ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

84. RỐI RẮM

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad


Khấu Lẫm tâm tình buồn bực rời khỏi phủ Hạ Lan, bế Sở Dao lên xe ngựa nhưng không vội vã lên theo.

Hắn kéo Đoạn Tiểu Giang đang chuẩn bị hồi kinh đưa mật thư sang một bên lặng lẽ dò hỏi: “Ngươi có biết Vân Đoan cư sĩ là ai hay không?”

Đoạn Tiểu Giang cười: “Đại nhân, ngài muốn khảo hạch thuộc hạ hay sao? Thuộc hạ tuy xuất thân giang hồ, nhưng Vân Đoan cư sĩ là họa gia nổi danh thời Đường như vậy, đương nhiên thuộc hạ vẫn biết.”

Gương mặt Khấu Lẫm tức khắc đen như đáy nồi, Đoạn Tiểu Giang và hắn giống nhau đều không học hành nhiều, thế mà cũng biết!

Đoạn Tiểu Giang thấy sắc mặt Khấu Lẫm không đúng, đoán ra tâm tư đại nhân nhà mình lập tức bổ sung: “Nhưng thuộc hạ hoàn toàn không biết gì về tác phẩm của ông ta cả, thật sự đấy ạ!”

Hừ, biết là người triều nào đã đủ tội lỗi, sắc mặt Khấu Lẫm vẫn không thấy chuyển biến tốt hơn, chỉ dặn dò: “Trước khi hồi kinh truyền tin, ngươi kiếm mua cho bản quan một bảng chữ mẫu.”

Đoạn Tiểu Giang thắc mắc: “Mua bảng chữ mẫu làm gì ạ?”

Khấu Lẫm gắt: “Đương nhiên là để luyện chữ, chẳng lẽ mua về ăn?”

Hiện giờ đã vào canh ba, thành Lạc Dương không thể phồn hoa náo nhiệt bằng kinh thành, thêm vào đó vụ án mưu phản của Lạc Vương khiến lòng người hoảng sợ, đi chỗ nào mua bảng chữ mẫu? Tiểu Giang đề nghị: “Thư pháp của phu nhân rất đẹp, ngài nhờ phu nhân viết một bài thơ, sau đó ngài tập viết theo không phải xong rồi?”

Khấu Lẫm trừng mắt: “Bản quan nghèo đến nỗi ngay cả một bảng chữ mẫu cũng mua không được hay sao?”

Đoạn Tiểu Giang vội vàng nói: “Được được, thuộc hạ đi mua ngay.”

“Quay lại.” Thấy Đoạn Tiểu Giang muốn đi, Khấu Lẫm gọi lại, “Khoan hãy rời đi đã, trước tiên thông tri cho Cẩm Y Vệ Thiên Hộ Sở ở Khai Phong, tức tốc điều động nhân thủ đến Lạc Dương.”

“Vâng ạ.” Đoạn Tiểu Giang lại hỏi, “Đại nhân, sau khi hồi kinh có cần thuộc hạ nhắn tin về nhà hay không?”

Khấu Lẫm bất chợt chưa hiểu ra ý Đoạn Tiểu Giang muốn hỏi gì, 'nhắn tin về nhà'?

À . . . là phủ Thượng thư!

Khấu Lẫm chần chừ, tầm mắt hơi rủ xuống: “Ngươi đem mật thư giao cho Thánh Thượng trước, chờ Thánh Thượng ban chỉ thị xong, lại đem hết thảy những gì phát sinh ở Lạc Dương thuật lại cho lão Hồ . . . Sở Thượng Thư nghe.”

Đoạn Tiểu Giang gật đầu: “Thuộc hạ đã biết.”

Trước khi Khấu Lẫm lên xe ngựa, do dự mãi mới cực kỳ mất tự nhiên bổ sung thêm một câu: “Hãy nói với ông ấy, chúng ta ở bên ngoài còn có chút việc yêu cầu xử lý, không kịp trở về vào đêm Trừ tịch; trước tết Thượng Nguyên chúng ta sẽ tận lực chạy về.”

Nhờ vào ánh đèn lồng treo ngoài phủ Hạ Lan, Đoạn Tiểu Giang liếc mắt quan sát vẻ mặt Khấu Lẫm rồi cười nói: “Thuộc hạ nhớ kỹ.”

*By Bà Còm in Wattpad*

Trên đường ngồi xe ngựa về Bách Hộ Sở Khấu Lẫm không nói câu nào. Sở Dao ngồi song song thấy phu quân không giống như đang bận suy nghĩ bèn hỏi: “Chàng làm sao vậy?”

Khấu Lẫm ngồi khoanh tay lại ngượng ngùng đáp: “Không có việc gì.”

Sở Dao thấy Khấu Lẫm có gì đó không đúng: “Có phải chàng mệt mỏi hay không?”

Giữa trưa nghe Khấu Lẫm nói mệt, nhưng chỉ ngủ không đến một khắc thì lại bị ác mộng làm bừng tỉnh, sau đó liền bận rộn đến tận bây giờ. Đêm khuya tĩnh lặng, ngay cả nàng cũng bắt đầu mơ màng, sợ là một khi nhắm mắt thì sẽ có thể ngủ ngay.

“Không phải mệt, ta quen rồi. Ứng phó với cục diện kiểu này không tính là gì. Trước đó chủ yếu vì lo lắng cho an nguy của nàng nên mới do dự vậy thôi.” Khấu Lẫm thấy Sở Dao dựa đầu vào vách xe ngáp liên tục, duỗi tay vòng lấy eo nàng nhấc tới để nàng ngồi trên đùi mình, “Từ đây đến Bách Hộ Sở cũng còn một khoảng, nàng cứ ngủ trước đi.”

Sở Dao không dám ngủ, sợ mình ngủ ngon quá khi đến Bách Hộ Sở không tỉnh dậy nổi, Khấu Lẫm khẳng định sẽ không đánh thức nàng mà trực tiếp bế vào, nhiều Cẩm Y Vệ nhìn như vậy . . .

Khấu Lẫm đoán được nàng băn khoăn: “Ta ôm phu nhân của mình, sợ bọn họ nói cái gì?”

Sở Dao ngẫm lại cũng đúng, uy tín của Khấu Lẫm trước nay cũng không dựa vào việc phải giữ mặt mũi. Nàng bèn thả lỏng, ở trong lòng ngực phu quân tìm tư thế thoải mái, chậm rãi nhắm mắt lại.

Những hồi ức về chuyện xảy ra hôm nay cứ chạy qua đầu như đèn kéo quân, nghĩ đến những gì vừa chứng kiến khiến tim nàng đập thình thịch -- lúc trước là vì khẩn trương nhưng hiện tại là cảm động. Khi Khấu Lẫm làm chính sự thì thật là một bước tính ba bước, một giọt nước cũng không lọt. Giống như Sở Dao đã nhận thức, năng lực ứng phó với nguy cơ của Khấu Lẫm là nhất đẳng, đi theo bên người phu quân luôn khiến nàng an tâm vô cùng.

Sở Dao rất thích cảm giác an tâm này, nàng cũng không biết mình tu mấy đời mới có thể gặp được một nam nhân tốt như vậy ở kiếp này, còn may mắn gả cho chàng nữa chứ.

Sở Dao đắm chìm trong loại cảm giác hạnh phúc khó có thể miêu tả được, dần dần ngủ ngon lành. Khấu Lẫm nhẹ nhàng gõ gõ cửa xe ngựa, ý bảo thả chậm tốc độ xe một ít.

Chờ tới Bách Hộ Sở, Khấu Lẫm bế nàng trở về phòng. Sở Dao không mang mũ rèm, một đám Cẩm Y Vệ ở Lạc Dương đầu cũng không dám nâng.

*By Bà Còm in Wattpad*

Khấu Lẫm đặt Sở Dao lên giường, cẩn thận đắp chăn cho nàng rồi phân phó Cẩm Y Vệ đi nấu nước.

Mỗi lần từ trong hiểm cảnh đi ra hắn đều phải tắm gội ngay lập tức. Một là bởi vì quá khẩn trương toát ra một thân mồ hôi lạnh. Hai là hắn cần thả lỏng cho mọi suy nghĩ thoát ra khỏi đầu.

Nhưng hắn vừa ngâm người vào làn nước ấm áp, đôi mắt nhắm lại không đến một lát chợt mở bừng, cơ bắp căng chặt, đề phòng nhìn về phía cửa.

Hắn đã phân phó thủ hạ đừng tới quấy rầy, còn tất cả ám vệ thì canh chừng Lạc Vương.

-- -- “Là ta.”

Nghe được giọng của Lục Thiên Cơ, Khấu Lẫm thả lỏng.

Lục Thiên Cơ mặc quan phục Cẩm Y Vệ  từ sau bình phong vòng qua, nhíu mày nhìn hắn: “Ngươi điên rồi à, lấy Long bào giá họa Lạc Vương mưu phản?”

Khấu Lẫm một lần nữa nhắm mắt lại, ngã người tựa đầu vào thành bồn tắm: “Không lấy tội mưu phản ra luận xử thì rất khó buộc Bùi Chí Khôn quay mũi dùi, càng đừng nghĩ sẽ vặn ngã được Lạc Vương.”

Lục Thiên Cơ: “Vì cái gì?”

Khấu Lẫm: “Vốn dĩ đã muốn chạy nhưng bị Dao Dao ngăn lại, nhất định buộc ta nghĩ cách lôi bọn họ ra trừng trị theo pháp luật.”

Lục Thiên Cơ: “Nàng sẽ không làm vậy.”

Đôi mắt Khấu Lẫm lại mở bừng, trong ánh mắt lộ ra sát khí: “Đừng cho rằng biết nàng thích một họa gia triều Đường, đưa nàng một cây bút lông liền tự nhận là thực hiểu biết nàng.”

Lục Thiên Cơ khinh bỉ: “Ta không cho rằng ta thực hiểu biết nàng, nhưng ta khẳng định hiểu biết nàng hơn so với ngươi.”

Khấu Lẫm thật ra có chút chột dạ: “Cả ngày ta bận rộn bao nhiêu ngài cũng đã biết, khó tránh khỏi có điều sai sót.” Nói xong lại tự mắng mình tại sao phải giải thích với hắn.

Lục Thiên Cơ nói: “Ngươi không phải sai sót mà là ích kỷ . . .” Mắt thấy có vẻ sắp chọc giận Khấu Lẫm, hắn nhanh chóng lôi một tờ giấy từ trong tay áo ra đưa cho Khấu Lẫm, “Được rồi, nói chính sự trước đã, Thiếu Ảnh chủ gởi tin tức cho ta.”

Khấu Lẫm căng thẳng cầm tờ giấy mở ra thì chỉ thấy một đống ký hiệu, đâu thể nào xem hiểu: “Trong này viết gì?”

“Kêu ta toàn lực hiệp trợ Cẩm Y Vệ.” Lục Thiên Cơ giải thích một lần, “Được gởi tới ngay lúc ngươi triệu tập Cẩm Y Vệ Lạc Dương.”

“Phải không, biết được nhanh như vậy?” Khấu Lẫm cười lạnh, “Ta còn đang nghĩ làm sao để thuyết phục chính mình Liễu Ngôn Bạch không phải Thiếu Ảnh chủ?”

Lục Thiên Cơ sửng sốt: “Ngươi nói Liễu Ngôn Bạch là Thiếu Ảnh chủ?”

Đưa trả tờ giấy cho hắn, Khấu Lẫm lắc đầu: “Không xác định. Hắn khiến ta nhìn không thấu -- một Thiếu Ảnh chủ giao thủ với ta ở kinh thành vô cùng tàn nhẫn độc ác, lạm sát kẻ vô tội, vì đạt được mục đích không từ thủ đoạn; hiện tại chứng kiến tác phong hành sự của Liễu Ngôn Bạch thì hắn tuyệt đối không phải người như vậy.”

Ánh mắt Lục Thiên Cơ thâm trầm: “Vậy ngươi có tính toán gì không?”

Khấu Lẫm trả lời: “Cần phải quan sát thêm! Cho dù có phải là hắn hay không, ta và ngài cũng không thể hành động thiếu suy nghĩ.”

Lục Thiên Cơ hỏi: “Ngươi muốn tìm hiểu tận gốc?”

Khấu Lẫm gật đầu, mày nhíu chặt thành khe rãnh thật sâu: “Nếu thật là hắn, vấn đề sợ là vô cùng nghiêm trọng. Thiên Ảnh này là tà giáo, có thể đang mưu đồ chiếm lấy giang sơn Đại Lương. Động cơ đánh cắp bức họa Núi Sông Vạn Dặm coi bộ có liên quan đến quốc yến sang năm . . .”

Lục Thiên Cơ không biết từ đâu Khấu Lẫm đưa ra phán đoán như vậy nhưng tin tưởng vào phán đoán của hắn, trầm ngâm không nói.

Khấu Lẫm căn dặn: “Đây chỉ là suy đoán của ta, đừng vội bẩm báo cho Thánh Thượng để tránh rút dây động rừng. Ta nói cho ngài chỉ để ngài chú ý thêm một chút về hướng đi của ngài mà thôi.”

Lục Thiên Cơ hơi gật đầu tỏ vẻ đồng ý: “Đúng rồi, ta cũng bán cho ngươi một tin tức. Năm đó sau khi xảy ra trận động đất ở trấn Thiên Thủy, tính luôn cả mấy trấn vùng phụ cận thì xuất hiện rất nhiều cô nhi, được mười mấy thiện đường và chùa chiền trong vùng Hà Nam nhận nuôi. Hộ vệ giết chết Đào công tử và thị nữ đẩy nữ nhi của Phạm Dương xuống nước, tuy không phải cùng một thị trấn nhưng từng được một chùa ở Tùng huyện nhận nuôi gần ba năm. Theo ta tra xét, sau trận động đất, một người lương thiện nặc danh quyên một số tiền kếch xù cho chùa kia, ngươi đoán là ai?”

Khấu Lẫm cho Lục Thiên Cơ ánh mắt 'Có rắm mau phóng'.

Lục Thiên Cơ lườm hắn một cái sắc như dao: “Là Trịnh Lâm, thê đệ của Hạ Lan lão gia.”

Khấu Lẫm cau mày: “Quả nhiên có quan hệ đến Hạ Lan gia.”

Vụ mỏ vàng này năm đó Vương Thị Lang đến tra nhất định đã thu tiền rồi làm qua loa cho xong. Hai ba năm sau, nhà họ Vương bị Cẩm Y Vệ xét nhà, tòa nhà kia trước sau đã có hai hộ đều bị khám xét, ai cũng nói phong thuỷ không tốt, vì sao Hạ Lan thế gia ở tuốt tận Lạc Dương vẫn muốn mua nhỉ? Hai ngày này hắn ở trong phủ Hạ Lan thấy gia đình họ cực kỳ chú ý về cách bày trí, còn cố ý hỏi Liễu Ngôn Bạch về cách bố cục phong thuỷ để chiêu tài hưởng lộc. Thế mà Hạ Lan lão gia lại bỏ tiền mua một tòa nhà xui xẻo nhưng lại không ở, thật sự chỉ muốn chờ tăng giá trị?

“Ta đi trước.” Chuyện này không thuộc phương diện quản lý của Lục Thiên Cơ, cứ để kệ Khấu Lẫm động não là được. Nhưng trước khi đi hắn lại do dự nói, “Khấu đại nhân . . .”

Khấu Lẫm: “Hả?”

Lục Thiên Cơ thở dài: “Sau này ngươi muốn ta hỗ trợ gì thì cứ việc nói.”

Khấu Lẫm hoàn hồn, cong môi cười: “Thế nào, khế đất cũng tặng cho ngài, cảm động rồi?”

Lục Thiên Cơ bĩu môi: “Chỉ cầu ngươi sau này có dư thì giờ đối tốt với Dao Dao một chút, đừng vô tâm với nàng như vậy.”

Trong chớp mắt Khấu Lẫm liền thay đổi sắc mặt: “Liên quan gì đến ngươi? Cút!”

Lục Thiên Cơ đi một hồi lâu mà hắn vẫn còn bị tức giận không giảm.

*Edited by Bà Còm in Wattpad*

Lúc này, trong phòng Sở Tiêu vẫn còn sáng đèn.

Nghe Ngu Thanh kể lại những chuyện phát sinh đêm nay, Sở Tiêu vô cùng tiếc nuối bản thân lại không được tham dự, còn quở trách Ngu Thanh: “Ngươi xuống tay cũng quá độc ác, đánh Viên Thiếu Cẩn thành như vậy.”

Ngu Thanh nằm ở ghế mây ăn táo, nhún vai: “Đâu còn biện pháp nào, lúc ấy tình huống nguy cấp, ta không đánh thật sự thì làm thế nào khiến bọn chúng tin tưởng ta tới đoạt Long bào?”

Sở Tiêu trợn trắng mắt: “Thôi đi, ngươi rõ ràng là cố ý.”

“Cố ý thì thế nào?” Ngu Thanh cười hắc hắc, “Chẳng phải lúc xưa chúng ta cũng đánh  hắn như vậy?” Chợt hồ nghi nhìn Sở Tiêu, “Sao ta cảm thấy chỉ không quá bao lâu mà hai đối thủ một mất một còn như các ngươi dường như hòa hợp không ít?”

“Thật ra muội muội nói không sai, Viên Thiếu Cẩn này ngoại trừ quá cố chấp luôn thích so tranh với ta, thực chất thì tâm địa không hư.”

Ngu Thanh trước nay đều không cho rằng Viên Thiếu Cẩn là người xấu, chẳng qua lúc xưa thằng khỉ này thường xuyên kéo bè kéo cánh chèn ép Sở Tiêu, vì thế nàng mới thích đập hắn.

“Ngược lại về A Phi.” Sở Tiêu hỏi, “Ngu Thanh, ngươi xác định hắn chính là Tống Thế Phi?”

Ngu Thanh lắc đầu: “Không phải thực xác định, nhưng có lẽ là vậy.”

Sở Tiêu thò lại gần hỏi: “Việc này ngươi đã báo cho Khấu đại nhân biết chưa?”

“Rồi.”

“Y có phản ứng gì?”

“Có thể ra phản ứng gì?”

Sở Tiêu nặng nề giải thích: “Ngươi phải biết, A Phi trước kia là Tống Thế Phi, nhưng hiện tại hắn là thích khách của Thiên Ảnh, giết rất nhiều người, làm rất nhiều chuyện xấu.”

Ngu Thanh răng rắc cắn một miếng táo: “Nhưng chỉ vì hắn bị hại nên mới thành như vậy.”

“Nhưng hắn vẫn giết rất nhiều người.” Sở Tiêu thở dài, hắn cũng thực tiếc hận, cảm thấy Tống Thế Phi thật đáng thương, cho dù hắn không có tình nghĩa thâm hậu với Tống Thế Phi bằng Ngu Thanh, nhưng dù gì cũng là bạn chơi cùng từ nhỏ, làm sao có thể không đau lòng.

“Ngu Thanh này, ngươi có nghĩ tới hay không, nếu ba tháng kỳ hạn qua rồi, hắn không khôi phục được ký ức thì nên làm gì bây giờ? Nếu dưới tình huống hắn không bị thương, ngươi có nắm chắc bắt được hắn hay không? Chẳng lẽ cứ để hắn lăn lộn trong Thiên Ảnh tiếp tục hại người?”

Ngu Thanh dạo này cũng đang đau đầu về điểm này, cười khổ: “Thì không phải còn hơn hai tháng nữa sao? Sở Đại, mọi chuyện nên thiên về chiều hướng tốt để suy nghĩ.”

Sở Tiêu cười khẩy: “Ngươi đây là lạc quan một cách mù quáng hay vẫn là lừa mình dối người?”

Sắc mặt Ngu Thanh chợt nghiêm túc: “Vậy thì sao, chẳng lẽ ta nên học theo ngươi, thích lôi mọi chuyện ra ngăn chặn từ ngọn nguồn? Sợ chính mình học hành sẽ biến chất liền không học nữa, sợ thích ta sẽ thống khổ liền không chịu thích? Một khi đã như vậy, dù sao sớm muộn gì ai cũng sẽ chết, ngươi còn muốn tồn tại làm chi?”

Sở Tiêu bị nghẹn không lời nào để nói, trừng mắt lườm nàng một cái: “Ngu Thanh, trước nay ngươi không bao giờ phát giận với ta.”

Ngu Thanh cũng chỉ vì dạo này bị sự tình của A Phi làm phiền lòng, do đó giọng điệu mới nặng như vậy, nghe thế bèn lập tức đưa quả táo trong tay đến bên miệng hắn: “Không, ta nói giỡn thôi. Ý của ta là nếu đã thành huynh đệ tốt thì phải đối xử chân tình, ta không thể dễ dàng cứ như vậy mà từ bỏ hắn.”

Trong lòng Sở Tiêu bỗng nhiên chua không chịu được: “Quả nhiên có Tống Thế Phi là ngươi liền không để ý đến ta. Khi còn nhỏ đã như thế, ngươi đối với Tống Thế Phi tốt hơn đối với ta rất nhiều. Sau đó ngươi cho rằng hắn đã chết, ngươi chỉ còn lại một mình ta là bạn nên mới tốt với ta.” Tiếp theo lại kể ra rất nhiều chứng cứ Ngu Thanh đối tốt với Tống Thế Phi hơn với hắn.

Ngu Thanh nghe mà khóe miệng giựt giựt, những chuyện "thóc mục vừng thối" kia nàng đã sớm quên sạch, quả thực bội phục trí nhớ kinh người của Sở Tiêu, ăn xong quả táo lập tức tìm cớ chạy lấy người.

*By Bà Còm in Wattpad*

Sáng sớm hôm sau, Sở Tiêu và Viên Thiếu Cẩn ở trong nhà ăn của Bách Hộ Sở dùng bữa sáng.

Viên Thiếu Cẩn chỉ có thể sử dụng tay trái cầm muỗng ăn cháo, bàn tay phải bị băng bó kín mít, cổ tay sưng như móng heo, thế mà mặt mày lại vô cùng kiêu hãnh, chỉ lo khoe khoang với Sở Tiêu thương tích của hắn.

Cho dù biết là Ngu Thanh cố ý nhưng Sở Tiêu vẫn thực hâm mộ, thầm cảm khái không biết đến bao giờ chứng vựng huyết của mình mới có thể khỏi được?

“Ủa, Ngu Thanh.” Viên Thiếu Cẩn cũng không biết người hôm qua đánh hắn là Ngu Thanh, hôm nay nhìn thấy "nàng" thập phần kinh ngạc.

Ngu Thanh đi vào chào hỏi.

Đôi mắt Sở Tiêu trầm xuống, cầm lấy đôi đũa gắp một ngụm đồ ăn đưa đến bên miệng Viên Thiếu Cẩn: “Nè, há mồm!”

Viên Thiếu Cẩn sửng sốt: “Làm gì thế?”

Sở Tiêu cười: “Không phải tay ngươi không tiện gắp đồ ăn hay sao, ta đút cho ngươi.”

Viên Thiếu Cẩn vừa muốn nói nữa thì đũa đã thọc vào miệng hắn, Sở Tiêu lại nói: “Huynh đệ tốt chính là phải giúp đỡ cho nhau.”

Cái quỷ gì thế này? Lông tơ cả người Viên Thiếu Cẩn đều dựng thẳng. 😂

Ngu Thanh dừng lại bước chân, trong lòng dở khóc dở cười, kinh ngạc cảm thán thế gian sao vẫn còn có người ấu trĩ như vậy, cong khóe môi lắc đầu rồi xoay người đi mất.

Sở Tiêu ở trong lòng thầm nghĩ: Thế nào, bực bội chứ gì, có vậy ngươi mới cảm giác được cảm thụ của ta? 😁

*By Bà Còm in Wattpad*

Ngu Thanh đến phòng Sở Dao thuật lại câu chuyện hôm qua và chuyện vừa xảy ra hôm nay trong phòng ăn, Sở Dao cũng cười ngặt nghẽo một hồi.

Sau khi cười xong, vẻ mặt Sở Dao dần dần hiện ra lo lắng, dò hỏi Ngu Thanh: “Tỷ vẫn tính cứ luôn giữ bộ dáng 'nữ giả nam' như vậy, làm Ngu thiếu soái suốt đời hay sao?”

“Đương nhiên không phải.” Ngu Thanh chưa ăn sáng bèn ăn đỡ điểm tâm trong phòng Sở Dao, “Sau này ta còn phải làm Ngu Tổng binh."

Sở Dao đã hiểu.

Ngu Thanh cũng minh bạch ý tứ của nàng, mỉm cười nói: “Sở Nhị, đời người chính là như thế, có được có mất, cầm lấy thì cũng có lúc phải buông.”

“Ừ.” Sở Dao ngồi trước án thư, cũng không hề khuyên thêm điều gì.

Ngu Thanh theo thói quen ném điểm tâm lên rồi ngửa đầu dùng miệng hứng lấy, đột nhiên nhìn thấy trên xà ngang có một thứ gì đó lộ ra một góc, hiếu kỳ hỏi, “Là sách hay sao?”

Sở Dao cũng ngửa đầu, theo tay chỉ của Ngu Thanh cũng vừa thấy, nhìn như là một góc của quyển sách. Nhớ tới lúc trước đây là phòng của Chu Bách hộ, tim nàng cứng lại: “Ngu Thanh, mau lấy xuống.”

Ngu Thanh nhẹ nhàng phi thân lên cầm đồ xuống, hóa ra là một bảng chữ mẫu.

Sở Dao tiếp nhận ngắm nghía, nhìn bìa mặt rất mới, ngay cả chút bụi cũng không có. Đang êm đẹp vì sao phải giấu một bảng chữ mẫu trên xà nhà? Nhất định là Chu Bách hộ cố ý lưu lại manh mối gì đó. 😂

Nàng và Ngu Thanh nghiêm túc nghiên cứu.

Bản chữ mẫu này là chữ viết trên tấm bia Đa Bảo Tháp Bi của đại thư pháp Nhan Chân Khanh nổi tiếng thời Đường. Sở Dao đã thuộc làu làu, lật xem vài lần thì thấy về nội dung không có một xíu vấn đề nào.
(Đa Bảo Tháp Bi: Bia ghi lại nguyên do kiến tạo tháp Đa Bảo của ngài Sở Kim ở chùa Thiên Phúc tại Tây Kinh đời Đường. Bia do đại thư pháp Nhan Chân Khanh viết chữ.
Nhân Chân Khanh: là một trong 10 nhà thư pháp hàng đầu trong lịch sử Trung Hoa. Ông là người chân thật chính trực, từng là nguyên lão của 4 triều vua thời Đường. Chữ viết của ông cứng cáp mạnh mẽ hiên ngang nghiêm cẩn cương nghị giống như con người ông)

Ngu Thanh thì kiểm tra trang giấy được dùng chính là giấy Bạch miên gần đây được giới quý tộc ưa chuộng, có thể thấy được bản chữ mẫu này có giá trị xa xỉ. Ngoại trừ chất lượng giấy thì không nhìn ra bất luận manh mối nào.

Hai người vây quanh bản chữ mẫu lật tới lật lui cả một buổi sáng cũng không thu hoạch được gì.

“Khấu đại nhân đâu?” Ngu Thanh đứng bên cửa sổ giơ bảng chữ mẫu lên soi. Ánh dương ấm áp chiếu vào trang giấy, có thể thấy được từng nét chữ mạch lạc rõ ràng.

“Chàng đi nhìn chằm chằm Bùi Chí Khôn, buộc Bùi Chí Khôn liệt ra danh sách, trong lén lút xử quyết tất cả phạm nhân tham dự vào án mỏ vàng năm đó.”

Đêm qua Sở Dao thiếp đi trong xe ngựa rồi ngủ một lèo, buổi sáng tỉnh lại thì thấy mình đã nằm trên giường còn Khấu Lẫm thì không thấy đâu. Sở Dao đi đến bên cửa sổ gõ theo ám hiệu Khấu Lẫm dạy nàng để triệu tới Tiểu Hà đang âm thầm bảo hộ nàng, dò hỏi mới biết được canh năm Khấu Lẫm đã ra cửa.

Sở Dao có chút lo lắng cho sức khỏe Khấu Lẫm, lúc trước khi ở nha môn làm việc đã biết chàng thường không ngủ, hơn phân nửa là nghỉ ngơi trên xe ngựa. Sau khi thành thân nàng càng biết rõ ràng hơn, Khấu Lẫm canh bốn đi ngủ canh năm thức dậy, nhiều lắm chỉ nghỉ ngơi một canh giờ.

Nàng nhịn không được hỏi Ngu Thanh: “Những người tập võ đều không cần ngủ hay sao?”

“Ai nói, dạo này ta nhàn rỗi ở kinh thành, hơn phân nửa thời gian đều chỉ hết ăn rồi ngủ.” Ngu Thanh biết nàng lo lắng cho Khấu Lẫm, bổ sung một câu, “Tuy nhiên khi ta ra chiến trường, dăm ba bữa không chợp mắt cũng là chuyện thường. Thể lực tốt thì không có gì đáng ngại, rảnh rỗi nghỉ ngơi nhiều một chút sẽ lấy lại sức ngay.”

Đại khái đây chính là người tài giỏi thường nhiều việc, Sở Dao luôn muốn góp một phần sức lực nhưng lại không biết chính mình nên làm gì.

Nàng đem bảng chữ mẫu tìm không ra manh mối đặt sang một bên rồi hỏi Ngu Thanh: “Tỷ còn có thể nhớ đại khái diện mạo của vị lão nhân năm đó gặp qua ở phủ Định Quốc Công hay không?”

Lúc trước Sở Dao có hỏi qua Sở Tiêu nhưng ca ca không nhớ rõ, chỉ biết tóc lão ta trắng xoá, trên mặt còn có vết sẹo.

“Muội muốn họa ra à?” Khi Ngu Thanh đoán được nguyên nhân vì sao ba người bị ám sát, cũng có nghĩ tới họa ra tướng mạo của người này. Nhưng sự tình đã qua mười năm, ấn tượng còn lại cực kỳ mơ hồ, bản thân nàng lại không giỏi về hội họa, “Ta không nhớ rõ, tuy nhiên nếu lão ta hiện thân, chắc hẳn ta có thể nhận ra.”

“Tỷ lục lại hồi ức một chút, tận lực tả ra càng tỉ mỉ càng tốt, muội sẽ họa xem sao.” Sở Dao vuốt phẳng một tờ giấy Tuyên Thành rồi chặn lại, cuốn tay áo lên.

“Sở Nhị, chuyện này không dễ dàng đâu, cùng lắm ta chỉ có thể miêu tả hình dáng đại khái mà thôi.” Ngu Thanh dùng tay phác họa, “Nói ví dụ gương mặt như vậy, trán dồ ra có rất nhiều nếp nhăn, lông mày lưa thưa, đôi mắt thon dài, cái mũi . . .”

Sở Dao cầm bút nhưng chưa vẽ tranh, chỉ viết xuống tất cả những gì Ngu Thanh miêu tả. Ngu Thanh nói xong nàng nghiêm túc suy tư một hồi, lại vuốt phẳng một tờ giấy Tuyên Thành khác, chưa vẽ hình dạng gương mặt mà họa đôi mắt trước tiên.

“Giống như vậy không?”

“Không giống, đuôi mắt phải cụp xuống một ít.”

“Như vậy à?”

“Cũng không giống . . .”

Sở Dao vẽ ra hai mươi kiểu mắt, trước sau đều bị Ngu Thanh phủ quyết. Cơm trưa đưa vào phòng, hai người ăn vội rồi tiếp tục, mãi đến buổi chiều khi Sở Dao vẽ hết một xấp giấy Tuyên Thành thật dầy mới đổi được một câu từ Ngu Thanh “Hình như đã gần giống rồi”.

"Gần giống" vẫn chưa đủ, Sở Dao không khỏi nhíu mày, chuyện này so với nàng nghĩ gian nan hơn nhiều. Nàng theo thói quen cắn cắn đầu bút, hàng mày lá liễu cong cong nhíu lại, tư duy hồi lâu mới nghĩ ra một biện pháp.

Nàng từ đống giấy vẽ ngẩng đầu lên: “Ngu Thanh, sau này mỗi khi nhàn rỗi, tỷ hãy đi dạo trong thành chỗ lão nhân tụ tập nhiều nhất, lưu ý cẩn thận một chút.”

“Ý của muội là . . .” Ngu Thanh chớp chớp mắt, “Tìm kiếm người có cùng loại hình dáng và ngũ quan?”

“Đúng. Người hoàn toàn tương tự thì khó tìm, nhưng kiếm từng nét tương tự riêng biệt thì dễ dàng hơn rất nhiều.” Sở Dao cầm bút lông điểm điểm lên giấy, “Để khi nào tỷ tìm được người có đôi mắt tương tự, người khác có cái miệng tương tự, muội sẽ phân biệt vẽ ra. Sau khi thu thập đầy đủ thì muội sẽ kết hợp lại thành bức chân dung hoàn chỉnh.”

“Nói dễ hơn làm, ngũ quan trên mỗi gương mặt tỉ lệ đều không giống nhau, tướng mạo mỗi người đều khác nhau như trời với đất, đây là một đại công trình.”

“Khi muội về vẽ lại bức họa Núi Sông Vạn Dặm cũng là một đại công trình. Nếu có thể diệt trừ tổ chức Thiên Ảnh tìm về bút tích thực, việc làm này sẽ có nhiều ý nghĩa hơn là họa một bức đồ dỏm.”

Ngu Thanh suy đi nghĩ lại thấy cũng có lý.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info