ZingTruyen.Info

Edit 1 200 Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu

Khi Sở Từ trở lại chỗ ở, bên trong đèn sáng, ánh nến ấm vàng từ cửa sổ chiếu ra, người nhìn thấy trong lòng đều ấm áp.

"Tĩnh ca, không nghĩ tới huynh trở về còn sớm hơn so với ta." Sở Từ xuống xe ngựa, vừa đi vào trong vừa cao giọng nói.

Trong phòng ba đôi mắt đồng thời nhìn về phía hắn, Sở Từ hoảng sợ, người nhiều như vậy sao?

Khấu Tĩnh đen mặt nhìn hai con trùng theo đuôi kia, hắn chẳng qua là đi phân phó chút chuyện, đã bị quấn theo, nghe nói hắn muốn tới đây, hai người cũng một mực đòi đi theo tới.

"Sở nhị ca." / "Thế thúc."

Hai người khác cười cùng Sở Từ chào hỏi, Sở Từ cũng theo phản xạ đáp lại.

"Từ đệ, ngươi ngồi xuống nghỉ ngơi một hồi đi. Ta mang theo chút rượu đồ ăn lại đây, đặt ở trong phòng bếp."

"Đại Hổ, nghe thấy không? Đem rượu và thức ăn thu thập một chút bưng lên." Sau khi Sở Từ ngồi xuống, nhìn về phía bên ngoài kêu lên.

"Vâng." Trương Hổ đáp.

Sở Từ quay đầu lại, nhìn Tần Chiêu cùng Hứa Kiều Nam, hỏi: "Hai tiểu binh các ngươi sao lại có thể đi khắp nơi?"

"Sao lại không thể a? Chúng ta ở chính là dịch quán Binh Bộ, so với những dịch quán khác, chỗ đó thật sự là một lời khó nói hết a. Ngủ đều là giường lớn, hai mươi người một phòng, vừa đến buổi tối cởi giày, cái mùi kia huân đến ta đã muốn nôn ra. Thế thúc, ngươi nhất định phải cho ta ở cùng nơi này của ngươi vài ngày mới được." Hứa Kiều Nam đốt pháo một chút, bùm bùm đổ một bụng nước đắng.

"Các ngươi có thể tự mình ở bên ngoài sao?" Sở Từ có chút tò mò, không phải quân lệnh như núi sao?

"Thượng quan chúng ta còn ở nơi này, chỉ cần đối đãi chúng ta giống như là thị vệ bên người không phải là được rồi." Hứa Kiều Nam hi hi ha ha cười, xem ra là hạ quyết tâm ở lại chỗ này.

"Nhưng mà, viện này của ta tương đối nhỏ, phòng ngủ cũng chỉ có ba gian. Ta một gian, Đại Hổ một gian, Tĩnh ca một gian, hai người các ngươi ở làm sao?"

Trương Hổ đang đem đồ ăn đặt trên bàn, nghe vậy liền nói: "Lão gia, ta đi phòng bếp ngủ đi. Phòng để lại cho hai vị thiếu gia."

"Sao phải chìu bọn họ, phòng bếp làm sao có thể cho người ở? Ngươi ở đó không cần chuyển, thật sự không được, thì để cho bọn họ ở trong phòng ta dựng một cái nệm dưới đất đi."

"Từ đệ, ta ngủ cùng ngươi đi, để cho hai người bọn họ đi trong phòng ta ngủ vừa vặn." Khấu Tĩnh lập tức đưa ra biện pháp.

"Cũng được ——"

"Không được! Thế thúc, ta ngủ cùng ngươi đi, ta không ngủ chung với y."

Khấu Tĩnh trừng mắt liếc nhìn cậu ta một cái, nói: "Phục tùng mệnh lệnh."

"Ở đây cũng không phải quân doanh......" Hứa Kiều Nam lẩm bẩm lầm bầm, trong cái trừng mắt của Khấu Tĩnh càng ngày càng nhỏ đi, cuối cùng vẫn là nhận mệnh.

Hai người đang âm thầm đấu tranh, Sở Từ lại ở một bên cùng Tần Chiêu nói chuyện vui vẻ vô cùng.

"...... Ngươi nói cho ta nghe một chút đi, lúc trước ngươi làm sao mà vào quân doanh?" Sở Từ vẫn là đối với nội dung hí kịch đặc biệt trùng hợp này cảm thấy hứng thú.

"Hì, kỳ thật cũng chính là một chuyện như vậy. Ta cùng cữu cữu đi thương, đi qua một con đường núi, thấy một đám người đang dây dưa đánh nhau. Một bên ăn mặc quan phục, một bên nhìn qua hung thần ác sát, ta đã biết hẳn là đang diệt phỉ. Ta lúc ấy rút ra mũi tên bắn tới, bắn bị thương thổ phỉ kia. Cuối cùng, bọn họ thực cảm kích ta, cũng nói với cữu cữu ta, ta thiên phú dị bẩm, nên tham gia quân ngũ. Cữu cữu ta vẫn luôn cảm thấy ta săn thú nguy hiểm, lần này gặp được nơi chịu nhận ta, lập tức liền đồng ý."

Tần Chiêu nói ngắn gọn, đem ngọn nguồn chuyện y tòng quân giải thích một chút.

"Thì ra là thế. Gặp chuyện bất bình, rút đao tương trợ, tấm lòng hiệp nghĩa của Tần huynh đệ ngươi vẫn như xưa a." Sở Từ tán dương.

"Nào có nào có." Tần Chiêu ngượng ngùng cười.

"Từ đệ, rượu và thức ăn đã nóng rồi, ăn cơm trước, rồi nói chuyện sau." Khấu Tĩnh tận dụng mọi thứ, đúng lúc nhắc nhở.

Khấu Tĩnh mua đồ ăn rất nhiều, bày một bàn lớn, trong lúc Sở Từ ăn uống thỏa thích, khó tránh khỏi lại nghĩ tới người Từ Tế Viện, vì thế liền đem chuyện hôm nay gặp được chia sẻ cùng bọn họ.

"Hóa ra thật là có người khổ như vậy a, ta còn tưởng rằng chỉ có trên sách thôi chứ." Hứa Kiều Nam rất là cảm khái.

"Một tiểu thiếu gia nhà ngươi, ra cửa không phải ngồi xe thì là ngồi cỗ kiệu, sao có thể thấy nhân gian khó khăn." Tần Chiêu ngược lại cảm thấy còn tốt, y cha mẹ mất sớm, thói đời nóng lạnh sớm đã trải qua một chút.

"Ngươi thì biết sao." Hứa Kiều Nam ném một ánh mắt xem thường cho y, sau đó quay đầu nói với Sở Từ, "Thế thúc, lúc trước khi ta ra cửa, tổ mẫu cho ta hai tấm ngân phiếu, ở quân doanh cái gì cũng có, không cần tiêu tiền, ngươi giúp ta mua vài thứ, đưa cho người Từ Tế Viện đi."

Y từ trên người móc ra túi tiền, bên trong có hai tờ ngân phiếu nhăn dúm, tổng cộng hai trăm lượng.

"Tâm ý của ngươi ta nhận thay bọn họ, ngươi còn phải lưu lại ở kinh thành một đoạn thời gian, sao có thể một văn tiền cũng không có. Trong lòng ta đã có biện pháp trợ giúp bọn họ. Dù sao  cho người cá không bằng dạy người bắt cá."

"Biện pháp gì a? Thế thúc ngươi nói nhanh lên." Hứa Kiều Nam rất tò mò.

"Từ Tế Viện phụ nữ và trẻ em rất nhiều, hơn nữa người nào cũng có một đôi tay khéo léo, ta nghĩ có thể vẽ cho các nàng một chút đồ, để các nàng làm một ít món đồ chơi cổ quái hiếm lạ, đến lúc nào có lẽ sẽ kiếm được nhiều hơn một chút so với các nàng may vá phá xiêm y một chút." Sở Từ đưa ra ý nghĩ của mình, hắn một cái buổi chiều đều đang quan sát các nàng.

Đám phụ nữ kia tuổi cũng không tính là quá lớn, lúc tay may vá thực khéo léo, trên cơ bản đều nhìn không ra dấu vết gì. Giống các nàng may vá những xiêm y này, ước chừng hai món xiêm y mới có thể kiếm một văn tiền, một buổi trưa ngồi ở chỗ kia, hai mắt nhìn chằm chằm đến muốn mù, chẳng qua cũng chỉ kiếm được mấy cái bánh bao thịt. Tiền này đảo mắt đã phải sung vào chi tiêu Từ Tế Viện hằng ngày. So sánh với số tiền chi tiêu khổng lồ, chút tiền ấy căn bản là như muối bỏ biển.

"Từ đệ thiện tâm, nói vậy đã suy nghĩ thật lâu. Cái biện pháp này thực không tồi, đến lúc đó, có thể đem đồ của các nàng đặt ở trong cửa hàng nhà ta bán." Khấu Tĩnh đề nghị.

"Tĩnh ca, nhà ngươi ở kinh thành còn có cửa hàng sao?" Chuyện làm ăn nhà bọn họ không phải phần lớn đều ở Cam Châu phủ sao?

"Có, là phụ thân ta kế thừa tổ nghiệp, nhưng mà cũng không nhiều lắm, chỉ có ba bốn nhà đi. Trước đây là a tỷ ta quản, tự sau khi nàng mất đi, liền chuyển qua danh nghĩa ta."

Nhìn Khấu Tĩnh nhẹ nhàng bâng quơ nói cũng không nhiều lắm, đến khi nói ba bốn nhà, Sở Từ nhịn không được chảy xuống nước mắt bần cùng. Nơi này chính là kinh thành a, nơi hẻo lánh giống như Văn Hưng Phường giá nhà đã phải bảy lượng bạc một tháng tiền thuê, cửa hàng bên ngoài càng đắt hơn.

Sở Từ kỳ thật lén lút đã tìm hiểu qua giá nhà kinh thành, muốn tự mình có một căn nhà ở tốt nhất. Lúc trước Trương gia đưa hắn nhà ở, là ở trong Huyện thành, một cái nhà hai sân, giá bán đại khái ở 220 đến 260 lượng trở lên.

Mà viện ở kinh thành đồng dạng lớn nhỏ, ước chừng ở tầm hai ngàn hai ba trăm lượng. Giá nhà ở kinh thành so với mười tám tiểu huyện thành, cao gấp hơn mười lần cũng nói được đi. Vậy còn không tính là quá đắt, nhưng mà lấy bổng lộc của Sở Từ tới nói, không ăn không uống đại khái ba năm là có thể mua nổi.

Giống như người ở hiện đại thường treo ở bên miệng một câu thường nói: Đồ vật quý không phải khuyết điểm của nó, mà là khuyết điểm của ngươi. Sở Từ có đôi khi cũng muốn làm thêm chút nghề phụ trợ cấp một chút, nhưng vẫn luôn chưa thích hợp, đành phải thôi.

......

Cùng thời gian, cách kinh thành đại khái hai ba ngàn dặm trong Viên Sơn Huyện, người Sở gia đang tụ ở bên nhau nói chuyện. Nơi bọn họ ở chính là viện hai sân Trương gia đưa cho Sở Từ, trước phòng sau nhà cộng lại, đại khái có mười mấy gian phòng.

"Ai, cũng không biết tiểu nhị ở kinh thành thế nào." Sở mẫu ôm Sở San San, cẩn thận vỗ vỗ, hai mắt lại nhìn ngoài cửa sổ, tựa hồ nghĩ có thể nhìn được đến kinh thành đi.

"Mẹ, tiểu nhị đệ ấy khẳng định tốt lắm. Ngài mấy ngày hôm trước không phải chính tai nghe thấy Huyện thái gia nói chuyện sao? Tiểu nhị hắn đậu Trạng Nguyên, còn có thể đi gặp Hoàng Thượng! Đây là phúc phận lớn cỡ nào a!"

Sở Quảng nhớ tới năm ngày trước Huyện thái gia mang theo người một đường diễn tấu sáo và trống đi vào Trường Khê thôn, đem cái tin vui này nói cho bọn họ, bây giờ còn có chút kích động nữa!

Vốn dĩ chỉ nghe danh hào Huyện Thái gia đã cảm thấy chân mềm, càng miễn bàn có bao nhiêu hòa ái dễ gần. Đối với mẹ y xưng hô lão phu nhân, đối với y cũng khách khách khí khí.

Huyện thái gia nói, tiểu nhị đậu Trạng Nguyên, cho nên sẽ lưu lại ở kinh thành làm quan lớn. Sau khi công bố tin tức này, tiếp theo sẽ có thật nhiều người tới mở tiệc chiêu đãi bọn họ, vì để tiện dự tiệc, để cho bọn họ dọn đi Huyện thành ở một đoạn thời gian.

Đêm đầu tiên bọn họ dọn đến Huyện thành, Tần phu tử đã tới cửa. Đầu tiên là biểu đạt một chút cao hứng đối với chuyện Sở Từ đậu Trạng Nguyên, sau đó lại ngồi xuống, đem một chút yêu cầu cần chú ý trong bữa tiệc dạy cho bọn họ.

Đương nhiên, quan trọng nhất, vẫn là nhắc nhở bọn họ, bảo cho bọn họ không được đáp ứng thỉnh cầu những người đó. Cho dù là chuyện gì, cũng không thể nhả ra lời đồng ý, để cho bọn chúng có thể nương danh khí của Sở Từ đi làm một ít huyện lung tung rối loạn.

Người Sở gia nghe rất nghiêm túc, chuyện này có liên quan đến thanh danh Sở Từ. Sở Từ đậu Trạng Nguyên, thân là người trong nhà bọn họ cũng không trợ giúp gì được cho hắn, duy nhất có thể bảo đảm, chính là có thể không kéo chân sau hắn. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info