ZingTruyen.Info

[Edit|Chuyển ver][NielWink] GẶP ĐƯỢC TÔI, EM THẬT BẤT HẠNH

Chương 13

baezie




Có chiến hữu, Chí Huân nhất thời hăng hái mười phần. Có Trương Mẫn Tú kề bên, ngưu quỷ xà thần cũng cút hết sang bên cạnh.

Trương Mẫn Tú nghiễm nhiên thành quân sư quạt mo của Chí Huân, không ngừng bày mưu tính kế cho cậu, nghe một bữa bằng mười năm đọc sách, Chí Huân được lợi ích không nhỏ.

Mấu chốt tác chiến có một đoạn, Chí Huân trầm ngâm nói: "Sao trước kia tôi không nhìn ra cậu lại có tư tưởng như vậy nhỉ?"

Trương Mẫn Tú ghé miệng uống cà phê, khoe khoang phong tình tặng cho cậu một viên khinh bỉ: "Đó là bởi vì năng lực lĩnh ngộ của cậu trước kia quá thấp."

Chí Huân tự động dựng tường lửa, che chắn những lời này.

"Tiểu Huân" Trương Mẫn Tú suy nghĩ xong, nhìn khuôn mặt thờ ơ không chút để ý của Chí Huân, trong lòng không đành, nhưng vẫn quyết định đi thẳng vào vấn đề, nói trúng tim đen, "Ông Thành Vũ với Tiểu Doãn thế nào?"

Trương Mẫn Tú cùng Phác Chí Huân mặc dù là lớn lên cùng nhau, khi còn bé hai người giống như bánh mật vậy, tình cảm tốt đến mức cạy cũng cạy không ra, người không biết còn cho rằng hai người là anh em ruột. Tiểu Huân lúc mười hai tuổi có mối tình đầu, u mê coi trọng tiểu ca ca cạnh nhà. Khi đó đúng là ngây thơ trong sáng, chỉ làm một cái đuôi nhỏ ngoan ngoãn, chỉ chút kẹo đường ngọt ngào từ từ nổi lên trong đáy lòng cũng có thể vui vẻ rất lâu. Tiểu Tú vẫn luôn cơ trí thành thục hơn so với Tiểu Huân hai phần, cậu nhìn thấy thứ tình cảm này chỉ là một hạt mầm mãi mãi không nở thành hoa, chỉ có điều mỗi ngày nhìn dáng vẻ trông mong của Tiểu Huân, không đành lòng hắt một chậu nước lạnh. Quả nhiên không ngoài dự đoán, lúc Tiểu Huân mười lăm tuổi, Tiểu Doãn mười ba tuổi, lần này đổi lại thành mối tình đầu của Phác Doãn Nhi, không chút do dự, nhãn lực thật tốt nhìn trúng ngay báu vật trong lòng anh trai.

Nhà họ Phác có con trai trưởng thành, lực sát thương của Tiểu Doãn từ mẫu giáo bắt đầu càng ngày càng tăng, khi cậu ta mười lăm tuổi, nghiễm nhiên đã là một người xinh đẹp, nhìn quanh còn thẹn thùng, mặt mày ngây ngô, môi hồng răng trắng. Bộ dáng của Tiểu Huân khi mười bảy tuổi nhìn một cách đơn thuần cũng không khó coi, nhưng mà cùng với cậu em trai ruột so với nhau thì kém hơn không chỉ một chút.

Lúc đó công tử nhà họ Ông dáng vẻ đã không khác bây giờ là mấy, gương mặt thanh tú tuấn lãng, nhưng cá tính trầm mặc lầm lì đã hoàn toàn định hình. Chỉ có hai anh em nhà họ Phác cùng với Trương Mẫn Tú dám lúc thắng lúc bại, lúc bại lúc thắng đấu tranh anh dũng xung quanh anh ta, Trương Mẫn Tú là vì hộ giá, hộ tống cho Tiểu Huân, còn Tiểu Huân cùng Tiểu Doãn là vì có cùng một trái tim giống nhau.

Suy nghĩ của Trương Mẫn Tú thông tuệ hơn so với Chí Huân, lý trí hơn so với Doãn Nhi, nhưng thế nào cũng không nhìn ra được tâm tư của Ông Thành Vũ. Người này che dấu tâm tư của mình quá tốt, đối xử với họ đều bình đẳng, không nói nhiều hơn một câu với Chí Huân, mà cũng không cười nhiều hơn với Doãn Nhi một cái. Cho đến một ngày, Chí Huân vì thi tốt nghiệp trung học thức đêm đọc sách khiến bản thân mệt mỏi nằm sấp xuống, phát sốt ba ngày liền, ở trên giường nằm chừng một tuần, khi cậu đang từ trong giấc ngủ mê man tỉnh lại, Ông Thành Vũ đang ngồi bên giường nhìn cậu, sắc mặt vẫn trầm lạnh trước sau như một, Tiểu Huân ngủ đến hồ đồ đương nhiên không nhìn thấy sự lo âu nơi đáy mắt anh.

Cậu sốt đến lơ mơ cả đầu, trong lúc nhất thời không biết tại sao Ông Thành Vũ đã là sinh viên đại học rồi còn xuất hiện trong phòng của mình được.

Ông Thành Vũ dĩ nhiên sẽ không nói với cậu, nghe tin cậu ngã bệnh, đêm hôm đó anh liền mua vé trở về.

Thật ra thì, đêm đó Ông Thành Vũ chỉ nhàn nhạt nói một câu: "Phương pháp học tập của em không đúng, anh tới phụ đạo cho em."

Trương Mẫn Tú thấy kỳ quái, chẵng lẽ đây chính là bông hoa kì tích trong truyền thuyết kia? Cái gì mà chân thành kiên định như kiềng ba chân cũng có mấy phần đạo lý?

Trương Mẫn Tú không kháng cự được trái tim nhiệt huyết sôi trào chạy tới hỏi Ông Thành Vũ, có phải anh có ý với Tiểu Huân nhà họ Phác? Mà Ông thiếu gia người ta ngay cả cái trợn mắt cũng chẳng buồn quăng cho cậu, im lặng là vàng.

Trương Mẫn Tú mừng rỡ, im lặng là tốt, im lặng chính là cam chịu.

Trương Mẫn Tú cũng không dám khinh thường, nhỡ đâu lại xuất hiện cái gì sai sót, Tiểu Huân mà không vui chẳng phải sẽ lôi cậu ra bầm thây vạn đoạn. Tự ngẫm nghĩ liên tục, Trương Mẫn Tú tính cứ giữ im lặng, dù sao bọn họ có thời gian chung đụng một tháng, JQ[1] có thể từ từ bồi dưỡng, tương lai sẽ tươi sáng rộng mở.

[1] Gian tình

Nào ngờ, một tháng còn chưa khơi nổi JQ, trái lại khiến cho hai người chẳng khác nào kẻ xa lạ.

Sau đó, Tiểu Doãn tung hết sức lực nhảy lên vị trí đầu, một bộ vẻ mặt bạn trai của Ông Thành Vũ, làm cho Trương Mẫn Tú nhìn mà ói ra máu, hận không thể tát cho cậu ta mấy cái bạt tai. Ông Thành Vũ lại trốn vào tháp ngà, không lâu sau, sự hợp tác giữa hai nhà Phác - Ông xuất hiện tranh chấp, tan rã không không vui, nhà họ Ông bực bội chuyển nhà, Ông Thành Vũ không còn xuất hiện ở nhà họ Phác nữa.

Mà nay thoáng cái đã 5 năm trôi qua, Chí Huân so với thiếu nam mười bảy tuổi kia đã trưởng thành hơn rất nhiều, đóa hoa chưa kịp nở kia cậu đã chôn sâu dưới đáy lòng. Nhìn em mình cả ngày khoe khoang Ông Thành Vũ dài Ông Thành Vũ ngắn, cậu đại đa số đều mỉm cười một tiếng cho qua, thỉnh thoảng còn có thể phụ họa một câu. Trương Mẫn Tú có chút nghĩ mãi không thông, thời kỳ ra hoa rõ ràng còn chưa tới mà đã úa tàn, đây là chuyện gì xảy ra, cậu sống chết quấn lấy hỏi, Chí Huân mới khoát tay, lắc đầu một cái, anh không thích cậu, chỉ đơn giản như vậy.

Yêu thầm là một đám mây trôi xinh đẹp, ẩn sau ánh mặt trời, không bao giờ xuất hiện lại nữa.

Trương Mẫn Tú trước khi xuất ngoại thật lo lắng cho Phác Chí Huân sẽ vì yêu thầm không được, bị kích thích khiến cho tâm hồn u ám, dẫn đến vì yêu mà hận, tâm lý vặn vẹo. Không ngờ rằng Phác Chí Huân vẫn tiếp tục ăn no ngủ tốt, chạy tốt nhảy tốt, tinh thần phấn chấn mạnh mẽ, trưởng thành như một thanh niên đầy chí tiến thủ. Chỉ có điều từ đó về sau, Trương Mẫn Tú không còn nghe thấy Phác Chí Huân nói qua coi trọng người nào nữa, so với việc thân thiết với một ai đó, cậu sống cuộc sống nhàn tản tự do, một mình hưởng thụ chủ nghĩa độc thân.

Bây giờ, với vấn đề của Trương Mẫn Tú, Phác Chí Huân chỉ trả lời: "Chắc là vẫn tốt thôi."

"Cậu xác định?"

Phác Chí Huân hồi tưởng lại Tiểu Doãn trước mặt cậu thân thiết gọi Ông Thành Vũ, gật đầu một cái: "Mình chờ uống rượu mừng của bọn họ."

"...."

Cũng tốt, phải tiễn cái cũ đi, mới có thể nghênh đón cái mới.... Nhưng mà, vì sao cậu lại thấy không cam lòng như vậy!

"Cậu gọi Ông Thành Vũ đi!"

Chí Huân cảnh giác nói: "Làm gì?!"

Trương Mẫn Tú khí thế hùng hổ: "Anh đây về nước, đương nhiên phải cần người tẩy trần đón gió, để ông ấy chuẩn bị cho anh đây một mâm."

Chí Huân gửi tin nhắn cho Ông Thành Vũ, cho rằng phải một lúc lâu anh mới nhắn lại, không ngờ anh nhanh chóng đã trả lời, nói là hẹn ở Đại quan viên.

Trương Mẫn Tú quyết đoán xách Phác Chí Huân lên, leo lên chiếc xe thể thao khoe khoang tứ phía kia của cậu hỏa tốc phóng tới hiện trường, trực tiếp ngồi xuống chỗ đặt trước, lúc Ông Thành Vũ đến đã thấy hai người này ngồi ở bên trong tự mình ăn uống, không khỏi sửng sốt.

Trương Mẫn Tú bất mãn liếc Ông Thành Vũ, con ngươi nhấp nháy, đôi mắt nhỏ dính vào trên người Ông Thành Vũ giống như không dứt ra được.

Uây, mấy năm không thấy, thiếu gia nhà họ Ông này nhân khuôn cẩu dạng càng ngày càng có khuôn có dạng, cũng khó trách hai anh em nhà họ Phác khó mà coi trọng được người khác, mấy thứ hàng vớ vẩn kia làm sao có thể so với thứ cực phẩm như vậy được! Nhưng mà, cái mặt than của tên này vẫn trước sau như một, đáng đánh đòn.

Trương Mẫn Tú rất tà khí nói: "Động tác chậm như vậy, mấy năm không gặp là không để em vào mắt nữa hả?"

Ông Thành Vũ liếc một cái, bỏ áo khoác xuống, tiện tay khoác áo lên ghế dựa: "Công ty có cuộc họp."

"Rồi rồi, này, ăn đi, cái này, cái này, cái này," Trương Mẫn Tú chỉ vào mấy món ăn đắt tiền nhất, "Tiểu Huân nói muốn ăn, chai rượu kia nữa, em mở hai chai."

Chí Huân đang ăn ngon lành, vừa nghe thấy cậu ta gài tang vật giá họa cho mình, đột nhiên ngẩng đầu, vừa vặn chống lại tầm mắt nhìn qua của Ông Thành Vũ, trong mắt đen tuyền sâu không thấy đáy, ánh nhìn của đôi mắt này khiến cho người ta có một loại ảo tưởng. Khựng lại một giây, Chí Huân lại cúi đầu, dưới chân hung hăng đạp cho Trương Mẫn Tú một phát.

Trương Mẫn Tú nhăn nhó, gắp một miếng gan lợn thả vào trong bát Chí Huân: "Nào, ăn nhiều một chút."

Phác Chí Huân nhìn miếng gan lợn, sắc mặt giống hệt như gan lợn, Trương Mẫn Tú đại gian đại ác, cậu ghét nhất là ăn gan lợn, còn ném vào trong bát cậu, có cần phải nhỏ mọn thế không hả!

"Muốn ăn gì cứ chọn." Ông Thành Vũ thu hồi tầm mắt, lạnh nhạt trả lời một câu.

"Tiểu Huân, còn muốn ăn cái gì? Tiểu Vũ nói tùy cậu chọn đấy."

Phác Chí Huân đem gan lợn lựa ra vứt qua một bên: "Cậu muốn ăn thì cứ ăn, đừng có lấy tôi ra ngụy trang."

"Ây da, cái này thì không đúng, tôi muốn ăn nhưng Tiểu Vũ không chịu cho thì làm sao bây giờ, cậu muốn ăn thì không thành vấn đề nữa."

Phác Chí Huân nghe thấy trong lời này của cậu ta có chút cổ quái, nhíu nhíu mày: "Cậu suy luận cái kiểu gì vậy."

Trương Mẫn Tú cười hì hì nói: "Em nói không sai chứ, Ông thiếu gia?"

Ông Thành Vũ nhấp một ngụm trà, rũ mắt xuống, lông mi che khuất chút ánh sáng nơi đáy mắt, không hề lên tiếng.

Chí Huân cố gắng đóng vai một kẻ háu ăn, như vào chỗ không người, Ông Thành Vũ ngồi đối diện cậu, cậu ngay cả đầu cũng không dám nhấc bừa, trên bàn cơm chỉ nghe thấy tiếng Trương Mẫn Tú bô bô không dứt.

Thấy hai người kia một thì chẳng khác nào đầu gỗ, một thì lại hệt như cái thùng cơm, Trương Mẫn Tú trong lòng bốc hỏa, nghĩ bụng hai người dù sao cũng là quen biết từ nhỏ, làm sao còn vô cảm hơn cả như lần đầu gặp mặt, thậm chí còn giống như thân thiết oán niệm sống lại vậy.

"Khụ... khụ...," Không bày ra đòn sát thủ thì không được rồi, Trương Mẫn Tú gắp một khúc cá giả vờ giả vịt hỏi Chí Huân, "Tiểu Huân, cậu với Khang Nghĩa Kiện thế nào, nghe nói cậu qua nhà anh ta rồi hả?"

Động tác gắp thức ăn của hai bên ngừng lại, Ông Thành Vũ nhìn về phía Phác Chí Huân, trên mặt không có biểu hiện gì, một lát sau, anh tiếp tục động tác, Chí Huân vẫn há miệng, im lặng nhìn Trương Mẫn Tú, đứa nhỏ này hôm nay uống nhầm thuốc sao, đi khắp nơi phá cậu.

Trương Mẫn Tú dùng khuỷu tay huých cậu: "Nói một chút đi, tôi còn chưa nhìn thấy nhân vật trong truyền thuyết kia bao giờ, anh ta trông thế nào?"

Phác Chí Huân kinh ngạc một chút, bình tĩnh tiếp tục dùng bữa, hàm hồ nói: "Không biết."

"Có đẹp trai không?" Trương Mẫn Tú dồn ép từng bước, "Có đẹp trai được như Tiểu Vũ không?"

Chí Huân bất đắc dĩ, lúng túng nói: "Anh ta là ông chú rồi!"

Trương Mẫn Tú xem thường, hai con mắt còn lấp lánh như sao: "Ông chú thì sao, ông chú cũng có thể rất quyến rũ, tôi đây cứ thích ông chú đấy."

"Khang Nghĩa Kiện...." Ông Thành Vũ vẫn giả bộ đầu gỗ bên kia cuối cùng cũng lên tiếng.

Trương Mẫn Tú kích động một trận, ngưng thần nhìn chằm chằm mong đợi câu tiếp theo của anh.

Ông Thành Vũ mở mắt, ánh mắt đặt trên khuôn mặt có chút thận trọng của Chí Huân, anh nhìn cậu một hồi, chớp mắt dừng lại này lại bị anh không dấu vết lướt qua, anh nhìn tấm bình phong phía sau lưng Phác Chí Huân, nói: "Anh ta không phải một nhân vật đơn giản, tôi biết Tiêu Tổng của tập đoàn Ngự Phong bị anh ta làm cho nhà tan cửa nát, trước đêm anh ta tự sát, đã quỳ trước cửa nhà Khang Nghĩa Kiện cả đêm, nghe nói Khang Nghĩa Kiện đang ở trong nhà vui đùa với tình nhân, không hề để ý gì tới anh ta, ngày thứ hai Tiêu Tổng tự sát, hôm tang lễ của anh ta, Khang Nghĩa Kiện đã thu mua công ty của anh ta."

Chí Huân nghe xong có hơi sửng sốt, Trương Mẫn Tú cũng tặc lưỡi hít hà, vậu vội hỏi Chí Huân: "Cậu biết không?"

"Nghe nói qua, không rõ lắm..." Chí Huân cũng phản ứng kịp, "Chuyện này cũng không liên quan đến tôi, tôi đâu có quen với anh ta."

Ông Thành Vũ thưởng thức chén rượu trên tay, tầm mắt từ đôi môi đang nói chuyện của Chí Huân chuyển qua vành tai đã đỏ lên của cậu, cậu chỉ cần uống chút rượu thôi sẽ dễ dàng đỏ mặt, vành tai hồng hồng, dưới làn da mỏng tựa hồ như có thể thấy mạch máu màu xanh, ửng lên sự sáng bóng khả ái, không biết là do tác dụng của rượu hay là do gấp gáp, mặt của cậu so với bình thường càng thêm hồng.

Anh cúi đầu, chén rượu chiếu rọi lên nét mặt chẳng hơn gì.

Phác Chí Huân đối với người như Khang Nghĩa Kiện không có cảm giác chân thực, người khác nói anh ta đáng sợ thế nào ra sao, ngay cả cha cậu nhìn thấy Khang Nghĩa Kiện cũng sẽ sợ ra một thân mồ hôi lạnh, cũng không biết là có phải do thần kinh cậu không đủ nhạy cảm hay không, cậu một chút cũng không cảm thấy. Phác Chí Huân không nhịn được hồi tưởng lại, thật ra thì dáng dấp của Khang Nghĩa Kiện rất nhẹ nhàng quân tử, mặc dù đã 35 tuổi, nhưng anh ta bảo dưỡng rất tốt, có thể nhìn trẻ hơn đến 6, 7 tuổi, cử chỉ đối đãi với người khác của anh ta lại tao nhã lễ độ, nói chuyện mỉm cười vừa đủ, như thế xem ra, khả năng bị lừa gạt bởi vẻ ngoài quá mạnh mẽ, Sói xám đội lốt Cừu vui vẻ thì ra cầm thú như vậy! Cậu gọi anh ta là cầm thú thật đúng là không có sai mà.

"Tiểu Huân, tiền đồ đen tối rồi." Sau khi ăn xong, Trương Mẫn Tú một câu trọng tâm nói với cậu, "Không ngờ lần này cậu gặp được mặt hàng khó trị như vậy."

"..."

"Nói tóm lại, không thể bị túm lại." Trương Mẫn Tú nói xong lại bổ sung, "Nhưng mạng nhỏ là trên hết, đừng có đập đầu mà chết đấy. À..., còn nữa, có chuyện thì nhớ phải tìm Ông Thành Vũ giúp một tay, mặc dù mặt than có hơi khó coi một chút, nhưng mà nếu ông ấy biết Khang Nghia Kiện khó đối phó, nhất định sẽ giúp cậu."

"Đâu có khoa trương như vậy, cậu đừng có đoán mò..."

Phác Chí Huân còn nói chưa hết lời, đột nhiên bị người ta ác độc xô một cái từ phía sau, cậu lảo đảo một cái, ngã về phía trước mấy bước mới đứng vững, vội vàng quay đầu lại nhìn: "Ai vậy!... Tiểu Doãn?"

Khuôn mặt mỹ nhân của Phác Doãn Nhi giận đến tím tái, lạnh đến sắp rớt ra, trong mắt là lửa giận ngập trời, bộ dạng như muốn ăn thịt người hủy luôn xương: "Phác Chí Huân! Anh có phải không biết xấu hổ không! Câu được Khang Nghĩa Kiện rồi, còn chạy tới câu Ông Thành Vũ sao?!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info