ZingTruyen.Info

Edit Dm Sau Khi Cha Ruot Cua Con Trai Tim Toi Cua

chương 26 - HƯƠNG V EM MUN, TRONG MING ANH CÓ Đ

editor: idecidedtobegay

---0---

Buổi tối, Cố Giai Mính dỗ Mặc Trạch Dương ngủ xong, ngáp theo, "vết thương" lành, cũng nên về đoàn phim rồi, ngắm Mặc Trạch Dương thế nào cũng không đủ, nghĩ đến không biết lần về nhà sau không biết là khi nào, Cố Giai Mính không nỡ đi nữa.

Mặc Uẩn Tề nhẹ nhàng đi vào tới, nhìn Mặc Trạch Dương nằm xấp bất động, mông nhỏ hướng lên trời, nhỏ giọng hỏi: "Ngủ rồi?"

Mặc Trạch Dương mặc một cái quần tứ giác đầu hồ ly, mông nhỏ bụ bẫm làm đầu hồ ly căng tròn, Mặc tổng không chờ được, sờ soạng vài cái trên mông con trai, lập tức không nhịn được cười, toàn là thịt.

"Suỵt!" Cố Giai Mính ngồi dậy, ý bảo đừng đánh thức tiểu tể tử, kết quả vừa thấy cái mông phì của Mặc Trạch Dương, cũng không nhịn nữa, sờ soạng một hồi.

"Phụt! Sao thịt không vậy ha ha ha!" Cố Giai Mính nhỏ giọng cười trộm, chỉnh điều hoà lên 27 độ, rồi mới rón ra rón rén đi ra ngoài, vẫy tay với Mặc Uẩn Tề, có chuyện gì thì ra ngoài nói.

Mặc tổng: "Anh......"

"Dừng! Chờ tui đi làm chuyện đứng đắn xong đã." Cố Giai Mính ngắt lời Mặc Uẩn Tề, vội vã chạy xuống lâu, lấy hộp kem ra khỏi tủ lạnh, dùng muỗng nhỏ xắn một miếng bỏ vào miệng, thỏa mãn nheo nheo mắt, phê!

Sau đó bịch bịch bịch chạy lên lầu.

Mặc Uẩn Tề mỉm cười hỏi: "Chuyện đứng đắn của em là nhân lúc con ngủ, chạy đi ăn vụng kem của con đấy à?"

"Cái này không phải là ăn vụng," Cố Giai Mính xắn một miếng to, đưa tới bên miệng Mặc Uẩn Tề, cười tủm tỉm nói: "Cái này gọi là chia sẻ với con."

Trời nóng dần, trẻ em không chịu đựng nổi sức quyến rũ của kem, tuy Mặc Trạch Dương là một yêu tinh nhỏ, dạ dày mạnh hơn nhân loại không phải một chút, nhưng Cố Giai Mính làm ba, vẫn lo nó ăn kem sẽ bị tiêu chảy, nên y vẫn khống chế không cho Mặc Trạch Dương ăn nhiều, còn luôn tìm cơ hội chia sẻ với nó.

Mặc Uẩn Tề nhìn Cố Giai Mính cười lông mi cong vút, há miệng ngậm lấy muỗng kem y đưa qua, cảm giác lạnh lẽo rội rửa đầu lưỡi, lại không rửa sạch được mùi vị ngọt ngào, nhìn Cố Giai Mính mỉm cười cong mắt, hắn cười liếm liếm bơ trên môi, khen nói: "Ngon lắm." Giọng nói trầm thấp, dưới ánh đèn mờ có vẻ lưu luyến đa tình khác thường, khoảng cách giữa hai người thật sự quá gần, Cố Giai Mính có thể nhìn rõ ánh mắt tập trung đầy tình cảm của người kia khi nhìn mình, hàng mi thật dài cũng không giấu được tình cảm đôi mắt muốn truyền đạt, anh không cần thế giới này, anh chỉ muốn nhìn em, cảm giác đó làm tim y nhảy dựng lên. Hoảng hốt đút thêm cho Mặc Uẩn Tề một muỗng, Cố Giai Mính khép hờ mắt, không dám nhìn vào đôi mắt ấy, "Thích thì ăn nhiều một chút, dù sao tủ lạnh cũng còn."

Bên tai truyền đến tiếng cười khẽ, âm thanh từ tính làm lỗ tai Cố Giai Mính tê rần, giọng Mặc Uẩn Tề rất giống tiếng đàn cello, từ nhỏ đã sống trong một đất nước lịch thiệp, gia giáo và tu dưỡng ưu tú, làm hắn khắc bình tĩnh và dè dặt vào sâu tận xương cốt, nên lúc hắn cười cũng chỉ là nhẹ giọng cười vài tiếng, tiếng cười vài giây ngắn ngủi rất giống tiếng đàn cello nhẹ nhàng, còn có độ run ở cuối âm, làm mê say lòng người. Cố Giai Mính đỏ mặt, nhét muỗng kem vào miệng Mặc Uẩn Tề, lấp kín tiếng cười của hắn.

Mặc Uẩn Tề thuận tay ôm eo Cố Giai Mính, há mồm chờ đút ăn.

Cố Giai Mính đầu óc trống rỗng, cứ thế một muỗng lại một muỗng đút hết cho Mặc Uẩn Tề, cuối cùng mới phát hiện mình chỉ mới nếm được một miếng mà thôi!

Cái đệch! Lỗ rồi!

Cố Giai Mính nhìn hộp kem trống không, vẻ mặt tiếc hận.

"Muốn ăn sao?"

"Hả?"

"Kem."

"Anh ăn hết sạch rồi!"

"Hết rồi nhưng nếm thử vị thôi cũng được."

"Gì?" Cố Giai Mính không rõ nguyên do chớp chớp mắt, cái gì?

Mặc Uẩn Tề ôm sát người trong lồng ngực, cúi đầu hôn lên môi Cố Giai Mính, nụ hôn bá đạo hoàn toàn khác với khí chất lịch thiệp lễ phép của hắn, giống như muốn nuốt cái người không nghe lời này vào bụng, tính xâm lược mười phần. Cố Giai Mính kinh hoảng cả người run lên, ném cái hộp kem trong tay đi, hoảng loạn muốn đẩy ra, giây tiếp theo đã bị đè trên tường, bị hôn sâu thêm.

Cố Giai Mính hoàn toàn hoảng sợ, nắm lấy quần áo bên hông Mặc Uẩn Tề, chân tay luống cuống, quên luôn cả chuyện mình là yêu tinh. Độ ấm quen thuộc, cảm giác quen thuộc, ôm Mặc Uẩn Tề, đột nhiên lòng Cố Giai Mính khó chịu, khó chịu tới muốn khóc, không biết vì sao lại có cảm giác này, ngay sau đó là mừng như điên, là vui sướng khi mất mà tìm lại được, cảm giác trống rỗng nơi tim sau khi mất đi ký ức, cuối cùng cũng được lắp đầy. Còn chưa hiểu ra mình bị cái gì nữa, đột nhiên cửa phòng bên cạnh mở ra, Mặc Trạch Dương ngủ đến mơ mơ màng màng, còn chưa kịp mở mắt chạy ra, há miệng câu đầu tiên đã nói: "Ba ba có phải ba ăn vụng kem của con không!"

Mặc Trạch Dương chạy ra nói một câu, hù sợ hai người đang hông.

Động tác của Mặc Uẩn Tề cứng đờ, dục cầu bất mãn khẽ cắn môi Cố Giai Mính, ánh mắt sâu hút giống như lốc xoáy hắc ám, có thể kéo người khác vào, chết đuối trong đó. Cố Giai Mính bị ánh mắt này dọa ngây người, treo trên người Mặc Uẩn Tề vẻ mặt ngốc ngốc, không biết nên làm gì tiếp đây.

Bị cặp mắt trong veo này nhìn thiếu chút nữa không kiềm chế nổi, Mặc Uẩn Tề giơ tay che hai mắt Cố Giai Mính, quay đầu nhìn lại, Mặc Trạch Dương đang đứng ở cửa vừa ngáp vừa dụi mắt, căn bản không biết bên ngoài đang xảy ra chuyện gì.

Không ai phát hiện, lúc này miếng ngọc Cố Giai Mính đeo trên cổ chưa từng rời người, sáng lên mờ mờ ảo ảo, từ từ từ từ gom thành thành một đường thẳng khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, lưu luyến quấn lấy cánh tay Mặc Uẩn Tề, nhưng làm sao cũng không buộc lại được.

Mặc Trạch Dương chớp chớp mắt, bĩu môi nhìn hộp kem rơi trên mặt đất, không vui hỏi: "Hai người, ăn vụng kem của con, lúc con ngủ con ngửi được mùi rồi."

Mặc Uẩn Tề câm nín giật giật khoé môi, vì đồ ăn?

Cuối cùng Cố Giai Mính cũng hoàn hồn, theo bản năng đớp lại: "Không phải ba, cha con ăn đó!"

Mặc Trạch Dương trề môi, "Ba ba từng nói, nói dối thì không phải là bé ngoan." Nó đã ngửi được rồi, cả hai người đều ăn!

"Quên đi, ăn thì cứ ăn đi." Mặc Trạch Dương vặn vẹo mông đi tới, một tay kéo Cố Giai Mính qua, kéo về phòng mình, ngủ chung với nó đi.

Cố Giai Mính ôm Mặc Trạch Dương vào lòng, ngửi mùi sữa nhàn nhạt trên người nó, tâm trạng rộn ràng lại không cách nào bình tĩnh được, vì sao Mặc Uẩn Tề lại cho y cảm giác quen thuộc như thế, vì sao tim lại đau?

Cố Giai Mính tự hỏi hơn một tiếng đồng hồ, phá kỷ lục thời gian tự hỏi dài nhất từ lúc có ký ức tới nay!

Nghĩ một hồi, không biết ngủ từ khi nào.

Tới sáng hôm sau y mới hoàn hồn, vốn Mặc Uẩn Tề tìm y muốn nói gì đó, kết quả là không làm chuyện đứng đắn.

Hai người đụng mặt, Cố Giai Mính hoảng sợ nhảy ra sau, giống như một con hồ ly nhát gan nhìn thấy thợ săn, y chỉ muốn trốn.

"Giai Mính?" Mặc Uẩn Tề mở miệng gọi y lại, thở dài trong lòng, tối hôm qua doạ sợ em ấy rồi.

Cố Giai Mính thành thành thật thật đứng tại chỗ, mím môi, đề phòng nhìn chằm chằm Mặc Uẩn Tề, người này có độc thật đó, dính vào anh ta thì sẽ trở nên không bình thường.

Mặc Uẩn Tề đi qua, giữ chặt tay Cố Giai Mính, làm lơ ánh mắt đề phòng của Cố Giai Mính, ôn hòa nói: "Tiếp tục chuyện tối hôm qua anh muốn nói với em."

Cố Giai Mính chớp chớp mắt, tạm dừng việc chạy trốn, "Chuyện gì?"

Mặc Uẩn Tề nghiêm túc nói: "Anh đăng ký một tài khoản Weibo, đã nhắn tin cho em rồi đó, em nhớ follow lại."

Cố Giai Mính: "............ Gì?"

Mặc Uẩn Tề cười cười, ý vị thâm trường nói: "Nghe lời, sau này cần dùng đến."

Cố Giai Mính nhún vai, bất đắc dĩ gật đầu, không kịch bản của nhân loại gian trá này lắm.

Số người Cố Giai Mính follow cũng không được bao nhiêu người, đột nhiên tăng thêm một người, tất nhiên sẽ làm fan chú ý, khi mọi người nhìn thấy đây là một tài khoản mới đăng ký, chỉ chú ý một mình Cố Giai Mính, fan nghĩ đây là acc clone của ai đó, lập tức lén lút theo dõi.

————

Cố Giai Mính lại nghỉ ngơi thêm một ngày, không thể không về đoàn phim, để kịp giờ quay, mới hơn 5 giờ sáng đã xuất phát.

Trước khi đi, y lại dặn dò Mặc Uẩn Tề thêm một lần, "Nhớ phải đón con, nhớ phải điện thoại cho tui, phải gọi video cho tui đó."

Lúc đi, Cố Giai Mính lưu luyến từng bước chân, Mặc Trạch Dương thì ngược lại, sau khi dậy nói Cố Giai Mính đi đóng phim, ngây ra một hồi rồi đột nhiên từ nhảy lên cao, hưng phấn dọn băng ghế nhỏ đứng trước tủ lạnh lấy kem, "Con muốn ăn ba cây kem! Ăn ba cây!"

Mặc Uẩn Tề chân dài, hai ba bước đã đuổi kịp tiểu tể tử đang thả bay mình, nhẹ nhàng bắt giữ, ôm vào phòng ngủ, mặc quần áo Cố Giai Mính đã chuẩn bị sẵn vào cho nó, một tay ôm con, một tay xách cặp, nhanh chóng ra khỏi nhà, động tác cực kỳ gọn gàng dứt khoát.

Mặc Trạch Dương: QAQ

Lúc Cố Giai Mính đi không có chuẩn bị bữa sáng, thư ký Vương đã mua sẵn bánh bao Mặc Trạch Dương thích ăn, mua thêm cháo, nhìn động tác Mặc tổng đút con ăn ngày càng thành thạo, Vương bí thư lặng lẽ lau mồ hôi.

"Daddy, cha đừng quên rước con nha." Dọc theo đường đi, Mặc Trạch Dương đã nhắc nhở Mặc Uẩn Tề ba lần.

Nhóc con ngày thường hoạt bát, đột nhiên trở nên nhạy cảm như vậy, tim Mặc Uẩn Tề mềm nhũn, ôm Mặc Trạch Dương vào lòng, sờ sờ đầu nó, "Không quên được, chúng ta ngoéo tay."

Mặc Trạch Dương lập ức lên tinh thần, tay nhỏ quấn lấy bàn tay to của Mặc Uẩn Tề, vui vẻ hỏi: "Buổi tối ba ba có về được không ạ?"

Mặc Uẩn Tề: "...... Chắc là không đâu." Cố Giai Mính có mơ hồ nhưng không phải bị ngốc, sao có thể làm mình bị thương mãi được?

Buổi tối, đúng là Cố Giai Mính không về, trong nhà không có ba ba, không có đồ ăn ba ba làm, cho dù ăn được kem, nhưng Mặc tiểu nhãi con cũng có chút mất mát. Nhóc con yên lặng cầm muỗng xắn trứng hấp, ăn từng miếng nhỏ, một lúc lâu cũng không ăn được bao nhiêu miếng.

Mặc Uẩn Tề buông đũa, quan tâm hỏi: "Không thích ăn sao?"

"Muốn ăn cơm ba ba làm."

Mặc tổng: "......"

"Muốn ăn gà."

Mặc tổng lập tức cầm di động, "Muốn ăn món gì?" Hắn lập tức cho người đi làm.

Mặc Trạch Dương buông muỗng, ánh mắt hơi hứng thú, "Muốn ăn KFC, muốn vào tiệm ngồi ăn."

Mặc tổng trầm tư ba giây, lập tức đứng lên, ôm Mặc Trạch Dương xuống dưới, nói đi là đi.

Mặc Trạch Dương cười vui vẻ, giờ phút này cảm thấy cha mình chính là superman,

Đàn ông đích thực, phái hành động!

————

Đặc sản mùa hè chính là muỗi, nhất là ở những vùng hoang vu, muỗi ở đây đều hành động theo đàn, thấy con người như thấy đồ ngon, không cắn một cái cho đã cũng ngại nói mình hút máu.

Người trong đoàn phim tụm năm tụm ba ngồi gần nhau, tay mỗi người cầm một cây quạt, không ngừng phe phẩy, có người còn cầm kem và nước hoa đuổi mũi, lâu lâu lại xịt xịt lên người mình, cho dù như vậy, vùng da không có quần áo che vẫn dầy vết mũi chích. Có nhân viên công tác vì phòng muỗi, tình nguyện nực xỉu cũng phải mặt áo dài quần dài.

Nhìn lại Đặng Hưng, đúng là người muỗi yêu nhất, tối nay quá tà, trước kia mỗi người trong đoàn ai cũng dính chưởng, đêm nay mục tiêu công kích hàng đầu lại là Đặng Hưng, con nào con nấy đều siêu bự, bảo đảm chích một cái là một vết to.

Vì không để mặt mình bị chích, ảnh hưởng tiến độ ngày mai, Đặng Hưng phủ một miếng vải lên mặt mình, che mặt y như đạo tặc.

Cố Giai Mính khoanh chân ngồi trên cỏ, thân trên mặc một cái áo thun tay ngắn cổ tròn màu xanh, thân dưới là quần jeans bảy tấc, lộ mắt cá chân trắng nõn. Một trái một phải bên cạnh là Bùi Bằng và Bạch Vũ, ba người cầm bài, trước mặt trải tấm vải hình vuông mày trắng, đấu địa chủ.

Xung quanh ba người này không có một con muỗi này, có thể nói là kỳ cảnh trong đoàn phim!

Đặng Hưng tức giận dậm chân, hắn không chen vào cái nhóm nhỏ đó được, Cố Giai Mính không dẫn hắn đi chơi. Đúng là hắn đóng vai ác, ngoại hình cũng rất giống vai ác, bọn họ làm gì cũng không dẫn hắn theo, Bạch Vũ như Thiên Lôi Cố Giai Mính sai đâu đánh đó, Bùi Bằng thích náo nhiệt, ban đầu còn kêu hắn cùng vào chơi với Cố Giai Mính bọn họ, sau khi bị hắn từ chối vài lần thì không kêu hắn nữa, dù sao địa vị người ta cũng cao hơn hắn, không cần lần nào cũng nhượng bộ hắn.

Trợ lý của Đặng Hưng tội nghiệp hắn, khuyên nhủ: "Anh Hưng, anh cũng đi chơi với bọn họ đi, đừng ở đây ngốc một mình nữa, đều là người trẻ tuổi, một hồi là hoà hợp với nhau thôi."

Đặng Hưng bĩu môi, "Không đi! Xem ba người kia thúi tới vậy kìa, ngay cả muỗi cũng không ăn!"

Cố Giai Mính liếc ngang, nhỏ giọng hỏi: "Có phải Đặng Hưng đang trừng tui không?"

Bùi Bằng bất đắc dĩ, "Cậu nhịn vào, đừng để bị phóng viên chụp được." Bây giờ đã có phóng viên phát hiện chỗ bọn họ quay, không biết giờ đang canh ở chỗ nào kìa.

Cố Giai Mính không quan tâm nhún nhún vai, "Quên đi, muỗi sẽ thay tui báo thù."

Bạch Vũ gật gù theo, thần tượng của em ghê gớm vậy đó, có thể chỉ huy muỗi luôn kìa.

Bùi Bằng: "......" Tôi không thể hiểu nổi mạch não của hai người này!

Chơi xong một ván, điện thoại Cố Giai Mính tích tích vang lên, Cố Giai Mính nhanh chóng móc ra, là Mặc Uẩn Tề phát tới một gửi một đoạn video đến.

Cố Giai Mính chuồn êm tới phía sau gốc cây không có ai, mở video ra là hình ảnh Mặc Trạch Dương gặm đùi gà ở KFC.

Cố Giai Mính: Sao hai người lại ra ngoài ăn? Không ai đưa cơm đến nhà sao?

Mày Cố Giai Mính từ từ nhíu lại thành nếp, y không có ở nhà, thế mà hai cha con ở nhà không có cơm ăn, một hai bữa thì được, nhưng ngày nào cũng vậy không phải sẽ đói tới gầy?

Mặc Uẩn Tề: Có cơm, yên tâm, hôm nay đóng phim có mệt không?

Cố Giai Mính câm nín trả lời không mệt, Mặc tổng đúng là tích chữ như vàng, câu này, thôi được, y miễn cưỡng nghe hiểu.

Mặc Uẩn Tề: Vậy là tốt rồi, chỗ ở thì sao? Đã quen chưa?

Chủ đề này nhất thời nói không hết, Cố Giai Mính dứt khoát ngồi tại chỗ, tám chuyện với Mặc Uẩn Tề.

Bùi Bằng và Bạch Vũ đợi một hồi, phát hiện Cố Giai Mính chưa về, không yên tâm chạy tới xem thử, dù sao ở đây ít người, cỏ dại mọc um tùm, lỡ có rắn độc gì đó, vẫn rất nguy hiểm.

Hai người vừa thấy, được lắm, nói tới hăng say.

Nghĩ đến người đang nói chuyện phiếm với Cố Giai Mính, Bùi Bằng lắc lắc đầu, "Thôi đi, tạm thời cậu ta về không được đâu, hai ta về rút vương bát* đi."

*tên mt th loi đánh bài

Bạch Vũ kinh ngạc đến ngây người, trò chơi của con người ghê gớm thật đó, con người mà rút ra được con rùa luôn kìa!

————

Nói chuyện với Cố Giai Mính hai mươi phút, Mặc Trạch Dương cũng ăn no chơi đủ rồi, tâm trạng tốt lên. Mặc Uẩn Tề nói với Cố Giai Mính bọn họ phải về nhà, về đến nhà rồi nói tiếp.

Hai cha con ra ngoài, cách đó không xa có một chiếc xe tư nhân đậu ở đó, ánh đèn chợt lóe, Mặc Uẩn Tề dừng chân, nhíu mày nhìn thoáng qua bên kia, mặt không cảm xúc ôm Mặc Trạch Dương đi nhanh.

Khí chất và cách ăn mặc của Mặc Uẩn Tề, phải nên ra vào nhà hàng Michelin mới đúng, giờ lại mang theo một đứa bé giống y hệt hắn ăn KFC, tuyệt đối là cực kì yêu thương đứa bé này, không phải con mình mắc gì cưng như vậy? Không chỉ dưa giới giải trí mới có người ăn, dưa hào môn thế gia cũng là đề tài bàn tán của rất nhiều người. Mặc Uẩn Tề người đàn ông độc thân kim cương nổi danh giấu chuyện kết hôn sinh con, chắc chắn sẽ trở thành tin tức hot bạo!

Chụp được thứ mình muốn, chiếc xe tư nhân kia muốn nổ máy chạy, lúc này hai thanh niên mặc đồ bình thường đi tới, mỉm cười gõ cửa sổ xe.

Một người đàn ông hơn bốn mươi tuổi mở cửa sổ xe ra, vô tội hỏi: "Có chuyện gì sao hai cậu?"

Một thanh niên bám vào cửa sổ xe, mỉm cười nói: "Làm phải nên biết đôi khi thứ chụp được dù nghẹn chết cũng không thể nói ra mà đúng chứ, nói xong không chỉ không kiếm được tiền, còn mất mạng. Lần sau mà còn như vậy, tay súng bắn tỉa sẽ xem anh như phần tử nguy hiểm, "pằng" một cái, anh có tin không?"

————

"Daddy, con không ngủ được." Lần đầu tiên nằm ngủ bên cạnh Mặc Uẩn Tề, bạn nhỏ Mặc Trạch Dương thấy mới mẻ và hưng phấn, hình như nằm trong lòng cha không giống nằm trong lòng ba lắm.

Mặc tổng nghiêng người, nhẹ giọng hống: "Ngủ không được thì đếm cừu đi."

Mặc Trạch Dương xoè ngón tay đếm: "Một con cừu, một con cừu, một con cừu,...... Một con lạc đà cừu, một con cừu, daddy cha có phát hiện trong đàn cừu có lẫn một con cừu không?"

Mặc Uẩn Tề giật giật môi, bất lực dỗ: "Không cần đếm ra miệng, con đếm trong lòng được rồi."

Nhóc con nhỏ xíu, không biết lấy đâu ra nhiều tinh lực như vậy, giống như cái môtơ nhỏ sạc đủ điện, không ngừng hoạt động, Mặc tổng đã rất mệt không muốn nói chuyện. Càng ngày càng thương Cố Giai Mính, không biết y nuôi đứa nhỏ này đã ăn bao nhiêu khổ.

Mặc Trạch Dương nhắm mắt lại bắt đầu đếm ngón tay, không xoè ngón tay ra đếm rất dễ đếm sai.

Mặc tổng mặt không cảm xúc nhìn nó đếm, đếm được một hồi, Mặc Trạch Dương: "Daddy con không muốn đếm cừu, con muốn đếm lạc đà cừu."

Mặc tổng ngáp một cái, "Được."

"Một con lạc đà cừu, một con lạc đà cừu, thêm một con lạc đà cừu, một con lạc đà, daddy cha có phát hiện sau lưng đàn lạc đà cừu có một con lạc đà đuổi theo không?"

Mặc tổng: "......"

"Daddy, thôi con đếm cừu lại nha."

Mặc tổng đã không muốn nói chuyện.

Mặc Trạch Dương đếm cừu, đếm được một hồi, bên tai truyền đến tiếng hít thở đều đều, nó còn chưa ngủ, Mặc tổng làm việc cả một ngày giờ đã ngủ mất. Mặc Trạch Dương lắc lắc đầu nhỏ, cố hết sức kéo chăn qua, đắp đàng hoàng cho cha nó, tự mình chui vào lồng ngực cha, bất lực thở dài.

Con người quá trời dễ mệt mỏi.

Bỏ, ngủ đi.

Nằm lăn qua lăn lại không ngủ được trong lều trại, Cố Giai Mính ôm điện thoại, thỉnh thoảng lại xem hình của nhóc con nhà mình, u buồn không kiềm chế được.

Nhớ con.

Cũng không biết Mặc Uẩn Tề lần đầu tiên Mặc tiểu nhãi con, có chịu được không nữa, lo lắng quá, thế mà mình lo lắng cho Mặc Uẩn Tề.

Cố Giai Mính hỏng mất ôm đầu lăn lăn lăn trong lều trại, lăn đến nửa đêm.

————

Ngày hôm sau là thứ bảy, Mặc tổng chăm con nghênh đón một ngày gian nan nhất cuộc đời này.

Bởi vì phải giữ Mặc Trạch Dương, hôm nay Mặc tổng không đến công ty, mở họp online ở nhà.

Họp được một nữa, Mặc Trạch Dương ôm môn, đáng thương hề hề nói: "Daddy, ta tưởng ị phân!"

Cũng không biết mình có thể làm gì - Mặc tổng: "......"

"Daddy, trong toilet hết giấy vệ sinh rồi, cha có mua chưa?"

Cũng chưa từng đi dạo siêu thị - Mặc tổng: "......"

"Daddy, con không nín được."

"...... Vậy con, đi toilet đi?"

Mặc Trạch Dương sắp khóc, "Không có giấy làm sao ị phân được? Con ắp đi ra quần rồi!"

Khoé miệng Mặc tổng giật giật, logic không có giấy thì không thể ị phân...... Mặc tổng tâm trạng phức tạp đưa Mặc Trạch Dương vào toilet, tìm trong nhà một vòng, tìm được một bịch khăn ướt giấy, hắn thương lượng hỏi: "Dùng cái này được không, dùng đỡ lần này đi?"

Mặc Trạch Dương phồng má, giống như một con nhím đang tức giận, nó nghiêm túc nói: "Daddy, chờ cha già rồi, chắn chắn con sẽ không chùi đít cho cha bằng khăn giấy ướt nhẹp." Rất mùi uy hiếp.

Mặc tổng khựng một chút, âm thầm bỏ bịch khăn ướt xuống, cuối cùng cũng nhớ ra trên bàn còn một bịch khăn giấy.

Cuối cùng cũng có giấy chùi đít - Tiểu Mặc tổng: Hừ! ╭(╯^╰)╮

Thật sự không lo hết quá nhiều việc nổi, Mặc tổng rơi vào đường cùng muốn mời viện trợ, triệu hoán ông quản gia trong nhà.

Nhưng trước khi gọi quản gia đến đây, Mặc Uẩn Tề vẫn hỏi xin ý kiến của Cố Giai Mính.

Sau khi Cố Giai Mính nhận được điện thoại, câu đầu tiên hỏi chính là: "Ông ấy biết nấu cơm, biết làm việc nhà không?"

Mặc Uẩn Tề ôn hoà giải thích nói: "Ông Buck là quản gia lâu năm, tất nhiên là biết làm tất cả mọi thứ. Ông ấy là cô nhi nhà họ Mặc nhận nuôi, từng được huấn luyện nghiêm khắc, chuyên nghiệp, từ năm hai mươi tuổi đã bắt đầu phục vụ cho nhà họ Mặc, hơn ba mươi tuổi đã là người hầu bên cạnh anh, đến giờ cũng phải hơn ba mươi năm, chưa bao giờ ra phạm sai lầm."

Ông Buck được Mặc tổng tin tưởng vô cùng, lần này vì Mặc Trạch Dương, ông Buck rời núi —— giữ trẻ!

Cố Giai Mính khóe miệng nhếch lên, đôi mắt cười cong lên, "Được thôi, có thể chăm sóc tốt hai người là được, đỡ mắc công cha con hai người không cơm ăn."

Giọng điệu Mặc Uẩn Tề càng thêm nhu hòa, "Lo lắng cho cha con anh à?"

Cố Giai Mính lập tức thay đổi sắc mặt, làm ra vẻ giải thích: "Gì! Tui chỉ lo cho nhãi con của tui bị đói gầy mà thôi, không thèm lo cho anh đâu!"

Mặc Uẩn Tề cười khẽ, "Cuối tuần đi thăm em nhé?"

"Đừng tới, điều kiện nơi này không tốt, mấy ngày nữa tụi tui phải đổi địa điểm quay rồi, diễn viên chính được nghỉ một ngày rưỡi, tui về thăm nhà."

"Ba ba!" Mặc Trạch Dương ngồi trong lòng Mặc Uẩn Tề nghe hai người lớn đã nói xong chuyện đứng đắn, không nín được nữa, tiếng la này làm Cố Giai Mính sợ hết hồn, xung quanh đây toàn là người, khó bảo đảm có người lỗ tai thính, nghe thấy có người kêu y là ba ba.

"Ba ba, sáng nay con với daddy đi ăn bánh bao Giang Nam quán Ông Mập, ngon lắm đó! Daddy mua cho con máy bay nhỏ, còn mua thú bông tàu ngầm, còn hứa với con ngày mai dẫn con đi xem gấu trúc!" Mặc Trạch Dương vui vẻ ôm cổ Mặc Uẩn Tề, mổ một cái, nể mặt đống đồ cha mua cho con, con sẽ không méc chuyện "ị phân không có giấy".

Mặc Uẩn Tề vui mừng sờ sờ đầu dưa của tiểu tể tử, con trai ngoan ~

Cố Giai Mính vốn đang mỉm cười từ từ héo héo lại, Mặc Uẩn Tề quá xấu rồi!

Dám tấn công bằng đồ chơi!

Tiểu tể tử sắp phản mình rồi!

Ngồi sau lưng Cố Giai Mính chờ nhân viên trang điểm, Đặng Hưng hung hăng nhéo đùi mình một cái, không để mình lộ ra biểu tình khiếp sợ, trong lòng lại đang nổ tung nồi: Cố Giai Mính kết hôn, còn có con trai?!

..................

nhớ vote nhoe mn ~~~~~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info