ZingTruyen.Info

[Edit Cao H - Dạy Dỗ Công Chúa Nữ Nô]

Chương 71: Nhóm Phu Quân

DanHy91

Edit : Đàn Hy

Mộ Thiển Thiển không biết nói gì hơn.

Nếu nàng nói hắn là người trong phủ nàng, hẳn là phải vô điều kiện đứng về phía nàng, không thể thiên vị Ngũ hoàng tỷ, hắn nhất định sẽ cười nàng si tâm vọng tưởng.

Nàng không nói lời nào, nhưng thật ra Hiên Viên Liên Thành nhấp nhấp môi mỏng, hừ một câu: "Cuối cùng nhặt về đầu óc."

Hai công chúa ở trên đường đánh lên tới trước sau là hậu cung gièm pha, chuyện mà lớn hai bên đều đến đã chịu trừng phạt, nhiều một chuyện không bằng ít một chuyện, lớn thêm đối ai đều không tốt.

Huống chi cùng Mộ Minh Châu xung đột, đối nàng không có nửa điểm chỗ tốt.

Nhưng Thiển Thiển lại vẫn không rõ: "Vì sao ngài sợ tỷ ấy?"

Hiên Viên Liên Thành nhướng mày, hừ lạnh: "Ta sợ tỷ ấy?"

"Chẳng lẽ không phải sao?" Nàng vừa rồi bực bội với hắn , nói hắn thích Ngỹ hoàng tỷ kỳ thật cũng chỉ là lời nói khi giân thôi.

Từ lúc đầu tiên bọn họ gặp Mộ Minh Châu, rồi đến ở đại sảnh  tranh chấp, nàng rõ ràng có thể thấy được hoa si ngũ hoàng tỷ rõ ràng thích hắn mà thôi, hắn đối nàng ta lại là không có nửa điểm tình nghĩa.

Chỉ là vừa rồi hỏa che mắt, chỉ là vì phát tiết, lời nói đều buột miệng thốt ra.

Nhưng nàng thật sự không rõ, cả Thái Hậu đều phải kiêng kị hắn, hắn vì sao sợ Mộ Minh Châu?

Nàng từ trên giường bò dậy, quỳ gối trước mặt hắn nhìn thẳng: "Nếu không phải bởi vì sợ tỷ ấy, vì sao không cho ta chọc tỷ ấy?"

Hiên Viên Liên Thành buông cổ tay nàng ra, thu dọn lại thuốc, đứng lên đi đến giữa phòng.

"Không nghĩ tới cô thật sự quên hết  chuyện quá khứ." Trầm ngâm nửa khắc, lại nói: "Nếu đã quên nhắc tới cũng vô ích."

Mộ Thiển Thiển cảm thấy hắn không nguyện ý kể? Có lẽ với hắn mà nói đã quên thì đã quên, nhưng  nếu nàng không biết chuyện quá khứ, sau này nên dùng thái độ gì đối mặt với Mộ Minh Châu?

Chẳng lẽ thật sự muốn nàng luôn sợ nàng ta vẫn muốn bị nàng ta bắt nạt sao? Nàng thế nhưng nuốt không trôi.

"Nếu sau này tỷ ấy còn đánh ta, ta đây......"

"Vậy đánh trả." Hôm nay biểu hiện  của nàng tuy rằng có điểm chọc hắn tức giận, rồi lại bởi vậy khiến cho hắn một loại hứng thú khó có thể miêu tả.

Nhìn nàng dám phản kháng Mộ Minh Châu, cảm thấy Thất công chúa có chút mới mẻ, cũng làm hắn có một tia bất ngờ.

Hắn xoay người, không hề nhìn nàng: "Sống không cần thiết luôn là thật cẩn thận, muốn là gì thì làm."

Cuối cùng Thiển Thiển cũng hiểu rõ minh bạch, quá khứ của Thất công chúa nhìn như phong cảnh, nhưng ở nơi chốn bị quản chế.

Trước không nói Đông Lăng Mặc, chỉ là Mộ Minh Châu, nghĩ đến khẳng định là bởi vì trong tay nàng ta có nhược điểm của mình, cho nên mới dám không kiêng nể gì mà đánh nàng.

Nếu không khi ở đại sảnh Thái Hậu đối Rhất công chúa kia có sủng nịch cùng thiên vị, Mộ Minh Châu đối với Thái Hậu kia sợ hãi, chỉ là nàng đối với Mộ Minh Châu cũng không dám động nửa sợi lông.

Nhưng nàng chẳng những động, còn tát cho nàng ta một cái.

"Ta có phải làm ra chuyện gì, có chứng cứ lưu lại trong tay tỷ ấy?"

Đã muốn chạy tới bên cạnh bàn Hiên Viên Liên Thành ngoái đầu nhìn lại nhìn nàng một cái, ánh mắt phức tạp: "Cô nghĩ vậy?"

Thiển Thiển lắc lắc đầu, từ trên giường đi xuống, xỏ lên giày đi đến chỗ hắn: "Nếu không phải như vậy, ta vì sao sợ tỷ ấy? Thái Hậu rõ ràng thiên vị ta."

Lại một lần xác minh đây không truyện nàng viết, chuyện quá khứ nàng hoàn toàn không biết gì cả.

Hiên Viên Liên Thành trầm ngâm nửa khắc, cuối cùng ngồi xuống bàn bên cạnh, đảo một ly trà xanh, không hề nhìn nàng: "Chuyện đó không thể xem ngoài mặt, đó là chuyện của các người, muốn biết, tự đi tìm đáp án đi."

Thiển Thiển cũng không hề nói cái gì, đi đến bên cạnh hắn, đoạt cái ly trong tay ngửa đầu đem ly nước trà uống cạn, rồi cái ly không đưa cho hắn: "Uống nữa."

Hiên Viên Liên Thành nhướng mày, nhìn nàng một cái, rót thêm một ly.

Thiển Thiển lại lần nữa một ngụm uống cạn.

Vừa rồi uống không ít rượu, hiện tại yết hầu vô cùng khó chịu đại não cũng còn có chút hốt hốt.

Nàng ngồi xuống bên cạnh hắn, giương mắt nhìn hắn: "Thái Hậu bảo chúng ta lưu lại, có phải nói buổi tối hôm nay không trở về phủ?"
 
Thấy hắn gật đầu, nàng lại hỏi: "Vì sao muốn ta lưu lại?"

Tuy rằng không cần hồi phủ, có thể quang minh chính đại né tránh Đông Lăng Mặc, trong lòng nàng rất cao hứng, nhưng ở Từ Ninh Cung cảm giác cũng không an toàn.

Dù sao cũng là nơi ở của Thái Hậu, hành vi cử chỉ đều không thể có một tia phóng túng cùng chậm trễ, phải thật cẩn thận, thật không dễ chịu.

Có các gì giúp nàng có thể né tránh Đông Lăng Mặc, lại có thể sống  nhẹ nhàng vui sướng?

"Chính cô hỏi người không phải tốt sao?" Dù sao không đi tìm bà, Thái Hậu tối nay cũng nhất định sẽ làm người tới tìm bà.

Thiển Thiển còn muốn nói gì, ngoài cửa lại truyền đến tiếng cung nữ Nhu Nhu : "Liên Thành hoàng tử, Thất công chúa, Thái Hậu nương nương thỉnh các người đếndùng bữa."

"Nói với Thái Hậu, chúng ta lập tức qua." Hiên Viên Liên Thành thuận miệng đáp lời, quay đầu lại nhìn Thiển Thiển: "Chuẩn bị một chút, đi thôi."

...... Bữa tối bình đạm mà an tĩnh không khí nhẹ nhanh, Thái Hậu ngẫu nhiên sẽ cùng Hiên Viên Liên Thành nói mấy câu, Hiên Viên Liên Thành cũng chỉ là thuận miệng đáp lời, thái độ không mặn không nhạt, nhìn như thập phần ngạo mạn, rồi lại không có vẻ vô lễ.

Khó được Thái Hậu hoàn toàn không để hắn vô lễ kính thái độ đặt ở trong lòng.

Ăn uống no đủ sau, Thái Hậu lôi kéo tay Thiển Thiển muốn đi cùng về Tẩm Cung, Mộ Thiển Thiển trong lòng lại bắt đầu khẩn trương lên, nhưng thấy Hiên Viên Liên Thành không lên tiếng, nàng cũng chỉ có thể đi theo Thái Hậu, cùng bà trở về phòng.

Thái Hậu không nói lời nào, nàng cũng không dám nói  gì, cùng bà đi nhiều lắm lại phải bị hạ dược gì thôi, nhưng nếu là không đi, đó là cãi lời Thái Hậu, kháng chỉ bà lúc nào cũng có thể giết chết nàng.

Tới Tẩm Cung rồi, Thái Hậu phất phất tay, đem tất cả cung nữ thái giám khiển lui ra ngoài, mới kéo nàng đến trên giường ngồi xuống.

Thiển Thiển có loại cảm giác như đứng đống lửa, như ngồi đống, không biết Thái Hậu là ý tứ gì.

Tuy rằng bà vẫn luôn mặt mày hiền lành, thậm chí khóe mắt đuôi lông mày đều là hòa ái ý cười, nhưng Thiển Thiển vẫn cảm thấy Thái Hậu này ánh mắt quá phức tạp, nàng nhìn không hiểu, tốt nhất cũng không cần cho nàng cơ hội đi nhìn hiểu.
"Thiển Thiển, gần đây cùng nhóm phu quân trong phủ sống chung tốt chứ?"

Nhóm phu quân trong phủ?

Thiển Thiển chớp chớp mắt, ngay sau đó phản ứng lại.

Tâm tư quải quải, cuối cùng ánh mắt nàng dừng ở trên mặt Thái Hậu, dịu ngoan gật gật đầu: "Ở chung cũng không tệ lắm."

Như vậy thực sai, cũng chỉ có thể nói không tồi, ở trước mặt Thái Hậu nàng nào dám nói bậy lời nói?

Hách Liên Tử Câm cùng Phong Ảnh Dạ ở trong mắt Thái Hậu có lượng nàng không biết, nhưng nếu có thể bị nàng thu vào phủ công chúa, hai người nhất định không đơn giản.

Mà Đông Lăng Mặc Hòa Hiên Viên Liên Thành rõ ràng là Thái Hậu sở chung ái, đến nỗi bọn họ vì sao nguyện ý ủy khuất mà đến, ai biết, tóm lại có một chút là nàng có thể xác định, chính là, một đám lòng dạ khó lường.

Thái Hậu vỗ vỗ nàng mu bàn tay, cười nhạt nói: "Nếu muốn tốt, nhất định phải nghĩ cách làm cho bọn họ trở thành người của con, con tuổi còn nhỏ, rất nhiều chuyện còn không rõ, nhưng là, tương lai có một ngày con nhất định sẽ rõ."

Hơi hơi dừng một chút, bà tiếp tục nói: "Ai gia không phải hy vọng con dùng cảm tình ràng buộc bọn họ, chỉ là hy vọng bên cạnh con còn có vài vị phu quân có thể vì con ra mưu hiến kế, ngày nào đó giang sơn chẳng sợ sẽ thay đổi triều đại, ít nhất cũng có thể bảo đảm an toàn của con."

Thiển Thiển an tĩnh mà nghe bà nói chuyện, càng nghe trong lòng càng hoảng.

Nàng hiểu rõ theo như lời bà "Trở thành người của con" có ý tứ gì, đối với một người nam nhân  mà nói, gắt gao quan hệ thân thể căn bản không tính là gì, Thái Hậu là hy vọng nàng có thể bắt tâm bọn họ.

Tuy rằng, nàng xem ra việc này quả thực là rất khó.

Chính là, Thái Hậu cùng nàng nói như vậy là ý tứ gì? Cái gì mà "Ngày nào đó giang sơn chẳng sợ sẽ thay đổi triều đại"? Chẳng lẽ, bà cảm thấy hiện tại thế cục thực không xong, triều chính lúc nào cũng đều có khả năng sẽ bị người khác lật đổ sao?

Nàng vừa tới, căn bản cái gì cũng không hiểu, chỉ là an an tĩnh tĩnh nghe Thái Hậu nói chuyện, Thái Hậu nói hai câu nàng liền gật gật đầu, nàng nghiêm túc dụng tâm mà nghe.

Chỉ là, nếu Thái Hậu nói với nàng như vậy, liền đủ để chứng minh bốn nam nhân  trong phủ thật sự có bản lĩnh, chẳng sợ  náo động cũng có thể hộ nàng chu toàn.

Nhưng tiền đề là, bọn họ phải muốn nguyện ý bảo hộ nàng mới được a!

Nàng nghĩ, nếu có chuyện gìphát sinh, bốn người kia tuyệt đối chạy trốn so với ai khác đều rất nhanh, còn không mà đem nàng ném xa? Bảo hộ nàng, quả thực là nằm mơ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info