là không tệ, nhưng nếu dành cho việc mua sắm Hồn thú ấu tể thì với số tiền đó nhiều nhất cũng chỉ có thể mua được một con âdu tể Hạ trung phẩm.

Hồn Sủng Sư muốn tiến xa thì phẩm cấp Hồn Thú đầu tiên nhất định phải cao. Mà việc Hồn thú tiến cấp cũng dựa vào một phần phẩm cấp, phẩm cấp Hồn thú càng cao cấp bậc đạt được sẽ càng xa. Như vậy cả hai mới đi lâu dài cùng nhau trên con đường tu luyện. Còn Hạ phẩm ấu tế thành tựu mang lại rất hữu hạn. Sở Diệp cũng không có ý định đó.

Sở Diệp sau một hồi suy nghĩ cảm thấy cơ hội này không thể bỏ qua được, bỏ rồi sẽ rất đáng tiếc. Nên quyết định đi đến lãnh địa bầy ong xem xét thử.

Đây là cái nơi mà Hồn Sủng Sư là vua, còn người thường địa vị cực kỳ thấp hèn. Chỉ khi bản thân trở thành Hồn Sủng Sư mới có thể đứng trên kẻ khác.

Khi xuyên đến đây, Sở Diệp không có ý định trở thành một kẻ vô danh tiểu tốt như nguyên chủ. Bản thân Sở Diệp cũng có lý tưởng của riêng mình.

Hồn lực và thiên phú của Hồn Sủng Sư có liên hệ chặt chẽ với nhau. Nguyên chủ dù là hồn lực và thiên phú đều là Hạ phẩm nên tiền đồ hữu hạn. Nhưng Sở Diệp có thể cảm nhận được thiên phú của mình đã có biến đổi, nhưng vì sợ người khác phát hiện bất thường nên hắn không dám đi kiểm tra.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info