ZingTruyen.Info

[EDIT/ĐM] Văn Chương Sư Mạnh Nhất Tinh Tế

Chương 29: Vị hôn phu

ShiChill


Mọi người nghe thấy tiếng nói giương mắt lên nhìn, phát hiện người đến vậy mà là Hall • Williams. Nam nhân này dường như trời sinh khí tràng mạnh mẽ, một đường không nhanh không chậm đi tới, lại không có bất cứ người nào dám đến gần anh.

"Sao cậu lại đến đây?" Sắc mặt Charles âm trầm nói.

Hall lạnh lùng quét mắt, "Liên quan gì đến ông?"

"Cậu nói cái gì?!" Charleston tức giận đến đỏ mặt tía tai.

"Tôi tới tìm vị hôn phu của tôi." Nói xong Hall xoay người, đi đến chỗ Oakland, cầm cổ tay của cậu nói, "Không phải nói muốn xem tôi luyện tập đối chiến hay sao? Đi thôi."

Oakland nhìn nam nhân càng ngày càng rực rỡ lóa mắt trước mặt, trong nhất thời không biết nên phản ứng thế nào. Cậu hình như chưa từng nói chuyện với 'vị hôn phu' này, thì sao có thể hẹn anh đi xem luyện tập đối chiến đây?

Hay là... anh cố ý giúp cậu?

Trong ký ức, nguyên chủ ngoại trừ có hôn ước với Hall, thì hình như chưa từng gặp nhau lần nào, Hall phải rất phản cảm với hôn ước này mới đúng, sao lại cố ý ra mặt vì cậu?

Khi Oakland đang nghĩ ra trăm lý do giải thích cho việc này, thì cảm thấy cổ tay căng thẳng, cả người bị nam nhân cao lớn trước mặt kéo đi.

"Hồ nháo!" Charles tàn nhẫn vỗ lên bàn một cái, "Hall • Williams! Nơi này là văn phòng Phó hiệu trưởng! Sao cậu có thể làm càn như vậy?! Người giám hộ của Oakland • Campbell đến muốn mang cậu ta về tĩnh dưỡng, đây là quyền của bọn họ! Buổi huấn luyện đối chiến tạm thời gác lại đi!"

Hall dừng bước, xoay người, trả lại cho ông một nụ cười thâm ý, ánh mắt sắc bén khiến Charles lông tơ dựng đứng.

"Người giám hộ?" Hall nhếch miệng, cười trào phúng nói, "Tôi nhớ tôi cũng là người giám hộ của cậu ấy thì phải, tôi có quyền phản đối nhỉ?"

Hôn ước của Hall • Williams và Oakland • Campbell đã được công chứng, trong hiệu quả và lợi ích của pháp luật. Khi có hôn phu là trẻ vị thành niên, thì vị hôn phu thành niên sẽ tự động trở thành người giám hộ của cậu. Vì vậy sau khi Hall trưởng thành, liền là người giám hộ Oakland.

"Edmund tiên sinh và phu nhân Myrna là cha mẹ của Oakland, bọn họ có quyền giám hộ lớn hơn!"

"Thật không?" Hall không để ý nói, "Tôi nhớ mẹ của Oakland, không phải tên là Myrna."

Mặt Charles tức khắc cứng đờ, lúc này ông mới nhớ tới, Myrna là mẹ kế của Oakland, không có quan hệ huyết thống, chỉ khi cha ruột chết, Myrna mới có quyền giám hộ Oakland.

Nói cách khác, hiện tại quyền giám hộ của Oakland, là Edmund và Hall mỗi người một nửa.

"Khi hai người giám hộ ý kiến bất đồng, thì người được giám hộ sẽ có quyền lựa chọn." Nói xong, Hall nhìn Oakland, "Cậu nghĩ sao?"

Oakland sẽ lựa chọn thế nào?

Ha ha... Đây là đáp án dùng đầu ngón chân cũng đoán được.

Có Hall bên cạnh, Oakland nhất thời mười phần phấn khích, cậu mỉm cười, chậm rãi trả lời, "Tôi không muốn trở về, học trưởng Hall chuẩn bị tham gia giải thi đấu tân tú cơ giáp, tôi muốn ở lại cổ vũ anh ấy."

"Cái gì?! Sao có thể như vậy?" Myrna vội vàng nhìn Charles bằng ánh mắt cầu viện, lại phát hiện sắc mặt ông ta tái xanh rất khó coi.

Nghe thấy giải thi đấu tân tú cơ giáp, sắc mặt Charles càng khó coi.

Lập tức sẽ đến ngày tổ chức tuyển cử nguyên thủ Liên Bang nhiệm kỳ tiếp theo, tướng quân Williams và tướng quân Passy đều rất được ủng hộ, thế lực sau lưng ông ta thật vất vả nghĩ mọi biện pháp gán tội danh thất trách cho Hall, để hủy tư cách thực tiễn trong quân bộ của cậu ta, bắt cậu ta trở lại trường. Chính là vì không cho Hall có cơ hội tích lũy quân công, tăng uy vọng cho tướng quân Williams, lại không nghĩ rằng cậu ta vậy mà muốn thông qua tham gia giải thi đấu tân tú cơ giáp, để trở lại quân bộ, phá hỏng hết thảy kế hoạch hoàn hảo của bọn họ.

Oakland nhắc đến việc này, quả thực là đang cố ý đánh vào mặt ông ta!

Thấy bọn họ vậy mà dự định cứ thế rời đi, Charles phẫn nộ nói, "Đứng lại! Các cậu thân là học sinh của trường quân đội, lại không biết tôn trọng sư trưởng, kính yêu cha mẹ! Dựa theo nội quy của nhà trường, tôi có thể giam các cậu lại!"

"Ồ?" Hall nhướng mày, "Nếu ông dám nói vậy, thì tôi không có ý kiến gì."

"Sao tôi không dám chứ?!" Charles gần như rít gào rống lên.

"Đúng vậy, Phó hiệu trưởng Charles tôn kính có chuyện gì chuyện mà không dám làm đâu? Nhận hối lộ, lấy quyền tư lợi, những chuyện này Phó hiệu trưởng đại nhân ngài hình như đã làm không ít? Không bằng tôi phát tán những chuyện này, để các đạo sư và học sinh toàn trường thấy tinh thần không biết sợ của ông?" Sắc mặt Hall càng trào phúng.

Lần này, cổ họng Charles như bị người bóp chặt, rốt cuộc không nói được một câu.

"Xem ra Phó hiệu trưởng đại nhân không có dự định giam chúng tôi lại, chúng ta đi!" Hall kéo Oakland ra ngoài.

"Mày... Oakland! Nếu mày đi, thì đừng mơ ta cho mày một phân tiền!" Edmund không dám khiêu khích Hall, chỉ có thể kêu gào với Oakland.

Oakland coi lời ông như đánh rắm, không hề quay đầu lại cùng Hall rời khỏi.

Khi Hall xoay người, dùng khóe mắt liếc nhìn khuôn mặt màu gan heo của Edmund, vì chỉ số thông minh của người này mà cảm thấy lo lắng. Hiện tại Oakland đã thức tỉnh tinh thần lực song cấp A, còn thành công chuyển vào hệ văn chương, sau này tiền đồ vô lượng, còn sợ không kiếm được tiền hay sao? Dùng tiền để uy hiếp cậu ấy, vậy mà cũng nghĩ ra được.

Hai người cùng rời khỏi trường học, sau khi ra khỏi cổng trường, Hall liền lập tức buông lỏng tay.

"Học trưởng Hall, vừa rồi thực sự cảm ơn anh." Oakland nghiêm túc nói lời cảm ơn với anh.

"Ân." Hall lạnh nhạt đáp, vị hôn phu lần đầu gặp mặt này, so với trong tưởng tượng thì thuận mắt hơn một chút, nhưng không có chỗ nào đặc biệt, "Bất quá vì thấy cậu đáng thương mà thôi, nếu không còn chuyện gì thì tôi đi trước."

Nói xong quay người muốn đi.

"Học trưởng Hall." Oakland vội vàng gọi anh lại, "Xem như tôi thiếu anh một ân tình, nếu anh có yêu cầu gì, có thể liên hệ với tôi bất cứ lúc nào."

"Không cần." Sau khi Hall lạnh nhạt từ chối, trực tiếp rời đi.

Oakland lại một chút cũng không cảm thấy tức giận, tuy Hall thoạt nhìn rất lạnh lùng, nhưng từ việc anh cố ý chạy đến giúp mình liền có thể nhìn ra, anh là một người tốt.

Cậu là người có ân báo ân, có oán báo oán, hôm nay Hall giúp cậu, nếu ngày sau Hall có yêu cầu gì, cậu tự nhiên sẽ tận lực.

Lúc này Hall hoàn toàn không biết mình đã từ chối cái gì, đợi khi anh phát hiện thân phận thật sự của vị văn chương sư thần bí kia, tâm lý khỏi phải nói là phong phú bao nhiêu.

Myrna và Edmund dù không tình nguyện, cũng chỉ có thể từ bỏ. Hiện tại Hall đã nhúng tay vào chuyện này, nếu bọn họ dùng thủ đoạn khác khiến Oakland trở về, sợ là sẽ rước lấy sự trả thù của Hall thậm chí là tướng quân Williams, cuối cùng bọn họ đành phải ảo não rời khỏi Tinh cầu Nemira.

【 Tiểu kịch trường vô trách nhiệm 】

Hall: Lão tử mạnh như vậy, sao phải cần đến sự trợ giúp của một thằng nhóc?

Tác giả: Ha ha, ngồi chờ xem ngươi mất mặt

Oakland: Hall thật sự là người tốt.

Tác giả: Hall tiên sinh, ngài có tâm tình gì khi nhận được thẻ người tốt?

Ánh mắt băng lãnh của Hall nhìn chăm chú, đột nhiên nâng chân.

Tác giả tốt

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info