ZingTruyen.Info

[EDIT/ĐM] Văn Chương Sư Mạnh Nhất Tinh Tế

Chương 31: Đối tượng hoài nghi

ShiChill


Hall vừa trở lại phòng đơn xa hoa của mình ở ký túc xá, thì Chris ngay cách vách lập tức chạy như bay tới gõ cửa, "Lão đại, lão đại, lão đại, xảy ra chuyện lớn rồi!"

"Chuyện gì?" Hall cau mày mở cửa.

Chris cũng không rảnh lo Hall thối mặt, nghiêng người nhanh chóng tiến vào, đưa bản tin trên quang não cho Hall xem, trên đó chính là bản tin mới nhất —— Phát hiện văn chương đại sư thần bí.

Sao khi nhấn vào, liền thấy một lời giảng giải rất dài dòng về việc văn chương sư thần bí điệu thấp xuất hiện, và văn chương có thuộc tính đặc thù cậu chế tác.

Theo sau là một video, bên trong ghi chép hình ảnh Rachel và George đối chiến trên đấu trường vào năm phút cuối, trong nháy mắt hình ảnh bay lên không trung và di chuyển nhanh chóng đều hiện ra rõ ràng.

George tố cáo không thành, ngược lại khiến Rachel nổi tiếng.

Cũng không biết những phóng viên này sao tra được hành động của Rachel vào hai ngày trước, phát hiện cậu ta từng từng tới một cửa hàng bán vật liệu văn chương, cửa hàng này thỉnh thoảng sẽ có văn chương sư đến thuê phòng làm việc, sau khi chế tác ra văn chương có thể bán lại cho cửa hàng.

Các phóng viên hoài nghi, Rachel gặp được vị văn chương sư thần bí điệu thấp kia ở đây, lúc giao dịch đối phương sơ sẩy, nhầm một khối văn chương đặc thù thành một khối văn chương bình thường, nên mới dẫn đến phát sinh sự kiện tố cáo trên đấu trường.

Rachel bị đông đảo phóng viên vây đuổi chặn đường, muốn lấy được tin tức của vị văn chương sư thần bí kia từ cậu ta.

Rachel bị bức ép đến hết cách, chỉ có thể tiết lộ một chút thông tin cho phóng viên, mới có cơ hội thoát thân.

Mà những phóng viên muốn lấy được tin nóng, chỉ bằng vài manh mối Rachel đưa ra, liền mai phục ở cửa hàng này, mong chờ gặp được vị văn chương sư thần bí kia.

Cuối video, là lời phỏng vấn của một văn chương sư mới từ trong phòng làm việc giả lập đi ra, gã thân mặc áo khoác đen, tướng mạo bình thường, nhưng lại trùng hợp với manh mối Rachel đưa ra đến hoàn mỹ, hơn nữa gã trả lời mơ hồ thế nào cũng được, ra vẻ không phủ nhận cũng không thừa nhận, những phóng viên này vì muốn tranh thủ tin lớn liền lập tức phát tán tin tức này ra.

"Lão đại, anh cảm thấy gã có phải vị văn chương sư mà chúng ta muốn tìm hay không?" Chris thấy anh đã xem xong, lúc này mới lên tiếng hỏi.

"Không phải." Hall khẳng định trả lời.

"Tôi cũng cảm thấy không phải." Chris tức khắc nở nụ cười, "Tôi phát hiện lúc kiểm tra khối văn chương của Rachel, trong máy kiểm tra sẽ xuất hiện ký hiệu hình lốc xoáy, và khi kiểm tra khối văn chương lão đại mua được cũng xuất hiện ký hiệu lá chắn màu vàng rõ ràng cho thấy là xuất từ tay cùng một người.

Chris đắc ý nói, "Trên Tinh võng giao dịch văn chương, sẽ không có ai ở tình huống chưa kiểm tra thuộc tính văn chương đã trả tiền, trừ phi là hoàn toàn tín nhiệm đối phương. Mà thương nhân lại càng không nhầm lẫn thương phẩm của mình, coi một khối văn chương cấp A có phẩm chất cực cao lại thành khối văn chương cấp B để đưa cho đối phương, trừ phi đầu hắn bị nước vào. Rachel công bố không quen biết người đăng ký nặc danh kia, có lẽ sẽ gạt được người khác, nhưng không lừa được tôi. Tôi đoán, vị văn chương sư thần bí kia hắn là bạn của cậu ấy."

"Cậu hoài nghi ai?"

"Một người, nhưng luôn cảm thấy không thể tin được."

"Nói xem."

"Oakland • Campbell."

"Tại sao lại là cậu ấy?" Nghe thấy cái tên này, lông mày Hall nháy mắt nhíu chặt.

Chris không phát hiện sự khác thường của anh, chỉ kích động nói ra phát hiện của mình, "Bạn bè của Rachel không nhiều, trong đó có quan hệ tốt nhất chính tiểu thiếu gia của gia tộc Leslie, hôm qua lúc đối chiến cơ giáp trên đấu trường, vị tiểu thiếu gia đang quan chiến, mà người quan chiến cùng cậu ta, còn có một người đăng ký nặc danh."

"Tôi nhớ lúc đưa những học sinh từ Tinh cầu Aloft trở về, vị tiểu thiếu gia của gia tộc Leslie chủ động yêu cầu ở chung với Oakland • Campbell, nên tôi đoán quan hệ của bọn họ rất tốt. Mà gần đây Oakland lại vừa thức tỉnh tinh thần lực song cấp A, hơn nữa còn thông qua cuộc thi sát hạch chuyển hệ dù Charles đã giở trò, tôi cảm thấy đây đã đủ để chứng minh thực lực của cậu ấy."

Đối với kết luận của Chris, trong thâm tâm, Hall muốn bác bỏ, nhưng tỉnh táo suy nghĩ cẩn thận, xâu chuỗi tất cả manh mối lại, Oakland thật sự có khả năng chính là vị văn chương sư thần bí kia.

Nhớ đến lúc trước khi cùng Oakland tách ra, Oakland đã nói 'Xem như tôi thiếu anh ân tình, nếu anh có yêu cầu gì, có thể liên hệ với tôi bất cứ lúc nào', hiện tại nghĩ đến lại thành có thâm ý khác...

Chờ một chút!

Hall đột nhiên nhớ tới mình lúc đó trả lời cậu một câu lạnh như băng 'Không cần'...

Nếu Oakland chính là văn chương đại sư thần bí kia...

Hall thực sự không dám nghĩ đến mình cuối cùng đã làm ra chuyện ngu xuẩn gì.

"Hiện tại còn chưa thể xác định chính xác là cậu ấy, cậu cứ tiếp tục theo dõi, xem có thể tìm được chứng cớ xác thực hơn hay không."

"Được lão đại." Chris không nghi ngờ anh, lập tức đồng ý.

Sau khi đuổi Chris đi, Hall lập tức gọi cho đại ca Owen của mình.

"Ân? Sao lại gọi cho anh? Hôm nay không phải huấn luyện à?" Trên màng hình, là một nam nhân có tướng mạo và khí chất vô cùng tao nhã, khóe miệng anh cong lên, mang theo nụ cười hiền hòa, là một người rất dễ khiến người ta có cảm giác thân cận.

Nếu Oakland ở đây, nhất định sẽ kinh hô thành tiếng, người này không phải là Roy • Vernon cùng đảm nhiệm chủ giảng với Butler tiên sinh ở buổi tọa đàm văn chương hay sao? Chính là sắc mặt thoạt nhìn không tốt như trên Tinh võng.

"Em muốn anh giúp em giải quyết một chút chuyện phiền toái, anh, video lần trước em gửi cho anh, anh có phát hiện gì không?"

"Ân, Charles xác thực có giở trò, cố ý đưa ma văn của văn chương nguyên tố vào nội dung sát hạch, nhưng Oakland lại vẫn có thể hoàn thành." Roy(1) mỉm cười nói, "Hoặc là cậu ấy có vận khí tốt, hoặc là cậu ấy hiểu rất rõ về ma văn, biết chỗ nào có thể biến hoá một chút, nhưng lại không ảnh hưởng đến kết cấu của ma văn."

(1. Đây là tên trên Tinh võng của Owen nha, đừng nhầm với em trai của Hall.)

Ở điểm này, Roy có cái nhìn nhất trí với Butler tiên sinh.

"Nhưng điều này có khả năng sao?" Hall vẫn có chút không dám tin tưởng.

Roy cười cười, anh cũng từng hoài nghi phán đoán của mình, một tiểu hài tử mới mười sáu tuổi, thật sự có khả năng đạt được trình độ này hay sao?

Nhưng có một cảm giác mãnh liệt nói cho anh biết, Oakland có thể. Nếu không sao cậu lại có thể không chút khẩn trương khi phát hiện mình rút được loại ma văn nguyên tố khó khăn nhất, còn dùng tư thái bình tĩnh ung dung từ đầu đến cuối hoàn thành sát hạch.

"Có, hơn nữa khả năng còn rất cao."

Có được câu trả lời chắc chắn của ca ca, trong lòng Hall cũng đã biết đáp án của mình.

Sau khi anh cắt dứt cuộc gọi với ca ca, lập tức gửi cho Chris một tin nhắn, "Nghĩ cách lấy số truyền tin của Oakland cho tôi."

Hừ, nếu tiểu tử kia thành tâm thành ý muốn có cơ hội để biểu hiện như vậy, thì anh sẽ cố gắng tạo cơ hội cho cậu ấy.
。。。

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info