ZingTruyen.Info

[EDIT/ĐM] Văn Chương Sư Mạnh Nhất Tinh Tế

Chương 89: Tài năng kinh thế

ShiChill


Trên Tinh Võng bàn luận ồn ào về chuyện Oakland có thật sự là Lancelot hay không, có người đánh chết cũng không tin mắng Hall và Oakland là kẻ lừa đảo, cũng có người bán tín bán nghi giữ thái độ trung lập. Chỉ một số ít người cảm thấy có lẽ đây là sự thật, nhưng mặc kệ thế nào, chuyện của Oakland hiện giờ đã chấn động toàn Liên Bang Tinh Tế.

Nhưng mà hai vị đương sự lại biểu hiện rất bình tĩnh, Hall mắt lạnh nhìn những ngôn luận trên Tinh Võng chỉ trích gay gắt anh và cha anh càng ngày càng nhiều càng ngày càng kịch liệt, anh rất rõ khẳng định có người đứng sau thúc đẩy, hơn nữa kẻ âm thầm thúc đẩy kia không cần nói cũng biết.

Nhưng Hall không hề có ý ngăn cản, hiện tại những kẻ này nhảy nhót càng vui vẻ, về sau bị vả mặt càng đau.

Oakland cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng, dù sao là con la hay ngựa, lôi nó ra chạy một vòng là biết.

Rất nhanh đã đến mười giờ, tất cả Văn chương sư các chiến đội dự thi bước vào phòng làm việc chuyên dụng của mình, bắt đầu chế tác văn chương, trong phòng có lắp cameras dùng để phát sóng trực tiếp. Sau khi tín hiệu được xử lý mã hóa, sẽ không thể quay video hay chụp hình.

Nếu Văn chương sư bên trong muốn giải quyết vấn đề cá nhân hoặc ngủ, nhấn nút thông báo trên vách tường, lúc đó màn hình phát sóng trực tiếp sẽ chèn gạch men, bảo đảm sự riêng tư của bọn họ.

Trận chung kết những mùa giải trước của giải đấu cơ giáp chẳng mấy ai chú ý đến thi đấu giữa các Văn chương sư, rốt cuộc thì những Văn chương sư trẻ tuổi này đa số đều là học sinh, có thể chế tác văn chương giả lập đã rất tốt, muốn chế tác văn chương thật thì khó hơn nhiều. Nhưng năm nay vì có Oakland, hơn ngàn vạn người đang chú ý trận đấu này, số người online xem trực tuyến đã đạt đến con số cực kỳ khủng bố.

Tỉ lệ chế tác văn chương thật thành công của những văn chương sư trẻ tuổi thường chỉ đạt từ 10 - 20%, , càng không cần nói phải chế tác dưới áp lực vạn chúng chú mục như vậy, đại sư có kinh nghiệm phong phú như Butler đại sư cũng chỉ miễn cưỡng đạt đến 60% tỉ lệ thành công.

Nhớ đến một trận đấu ở 6 năm trước, 8 chiến đội chỉ có một Văn chương sư chế tác ra một khối văn chương cấp D, vậy mà đã là thành tích rất tốt, về sau người thanh niên này thuận lợi nhập ngũ trở thành Văn chương sư làm việc cho quân đội.

Cho nên hầu hết mọi người đều không xem trọng Oakland, một đám nhìn chằm chằm vào màn hình như xem kịch vui, chỉ chờ cảnh cậu chế tác thất bại.

【 Tốc độ cậu ta chế tác văn chương thật chậm! 】

【 Sao động tác của cậu ta kỳ quái thế? 】

Trên kênh phát sóng trực tiếp không ngừng có người châm chọc Oakland, nhưng sau vài giờ trôi qua, Oakland vẫn không nhanh không chậm vẽ phù văn.

Cuối cùng, Oakland dừng lại.

Cameras ngay lập tức quay cận cảnh cậu, để mọi người quan sát khối văn chương vừa hoàn thành ở khoảng cách gần, nó đen bóng, các đường vân bề ngoài còn phát ra ánh sáng nhàn nhạt.

Oakland cầm văn chương đến máy kiểm tra năng lượng. Máy này còn lớn và chính xác hơn máy trên Tinh Võng.

Lúc Oakland đặt khối văn chương này vào máy năng lượng, dường như tất cả mọi người đều ngừng thở. Sau khi bỏ văn chương vào máy kiểm tra năng lượng, con số trên màn hình máy tăng lên nhanh chóng, rồi dừng lại ở 47899 GJ!

47899!!!

Năng lượng của khối văn chương thật này đã đạt đến cấp B!

Tất cả mọi người đều chấn kinh, đây là lần đầu giải đấu tân tú cơ giáp xuất hiện khối văn chương cấp cao như vậy!

Chỉ là sau khi Oakland ấn nút kiểm tra thuộc tính văn chương, mọi người đang nhìn màn hình phát sóng trực tiếp quay cận cảnh máy kiểm tra đều ngây dại, năng lực phòng ngự cao đến 32%, cũng là cấp B! Hơn nữa góc dưới màn hình còn có một dấu khiên nhỏ!

Đây là văn chương đặc thù độc nhất của Lancelot——Văn chương kim thuẫn!

Khu bình luận dưới kênh trực tiếp đứng hình, khán giả tại hiện trường đều an tĩnh.

Ai cũng không thể tưởng được, Oakland vậy mà thực sự là Lancelot!

Trang đầu của đài tin tức trên Tinh Võng đều được in đậm và làm nổi bật, tất cả đều thuộc về Oakland, còn có một số phóng viên thông minh đã bắt đầu đào bới quá khứ của Oakland. Gia tộc Campbell một lần nữa bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió. Oakland trong miệng những phóng viên này bỗng nhiên trở thành minh châu âm thầm cố gắng, khắc khổ phấn đấu nhiều năm, cuối cùng cũng tỏa sáng!

Oakland không biết khối văn chương cậu chế tác đã gây ra chấn động lớn mức nào, thật sự cậu đã cố ý thả lỏng chậm lại tốc độ rất nhiều, căn bản không tính là gì. Sau khi cậu nhấn nút biểu thị cậu muốn nghỉ ngơi một lúc, màn hình phát sóng trực tiếp liền mở gạch men, để cậu an tâm nghỉ ngơi.

Myrna vì lúc trước đã chịu đòn phản kích trực diện từ Hall, nên bị chồng giận chó đánh mèo, hơn nữa danh tiếng bị tổn hại, mấy ngày nay bà ta luôn trốn trong nhà, sau đó một người bạn 'cố ý' nói cho mụ biết tin này, khiến bà ta sợ hãi thốt lên, "Sao có thể?!!!"

"Sao lại không thể? Tin tức các trang đầu đều đang đưa tin về chuyện này! Oakland nhà các người chính là Lancelot nổi danh lẫy lừng gần đây!"

Nhưng mà dù bà ta không dám tin đến đâu, thì sự thật đã bày ra trước mắt, đứa trẻ bị bà ta cố ý bỏ qua suốt mười lăm năm ... Hiện giờ đã một bước lên trời!

Nhưng mà sao có thể? Sao có thể chứ?!

Nó trước giờ chưa từng tiếp xúc đến văn chương, sao có thể trở thành văn chương sư thiên tài được?

"À, tôi nghe nói mẹ của Oakland họ Berkeley? Bà ấy có lợi hại như vậy không?"

Lúc này Myrna mới nhớ đến Lisa, Lisa thật sự họ Berkeley. Berkeley đúng là gia tộc văn chương từng huy hoàng một thời, nhưng thiên phú văn chương của Lisa rất bình thường, hơn nữa sau khi sinh Oakland không lâu thì mắc chứng rối loạn gen rồi qua đời, căn bản không thể dạy Oakland thứ gì! Trừ phi...

Trừ phi Lisa để lại cho Oakland bảo bối gì!!

Myrna nhớ ra Oakland có một hộp sắt cũ rích chuyên dùng để cất dấu mấy món bảo bối rách nát của nó, trong đó đều là những vật nó xếp vào ở 10 tuổi lúc dọn nhà, bà ta là người nhìn chằm chằm nó xếp đồ, cũng không thấy thứ nào giống bảo bối...?

Khoan đã! Hình như có một quyển sách ố vàng cũ nát... sách!

Trời ạ! Đó là cuốn sách!!!

Một cuốn sách quý có thể đã ghi lại truyền thừa văn chương của gia tộc Berkeley!

Lúc trước nếu không phải vì cuốn sách đó vừa rách vừa mục nát, bà ta lại xem không hiểu những thứ trên đó, còn ghét bỏ cuốn sách này bẩn nên mặc kệ... kết quả vậy mà là một cuốn sách quý!

Đứa Oakland vong ân bội nghĩa, cũng dám nuốt riêng bảo bối như vậy!

Myrna càng nghĩ càng tức, chỉ cảm thấy Oakland cố ý giấu diếm chuyện này, khiến nhà họ rơi xuống tình trạng này! Lại căn bản chưa từng suy ngẫm lại mình đối xử với cậu ấy thế nào, chỉ cảm thấy Oakland có lỗi với nhà mình!

Khi bà ta định gọi cho Edmund để nói chuyện này, đột nhiên nhớ đến khi Oakland bị đưa đi Trường Quân đội đệ nhất Liên Bang, lúc đó bà ta tức giận vì Edmond dùng một số tiền lớn để Oakland đi cửa sau, nên căn bản không cho nó thời gian sắp xếp đồ đạc, trực tiếp bắt nó cút nhanh, kết quả cái hộp sắt kia vẫn còn ở trong nhà!

Vào đầu năm nay, khi người máy dọn dẹp căn phòng rách nát của Oakland, còn từng báo lại chiếc hộp kia ở dưới gầm giường, lúc đó cũng không coi là chuyện lớn, nhưng hiện giờ thì khác!

Trong chiếc hộp kia chứa bảo bối giá trị liên thành! Chỉ cần bà ta được lấy cuốn sách! Nhà bọn họ sẽ thoát khỏi tình cảnh khó xử hiện tại!

Myrna kích động vội vàng gọi cho Edmond báo tin vui, hai vợ chồng đều rất hưng phấn, tưởng tượng đến trong cuốn sách này ghi lại ma văn đặc thù, tuyệt đối sẽ có người ra giá cao mua lại, bọn họ sẽ phát tài!

Hai vợ chồng vui mừng điên cuồng chìm đắm trong ảo tưởng một đêm phất lên, tạm thời quên mất sự khó chịu Oakland mang lại. Edmond dặn Myrna nhanh lấy hộp sắt kia, chờ ông ta về thì cùng nhau mở ra, ông ta sẽ lập tức quay về!

Myrna lập tức đồng ý, vẻ mặt hưng phấn chạy đến phòng nhỏ Oakland từng ở, quên cả việc giữ phong thái thường ngày.

Vội vàng mở hệ thống khoá phòng Oakland, bà ta liền lao vào trong, mặc kệ tro bụi trên đất, trực tiếp nằm bò xuống, nhìn vào gầm giường dò tìm.

Nhưng mà phía dưới cái gì cũng không có...

Chỉ có một dấu vết mơ hồ, chứng tỏ chiếc hộp đã từng được đặt ở đây. Bà ta nheo mắt cẩn thận quan sát, quả nhiên trên mặt đất có một vệt kéo rõ ràng.

Là ai đã lấy đi? Rõ ràng không lâu trước đó còn ở chỗ này!

Không thể là Oakland, nó căn bản chưa từng trở về đây, cũng không phải là Edmond, ông ta căn bản không biết chuyện này, càng không phải là George, nó căn bản không biết chuyện chiếc hộp, hơn nữa nó ghét nhất Oakland, tuyết đối sẽ không đến nơi này.

Vậy rốt cuộc ai đã lấy đi chiếc hộp?!

Bỗng cái tên Ivan • Passy xuất hiện trong đầu bà ta, lúc trước cậu ta chủ động xin đến nhà bọn họ làm khách, ở không đến mấy ngày liền vội vàng rời đi, sau khi trở về thì thái độ thay đổi rõ rệt. Sau đó không lâu thì Arnord • Passy liền đưa ra chuyện giải trừ hôn ước, rồi Ivan chế tác văn chương nguyên tố giống Oakland, còn nói là tình cờ có được một cuốn tàn quyển ma văn thượng cổ!

"Tiện nhân! Ăn trộm! Đồ vô liêm sỉ" Myrna tức giận mặt đỏ bừng, âm thanh bén nhọn lớn tiếng tức giận mắng.

******

Hall yên lặng đóng khung tin nhắn, miệng nở một nụ người khoái chí.

Người bị chó cắn không phải chỉ có một cách là đánh trả lại.

Xem chó cắn chó mới thú vị.

。。。

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info