ZingTruyen.Info

[EDIT/ĐM] Văn Chương Sư Mạnh Nhất Tinh Tế

Chương 4: Trùng tộc đột kích

ShiChill


Liễu Lâm Xuyên nhắm mắt, chậm rãi vận chuyển công pháp, hấp thu linh khí trời đất chữa trị thương thế của mình, hy vọng có thể nhanh khỏi hơn, cậu không muốn kéo chân họ.

Nơi này linh khí dư thừa, rất nhanh cơn đau trên ngực dần dần biến mất, có linh khí trợ giúp lại thêm tác dụng của thuốc trị liệu, Liễu Lâm Xuyên tin chắc mình rất nhanh sẽ hoàn toàn khôi phục.

Sau khi công pháp vận chuyển được một đại chu thiên, Liễu Lâm Xuyên thử giật giật chân, cảm giác đau đớn rõ ràng giảm bớt, xem ra không cần qua mấy ngày nữa là có thể khôi phục.

Nhìn thoáng qua con báo đen còn đang cảnh giác nằm cạnh đống lửa, cậu ngáp một cái, cuốn lấy chăn trên người, an tâm bắt đầu đi ngủ.

Chỉ là buổi tối hôm nay xác định sẽ không yên ổn, lúc Liễu Lâm Xuyên đang ngủ say, đột nhiên nghe thấy âm thanh báo động gấp gáp sắc bén vang lên, cậu bị đánh thức, ban đầu cậu có chút mê mang, sau đó ký ức liên quan đến âm thanh báo động xuất hiện trong đầu.

Đây là báo động có Trùng tộc xuất hiện!

Không chờ Liễu Lâm Xuyên lên tiếng, con báo đen nằm cách đó không xa vẫn luôn duy trì cảnh giác đã bật dậy, nhanh chóng biến thành nam nhân cao lớn cường tráng, Dragal cũng bật dậy, dùng tốc độ nhanh nhất bỏ những đồ vật tán loạn bên ngoài vào balo.

"Đáng chết! Nơi này sao đột nhiên xuất hiện Trùng tộc!" Lều trại lập tức bị xốc lên, Rosa dáng vẻ chật vật từ trong chạy ra, thần sắc nghiêm túc dùng tốc độ nhanh nhất trợ giúp Dragal thu dọn đồ đạc.

Liễu Lâm Xuyên ngoại trừ bộ quần áo đang mặc trên người thì không còn vật gì khác, là một người ngoài, chuyện thu dọn đồ đạc này cậu cũng không tiện nhúng tay, vì vậy lẳng lặng đứng một bên, chờ bọn họ thu thập sẵn sàng.

Một lát sau, ba người chuẩn bị xuất phát, nhưng kỳ quái chính là, cái ba lô thoạt nhìn nặng nhất vậy mà lại ở trên lưng Rosa.

"Tôi chở Rosa, cậu chở Oakland!" Dragal nói với Rachel.

Ngay sau đó, Dragal liền biến thành một con hùng ưng rất lớn, Rosa đeo ba lô leo lên lưng Dragal.

Rachel cũng hóa thành một con báo đen, ngồi xổm xuống, tỏ ý Liễu Lâm Xuyên trèo lên.

Liễu Lâm Xuyên không chút do dự, chịu đựng đau đớn trên chân trái, thật cẩn thận leo lên lưng Rachel.

Dragal vỗ cánh bay lên trời, Rachel bắt đầu chạy với tốc độ cực nhanh. Một người trên không, một người dưới đất, đều dùng hết tốc lực chạy về hướng âm thanh báo động truyền đến

Chân trời dần sáng lên, dưới ánh sáng chiếu rọi, từ phía xa xuất hiện chi chít điểm đen, thoạt nhìn đặc biệt bắt mắt, đây tất nhiên chính là Trùng tộc nổi tiếng xấu xa nhất Tinh Tế, đang chuẩn bị nuốt chửng tinh cầu tràn ngập sinh cơ này.

Trùng tộc tốc độ bay rất nhanh, mới qua một lúc mà bọn họ đã có thể mơ hồ nghe thấy tiếng đập cánh. Điểm tập hợp phát ra âm thanh báo động, sẽ thông báo cho tất cả các học sinh tham gia cuộc thi, nhưng cũng hấp dẫn sự chú ý của Trùng tộc.

"Dragal ca ca! Nhanh thêm chút nữa!" Rosa khẩn trương nắm chặt lông của Dragal, đây là lần đầu cô trực diện đối địch với Trùng tộc trong truyền thuyết, khiến cô không khỏi cảm thấy sợ hãi.

Phải biết Trùng tộc là một loài sinh vật đáng sợ nhất Tinh Tế, chúng cái gì cũng ăn, tựa như một đàn châu chấu nơi nào chúng đi qua nơi đó không còn một ngọn cỏ. Bọn họ hiện giờ chỉ có bốn người, không có cơ giáp và vũ khí, trong đó hai người lại còn là trói buộc không có sức chiến đấu, gặp phải Trùng tộc căn bản là không có bất kỳ phần thắng nào, bọn họ nhất định phải dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới điểm tập kết mới được.

Điểm tập kết có các lão sư và huấn luyện viên, ngay sau khi phát hiện tung tích của Trùng tộc, họ nhất định sẽ thông báo cho quân đội đóng giữ gần đó. Lão sư không có nhiều hạn chế như học sinh tham gia cuộc thi, vì bảo vệ an toàn cho học sinh, họ nhất định phải mang theo cơ giáp và vũ khí bên người.

Mà thân là lão sư và huấn luyện viên của Trường quân đội số một Liên Bang, sức chiến đấu đều không thể nghi ngờ là rất ưu tú, chỉ cần bọn họ đúng lúc chạy tới điểm tập hợp, nhất định sẽ được các lão sư bảo vệ, chống đỡ đến khi viện quân đến.

Báo đen vội vàng chạy trong rừng rậm, Liễu Lâm Xuyên không thể không cúi người ôm chặt cổ báo đen, mới bảo đảm mình không bị rơi xuống. Phía trước cũng có rất nhiều dã thú đang vội vàng chạy, nếu không phải trên lưng họ cũng cõng người, thì Liễu Lâm Xuyên đã cho rằng bọn họ chỉ là dã thú bình thường.

Theo khoảng cách đến điểm tập hợp càng ngày càng gần, học sinh tập hợp đến cũng càng ngày càng nhiều, dường như trên lưng mỗi thú nhân hóa hình thành hình thú đều cõng theo một, hai người.

Không biết trong những người này, có người nào đã từng ám hại nguyên chủ hay không?

Nhưng Liễu Lâm Xuyên rất nhanh đã không còn thời gian để nghĩ linh tinh, tiếng đập cánh càng ngày càng rõ ràng, không ai dám quay đầu lại nhìn, chỉ liều mạng tăng tốc chạy về phía trước. Liễu Lâm Xuyên ngồi trên lưng báo đen, dưới tốc độ chạy cực nhanh, mặt bị gió thổi đến không còn cảm giác.

Điểm tập hợp là một doanh trại loại nhỏ, các huấn luyện viên trong doanh trại đã chú ý tới động tĩnh bên này, đang chuẩn bị điều động cơ giáp làm tốt công tác chiến đấu.

Khi hơn mười chiếc cơ giáp cơ giới siêu hợp kim lấp lánh ánh bạc xuất hiện trước mặt bọn Liễu Lâm Xuyên, tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

"Chuẩn bị công kích bằng pháo năng lượng!" Một tiếng ra lệnh, hơn mười chiếc cơ giáp cùng nâng ống pháo trong tay lên, nhắm thẳng đàn trùng đen sì phía sau đám học sinh.

"Công kích!" Một phát pháo năng lượng được bắn ra, biến đám Trùng tộc xông lên đầu tiên thành bột phấn.

Lúc này nhóm học sinh dưới sự trợ giúp của cơ giáp, thành công tiến vào điểm tập hợp. Hơn mười chiếc cơ giáp tạo thành phòng tuyến cứng rắn không thể phá vỡ, chắn bên ngoài điểm tập hợp, bảo vệ những học sinh không thể tham gia chiến đấu bên trong.

"Mở màn phòng hộ!" Đợi tất cả các học sinh đều tiến vào doanh trại, huấn luyện viên lưu lại trong doanh trại lập tức hạ lệnh.

Một màn phòng hộ nửa trong suốt bao phủ toàn bộ doanh trại, màn phòng hộ nhìn như yếu ớt nhưng có thể chịu đựng mấy trăm con Trùng tộc công kích, đủ để chống đỡ công kích của Trùng tộc một đoạn thời gian, bảo vệ học sinh không bị Trùng tộc thương tổn.

Học sinh vừa căng thẳng vừa hưng phấn nhìn chăm chú vào trận chiến trước mắt, thân là học sinh vừa nhập học chưa được một năm, phần lớn số người trong bọn họ đều không có tư cách điều khiển cơ giáp, chỉ có thể quan sát cơ giáp giả lập đối chiến trên Tinh võng cho đã nghiền, đây là lần đầu bọn họ được quan sát cơ giáp thật chiến đấu trong khoảng cách gần như vậy. Đối với học sinh hệ chiến đấu cơ giáp, đây là một cơ hội học tập quý giá.

Cơ giáp cơ giới siêu hợp kim hình thể không lớn, nhưng lại nặng kinh người, giờ phút này dưới sự điều khiển của các chiến sĩ cơ giáp, lại có vẻ vô cùng linh hoạt, mỗi công kích đều có thể tạo ra tổn thương cực lớn cho Trùng tộc, khiến người khâm phục không thôi.

Nhưng các chiến sĩ trong cơ giáp cũng không thoải mái như nhóm học sinh nghĩ, hàm răng Trùng tộc vô cùng cứng rắn, còn chứa dịch tiêu hóa có tính ăn mòn, một khi chúng nó tới gần, dù cơ giáp siêu hợp kim cũng có thể bị gặm đến không còn cặn bã, bọn họ nhất định phải không ngừng điều khiển cơ giáp né tránh công kích của Trùng tộc, đồng thời còn phải dùng pháo năng lượng để tấn công tầm xa.

Pháo năng lượng có lực sát thương cực lớn, trên đất cách doanh trại không xa rất nhanh đã bị lấp kín bởi thi thể Trùng tộc.

"Năng lượng dự trữ còn lại dưới 60%, đình chỉ sử dụng pháo năng lượng, đổi thành Cực quang kiếm, bắt đầu dùng Văn chương cường hóa."

Số lượng Trùng tộc thật sự quá nhiều, dưới tình huống cứu viện không biết khi nào tới, bọn họ phải tận lực tiết kiệm năng lượng, để chống đỡ thời gian dài hơn. Vậy nên ngay sau khi năng lượng của cơ giáp còn lại dưới 60%, bọn họ phải dừng chiến đấu bằng vũ khí có lực sát thương mạnh mẽ, thay vào đó là sử dụng Cực quang kiếm để tiết kiệm năng lượng, đồng thời bắt đầu dùng Văn chương cường hóa để tăng cường sức chiến đấu của mình.

Hơn mười chiếc cơ giáp lập tức thu hồi pháo năng lượng, lấy ra từng thanh Cực quang kiếm tản ra ánh sáng trắng, mặt ngoài cơ giáp cũng bị ánh sáng khác nhau bao phủ.

"Dragal ca ca! Mau nhìn kìa! Đó là Văn chương cường hóa! Bọn họ khởi động Văn chương cường hóa rồi! Hình như còn có Văn chương cường hóa cấp A! Lần này tốt rồi, bọn họ nhất định có thể đại sát tứ phương!" Rosa nhịn không được mà kinh hô, là một học sinh hệ Văn chương, khi thấy Văn chương được kích hoạt không thể không kích động, đặc biệt còn là Văn chương có cấp bậc cao khó gặp.

"Ừ!" Dragal một ánh mắt cũng không cho cô, cũng chẳng lạc quan và kích động như Rosa, trái lại có chút nôn nóng. Thân là cơ giáp chiến đấu sư, cậu biết rõ ưu khuyết điểm của việc chiến đấu bằng cơ giáp, hiện tại khẳng định đã không còn đủ năng lượng dự trữ.

Nhìn số lượng Trùng tộc vẫn kinh người như trước, không thể tiếp tục sử dụng pháo năng lượng có lực sát thương mạnh mẽ, không biết hơn mười chiếc cơ giáp này có thể chống đỡ được bao lâu.

Liễu Lâm Xuyên đứng một bên, sắc mặt có chút trắng bệch, đây là lần đầu cậu thấy con sâu lớn như vậy, khuôn mặt dữ tợn tướng mạo xấu xí, còn có màu sắc kỳ quái, nhìn đặc biệt ghê tởm. Cậu cưỡng bách mình tập trung chú ý vào những chiếc cơ giáp được các loại ánh sáng khác nhau bao phủ, phát hiện những ánh sáng kia tản ra dao động năng lượng khiến cậu cảm giác quen thuộc khó hiểu.

Cậu muốn đối chiếu những mảnh vỡ ký ức với hiện tại, nhưng chỉ phát hiện nguyên nhân những cơ giáp kia bị bao phủ bởi ánh sáng khác nhau. Đó là vì sử dụng Văn chương thuộc tính khác nhau, quân đội thống nhất phân phát miễn phí Văn chương cường hóa cấp C, thuộc tính cường hóa có thể tùy ý lựa chọn.

Một chiếc cơ giáp bình thường có ba rãnh khảm Văn chương, có thể trang bị ba khối Văn chương, Văn chương được điều khiển bằng tinh thần lực, Văn chương có cấp bậc càng cao, uy lực càng lớn, thời gian sử dụng cũng càng lâu dài. Nếu muốn sử dụng Văn chương có cấp bậc cao hơn, hay Văn chương có thuộc tính khác, nhất định phải bỏ ra không ít đồng Liên Bang để mua.

Như đội trưởng của chiến đội này, phải bỏ ra gần một năm tiền trợ cấp mới mua được một khối Văn chương cường hoá tốc độ cấp A.

Ngoại trừ những kiến thức cơ bản này ra, thì ký ức liên quan đến Văn chương của nguyên chủ thực sự ít đến đáng thương. Dù sao cậu là học sinh hệ duy tu cơ giáp, căn bản không có cơ hội tiếp xúc với những loại Văn chương quý giá này.

。。。

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info