ZingTruyen.Info

EDIT[ĐM] Quan Hệ Thế Thân(Tiểu Thuyết)-(HOÀN)

Chương 16: Đừng nghĩ nhiều

banhcanhodangyeu

Truyện chỉ được đăng tải ở wattpad Bánh cá nhỏ, các bạn thương tui thì vui lòng không đọc ở chỗ khác và đọc ở nhà chính chủ edit nha. Cảm ơn rất nhiều!💋

------------------------------------------------------

Hạ Dương nhìn bóng lưng Hứa Thừa Yến rồi nhanh chóng thu hồi ánh mắt, xoay người rời đi.

Thẩm Tu Trúc ở bên cạnh nhớ lại cảnh tượng vừa rồi mà cười: "Cũng khá là trùng hợp, quần áo lại vừa vặn giống nhau."

Hạ Dương không nói gì, chỉ ngồi lên xe. Thẩm Tu Trúc ngồi ở ghế phụ trầm ngâm nhìn ra ngoài cửa sổ, như suy tư cái gì đó. Xe rất nhanh đã đến nơi, dừng lại trước một câu lạc bộ tư nhân.

Thẩm Tu Trúc cầm bánh kem đi vào câu lạc bộ, đến phòng bao trên lầu hai. Trên sô pha đã có một nhóm nam nữ trẻ tuổi ngồi nói chuyện, Thẩm Tu Trúc nở một nụ cười: "Xin lỗi, tôi đến muộn."

"Trên đường mua một cái bánh ngọt nên đến trễ một chút." Thẩm Tu Trúc giải thích.

Trì Dật cũng ở đó đùa giỡn nói lại: "Tu Trúc vẫn còn thích ăn bánh kem vậy à."

Bên cạnh lại một người khác nói tiếp: "Nói mới nhớ, Hạ thiếu cũng rất thích đến cửa hàng này."

"Đúng vậy, rất nhiều lần tôi đều thấy Hạ thiếu mua bánh kem ở cửa hàng này."

Thẩm Tu Trúc đi tới ngồi xuống sô pha, lại nhìn sang phía Hạ Dương mà ngạc nhiên hỏi: "Không phải anh không thích ăn đồ ngọt sao?"

"Không ăn." Hạ Dương ngồi xuống bên cạnh Thẩm Tu Trúc, không chút để ý trả lời: "Là mua cho Hứa Thừa Yến."

"Hứa Thừa Yến......" Thẩm Tu Trúc nhẩm lại cái tên này, cảm khái nói: "Dạo trước em có nghe nói là bên cạnh anh có một người, ở bên nhau được 5 năm rồi sao?"

"Ừm." Hạ Dương tùy ý lên tiếng.

"Nếu kết hôn thì nhớ gửi cho em thiệp mời đấy." Thẩm Tu Trúc cười cười.

"Cái gì! Làm sao có khả năng kết hôn!" Đột nhiên bên cạnh có người thò qua: " Hứa Thừa Yến chỉ là một cái bình hoa, chơi đùa một chút thì được."

Hạ Dương dựa vào sô pha uống rượu, tựa hồ đang nghe cái gì không liên quan đến mình, không chút để tâm.

"Cho dù là bình hoa... " Thẩm Tu Trúc cầm lấy một ly nước uống trên bàn, không nhanh không chậm nói: "Thì cũng đã nuôi 5 năm a!"

Nuôi 5 năm.

Vẫn sẽ có chút để ý.

Thẩm Tu Trúc khẽ cau mày nhìn nam nhân bên cạnh.

Trì Dật bộ dáng ngả ngớn nói: "Dù sao thì sớm hay muộn Hạ thiếu cũng sẽ vứt bỏ cậu ta."

Hạ Dương lúc này mới lên tiếng ngắt lời: "Được rồi, bớt nói vài câu đi."

"Được được được, không nói nữa." Trì Dật xua xua tay, lại nhìn phía Thẩm Tu Trúc hỏi: "Gần đây sức khỏe của cậu thế nào rồi?"

"Bác sĩ nói tình huống đã tốt lên rất nhiều." Thẩm Tu Trúc nói tiếp: "Có điều tôi ngủ không được ngon, ở trong khách sạn cũng không thoải mái nên có chút lạ giường..."

Thẩm Tu Trúc lại hỏi: "Các cậu có tiểu khu nào tốt có thể giới thiệu cho tôi không? Tôi chuẩn bị tìm mua vài căn hộ ở bên này."

Có người hỏi: "Mua nhà ở đây? Cậu dự định sống ở đây lâu dài à Tu Trúc?"

"Ừm, lần này trở về sẽ không đi nữa nên muốn mua một căn hộ tương đối tốt." Thẩm Tu Trúc gật gật đầu, sau đó lại cười nói: "Nhưng đừng quá đắt."

"Tôi biết! Gần đây bên bờ sông bên kia có một khu biệt thự mới!"

"Cũng có một khu biệt thự mới ở phía Bắc, tôi thấy cũng khá tốt."

"Khu Bắc không được, bên kia hơi loạn..."

Một đám phú nhị đại vô cùng náo nhiệt thảo luận chuyện mua nhà, mãi cho đến khi một giọng nam đột nhiên cắt ngang.

"Bờ biển Giang Nam phía Tây thành phố. Tôi vẫn còn một căn hộ trống ở bên đó."

Bờ biển Giang Nam là một trong những địa phương nổi tiếng với những người giàu có, và giá đất không hề rẻ. Thẩm Tu Trúc cũng biết nơi này: "Anh là muốn bán cho em sao?"

Hạ Dương không nói gì mà chỉ uống rượu. Khi ly rượu cạn sạch, Thẩm Tu Trúc cầm lấy bình rượu vừa rót rượu cho Hạ Dương vừa cười hỏi: "Chúng ta đều là bạn cũ, có thể giảm giá cho tình bạn không?"

Bởi vì tư thế rót rượu nên khoảng cách giữa hai người có chút gần. Hạ Dương quay qua nhìn sườn mặt Thẩm Tu Trúc. Thẩm Tu Trúc đeo kính gọng mỏng, nét mặt rất nhu hòa, Hạ Dương còn có thể ngửi được mùi tuyết tùng nhàn nhạt trên người đối phương. 

"Không cần." Hạ Dương lắc lắc ly rượu, nhẹ nhàng nói: "Nếu cậu thích nó thì tặng cho cậu." 

Khi Hạ Dương quay trở lại chung cư thì đã là một giờ sáng. Cửa ra vào có để lại đèn, Hạ Dương cởi áo khoác ném lên sô pha, nhìn thấy trên bàn trà trong phòng khách có một chiếc bánh kem. Bánh kem đã bị ăn một nửa, nhưng phần còn lại vẫn chưa ăn hết, nằm trơ trọi trên bàn.

Hạ Dương xoay người về phòng ngủ, nhìn thấy trên giường gồ lên một cục. Chắc là Hứa Thừa Yến đã ngủ rồi, Hạ Dương vòng qua mép giường đi vào giá sách bên cạnh mở ngăn kéo ra lục lọi tìm thứ gì đó ở bên trong. 

Động tác của Hạ Dương rất nhẹ, chỉ là người trên giường căn bản không có ngủ, vừa nghe được động tĩnh trong phòng liền cất tiếng: "A Dương."

Hạ Dương tùy ý hỏi: "Chìa khóa căn hộ bên bờ biển Giang Nam cất ở chỗ nào?"

Hứa Thừa Yến lúc này mới đứng dậy, bật đèn lớn trong phòng ngủ lên rồi đáp: "Tất cả đều cất ở bên trong."

Hứa Thừa Yến đi tới mở ngăn kéo ở dưới cùng của tủ sách, lấy ra một cái hộp đựng đồ, bên trong có đủ loại chìa khóa. Hứa Thừa Yến lục lọi trong hộp một hồi, tìm được chìa khóa của căn hộ bên Giang Nam rồi giao cho Hạ Dương. 

Sau khi Hạ Dương lấy được chìa khóa liền lấy điện thoại ra gọi điện. Vừa vặn Hứa Thừa Yến ngẩng đầu lên liếc mắt một cái đã thấy được trên màn hình điện thoại hiển thị hai chữ "Tu Trúc".

Hứa Thừa Yến sững sờ nhìn Hạ Dương. Mà Hạ Dương đang cầm điện thoại đi ra ban công, nói chuyện với người ở đầu dây bên kia. Hứa Thừa Yến yên lặng đem hộp đựng đồ cất lại trong ngăn kéo, loáng thoáng có thể nghe được thanh âm nói chuyện bên ban công, hình như có liên quan đến chuyện căn hộ bên Giang Nam. 

Hứa Thừa Yến cúi đầu, thu dọn ngăn kéo xong thì xoay người trở lại giường. Hạ Dương cũng nhanh chóng kết thúc cuộc gọi, quay vào trong phòng rồi đặt điện thoại lên tủ đầu giường. 

Hứa Thừa Yến nhìn hắn mà không nhịn được hỏi: "Anh muốn tặng căn hộ này... cho Thẩm Tu Trúc sao?"

"Ừm." Hạ Dương ngồi ở mép giường, nới lỏng cà vạt.

Hứa Thừa Yến mở to mắt, nhẹ giọng nói: "Anh đối xử với cậu ấy tốt thật đấy, còn tặng căn hộ cho cậu ấy nữa." 

Hạ Dương quay đầu nhìn sang, không nhanh không chậm gọi một tiếng: "Yến Yến."

"Cậu ấy là bạn của anh." Hạ Dương nói: "Cậu ấy ở khách sạn ngủ không quen, muốn đổi một địa điểm tốt nhất." 

Hứa Thừa Yến cuộn mình ở trong chăn: "Anh có rất nhiều bạn mà." 

Bạn bè của Hạ Dương nhiều như vậy, nhưng cố tình chỉ có Thẩm Tu Trúc là đặc biệt nhất. 

"Nhưng cách anh đối xử với họ hoàn toàn không giống với Thẩm Tu Trúc... " Âm thanh Hứa Thừa Yến hơi rầu rĩ.

Hạ Dương không có phản bác, chỉ vươn tay xoa xoa lên đầu Hứa Thừa Yến, nhẹ giọng nói: "Yến Yến, đừng nghĩ nhiều."

Ngữ khí của Hạ Dương có chút thản nhiên, nhưng những lời nói ra lại thập phần tàn nhẫn.

Hứa Thừa Yến nhìn lại: "A Dương, em cũng không muốn nghĩ nhiều như vậy."

Cậu cũng không muốn bản thân phải suy nghĩ miên man đủ thứ rắc rối như vậy. Cậu trở nên bất an, trở nên bắt đầu ghen ghét. Chính là vì nguyên nhân tại sao Hạ Dương lại đối xử với người đó tốt đến vậy?

Hai mắt Hứa Thừa Yến đỏ hoe, cảm xúc trong lòng dường như sắp mất khống chế. Hạ Dương ngồi ở mép giường nhìn cặp mắt đào hoa kia, sau đó thoáng duỗi tay khẽ cọ xát lên khóe mắt của thanh niên. 

Ở đó có một nốt lệ chí.

Hạ Dương vuốt ve nốt nhỏ kia, chậm rãi nói: "Vậy ngoan một chút."

---------------------------------------------------

- Nốt lệ chí: là nốt ruồi nằm ngay dưới đuôi mắt. Người sở hữu nốt ruồi lệ chí thường thông minh, gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp, công việc làm ăn phát triển rực rỡ. Họ có sức hút khá đặc biệt trước người giới nhưng tình duyên lại lận đận, hẩm hiu, dễ chịu nhiều tủi cực trong hôn nhân, thường xuyên phải lo lắng muộn phiền, cuộc đời càng về sau càng chịu nhiều cay đắng. Trong tình cảm, người sở hữu nốt ruồi lệ chí thường rất cam chịu, họ hay chủ động làm hòa trước và sẵn sàng bỏ qua những lỗi lầm của đối phương vì muốn có cuộc sống bình yên, nhưng đến ở mức độ không thể bỏ qua được thì họ sẽ chẳng bỏ qua nữa, dù vậy trong tâm vẫn có lòng vị tha. Mối tình của họ dễ gặp phải sự ngăn cản, bị người thứ 3 xen vào, dễ cưới hụt. (Đúng với trường hợp của Yến Yến ghê :(

-----------------------------------------

"Ngoan" là ngoan sao nữa vậy anh? Anh làm được gì cho Yến Yến mà bảo ẻm phải ngoan, ẻm còn chưa đủ ngoan à🙂

Bánh cá nhỏ: Mọi người có thấy 1 ngày/1 chap ít quá không, để mọi người chờ từng ngày tui thấy hơi xót á, nên rất cố gắng edit thật nhanh cho mọi người đây, hứa hẹn cuối tuần có bão chap😘

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info