ZingTruyen.Info

[Edit|Chuyển ver][NielWink] GẶP ĐƯỢC TÔI, EM THẬT BẤT HẠNH

Chương 8

baezie



Lời của Khang Nghĩa Kiện vừa thốt ra, những người ở hiện trường đều hết sức choáng váng.

Cha Phác tựa hồ như vẫn chưa rõ ràng, há hốc mồm cả nửa ngày không ói ra nổi một chữ, ngược lại mẹ Phác lại phục hồi tinh thần nhanh hơn, do dự bất định nói: "Khang tiên sinh, ý của cậu là muốn đính hôn với Tiểu Huân nhà chúng tôi?"

Khang Nghĩa Kiện mỉm cười gật đầu.

Cha Phác lúc này mới sửng sốt không ngừng nói: "Nhưng mà, ban đầu đã nói là...."

Ánh mắt của ông ta nhìn về phía Doãn Nhi, lúc này không khí cực kỳ lúng túng, trong lòng Doãn Nhi rất bực bội, mặc dù lúc đầu đúng là cậu ta không muốn có cuộc hôn nhân này, nhưng cậu ta không muốn là một chuyện, người khác không nhìn đến cậu ta, lại là một chuyện khác. Nhưng bây giờ cũng chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt, nếu phản đối, chứng tỏ cậu ta từ bỏ Ông Thành Vũ, coi trọng Khang đại gia, nếu là tán thành, thì chứng minh cậu ta bại bởi người anh cả làm cậu ta chướng mắt nhất, hai bên đều không được, đúng là nghẹn uất.

Mà trong mắt người nhà họ Phác, đứa con trai cả này cùng với con trai thứ hai căn bản không phải cùng một loại thứ bậc, con trai út là mây, con trai cả chính là bùn, con trai út là phượng hoàng, con trai cả chính là gà rừng, con trai út mà là ngọc trai, thì con trai cả chính là tảng đá.

Khang tiên sinh này chẳng lẽ mắt bị mù, dở người hay sao mà trông tảng đá lại biến thành ngọc trai?

Ông Thành Vũ trầm mặt, một cặp mắt lạnh lẽo nhìn chằm chằm khuôn mặt nghiêng của Khang Nghĩa Kiện, Khang Nghĩa Kiện nhận thấy, khẽ quay đầu qua, cười như không cười.

Cha Phác lau mồ hôi, khó mà định đoạt: "Cái này..." Ông ta liếc mắt nhìn Chí Huân vẫn đang giả bộ ngu quyết định một lần, "Tiểu Huân, con thấy thế nào?"

Nói xong liều mạng nháy mắt với Chí Huân, nhưng ánh mắt ông ta bây giờ không đúng chỗ, Chí Huân nhìn nửa ngày cũng không hiểu nổi ý tứ của ông ta.

Cha Phác gấp đến độ nộ hỏa công tâm, một quân bài tốt của ông ta vô cớ lại bị người ta chặt đứt, ông ta có thể không cuống sao. Phải nói lúc đầu khi ông ta cùng với Khang Hạo ước pháp tam chương, để Doãn Nhi gả cho Khang Nghĩa Kiện, Khang Hạo tự nhiên sẽ ra tay giúp đỡ công ty của ông ta, nhưng trong này còn có chút mờ ám mà không thể để người ta biết được, vốn định sau khi thành công sẽ nói rõ với con trai út nghiền ngẫm tử tế một phen, không ngờ nửa đường lại nhảy ra một tên Trình Giảo Kim, đáng chết đây lại còn là con trai cả của mình.

Từ nhỏ đã biết đứa bé này được việc chưa đủ bại sự có thừa, không ngờ tới bây giờ nó còn muốn chặt đứt đường lui của cha nó.

Vẻ mặt Chí Huân khá bình tĩnh, trong chốc lát đã ra quyết định, loại chuyện kiểu này cậu ít khi tham gia, vậy nên đành ho nhẹ một tiếng, dẫn sự chú ý của mọi người, sau đó nghiêm trang nói: "Con phản đối."

Ba chữ, dứt khoát trôi chảy.

Cha Phác mặc dù vui mừng trong lòng, nhưng lại lập tức phiền muộn, thằng nhóc này chẳng biết cái gì gọi là uyển chuyển, chỉ sợ Khang Nghĩa Kiện tức giận, nhưng mà tự bản thân Khang đại gia cũng đã nói, anh ta trời sinh tính tình tử tế, sẽ không tức giận.

Cho nên, anh ta chẳng qua chỉ cười nhạt nói: "Thầy giáo Phác không cần phải vội vã cự tuyệt, chúng ta còn nhiều chuyện để nói, hiểu biết lẫn nhau sâu hơn một chút rồi mới đính hôn cũng không muộn."

"Không." Chí Huân chắc như đinh đóng cột nói, "Trước không nói chuyện này quá đột ngột, chỉ có một lý do thôi đã đủ để tôi cự tuyệt rồi."

"Lý do gì?" Khang Nghĩa Kiện có vẻ rất tò mò.

Chí Huân nhìn một vòng người, ánh mắt chậm rãi quét qua từng khuôn mặt, hoặc là mong đợi, hoặc là lạnh lùng, hoặc là thống hận, hoặc là ảo não, sau đó cậu đường hoàng nói: "Tôi không muốn làm mẹ kế."

Vừa dứt lời, tiếng thở hắt lập tức vang lên, cha Phác sắc mặt rất khó coi, giống như là bị người ta bóp cổ cho không thở nổi, ông ta cơ hồ sắp nhảy dựng lên, vội vàng lúng túng giải thích với Khang Nghĩa Kiện: "Đứa con trai này của tôi từ nhỏ đã không hiểu chuyện, Khang tiên sinh đừng lấy làm phiền lòng."

Chí Huân cực kỳ tự nhiên, vẻ mặt thành khẩn nói: "Chú Khang, xin lỗi, tôi chỉ có thể đón nhận những người đàn ông lớn hơn tôi năm tuổi, chú... hơi bị nhiều một chút."

Cha Phác vẻ mặt như muốn đi SHI [1]

[1] SHI – cách nói vui của từ đi chết

Chú, Khang Giám Phi đứng ở phía sau, trong lòng buồn cười đến mãnh liệt dâng trào, anh ta rất muốn nhìn coi cái mặt của lão Đại nhà mình bây giờ thế nào, à, quên mất, Khang Nghĩa Kiện lúc nào chẳng là cái bộ mặt mỉm cười kia, muốn nhìn vẻ mặt khác của anh ta, cực kỳ khó khăn.

Đúng như dự đoán, Khang Nghĩa Kiện nội lực thâm hậu, ngoài mặt không chút nào bị mũi tên ngấm ngầm của Chí Huân làm cho thương tổn, hắn cười nói: "Lo lắng của thầy giáo Phác, tôi có thể hiểu được, nhưng là không có việc gì là không thể, chưa thử một lần làm sao biết không được. Giống như sự mạnh bạo khi phá kỷ lục của thầy giáo Phác trước kia, một mét chín là một cái hố, nhưng trước khi nhảy ai cũng không biết được có thể nhảy qua được hay không, không phải sao?"

Ông Thành Vũ trưng khuôn mặt lạnh như bài tú lơ khơ, trong mắt đen nhánh sâu không thấy đáy. Vẻ mặt Chí Huân cũng cứng ngắc, nghĩ thầm Khang Nghĩa Kiện này đúng là không phải đèn hết dầu.

"A a," Chí Huân cười khan hai tiếng, "Chú Khang là trưởng bối, đâu cần phải làm khó người khác."

Bên này một hơi chú Khang, bên kia một ngụm thầy giáo Phác, cũng đều đã xuất ra tôn trọng đến cực đại, hiện trường tương đối lúng túng.

Rốt cục, cha Phác hít một hơi, vỗ bàn nói: "Được rồi, chuyện này quả thật có chút gấp gáp.... Như vậy đi, Tiểu Huân, con cũng đừng vội vã từ chối, cùng với Khang tiên sinh có thể tiếp xúc nhiều một chút, kết giao bạn bè không hẳn là không thể."

Cha Phác bây giờ chỉ có thể lùi để mà tiến, chỉ mong không khí đừng quá cứng ngắc, kế hoạch tương lai còn có thể bàn kỹ hơn.

Chí Huân rất vô lực, lời của cậu còn chưa đủ rõ ràng sao!

Khang Nghĩa Kiện cười đầy mặt tán thành: "Ông chủ Phác nói rất đúng, như vậy, thầy giáo Phác, đây là danh thiếp của tôi, về sau liên lạc nhiều một chút."

Danh thiếp của Khang Nghĩa Kiện không phải dễ dàng mà có được, ánh mắt của hắn rất cao, người bình thường hắn không để vào mắt, cho nên danh thiếp của Khang Nghĩa Kiện là cực kỳ đắt giá.

Chí Huân thì chỉ nghĩ sau này nếu tiểu cầm thú lại gây ra phiền toái, tìm phụ huynh tố cáo dễ dàng hơn một chút, liền nhận lấy.

Nhưng mà, bàn tay đưa ra của Khang Nghĩa Kiện cũng chưa rút lại, một lúc lâu sau, hắn nói: "Của thầy giáo Phác đâu?"

Chí Huân thì làm gì có danh thiếp, vậy nên tiện tay tìm một tờ giấy ăn, ở phía trên viết một dãy số, ngòi bút quá nhọn, còn không cẩn thận đục ra một cái lỗ.

"Ngại quá, trên người tôi không có danh thiếp."

Chí Huân cầm tờ giấy ăn kia ngay ngắn đặt vào tay Khang Nghĩa Kiện.

Trong lồng ngực Doãn Nhi tích đầy một búng máu, ông anh này còn có thể mất thể diện đến thế nào nữa, đem mặt mũi nhà họ Phác bọn họ quăng sạch. Nhưng mà cậu ta cũng không ngờ sự tình lại đến nước này, cậu ta cũng muốn cha chịu trách nhiệm một chút.

Chí Huân không có cố ý làm cho Khang Nghĩa Kiện mất mặt, cậu chẳng qua là thực sự không quá để ý đến những chuyện không cần để tâm, Khang Nghĩa Kiện dường như thờ ơ như không, còn cẩn thận đem tấm khăn giấy này xếp gọn gàng, sau đó bỏ vào trong túi áo.

Bọn họ đứng ở đây nói chuyện cũng lâu, tiếp đón khách khứa cũng không thể chậm trễ, vì vậy mọi người lại lục tục tản ra.

Lão thái thái lớn tuổi, trăng đã lên cao, bà cũng có chút mỏi mệt, Phác Chí Huân lập tức giơ tay xung phong đưa bà nội về nhà. Bất luận cha Phác có khuyên nhủ hy vọng lão thái thái có thể ở một đêm rồi hãy về thế nào, Phác lão thái vẫn quyết tâm đã định.

Làm khó Khang Nghĩa Kiện còn lưu lại đến bây giờ, trong truyền thuyết hắn bình thường sẽ không ở một buổi tiệc tùng nào ngốc đến quá mười lăm phút, nhưng mà nếu đã muốn ở trong buổi tiệc chặn người, nhất định phải luyện thành một thân bản lĩnh, ví dụ như công phu quyền cước, dù sao nhiều người đứng xếp hàng, chen ngang cũng không dễ dàng, lại ví dụ như công phu mồm mép, phải trong vòng mười giây nói cho rõ ràng lưu loát, so với nhịp allegro còn phải trôi chảy hơn mới được.

Khang Nghĩa Kiện cười híp mắt nói: "Không bằng để tôi đưa lão thái thái về nhà đi."

"Ông Thành Vũ, anh phải về?"

Doãn Nhi vội vàng đi tới, Chí Huân thấy Ông Thành Vũ đứng đằng sau đã mặc xong áo khoác ngoài, đi tới bên cạnh bọn họ, hắn nhàn nhạt nhìn qua Khang Nghĩa Kiện, cuối cùng lại nhàn nhạt thu hồi lại tầm mắt.

Anh không trả lời Doãn Nhi, nói: "Hôm nay là tôi đưa bà nội tới, vẫn là để tôi đưa bà về đi."

"Tiểu Vũ đưa tôi về là được rồi, Khang tiên sinh, cám ơn ý tốt của cậu."

Lão thái thái mở miệng, Khang Nghĩa Kiện cũng không nói thêm gì nữa: "Vậy được, lão phu nhân đi thong thả." Sau đó, hắn rất chi là lịch sự nói với Phác Chí Huân, "Thầy giáo Phác, sau này còn gặp lại."

Ông chú này thật đúng là không định bỏ qua, Chí Huân qua loa chào tạm biệt xong, đi theo Ông Thành Vũ lên xe.

Sau khi bọn họ rời đi, Phác Thăng Hòa tiến tới bên cạnh Khang Nghĩa Kiện, tính nói mấy câu cứu vãn lại chút ấn tượng, nhưng ông ta còn chưa mở miệng, Khang Nghĩa Kiện đã ung dung lên tiếng trước: "Ông chủ Phác, anh trai tôi một lòng muốn tôi lập gia đình nhanh một chút, nhưng coi tình hình hiện tại chuyện có vẻ không thuận lợi."

"Ách....Cái này...."

"Ông nên rõ ràng, lúc nào kết hôn, lúc đó mới có vốn." Khang Nghĩa Kiện khẽ mỉm cười, dáng vẻ cực kỳ tuấn nhã.

Phác Thăng Hòa cười lên có chút yếu ớt: "Được, được."


Ông Thành Vũ lái xe thực vững vàng, dọc theo đường đi Chí Huân không lên tiếng, ngược lại bà nội cùng Ông Thành Vũ hầu như đều tán gẫu, Ông Thành Vũ vốn không phải kẻ lắm lời, nhưng mỗi câu đều đáp lại rất nghiêm túc. Bà nội trong lòng rất thích cậu nhóc này, cá tính có chút tẻ nhạt, có chút đơn độc, nhưng là trầm ổn, làm việc không vội vàng nóng nảy, bà từng nghĩ qua để hắn làm cháu rể nhà họ Phác, chỉ tiếc hai nhà Phác - Ông mấy năm trước đây bởi vì chuyện làm ăn mà trở mặt. Phác Thăng Hòa ghét tất cả người nhà họ Ông. Vốn bà cảm thấy Tiểu Huân cùng Tiểu Vũ rất xứng đôi, cũng không biết hai đứa bé này làm sao lại đột nhiên trở nên không được tự nhiên, lại biến thành Tiểu Doãn cùng với Tiểu Vũ gần gũi hơn, thôi, chuyện của người trẻ tuổi bà già như bà cũng không quản nổi.

Sau khi đưa bà nội về nhà, Ông Thành Vũ cùng Phác Chí Huân một trước một sau, Chí Huân cúi đầu giữ yên lặng, không thấy người trước mặt đã dừng bước lại, cái trán đụng vào, liên tiếp lùi về phía sau hai bước.

Ông Thành Vũ sửng sốt, bản năng đưa tay đỡ lấy cậu: "Nghĩ gì vậy."

Chí Huân vuốt vuốt cái trán, vội vàng khoác tay: "Không sao, không sao, trời tối quá, không nhìn thấy đường."

Ông Thành Vũ cũng không hỏi nhiều nữa, buông tay ra, nói: "Tôi đưa em về."

"Cái đó... không cần, còn có tuyến xe muộn, em đi xe buýt về được rồi."

Nghĩ đến dọc đường đi lại phải giả bộ ngủ vờ chết, cậu vẫn thấy cực khổ một chút còn tốt hơn.

Ông Thành Vũ vẫn không nhúc nhích, nhìn chằm chằm khuôn mặt bị gió lạnh thổi vào khiến cho hồng hồng, ngay sau đó coi lời của Chí Huân như gió thoảng bên tai, lại lặp lại một lần: "Tôi đưa em về."

Hình như tiết mục ban ngày lại tái diễn....

Hai người giằng co cả nửa ngày, Chí Huân cuối cùng lại bại trận. Khi cậu đang định chạy về phía ghế sau để ngồi, Ông Thành Vũ đã mở ra chỗ ngồi kế bên cửa.

Phác Chí Huân vẻ mặt cứng ngắc ngồi bên cạnh Ông Thành Vũ, cảm giác tay chân rất không được tự nhiên, trong xe nhiệt độ rất cao làm cậu không khỏi kéo kéo khăn quàng cổ.

Ông Thành Vũ liếc cậu một cái, tiện tay điều khiển hạ bớt khí ấm.

"Khang Nghĩa Kiện không phải là kẻ dễ chọc."

Xe dừng lại ở ngã tư đường, đèn đỏ phát sáng trong bóng đêm phá lệ bắt mắt, trên đường chỉ có vài bóng người thưa thớt đi lại.

Giọng nói của Ông Thành Vũ tựa như gió mát thổi nhẹ bên tai, Phác Chí Huân lập tức đáp lại: "Ừ."

Anh khuyên cậu: "Đừng trêu chọc anh ta."

Trong lòng Chí Huân buồn bực, không thấy mới vừa rồi là ai chọc ai sao, cậu nói: "Còn không phải tại Doãn Nhi không dám đi, muốn em giúp nó tăng thêm dũng cảm."

"Cá tính của Doãn Nhi chính là như vậy, em không cần phải cứ cậu ấy nói gì thì nghe theo cái đó."

Câu này nghe kiểu gì cũng giống như là giúp Tiểu Doãn nhà anh ta giải thích vậy, Chí Huân trong lòng buồn bực sau đó lại nhụt chí, hơi hơi đùa giỡn nói: "Cá tính của em trai em thế nào em lại không biết, nó vội vã như vậy chẳng qua là sốt ruột anh còn chưa lấy nó, thế nào, lúc nào thì đến tìm cha em nói chuyện cưới xin?"

Ông Thành Vũ thắng gấp, Chí Huân thiếu chút nữa dán mặt lên kính chắn gió, sau đó, người kia thế mà vẫn giữ nguyên bộ mặt than nói: "Trượt chân."

"...."

Ông Thành Vũ đưa Phác Chí Huân tới trước cửa nhà, nói tạm biệt, ngay cả chúc ngủ ngon cũng không có, Chí Huân đứng trước cửa nhìn chiếc xe màu bạc của anh rẽ ngoặt, biến mất trong tầm mắt.

Cậu cực kỳ sâu sắc cảm thấy có thể nói lòng dạ đàn ông như kim dưới biển, sau đó đeo vào trên người Ông Thành Vũ. Từ lúc sáu tuổi biết đến Ông Thành Vũ, khi đó Ông Thành Vũ tám tuổi, nói thế nào cũng miễn cưỡng có thể coi là thanh mai trúc mã, chẳng qua là bản trưởng thành rối loạn, nguyên nhân chủ yếu là còn có một nhành hoa mai ở giữa, bông hoa kia xinh đẹp hơn cậu, thông minh hơn cậu, lợi hại hơn cậu, cho nên thanh mai hữu ý, trúc mã vô tình, dưới khuôn mặt đóng băng ngàn năm không thay đổi này của Ông Thành Vũ tới cùng ẩn dấu suy nghĩ gì, Phác Chí Huân trước kia không biết, bây giờ lại càng không rõ ràng, trừ chuyện anh thích Doãn Nhi.

Phác Chí Huân chỉ ở trước mặt một người duy nhất oán trách cậu kém hơn so với em trai cậu một lần, người đó chính là bà nội, lúc ấy bà chỉ nhàn nhạt nói, những người xinh đẹp kia, phần lớn đều hồng nhan bạc mệnh, những người lợi hại kia đa số đều có kết cục thê lương, có câu nói xưa rất hay, ngốc nhân có ngốc phúc.

Phác Chí Huân lúc ấy ngẩn ngơ, có chút nhụt chí, nhưng câu tiếp theo của bà nội là, Tiểu Huân, trên đời này, những người chân chính thông minh đều là những người ngốc, thông minh lại biết giả bộ hồ đồ, không cần quá khôn khéo, vừa đủ là được.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info