ZingTruyen.Info

[EDIT/ĐM] Văn Chương Sư Mạnh Nhất Tinh Tế

Chương 11: Văn chương vs Bùa chú

ShiChill


Mắt thấy buổi toạ đàm sắp biến thành hội đấu giá, Butler tiên sinh vội vàng nói, "Hiện tại là thời gian tọa đàm văn chương, nếu mọi người muốn mua khối văn chương giả lập này, hãy đợi sau khi toạ đàm chấm dứt, Roy sẽ gửi khối văn chương giả lập này lên cửa hàng để bán đấu giá, người ra giá cao nhất sẽ mua được. Hiện tại chúng ta nên tập trung lực chú ý vào toạ đàm, được không?"

Hội trường lúc này mới dần dần yên tĩnh lại, những người tranh đoạt khối văn chương giả lập đến mặt đỏ tía tai cũng ngồi xuống, đủ để thấy mọi người rất tôn kính hai vị Văn chương đại sư.

"Tiếp theo còn một cơ hội đặt vấn đề, không nên lãng phí."

Lần này người giơ tay ít đi rất nhiều, có thể là lực chú ý của họ vẫn còn nằm trên khối văn chương giả lập kia.

Cuối cùng, người Butler tiên sinh chọn là một thanh niên mặc áo xanh trước đó đã từng đứng lên trả lời cậu hỏi của ông.

"Butler đại sư, cháu chế tác một khối văn chương, cấp bậc năng lượng kiểm tra là cấp B, nhưng khi trang bị lên cơ giáp, thuộc tính phụ lại không bằng văn chương cấp C, ông có thể giúp cháu nhìn xem chỗ nào xảy ra vấn đề được không?" Trên mặt thanh niên nhìn qua thì bình tĩnh thong dong, nhưng trong mắt cậu ta loé lên một tia khẩn chương bán đứng tâm trạng thật sự cậu ta.

"Ồ?" Đôi mắt của Butler tiên sinh lập tức sáng lên, hiển nhiên rất hứng thú với khối văn chương này, "Cháu có chụp hình lại không?"

"Không, cháu, cháu chế tác một khối văn chương giả lập." Thanh niên lo lắng vò góc áo.

"Vậy thì mang lên đây đi, cậu bé." Butler tiên sinh lập tức hiểu nguyên nhân, chỉ sợ là đứa bé này đang tiến hành luyện tập mô phỏng trên Tinh võng, ngẫu nhiên chế tác ra một khối văn chương cấp B, lại không nghĩ tới thuộc tính quá kém.

Thanh niên nâng tay, lấy ra một khối văn chương cấp B từ trong kho mô phỏng, vội vàng đi lên sân khấu.

"Cậu bé, cậu ngồi xuống đi." Butler tiên sinh tiếp nhận khối văn chương, ra hiệu cậu ta ngồi xuống chiếc ghế cạnh mình.

Thanh niên không dám quấy rầy Butler tiên sinh quan sát khối văn chương, liền nghiêm chỉnh ngồi xuống.

Khi trên màn hình xuất hiện hình ảnh khối văn chương cấp B, Liễu Lâm Xuyên lập tức ngồi thẳng người, trong mắt lộ ra thần sắc kinh ngạc, khối văn chương này thoạt nhìn rất giống 'Lưu Hỏa phù'?

Không, phải nói là một khối văn chương nguyên tố có thuộc tính phụ hệ hỏa. Khối kim loại hình thoi to bằng lòng bàn tay, màu đỏ, trên bề mặt vẽ nhiều loại đồ án phức tạp vặn vẹo.

"Là văn chương nguyên tố hỏa!" Lúc này, tiếng Butler tiên sinh thấp giọng kinh ngạc cảm thán, "Thật sự là hậu sinh khả uý(1) a."

(1. Hậu sinh khả uý: ý chỉ lớp trẻ vượt xa cha ông họ, đáng được tôn trọng, khen ngợi lớp trẻ thông minh, siêng năng, tương lai tươi sáng).

Tầm mắt toàn trường đều tập trung lên người thanh niên, dù cậu ta chỉ chế tác ra văn chương cấp B, hơn nữa thuộc tính phụ lại không bằng văn chương cấp C, nhưng đây là văn chương nguyên tố a! Là loại chương nguyên tố cực kỳ hiếm có!

Mọi người bên dưới bắt đầu châu đầu ghé tai, suy đoán thân phận của thanh niên áo xanh. Liễu Lâm Xuyên lại tai điếc mắt ngơ với những lời nghị luận của bọn họ, vì toàn bộ lực chú ý của cậu đều tập trung vào khối văn chương nho nhỏ trên màn hình.

Đây đích xác chính là 'Lưu Hỏa phù' tương đối thông thường trong các loại bùa chú cấp thấp, đồ án xiêu xiêu vẹo vẹo đó, chính là do phù văn bị thay đổi!

Trước là 'Cự Lực phù', sau là 'Lưu Hỏa phù', như vậy đủ để cậu đưa ra kết luận, linh hồn của cậu sau khi tự bạo Kim Đan, ngoài ý muốn xé rách thời không, đi đến thế giới nghìn vạn năm sau, mà những thứ gọi là Ma văn đó, nói không chừng chính là truyền thừa cổ xưa do tu chân giới lưu lại.

Căn cứ vào ký ức, Liễu Lâm Xuyên biết thế giới này sử dụng chữ viết khác hoàn toàn với chữ viết mà cậu sử dụng ở kiếp trước, mỗi một chữ cứ như nòng nọc cong cong uốn lượn, nếu không phải cậu có ký ức của nguyên chủ, chỉ sợ hiện tại đã biến thành một kẻ thất học.

Tiếc là những con người tương lai này lại không biết Hán ngữ cổ, vẽ hổ lại thành vẽ chó, phù văn đẹp đẽ bị vẽ như bùa trừ tà, có hiệu quả được mới là lạ.

Bùa chú có rất nhiều chủng loại và phẩm chất, trong đó phù chú chứa thuộc tính ngũ hành có thể công kích là quý giá nhất, khi chế tác phù nhất định phải vừa vận chuyển công pháp, vừa điều động linh lực, sử dụng pháp quyết đặc thù của Huyền Thiên Môn, lấy bút làm môi giới, dùng chu sa làm chất dẫn để vẽ phù văn lên lá bùa, cuối cùng mới chế tác ra một tấm bùa chú có ẩn chứa pháp lực.

Cậu đoán nguyên nhân thuộc tính khối văn chương nguyên tố thanh niên áo xanh này chế tác bị giảm sút, chính là vì phù văn được vẽ ra quá mức xiêu vẹo...

"Cháu vẽ rất tốt, từ đầu đến cuối đều rất liền mạch lưu loát, có thể thấy được cấp bậc tinh thần lực thấp nhất là cấp B, nhưng lực khống chế có chút kém, ở đây có vài chỗ sai lầm, đường nét không đủ khéo léo, ảnh hưởng đến tính hoàn chỉnh của Ma văn, cho nên làm thuộc tính phụ giảm xuống." Butler tiên sinh chỉ vào vài nơi trên văn chương nói, "Thiên phú cháu không tồi, còn trẻ như vậy đã có thể vẽ được văn chương nguyên tố, nếu luyện tập nhiều hơn một chút nhất định sẽ có thể nâng cao thêm nữa."

"Đa tạ đại sư chỉ dạy!" Thanh niên áo xanh đầy mặt vui vẻ đứng dậy.

Butler tiên sinh mỉm cười xua tay, trả văn chương lại cho cậu ta, để cậu ta về chỗ ngồi.

"Buổi tọa đàm văn chương hôm nay đến đây là kết thúc, mọi người còn có vấn đề gì, hãy lên trang wed của Hiệp hội để lưu lại thắc mắc, còn khối văn chương giả lập mà Roy chế tác, đêm nay chín giờ sẽ bắt đầu bán đấu giá trên Tinh võng."

Trong tiếng vỗ tay như thủy triều, hình tượng giả lập của hai vị đại sư dần biến mất trên bục giảng.

Mà thanh niên áo xanh chế tạo ra khối văn chương nguyên tố thì lại bị người vây quanh bốn phía, họ đều muốn trao đổi số truyền tin với cậu ta, có người thì muốn mua văn chương nguyên tố, có người lại muốn kết giao với vị Văn chương sư trẻ tuổi này.

"Hắc, cậu nói xem tôi có nên trao đổi số truyền tin với tiểu tử kia hay không?" Người ngồi trước Liễu Lâm Xuyên mở miệng.

"Đương nhiên! Nói không chừng đó chính là một Văn chương đại sư tương lai a!" Hai người cũng đứng lên, chạy đến hàng ghế phía trước.

Liễu Lâm Xuyên suy tư nhìn về phương hướng đó, triệu hồi màn hình ra, chạm nhẹ một cái, liền lập tức được truyền tống đến một cửa hàng chuyên kinh doanh vật liệu chế tác văn chương.

Nhưng khi cậu muốn bước vào cửa hàng, lại bị một bức tường trong suốt ngăn chặn bên ngoài.

Hơn nữa trước mặt cậu xuất hiện nhắc nhở —— Người sử dụng bị hạn chế, không đủ điều kiện tiến vào.

Đây là có chuyện gì?

Khi Liễu Lâm Xuyên đang buồn bực, nhân viên phục vụ trong cửa hàng đã chú ý tới tình huống khác thường của cậu, đi đến cửa, ngữ khí áy náy nói, "Cậu hãy xem xét lại thông tin đăng ký trên Tinh võng xem sao, có lẽ cấp bậc tinh thần lực của cậu không đủ, bị cơ chế bảo vệ trên Tinh võng hạn chế, cho nên không thể tiến vào cửa hàng của chúng tôi, cậu có thể logout sau đó thông qua quang não để mua những thứ cần thiết trong cửa hàng."

Phải biết trong cửa hàng chuyên kinh doanh vật liệu chế tạo văn chương ngoài bán Ma tinh bút, bảng năng lượng và thành phẩm văn chương ra, còn đồng thời bán mẫu Ma văn cơ sở. Dưới hình thức thực tế ảo tiến vào cửa hàng, nếu người có tinh thần lực thấp thấy khuôn mẫu Ma văn, sợ là sẽ lập tức trời đất quay cuồng ngất đi, nên để bảo vệ người có tinh thần lực thấp, tài khoản của bọn họ sẽ bị cơ chế bảo vệ hạn chế.

Xem ra cần phải nhanh chóng kiểm tra sức khỏe, nâng cấp bậc tinh thần lực trong thông tin cá nhân lên mới được.

Liễu Lâm Xuyên bất đắc dĩ logout.

Vừa thoát khỏi Tinh võng, cậu liền cảm thấy bụng truyền đến cảm giác đói khát kịch liệt, xem ra thời gian cậu ngốc trên Tinh võng không ngắn. Kiếp trước sau khi cậu Tích cốc, rất nhiều năm chưa từng cảm thụ qua cảm giác đói khát, thật là có vài phần mới mẻ.

Lúc này người máy dọn dẹp hình tròn trong phòng hai mắt sáng lên đi tới cạnh cậu, dùng âm thanh máy móc nói, "Chủ nhân, hàng cậu đặt trên mạng đã được đưa đến."

Trên tay người máy nâng một cái hộp nhỏ được bọc cẩn thận.

Liễu Lâm Xuyên hơi nhíu mày, nhớ lại mình đã mua quang não trên Tinh võng, có lẽ khi cậu trên mạng, người máy đã giúp cậu nhận, "Cảm ơn."

Đôi mắt người máy lóe sáng, dùng âm thanh máy móc trả lời, "Không khách sáo."

Mở hộp ra, bên trong là một chiếc vòng kim loại hình dạng đồng hồ đeo tay, trên màn hình tinh thể lỏng hiển thị thời gian, sau khi chạm nhẹ một cái, liền có một màn sáng trong suốt xuất hiện trước mắt, ngoài truyền tin và thu phát bưu kiện, còn có thể đăng nhập Tinh võng, mua sắm hoặc xem video, nhưng không phải là hình thức thực tế ảo mà thôi.

Có quang não, thật tiện lợi hơn không ít.

Cậu đeo vòng lên cổ tay, một màn hình lập tức xuất hiện, mặt trên viết đang cập nhật thông tin người sử dụng và số liệu tương ứng. Tiếp theo giữa màn hình xuất hiện một cái đồng hồ cát xoay tròn, thể hiện đang trong quá trình đồng bộ dữ liệu.

Liễu Lâm Xuyên đợi một lúc, mãi đến khi đồng hồ cát trên màn hình biến mất, xuất hiện một khung xác nhận thông tin.

【 Xác nhận thông tin cá nhân】

Họ tên: Oakland • Campbell

Tuổi: 16 tuổi

Sinh nhật: Tinh Tế, ngày 13 tháng 8 năm 5212

Thân phận: Học sinh

Trường học: Trường quân đội số một Liên Bang

Chuyên ngành: Năm nhất hệ sửa chữa cơ giáp

Sau khi nhấn xác nhận, Liễu Lâm Xuyên rốt cuộc cũng có thể tự do sử dụng quang não.

Cậu trực tiếp thông qua quang não đăng nhập Tinh võng, tìm một cửa hàng bán dịch dinh dưỡng, mua ba lọ dịch dinh dưỡng, mất 30 đồng Liên Bang, lúc này toàn bộ tài sản của cậu chỉ còn lại 200 đồng Liên Bang.

Không đến mấy phút, ngoài cửa sổ truyền đến tiếng gõ cửa, người máy vệ sinh nhanh chóng đi đến trước cửa sổ, nhấn chốt, cửa sổ mở ra, một chiếc phi hành khí loại nhỏ lơ lửng bên ngoài, một thanh liên mặc đồng phục lam ló đầu ra nói, "Chuyển phát nhanh cho Oakland • Campbell."

Nghe vậy, Liễu Lâm Xuyên đi đến cạnh cửa sổ, "Chính là tôi."

"Mời ký nhận." Thanh liên đưa một cái bảng đến trước mặt hắn, Liễu Lâm Xuyên đặt tay mình lên, ký nhận thành công.

"Dịch vụ chuyển phát nhanh của Liên Bang chúc cậu có cuộc sống vui vẻ, nhớ đánh giá năm sao để khen ngợi chúng tôi!" Thanh liên vui vẻ nói xong, liền lái phi hành khí loại nhỏ nghênh ngang rời đi.

Liễu Lâm Xuyên buồn cười lắc đầu, mở hộp, lấy ba lọ dịch dinh dưỡng màu sắc khác nhau ra. Khi đặt hàng, cậu nhớ mình chọn vị hoa quả, vì vậy mở túi dịch dinh dưỡng màu đỏ đổ vào miệng, vi ngọt của dâu tây lan tỏa trong miệng, cảm giác đói khát lập tức biến mất, loại đồ ăn tiện lợi lại nhanh chóng này khiến cậu rất hài lòng.

Nhìn đồng hồ, hơn ba giờ chiều, thời gian còn sớm, không bằng đến bệnh viện trường một chuyến? Vừa lúc có thể kiểm tra tinh thần lực và thể chất.

。。。

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info