ZingTruyen.Info

[EDIT/ĐM] Văn Chương Sư Mạnh Nhất Tinh Tế

Chương 30: Người nổi tiếng

ShiChill


Kế hoạch ban đầu bị rối loạn, Oakland từ bỏ dự định đến khu thực tiễn, dứt khoát trở lại ký túc xá thu dọn đồ đạc chuyển nhà.

Bản thân cậu cũng không có bao nhiêu đồ vật, vài bộ quần áo tắm rửa, những thứ đồ khác có thể trực tiếp mua trực tuyến, cậu lười khiêng bao lớn bao nhỏ, đơn giản đeo một cái ba lô, kéo một cái va li, liền đi. Dù sao vào học kỳ sau, trường học sẽ có người máy vệ sinh trực tiếp vứt những đồ vật vụn vặt trong phòng.

Cậu dựa theo địa chỉ khu ký túc xá mới mà quản lý ký túc xá gửi, đón xe bay đến tòa nhà khu B.

Sau khi để hệ thống kiểm tra đối chiếu thông tin, cửa lớn toà nhà mở ra, Oakland vào thang máy lên tầng năm, phòng 502.

Khóa cửa vẫn là hệ thống khoá sinh vật, sau khi thông qua nghiệm chứng, cửa phòng mở ra.

Không hổ là phòng đơn xa hoa, nơi này rất rộng rãi, diện tích lớn không nói, còn có cửa sổ và ban công, ngay cả người máy dọn dẹp cũng là hàng trí năng cao cấp, là quản gia trí năng. Trang hoàng sạch sẽ sáng sủa, giường lớn sáu thước(1) mềm mại thoải mái, tủ quần áo cũng lớn gấp đôi.

(1. 1 thước = 33.33 cm => 6 thước ~ 2 m.)

Ngoại trừ phòng tắm rộng rãi hơn, trong phòng còn đầy đủ sô pha, bàn trà, bàn làm việc, tủ lạnh, Oakland quả thực không thể thoả mãn hơn, thuê nơi này một tháng mất 1500 đồng Liên Bang cũng rất đáng giá.

"Chủ nhân vất vả rồi." Oakland vừa ngồi xuống sô pha, người máy vệ sinh liền cầm một đôi dép bông yên tĩnh trượt đến cạnh Oakland, đặt dép bên chân Oakland, thanh âm thiếu niên thanh thuý, không phải thanh âm điện tử của người máy vệ sinh trong gian phòng ký túc xá trước kia, khiến cậu có cảm giác như đang trò chuyện với người thật.

"Cảm ơn, ngươi tên là gì?" Cởi giày, đổi một chiếc dép bông thoải mái, Oakland rất thích cảm giác này.

Đôi mắt người máy lóe sáng, cuối cùng báo ra một dãy số, "RS77149."

"Vậy ta gọi ngươi là Viên Viên đi." Oakland cảm thấy vẫn là đặt tên cho người máy sẽ tốt hơn, dù sao trí năng tương đối cao, thuận tiện giao lưu, nhìn bộ dạng tròn vo ngây thơ đáng yêu của nó, vậy thì đặt cho nó một cái tên đáng yêu.

"Thông tin thay đổi đã được ghi chép." Viên Viên hiển nhiên cũng rất thích cái tên này, trong thanh âm đều có một chút cảm giác nhảy nhót.

Cậu nhìn một vòng chung quanh gian nhà, mở quang não để lên mạng mua một vài đồ dùng mới.

"Chờ chút nữa chuyển phát nhanh đến thì giúp ta nhận hàng nha, ta phải vào mạng."

"Vâng, chủ nhân."

Oakland nằm trên giường, đội mũ trí năng lên, dùng hình thức thực tế ảo đăng nhập vào Tinh võng.

Theo thói quen đến trước cửa hàng bán vật liệu văn chương, lại phát hiện nơi này vậy mà tụ tập rất nhiều người, trong ngoài đều có, không mua đồ, mà dùng đôi mắt như đèn pha dò sét thân thể mỗi một khách hàng vào trong mua đồ.

Oakland bị đại trận này làm hoảng sợ, không biết có nên vào hay không.

"Anh bạn nhỏ, anh bạn nhỏ nhanh vào đi." Nhân viên cửa hàng sau khi thấy khuôn mặt quen thuộc của cậu, liền tiến lên tiếp đón cậu.

Oakland nuốt một ngụm nước miếng, vượt qua những tầm mắt tìm tòi nghiên cứu, tiến vào cửa hàng.

"Anh bạn nhỏ, vẫn thuê một phòng làm việc giả lập trong hai tiếng sao? Bất quá cậu chờ một chút, phòng làm việc hôm nay đều kín người, có một phòng sắp đến giờ hẹn, chắc rất nhanh sẽ ra."

"Được, phiền anh lại bán cho tôi mười bảng năng lượng." Bảng năng lượng giả lập mà Dragal mua cho cậu đã sắp hết, cậu thấp giọng hỏi nhân viên cửa hàng, "Anh có biết xảy ra chuyện hì không?"

Nhân viên cửa hàng cũng nhỏ giọng trả lời, "Ai, còn không phải là vì vị văn chương sư thần bí kia sao, chế tác văn chương không chỉ có phẩm chất cao, còn có thuộc tính phụ, đây chính là tin tức đầu đề của hôm qua trên Tinh võng đó! Nghe nói có rất nhiều phóng viên muốn phỏng vấn vị cơ giáp chiến đấu sư may mắn mua được văn chương đặc thù kia, nhưng đều bị cự tuyệt, bức ép đến mức phải logout, bọn họ không còn cách nào khác chỉ có thể đến ngồi ở chỗ này của tôi, xem có thể gặp được vị văn chương sư thần bí kia đến mua vật liệu hay thuê phòng làm việc hay không."

Nhân viên cửa hàng đã nghẹn một ngày, bị Oakland hỏi, lập tức mở ra chức năng máy hát, nói thao thao bất tuyệt.

"Tôi nói, người ta lợi hại như vậy, sao có thể tự mình đến nơi này chúng tôi mua vật liệu chứ? Người ta có thể chế tác ra văn chương giả lập đáng giá như vậy, hoàn toàn có thể trực tiếp thuê một phòng làm việc giả lập tư nhân, còn cần đến cửa hàng của chúng tôi sao? Những người này thật là không biết động não!"

"Ha ha." Oakland cười gượng hai tiếng, cậu thật sự không biết là có thể thuê phòng làm việc giả lập tư nhân, "Thuê phòng làm việc giả lập tư nhân có phải rất đắt không?"

"1000 đồng Liên Bang một ngày." Nhân viên cửa hàng trả lời.

"Quá đắt đi?" Sau khi nghe thấy giá một nghìn đồng Liên Bang, Oakland không khỏi trợn mắt.

"Bình thường, đối với những văn chương đại sư mà nói này chỉ là mưa phùn. Phòng làm việc giả lập tư nhân so với phòng làm việc này của chúng tôi cao cấp nhiều hơn, phòng làm việc không chỉ có thể buộc định với người sử dụng, còn có thể trực tiếp tùy ý tiến vào ở bất kỳ đâu, hơn nữa bên trong còn trang bị số lượng vật liệu chế tác văn chương văn chương nhất định, không cần ra ngoài mua. An toàn lại bí mật, các văn chương đại sư đều làm như vậy."

Nghe nhân viên cửa hàng nói, Oakland lập tức cảm thấy chỗ tốt của phòng làm việc giả lập tư nhân, không cần xếp hàng, có thể tiến vào bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu, như vậy sẽ không dễ dàng bị phát hiện thân phận!

Cậu lặng lẽ ghi nhớ việc này, không truy hỏi chuyện phòng làm việc giả lập nữa.

Lúc này, bên cạnh có một phóng viên mặc trang phục bình thường đi tới, "Hắc, anh bạn nhỏ, cậu là học sinh phải không? Đến đây làm gì vậy? Có thấy qua một văn chương sư cao một mét tám, ngoài ba mươi, thích mặc đồ đen chưa?"

"A?" Oakland bị hỏi đến ngây ngẩn cả người.

"Người ta vẫn còn là học sinh, đến đây để luyện tập, tôi đã nói với anh rồi, tôi chưa từng gặp vị văn chương sư kia!" Nhân viên cửa hàng không kiên nhẫn chắn cho Oakland.

"Ai, miệng còn thật chặt a..." Người phóng viên kia lắc lắc đầu, liền đi, tiếp tục ngồi trước cửa tiệm.

"Người anh ta hình dung, chính là vị văn chương sư thần bí kia sao?" Oakland không khỏi hỏi.

"Đúng vậy, là vị cơ giáp chiến đấu sư kia nói, lúc đó khi cậu ta chỉ thấy trang phục của vị văn chương sư thần bí kia, vậy nên bọn họ mới mai phục mọi nơi để tìm người giống vậy hay sao?"

"Miểu tả cũng quá sơ lược đi? Thật sự có thể tìm ra sao?" Oakland không khỏi nhịn cười trong lòng, Rachel thật là...

"Không có cách nào a, manh mối quá ít." Nhân viên cửa hàng nhún vai một cái, "Những người này cũng không biết tại sao lại nhận định vị văn chương sư kia sẽ đến cửa hàng của tôi, tôi đã giải thích với bọn họ rất nhiều lần, bọn họ cũng không tin..."

Chính là nói xong lời này, liền có một người đi ra từ phòng làm việc giả lập, hắc, còn trùng hợp là người nam nhân này thân cao một mét tám, tuổi chừng ba mươi, tướng mạo bình thường, mặc áo khoác màu đen.

Cơ hồ là trong nháy mắt, tất cả các phóng viên đang mai phục đều vọt tới, vây người nọ chặt như nêm cối, nhân viên cửa hàng và Oakland đều bị đẩy sang một góc...

"Người này..." Oakland vô ngữ, tại sao lại có chuyện trùng hợp như vậy.

Kết quả là nhân viên kia ghét bỏ bĩu môi, thấp giọng làm mặt quỷ với Oakland, "Người kia là khách quen của cửa hàng chúng tôi, thường thường bán văn chương chế tác thành công cho tôi, nhưng đều là cấp C, thi thoảng còn có cấp D, gã ta sao có thể là vị văn chương đại sư kia chứ? Hơn nữa tôi nói cho cậu biết, khi gã ta tiến vào không mặc áo khoác màu đen."

Oakland bật cười nhìn nam nhân bị phóng viên vây quanh, một bên giả ý, một bên ba phải trả lời vấn đề gì của phóng viên, không khỏi lắc lắc đầu.

Chuyện cậu tránh không kịp, đối với một số người lại là cầu chẳng được.
。。。

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info