ZingTruyen.Info

[EDIT/ĐM] Văn Chương Sư Mạnh Nhất Tinh Tế

Chương 10: Tọa đàm văn chương (2)

ShiChill


Liễu Lâm Xuyên nhìn chằm chằm vào màn hình, cẩn thận quan sát động tác của Roy. Chế tác văn chương và vẽ bùa chú mặc dù trăm sông đổ về một biển, nhưng về bản chất vẫn có sự khác nhau, vì vậy cậu phải quan sát kỹ hơn.

Roy cầm Ma tinh bút, chậm rãi bắt đầu khắc họa lên bảng năng lượng, người giải thích lại đổi thành Butler tiên sinh.

"Khi vẽ ma văn, nhất định phải hết sức chuyên chú, vậy nên hiện tại tôi sẽ lại tiếp tục giảng giải cho mọi người. Đầu tiên, truyền tinh thần lực vào Ma tinh bút, sau đó có thể tự do khắc họa lên bảng năng lượng, không cần lo lắng độ cứng rắn, giống như Roy hiện tại vậy."

Quả nhiên, động tác của Roy tuy thong thả, nhưng cũng rất lưu loát, giống như anh không phải đang khắc trên một tấm bảng kim loại cứng rắn, mà đang viết trên một tờ giấy mềm như đậu hủ, không dừng bút lúc nào.

Tầm mắt Liễu Lâm Xuyên di chuyển theo Ma tinh bút, chú ý đến ngòi bút trước sau chưa từng rời khỏi bảng năng lượng của anh.

"Khi vẽ nhất định phải chú ý liền mạch, tuyệt đối không thể dừng bút, bằng không sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tính hoàn chỉnh của Ma văn, tình huống nghiêm trọng còn sẽ khiến bảng năng lượng phát nổ."

Nghe vậy, Liễu Lâm Xuyên hơi nhướng mày, cậu đã vẽ bùa chú hàng nghìn hàng vạn lần, sẽ không mắc phải loại sai lầm cấp thấp này.

"Người mới thức tỉnh tinh thần lực, hoặc người có cấp bậc tinh thần lực thấp, nhất định không được nóng vội mà miễn cưỡng chính mình. Có thể mua bảng kim loại luyện tập, để tập vẽ ma văn đến khi cảm thấy hoàn hảo, sau đó mới được vẽ lên bảng năng lượng, nếu không sẽ rất dễ gây nguy hiểm." Butler tiên sinh cố ý nhắc nhở, để tránh những người quá mức nóng vội hại người hại mình.

Tinh thần lực...

Liễu Lâm Xuyên đột nhiên nhớ đến tư chất tinh thần lực của thân thể này cực kỳ kém cỏi, không biết suy đoán của cậu có đúng không, thứ gọi là tinh thần lực ở thế giới này, nói không chừng chính là thần thức.

Hiện tại tuy thần thức của cậu hao tổn, nhưng cảnh giới vẫn còn, có lẽ lúc kiểm tra sức khoẻ có thể nâng cao đánh giá tinh thần lực của cậu một chút, xem ra cần phải dành thời gian đi kiểm tra sức khoẻ.

Lại một lúc lâu sau, Ma tính bút trong tay Roy rốt cuộc cũng dừng lại, có lẽ Ma văn cơ sở cường hóa sức mạnh đã hoàn thành. Đột nhiên, Ma văn kia phát ra ánh xanh chói mắt, sau khi ánh sáng giảm đi, bảng năng lượng tối màu ban đầu đã biến thành một khối kim loại hình thoi có màu xanh nhàn nhạt, trên bề mặt khắc đầy hoa văn tinh mỹ phức tạp giống như một tác phẩm nghệ thuật.

"Không hổ là Roy." Butler tiên sinh mỉm cười vuốt râu, "Chỉ cần nhìn ánh sáng năng lượng phát ra, tôi có thể đoán được cấp bậc của khối văn chương cường hóa này nhất định không thấp."

Xung quanh lập tức liên tiếp vang lên tiếng than thở.

"Butler tiên sinh quá khen rồi, nếu như ông ra tay, nhất định có thể vẽ ra văn chương tốt hơn." Roy khiêm tốn đáp, lúc này dung mạo của anh rốt cuộc cũng xuất hiện trên màn hình. Đó là một nam nhân có tướng mạo và khí chất vô cùng ưu nhã, khóe miệng khẽ nhếch, lộ ra nụ cười nhu hòa, làm người khác sinh ra cảm giác thân cận.

Hình tượng giả lập trên mạng mặc dù có thể tự do lực chọn, nhưng nếu là các Văn chương đại sư đã qua chứng thực của chính phủ thì dung mạo của họ đều là thật.

"Trời ạ! Roy đại sư thật đẹp trai!" Rất nhiều người đều bị mỹ nam tử anh tuấn xuất hiện trên màn hình hấp dẫn, lặng lẽ đỏ mặt, trong đó phần lớn là nữ nhân, nhưng cũng có một vài nam nhân.

"Người trẻ tuổi như vậy, diện mạo lại anh tuấn, mà đã là Văn chương đại sư cấp A, lần đầu tôi thấy nam thần hoàn mỹ như anh ấy đấy." Liễu Lâm Xuyên tai thính nghe thấy một cô bé nhỏ tuổi nói với bạn thân.

"Đúng vậy đúng vậy!" Một cô bé khác nhẹ giọng phụ họa, hai người tiếp tục trò chuyện.

Nhưng không biết vì sao, khi nghe thấy từ nam thần hoàn mỹ, trong đầu Liễu Lâm Xuyên liền xuất hiện gương mặt anh tuấn mang tính công lược của Hall • Williams. Cậu nhanh chóng lắc đầu, tập trung lực chú ý lên Butler tiên sinh trên màn hình.

Liền thấy Butler tiên sinh nâng tay, một cái máy kiểm tra năng lượng lập tức xuất hiện trên mặt bàn. Đó là thiết bị chuyên dùng để đo cấp bậc năng lượng của văn chương, chủ yếu là do hệ thống chuyển đổi và tính toán giá trị năng lượng mà tạo thành.

Roy tự tay đặt khối văn chương vào máy kiểm tra, nhấn nút khởi động màu lục, màn hình tinh thể lỏng phía dưới sáng lên, một loạt con số nhanh chóng nhấp nháy, cuối cùng dừng lại ở 98722 GJ.

"Cấp bậc năng lượng rất cao, gần đạt đến cấp S." Butler tiên sinh vỗ tay đầu tiên, đồng thời nói, "Năng lượng của văn chương trên mạng là do mô phỏng dữ liệu nên giá trị có thể sẽ cao hơn hiện thực, nhưng cách biệt không quá 1000 GJ, cho nên có thể thấy khối văn chương mà Roy chế tác là cấp A."

"Kế theo, chúng ta kiểm tra thuộc tính văn chương."

Sau khi Butler tiên sinh nói xong, Roy liền nhấn nút màu đỏ bên cạnh nút khởi động, trị số bắt đầu tăng lên, cuối cùng dừng lại ở vị trí 40.

"Thuộc tính phụ của văn chương là cường hoá 40% sức mạnh." Trong số văn chương cấp A, trị số này khá cao.

"A! Roy đại sư thực lợi hại!" Người ngồi trước Liễu Lâm Xuyên thấp giọng nói chuyện với người bạn bên cạnh, nghe giọng nói thì hẳn là một cậu bé tràn đầy sức sống.

"Đúng vậy, một khối văn chương cường hóa cấp A, có thể khiến một chiếc cơ giáp cơ giới duy trì trạng thái cường hóa ít nhất 50 tiếng."

"Ừ! Cường hóa 40% sức mạnh! Không biết khi nào tớ mới có được một khối văn chương cấp A như vậy? Tớ vẫn luôn muốn nâng cao cấp bậc văn chương của cơ giáp lên một chút."

"Nghĩ thì đẹp lắm! Một khối văn chương cấp A bình thường phải mất 20 nghìn đồng Liên Bang trở lên mới mua được, mà đây còn là do tự tay đại sư chế tác! Văn chương gần đạt đến cấp S! Không phải giá hai, ba mươi nghìn là có thể mua được!" Bạn của cậu bé thiếu chút đã nhảy dựng lên.

"Tớ chỉ nói thế thôi mà... Cậu không cần kích động như vậy..." Cậu bé vội vàng khoát tay, "Không biết đại sư có bán khối văn chương giả lập này hay không? Tớ muốn mua về để trang bị vào cơ giáp giả lập trên Tinh võng cho đã nghiền!"

"Đúng vậy! Giá của Văn chương giả lập hẳn là không quá cao, hay đợi buổi toạ đàm kết thúc, chúng ta lén lút hỏi một chút?" Người bạn nọ nghĩ lại cũng đúng, chế tác văn chương trên mạng chỉ cần tiêu hao tinh thần lực, không giống như trong hiện thực có nhiều nhân tố không xác định quấy nhiễu, giá cả tất nhiên sẽ rẻ hơn nhiều, nói không chừng một phần mười cũng không đến.

Nghe vậy, trong lòng Liễu Lâm Xuyên khẽ động, văn chương giả lập cũng có thể bán sao?

"Được rồi, như vậy hiện tại mọi người có vấn đề gì muốn hỏi về phương diện văn chương hay không?" Butler tiên sinh mỉm cười hỏi.

Lần này có rất nhiều người giơ tay, đặc biệt là hai người ngồi trước mặt hắn, tay giơ rất cao, như hận không thể trực tiếp đứng lên.

"Ôi, thời gian có hạn, nhiều vấn đề như vậy chúng tôi không có cách nào giải đáp từng cái một được." Roy bất đắc dĩ nói, "Vậy ở hiện trường chúng tôi chỉ có thể trả lời ba vấn đề, những người khác có thể gửi nghi vấn đến website của Hiệp hội Văn chương sư, Văn chương sư của Hiệp hội sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho mọi người."

Nghe vậy mọi người giơ tay càng nhiệt tình hơn, chỉ hy vọng mình là một trong số ba người may mắn nhất.

Butler tiên sinh chọn một cô bé mặc đồ đen, cô bé buộc tóc đuôi ngựa, thoạt nhìn rất anh khí, "Bé ngoan, hãy nói vấn đề của mình ra đi."

"Chào hai vị đại sư ." Cô bé đứng dậy, lễ phép cúi người, "Cháu là một cơ giáp chiến đấu sư, cơ giáp cháu đang sử dụng là cơ giáp cơ giới YC - 147, xin hỏi trang bị văn chương nào thì thích hợp ạ?"

Butler đại sư cười híp mắt gật đầu, "YC-147 là cơ giáp loại nhanh nhẹn, về mặt phòng ngự khá yếu, kiến nghị ưu tiên nhất cho loại cơ giáp này là cường hóa phòng ngự, sau đó từng bước cường hóa sức mạnh và tốc độ, tin chắc rằng sức chiến đấu của cơ giáp sẽ tăng lên rất nhiều."

"Cảm ơn đại sư!" Cô bé cao hứng ngồi xuống.

Tiếp theo đến Roy lựa chọn, anh chọn một nam nhân cao lớn ngồi cách sân khấu tương đối gần, người kia kích động đến mặt đỏ rần, lập tức đứng dậy, giọng như chuông đồng nói, "Đại, đại sư Roy! Khối văn chương giả lập anh vừa chế tác! Không biết có thể bán cho tôi hay không?"

Trên mặt Roy hiện lên vẻ kinh ngạc, có lẽ là không nghĩ đến sẽ có người dự định mua khối văn chương giả lập anh vừa biểu diễn.

"Ôi! Vậy mà bị gã ta giành trước mất rồi!" Người ngồi phía trước Liễu Lâm Xuyên thiếu chút đã nhảy dựng lên.

Ngược lại người bạn ngồi cạnh cậu ta, nhìn nam nhân cao lớn trên màn hình, nhỏ giọng lẩm bẩm, "Người kia nhìn có chút quen mắt..."

"A! Đây không phải là Mark Bạo Hùng, quán quân trong cuộc thi dự tuyển ở khu 13 của giải thi đấu tân tú cơ giáp hay sao?!" Có người đã nhận ra người nọ.

"A! Thật sự là gã ta!" Năm nay mỗi khu dự thị sẽ đăng ảnh của những tuyển thủ đã đoạt giải quán quân trong cuộc dự tuyển trên trang web của giải thi đấu tân tú cơ giáp Tinh Tế, vì vậy Mark bị người nhận ra cũng không có gì lạ.

Giải thi đấu tân tú cơ giáp có thể nói là thịnh hành toàn giới Tinh Tế, cứ ba năm tổ chức một lần, chỉ có những học sinh dưới 25 tuổi mới được tham gia. Không riêng Liên Bang, ngay cả Đế quốc cũng tham dự trong đó, cuối cùng tuyển chọn ra quán quân, cuộc thi này không chỉ biểu hiện cho vinh quang của trường học, mà còn đại biểu cho thực lực của quốc gia!

Vì nhân số tham gia rất đông, không tiện an bài sân thi đấu, cho nên trừ trận chung kết thì toàn bộ các trận đấu đều được cử hành trên Tinh võng. Mark là người đoạt giải quán quân trong cuộc thi dự tuyển tại tinh vực của gã ta, để vào được vòng kế tiếp thì khối văn chương giả lập này có tác dụng tương đối lớn, khó trách gã ta kích động như vậy.

Trong nhất thời, quảng trường nghị luận sôi nổi, tất cả đều vây quanh Mark.

"Đây chỉ là một khối văn chương giả lập, giá trị không lớn, nếu cậu thật sự muốn thì..." Roy vốn muốn nói khối văn chương giả lập này chẳng qua chỉ hao phí một chút tinh thần lực để chế tác thành, cũng không đáng giá, nếu gã ta thật sự muốn, anh sẽ tặng miễn phí, nhưng lời còn chưa thốt ra đã bị một giọng nói lớn tiếng đánh gãy.

"Roy đại sư! Tôi cũng muốn mua khối văn chương này!" Một nam nhân ngồi hàng ghế cuối đột nhiên đứng dậy nói, tuy ngồi rất xa, nhưng thanh âm của người nọ rất vang, dù người ngồi hàng ghế đầu cũng có thể nghe rõ ràng.

"Đúng vậy! Ai ra giá cao sẽ mua được!" Lại có không ít người lên tiếng phụ họa.

Trên Tinh võng tất nhiên có bán văn chương giả lập, nhưng đại đa số đều là sản phẩm luyện tập của những Văn chương sư, văn chương phẩm chất cao như vậy chỉ có thể gặp mà không thể cầu! Bất kể là cấp bậc năng lượng hay thuộc tính phụ sắp đạt cấp S! Một khi trang bị lên cơ giáp, uy lực phát ra có thể tương đương với cấp S! Nói không chừng trong lúc thi đấu còn phát huy tác dụng then chốt, thứ tốt như vậy sao có thể bỏ qua?

。。。

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info