ZingTruyen.Info

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

✿ CHƯƠNG 6: Mong muốn tuyệt vọng

foxpii_07

Mong muốn tuyệt vọng

Trò chơi này là anh ta thua.

...

Trước khi con trai Hà Phương nói ra đáp án cuối cùng, thật ra trong lòng Giang Vấn Nguyên đã mơ hồ đoán được. Thế nhưng khi tận tai nghe câu trả lời từ con trai của Hà Phương, cậu vẫn cảm thấy một sự tuyệt vọng làm cho mọi người nghẹt thở.

Hà Phương là một người mẹ, cô gánh trên mình trách nhiệm chăm sóc đứa con trai bị khuyết tật, làm sao có thể chơi trò chơi nguy hiểm này. Con trai Hà Phương nói nó và mẹ chơi trò chơi, chỉ sợ đó chính là khoảnh khắc tuyệt vọng nhất trong cuộc đời cô. Khi đó Hà Phương ung thư gan giai đoạn cuối, không lâu sau sẽ chết. Cô yêu con trai mình sâu đậm, không thể tưởng tượng được sau khi mình chết đi nó sẽ sống như thế nào. Cuộc sống sắp kết thúc, Hà Phương thống khổ lại rối rắm phải đưa ra quyết định. Cô muốn dẫn con trai đến trạm xe lửa tự sát, cùng nhau rời khỏi thế giới tuyệt vọng này.

Khi hai mẹ con đứng trên đường ray chờ đợi cái chết, Hà Phương dù thế nào cũng không thể lường trước được những thứ sắp xảy ra. Khi xe lửa sắp đâm vào họ, con trai cô đột nhiên buông tay ra, nhảy sang một bên và tránh khỏi chuyến tàu chạy ra khỏi đường hầm. Hà Phương kinh ngạc nhìn đứa con trai đang cười si ngốc, cả người bị xe lửa đâm văng lên không trung rồi nặng nề rơi xuống, nằm trong vũng máu. Trong giây phút hấp hối, người mẹ ấy nghe thấy giọng nói vui vẻ của con trai mình: "Mẹ là một người dũng cảm, mẹ, rất lợi hại, mẹ thắng rồi!"

Hà Phương tuyệt vọng chết đi, cuối cùng cũng phát hiện ra nguyên nhân thực sự khiến con trai mình trở thành người khuyết tật trí tuệ.

Có ai đó đã từng chơi trò thử thách lòng dũng cảm nguy hiểm này với con trai của cô, mà không hề giống như lời cảnh sát nói rằng một mình nó bị tai nạn trên đường tàu.

Sự tuyệt vọng, tức giận vô tận đã khiến Hà Phương trở thành một nữ quỷ đi trả thù và biến con trai mình thành một con quái vật có thể triệu hồi xe lửa cùng chơi trò chơi nguy hiểm.

"Hôm nay chúng ta có thể thoát khỏi trò chơi rồi." Tả Tri Hành nhìn vẻ mặt si ngốc của con trai Hà Phương, nói với Trương Thần và Giang Vấn Nguyên trong bóng tối: "Mấu chốt của câu đố lần này không có gì khác ngoài hai điều. Thứ nhất, để Hà Phương hoàn thành việc trả thù. Sau đó làm đứa con trai hiểu rằng khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời mẹ nó không phải đang muốn chơi trò chơi, mà là muốn đưa nó đến một thế giới khác."

Chìa khóa đầu tiên là kết luận mà họ đã suy ra từ lâu. Điểm quan trọng thứ hai cũng không khó hiểu, nếu sau khi chết Hà Phương còn có thể giao tiếp bình thường với con trai thì cũng không có chuyện cho đến tận hôm nay nó vẫn hiểu lầm rằng mẹ nó đang chơi trò chơi .

Khi Tả Tri Hành dự đoán, đứa con trai của Hà Phương vẫn đứng ở bên cạnh cho nên Giang Vấn Nguyên và Trương Thần sẽ không dễ dàng từ trong bóng tối đi ra, anh ta tiếp tục nói. "Tôi vẫn luôn theo dõi anh Lương, hôm qua để ý thấy anh ta đưa một giỏ đào cho người đàn ông ở vườn rau, cho nên tôi cũng nhờ ông ấy cung cấp một ít dưa chuột. Ngày đầu tiên ở đây, nguyên liệu của chúng ta có dưa chuột thế nhưng hôm qua đột nhiên không có nữa, tôi đoán dưa chuột trong nhà ông ấy vừa hái hết xong nên tạm thời sẽ không có. Vì vậy, dưa chuột tôi nhận được chắc chắn là dưa chuột ở nhà Hà Phương. Tôi đã giấu chúng dưới giường của anh Lương. Không có gì đáng ngạc nhiên, tối nay Hà Phương có thể hoàn thành việc trả thù."

Giống như là đang hưởng ứng lại lời tiên tri của Tả Tri Hành, một trận gió mang theo mùi máu tanh lướt qua, Hà Phương tới rồi!

Cánh tay rắn khổng lồ ném xuống đất mấy khối vật nặng, vừa vặn rơi xuống chỗ cách Giang Vấn Nguyên và Trương Thần không xa. Dưới ánh trăng ảm đạm, Giang Vấn Nguyên thấy rõ hình dạng của những vật nặng vừa rơi xuống, là bốn tấm bia mộ trên bãi đất cũ. Trên tấm bia mộ trống cuối cùng có hai chữ được viết bằng máu tươi: Lương Vĩ - chính xác là tên của anh Lương.

Cánh tay hình rắn khổng lồ dần dần co lại, cuối cùng thu thành một thân hình gầy gò. Hà Phương toàn thân đầy máu, sắc mặt xanh đen, đôi mắt cá chết chuyên chú nhìn đứa con trai đang cười ngây ngốc. Giang Vấn Nguyên chú ý thấy trên vai cô có một miếng vải vụn, miếng vải vụn đã bị máu tươi thấm đẫm không còn nhìn ra là màu sắc gì. Nhưng mỗi ngày gần đây Giang Vấn Nguyên đều nhìn thấy miếng vải đó, rất nhanh cậu liền nhận ra, đó là tạp dề của Trần Húc và Triệu Mộng. Tối nay, người chết trong tay Hà Phương chỉ sợ không chỉ có một mình anh Lương.

Tả Tri Hành đứng giữa hai quái vật, biểu tình không hề khẩn trương. Anh cách một lớp quần áo mô tả lại đường nét của bức ảnh trong túi, một lần nữa xác nhận sự tồn tại của nó mới tiếp tục nói với con trai của Hà Phương: "Nhóc con, mẹ của cậu có một điều muốn nói."

Con trai của Hà Phương vẻ mặt mờ mịt: "Chơi, chơi trò chơi sao?"

Hà Phương quay mặt lại, âm u nhìn chằm chằm Tả Tri Hành nhưng không công kích anh ta.

Tả Tri Hành đương nhiên không bỏ lỡ động tác nhỏ của Hà Phương, trong lòng anh ta càng thêm chắc chắn: "Mẹ cậu không chơi trò chơi dũng cảm với cậu."

Con trai của Hà Phương lắc đầu, kiên quyết nói: "Chơi rồi. Mẹ thắng."

Tả Tri Hành nói đi nói lại, giúp nó sửa chữa mấy lần nhưng đều không có hiệu quả. Ký ức của con trai Hà Phương dừng lại ở thời điểm nó bị xe lửa đâm bay, trong tâm trí chỉ tràn đầy những trò chơi dũng cảm.

Thân hình Hà Phương bắt đầu vặn vẹo, trên người toát ra hắc khí. Từng sợi hắc khí xoay quanh Tả Tri Hành, trên người anh ta tróc ra từng vết thương. Tả Tri Hành lấy từ trong túi ra tấm ảnh chụp của mẹ con Hà Phương, mép trên của tấm ảnh lại tự nhiên bốc cháy. Nếu Tả Tri Hành không thể hoàn thành nguyện vọng của Hà Phương trước khi tấm ảnh bị đốt hết, những sợi hắc khí này sẽ không chút lưu tình mà chém giết anh ta. Tả Tri Hành hầu như không có kinh nghiệm ở chung với trẻ nhỏ, đang lúc anh ta bó tay vô sách, Giang Vấn Nguyên từ góc chết trong tầm mắt Hà Phương dùng ngôn ngữ ký hiệu nhắc nhở anh ta: "Dùng cách chơi trò chơi thuyết phục nó ngoan ngoãn ở bên cạnh Hà Phương, không cần để nó hiểu được tất cả sự thật."

Ánh mắt Tả Tri Hành chợt lóe lên. Tình cảnh lúc này chỉ có một mình anh ta có thể tự do hành động, đó chính là kết quả mà anh ta đã tỉ mỉ lên kế hoạch, mục đích chính là để lấy được con rối của vòng này. Trong trò chơi bàn tròn, bọn họ vừa là đồng đội vừa là đối thủ cạnh tranh, Tả Tri Hành cho rằng mình ngấm ngầm mưu tính với Giang Vấn Nguyên và Trương Thần thì có gì sai. Thế nhưng anh ta không ngờ tới việc Giang Vấn Nguyên sẽ lấy ơn báo oán. Trò chơi này là anh ta thua.

Tả Tri Hành hít sâu một hơi, giọng nói hết sức nhu hòa: "Hôm nay chúng ta chơi một trò chơi khác được không?"

CẤM RE-UP, CHUYỂN VER. Bài viết thuộc blog: foxpii.wordpress.com. Nếu bạn đọc truyện ở web khác ngoài WordPress vv wa.ttpad: foxpii_07 , hãy truy cập vào link edit chính. Cám ơn !

Con trai của Hà Phương quả nhiên có hứng thú: "Cái gì, trò chơi."

"Trò chơi người gỗ. Hôm nay mẹ con rất mệt mỏi, con đi ôm cô ấy, con phải ôm cho đến khi cô ấy nói có thể di chuyển. Con làm được không?" Tả Tri Hành nói thật chậm, giải thích lối chơi với con trai của Hà Phương.

Con trai của Hà Phương bối rối suy nghĩ một lúc "Người gỗ, trò chơi, có vui không?"

Tả Tri Hành vô cùng khẳng định gật đầu: "Nếu như con có thể làm được, con chính là anh hùng của mẹ!"

Trẻ nhỏ luôn khao khát những lời tốt đẹp như dũng cảm và anh hùng, con trai của Hà Phương cuối cùng cũng hài lòng lộ ra nụ cười ngây ngốc, nó lắc lư đi về phía Hà Phương "Mẹ."

Hà Phương đứng trên đường ray, ôm con trai mình.

Người mẹ gầy yếu tựa như cây gậy trúc, đứa con trai hình dáng giống như một con gấu khổng lồ, hai người dựa vào nhau.

Hà Phương ôm chặt con trai, hai mắt trống rỗng lặng lẽ rơi xuống hai hàng lệ máu.

Âm thanh của xe lửa vọng ra từ đường hầm sụp đổ, lần lượt từng hồi còi dài. Xe lửa hơi nước cổ điển từ nhiều thập kỷ trước lao vùn vụt ra khỏi đường hầm sau đó đâm vào hai mẹ con đứng giữa đường ray. Trong nháy mắt bóng dáng của bọn họ chạm vào xe lửa, hóa thành một làn sương đen, bốc lên rồi biến mất trong không khí.

Xe lửa kéo toa xe thật dài lái về phía xa.

Nơi mẹ con Hà Phương đứng phát ra một chút ánh sáng, một con rối hề đeo chiếc mặt nạ khóc dần dần hình thành trong luồng sáng.

Trương Thần lôi Giang Vấn Nguyên từ trong bụi cây đi ra, Tả Tri Hành thản nhiên nhìn bọn họ:  "Tôi sẽ không nhặt con rối."

"Nó cũng không thuộc về em." Trương Thần cũng tránh được kế của Tả Tri Hành, trên mặt lộ ra nụ cười, cậu ta nhìn về phía Giang Vấn Nguyên: "Nó thuộc về anh. Vì em đã nhường nó cho anh vô điều kiện, em chỉ có một yêu cầu nhỏ. Trần Miên, anh có thể cho em biết mong muốn trong lòng anh là gì không?"

"Tại sao cậu lại hỏi câu hỏi này?" Giang Vấn Nguyên hỏi ngược lại.

Trương Thần giải thích: "Hình như anh chưa bao giờ hỏi ý nghĩa của trò chơi này. Sau khi trao đổi giữa những người chơi, chúng em đã rút ra một số khả năng. Một trong những xu hướng chính nhất là: Trò chơi triệu tập những người chơi mà trong lòng họ có những mong muốn mãnh liệt."

Giang Vấn Nguyên khẽ mím môi, phun ra hai chữ: "Người yêu."

"Ồ?" Trương Thần sửng sốt nửa giây. Trong nháy mắt hình như cậu ta nhìn thấy trên người Giang Vấn Nguyên toát ra một tầng lục quang: "Nén bi thương."

(màu xanh bên Trung Quốc được ngầm hiểu cho việc bị cắm sừng )

Giang Vấn Nguyên: "... Ý cậu là gì?"

Tả Tri Hành hừ cười một tiếng, Trương Thần luôn cười đến mức vẻ mặt vô hại nhưng thật ra rất biết đào hố người khác.

"Trương Thần chưa nói cho cậu điểm mấu chốt nhất. Những người được trò chơi lựa chọn, chắc chắn mong muốn của họ không thể đạt được nếu chỉ dựa vào con người cho dù có nỗ lực bao nhiêu, hay có trả bao nhiêu chi phí. Như vậy đó chính là tuyệt vọng, là ảo tưởng. Giống như mong muốn được mãi mãi ở bên người yêu của cậu. Vậy thì người yêu của cậu có thể là người thân bị thất lạc trong nhiều năm, hoặc đã bị lừa dối, cũng có thể bị bệnh nan y mà y học hiện đại không thể chữa khỏi, v.v. Tóm lại, trên thực tế sẽ có những chướng ngại trùng trùng điệp điệp dù sớm hay muộn cũng sẽ chia rẽ hai người. Nhưng trong trò chơi bàn tròn, tất cả các phép lạ đều có thể xảy ra. Khi hoàn thành tất cả các ải thuộc về mình trong trò chơi bàn tròn, cậu có thể có cơ hội thực hiện nguyện vọng của mình."

Giang Vấn Nguyên trầm mặc hồi lâu: "Vậy tôi cần hoàn thành bao nhiêu vòng mới tính là hoàn thành trò chơi?"

Trương Thần vừa đào hố Giang Vấn Nguyên, tâm tình cũng không tệ lắm: "Không ai biết trò chơi của mình có bao nhiêu vòng. Chúng tôi đã trải qua các vòng của trò chơi, bàn tròn luôn luôn để lại một chỗ trống, vị trí đó chính là "kim chỉ nam" của chúng tôi. Càng gần ghế bên phải của chỗ trống thì thực lực càng cao. Có ai đó nói rằng khi tất cả ghế xung quanh bàn tròn đều có người ngồi thì đó là chính là vòng cuối cùng."

Giang Vấn Nguyên còn nhớ rõ trong không gian bàn tròn có một chỗ trống duy nhất ngay bên trái Tả Tri Hành. Sau khi con rối hề thu vé vào của người chơi, nó dừng lại ở vị trí trống đó và đưa họ vào trò chơi.

Giang Vấn Nguyên suy đoán: "... Đó có phải là chỗ ngồi của game master không?"

Trương Thần cười gượng: "Kẻ thống trị trò chơi cuối cùng lại cùng người chơi chơi trò chơi, đây thật đúng là một ý nghĩ mới lạ." Cậu ta không nghĩ tới không phải do cậu ta động não không đủ, mà là không dám nghĩ, không muốn nghĩ.

Tả Tri Hành: "Khi Hà Phương giết chết anh Lương tiếng động chắc chắn không nhỏ, những người chơi còn lại chắc chắn sẽ phát hiện ra, không bao lâu sau bọn họ sẽ tập trung ở đây. Nói chuyện phiếm đến đây thôi, Trần Miên cậu nên nhanh chóng nhặt con rối đi."

Giang Vấn Nguyên nhặt con rối hề lên sau đó đứng thẳng dậy, cảnh tượng xung quanh bắt đầu chậm rãi vặn vẹo.

Trương Thần trước sau như một lộ ra nụ cười: "Trần Miên, có duyên gặp lại. Địa chỉ của diễn đàn người chơi em đã chuyển vào điện thoại di động của anh, nhớ xem khi trở lại hiện thực."

Tả Tri Hành vẫn như cũ bị thiếu biểu cảm. Khi nói lời tạm biệt, cuối cùng cũng keo kiệt cho bọn họ một nụ cười: "Tôi hy vọng chúng ta sẽ không gặp lại nhau trong trò chơi."

Chuyển đổi không gian liền mạch, Giang Vấn Nguyên ôm con rối hề trở về không gian bàn tròn.

Bàn tròn lớn như vậy nhưng chỉ có một mình Giang Vấn Nguyên. So với lúc vừa bị kéo vào trò chơi, số ghế xung quanh bàn tròn ít hơn sáu chiếc, đó chính là số người chết trong vòng này.

Một tinh thể trong suốt có kích thước bằng bàn tay, ở giữa có một ngọn lửa màu lam đang thiêu đốt được đặt trên khay nhung đỏ trước mặt Giang Vấn Nguyên. Cậu chạm vào tinh thể, trong nháy mắt nó liền vỡ thành những ánh huỳnh quang, nhảy lên hôn lên mắt trái của Giang Vấn Nguyên. Điểm sáng cuối cùng của huỳnh quang biến mất cũng là lúc thị lực bị lấy bởi con rối hề của cậu được khôi phục một cách diệu kỳ.

Hai tùy chọn xuất hiện trên khay nhung đỏ: nghỉ ngơi / chuyển sang vòng tiếp theo của trò chơi. Giang Vấn Nguyên không do dự chọn cái trước.

Không khí nóng nực ngột ngạt của mùa hè đập vào mặt. Không biết từ khi nào, quần áo trên người Giang Vấn Nguyên đã trở lại là quần jean áo sơ mi đen, giày công nhân được thay thế bằng dép đi trong nhà, điều khiển TV từ xa bị mất trong không gian bàn tròn cũng xuất hiện trên ghế sofa. Nếu như không phải đang ôm trong lòng con rối hề nặng trịch thì Giang Vấn Nguyên sẽ hoài nghi rằng có phải mình đã có một giấc mộng rất dài hay không.

Bất tri bất giác, dì Trần đã cắt xong trái cây sau đó bưng đĩa trái cây ra.

Dì Trần nhìn theo tầm mắt ngẩn ngơ của Giang Vấn Nguyên, rơi vào tấm ảnh của một người đặt ở bên phải tủ TV. Bà chua xót chớp chớp mắt, ngồi xuống bên cạnh Giang Vấn Nguyên nói chuyện gia đình: "Tiểu Nguyên ăn hoa quả đi. Con vừa mới ra ngoài thực tập, cảm giác thế nào, mệt không ? Trong công ty cô gái nào theo đuổi hay chưa..."

Đã beta ngày 19/07/2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info