ZingTruyen.Info

[EDIT/ĐM] Văn Chương Sư Mạnh Nhất Tinh Tế

Chương 15: Chế tác văn chương

ShiChill


Nhìn Oakland cất tất cả đồ mua được vào kho mô phỏng, Dragal nói với nhân viên cửa hàng, "Nơi này còn phòng luyện tập hay không?"

"Có có, còn hai phòng." Phòng luyện tập, tên như ý nghĩa chính là nơi Văn chương sư mới vào nghề dùng để luyện tập chế tác văn chương, rất nhiều học sinh chưa đạt được chứng thực Văn chương sư đều thuê phòng ở đây để luyện tập.

Nếu được Hiệp hội Văn chương sư chứng thực, sẽ có một phòng làm việc giả lập riêng trên Tinh võng, xem như là ưu đãi đặc biệt của Văn chương sư.

"Vậy cho tôi thuê hai tiếng." Thuê phòng luyện tập cũng khá rẻ, một giờ 20 Liên Bang đồng.

"Được!" Nhân viên cửa hàng lập tức mở quyền hạn sử dụng phòng luyện tập hai tiếng cho Oakland, sau đó trước mặt Oakland xuất hiện một cánh cửa, "Trực tiếp mở cửa đi vào là được."

Oakland lại kiến thức được sự tiện lợi của công nghệ cao, trong lòng không khỏi than thở, cậu quay đầu, hỏi Dragal và Rachel, "Các cậu muốn vào không?"

"Không, chúng tôi hẹn đối chiến ở phòng luyện tập trước rồi, hai tiếng sau gặp lại, cậu cố gắng lên nha!" Dragal vẫy vẫy tay.

"Được rồi." Sau khi tạm biệt hai người, Oakland tiến vào phòng luyện tập.

Đây là một không gian giả lập khoảng hơn mười mét vuông, trong phòng trống rỗng, ngoại trừ một cái bàn dài và một cái ghế sô pha thoải mái ra, thì không còn vật dụng gì khác, thật sự rất yên tĩnh.

Cậu lấy Ma tinh bút và bảng kim loại trong không gian giả lập ra, còn có một quyển《Ma văn cơ sở》, chuẩn bị bắt đầu chế tác văn chương lần đầu tiên.

Cậu cầm Ma tinh bút, thử tiến hành khắc họa lên bảng kim loại, chỉ là độ cứng của bảng kim loại vượt qua sức tưởng tượng của cậu, chỉ bằng sức lực mà nói, sử dụng Ma tinh bút căn bản không cách nào lưu lại bất cứ dấu vết gì trên bảng kim loại.

Hiện tại cậu mới nhớ đến lúc nghe tọa đàm văn chương, Roy có nói qua phải truyền tinh thần lực vào Ma tinh bút. Cậu hít sâu một hơi, chia ra một sợi thần thức truyền vào Ma tinh bút, lúc này hắn bỗng nhiên sinh ra một loại cảm giác tâm linh tương thông với cây bút.

Lần này khi cậu dùng Ma tinh bút khắc lên bảng kim loại, mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều, nhẹ nhàng như đang cầm bút lông viết lên giấy.

Cậu mở quyển sách điện tử《Ma văn cơ sở》, lựa chọn Ma văn thuộc tính cường hóa sức mạnh, bắt đầu tiến hành khắc họa.

Lúc đã nắm rõ cách truyền thần thức vào Ma tinh bút khi khắc lên bảng kim loại, Oakland liền lĩnh hội chỗ khó trong đó.

Truyền tinh thần lực vào Ma tinh bút tuy lúc khắc hoạ sẽ nhẹ nhàng hơn, nhưng nếu truyền quá nhiều tinh thần lực, đường nét khi khắc sẽ đột ngột to ra, dễ phá hoại bảng năng lượng làm vật dẫn.

Giống kiếp trước của cậu, khi ở Huyền Thiên Môn, lúc dùng bút chu sa vẽ bùa, cũng cần khống chế tốt cường độ và tốc độ truyền linh khí. Nếu đổi thành người khác, muốn hiểu được mức độ không chế còn có chút khó khăn, nhưng với Oakland đã từng là phù tu Kim Đan kỳ mà nói, dễ như ăn bánh.

Oakland chỉ cần dùng Ma tinh bút luyện tập một lúc trên bảng kim loại, đã lập tức nắm giữ bí quyết, dễ dàng khắc họa ra ma văn thuộc tính cường hóa sức mạnh.

Vì vậy cậu quyết định lấy bảng năng lượng ra thử một lần, xem xem có thể thành công chế tác ra một khối văn chương cường hóa giả lập hay không.

Ma văn thuộc tính cường hóa sức mạnh kỳ thực chính là hình thức ban đầu của 'Cự Lực phù', Oakland vẽ căn bản không có khó khăn, nhìn sách điện tử một cái, liền lưu loát vẽ xong, tổng cộng chỉ tốn hơn mười phút.

Hào quang màu xanh sáng lên ngay khi cậu thu bút, bao vây lấy tấm bảng năng lượng, biểu hiện như vậy là đã chế tạo văn chương thành công. Khi ánh sáng rút đi, khối bảng năng lượng hình thoi đã lột xác trở thành một khối văn chương cường hóa.

Chỉ là cậu còn chưa kịp cao hứng, đã cảm thấy huyệt thái dương truyền đến từng trận đau nhức, cậu biết là vì mình dùng thần thức quá độ. Trước đó cậu tự bạo Kim đan khiến thần thức bị hao tổn, thức hải cũng hỗn loạn, nhất định phải thông qua tu luyện không ngừng tiến hành chữa trị mới được.

Chỉ tiếc trong Tinh võng không thể tĩnh tọa tu luyện, hắn liền nhắm mắt minh tưởng, chậm rãi khôi phục thần thức bị hao tổn, chờ cảm giác đau đớn biến mất.

Lần này cậu minh tưởng gần bốn mươi phút, khi cậu cảm thấy thần thức đã gần như khôi phục hoàn toàn, cậu lại lấy ra một khối bảng năng lượng, chuẩn bị dùng cách vẽ bùa để chế tác văn chương, xem có thể chế tác ra văn chương khác với mọi người không.

Oakland khoanh chân ngồi trên ghế sô pha, yên lặng vận chuyển tâm pháp, tay phải cầm Ma tinh bút khắc phù văn của 'Cự Lực phù' lên bảng năng lượng, tay trái không ngừng biến ảo pháp quyết.

Chỉ là hắn đánh giá mình quá cao, khi khắc được một nửa, đầu hắn đã bắt đầu đau như sắp nổ tung, dưới tình huống không thể dùng linh lực phụ trợ, phương thức này quả thật là quá mức hao tổn thần thức.

Thức hải vỡ nát càng chấn động không thôi, nhưng hắn không muốn thất bại trong gắng tấc, cắn răng nhẫn nại thống khổ mà người thường không thể chịu nổi, kiên trì khắc xong 'Cự Lực phù'.

Nếu không phải hiện giờ cậu đang trong Tinh võng, thân thể này chỉ là dung hợp với tinh thần và dữ liệu để mô phỏng ra hình tượng giả lập, cảm giác đau đớn sẽ thấp hơn trong hiện thực một chút, cậu sợ là đã đau đến ngất đi rồi.

Đợi đau đớn hơi hoãn lại, cậu đưa ánh mắt nhìn khối văn chương thứ hai mình vừa chế tác xong trên bàn. Khối văn chương này nhìn không khác khối đầu tiên chút nào, nhưng nếu nhìn kỹ lại, sẽ phát hiện đồ văn mặt ngoài vô cùng tinh mỹ phức tạp, tinh tế tuyệt đẹp.

Mở chức năng kiểm tra, một máy đo năng lượng lập tức xuất hiện trên bàn. Cậu đặt khối văn chương đầu tiên chế tác thành công vào máy kiểm tra trước, nhấn nút khởi động màu xanh lục, sau đó màn hình tinh thể lỏng bên dưới sáng lên, một loạt con số nhanh chóng nhảy lên, cuối cùng dừng lại ở 43 880 GJ.

Sau đó Oakland nhấn nút màu đỏ, trị số bắt đâu từ mức thấp nhất nâng lên, cuối cùng dừng lại vị trí 30, thể hiên thuộc tính sức mạnh có thể tăng cường 30%.

Căn cứ vào《văn chương nhập môn》, cấp cấp bậc năng lượng, hẳn là cấp B, năng lượng chứa trong đó có thể duy trì trạng thái cường hóa của một cơ giáp cơ giới ít nhất 20 giờ.

Một vài bùa chú phòng ngự và cường hóa, có thể sử dụng nhiều lần, nhưng một khi linh lực pháp thuật bị phong ấn bên trong bị tiêu hao sạch sẽ, bùa chú sẽ mất đi tác dụng.

Văn chương tuy giống bùa chú đều là tiêu hao phẩm dùng một lần sẽ thiếu một lần, nhưng văn chương sau khi trang bị lên cơ giáp, không chỉ khiến sức chiến đấu và phòng ngự của cơ giáp tăng lên trên diện rộng, còn có thể sử dụng năng lượng từ cơ giáp kéo dài hiệu quả cường hóa, trong thời khắc mấu chốt còn có tác dụng bảo mệnh. Vì vậy giá văn chương tuy đắt đỏ, nhưng vẫn cung không đủ cầu như cũ

Sau đó cậu kiểm tra khối văn chương cường hóa thứ hai, đồ văn trên khối văn chương này không phải ma văn, mà là một loại phù văn có chứa phét thuật mang hiệu quả tăng cường sức mạnh. Cậu muốn xem xem, dùng phương pháp chế tác bùa chú để tạo ra văn chương thì khi kiểm tra sẽ có cấp bậc gì.

Bỏ khối văn chương vào máy kiểm tra, rất nhanh liền có kết quả, năng lượng ẩn chứa trong khối văn chương này cao tới 71 500 Jun, xem như có phẩm chất tương đối không tệ trong các văn chương cấp A. Mà thuộc tính tăng cường càng kinh người hơn là 45%, so với thuộc tính khối văn chương do đại sư Roy tự tay chế tác còn cao hơn một bậc.

Cấp bậc và thuộc tính của hai khối văn chương này không thấp, nhưng Oakland lại không hài lòng, nếu không phải thần thức bị hao tổn khiến đầu cậu đau đớn, trong quá trình vẽ ít nhiều sinh ra một vài ảnh hưởng đến cậu, nếu không cậu đã chế tác ra một khối văn chương có phẩm chất càng cao hơn một chút.

Oakland đâu biết xác xuất thành công khi chế tác văn chương của Văn chương sư ở thế giới Tinh Tế này kỳ thực không cao, đặc biệt là người vừa mới tiếp xúc với văn chương, xác xuất thành công thông thường chỉ khoảng từ 10% - 20%, đừng nói là khống chế chính xác tinh thần lực và vẽ lưu loát, bọn họ có thể nhớ kỹ đồ án ma văn đã tốt lắm rồi.

Nếu để người khác biết cậu lần đầu chế tác văn chương, không chỉ có xác xuất thành công 100%, còn phân biệt chế tác ra văn chương cấp B và cấp A, chỉ sợ cậu lập tức sẽ được đứng trên tin tức đầu đề ở Tinh Tế.

Nhưng Oakland lúc này lại càng quan tâm hai khối văn chương giả lập cậu chế tác ra này có thể bán được bao nhiêu tiền...

Nhớ đến tối hôm nay Roy sẽ bán đấu giá khối văn chương giả lập mà anh chế tác trên cửa hàng mạng, cậu quyết định lúc đó phải chú ý một chút, ít nhất có thể ước lượng được giá trị của hai khối văn chương này.
。。。

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info