ZingTruyen.Info

Edit 1 200 Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu

Bạch Tước Am ở ngoại ô phía Đông kinh thành, cách Trấn Nam Vương phủ ước chừng lộ trình một canh giờ rưỡi. Lại đi về phía Đông một chút, đã ra ngoài địa giới kinh thành.

Sở Từ lấy tấm ngăn của xe ngựa xuống, đang ngồi đó sao chép lại bức thư của Khương Hiển viết cho nương y, thỉnh thoảng còn ở bên trong nói thêm vài câu.

Chúc Phong ngồi ở bên kia tò mò nhìn qua, lúc y phát hiện Sở Từ sao chép xuống chữ viết cùng Khương Hiển giống nhau như đúc, lập tức kinh ngạc.

"Sở Tư nghiệp, ngươi còn có chiêu thức ấy sao!"

"Chiêu thức ấy làm sao vậy, hơi dụng tâm chút là có thể làm được." Sở Từ cảm thấy y quá sợ lớn hãi nhỏ. Hắn lúc còn nhỏ bắt đầu học năm ba đã bắt đầu bắt chước bút tích cha mẹ ký tên ở trên bài thi.

Cha mẹ hắn cùng gia gia nãi nãi quanh năm suốt tháng hiếm khi ở nhà, trong nhà vẫn luôn chỉ có một người bảo mẫu chăm lo cho hắn. Sở Từ không muốn để bảo mẫu ký tên cho hắn, cho nên đem chữ ký của của bọn họ tìm ra mỗi ngày luyện tập, không đến nửa tháng, liền có thể ký tự nhiên, viết đến vô cùng lưu loát. Đừng nói thầy giáo phân biệt không được, ngay cả cha mẹ chính hắn, còn có thể nhìn không ra.

Sau lại lớn hơn một chút, hắn mỗi ngày đều yêu cầu chính mình viết lại một bài tranh chữ của đại gia. Cho đến khi chính hắn cảm thấy rất giống, mới có thể viết xuống một bài.

"Vậy, Sở Tư nghiệp, ngươi có nghĩ tới phỏng tự đi bán hay không a?" Chúc Phong hỏi thật sự cẩn thận, nhưng cho dù như vậy, vẫn đã bị Sở Từ gõ một cái ở trên đầu.

"Ai da, ta chỉ là hỏi một chút." Chúc Phong ngượng ngùng nói.

"Cái gì hỏi một chút? Ngươi đây là hoài nghi nhân cách của ta, ta chính là đói chết, cũng sẽ không đi lừa tiền. Tiểu tử ngươi sao lại hỏi như vậy? Chẳng lẽ ngươi đã thấy qua?"

"Năm trước ta cùng Tứ Lang bọn họ ở một gian trà lâu uống trà, sau đó liền thấy một thư sinh nghèo túng ôm một bộ tự ngồi ở bên cạnh một tên gian thương. Nghe xong bọn họ nói chuyện với nhau, chúng ta mới biết được hóa ra thư sinh kia là họ Hoàng, là hậu nhân sơn cốc đạo nhân Hoàng Đình Kiên, trên tay y có một bộ 《 Tùng Phong Các Thi Thiếp 》, bởi vì mẫu thân trong nhà bệnh nặng, cho nên quyết định bán đi đổi tiền. Gian thương kia thấy y sốt ruột, liền liên tục ép giá, chúng ta nghe đều thấy không được."

"Các ngươi còn biết sơn cốc đạo nhân, còn biết 《 Tùng Phong Các Thi Thiếp 》sao?" Sở Từ cười nói, này vừa nghe chính là âm mưu.

"Ngài cũng quá coi thường chúng ta đi? Triệu Thanh tổ phụ hắn từng nhậm Đại học sĩ Văn Uyên Các, trong nhà tàng thư thật nhiều, lại thế nào cũng có thể biết một chút đi." Chúc Phong không phục lắm.

"Được, do ta xem nhẹ các ngươi, ta xin lỗi. Sau đó thì sao? Phát sinh cái gì?"

Chúc Phong có chút xấu hổ, hắn nói: "Chúng ta lúc ấy đã cùng y ồn ào lên, chúng ta xem qua tự kia, liền muốn đem bảng chữ mẫu của thư sinh kia giá cao mua tới, chính là trên người năm người chúng ta cộng lại mới hai trăm lượng ngân phiếu cùng mấy chục lượng bạc vụn. Thư sinh kia rất hào phóng, y nói tiền này xem như là tiền đặt cọc, bảo chúng ta trở về gom đủ tiền, y ở chỗ này chờ chúng ta."

Sở Từ thật vô cùng ghen tị, hắn tới kinh thành đi thi, trên người cũng chỉ có hơn hai trăm lượng bạc, đám nhãi rành này uống miếng trà, trên người mang nhiều tiền như vậy? Sau lại Sở Từ mới biết được, khi đó chính đang ăn tết, nhóm người này sau khi nhận được tiền mừng tuổi, vốn dĩ chuẩn bị đi thanh lâu học hỏi một chút, còn không chờ đến buổi tối, đã bị người lừa hết, nói như thế, hai kẻ lừa đảo kia cũng coi như làm một chuyện công đức.

"Ngô Quang lưu lại một người ở đây nhìn người thư sinh kia, rồi sau đó chúng ta lập tức về nhà xoay tiền. Ta cùng nương ta quấn tới quấn lui mới xin được hai trăm lượng bạc, nhưng chờ thời điểm chúng ta đến, thư sinh kia lại đã không thấy, trên bàn chỉ có bộ tự kia. Thư sinh trông coi thuyết thư đột nhiên đau bụng, đi nhà xí, vốn dĩ y còn muốn ôm quyển tự đi, là hắn ngăn đón mới lưu lại bộ tự. Chúng ta tìm thật lâu, cũng chưa thấy thư sinh này, liền dùng hai trăm sáu mươi lượng mua bộ tự."

"Ha ha ha, lúc ấy các ngươi còn cảm thấy chính mình kiếm lời đi?" Sở Từ cười ha ha.

"Không có, chúng ta lúc ấy còn cảm thấy thực xin lỗi thư sinh kia. Bởi vì ta ra tiền nhiều nhất, bọn họ liền nói tự cho ta, ta ôm bảng tự mẫu trở về, ở cửa gặp phải cha ta trở về. Hắn thấy ta ôm bảng chữ mẫu, liền nói muốn xem. Sau đó......"

"Sau đó cái gì?"

"Sau đó liền mắng ta ngu xuẩn, còn đánh ta mấy bản tử, lại đem hai trăm lượng nương ta cho ta thu trở về, lúc sau nói cho phòng thu chi, tháng này chỉ có thể cho ta chi mười lượng bạc. Quá đáng nhất là, ông ấy còn đem chuyện này nói cho cha mấy người kia, làm hại mọi người đều ăn phạt." Chúc Phong ủ rũ cụp đuôi nói.

"Phốc ha ha ha......" Sở Từ nhịn không được lại cười rộ lên, hắn thấy Chúc Phong vẻ mặt hậm hực nhìn qua, lập tức vuốt thẳng khóe miệng đang giơ lên, vô cùng đau đớn mà nói, "Này thật là một cái chuyện xưa bi thương."

Chúc Phong cảm thấy, chính mình nghe xong giống như càng thêm buồn bực là sao vậy chứ.

"Sau đó cha ta bọn họ phái người khắp nơi dò hỏi, rốt cuộc bắt được thư sinh kia, y căn bản là không có nương bệnh nặng, thậm chí ngay cả thư sinh cũng không phải, chính là một tên vô lại đầu đường xó chợ, cả ngày ra vào sòng bạc kỹ viện, chuyên lấy chuyện này mưu sinh. Lúc sau gã bị bắt vào đại lao, bây giờ còn chưa có ra ngoài đâu."

Sở Từ im lặng, lừa tiền nguy hiểm, chọn người cần cẩn thận a. Đùa dỡn tiểu hùng tử, còn có thể không rước lấy đại hùng hay sao?

"Chính ngươi đã trải qua, sao còn hỏi ta có thể phỏng tự bán hay không?"

Chúc Phong giãy giụa thật lâu sau, rốt cuộc vẫn là nói: "Ta đã làm hỏng《 Linh Phi Kinh 》 trong thư phòng cha ta rồi, ông ấy đã nhiều ngày công vụ bận rộn, không phát hiện ta thay đổi một bộ. Ta muốn nhờ Sở Tư nghiệp ngài giúp ta một chút, bằng không ta khẳng định phải bị cha ta đánh chết."

Sở Từ hết chỗ nói rồi, thứ này đặt ở sau này thì đều là quốc bảo, đặt ở lúc này cũng là bảo vật hiếm có, cứ như vậy mà làm hỏng rồi?

"Bởi vì hôm nay ngươi đi theo ta làm tùy tùng, ta sẽ giúp ngươi một lần, ngươi chuẩn bị tốt đồ đi, buổi tối đưa đến chỗ ở ta đi. Nhưng mà có thể lừa gạt được nhất thời, không lừa được một đời, ta khuyên ngươi vẫn là cùng cha ngươi thẳng thắn một chút."

Chúc Phong vừa nghe liền cười, vỗ ngực bảo đảm: "Sở Tư nghiệp, ngài cứ yên tâm đi, buổi tối ta bảo đảm đưa đến. Còn có, mấy ngày sau ta đều sẽ đi giúp ngài canh chỗ đánh dấu! Nhưng mà thẳng thắn tạm thời hãy để sau, mấy ngày nay tâm tình cha ta không tốt lắm, ta cũng không dám đụng tới xui xẻo, để ông ấy trút giận."

Sở Từ nhìn y một cái, chỉ cười không nói, gia hỏa này rõ ràng là chính mình nghiện tới quản lý người, Hắn cũng không vạch trần y, vạn nhất đả kích tính tích cực của y, về sau còn làm sao lừa y đến giúp hắn làm việc miễn phí?

"Thiếu gia, tới Bạch Tước Am rồi!" Xa phu bên ngoài hô một câu, bởi vì Đại Hổ chẳng biết đi đâu, cho nên bọn họ ngồi chính là xe ngựa Chúc gia.

Hai người Sở Từ cùng Chúc Phong xuống xe ngựa, lúc này cũng không phải mùng một mười lăm, chỉ có một ít khách hành hương tiến vào, đa số vẫn là nữ quyến. Nam khách hành hương không phải không có, nhưng đa số đều là lớn tuổi.

Bọn họ ở cửa mua hương nến, sau đó đi theo những người khác cùng nhau tiến vào Am.

Bạch Tước Am này cung phụng diệu thiện Quan Âm Bồ Tát, cũng chính là thiên thủ thiên nhãn Quan Âm Đại Sĩ. Truyền thuyết Quan Âm Bồ Tát lúc độ kiếp từng đầu thai hoàng gia dùng tên giả Diệu Thiện, rồi sau đó hy sinh đôi mắt chữa bệnh cho cha, được đế vương nhân gian miệng vàng lời ngọc phong làm Thiên Thủ Quan Âm.

Sở Từ tuy không có tín ngưỡng, nhưng bởi vì tự thân tao ngộ, khi đối đãi mấy thứ này khó tránh khỏi trong lòng cũng ôm vài phần kính sợ. Lúc này, hắn cùng Chúc Phong cũng không có vội vã đi tìm Bình Xương công chúa, mà trước ở trong Am bái Bồ Tát một lần, mới đi tìm Am chủ trong am. (Am cũng giống như chùa, dành cho nữ tu)

Chủ Am này là Chân Ngôn pháp sư, nàng tuổi đã rất lớn, nhưng không biết là bởi vì do lễ Phật tu tâm hay là nhiều năm ăn chay, cho nên thoạt nhìn không thấy già mấy, gương mặt hiền từ, nhìn rất dễ gần. Trong kinh thành rất nhiều lão tổ mẫu, đều thích mời nàng đi giảng kinh.

"Không biết hai vị tiểu thí chủ tìm lão ni có chuyện gì?"

"Pháp sư có lễ, tại hạ muốn tìm Tuệ Giác cư sĩ nói chuyện Phật lý." Sở Từ mỉm cười nói, diện mạo hắn không có áp bách giống như những nam tử khác, đối với phụ nữ lớn tuổi thì rất có thiện cảm với loại này.

"Tuệ Giác?" Chân Ngôn pháp sư nhìn nhìn Sở Từ, sau đó lại không dấu vết mà đánh giá Chúc Phong phía sau Sở Từ.

Sở Từ nhận thấy được tầm mắt của nàng, liền kéo Chúc Phong qua, nói: "Đây là học sinh tại hạ, tên là Chúc Phong. Chúc Phong, mau vấn an pháp sư."

Chân Ngôn pháp sư nghe y họ Chúc, trong lòng liền thở dài nhẹ nhõm một hơi. Nàng thấy y cùng người nọ tuổi xấp xỉ, còn tưởng rằng...... Đều là nghiệt nợ a!

"Chào Pháp sư." Chúc Phong có chút mất tự nhiên, y không thích ở chỗ này mấy.

Chân Ngôn pháp sư nhìn y gật đầu, sau đó nói: "Hai vị tiểu thí chủ, Tuệ Giác nàng tuy ở bổn Am tu hành, nhưng lão ni cũng không thể tùy ý quyết định hướng đi của nàng, đợi ta cho người đi hỏi một câu, lại trả lời sau đi."

"Đa tạ pháp sư."

"Viên Mãn, ngươi đi đến chỗ Tuệ Giác cư sĩ, đem chuyện này nói cho nàng một tiếng."

"Vâng." Tiểu ni ở một bên đi ra cửa. Chân Ngôn pháp sư nhìn theo nàng rời đi, sau đó mời hai người Sở Từ ngồi xuống, phẩm một chung trà mới.

Sở Từ biết nghe lời phải mà ngồi xuống, nâng lên trà trên bàn con, nhẹ nhàng phẩm một chút. Ở nơi an tĩnh như vậy, không biết người có phải cũng chịu một chút cảm nhiễm hay không. Sở Từ cảm thấy, những cảm xúc phức tạp hai ngày này tràn đầy ở trong lòng, đều tiêu tán theo một cốc trà thơm này.

Chân Ngôn pháp sư thấy bọn họ không nói lời nào, cho nên cũng ngồi ở chỗ kia yên lặng tụng kinh Phật.

Không được bao lâu, vị Viên Mãn sư phụ kia đã trở lại, nàng chắp tay trước ngực niệm một câu Phật, sau đó nói: "Tuệ Giác cư sĩ nói nàng trần duyên đã xong, không gặp khách lạ."

"Hai vị thí chủ, các ngươi cũng nghe thấy rồi." Chân Ngôn pháp sư đã đoán được kết cục.

"Xin hỏi vị Viên Mãn sư phụ này, Tuệ Giác cư sĩ có phải chỉ nói mấy chữ này hay không?" Sở Từ hỏi.

"Tuệ Giác cư sĩ hỏi trước ta người tới là ai, ta nói là hai vị nam khách hành hương, nàng lại hỏi bao lớn tuổi, ta nói một người thoạt nhìn 17-18 tuổi, một người thoạt nhìn mười bốn mười lăm tuổi, nàng liền nói trần duyên đã xong, không gặp khách lạ." Người xuất gia không nói dối, cho nên Viên Mãn sư phụ thực thành thật mà đem đối thoại các nàng tái hiện một lần.

"Vậy, có thể làm phiền Viên Mãn sư phụ, lại giúp ta đi một chuyến hay không? Chỗ này của ta có một phong thư tay, nếu Tuệ Giác cư sĩ sau khi xem xong, vẫn nói không gặp khách lạ, chúng ta sẽ không bắt buộc."

Sở Từ từ trong lòng ngực móc ra một phong thư mà hắn đã bổ sung thêm kia. Hắn không dám nói có bao nhiêu làm người rơi lệ, nhưng mà chỉ cần là người mẫu thân này, đối với hài tử còn tồn tại một chút lòng từ ái, như vậy liền tuyệt đối sẽ có chút động dung.

Đương nhiên, nếu sau khi xem xong, nàng vẫn không có một chút cảm xúc, vậy thuyết minh vị Bình Xương công chúa này là thật sự quyết ý đoạn tuyệt toàn bộ cảm tình trần duyên thế tục, như vậy hắn cũng sẽ không cưỡng cầu nữa.

Viên Mãn nhìn nhìn Chân Ngôn pháp sư, thấy nàng gật đầu, liền tiếp nhận phong thư trong tay Sở Từ, xoay người lại đi đến chỗ của nàng.

Chúc Phong muốn ghé vào bên tai hắn nói chuyện.

Sở Từ nghiêm mặt nói: "Không có gì không dám nói với người khác, ở trước mặt pháp sư, không cần làm loại cử chỉ lén lút này."

Chúc Phong sửng sốt, sau đó lớn tiếng nói: "Sở Tư nghiệp, ngươi vì sao không nói thẳng chúng ta là thay Tứ Lang tới chứ? Nàng là mẹ y, chẳng lẽ còn sẽ không để ý tới Tứ Lang?"

Sở Từ đỡ trán: "Ngươi......"

"Ta làm sao vậy?" Chúc Phong rất kỳ quái, nhỏ giọng nói không được, lớn tiếng nói cũng không được?

Không đợi Sở Từ giải thích, ngược lại là Chân Ngôn pháp sư nói trước.

"Ngươi chính là Quốc Tử Giám Sở Tư nghiệp sao?"

"Pháp sư nghe qua tên tại hạ?"

"Lão ni ngày thường nghe một ít khách hành hương nói qua việc thiện của Sở Tư nghiệp."

Ồ? Sở Từ rất tò mò, hắn làm cái gì, có thể làm người miễn phí giúp hắn tuyên dương thanh danh như vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info