ZingTruyen.Info

DROP(Edit/ĐM) Xuyên thư chi nghịch sửa nhân sinh

Chương 18 Hợp tác săn thú

Thanhtinh00

Editor: Tĩnh

Beta: Germini

Sở Diệp mang theo Lâm Sơ Văn lên núi, đem tất cả thùng nuôi ong trên núi đều thu trở về.

Sở Diệp cùng Lâm Sơ Văn hôm nay vận khí không tồi, lúc lên núi không lâu, liền ở trên núi phát hiện một mảnh Tuyết Cầu Thảo, có thể bán được mười mấy đồng vàng, xem như là một khởi đầu tốt đẹp.

Tiểu Ngân ghé vào trên vai Sở Diệp, “Ong ong” kêu hai tiếng.

Sở Diệp hướng tới Lâm Sơ Văn nhìn thoáng qua, cười khổ nói: “Sơ Văn, hồ ly của ngươi giống như cùng rắn bên trong rừng đánh nhau rồi.”

Lâm Sơ Văn sửng sốt một chút, quả nhiên phát hiện tiểu hồ ly của mình đã không thấy đâu.

Lâm Sơ Văn cùng Sở Diệp hướng tới rừng cây mà đi qua, chỉ thấy bên trong rừng cây, có một con huyết mãng dài mười mấy mét, tiểu hồ ly cùng huyết mãng đang giằng co, khí thế rất ư là mạnh mẽ.

Con huyết mãng dùng nửa thân mình hướng thẳng tới tiểu hồ ly mà tập kích.

“Rống.” Tiểu hồ ly gầm lên giận dữ, một ngụm hàn khí bắn ra, đầu rắn ngay lập tức bị đóng băng.

Bị hàn khí xâm nhập, đại xà hành động trở nên chậm hơn rất nhiều.

Tiểu hồ ly bắt lấy cơ hội, một chưởng đánh ra hướng vào đại xà, đại xà nháy mắt liền chết.

Mấy con đại xà khác thấy đồng bạn bị giết, cũng đồng thời hướng tới tiểu hồ ly mà cắn xé.

Tiểu hồ ly linh hoạt xê dịch thân mình, né tránh công kích của đại xà.

Tiểu hồ ly một bên tránh né đại xà công kích, một bên huy động móng vuốt tiến hành xuất chiêu, tiểu hồ ly tốc độ cực nhanh, Sở Diệp chỉ có thể nhìn thấy móng vuốt tạo ra một đạo tàn ảnh.

Qua không bao lâu, liền đã có mấy con mãng xà bị xé rách da, máu tươi chảy đầy đất.

Tiểu hồ ly lắc lư cái đuôi, trong đôi mắt ánh lên một đạo hung quang, nhìn không giống hồ ly, mà giống như là hổ báo thì đúng hơn.

Tiểu Ngân nhìn bộ dạng tiểu hồ ly giết địch, bị khơi dậy tâm huyết, liền kêu gọi ong đàn hướng bầy rắn mà giết.

Ong đàn ô áp hướng tới bầy rắn bay qua đi, cảnh tượng thực là hoành tráng.

Da rắn mềm dẻo, bất quá, thuộc hạ của Tiểu Ngân là Ngân Sí Ong phóng châm cũng thực sắc bén, xuyên thấu da rắn vẫn không thành vấn đề.

Tiểu hồ ly cùng Tiểu Ngân cùng là cấp ba, huyết mạch đều thực không tệ, thủ lĩnh bầy rắn cũng chỉ là cấp 3 mà thôi, thực mau không địch lại, nằm ở thế hạ phong và một đám huyết mãng đã bị giết sạch sẽ.

Sau khi Huyết mãng bị giết sạch, Sở Diệp kiểm kê một chút chiến lợi phẩm, tổng cộng thu hoạch được một quả Hồn Tinh cấp ba, ba viên Hồn Tinh cấp 2, mười lăm viên Hồn Tinh cấp 1, không sai biệt lắm có thể bán được bảy tám chục đồng vàng.

Sau một hồi chiến đấu, tiểu hồ ly liếm liếm móng vuốt, có vẻ đã thấm mệt.

Lâm Sơ Văn đi đến, đem tiểu hồ ly ôm ở trong lòng ngực, trấn an một phen.

Lâm Sơ Văn thầm nghĩ: Tiểu hồ ly độc đấu bầy rắn, có chút mạo hiểm, may mắn có Ngân Sí Ong đàn hỗ trợ, ong đàn chiến lực quả thực cường đại.

Thuộc hạ của Tiểu Ngân, đều có một ít Ngân Sí Ong tiến vào phẩm cấp, lại có thể ỷ vào số lượng lớn cùng độc châm, mà cắn chết huyết mãng, nếu ong đàn cấp bậc lại cao một ít, liền càng hung hãn.

Sở Diệp vuốt ve tinh hạch trên tay, thầm nghĩ: Dưỡng ong tiền lời cao, bất quá, lại nói tiếp vẫn là săn giết Hồn Thú tiền lời càng cao hơn, khó trách Hồn Sủng Sư đều thích khế ước Hồn Thú có chiến lực cường hãn, mới đánh một hồi liền thu được nhiều như vậy.

“Chúng ta đi thôi.” Sở Diệp thu hồi tinh hạch nói.

Lâm Sơ Văn lắc lắc đầu, nói: “Không, chờ một chút.”

Sở Diệp nhìn Lâm Sơ Văn liếc mắt một cái, có chút nghi hoặc nói: “Làm sao vậy?”

Lâm Sơ Văn chỉ vào mấy nhánh cây bên trong rừng cây , nói: “Đó là Huyết Mãng Chi.”

Sở Diệp hướng tới chỗ Lâm Sơ Văn chỉ rồi đi qua chỗ mấy nhánh cây, quả nhiên, thấy được mấy nhánh cây huyết hồng, đúng là trong sách linh thảo có giới thiệu Huyết Mãng Chi.

Sở Diệp gõ đầu một cái, thầm mắng chính mình hồ đồ, trong sách linh thảo  đã sớm viết, ở nơi nào có hang ổ của huyết mãng, sẽ có Huyết Mãng Chi xuất hiện, Huyết Mãng Chi có thể luyện chế thành linh dịch bổ sung khí huyết.

Huyết Mãng Chi là dược liệu thập phần trân quý, nhiều Huyết Mãng Chi như vậy hẳn là có thể bán được 50 đồng vàng.

“Ngươi nhận thức được dược liệu !” Sở Diệp quay đầu nhìn Lâm Sơ Văn nói.

Linh thảo sách tranh hắn đều xem qua, Huyết Mãng Chi hắn cũng có nhận thức, chỉ là có nhận thức nhưng không quá rõ ràng, Lâm Sơ Văn không nhắc nhở, hắn nhất thời cũng chưa nhớ tới.

Lâm Sơ Văn gật gật đầu, nói: “Ông nội của ta là Dược Tề Sư.”

Sở Diệp đã sớm biết Lâm Sơ Văn có thiên phú trở thành Dược Tề Sư, Lâm Sơ Văn ở trong truyện, khi nhắc tới đã là Dược Tề Sư, Sở Diệp cũng không biết bắt đầu từ lúc nào.

Nghe Lâm Sơ Văn nói như vậy, như vậy đối phương sớm đã có căn cơ về luyện dược.

Gia gia ngươi là Dược Tề Sư, vì cái gì ngươi sẽ……” Té xỉu ở ven đường, còn có bộ dạng chật vật, khổ sở kia

Dược Tề Sư hẳn là đều giàu có, rất được người khác tôn kính mà tồn tại.

Lâm Sơ Văn nhíu nhíu mày, nói: “Thú sủng của gia gia sắp chết, gia gia liền giúp nó phối trí duyên thọ dược tề, hỏi mượn người ta rất nhiều đồng vàng, để mua dược liệu, nhưng mà, còn có một loại dược liệu mua không được, gia gia liền mạo hiểm vào bí cảnh, sau đó, liền không có tin tức.”

“Những người trước đó cho gia gia mượn tiền, khi vừa nghe nói gia gia đã chết, tới nhà ta đoạt đồ, đem tất cả đồ vật có giá trị đi rồi.”

Lâm Sơ Văn nhíu nhíu mày, những người tới đoạt đồ, chỉ có một bộ phận là cho gia gia mượn tiền, còn lại những người khác căn bản chính là nhân lúc người khác cháy nhà mà đi hôi của.

Hắn biết những người đó chơi xấu, nhưng có biện pháp nào đâu? Hắn căn bản không phải đối thủ của những người đó.

Lâm Sơ Văn cắn cắn môi, thầm nghĩ: Lúc gia gia còn những thúc thúc bá bá đó, một đám ai cũng nhiệt tình với hắn, gia gia vừa không có tin tức, đám hỗn đản đó liền lộ ra tướng mạo sẵn có, thật sự đáng giận.

Nhắc tới gia gia, Lâm Sơ Văn trên mặt hiện nhiều hơn vài phần thương nhớ, tiểu hồ ly cảm ứng được cảm xúc của Lâm Sơ Văn, vươn đầu lưỡi liếm liếm mặt Lâm Sơ Văn, Lâm Sơ Văn nhịn không được sờ sờ lông tiểu hồ ly.

Từ đó về sau hắn liền cùng tiểu hồ ly ra ngoài săn thú để kiếm sống. Nhưng trong lúc săn thú bị thương may là gặp được Sở Diệp nếu không hắn giờ đây liền dữ nhiều lành ít.

Tuyết Bảo nhìn Lâm Sơ Văn ánh mắt lưu chuyển, nó vừa sinh ra đã xấu xí nhưng may mắn được Lâm Sơ Văn thu nhận mà không chê nó, vẫn luôn chiếu cố và nuông chiều nó. Sau khi Lâm Sơ Văn bị đuổi ra khỏi nhà nó liền biết mình phải mạnh mẽ để bảo vệ Lâm Sơ Văn.

Lúc trước Lâm Sơ Văn bị thương là do nó trong lúc chiến đấu gây ra sai lầm. May nhờ có Sở Diệp ra tay cứu giúp, nhưng tới giờ nó vẫn còn thấy khó chịu trong lòng.

Có thể do lần trước Lâm Sơ Văn bị thương trở thành kích thích đối với Tuyết Bảo, nên bây giờ nó rất hiếu chiến.

Lâm Sơ Văn nói: "Ngân Sí Ong của ngươi có huyết mạch của Kim Sí Ong!” 

Sở Diệp sửng sốt một chút, nói: “Ngươi cảm thấy như vậy?”

Lâm Sơ Văn gật gật đầu, nói: “Hẳn là không sai, ngươi thí nghiệm quá phẩm cấp của Tiểu Ngân chưa?”

Sở Diệp lắc đầu, nói: “Không có.”

Lâm Sơ Văn cau mày, nói: “Tiểu Ngân nếu là có huyết mạch Kim Sí Ong, ít nhất phẩm cấp cũng là Trung thượng phẩm.”

Sở Diệp cong cong khóe miệng, khi nghe Lâm Sơ Văn nói, cùng với hắn đoán trước được cũng không sai biệt lắm.

“Nếu có dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch, Tiểu Ngân có khả năng tiến giai đến Thượng phẩm.” Lâm Sơ Văn nói xong, bế Tuyết Bảo, ánh mắt có vài phần cô đơn cùng với ý chí phần kiên định.

Sở Diệp nhìn Lâm Sơ Văn, nói: “Có phải dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch cũng có lợi cho Tuyết Hồ phải không?”

Lâm Sơ Văn sửng sốt một chút, gật đầu, nói: Nếu có dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch thì Tuyết Bảo có thể trở thành hồ ly xinh đẹp.”

Sở Diệp có chút tò mò nói: “Dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch, yêu cầu bao nhiêu đồng vàng?”

Lâm Sơ Văn nhấp môi, nói: dược thảo của một phần dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch phí tổn khoảng năm sáu trăm đồng vàng, giá bán là 3000 nhưng rất khó mua, thứ này thường thường vừa xuất hiện, thì đã bị đại gia tộc bao thầu.”

Sở Diệp: “……” Giá cả mắc như vậy, cư nhiên còn rất khó mua.

Nếu là phí tổn một phần dược thảo là năm sáu trăm đồng vàng, vậy còn có thể ngẫm lại biện pháp, nếu giá bán là 3000 đồng vàng, dù hắn không ăn không uống, muốn tích cóp đủ đồng vàng, cũng đã hơn một năm thời gian.

“Ngươi tính sao?” Sở Diệp nhìn Lâm Sơ Văn nói.

Lâm Sơ Văn đỏ mặt, nói: “Ta chỉ biết phối phương của dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch, phối dược tề khá khó khăn mà ta thì chưa thử lần nào nên không chắc.”

Hắn đã bắt đầu học tập chế dược, chỉ là kinh nghiệm còn chưa phải phong phú lắm.

Một phần dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch phí tổn chính là năm sáu trăm đồng vàng, lại không có bảo đảm xác suất thành công, nếu chuẩn bị ba phần dược liệu, phải tốn một ngàn đồng vàng, khi gia gia còn sống, hay hiện tại đối với hắn mà nói, không cần nghi ngờ đây vẫn là một con số thiên văn.

Lâm Sơ Văn cúi đầu, hai năm trước, khi hắn biết huyết mạch Tuyết Bảo có vấn đề, nên trưởng thành mới xảy ra biến đổi, hắn liền nghiên cứu dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch

Các loại tư liệu về dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch hắn góp nhặt được cũng kha khá, nhưng mà khi đó hắn quá nhỏ thực lực lại yếu, dược tề bình thường hắn luyện còn không ra được càng không cần phải nói đến dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch.

Trên thực tế, một năm trước, gia gia của Lâm Sơ Văn đã chuẩn 2 phần dược liệu, để cho Tuyết Bảo nhưng đáng tiếc lại thất bại, sau này, bởi vì vẫn luôn gặp vấn đề nên gia gia Lâm Sơ Văn cũng liền từ bỏ phối dược cho tiểu hồ ly.

Sở Diệp cười cười, nói: “Chúng ta có thể thử phối trí dược tề bình thường trước, một bên đi trước thu thập một dược liệu Thức Tỉnh Huyết Mạch".

Một phần dược liệu của Thức Tỉnh Huyết Mạch phí tổn liền phải vài trăm, chúng cũng không dễ dàng mua được, nếu muốn đem dược liệu thu thập đầy đủ hết hẳn cũng không dễ dàng cho mấy.

Lâm Sơ Văn có chút kinh ngạc nhìn Sở Diệp, nói: “Ngươi muốn duy trì ta làm Dược Tề Sư sao?”

Lâm Sơ Văn luôn nghĩ bản thân sẽ đi theo gia gia làm Dược Tề Sư, hắn cũng biết không ít phối phương dược tề, nhưng muốn trở thành Dược Tề Sư, phí tổn cực cao, khó khăn cũng rất lớn, hắn hiện tại hai bàn tay trắng, ăn nhờ ở đậu, lại muốn trở thành Dược Tề Sư nghĩ thôi cũng không dám nghĩ.

Sở Diệp gật đầu, nói: “Đương nhiên, ngươi trở thành Dược Tề Sư, ta đây cũng có thể thơm lây.”

Sở Diệp cong cong khóe miệng, trong truyện cũng nhắc tới, tiểu hồ ly của Lâm Sơ Văn sau khi dùng dược tề Thức Tỉnh Huyết Mạch thành công thức tỉnh huyết mạch.

Dựa theo tình tiết trong truyện mà phán đoán, Lâm Sơ Văn thành công đem dược tề phối trí ra, chỉ là không biết là như thế nào làm ra.

Hắn ra tay chặn ngang, chỉ sợ sẽ thay đổi rất nhiều tình tiết, bất quá, khả năng luyện dược của Lâm Sơ Văn rất có thiên phú cái này thì không đổi, chắc chắn sẽ phối thành công Thức Tỉnh Huyết Mạch dược tề và xác suất vẫn là rất lớn.

Lâm Sơ Văn mỉm cười ngọt ngào cười, nói: “Ta sẽ nỗ lực hết mình.”

Lâm Sơ Văn cúi đầu, sau khi gia gia mất tích, những người vốn cùng gia gia hắn thân cận hay từng hỏi han ân cần tất cả đều thay đổi sắc mặt, hắn vốn đối với thế giới này đã thất vọng cực kỳ, nhưng nay, lại đối với tương lai tràn ngập hy vọng.

Sở Diệp cười cười, nói: “Cùng nhau nỗ lực.”

Lâm Sơ Văn gật đầu, xán lạn cười cười, nói: “Được.”



  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info