ZingTruyen.Info

[EDIT/ĐM] Văn Chương Sư Mạnh Nhất Tinh Tế

Chương 37: Giao đấu bắt đầu

ShiChill


Sau khi Oakland tiến vào phòng thi, liền có một âm thanh điện tử nhắc nhở, "Xin hãy căn cứ vào nội dung câu hỏi xuất hiện trên màn hình, lựa chọn đáp án chính xác."

Tiếp theo màn hình trước mặt Oakland xuất hiện câu hỏi tương ứng, nội dung đều là kiến thức cơ bản liên quan đến văn chương, mà phần lớn cậu đều biết, rất nhanh đã có được 85 điểm, thông qua hạng mục thi thứ nhất.

Người chờ bên ngoài đều chăm chú nhìn kết quả trên màn hình, thấy không ngừng có bảng tên bị biến thành màu đen, đại biểu sát hạch thất bại.

Cái tên Lancelot đột nhiên xuất hiện trên cùng, mặt sau còn có chữ số, 85 đỏ tươi, đại biểu cậu đạt điểm cao trong hạng mục thi thứ nhất.

Wood và Mark không dám tin nhìn thời gian, lúc này còn chưa tới mười phút a!

Tính tính... có lẽ người ta trí nhớ tốt, bất quá chỉ là điểm thi lý luận cao một chút mà thôi...

Kế tiếp chính là chế tác ba khối văn chương thuộc tính khác nhau, phần đất bằng trước mặt Oakland nâng lên một cái bàn làm việc, trên bàn để Ma tinh bút và ba khối bảng năng lượng.

Dù sao chỉ cần đạt đến cấp C là có thể thông qua, Oakland cảm thấy mình không cần tiêu tốn sức lực đi để chế tác văn chương đặc thù có phù văn, vừa vặn trước mắt cậu từng luyện tập ba loại ma văn, liền có thể dùng ba loại ma văn này chế tác ba khối văn chương.

Không chút trì hoãn, Oakland mất nửa tiếng đã thành công chế tác ra ba khối văn chương cường hóa, theo thứ tự là văn chương cường hóa sức mạnh, phòng ngự và tốc độ.

Giữa bàn làm việc hiện lên ba cái máy kiểm tra, Oakland thả ba khối văn chương vào, rất nhanh liền có kết quả kiểm tra.

Không chút hồi hộp nào, Oakland dùng thành tích ưu tú hai khối cấp B, và một khối cấp A, thuận lợi thông qua cuộc thi chứng thực tư cách văn chương sư sơ cấp.

Khi chữ thông qua màu đỏ xuất hiện trên bảng tên của Lancelot, tất cả mọi người trong Hiệp hội đều ngây ngẩn cả người, này mới trôi qua bao lâu? Còn chưa tới hai tiếng, vậy mà đã thông qua rồi?

Trên mặt Hall hiếm khi lộ ra nụ cười, Dragal càng vui ra mặt, hả hê nhìn Wood và Mark.

Trên mặt Wood đã không còn thấy vẻ tươi cười, Mark cũng lộ ra vẻ ngưng trọng, bọn họ đều ý thức được, thiếu niên nhìn như tuổi trẻ kia, cũng không đơn giản như vết bề ngoài.

Chỉ là trong lòng Wood vẫn ôm một tia may mắn, có lẽ thiếu niên kia chỉ là một mầm mống tương đối ưu tú, có thể chế tác một vài loại văn chương cấp C, nhưng cũng không đại biểu cậu ta nhất định sẽ mạnh hơn mình, ông vẫn còn hy vọng thắng.

Khi Oakland từ phòng thi đi ra, Aron liền mỉm cười tiến lên tiếp đón, "Chúc mừng Lancelot tiên sinh, đủ tư cách trở thành văn chương sư sơ cấp."

"Cảm ơn." Oakland thấy sau thông tin cá nhân của mình xuất hiện một con dấu chứng thực, ấn mở, có thể thấy thông tin chứng thực văn chương sư sơ cấp và chuỗi số đăng ký.

"Hiện tại, Lancelot tiên sinh và Wood tiên sinh có thể bắt đầu giao đấu." Hai bên đều có chứng thực tư cách văn chương sư, như vậy bọn họ có thể sử dụng đấu trường chuyên dụng của Hiệp hội văn chương sư.

Aron mang mọi người tới cửa truyền tống bên trái Hiệp hội, trực tiếp truyền tống đến không gian giả lập. Không gian giả lập này được thiết kế trở thành nơi chuyên tổ chức tỷ thí giữa văn chương sư, bậc thang nạm đá cẩm thạch, hoa văn trang trí tinh tế, hiện ra một đấu trường cực kỳ trang trọng và nghiêm túc.

Toàn bộ đấu trường hình bầu dục, bốn phía là ghế khán giả, chính giữa là khu vực văn chương sư hai bên giao đấu. Văn chương sư tham gia giao đấu sẽ đứng trái phải hai bên sân đấu, cách nhau năm mươi mét, phòng ngừa hai bên quấy nhiễu nhau.

Hai bên trái phải đều có một bàn làm việc giống nhau như đúc, Ma tinh bút và bảng năng lượng đã được chuẩn bị sẵn. Khoảng cách từ ghế khán giả đến sân đấu rất xa, nhưng bọn họ có thể thông qua màn hình, tùy ý điều chỉnh khoảng cách quan sát, có thể quan sát rõ ràng quá trình chế tác, nhưng không thể quay chụp.

Cũng không biết ai tiết lộ tin tức Wood và Oakland giao đấu ra ngoài, nên không ngừng có người truyền tống đến Hiệp hội văn chương sư, dưới sư trợ giúp nhân viên tiếp đón, tiến vào không gian giả lập, dần dần đã có hơn trăm người ngồi nơi này.

Hai người dự thi giữa sân lại không biết gì cả, bọn họ không thấy tình huống trên ghế khán giả, cũng không nghe được bất kỳ âm thanh nào, tránh quấy nhiễu bọn họ chế tác văn chương.

Oakland cảm thấy mình kỳ thực không cần sử dụng phù văn, chỉ dùng ma văn cơ sở đã có thể khiến Wood thua triệt để. Thế nhưng nếu như chế tác văn chương đặc thù bằng phù văn, thì có thể nhất lao vĩnh dật(1) giải quyết tất cả phiền phức, đồng thời chứng minh thân phận và thực lực của mình, cũng có thể khiến Wood không thể nguỵ biện.

(1. Nhất lao vĩnh dật: làm một mẻ, khoẻ suốt đời; một lần vất vả suốt đời nhàn nhã。辛苦一次,把事情办好,以后就不再费事了。)

Hai bên sau khi Aron nói bắt đầu, đồng thời cầm Ma tinh bút, cúi người khắc hoạ lên bảng năng lượng.

Oakland âm thầm vận chuyển công pháp, còn lặng lẽ làm vài cái pháp quyết nhỏ, khiến người ta cho rằng cậu chỉ đang làm thủ thế kỳ quái để cầu nguyện thôi.

Có kinh nghiệm vài lần trước, lần này Oakland vẽ phù văn đặc biệt trôi chảy, cậu cẩn thận khống chế thần thức, từng nét bút nét vẽ, đều chậm rãi ổn định chế tác.

So với quy trình chế tác như nước chảy thành sông của Oakland bên này, Wood bên kia lại có vẻ chỉ vì cái trước mắt, ông ta vừa bắt đầu liền thiếu chút nữa phế bỏ bảng năng lượng thứ nhất, tay ông ta vì khẩn trương mà mất tự nhiên run rẩy, ảnh hưởng đến đường nét ma văn, tuy vẽ rất nhanh, nhưng kết cấu và năng lượng dao động vô cùng có vấn đề, cuối cùng ông ta đành phải đổi bảng năng lượng khác, bắt đầu vẽ lại.

Cuối cùng, Wood hoàn thành chế tác trước, trên tay ông ta cầm một khối văn chương màu bạc to bằng lòng bàn tay, nhìn Oakland phía xa vẫn đang chậm rãi vẽ văn chương, trong lòng sinh ra một tia mừng thầm.

Quả nhiên giống như lời vị đại sư gia tộc, chỉ cần chú ý những nơi mấu chốt trên đồ văn mà ông ấy chỉ ra, đơn giảm hóa và xử lý nhẹ nhàng, có thể nâng cao phẩm chất văn chương.

Tuy bắt đầu có chút bất lợi, bất quá ông ta tiếp nhận giáo huấn từ khối văn chương thất bại thứ nhất, nhanh chóng ổn định tâm thần, thuận lợi vẽ xong ma văn đã thuộc nằm lòng, ông ta có thể khẳng định, cấp bậc khối văn chương ông ta vừa chế tác ít nhất từ cấp B trở lên! Hơn nữa còn dẫn trước người kia nhiều thời gian như vậy, lần này thắng lợi nhất định thuộc về ông ta!

Dragal cũng đổ mồ hôi vì Oakland, cậu không hiểu về chế tác văn chương, nên cũng nhìn không hiểu ma văn, cậu chỉ biết Oakland chế tác đặc biệt chậm, rõ ràng có thể một bút vẽ thẳng tắp, nhưng Oakland lại nhất định phải chậm rãi di chuyển ngòi bút từng chút một mới vẽ xong. Tuy đồ văn Oakland vẽ ra nhìn đẹp và hoa lệ hơn của Wood rất nhiều, nhưng cậu ta vẽ thực sự quá chậm, liền tính tỉ mỉ mới tạo ra tác phẩm tinh tế, nhưng cũng không đến nỗi phải chậm đến loại trình độ này đi?

Ngược lại Hall vẫn bình chân như vại ngồi đó, màn hình của anh từ đầu tới cuối đều chỉ cố định trên người Oakland, Oakland vẽ xác thực thực rất chậm, nhưng đồ văn cậu vẽ ra lại phức tạp và khó hiểu nhất mà anh từng thấy, có chút tương tự đồ văn của hai khối văn chương anh mua lần trước.

Hall nhìn văn chương xuất hiện nhiều nơi có hoa văn kéo dài từ giữa tới bề ngoài, liền đoán được ý định của Oakland.

Oakland đang chế tác nhất định là —— văn chương đặc thù.

Rốt cuộc, sau khi Oakland kết thúc khắc hoạ, văn chương dần bị một tầng ánh sáng màu lam nhạt bao phủ, phù văn thành hình, thành công chế tác văn chương.

Đó là một khối văn chương kim loại to bằng bàn tay, nhưng không hoàn toàn có màu sắc kim loại, còn mang theo một chút màu lam quỷ dị, hai mặt văn chương đều chứa hoa văn thần bí cổ xưa, thoạt nhìn đặc biệt hoa lệ và tinh xảo.

"Hai bên đều đã chế tác xong, hiện tại bắt đầu kiểm tra đánh giá, mời hai người đi đến giữa sân." Aron và một vị văn chương sư trung niên mặc áo khoác dài màu trắng ngực treo một chiếc huy hiệu hình tròn màu vàng, tay cầm máy kiểm tra năng lượng đứng ở giữa sân, vị văn chương sư trung niên này chính là sư phụ của Aron, văn chương đại sư Jered • Brown.

Sau khi Jered nhận được tin tức liền tới để công chứng cho kết quả trận đấu, ông cũng không nhìn thấy quá trình Oakland chế tác văn chương, chỉ biết cậu là thiếu niên trẻ tuổi vừa thông qua cuộc thi chứng thực tư cách trở thành văn chương sư sơ cấp, nhưng tốc độ chế tác văn chương rất chậm, ông cảm thấy khi chế tác văn chương không chỉ cần thiên phú, còn phải có kinh nghiệm, vì vậy ông cũng không coi trọng Oakland.

Jered kiểm tra khối văn chương cường hóa sức mạnh của Wood trước, trên máy kiểm tra năng lượng xuất hiên con số 42383GJ, cấp bậc năng lượng là B+, thuộc tính cường hóa đến 36%, có thể nói đây là một khối văn chương có phẩm chất rất tốt.

Jered cũng không khỏi khẽ gật đầu, theo ông thấy, trình độ cao nhất của văn chương sư sơ cấp, đại khái là trình độ Wood.

Kế tiếp, ông không chút để ý tiếp nhận khối văn chương của Oakland, lúc thả vào máy kiểm tra năng lượng, mới chú ý tới mặt ngoài của nó có hoa văn cổ xưa phức tạp, không khỏi có chút kinh ngạc, không đợi ông quan sát, kiểm tra tỉ mỉ, liền thấy những con số trên màn hình của máy kiểm tra năng lượng bắt đầu điên cuồng tăng lên, cuối cùng dừng lại ở trị số 90112GJ.

Con số này gấp hai lần năng lượng trong khối văn chương cấp B+ mà Wood chế tác lúc trước, cấp bậc năng lượng là A+, sắp đạt đến cấp S rồi!

Tất cả mọi người ngồi trong thính phòng đều giật mình trợn to hai mắt, dường như không thể tin vào điều mà bọn họ chứng kiến.

Khi tay Jered run run nhấn kiểm tra thuộc tính, liền thấy các con số trên màn hình của máy kiểm tra bắt đầu tăng lên rất nhanh, cuối cùng dừng lại ở vị trí 48.5%, hơn nữa còn xuất hiện một ký hiệu cuộn sóng nho nhỏ.

"Thuộc tính ẩn! Là thuộc tính ẩn a! Đó là một khối văn chương đặc thù!" Trong thính phòng không biết ai dẫn trước hô lên.

Mark nghe vậy, đầu tiên là vô cùng khiếp sợ và không dám tin, sau đó dùng ánh mắt oán hận như muốn rút gân lột da gắt gao nhìn chằm chằm Wood.

Wood cũng cảm thấy đầu váng mắt hoa.

Vậy mà là thật...

Cậu ta vậy mà thật sự là... vị văn chương sư thần bí kia...

Ông ta vô cùng tuyệt vọng mà nhắm hai mắt lại, mọi thứ đều xong rồi.

Sớm biết... sớm biết vậy... ông ta tuyệt đối sẽ không làm thế...

Văn chương cấp S - có tiền cũng khó mua được, thuộc tính cường hóa sánh bằng cấp S, còn có thuộc tính ẩn, đã chứng minh thực lực của Oakland, cũng mạnh mẽ xé rách lớp da giả tạo của Wood.

Bản tin đầu đề trên Tinh Tế —— Lancelot, thiếu niên thiên tài văn chương sư ra đời, người thật sự chế tác ra văn chương đặc thù.
。。。

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info