ZingTruyen.Info

[Drop] Bốn lần gả (Tứ Gả) - Mặc Thư Bạch

Chương 11

NimLin27

Tần Thư Hoài vừa nhắc nhở, Tần Bồng liền nghĩ tới... dùng lý do giống nhau để lừa Tần Thư Hoài là ai?

Chính là nàng!

Năm đó thời điểm nàng cùng Tần Thư Hoài vừa mới quen biết nhau, Tần Thư Hoài vẫn luôn tránh né nàng. Nhưng nàng lại là người mà từ trước tới nay, ngươi muốn đi hướng đông, ta cố tình đi hướng tây, ngươi không muốn thấy ta thì ta nhất định buộc ngươi phải thấy.

Vì thế, nàng liền lập kế hoạch theo sau Tần Thư Hoài, mỗi lần hắn nhìn thấy nàng đều lập tức quay đầu, thần sắc ghét bỏ nàng đến tận mức độ ngứa răng không chịu được.

Vào ngày sinh nhật mười ba tuổi của nàng, nàng ở trong cung bị Hoàng Hậu mắng, trong lòng tích tụ liền lặng lẽ chạy đến cửa sổ phòng của Tần Thư Hoài, khi đó hắn đang đọc sách, nàng liền ngồi xổm ở cửa, nhỏ giọng gọi: "Tần Thư Hoài! Tần Thư Hoài, ngươi ra đây cho ta!"

Thiếu niên khoác chiếc áo màu lam, bên trong là áo lót trắng thuần, búi tóc nơi đỉnh đầu được cột lại bằng sợi dây cũng là màu xanh lam, nhìn qua vô cùng tuấn tú, lịch sử lại tao nhã. Hắn rõ ràng nghe thấy được âm thanh nói chuyện của nàng, nhưng lại giả bộ không nghe được cái gì, vẫn đoan đoan chính chính ngồi đọc sách, không cất một lời.

Trong lòng nàng tức giận, biết hắn để ý tới mẫu thân hắn, liền hướng tới nói: "Tần Thư Hoài, ngươi có muốn biết Trưởng Tôn hoàng hậu chết như thế nào không? Ta đã biết rồi!"

Tần Thư Hoài nghe vậy, siết chặt quyển sách, rốt cuộc cũng ngẩng đầu lên: "Ngươi nói thật sao?"

"Thật sự, thật sự," Tần Bồng vẫy vẫy tay với hắn: "Ngươi chạy nhanh tới đây đi, ta sẽ nói cho ngươi biết."

Tần Thư Hoài mím môi, chung quy cuối cùng vẫn đi tới. Khi đó hắn còn đặc biệt dễ bị lừa, nàng nói nàng biết, hắn liền tin ngay, rồi bị nàng buộc ăn nhậu chơi bời một ngày, hai người cùng nhau leo núi, nàng kéo hắn, rơi xuống một cái động mà thợ săn dùng để bắt nhốt thú. Hai người liền tránh đi một đám người tới cứu trợ, buổi tối ngày đó cực kỳ lạnh, nàng liền dựa vào Tần Thư Hoài, nhỏ giọng nói với hắn: "Ta lạnh quá."

Tần Thư Hoài không nói chuyện, lúc lâu sau, hắn liền duỗi tay ôm nàng vào trong ngực.

Tay áo của hắn rất rộng, cũng không phải vải dệt thượng đẳng, nhưng thời điểm được hắn ôm chặt trong ngực, nàng liền cảm thật, vải dệt kia thật tốt, thật ấm áp.

Khi đó Tần Thư Hoài vẫn chưa cao lớn như hiện giờ, là một nam hài tử rất là bình thường, nhưng khi hắn ôm nàng, không hiểu sao nàng có cảm giác vô cùng an toàn.

Vì thế mà nàng nhịn không được liền bật khóc.

Tần Thư Hoài có chút nghi vẫn: "Ngài khóc vì cái gì vậy?"

Nàng sầu muộn liền đem những ủy khuất ở trong cung nói ra với hắn, Tần Thư Hoài lẳng lặng nghe, một câu cũng không chen vào, đợi nàng nói xong mới an ủi nàng: "Rồi sẽ qua."

"Ta vẫn luôn tin tưởng, chỉ cần chúng ta không ngừng nỗ lực, tiến về phía trước, một ngày nào đó, những cực khổ cùng ủy khuất rồi sẽ qua đi."

Nàng nghe hắn nói, ở trong lòng hắn ngửa đầu lên, dùng một khuôn mặt nhỏ nhòe nhoẹt nước mắt chăm chăm nhìn hắn.

"Tần Thư Hoài, ta vẫn khổ sở."

"Ngươi lại làm sao nữa."

"Ta tưởng tượng đến lúc nếu ngươi biết là ta lừa gạt ngươi, sẽ không đối xử tốt với ta như vậy nữa, ta lại càng khổ sở."

Tần Thư Hoài: "......"

Thấy Tần Thư Hoài không nói chuyện, nàng dứt khoát "Oa" một tiếng, khóc ngay lập tức, Tần Thư Hoài có chút bất đắc dĩ, thở dài nói: "Đừng khóc, kể cả ta biết ngươi gạt ta, ta vẫn sẽ đối xử tốt với ngươi, được chưa?"

Tần Bồng năm đó làm sự việc thiểu năng như vậy, lúc đó nàng vẫn nghĩ đó chính là tình thú, lại chưa từng nghĩ lại, hóa ra chính mình đã lừa dối Tần Thư Hoài như vậy, không hề có lời nào mới mẻ hơn. Từ xưa đến nay cô vẫn kiên trì không ngừng dùng một lời nói dối như thế. 

Quan trọng hơn là, cư nhiên Tần Thư Hoài vẫn luôn nhỡ rõ những điều đó, có thể thấy được chuyện này đã tạo thành thương tổn đối với hắn năm đó.

Tần Bồng thở dài, đuổi kịp Tần Thư Hoài, có chút cam chịu.

Hai người đều có tính toán riêng của mình, bước vào phòng ăn.

Tần Thư Hoài ngồi ở bàn chính, cái bàn này rất lớn, giống như chiếc bàn đó là hai vợ chồng dùng chung mà giờ phút này Tần Thư Hoài lại chỉ ngồi một bên kia bàn, bên còn lại phảng phất giống như có một người ngồi vậy.

Tần Bồng ngồi  ở bàn bên cạnh, nàng nhìn Tần Thư Hoài một cái, phát hiện vị trí bên cạnh chẳng những không chỉ có chỗ trống cho một người, mà trên bàn còn để một bộ chén đũa rỗng, tựa như có người ngồi cạnh.

Hai người cùng nhau dùng bữa, Tần Thư Hoài ăn thực sự rất yên tĩnh, còn Tần Bồng lại ăn đến vô cùng ngon miệng, tuy rằng không có phát ra bất kỳ âm thanh gì, nhưng nhìn tới khuôn mặt của nàng, đều sẽ cảm thấy kèm theo nhiều loại âm thanh khác nhau, hình ảnh cực kỳ sinh động.

Ăn xong một bữa cơm, Tần Thư Hoài ngồi ở vị trí chủ vị, ngẩng đầu nhìn Tần Bồng: "Không biết hôm nay qua đây, công chúa có tính toán gì không?"

"Ngài nói tính toán, là chỉ cái gì?"

"Nếu Vệ Diễn không về được, công chúa tính toán như thế nào?"

"Cũng đã về đâu." Tần Bồng nhấc chén trà, nhướng mày nhìn về phía Tần Thư Hoài: "Ngài rất tự tin thì phải."

"Phủ Vệ gia có bao nhiêu quân, ta đều biết." Sắc mặt Tần Thư Hoài bình tĩnh: "Thực lực như thế nào, ta cũng rõ ràng. Ta cho rằng lúc này đây, Vệ Diễn cũng đã lành ít dữ nhiều rồi."

"Vậy thì ngài tính thế nào?" Tần Bồng mỉm cười, rũ mắt. Xuân Tố đứng phía sau nàng, cũng có chút khẩn trương.

Tần Thư Hoài nhìn mặt bàn đã được dọn dẹp sạch sẽ, thanh âm mang theo sự áp chế: "Người chết rồi, ngươi cũng ngoan ngoãn đi."

Nói xong, Tần Thư Hoài nhận nước súc miệng từ tay hạ nhân. Hắn dùng tay áo che miệng, súc miệng xong rồi nói: "Có thể sẽ sống lâu hơn một chút."

Tần Bồng mỉm cười không nói lời nào, lúc này Giang Xuân mang theo người vội vàng tiến vào, trên người dính máu, thần sắc cả người ngưng trọng. Tần Thư Hoài thầy khuôn mặt Giang Xuân, nhịn không được nhíu mày, quả nhiên, Giang Xuân bước vào giữa phòng, liền trực tiếp quỳ xuống: "Vương gia..."

Nói xong, hắn nhìn thoáng qua Tần Bồng, nàng ôm lò sưởi, trong mắt hàm chứa ý cười. Đôi mắt cong lên như chú hồ ly, cười như không cười, phảng phất đã sớm biết rõ hắn muốn nói gì.

"Không cần để ý," Tần Bồng nhẹ nhàng mở miệng: "Ngươi không phải là muốn nói, Vệ Diễn đã chạy thoát rồi sao?"

Sắc mặt Giang Xuân lạnh lùng, Tần Bồng lười biếng dựa vào thân mình Xuân Tố, mỉm cười nhìn Tần Thư Hoài: "Ta biết gì đâu."

Giang Xuân không dám nói lời nói, hắn cúi đầu, quỳ trên mặt đất, không nói một lời.

Tần Thư Hoài uống ngụm trà, sắc mặt bình tĩnh: "Chạy thoát rồi?"

"Chạy............"

"Chạy như thế nào?"

"Đối phương...... Người quá nhiều." Giang Xuân có chút khó mà mở miệng: "Thần không thể nhanh chóng giết Vệ Diễn được, chờ đến lúc hắn ta phản ứng lại, thì hắn thực sự quá mạnh, một người bị hơn trăm người của chúng ta đuổi giết, lại bất chấp vọt tới bờ sông, bất chấp nhảy xuống, hiện giờ người chúng ta còn đang tìm hắn."

Tần Bồng lắng nghe, trong lòng lộp bộp một chút. Nàng không nghĩ tới Tần Thư Hoài sẽ động thủ trước tiên, dựa theo tính tình của hắn, nếu cảm thấy xảy ra vẫn đề gì, trước tiên sẽ để quan sự thay đổi người, cho nên ngay từ đầu nàng cũng có chút bất an. Không ngờ tới, vị chú em này cư nhiên hung tàn như thế, một đấu một trăm mà vẫn chạy thoát được.

Sắc mặt nàng bất động, nghe đối phương mật báo xong, liền đứng dậy, duỗi eo một cách lười biếng, phảng phất là quá mệt mỏi, nói với Tần Thư Hoài: "Vương gia, nếu sự tình đã làm tốt rồi, ta liền đi trước. Ngài cứ chậm rãi tìm người đi, xem ai trong chúng ta sẽ tìm được trước."

Nói xong, nàng cất bước ra ngoài, đi một vài bước mới như chợt nhớ ra điều gì, nàng cất tiếng:  "A, Vương gia, ta quên nói với ngài, năm ngày trước ta vừa đưa tin cho quân Vệ gia ở phía Nam, để tướng lĩnh phái quân đội trở về Tuyên Kinh. Ta còn nói chuyện với bọn hắn, muốn một người của Vệ gia chúng ta chết, thì nhất định chính là ngài làm ra. Bảo hộ quốc gia nhiều năm như vậy, nhưng thân nhân của chính mình lại không thể bảo vệ nổi, ngài cảm thấy ý tứ này như thế nào, đúng không?"

Nghe xong lời này, sắc mặt Tần Thư Hoài trở nên cực kỳ khó coi, tâm tình Tần Bồng lại vô cùng tốt, cười ra tiếng, nói với Xuân Tố: "Đi, chúng ta trở về."

Tần Thư Hoài nhìn bóng dáng người kia yểu điệu thướt tha như hồ ly đạp ánh trăng rời đi kia, một lúc lây sau, hắn rũ mắt, không nói gì.

Thật sự giống.

Bộ dáng vênh váo đắc ý kia, giống nhau như đúc.

。。。。。。。。

Mình định ém truyện lâu lâu nữa :v mà giờ dịch quá lại ở nhà nên lại ngồi edit truyện tiếp. Mọi người ra ngoài đường nhớ cẩn thận nhé <3
Spoil chút: Chương sau có tình tiết rất hay ^^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info