ZingTruyen.Info

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 180: Rút củi dưới đáy nồi.

AdaWong126

"Cố Tư nghiệp, ngươi tới vừa lúc. Có mấy học sinh nội viện muốn chuyển tới ngoại viện, ý của ngươi như thế nào? Vừa vặn Sở Tư nghiệp cũng ở chỗ này, hai người các ngươi thương lượng làm đi." Uông Tế tửu nói.

"Hừ, bọn họ muốn tự đắm...... Tự nhiên là tùy bọn họ đi." Cố Tư nghiệp cười lạnh một tiếng, ở đây có vài vị đại nhân, y không thể đem cái từ kia nói thẳng ra miệng, nhưng ở trong lòng y, xác thật là nghĩ như thế này, từ nội viện chuyển tới ngoại viện, không phải đắm mình trụy lạc thì là cái gì?

Bao nhiêu người muốn đi vào nội viện, mấy người này lại cố tình muốn đi ra. Xem ra vũ phu chính là vũ phu, cho dù ngồi vào vị trí cao, cũng đều che giấu không được bộ dáng không học vấn không nghề nghiệp kia!

Cố Tư nghiệp dưới đáy lòng điên cuồng nhục mạ những người này hòng muốn vãn lại mặt mũi chính mình.

Nghiêm tướng quân nói: "Nếu y đồng ý, vậy lão phu hiện tại sẽ đi gọi Miểu Nhi lên, làm phiền Sở Tư nghiệp ngươi an bài vị trí cho Miểu Nhi."

Mấy người khác cũng phụ họa, Sở Từ chỉ có thể gật đầu.

Cố Tư nghiệp thấy không ai để ý đến y, chịu đựng tức giận lại đi ra ngoài, vừa đi ra liền nghiến răng nghiến lợi mà mắng Sở Từ. Đối với y mà nói, những điều này hết thảy đều là âm mưu của Sở Từ. Dạy học không lo dạy học, cả ngày làm những chuyện hoa hòe lòe loẹt, không làm việc đàng hoàng! Y xem hắn có thể đem học sinh dạy ra cái dạng gì!

Sở Từ mang theo mấy người Nghiêm Miểu tới ngoại viện, trong lòng nhất thời phạm sầu không biết nên đưa bọn họ vào ban nào, nếu tách người ra, lại sợ bọn họ nhất thời không quá thích ứng, muốn dựa theo tuổi tới nói, bọn họ nên đi tới những ban giỏi nhất, nhưng nếu muốn nói từ việc học, bọn họ lại hơn xa với những học sinh ngoại viện này.

"...... Nghiêm Miểu, các ngươi muốn đi cái ban nào?" Sở Từ đem tên ban cùng tình huống đại khái đều nói một chút, sau đó dò hỏi ý kiến bọn họ.

Nghiêm Miểu suy nghĩ một chút, hỏi: "Sở Tư nghiệp, xin hỏi Chúc Phong là ở ban nào?" Trưởng bối nhà hắn cùng thuộc võ tướng, nói vậy sẽ không giống như nội viện, bị người bài xích.

"Y ở Sồ Ưng ban, ngươi muốn cùng y một cái ban sao?"

"Ừm." Nghiêm Miểu gật gật đầu, mấy người khác lấy Nghiêm Miểu như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, nghe nói hắn muốn đi Sồ Ưng ban, bọn họ cũng nói muốn đi.

Sở Từ thấy bọn họ đều đồng ý, liền mang theo mấy người đi đến Sồ Ưng ban. Lúc này bên trong đang đi học, Sở Từ không có trực tiếp đẩy cửa đi vào, mà là ở bên ngoài đem chế độ ngoại viện đại khái giới thiệu một chút.

Mấy người Nghiêm Miểu gật đầu, bọn họ trước đó cũng đã hỏi thăm qua một chút.

Không bao lâu, tiếng chuông nghỉ ngơi gõ vang lên. Sở Từ thấy phu tử bên trong đang muốn ra cửa, liền nói: "Triệu học chính, ngươi trước đừng đi, ở đây có mấy học sinh chuẩn bị chuyển vào ban các ngươi, ta trước giới thiệu một chút, đợi lát nữa làm phiền ngươi bố trí vị trí cho bọn hắn."

Triệu học chính có chút không rất cao hứng, cái ban này của y vốn đã khó mang, hiện giờ lại thêm người tiến vào, vậy về sau liền càng khó mang theo.

Nhưng mà, sau khi nghe hắn giới thiệu, thấy mấy người bọn họ là từ nội viện lại đây, lập tức liền cao hứng lên. Trình độ học tập của học sinh nội viện y sớm có nghe thấy, còn từng ngầm nghĩ tới muốn đi nội viện dạy học, nhưng mà y không có bối cảnh, tự nhiên là tranh không lại người khác.

Những học sinh khác Sồ Ưng ban cũng rất kỳ quái, mấy người này đã phạm vào chuyện gì, thế nhưng sẽ bị sung quân đến ban bọn họ? Lại vừa nghe, hóa ra là chính bọn họ yêu cầu, đều nhịn không được dùng ánh mắt đồng tình nhìn bọn họ. Ai, tuổi còn trẻ, đầu óc đã hư rồi.

"Trương Bân, Trương Nham, Phương Mặc, Dương Tuyền bốn người các ngươi đến phía sau ngồi đi, vị trí phía trước để lại cho bốn người bọn họ." Triệu học chính vừa lên tiếng, Sở Từ liền nhíu mày, làm như vậy không quá thỏa đáng đi?

Quả nhiên, Triệu học chính vừa dứt lời, mấy người bị y điểm đến kia vẻ mặt không phục mà nhìn chằm chằm y. Cho dù bọn họ muốn ngồi ở phía sau, vậy cũng nên là chính bọn họ nguyện ý ngồi, mà không phải bị người đuổi đi xuống.

"Cái chỗ ngồi này ta đã sớm muốn sắp xếp lại một lần nữa, vừa vặn hôm nay tới tân sinh, như vậy hiện tại liền mời mọi người đến bên ngoài viện xếp thành hàng." Sở Từ không tùy tiện hủy đi mặt mũi Triệu học chính, nhưng hắn cũng không thể nhìn thấy học sinh chịu ủy khuất, hơn nữa này cũng bất lợi với tân sinh dung nhập tập thể ban.

Triệu học chính muốn nói cái gì, lại bị Sở Từ dùng ánh mắt áp chế, những học sinh không quá chịu phục, cũng tạm thời áp chế tức giận, mà đám người Nghiêm Miểu đứng ở một bên xấu hổ vạn phần, lập tức cũng được giải thoát rồi.

Một đám người đi đến bên ngoài sân giáo xá, tứ tung ngang dọc xếp thành mấy hàng.

"Chúc Phong bước ra khỏi hàng!"

"Tiểu nhân ở, Sở Tư nghiệp, ngươi kêu ta có chuyện gì a?" Chúc Phong vốn quản mấy ngày đánh dấu, tự nhận đã là tâm phúc của Sở Từ, nghe hắn kêu một cái, lập tức liền nhảy ra.

"Ngươi đem đội ngũ dựa theo trình tự từ lùn đến cao sửa lại."

"Vâng!" Chúc Phong được mệnh lệnh, vẻ mặt nghiêm túc đi đến trước mặt những học sinh đó, nghiêm túc mà đổi vị trí một chút mỗi người thân cao, sau đó động thủ đem những người này túm ra.

Có chút học sinh không phục, nhưng thấy một bộ dáng vẻ hung thần ác sát kia của y, lại thấy mấy huynh đệ y như hổ rình mồi nhìn qua bên này, cũng chỉ có thể không tình nguyện tùy ý Chúc Phong đưa bọn họ lôi ra đội ngũ, nhét vào phía sau đội ngũ.

Thực mau, một đội ngũ chỉnh tề liền xuất hiện ở trước mặt mọi người. Sở Từ làm cho bọn họ năm người năm người tiến vào, thực tự nhiên liền đem mấy cái học sinh mới tới dung vào lớp. Tiếng chuông vào học vang lên, một vị phu tử khác cũng tới. Sở Từ chờ bọn họ bắt đầu vào học bình thường, liền đi đến Tư Nghiệp Thính.

"Triệu Học chính, ngươi cùng ta lại đây một chút."

Sở Từ đi ở phía trước, Triệu Học chính đi ở phía sau, y có thể nhận thấy được tâm tình Sở Từ tựa hồ không tốt lắm, nhưng mà y cảm thấy mình giống như không có làm sai cái gì.

"Sở Tư nghiệp, ngài tìm hạ quan là vì chuyện gì?"

"Triệu học chính ngươi ngồi xuống trước đi, chính là muốn cùng ngươi tán gẫu một chút, có liên quan đến vấn đề học sinh. Ngươi cảm thấy những học sinh Sồ Ưng ban này thế nào?"

"Ngu dốt không chịu nổi, kém cỏi không ai bằng!" Triệu học chính nhắc tới bọn họ liền vẻ mặt bài xích, đặc biệt là lần trước sau khi y bị Tôn Giang tại chỗ làm mất mặt mũi, trong lòng vẫn luôn cảm thấy, những học sinh này đang ngầm cười nhạo y.

Càng nghĩ như vậy, liền càng chịu không nổi. Lại thấy bọn họ làm bất kỳ chuyện gì, cũng đều cảm thấy nhìn không thuận mắt.

Sở Từ nhíu mày: "Không có một chút chuyện gì đáng giá khen ngợi sao?"

"Căn bản là không có, ta nói một câu, bọn họ cãi ba câu, bố trí công khóa xuống trước nay đều thu không đồng đều, viết văn chương cũng là câu trước đá câu sau, thật sự làm người tức giận." Triệu học chính tóm được Sở Từ phun một xô nước đắng.

"Như vậy a, vậy Triệu học chính có từng thử qua đi tìm hiểu một chút nguyên nhân bọn họ làm như vậy hay không?"

"Nguyên nhân? Nào có nguyên nhân gì, chẳng qua là không muốn đọc sách thôi, phàm là bọn họ có thể có một nửa nỗ lực của học sinh nội viện, lão phu đã cảm thấy mỹ mãn." Triệu học chính càng nói càng tức giận.

"Nói như thế, ngươi càng thích học sinh nội viện hơn?"

Triệu học chính bị hắn hỏi, lúc này mới cảm thấy có chút không thỏa đáng, Sở Tư nghiệp này là Tư nghiệp ngoại viện, ở trước mặt hắn tố học sinh ngoại viện không tốt, hắn có thể cảm thấy mình là cố ý làm cho hắn khó chịu hay không?

"Không không, Sở Tư nghiệp hiểu lầm. Ta không phải nói nội viện so với ngoại viện tốt hơn, chỉ là học sinh nội viện, thiên tư xác thật tốt hơn một chút."

Sở Từ cười nói: "Vậy như vậy đi, Triệu học chính, đợi lát nữa ta sẽ  đi cùng Cố Tư nghiệp thương nghị một chút, chuyển ngươi tới nội viện đi dạy những học sinh đó thế nào?"

"Sở Tư nghiệp này...... Hạ quan nhưng không có lòng rời bỏ, ngài làm như vậy, thật là oan uổng ta." Triệu Học chính vừa nghe, trong lòng vô cùng vui mừng, nhưng lại không nghĩ biểu hiện ra ngoài, cho nên chỉ có thể vẻ mặt đau khổ kêu oan.

"Triệu Học chính không cần lo lắng, đây cũng không phải là cái gì rời bỏ không rời bỏ, chúng ta đều là người Quốc Tử Giám, phân ra ngoại viện nội viện vốn là vì tình thế bức bách, cũng không phải chia bè kết phái, như vậy nếu người nào đi nơi khác, cũng không tính cái gì. Huống chi, đối với học sinh chúng ta phải tùy theo tài năng tới đâu mà dạy, đối với phu tử, tự nhiên cũng là như thế, ta cũng không thể làm Triệu Học chính ngươi ở ngoại viện phí phạm nhân tài." Sở Từ khẽ cười nói, trên mặt không thấy một chút tâm tư khác.

Triệu Học chính cẩn thận quan sát một chút sắc mặt của hắn, trong lòng bình phục, nhưng trên miệng vẫn cứ không thừa nhận.

"Sở Tư nghiệp, có ngươi trấn tại ngoại viện, ta thật là luyến tiếc rời khỏi nơi này a. Kỳ thật ngoại viện cũng khá tốt."

Sở Từ thấy y còn muốn lập đền thờ, liền nói: "Nếu Triệu Học chính luyến tiếc ngoại viện chúng ta như thế, vậy vẫn là ——"

"Không không, vẫn là theo lời trước đó Sở Tư nghiệp ngài nói đi!" Triệu Học chính chỉ cho là mình quá thiệt tình thực lòng, vội vàng cắt ngang lời nói Sở Từ.

"Được, vậy chờ thời điểm buổi chiều ta sẽ đi cùng Cố tư nghiệp nói một câu." Sở Từ cười nói.

Triệu Học chính đối với Sở Từ bái chào, sau đó bước chân nhẹ nhàng đi ra ngoài.

Giữa trưa, sau khi Sở Từ ăn cơm nghỉ ngơi xong, lúc vừa mới chuẩn bị đi đến phòng làm việc của Cố tư nghiệp tìm y, liền thấy Lý trợ giáo vẻ mặt thần bí đi đến.

"Hạ quan bái kiến Sở tư nghiệp, ta có một chuyện, không biết nên nói hay không."

Sở Từ ngồi trở về, sau đó nói: "Lý trợ giáo ngồi đi, ngươi có chuyện gì nói thẳng không cố kỵ là được."

"Sở tư nghiệp, hôm nay ta thấy Triệu học chính lén lút ra phía sau Quốc Tử Giám, lại cầm theo một bao đồ đi tới chỗ Cố Tư nghiệp, không biết nguyên do trong đó, Sở Tư nghiệp cũng biết chuyện?" Lý trợ giáo đè thấp thanh âm nói.

Sở Từ nghe xong, ở trong lòng cười thầm một tiếng, hóa ra là cáo trạng tới. Nhưng mà, Triệu Học chính này cũng quá không chú ý, hắn bên này còn chưa nói, bên kia đã lấy lòng rồi.

"Đa tạ Lý trợ giáo nhắc nhở, việc này a, hôm nay ta sẽ ở trong buổi họp chủ nhiệm lớp nhắc tới."

"Hóa ra Sở tư nghiệp biết a." Lý trợ giáo có chút ngượng ngùng nói, "Vậy hạ quan liền chờ chiều nay khi Sở Tư nghiệp mở họp giải thích nghi hoặc cho chúng ta."

Sau khi tiễn đi Lý trợ giáo, Sở Từ liền đi đến chỗ Cố Tư nghiệp.

Cố Tư nghiệp vừa thấy Sở Từ, liền từ trong lỗ mũi hừ một hơi, quay đầu đi không nhìn hắn.

"Cố Tư nghiệp, còn đang vì chuyện buổi sáng mà tức giận sao? Kia cũng là trưởng bối bọn họ lựa chọn, mấy học sinh này sau khi đi qua, vẻ mặt không vui, nói vậy vẫn là nhớ mong nội viện." Sở Từ chính mình ngồi xuống ở đối diện y, cười hì hì nói.

"Hừ, nếu là muốn khoe mẽ, bây giờ ngươi có thể đi rồi. Những người đó đắm mình trụy lạc, thì tùy bọn họ đi thôi, lão phu căn bản là sẽ không tức giận cái gì."

"Ai nha, lòng dạ Cố Tư nghiệp có thể so biển rộng, thật là làm tiểu đệ bội phục nha! Tiểu đệ tiến đến, có một chuyện thương lượng, Cố Tư nghiệp rộng rãi như vậy, nói vậy nhất định sẽ đồng ý." Sở Từ tâng bốc y.

"Nói đi, chuyện gì? Ta cũng không thể từ ngoại viện chuyển học sinh qua." Cố Tư nghiệp nâng mắt, nâng chung trà lên nhấp một ngụm.

"Học sinh không cần, phu tử nhất định có thể. Triệu học chính ngoại viện chúng ta vẫn luôn đều thực kính trọng Cố Tư nghiệp ngươi làm người, y rất muốn ở trong nội viện cùng Cố Tư nghiệp ngươi học tập một chút, không biết Cố Tư nghiệp nhưng đáp ứng?"

Cố Tư nghiệp nhớ tới hôm nay Triệu học chính xách theo một hộp trà ngon lại đây, liền nói, vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo. Hóa ra là ứng ở chỗ này.

Nhưng mà, Cố Tư nghiệp nhìn nhìn Sở Từ ngồi ở đối diện y. Sở Tư nghiệp này trước đó đào học sinh nội viện bọn họ đi, bộ dáng tiểu nhân đắc ý kia thật sự làm người tức giận, nếu như y có thể nương một chuyện Triệu học chính này, tới rút củi dưới đáy nồi, xem thằng nhãi này làm một vị tướng không có binh, còn có thể làm ra chuyện xấu gì!

"Hóa ra là như thế, dễ nói dễ nói thôi, hôm nay ngươi bảo y tới là được. Sở Tư nghiệp có thể tiến cử hiền tài ngoại viện, vi huynh cầu mà không được." Cố Tư nghiệp hiếm khi mang theo ý cười nói chuyện.

Sở Từ cũng cười cười, lại khen tặng vài câu, rồi mới rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info