ZingTruyen.Info

Edit Chong A Em Khong Muon Pha San Lam Mien Mien

Editor: Tĩnh Tĩnh Yên Yên





Đối với nhiều người, có mấy trăm vạn trong tay là điều xa xôi không thể với tới. Nếu một người bình thường qua một đêm có thể kiếm được mấy trăm vạn thì đó là cả gia tài từ trên trời rơi xuống. Nhưng ở hào môn, ly hôn mà chỉ có thể được mấy trăm vạn, ai nghe xong mà không bình luận một chữ 'thảm'?

So sánh một cách đơn giản, một cặp vợ chồng bình thường ly hôn mà trong tài khoản của bọn họ có mấy chục vạn tệ tiền tiết kiệm, nhưng người chồng lại chỉ cho vợ mấy trăm tệ, nếu đăng lên Weibo, loại tra nam này nhất định sẽ bị mắng đến cha mẹ cũng nhận không ra.

Đồng Vũ Vụ tức giận đến nỗi bàn tay đặt trên đầu gối cũng nắm chặt thành quyền.

Nếu chuyện bi thảm như vậy lại xảy ra ở trên người cô, cô thật sự hoài nghi mình trong tiểu thuyết có phải sẽ đồng quy vu tận với Phó Lễ Hành hay không.

Cô cố gắng bình tĩnh, bắt đầu nghiêm túc suy xét về tình cảnh trước mắt của mình. Nói thật thì mối quan hệ giữa nhà họ Đồng và nhà họ Phó không tính là thông gia.

Từ thời học sinh, tuy cô có chút danh tiếng trong giới phú nhị đại ở Yến Kinh, nhưng thực chất chỉ là một đại tiểu thư nhà họ Đồng có tiếng mà không có miếng. Trên tay cô chẳng có gì mà lại có thể gả cho Phó Lễ Hành, làm cho cả đám người phải mở to mắt mà nhìn. Phó Lễ Hành coi trọng cái gì ở cô đây?

Hôn ước giữa hai nhà vốn chỉ là lời nói ngoài miệng của ông nội cô và ông nội Phó, ai cũng biết đó chỉ là lời nói vui đùa trong lúc ông nội hai bên uống quá chén, cô chưa từng dám nghĩ là thật. Nhưng hơn hai năm trước, Phó Lễ Hành lại cầu hôn với cô, lý do của hắn cũng rất đơn giản, hắn không muốn phá vỡ hôn ước mà ông nội đã đặt ra.

Ở bên Phó Lễ Hành mấy năm, cô biết hắn không phải là loại người xem lời trưởng bối nói như Thiên Lôi sai đâu đánh đó. Có lẽ hắn ngại phiền toái, cũng có lẽ hắn không muốn bỏ sức đi đối phó với mối quan hệ hôn nhân môn đăng hộ đối. Kết hôn với cô, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Đối với cô thì cho dù một hai tháng không thấy người, cô cũng không có ý kiến gì, quả thực là một người "vợ hiền" đến cỡ nào a! Cô cảm thấy, nếu để cho người khác đảm đương vị trí Phó thiếu phu nhân, cuộc sống của Phó Lễ Hành tuyệt đối sẽ không nhẹ nhàng thoải mái như vậy đâu.

Đang lúc Đồng Vũ Vụ tức giận không thôi, Phó Lễ Hành vẫn luôn nhắm mắt dưỡng thần đột nhiên mở mắt, "Tôi nhớ sinh nhật của em sắp tới rồi."

"Dạ." Đồng Vũ Vụ nghĩ thầm, từ lúc cô 22 tuổi đã ở bên hắn, đến nay đã 25 tuổi, nếu hắn có chút lương tâm ——

Không, sai rồi.

Nhà tư bản như hắn vốn không có loại ý nghĩ này.

"Tháng sau là sinh nhật 25 tuổi." Cho dù trong nội tâm đã đem hắn lăng trì mấy trăm lần, Đồng Vũ Vụ vẫn phải cười hì hì nói, "Thời gian trôi nhanh quá nhỉ, nháy mắt chúng ta kết hôn đã hai năm, bây giờ nhớ lại, mọi chuyện giống như chỉ vừa mới xảy ra hôm qua."

Nhớ tới hôn lễ thế kỷ kia, tâm lý Đồng Vũ Vụ mới cân bằng được một tí.

Có lúc nhàm chán, cô sẽ ngẫu nhiên xem lại băng ghi hình ngày hôm đó, từ áo cưới, lễ phục, cho tới hoa cầm tay, không có gì là không hoàn hảo.

Hôn lễ kia ngốn hết bao nhiêu tiền thì cô không biết, nhưng rất nhiều kẻ có tiền mỗi lần nhớ tới con số kia thì thịt cũng đau.

Phó Lễ Hành hiển nhiên không có tâm tình cùng cô nghĩ về quá khứ, đàn ông không coi trọng hôn lễ giống như phụ nữ, ký ức hắn khắc sâu nhất chính là ngày đó khiến hắn rất mệt.

"Sinh nhật này em muốn quà gì?" Phó Lễ Hành từ trước đến nay đều rất trực tiếp, "Du thuyền thì sao?"

Ai mà không thích lễ vật như vậy chứ.

Nếu là lúc trước, Đồng Vũ Vụ đã sớm vui vẻ. Nhưng hôm nay, cô lại cười không nổi.

Ở Yến Kinh, cấp bậc của nhà họ Đồng chỉ có thể coi như trung - hạ lưu, nhưng nhà họ Phó chính là trên đỉnh của kim tự tháp!

Trước khi cô ở cùng một chỗ với Phó Lễ Hành, đám tiểu thư kia đã sớm loại cô ra khỏi vòng tròn danh viện*. Tài sản cha mẹ để lại cho cô có hạn, Đồng thị lại không có quan hệ gì tới cô. Nhà họ Đồng có hai người con trai, lúc phân nhà ra ở riêng, công ty được giao cho bác cả, cha cô chỉ được chia cho một ít tiền. Ông một mình gây dựng sự nghiệp, tuy không tính là thất bại, nhưng cũng không tính là thành công. Một nhà bác cả xem trọng thể diện, sau khi cô đính hôn với Phó Lễ Hành thì mới cho cô một ít cổ phần, nhưng tiền hoa hồng mỗi năm cô được chia không nhiều.

Người như cô ở cùng Phó Lễ Hành, không cần mẹ Phó mở miệng, cô cũng rất thức thời mà viết cam kết trước hôn nhân. (TY: là loại cam kết về phân chia tài sản trong trường hợp 2 vc ly hôn. Nếu không có cam kết trước hôn nhân, sau khi ly hôn, tài sản sẽ được chia đều cho cả 2)

Đương nhiên, loại cam kết này có hay không cũng vậy thôi, khôn khéo như nhà họ Phó đã sớm tính toán tốt tất cả, một khi cô cùng Phó Lễ Hành ly hôn, bọn họ có mấy ngàn loại phương thức để cho cô không lấy được dù chỉ một đồng.

Cô không trách ai, nếu cô là Phó Lễ Hành, hoặc là mẹ Phó, thì cũng sẽ làm như vậy.

Hiện tại, căn biệt thự cô đang ở trên danh nghĩa không phải là của cô, trang sức, siêu xe du thuyền mà Phó Lễ Hành đã tặng, chỉ cần hắn có tâm thì tuyệt đối có thể lấy lại toàn bộ.

Nhưng theo lý thì những cuộc ly hôn trong giới hào môn thường sẽ không quá thê thảm. Nếu là trước đây, cô sẽ không bao giờ tin chuyện ly hôn với một phú nhị đại như Phó Lễ Hành mà chỉ được có mấy trăm vạn!

.

"Thích, em muốn cùng anh ra biển chơi." Đồng Vũ Vụ nói trái lương tâm.

Trong đầu cô đều bị mấy trăm vạn chiếm cứ.

Cô thật muốn hỏi Phó Lễ Hành một câu, lương tâm anh bị chó ăn rồi hả?! Tôi ở bên cạnh anh lâu như vậy, cho dù là đại gia bao dưỡng tình nhân thì phí chia tay cũng phải trên mấy trăm vạn chứ?!

Phó Lễ Hành nhẹ giọng cười: "Tôi có lẽ sẽ phải bận thêm một đoạn thời gian nữa. Nhưng em yên tâm, ngày sinh nhật tôi nhất định sẽ giành thời gian cho em."

Vẻ mặt Đồng Vũ Vụ vừa kinh ngạc vừa vui vẻ, cắn cắn môi dưới, bộ dáng quá mức cảm động mà cầm lòng không đậu, lấy hết can đảm kéo hắn tay, "Vậy anh nói lời phải giữ lời."

Cô luôn nhớ rõ mỗi vị trí và nhiệm vụ của mình, ở những nơi không ai nhìn tới được, ví dụ như trên giường, cô không bao giờ biểu hiện quá thẹn thùng. Nhưng chỉ cần ra khỏi phòng ngủ, lúc đối mặt với Phó Lễ Hành thì cô luôn diễn hình tượng một cô gái nhỏ đáng yêu hay ngượng ngùng.

Dù sao trực nam đều bị mù.

Cô sùng bái hắn, thích hắn, luôn tỏ vẻ mình là một cô gái lần đầu tiên trải qua chuyện yêu đương, vui sướng đến đỏ bừng mang tai mà lại không dám trắng trợn biểu hiện ra. Mà hắn, ngẫu nhiên cũng sẽ đáp lại.         

Phó Lễ Hành trái lại cầm tay cô, "Yên tâm."

***

Đụng phải mối tình đầu và chồng của cô ở trung tâm bách hoá, đối với Tần Dịch chính là một sự kiện cần phải uống rượu giải sầu.

Khắp chân trời này nơi nào mà chả có hoa thơm cỏ lạ. Đây là câu nói mà ba năm qua Tần Dịch được nghe nhiều nhất. Không ai biết, bởi vì muốn quên Đồng Vũ Vụ mà hắn đã thử qua rất nhiều cách. Hắn thiếu chút nữa còn lên giường với một cô gái xa lạ, chỉ thiếu một chút nữa thôi. Lúc đó hắn đột nhiên nghĩ tới đoạn thời gian yêu đương với cô, chỉ cần cầm tay cô thôi cũng đủ làm cho tim hắn như muốn nhảy khỏi lồng ngực......

Nếu không phải cô thì còn ý nghĩa gì nữa.

Hắn không quên được cô, ba năm trước, hắn còn có thể lập hùng tâm tráng chí đợi cô ly hôn. Bây giờ, khi hắn đã tiếp nhận công ty gia đình, biết được sự cong cong quẹo quẹo trên thương trường thì hắn mới hiểu ra. Trừ phi là Phó Lễ Hành không cần cô, nếu không cô tuyệt đối sẽ không chủ động ly hôn.

Phó Lễ Hành sẽ không cần cô sao?

.

"A Dịch, tôi nói thẳng cho cậu biết, năm đó Phó lão phu nhân vốn dĩ vừa ý con gái của nhà họ Hướng, người lớn hai nhà cũng đã bàn bạc với nhau, chỉ thiếu một chút nữa là ván đã đóng thuyền. Nhưng lúc ấy, Phó Lễ Hành lại gạt bỏ không biết bao nhiêu áp lực, cho truyền ra tin tức hắn cùng Đồng Vũ Vụ đi du lịch ở Nhật Bản."

"Tôi cũng không sợ cậu tức giận, lúc ấy tất cả mọi người đều cảm thấy Phó Lễ Hành chỉ xem Đồng Vũ Vụ là người tình. Trong cái vòng tròn này, tuy nói hôn nhân là một vợ một chồng, nhưng có mấy người thực sự tuân thủ. Khi đó ai mà không nghĩ Đồng Vũ Vụ là tình nhân được bao nuôi bên ngoài của Phó Lễ Hành."

"Mà cũng đúng. Cậu thử nghĩ đi, đến nhà họ Tần còn không cho phép Đồng Vũ Vụ vào cửa, khó tính như nhà họ Phó lại càng không thể cho phép. Phó Lễ Hành cũng đâu phải là tên ngốc, sao hắn có thể chọn một người vợ không những không thể trợ giúp, mà còn có khả năng kéo chân hắn?!"

"Nhưng rốt cuộc, hắn cũng kết hôn với Đồng Vũ Vụ. A Dịch, cậu tranh lại hắn sao?"

Ở Yến Kinh, rất nhiều người kết hôn không phải xuất phát từ tình yêu, có rất nhiều gia tộc liên hôn chỉ vì tính toán cuộc hôn nhân này có thể mang đến bao nhiêu lợi ích, bao nhiêu cơ hội. Nhưng Đồng Vũ Vụ và Phó Lễ Hành chính là ngoại lệ, không ai cho rằng cuộc hôn nhân của bọn họ là liên hôn. Chính Phó lão phu nhân cũng từng than thở với mấy người bạn thân, bà thật không nhìn ra con trai mình lại là một kẻ si tình.

Tần Dịch cảm thấy mình rất buồn cười, vừa rồi còn vì Đồng Vũ Vụ ngây ngẩn mà mừng thầm.

Vốn dĩ hắn không tính đi quán bar, từ trung tâm bách hoá đi ra bãi đỗ xe chuẩn bị trở về, hắn bỗng nhận được điện thoại từ một hồ bằng cẩu hữu* lâu năm.

"A Dịch, cậu mau tới đây. Thật đó, tới quán bar Vu Trì đi, cậu chắc chắn sẽ bất ngờ! Ài, cũng không úp úp mở mở với cậu, quán bar này có một nữ phục vụ, cmn, ngoại hình giống Vũ Vụ lắm nha!"

Trong điện thoại vang lên một giọng nam bất mãn: "Cậu đây là vũ nhục ai thế hả, đi khắp nơi lừa đảo ăn vạ, con mẹ nó Sprite khác với Lôi Bích!"





Editor: Cám ơn mọi người đã ủng hộ. Yêu mọi người nhiều lắm lắm ('ε ). Thuận tay thì vote cho t 1 sao với nha~ muahhhh♡♡♡

Chú thích:

* danh viện: nhà quyền quý danh giá, gia thế hiển hách trong giới thương lưu.

* hồ bằng cẩu hữu: ý chỉ bạn bè xấu, chỉ biết rủ rê ngời khác ăn chơi trác tán, suốt ngày làm chuyện xấu.

* Sprite vs Lôi Bích: tuy giống nhau nhưng Lôi Bích không phải là Sprite. Ý Tần Dịch là dù cô gái kia có giống cũng không phải là Đồng Vũ Vụ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info