ZingTruyen.Info

[EDIT/ĐM] Văn Chương Sư Mạnh Nhất Tinh Tế

Chương 13: Kiểm tra tinh thần lực

ShiChill


Mắt Oakland nhìn số tầng đang tăng dần trong thang máy, không hề phát hiện tâm tư phức tạp của cô gái đứng bên cạnh. Nhưng dù cậu nhận ra, chỉ sợ cũng không để ý, dù sao... đó chỉ là một người xa lạ không có quan hệ gì với cậu.

Mãi đến khi đi tới trước cửa phòng kiểm tinh thần lực, Casey vẫn không tìm được cơ hội tiếp chuyện với Oakland, một bên là vì cảm thấy mất mặt, một bên là vì thái độ cự người ngàn dặm của Oakland.

"Đến rồi... chính là nơi này..." Casey cẩn thận quan sát biểu tình của Oakland.

Oakland gật đầu, ý bảo đã nghe thấy, không có ý muốn nhiều lời với cô.

Trong huấn luyện thường ngày ở trường quân đội, người bị thương hoặc không khỏe tương đối nhiều, vì vậy phòng kiểm tra thân thể cần phải xếp hàng, mà phòng kiểm tra tinh thần lực lại rất ít người, trước cửa phòng chỉ có một học sinh có vóc dáng thấp bé đang đứng chờ.

Khi học sinh kia tiến vào phòng kiểm tra, Oakland cũng đi đến cửa chờ.

Người phụ trách kiểm tra tinh thần lực là một nữ bác sĩ có tướng mạo rất ôn nhu, trên mặt của cô luôn treo một nụ cười nhu hòa, nhẹ giọng chào hỏi với học sinh đang khẩn trương, "Xin chào, cậu là Sam phải không? Cô là Jenny."

"Chào cô, bác sĩ Jenny."

Bác sĩ Jenny mỉm cười rồi dò hỏi nguyên nhân học sinh kia đến kiểm tra tinh thần lực.

"Tôi, tôi muốn chuyển vào hệ văn chương." Sam là học sinh năm hai của hệ chiến đấu cơ giáp, cậu có thể chất cấp C+, nhưng vì vấn đề chiều cao, luôn bị các bạn cùng lớp chế nhạo, tạo thành áp lực tinh thần rất lớn với cậu, trong trận chiến đấu sát hạch cuối kỳ năm hai phạm phải sai lầm rất nghiêm trọng, có thể sẽ bị lưu ban, hơn nữa còn có khả năng bị hạ chức, như vậy những cực khổ cậu phải trả giá hai năm qua tất cả đều sẽ hóa thành hư không. Nhưng cấp bậc tinh thần lực của cậu cao hơn thể chất một chút, cậu muốn thử chuyển vào hệ văn chương, thay đổi quỹ tích cuộc đời của cậu.

"Vậy chúng ta thí nghiệm một chút xem sao." Bác sĩ Jenny sau khi nghe Sam nói thì rất đồng tình, vì vậy để cậu ngồi xuống ghế.

Cắm sợi dây kết nối vào dụng cụ điện tử, rồi dán điện cực dùng một lần lên hai thái dướng của cậu học sinh nọ, sau đó đeo một thiết bị mũ giả lập có màn hình cho cậu.

"Hiện tại, tập trung tinh thần, vận dụng tinh thần lực của cậu, dùng hết toàn lực kéo về phía trước." Âm thanh nữ bác sĩ vô cùng ôn nhu.

Sau đó, trên màn hình dụng cụ điện tử nhanh chóng xuất hiện dao động đường gợn sóng, giống như leo núi, giá trị chậm rãi tăng lên, cuối cùng dừng lại ở một vị trí, được nữ bác sĩ ghi lại.

Nữ bác sĩ nhấn vài cái lên dụng cụ, rồi mở miệng nói, "Được rồi, căn cứ vào hình ảnh trước mắt cậu, hãy thử dùng tinh thần lực miêu tả lại xem."

Tiếp theo, màn hình biến thành màu trắng, một chấm đỏ bắt đầu di chuyển trên màn hình, vẽ ra từng đường cong độ lớn không đồng đều, cuối cùng tạo thành một đồ án không biết là cái gì.

"Đã xong rồi." Nữ bác sĩ đóng dụng cụ điện tử, gỡ tất cả thiết bị kiểm tra trên người cậu học sinh kia ra.

"Sam, tinh thần lực của cậu là cấp B, nhưng lực khống chế chỉ đạt cấp D, thật xin lỗi cậu chưa đạt yêu cầu để chuyển vào hệ văn chương, hay cậu tiếp tục nỗ lực học tập trong hệ chiến đấu cơ giáp vậy." Nữ bác sĩ không khỏi tiếc nuối nói với Sam, ngữ khí ôn nhu trấn an đối phương.

"Cảm ơn bác sĩ Jenny." Sam ủ rũ cúi đầu cám ơn nữ bác sĩ, rồi quay người rời đi. Khi Oakland nhìn thoáng qua cậu, thấy trên mặt cậu ta là thần sắc thất vọng.

"Người tiếp theo." Bác sĩ Jenny thở dài, nhìn về phía cửa.

Oakland cất bước tiến vào phòng kiểm tra, Casey luôn bị lạnh nhạt yên lặng đứng ở cửa, không rời đi. Trong lòng có chút khó chịu nghĩ, nói không chừng chỉ có thể chất cậu ta tốt hơn một chút, nếu cấp bậc tinh thần lực là cấp E như trước, vậy cậu ta vẫn là một tên phế vật phế đến không thể phế hơn!

Nghĩ như vậy, trên gương mặt xem như xinh đẹp của Casey xuất hiện ý cười vặn vẹo.

Nhưng Oakland không có cảm giác với điều này, căn bản là không quan tâm, cậu chỉ mỉm cười chào hỏi bác sĩ Jenny, sau đó trả lời cô nguyên nhân mình đến kiểm tra tinh thần lực, và lập lại lời của bác sĩ Walker.

"Được, cô hiểu rồi, vậy chúng ta tiến hành kiểm tra đi." Bác sĩ Jenny mỉm cười gật đầu, với một học sinh có thể sẽ tiến hóa lần nữa, cô cũng rất tò mò kết quả kiểm tra của cậu.

Sau đó, cậu dựa theo yêu cầu của bác sĩ Jenny, ngoan ngoãn ngồi xuống ghế, để cô dán hai mảnh điện cực lên huyệt thái dương của mình, rồi đội cái mũ giả lập có màn hình kia.

Lúc này thanh âm bác sĩ Jenny vang lên, ý muốn Oakland tận lực kéo tinh thần lực, trước mắt cậu là một mảng đen kịt, dường như đang đứng trong một đầm lầy, toàn thân không thể nhúc nhích, trong khoảng thời gian ngắn cậu không biết kéo tinh thần lực là làm như thế nào...

Bác sĩ Jenny nhìn đường sóng trên màn hình không có chút động tĩnh nào, nhíu chặt mày, mà trên mặt Casey lặng lẽ đứng ở cửa lộ ra một nụ cười ác ý.

Nhưng ngay sau đó, điều khiến người kinh ngạc xảy ra, đường sóng đột nhiên nhanh chóng kéo lên, quả thật là tạo thành một đường vuông góc dâng lên thẳng tắp, khiến bác sĩ Jenny và Casey đều không khỏi hít ngược một hơi.

Mà tiếng bác sĩ Jenny hít khí khiến Oakland như ý thức được cái gì, đường sóng đang dâng lên cực nhanh rốt cuộc cũng dừng lại, bắt đầu chậm rãi giảm xuống, cuối cùng dừng lại ở vị trí cao hơn lúc trước một chút...

"A-! Là cấp A-!" Bác sĩ Jenny che ngực, phát ra tiếng kinh hô không dám tin.

"Không thể nào!" Dưới sự khiếp sợ cực độ, Casey dĩ nhiên quên mất mình đang nhìn lén kiểm tra, phát ra tiếng kêu bén nhọn đầy sợ hãi.

Kết quả là vì tiếng kêu sợ hãi của Casey, đường sóng vốn đã đình chỉ lại dâng lên, rồi sau đó chậm rãi trở về vị trí ban đầu.

"Cô là ai?!" Bác sĩ Jenny lập tức nhanh chóng ấn tạm dừng, quay đầu nhìn về phía phát ra âm thanh, trên khuôn mặt luôn mang theo nụ cười ôn nhu lần đầu lộ ra biểu tình nghiêm khắc, khi phát hiện băng thực tập sinh trên tay Casey, lập tức nhíu mày nói, "Cô là thực tập sinh phòng nào?!Tại sao lại chạy đến tầng ba? Sổ tay thực tập của cô chẳng lẽ không viết những hạng mục cần chú ý khi vào phòng kiểm tra tinh thần lực hay sao? Cô hô to gọi nhỏ như vậy, sẽ tạo ra ảnh hưởng rất lớn với học sinh đang kiểm tra, nghiêm trọng hơn thì tinh thần lực sẽ bị tổn thương!"

"Tôi, tôi..." Casey lập tức tay chân lạnh lẽo, sắc mặt trắng bệch.

"Không nói cũng không sao, tôi sẽ trực tiếp dùng quang não kiểm tra hồ sơ thực tập sinh là được!"

"Không, không cần đâu! Bác sĩ Jenny, tôi là học sinh thực tập hệ trị liệu trong phòng kiểm tra sức khoẻ... tôi tên là Casey." Casey rưng rưng muốn khóc nói, "Là bác sĩ Walker bảo tôi đưa học đệ này đến đây, tôi chỉ là tò mò xem cậu ấy có thể tiến hoá lần nữa hay không, tôi thật sự không phải cố ý... thật xin lỗi... Oa oa oa..."

Jenny bác sĩ nhìn cô ta khóc thương tâm, lại liếc mắt nhìn Oakland phải tiếp tục kiểm tra, cảm thấy việc cấp bách hiện giờ là làm thực tập sinh luôn phát ra tạp âm này nhanh chóng rời đi mới được.

"Cô đi nhanh đi! Chuyện này tôi sẽ tiến hành xử lý sau."

"Bác sĩ Jenny, tôi..."

"Không đi, tôi sẽ liên lạc với bác sĩ Walker, để ông ấy đến mang cô đi!"

"Không! Không cần đâu!" Casey vội vã xua tay, "Tôi sẽ lập tức rời đi, lập tức rời đi!"

Dường như phía sau Casey đang có mãnh thú truy đuổi, nhanh chóng chạy mất.

Bác sĩ Jenny thấy cô ta rốt cuộc cũng rời đi, nhanh chóng khóa cửa phòng lại, lúc này mới đi đến bên cạnh Oakland, nhẹ giọng nói, "Xin lỗi, Oakland đồng học, vừa nãy kết quả kiểm tra có chút không bình thường, phiền cậu có thể kiểm tra lại lần nữa được không?

"Không sao đâu." Oakland có ấn tượng rất tốt với bác sĩ Jenny, tuy không nhìn thấy, nhưng căn cứ vào cuộc đối thoại kia, cậu cũng đoán được đại khái tình huống phát sinh vừa rồi, cậu cũng không nghĩ tới thần thức của mình cư nhiên sẽ tạo thành kết quả kinh người như vậy, đó là sau khi cậu nghe thấy tiếng hít khí, nên đã tận lực thu liễm đi một chút...

Tiến hành kiểm tra lại lần nữa, kết quả kiểm tra tinh thần lực của Oakland vẫn là cấp A- cao kinh người, bác sĩ Jenny vừa mừng vừa sợ ghi kết quả kiểm tra lại, mà Oakland cũng thông qua lần kiểm tra này xác nhận thần thức của mình chính là tinh thần lực của thế giới này.

Tuy thần thức của cậu sau khi tự bạo Kim Đan đã bị hao tổn nghiêm trọng, nhưng cảnh giới vẫn còn, thoáng phóng ra ngoài, đã kích thích máy kiểm tra tạo nên dữ liệu kinh hoàng, xem ra về sau nên khắc chế một chút thì tốt hơn, để tránh khỏi dọa những con người tương lai này.

。。。

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info