ZingTruyen.Info

[Drop] Bốn lần gả (Tứ Gả) - Mặc Thư Bạch

Chương 5

NimLin27

"Chủ tử," Xuân Tổ có chút tò mò: "Sao ngài đột nhiên lại có hứng thú với Thất công tử vậy?

Trong quá khứ, Tần Bồng chưa bao giờ quan tâm đến bất cứ ai, nàng giống như đăng thanh cổ phật không quan tâm đến sự đời, thậm chí Tần Bồng còn có chút sợ hãi Vệ Diễn, đối mặt với người em chồng này, Tần Bồng có thể trốn liền trốn, có thể tránh liền tránh. Hiện giờ nàng đột nhiên hỏi về Vệ Diễn, Xuân Tố không khỏi có chút giật mình.

"Hiện giờ cần dựa vào sự trợ giúp của hắn."

Tần Bồng giải thích: "Tự nhiên sẽ muốn nghe nhiều một chút."

Xuân Tố nghe vậy cười nói, trên mặt có chút ngượng ngùng: "Thất công tử... Nô tỳ biết được không nhiều lắm, đại khái cùng những cô nương ở Tuyên Kinh cũng không khác nhau cho lắm..."

Xuân Tố liền bắt đầu nói về Vệ Diễn.

Mười hai tuổi theo người nhà lên chiến trường, mười bốn tuổi nam tử Vệ gia đều chết trận ngoài tiền tuyến, bởi vì hắn tuổi còn nhỏ nên không được tham gia trận vây công lần đó nên may mắn còn sống sót. Khi tất cả mọi người đề cho rằng Vệ gia sẽ sụp đổ, Vệ gia trừ bỏ Tần Bồng, năm tẩu tử khác đều rời đi gả cho người khác rồi. Vệ gia lạnh lẽo, trước cửa có thể giăng lưới bắt chim, chỉ dư lại Vệ lão thái quân một mình chống đỡ Vệ gia. Đến nỗi tác dụng của Tần Bồng liền bị xem nhẹ.

Ai biết vị thiếu niên mười bốn tuổi này lại lãnh binh trở lại chiến trường, từ đó liền trở thành nhân vật cấp bậc chiến thần chiến trường, làm quân địch phía nam đường biên giới sợ vỡ mật, trở thành thần bảo hộ ở chiến tuyến phía Nam của Tề Quốc.

Hắn một đường tiến đến chức Nhất phẩm trấn nam Đại tướng quân, tay cầm ba mươi vạn vạn đại quân, mà Vệ phủ cũng vì nước lên thì thuyền lên nên địa vị ở Tuyên Kinh cũng được khôi phục lại. Bởi vì Vệ Diễn không có thể tử, vì thế ban thưởng đều được ban xuống cho Tần Bồng cùng Vệ lão thái quân, hiện giờ trân danh nghĩa của Tần Bồng gồm có đất phong, tư trang, châu báu tiền bạc, tính cả tài sản cá nhân của nàng, cũng không xác định là có bao nhiêu.

Hiện giờ mười năm qua đi, Vệ Diễn đã hai mươi tư tuổi, rất nhiều gia đình đều nhìn chằm chằm người đàn ông độc thân hoàng kim này, cứ nghĩ sẽ chờ được Vệ Diễn về thành gia lập thất, kết quả Vệ Diễn vẫn ở mãi biên cương không trở về, dựa theo lời hắn nói là quốc bất lập, gia bất thành.

"Nhưng mọi người đều nói, lần quay về này Thất công tử sẽ thành thân." Xuân Tố nói, không biết nghĩ gì liền đỏ mặt, Tần Bồng tò mò đánh giá nàng, giả vờ như không thấy trên mặt Xuân Tố đỏ bừng: "Tin tức từ nơi nào truyền đến?"

"Bởi vì Bách Hối đã đầu hàng, biên cảnh phía Nam hiện giờ cũng đã an ổn xuống, Thất công tử nếu còn năm giữ binh quyền mạnh mã như vậy, triều đình sợ là sẽ không mấy vui vẻ. Cho nên Thất công tử hắn là sẽ hồi Tuyên Kinh."

"Hiện giờ nếu chiến sự đã bình ổn, dựa theo lời hứa hẹn năm đó của Thất công tử, tất nhiên là sẽ thu xếp việc hôn nhân."

Xuân Tố cẩn thận liếc nhìn Tần Bồng một cái, trong tay Tần Bồng ôm lò sưởi, thấy được ánh mắt mong chờ của Xuân Tố, nhịn không được cười ra tiếng: "Ánh mắt ngươi là thế nào đây? Chẳng lẽ còn trông chờ tưởng rằng ta sẽ đưa người thành thông phòng của Vệ Diễn sao?"

"Chủ tử chớ nên nói lời vui đùa đó!"

Xuân Tố cuống quít mở miệng: "Thất công tử sẽ xem trong chỗ nào của nô tỳ đây?"

"Ngươi có ý tứ này thật à?"

"Chủ tử..." Xuân Tố thở dài: "Tất cả các cô nương chưa gả ở Tuyên Kinh sợ là đều có ý tứ như vậy. Nhưng nô tỳ biết thân phận mình, Thất công tử như mây trên bầu trời, nô tỳ nào dám vọng tưởng, chỉ cầu phụng dưỡng chủ tử sống tốt quãng đời còn lại."

Tần Bồng vuốt lò sưởi trong tay, cũng không dây dưa ý tứ của Xuân Tố với Vệ Diễn nữa, cao môn quý nữ, nha hoàn kỹ tử, đều giống như thiêu thân lao đầu vào lửa, nghĩ rằng sẽ có làn gió xuân đó.

Năm đó Yến Kinh thậm chí còn có bài ca dao xướng về Tần Thư Hoài:

Bắc Yến có Nam Lang,
Phương phố 60 hành.
Thân như tu trúc lập, mắt tựa nguyệt lưu quang.
Hận không thể ngày đêm tơ tưởng, chẳng trách xuân khuê khẽ muộn phiền,
Nguyện trân châu ngàn hộc, mười dặm hồng trang, đổi hắn xuân phong nhất độ, mây mưa một hồi.
Có tiếng lầm bầm, Tần lang, Tần lang.

Khi đó Tần Bồng vẫn luôn cảm thấy lời ca dao này rất ý tứ, nên thường ở trước mặt Tần Thư Hoài xướng lên.

Năm đó da mặt Tần Thư Hoài mỏng, nàng xướng một lần, hắn liền đỏ mặt một lần, giả vờ như không nghe được, nhìn chằm chằm xem sách.

Cuối cùng nhịn không được, đem nàng khiêng lên giường, đè lên đỏ mặt nói: "Nàng lại hát thì không cần trân châu ngàn hộc, mười dặm hồng trang, ta cũng khiến nàng gọi hai chữ Tần Lang đó."

Năm đó Tần Thư Hoài nghèo túng như vậy, chỉ dựa vào khuôn mặt có thể khiến nhiều cô nương hoài xuân đến như vậy, huống chi là Vệ Diễn như này hôm nay?

Có mặt có tiền có tài năng, nếu Xuân Tố không có chút ý tứ nào với Vệ Diễn, Tần Bồng mới cảm thấy không bình thường.

Tần Bồng lại từ trong miệng Xuân Tố hỏi thăm một chút về mặt khác của sự tích Vệ Diễn, cùng Vệ Diễn trong đầu của mình kết hợp lại một chút, lúc này mới để Xuân Tố gõ cửa Vệ phủ.

Mở cửa chính là một hạ nhân, nhìn thấy Tần Bồng liền vội vã gọi quản gia Vệ Thuần tới đây.

Tần Bồng rất ít khi trở về, Vệ Thuần vội vàng từ hậu viện chạy tới, suốt ruột nói: "Đại phu nhân."

Tuy rằng Tần Bồng gả đến Vệ gia là người nhỏ tuổi nhất, nhưng Vệ Dương lại là đích trưởng tử, bởi vậy mọi người đều gọi nàng là Đại phu nhân.

Tần Bồng gật đầu, nói với Vệ Thuần:  "Ta tới tìm mẫu thân."
Vệ Thuần nghe nói Tần Bồng nói chuyện, nhịn không được nhìn thoáng qua nàng, vị phu nhân bay giờ cùng người năm đó đi khỏi vệ gia đến chùa Hộ Quốc rõ ràng không giống nhau, nhưng Vệ Thuần không dám nhiều lời, gật đầu nói: "Lão phu nhân đang ở phòng ngủ nghỉ ngơi, mời người đi lối này."

Nói xong, Vệ Thuần liền đi phía trước dẫn đường, mang theo Tần Bồng vào trong phủ. Tần Bồng mới vừa tiến đến hậu viện, liền thấy một loạt tiểu đậu đinh ở góc tường, những hài tử đó đứa lớn nhất cũng chưa vượt quá mười hai tuổi, mỗi người đều mặc một bộ đồ tập luyện, hình như vừa từ võ trường trở về, trên người vẫn còn dính cát.

Tổng cộng có năm hài tử, thò đầu trộm quan sát nàng, Tần Bồng làm bộ như không thấy chúng, cùng quản gia tới phòng ngủ của Vệ lão phu nhân. Vừa đến cửa, mùi thuốc nồng nặng liền lan đến, Vệ lão phu nhân dồn dập ho khan, bên trong truyền đến tiếng nha hoàn kêu lên sợ hãi: "Lão phu nhân, ngài hộc máu rồi!"

Tần Bồng nghe vậy, vượt lên phía trước bước vào, thấy Vệ lão phu nhân đang nằm trên giường, hướng người ra phía ngoài hộc máu, nàng quay đầu liền nói: Chạy nhanh đi gọi đại phu tới! Thuốc đâu? Đại phu không chuẩn bị một chút thuốc khẩn cấp sao?"

Nói xong, Tần Bồng liền nâng người Vệ lão phu nhân dậy, dựa vào người mình, giúp bà dễ dàng thở hơn.

Vệ lão phu nhân hộc máu không nhiều, một lúc lâu sau mới hòa hoãn lại, nhìn thấy người đỡ mình Tần Bồng, Vệ Lão phu nhân có chút cảm khái nói: "Là tức phụ lão đại đã trở lại rồi..."

"Mẫu thân." Tần Bồng chưa vội bàn bạc về việc của Vệ Diễn, đỡ lão phu nhân nằm xuống, giơ tay dùng khăn ướt lau mặt cho bà, có chút bất đắc dĩ nói: "Ngài bệnh nặng như vậy, vì sao không nói với con một tiếng?"

"Cũng không phải là đại sự gì..."

Vệ lão phu nhân suy yếu nói: "Con từ trước giờ đều không phải người muốn vướng vào rắc rối...Ta còn có thể chống đỡ được một chút."

Tần Bồng mím môi, nhìn bộ dáng của Vệ lão phu nhân, trong lòng có chút không đành lòng.Vệ gia hiện giờ phía dưới một đống hài tử, phía trên là Vệ lão phu nhân, nguyên thân là một người mặc kệ mọi thứ, bà bị bệnh nặng như vậy, trừ bỏ cố gắng chống đỡ còn có thể làm gì đây?

Tần Bồng thở dài, nắm tay Vệ lão phu nhân nói: "Mẫu thân, người nghỉ ngơi cho tốt đi, lần này con đã trở về rồi sẽ không đi nữa. Mọi việc đã có con lo."

Vệ lão phu nhân nghe vậy, hốt hoảng mở to mắt nhìn, đôi mắt có chút vẩn đục tràn đầy vui mừng, nhìn Tần Bồng, cảm khái ra tiếng: "Trường thành rồi..."

Tần Bồng mím môi: "Tiểu thúc biết chuyện này chưa?"

"Chưa..."Vệ lão phu nhân lắc đầu: "Ta không muốn làm hắn lo lắng. Nhưng...con kêu hắn trở về đi."

Trong mắt Vệ lão phu nhân đều rõ ràng: "Hiện giờ Thập lục hoàng tử đăng cơ, Tần Thư Hoài lại luôn cường thế, A Diễn không trở lại, con làm sao bây giờ?"

Nghe lão phu nhân nói xong, Tần Bồng không biết phải làm gì nữa, trong lòng chợt có chút chua xót.

Chua xót này có lẽ là cảm xúc mà nguyên thân lưu lại, làm Tần Bồng có chút không thích ứng, nhưng ngẫm lại lại có lý. Mẹ ruột cái gì cũng không giúp đỡ, lại không ngờ mẹ chồng lại quan tâm đến nàng có bao nhiêu khó khăn. Hốc mắt Tần Bồng liền đỏ lên, người bên cạnh đều lộ ra biểu tình "Lại tới nữa."

Vệ lão phu nhân sắc mặt cứng đờ, nắm tay Tần Bồng nói: "Đừng khóc! Thật vất vả có cơ hộ trưởng thành lên, tức phụ lão đại đừng lại có khóc!"

Tần Bồng: "......"

Nước mắt liền bị vị lão phu nhân này làm nghẹn trở về.

Thấy Tần Bồng không khóc, mọi người lập tức thở ra nhẹ nhàng, Tần Bồng đại khái cũng biết vị này ở Vệ gia là người như thế nào.

Nàng thở dài, nói với Vệ lão phu nhân: "Tạ mẫu thân thông cảm, con liền truyền tin cho tiểu thúc."

Vệ lão phu nhân gật gật đầu, rõ ràng có chút mệt mỏi.

Tần Bồng đắp lại chăn cho bà, đứng dậy đi vài bước rồi nàng đột nhiên nhớ tới một loạt tiểu đậu đinh vừa nãy: "Mẫu thân, những hài tử đó liền để con chăm sóc một thời gian đi?"

Nhiều hài tử như vậy, đại khái Vệ lão phu nhân thật sự cũng không có sức lực mà quan tâm được hết.

Kỳ thật trước khi Tần Minh đăng cơ, thì cơ bản Tần Bồng cũng không có quá nhiều việc để làm, cho nên nàng suy nghĩ lại, với sự năng lực của Vệ Diễn có thể giúp đỡ những đứa trẻ đói.

Vệ lão phu nhân gật gật đầu, Tần Bồng lúc này mới đi ra ngoài.

Nàng đến thư phòng cách vách, nhớ lại chữ viết trước kia của nguyên thân, viết một phong thư Vệ lão phu nhân bệnh nặng để gửi đi. Dưới thư có giải thích thế cục hiện giờ của Tuyên Kinh, nếu đọc được đến đó, chỉ cần Vệ Diễn có hơi chút thông minh liền biết lần này về Tuyên Kinh là phải làm cái gì.

Nếu hắn còn không biết, khẳng định đầu óc... Tần Bồng cảm thấy nàng vẫn sớm một chút bỏ gian tà theo chính nghĩa, đổi một chỗ dựa khác.

Viết xong thư, con đường nhanh nhất truyền tin là bồ câu đưa thư.

Biên cảnh núi cao sông dài, cho dù là bồ câu đưa thư, cũng phải mất thời gian hai người, một tới một lui, Tần Bồng vốn cảm thấy, chờ đến khi nàng nhận được hồi âm, ước chừng khoảng bốn ngày sau. Nhưng mà không ngờ, cách một ngày Tần Bồng liền nhận được thư của Vệ Diễn.

Thời điểm nhận được nàng có chút kinh ngạc, liền hỏi Thu Tố, người đã truyền tin đi: "Nhanh như vậy à?"

"Vâng." Thu Tố có chút kỳ quái: "Cũng không biết bồ câu bay đi như thế nào, liền nhận được tin nhanh như vậy? Nghe người thu tin nói, trước kia đưa tin đến phía nam nhanh nhất cũng phải hai ngày một đêm..."

Tần Bồng không nói chuyện, trực giác của nàng phát hiện không đúng, nhanh chóng mở thư ra.

Quả nhiên nhìn thấy trên mặt giấy viết:
"Mẫu thân an tâm dưỡng bệnh, tám ngày sau đến."

Thời gian lạc khoản, thế nhưng lại là ba ngày trước!

Ba ngày trước Tần Bồng vẫn đang ở trong cung, mới ngày thứ ba cung biến mà đã nhận được thư hồi âm của Vệ Diễn, không chỉ gọi hắn trở về còn báo cho hắn biết Vệ lão thái quân đang bệnh nặng?!

Là ai gọi hắn trở về? Để hắn trở về nhanh như vậy làm gì?

Tần Bồng nắm thư tín, trong đầu chợt lóe lên lời Xuân Tố nói mấy ngày trước.

Bởi vì Bách Hối đã đầu hàng, biên cảnh phía Nam hiện giờ cũng đã an ổn xuống, Thất công tử nếu còn năm giữ binh quyền mạnh mã như vậy, triều đình sợ là sẽ không mấy vui vẻ. Cho nên Thất công tử hắn là sẽ hồi Tuyên Kinh....

Bách Hối đầu hàng, trong cung ấu đế đăng cơ, một vị tướng lại có tác tụng uy hiếp...

Tần Bồng nhắm mắt lại, hít sâu mấy hơi , quay đầu liền nói: "Mau đưa giấy bút tới cho ta!"
。。。。。。。。

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info