ZingTruyen.Info

[edit] SAU KHI CHA RUỘT CỦA CON TRAI TÌM TỚI CỬA

CHƯƠNG 14

idecidedtobegay

chương 14 - TÔI LÀ CHNG EM Y

editor: idecidedtobegay

---0---

Mặc tổng bị đập vào xe lại, ôm lấy người trong lòng, thở không ra hơi, xương sườn đau nhức, đang hoài nghi Cố Giai Mính muốn đập cho hắn nứt xương.

Cơ thể trong lòng mềm hô hô, tay Mặc Uẩn Tề dán sau eo Cố Giai Mính, sờ không được bao nhiêu cơ bắp, thật sự rất tò mò em ấy lấy đâu ra nhiều sức vậy?

Còn có cái tốc độ không giống người bình thường kia nữa!

Cố Giai Mính không chờ bò dậy khỏi lòng Mặc Uẩn Tề, vừa động ý niệm, cửa xe đã tự động đóng lại, y vẫy tay với tài xế: "Đi mau!"

Tài xế nghe lời khởi động xe, ánh mắt bình tĩnh nhìn đằng trước, trong lòng lại nổ tung nồi: Thì ra tổng giám đốc phu nhân của chúng ta nhiệt tình như vậy!

Nhưng lúc này tổng giám đốc phu nhân chỉ muốn bóp cổ Mặc tổng lắc thật mạnh, y tức giận hỏi: "Không phải đã nói là không cần sao, anh xuống xe cái gì? Gương mặt này của anh này, không sợ dụ phóng viên đến hả?"

Cố Giai Mính nói xong, chợt nhận ra câu này là thầm khen người kia đẹp trai, vừa thấy ánh mắt mỉm cười của người kia, Cố Giai Mính buông ra cổ người kia ra, khó chịu hừ hừ, "Anh đừng có tự luyến nha, tui không có khen anh đâu."

Mặc tổng sờ sờ ngực mình, nhíu mày than một tiếng, "Hình như gãy xương rồi."

Cố Giai Mính nhìn động tác của người kia, sợ tới mức biến sắc ngay, cũng không rảnh lo tức giận nữa, nhân loại yếu ớt như vậy, đừng bị y bất cẩn đập gãy xương nha, y sáp lại gần, quan tâm sờ sờ xương sườn, sờ sờ bụng, sờ nữa sờ ngực người ta, "Đau ở đâu? Gãy ở đâu? Đau ở đâu?"

Bị lợi dụng sờ soạng, Mặc tổng thản nhiên giơ tay, ngón tay khớp xương rõ ràng nhanh nhẹn cởi bỏ nút áo sơ mi đầu tiên, thật nghiêm túc đề nghị: "Vì nghĩ cho sức khoẻ của anh, anh đề nghị em kiểm tra tỉ mỉ thêm lần nữa."

Cố Giai Mính hơi nhíu mi, lúc này mới nhận ra người ta đang chọc mình, nhân loại đúng là động vật xảo trá, chơi lưu manh còn chơi đến quanh co uốn lượn như thế, a!

Trong lòng bất mãn, ánh mắt vẫn theo bản năng nhìn vị trí ngực người kia, Cố Giai Mính nhìn đường cong cơ ngực của người kia, nói một câu chưa qua đại não: "Đó giờ anh vẫn trắng vậy hả?"

Mặc tổng thâm trầm gật gật đầu, "Nếu em thích màu cổ đồng thì anh có thể đi biển phơi mấy ngày."

Cố Giai Mính: "......"

Tui thích nhiều lắm, thích là anh cho được hả! Tim lại nhảy lên, Cố Giai Mính thấy người này nhất định là một lão phù thuỷ biết làm phép, nói một hồi là hạ chú với y!

Giỏi quá thì đừng phơi cho đen, phơi ra sọc vằn đi, phơi ra cầu vồng đi, phơi ra hào quang Mary Sue bảy màu thay nhau hiển thị đi!

Hung hăng phun tào vài câu trong lòng, Cố Giai Mính ho khan một tiếng, chuyển qua một chủ đề rất nghiêm túc: "Trễ rồi mà anh còn ra ngoài, con đâu?"

Mặc Uẩn Tề thuận tay nắm lấy tay Cố Giai Mính, siết chặt trong tay mình, giọng nói trầm thấp từ tính, "Ngủ rồi, anh cho người canh chừng con rồi, yên tâm đi."

Cố Giai Mính nhìn nhìn tay mình, cảm nhận được tốc độ tim đập mình, kinh hoảng ném ra: A a a a a! Sắp trúng độc!

Đây nhất định là lời nguyền rủa bự chảng!

Giữ một khoảng cách an toàn với Mặc Uẩn Tề, Cố Giai Mính dựa vào bên cửa sổ, nhìn cảnh đêm bên ngoài, ánh mắt thâm trầm như màn đêm ngoài cửa sổ. Thâm trầm được mười phút, Cố Giai Mính không nhịn được nữa, "Xe của anh đúng là tốt hơn tui đó."

Vừa nhanh vừa rồi, không xập xình tí nào, quả nhiên ông chủ chính là ông chủ.

Mặc Uẩn Tề bật cười, vừa rồi còn đang đoán y đang nghĩ gì, xem ra hắn vẫn đánh giá cao chỉ số thông minh của y, "Em muốn thì cho em chiếc xe này, kho hàng của anh còn mấy chiếc mới."

"Kho hàng? Kho hàng ở đâu?"

"Kho hàng công ty."

"Ờm." Cố Giai Mính còn tưởng hắn đã mua nhà mới rồi, không thể nói rõ cảm giác trong lòng, Cố Giai Mính nghiêng đầu liếc Mặc Uẩn Tề một cái, "Anh mua nhà xong thì dọn đi hả."

Mặc Uẩn Tề bất lực gật đầu, "Em trông anh đi vậy à?"

"Cũng không phải," Cố Giai Mính quay đầu tiếp tục nhìn cửa sổ, "Sau khi anh đi thì vẫn trông con giúp chứ, chờ tui nhận được thù lao đóng phim, tui sẽ cho anh tiền, mướn anh."

Mặc Uẩn Tề: "......"

Đến nay, Mặc tổng vẫn luôn nhận định thân phận người chồng người cha của mình, nhưng hình như, không quá giống những gì Cố Giai Mính nghĩ.

Sắc mặt đã lạnh xuống, Mặc tổng kéo Cố Giai Mính còn không biết biết mình đã nói gì sai rồi qua, một tay ấn lưng ghế, một cái tay khác kéo khẩu trang của y xuống, nhắm ngay cái miệng không biết ăn nói kia, hôn một cái như trừng phạt, "Nếu muốn thuê thì giao tiền xe trước đi."

Nụ hôn này sâu hơn nụ hôn phớt lần trước nhiều, sắc mặt Mặc tổng lại thúi hoắc, Cố Giai Mính sợ tới mức xù lông, a a a a a a nhân loại phát rồ này, trước mặt công chúng mà chơi lưu manh!

----

Người trong đoàn phim nhìn chiếc xe đã phóng đi kia, ai cũng hai mặt nhìn nhau, người vừa lên xe...... Là anh Mính đúng chưa?

"Anh Xuyên, anh là trợ lý của Mính, chắc là biết chuyện trong nhà anh Mính phải không?" Vẻ mặt Cảnh Kiều Kiều ngốc, giữ chặt Giả Xuyên muốn chuồn, một câu đã hấp dẫn ánh mắt của mọi người. Tư liệu Trịnh Học Thiệu làm cho Cố Giai Mính là sinh viên vừa học vừa làm, không cha không mẹ, không tốt nghiệp ở hệ diễn xuất, cũng không phải học giỏi gì, chính là cái loại mà ném trong đám người bình thường cũng không ai nhận ra đó. Nhưng trên thực tế, biểu hiện của Cố Giai Mính cực kì rất không đúng với nhân thiết của y, Cố Giai Mính tiêu tiền như nước, kiếm bao nhiêu thì xài bao nhiêu, chỉ cần nhìn trúng cái gì là dám mua cái đó. Cố Giai Mính đã nhìn thấy thì không quên được, năng lực bắt chước không ai sánh bằng, Cố Giai Mính còn biết đánh đàn, còn biết viết thứ pháp, còn không có một chút kinh nghiệm xã hội nào hết, hoàn toàn không giống cô nhi vừa học vừa làm gì cả, giống tiểu thiếu gia được nuông chiều từ bé của một gia tộc quyền quý nào hơn.

Cảnh Kiều Kiều vừa hỏi ra, Giả Xuyên cũng hiểu ý cô ngay, trợ lý Giả thâm trầm gật gật đầu, "Người nhà của anh Mính, rất có tiền." Thật sự rất có tiền, hắn không phải là con tê tê biết nói dối.

Mọi người bừng tỉnh đại ngộ, "Cmn! Thì ra anh Mính của chúng ta là con nhà giàu!"

"Chân dài vừa rồi không lẽ là anh trai anh ấy?"

"Tình cảm của hai anh em tốt nhỉ."

"Tình cảm không tốt mà trễ vậy cũng đến đón anh ấy sao?"

"Anh Mính giấu sâu quá nha, trách không được nói trong nhà còn rất nhiều đồ ăn vặt."

Giả Xuyên và Cảnh Kiều Kiều lặng lẽ thở phò nhẹ nhõm, là hai người duy nhị ngoài Trịnh Học Thiệu biết chuyện "chồng trước" Cố Giai Mính, vô cùng ăn ý thay đổi thân phận Cố Giai Mính, từ "Cố ảnh đế nhào vào lòng tổng giám độc", tới tiểu thiếu gia nhà quyền quý, sau này lỡ đâu có bị chụp lén cùng Mặc Uẩn Tề, phòng làm việc cũng biết đường giải thích.

Muốn để cho tất cả mọi người biết quan hệ của mình và Cố Giai Mính, Mặc tổng: "......"

----

Sáng sớm hôm sau, Cố Giai Mính xin nghỉ với Vương đạo, buổi chiều y chỉ có thể quay đến ba giờ, còn phải về thay quần áo nữa. Nói là nghi thức chào đón tổng giám đốc tập đoàn, thật ra là cho mỗi nhân viên bên trong một viên thuốc an thần, chỉ cần làm tốt, cái của bạn cũng là của bạn.

Đương nhiên, người có thể nghe được cậu nói này đã là ban quản lý đủ tư cách, không đủ tiêu chuẩn đã bị Mặc tổng đá ra từ sớm rồi.

Mặc Uẩn Tề còn nói với Cố Giai Mính, hắn không có hứng thú với loại hoạt động chúc mừng này, có đi hay không cũng phải xem tình huống, dù sao Mặc tổng cũng rất bận, mỗi ngày năm sáu giờ đều phải đến nhà trẻ đón con.

Tuy rằng trình độ chấp nhận hắn của đứa bé kia chỉ có thể đến: Lão Mặc!

Hôm nay Bạch Vũ đóng vai em trai Cố Giai Mính trong phim cũng tới.

Chuyện đầu tiên Bạch Vũ làm khi vào đoàn phim chính là cho Cố Giai Mính một túi trái cây khô đỏ rực, trên mặt thiếu niên thanh tú mang theo nụ cười thẹn thùng, vừa nói vừa đỏ mặt, "Anh Mính, đây là mẹ em làm, cho anh ăn."

Túi đựng là loại túi rất bình thường, nhìn qua cũng không có khác lạ, Cố Giai Mính mỉm cười lấy một quả khô bên trong ra, thịt quả đỏ rực loé vân vàng ánh kim dưới mặt trời, nếu không sáng mắt, mắt thường rất khó nhìn ra được. Dưới ánh mắt sáng lấp lanh của Bạch Vũ, Cố Giai Mính bỏ một quả vào miệng, chua chua ngọt ngọt, còn có mùi thơm thanh mát đặc thù.

"Ừm, ngon!" Cố Giai Mính cười giấu túi quả vào mình, nhìn chung quanh như đề phòng cướp, "Đồ ngon như vậy anh phải giấu ăn một mình."

Bạch Vũ bị chọc cười, lỗ tai cũng hồng nhạt, cậu nhỏ giọng nói: "Cảm ơn bài viết của anh Mính, em tăng mấy trăm ngàn fan luôn á, có thể anh thấy chuyện này nhỏ nhặt nhưng mà hành động nhỏ của anh rất quan trọng với em, cả nhà em đều rất biết ơn anh!"

Cố Giai Mính cười cười, "Túi quả này coi như là tiền trả nợ đi, sau này có chuyện cứ tới tìm anh là được, đừng khách sáo."

"Cảm ơn anh Mính!" Bạch Vũ vui mừng cúi gầm người, trong lòng cậu đã nhận định Cố Giai Mính không xem chuyện push cậu là điều lớn lao gì, nếu không cũng không nói xem linh quả này là tiền trả nợ rồi, dù sao anh Mính cũng không phải yêu, trên người anh ấy không có chút yêu khí nào.

Cảnh Kiều Kiều vừa hoá trang cho Cố Giai Mính vừa mỉm cười nói: "Thằng nhỏ này thông minh đấy, biết chỗ này ai dễ nói chuyện nhất, đi theo ai là nổi nhanh nhất, nếu là người tri ân báo đáp thật thì cậu dẫn thằng nhỏ chút cũng được, trong cái vòng này dệt hoa trên gấm thì nhiều, đưa than ngày tuyết thì ít, ai cũng có lúc không tiện, nhiều bạn nhiều đường."

Cố Giai Mính nuốt linh quả trong miệng xuống, mỉm cười liếm liếm khóe môi, "Đúng là người biết tri ân báo đáp."

Loại quả này không phải loại trái cây bình thường mua được bên đường, nó là quả Thanh Ly trăm năm mới kết quả, yêu tinh ăn vào có thể ổn định yêu lực, nhân loại ăn vào có thể kéo dài tuổi thọ, ăn hết túi này có thể tăng thêm mười năm tuổi thọ, xem như là một phần quà lớn.

Quả Thanh Ly y ăn cũng vô dụng, nhưng có thể cho nhân loại yếu ớt Mặc Uẩn Tề này ăn, còn chuyện vì sao y biết mình ăn vô dụng, y cũng quên mất vì sao mình biết, dù sao thì cũng biết.

Một con chuột tinh đạo hạnh chỉ hơn một trăm năm, chỉ có thể miễn cưỡng bảo trì hình người, giờ vào cái vòng này cũng không dễ sống, Cố Giai Mính chống cằm nhìn người kia một cái, phát hiện Bạch Vũ không biết đang hưng phấn cái gì, đôi mắt sáng trưng như chuột đồng buổi tối ra ngoài kiếm ăn.

Bé chuột trắng thẹn thùng nội tâm điên cuồng reo hò: Thần tượng của em ăn linh quả em cho! Thần tượng của em có thể sống lâu thêm! Thần tượng của em nhất định sống lâu trăm tuổi!

----

Cố Giai Mính quay xong suất diễn hôm nay, quay về make up thay quần áo, chuyên gia trang điểm, chuyên gia tạo hình, stylist đều là tự mang theo, đều đã hợp tác được nhiều năm, căn bản không cần Trịnh Học Thiệu tốn sức bao nhiêu, tất cả đều dồn hết sức lăn lộn trên người Cố Giai Mính, đồng lòng làm Cố Giai Mính đẹp trai mù mắt chó trong buổi tiệc đêm nay, mặc kệ có bao nhiêu minh tinh tham dự, gặp một người áp một người!

Cố Giai Mính vốn đã có một gương mặt trung tính, có thể khống chế các loại tạo hình khác nhau, giống như fan nói, anh Trà nhà chúng tui là nam thần toàn năng vừa cao quý, vừa ưu nhã, vừa lạnh nhạt, vừa tà mị, vừa mềm mại đáng yêu, vừa có khí chất tổng tài bá đạo, mặc đồ con gái cũng đẹp hơn người, trong giới giải trí còn ai được vậy không? Không phục tới cãi!

Tuy rằng câu nói này này rất ngông cuồng rất không biết xấu hổ, nhưng người khác không tìm được chỗ nào đáng chê trên mặt Cố Giai Mính cũng là thật, đêm nay chuyên viên tạo hình nhuộm mái tóc gần đây mới dày ra của y thành màu cà phê, đỉnh đầu vài sợi vàng nhạt, vò cho tóc hơi lộn xộn, tạo hình nhẹ nhàng phóng túng. Stylist Tiểu Lưu chọn tới chọn lui, lấy ra một bộ âu phục xanh đậm, có điểm xuyến vô số chấm trắng lớn nhỏ không đều, giống như mực trắng vô tình bị vẫy lên, cảm giác không bị câu thúc, phóng đãng không kiềm chế được.

Cảnh Kiều Kiều rất biết điều trang điểm nhẹ cho Cố Giai Mính, Cố Giai Mính da đẹp, ngũ quan lại tinh xảo, vẽ đuôi mắt dài ra chút xíu đã thể hiện được hiệu ứng chỉnh thể, đôi mắt hoa đào vốn đa tình, ánh mắt như say như tỉnh, xoay đầu nhìn lại cười nhạt giống như đang quyến rũ người khác, cách trang điểm mắt này làm Cố Giai Mính nhìn người nào, lông mi dài run lên, nhìn ai cũng như đang liếc mắt đưa tình.

Cảnh Kiều Kiều ôm mắt Cố Giai Mính nhìn trái nhìn phải, xem xem còn chỗ nào cần chỉnh sửa nữa không, dặn dò y: "Nhớ kỹ, nhân thiết đêm nay của cậu chính là: Tà, mị, cuồng, quyến! Khoảng cách với người khác chính là: Như, gần, như, xa! Khiêu khích thần kinh của người khác, làm người ta không bắt được cậu, vậy mới sinh ra dục vọng chinh phục, tóm lại cậu nói ít, cười nhiều là được."

Cố Giai Mính bất đắc dĩ hỏi: "Các anh chị muốn tui đi câu dẫn ai hả?"

Chuyên viên tạo hình và stylist một trái một phải đập vai y: "Bắt lấy tổng giám đốc, nửa đời sau của cậu sẽ không sầu lo, hiểu không?"

Cảnh Kiều Kiều cho y ánh mắt cậu tranh giành chút đi: Bảo vệ tốt đồ ăn của cậu, đêm nay không có bao nhiêu minh tinh đến, nhưng tám chín phần mười đều là chưa lập gia đình!

Khóe miệng Cố Giai Mính giật giật, rất muốn trực tiếp nói với bọn họ: Hôm nay tổng giám đốc sẽ chăm con, không chắc sẽ đi.

Mặc tổng đang chăm con nhìn tạo hình toàn thân của Cố Giai Mính trên video, hơi nhíu mày, "Đêm nay em ăn mặc như vậy?"

Mặc Trạch Dương cũng banh cái mặt nhỏ, hai cha con đều không quá vừa lòng, vẻ mặt lãnh khốc: "Ba muốn đi tìm dã hồ li sao? Có phải ba muốn tìm má nhỏ cho con không?"

Cố Giai Mính cũng bất đắc dĩ, y còn biết làm sao, cũng đâu phải y muốn ăn mặt như vậy đi buôn bán!

Mặc tổng nói chuyện xong lập tức gọi điện cho thư ký Vương: "Cậu lại đây chăm sóc Trạch Dương." Đồ ngốc mới để vợ bé nhỏ ăn mặc thành như vậy chạy ra ngoài, Mặc tổng không ngốc chút nào cả, tìm được cơ hội quét độ tồn tại nữa rồi.

Thư ký Vương đang cố gắng viết báo cáo lập tức lái xe chạy về hướng nhà tổng giám đốc, là thư ký bên cạnh tổng giám đốc, nhất định phải biết tám ngôn ngữ, biết giặt quần áo biết nấu cơm, làm tài xế, còn phải học cách chăm trẻ, nếu không cũng ngại nhận lương hai triệu một năm!

Mặc Trạch Dương cho cha nó một ánh mắt cổ vũ, "Lão Mặc, lần này pick người, cố lên!"

Lão Mặc: "...... Cảm ơn."

Mặc Trạch Dương hùng hồn vẫy vẫy tay, "Đừng khách sáo." Cái bụng nhỏ tròn vo ưỡn lên rất có khí thế.

Không lời gì để nói · lão Mặc: "......"

Tác giả có lời muốn nói:

Mặc tổng: "Anh xem em là vợ bé nhỏ, em lại xem anh là bảo mẫu."

Cố tiểu yêu: "Mới vậy thôi? Người khác còn xem anh là anh trai tui, tui cũng không có để ý."

Mặc tổng: Để ý thêm thì sao giờ?

----

nhớ vote nho mn ưi ~~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info