ZingTruyen.Info

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 139: Ăn hồ lô đường.

AdaWong126

"Sở Tú tài, ngươi thật ở chỗ này! Ngươi là tới thi Trạng Nguyên đi?" Tần Chiêu tiến lên vài bước, đầy mặt đều là vui sướng tha hương ngộ cố tri.

"Cái gì là tới thi Trạng Nguyên? Hắn chính là kim khoa Trạng Nguyên Trạng Nguyên!" Hứa Kiều Nam cười nhạo cái đồ nhà quê này.

Tần Chiêu không chút khách khí mà cho y một ánh mắt xem thường, lại quay đầu nói chuyện với Sở Từ: "Sở... Trạng Nguyên! Chúc mừng a, Tiểu Viễn bọn họ có cùng ngươi lại đây hay không?"

"Ngươi cũng đừng gọi giống như xa lạ vậy, ngươi cứ kêu ta Sở nhị ca đi! Đúng rồi, ngươi làm sao sẽ ở quân doanh vậy? Khi đó không phải nghe nói ngươi cùng cữu cữu ngươi đi buôn sao?"

"Việc này nói đến giống như hài tử không nương* đi, nói ra thì rất dài. Lúc ấy a ——"

*【Hài tử không nương: Ý tứ dài dòng.

Nếu có người cùng ngươi nói: "Đứa nhỏ này không nương"

Ngươi liền sẽ hỏi: "Vì sao chứ?"

Tiếp theo hắn liền sẽ nói: "Bởi vì nương y chết sớm"

Ngươi lại sẽ hỏi: "Vì sao chứ?"

Sau đó hắn liền sẽ nói:..........

Ngươi còn sẽ hỏi: "Vì sao chứ?"

Cho nên hắn lại tiếp theo nói:........

Ngươi liền lại hỏi tiếp: "Vì sao chứ?"

Cho nên hài tử không nương, nói đến liền nói dài quá........

"Khụ khụ!" Khấu Tĩnh đột nhiên lên tiếng cắt ngang, Tần Chiêu lập tức đứng trang nghiêm ở một bên, lấy tiêu chuẩn trạm tư nghe lãnh đạo dạy bảo.

Hứa Kiều Nam một bên cười đến cong eo, nhịn không được một bàn tay chống ở trên vai Sở Từ.

Khấu Tĩnh bất động thanh sắc mà đem Sở Từ kéo đến bên người, thấp giọng nói: "Nếu nói ra rất dài, thì sau này lại nói. Binh lính một đường thuyền xe mệt nhọc, chúng ta sớm một chút đi vào nghỉ ngơi, buổi chiều ta còn muốn đi Binh Bộ một chuyến."

"Đúng đúng, ta thiếu chút nữa đã quên. Huynh thấy ta đánh một chiếc xe ngựa nhỏ lại đây, Tần Chiêu, Kiều Nam, các ngươi lên ngồi cùng ta đi." Sở Từ thấy Khấu Tĩnh có ngựa cưỡi, binh lính phía sau hắn lại không quen biết, vì thế liền mời Tần Chiêu cùng Hứa Kiều Nam cùng lên xe ngựa.

"Từ đệ, ta có chuyện quan trọng cùng ngươi thương lượng, ngựa của ta cho bọn hắn cưỡi." Nói, liền dẫn đầu bước lên xe ngựa, sau đó vươn một bàn tay muốn dắt Sở Từ đi lên.

Sở Từ không rõ nguyên do, chỉ phải bắt tay cho Khấu Tĩnh, sau đó cùng nhau ngồi trên xe ngựa.

Hứa Kiều Nam cùng Tần Chiêu liếc nhau, từ trong ánh mắt lẫn nhau đều thấy được ghét bỏ của đối phương.

"Ta không cưỡi ngựa này!" Hứa Kiều Nam nói.

"Vậy vừa lúc, ta cưỡi một mình." Tần Chiêu cười đắc ý.

"Ngươi cũng không thể cưỡi, đây là ngựa của Khấu Thiên hộ, chúng ta mỗi người một bên dắt ngựa đi!"

"Ta mới không cùng ngươi chơi xiếc tiểu hài tử, ngươi cưỡi một mình đi." Tần Chiêu hừ một tiếng, đi theo phía sau đội ngũ.

Hứa Kiều Nam cảm thấy chính mình bị khinh thường, liền đem ngựa giao cho một lão binh, cố ý đi đến bên người Tần Chiêu, ngẩng đầu ưỡn ngực đi về phía trước.

Sở Từ không biết hai người kết thù, hắn cùng Khấu Tĩnh cùng nhau ngồi ở trên xe ngựa, nhưng mà sau khi chờ xe ngựa chạy trong chốc lát, Khấu Tĩnh đều không có nói chuyện.

"Mặc Chi huynh, huynh không phải nói muốn cùng ta thương lượng chuyện quan trọng sao? Là chuyện gì a?"

"À, là cái dạng này." Khấu Tĩnh tựa hồ vừa mới hồi phục tinh thần, y nói: "Lần này ta tới kinh thành, mang theo cho ngươi rất nhiều đồ, đều ở trên thuyền phía sau,  hai ngày nữa liền có thể tới."

"Huynh muốn nói với ta chính là việc này a, ta còn tưởng là chuyện cơ mật gì chứ." Sở Từ bật cười. "Ồ, cũng đúng, không thể để những người khác biết huynh lấy việc công làm việc tư, tới kinh thành mang theo đồ cho ta, ha ha. Đúng rồi, lần này tới kinh thành là vì chuyện gì? Ta thấy trong tin huynh cũng chưa nói, có phải muốn bảo mật hay không a?"

"Hiện tại không cần, qua hai ngày triều đình sẽ gửi công văn đi. Lần này chúng ta tới, là muốn tham gia Toàn Quân Đại Bỉ Võ." Khấu Tĩnh không thèm để ý Sở Từ trêu chọc, vẫn cứ ôn nhu nhìn hắn, một bên nói ra mục đích lần này tới kinh.

Toàn Quân Đại Bỉ Võ này cũng coi như là lịch sử lâu đời. Nghe nói năm đó khi Thái Tổ đoạt giang sơn, bên người tổng cộng có tám huynh đệ tốt, bọn họ đều là người người có tài điều binh khiển tướng, mới có thể đánh thắng từng trận chiến lấy ít địch nhiều, sáng lập lần lượt kinh điển, vì Thái Tổ giành được giang sơn.

Chờ đến khi ngôi vị hoàng đế ngồi ổn, những huynh đệ vốn dĩ am hiểu điều binh khiển tướng cũng đều được phong tước vị, nắm giữ chức vị quan trọng. Trước đó có địch nhân hấp dẫn thù hận, mâu thuẫn giữa bọn họ còn không tính là quá rõ ràng, nhưng mà chờ địch nhân không còn tồn tại, mâu thuẫn giữa bọn họ cũng liền trồi lên trên mặt nước.

Thường xuyên đấu tới đấu lui giống như gà chọi, trên cơ bản mỗi ngày đều phải ở trên triều gây một hồi.

Triều đại cũ huỷ diệt, triều đại mới vừa thành lập, chỉnh là thời điểm rất nhiều chuyện đợi thiết lập mới, Hoàng Thượng mỗi ngày bận đến độ muốn nhảy lầu, đâu ra nhiều tinh lực đi xử lý những việc xảy ra giữa các huynh đệ như vậy. Nhưng mà mặc kệ lại không thể nào nói nổi, đi quản lại gây thương tích hòa khí.


Có người ngầm đưa ra, đem tám vị Vương này phân phong đến các địa phương đi, nếu không gặp nhau như vậy không phải sẽ không nổi lên ồn ào? Hoàng Thượng cảm thấy người này bụng dạ khó lường, vì thế giết.

Nói đùa, thả hổ về rừng thì dễ, bắt hổ lại mới khó. Bản lĩnh điều binh khiển tướng của những người này y đều đã lĩnh hội, để cho bọn họ đi tới đất phong, vạn nhất có gì sơ sót, còn không tự lập làm vương? Dù sao nếu là y, hắn cũng sẽ làm như vậy. Cho nên, mấy con hổ này là trăm triệu không thể thả ra ngoài.

Nhưng mà nói thì không được, thả lại không thể thả, vì thế ngay lúc đó Tả tướng, cũng chính là mưu sĩ trước đây liền nói, những vị này đều là rất thích tranh đấu tàn nhẫn, cùng với làm cho bọn họ đấu không ngừng, còn không bằng tìm chút chuyện cho bọn họ làm. Không phải thích mang binh sao? Một người cấp 50 binh, để cho bọn họ huấn luyện đi, một năm tỷ thí một lần, dựa theo xếp hạng tới quyết định vị trí, ai thắng người đó liền có lý, thua phải phục tùng vô điều kiện.

Những vị này vừa nghe, liền đều đồng ý, đem thập bát ban võ nghệ của bản thân tất cả đều dùng ở trên người những người này.

Bởi vì binh lính bọn họ cẩn thận huấn luyện ra đều dùng đặc biệt tốt, cho nên cái truyền thống này vẫn luôn bảo trì đến sau này. Nhưng mà bởi vì sau lại nhóm quan văn địa vị càng ngày càng cao, nói mỗi năm một lần hao tài tốn của, liền đổi thành mỗi ba năm một lần, từ các tỉnh tuyển chọn 50 binh sĩ nỗi danh cùng một người giáo đầu lên kinh tỷ thí.

Khấu Tĩnh vẫn luôn là huấn luyện viên huấn luyện tân binh, nguyên soái cảm thấy y mang binh rất tốt, cho nên năm trước đã đem một trăm danh sĩ tuyển vào giao cho y, sau khi để y huấn luyện mấy tháng, chọn lựa 50 người lên kinh, hơn nữa cũng chính thức đề ra vị trí y, trở thành phó Thiên hộ.

Bách hộ chính là chức quan lục phẩm, mà Thiên hộ lại là chính ngũ phẩm. Phó Thiên hộ thì ở giữa hai người, là quan viên tòng ngũ phẩm, nói đến chức quan y trước mắt so với Sở Từ còn muốn lớn hơn.

Nhưng mà võ quan không thể so với quan văn, phần lớn đều là hư chức. Chưa nói đến địa vị cùng cấp với các quan văn, cho dù là võ quan cấp cao nhất, cũng không dám tùy ý đắc tội với quan văn thấp hơn một bậc.

Lần này Khấu Tĩnh mang đến 50 người, ngoại trừ Tần Chiêu cùng Hứa Kiều Nam là tân binh, còn lại tất cả đều là lão binh huấn luyện ba năm. Đám người bọn họ, cho dù là tố chất thân thể hay là những mặt khác, đều nổi trội hơn những binh lính khác.

Mà Tần Chiêu cùng Hứa Kiều Nam sở dĩ được chọn, một là bởi vì bọn họ xác thật có chỗ người khác theo không kịp, hai là bởi vì tự sau khi Hứa Kiều Nam vào doanh, hai người đã cho nhau cái nhìn không thuận mắt, ở quân doanh mỗi ngày làm ầm ĩ, cũng chỉ có Khấu Tĩnh có thể quản được bọn họ.

Sở Từ gật gật đầu, này không phải giống như quân vận hội ở hiện đại sao? Chỉ là hạng mục tỷ thí khả năng sẽ có chỗ bất đồng.

"Trận tỷ thí này tổng cộng liên tục bao nhiêu ngày a? Đến lúc đó chúng ta có thể đi xem không?"

"Có thể. Mặt khác, ta còn muốn nhờ Từ đệ giúp một chút."

"Giúp cái gì?"

"Trong Toàn Quân Đại Bỉ Võ có một hạng mục tỷ thí cần một vị mưu sĩ bày mưu tính kế, ta không có đem mưu sĩ trong quân lại đây, muốn nhờ ngươi giúp ta chuyện gấp này, không biết ngươi có bằng lòng hay không? Nếu như ngươi không muốn, cũng không sao." Khấu Tĩnh nói xong, yên lặng nhìn Sở Từ, tuy rằng y nói không sao, nhưng mà Sở Từ lại biết, nếu mà hắn nói không đáp ứng, Khấu Tĩnh nhất định sẽ thực thất vọng.

"Huynh coi trọng ta như vậy, ta đương nhiên phải đáp ứng rồi. Nhưng mà Mặc Chi huynh, ta cảm thấy ngươi văn có thể chấp bút viết giang sơn, võ có thể lên ngựa an thiên hạ, vì sao ngươi còn cần mưu sĩ đâu?"

"So với chính mình, ta càng tín nhiệm ngươi hơn."

"Ha ha, chỉ mong ta sẽ không có phụ Mặc Chi huynh ngươi gửi gắm."

Khấu Tĩnh nghe hắn câu nào câu nấy Mặc Chi huynh, có chút không vui, nhưng y lại không biết bảo Sở Từ gọi y là gì, miệng ngập ngừng vài cái, rốt cuộc không mở miệng.

Y không nói, Sở Từ lại đã nhận ra.

"Mặc Chi huynh, huynh làm sao vậy? Có phải có nói cái gì muốn nói với ta hay không?"

"Từ đệ, ngươi có thể, không cần gọi ta Mặc Chi huynh được không?"

"A?" Sở Từ có chút khó hiểu, vì sao a?

"Ngày xưa khi ta đọc sách, những đồng môn đó cũng gọi ta như vậy."

"Vậy ta cũng gọi huynh Khấu Thiên hộ?"

"Không thể, đây là người trong quân gọi."

"Vậy ta gọi huynh là gì? Cũng không thể trực tiếp gọi tên của huynh đi? Vậy rất không tốt."

"Không bằng, ngươi gọi ta Tĩnh ca đi? Chưa bao giờ có người nào gọi ta như vậy."

Sở Từ vừa nghe, cười ha ha lên. Tĩnh ca? Tĩnh ca ca? Sở Từ thân là được tưới lớn bởi tứ đại cao thủ tác giả tâm huyết Kim Cổ Lương Ôn*, có thể nào không biết "Hiệp chi đại giả" Tĩnh ca ca đâu? Khấu Tĩnh nhắc tới như vậy, hắn cứ cảm thấy giống là đang kêu y.

*Kim Cổ Lương Ôn: Kim Dung, Cổ Long, Lương Vũ Sinh, Ôn Thụy An.

Khấu Tĩnh thấy hắn cuồng tiếu không ngừng, ánh mắt không khỏi ảm đạm xuống, xem ra Từ đệ chung quy vẫn là không muốn gọi y thân cận như vậy.

Sau khi Sở Từ cười xong, liền phát giác không tốt. Khấu Tĩnh bên cạnh mắt nhìn phía trước, với vẻ mặt như nghiêm nghị.

"Mặc Chi huynh, huynh tức giận rồi?" Hắn thò lại gần nhỏ giọng hỏi.

"......" Khấu Tĩnh trầm mặc lắc đầu, y làm sao sẽ tức giận với Từ đệ chứ?

"Vậy huynh cười một cái." Sở Từ chuyển mặt y qua, cưỡng bách y bán tiếng cười.

Khấu Tĩnh bất đắc dĩ mà thở dài, nói: "Đừng ồn ào, Từ đệ." Sau đó liền xoay đầu trở về.

Còn nói không tức giận nữa chứ! Cho dù không tức giận, cũng là không vui. Sở Từ chớp mắt, cười xấu xa tiến đến bên tai Khấu Tĩnh, nhẹ giọng kêu lên: "Đừng nóng giận, Tĩnh ca ca ~"

Khấu Tĩnh thân mình cứng đờ, lỗ tai bị Sở Từ dựa sát đỏ lên mắt thường có thể thấy được, y lắp bắp nói: "Từ đệ, ngươi vừa mới gọi ta...... Cái gì?"

"Ta gọi huynh Tĩnh ca ca, được không?" Sở Từ nghẹn lại nụ cười, ôn nhu hỏi.

Khấu Tĩnh quay đầu, trong mắt tràn đầy vui sướng, khóe môi cũng cong lên không ngừng, liên tục gật đầu: "Ừm!"

Nụ cười Sở Từ sắp ra khỏi miệng cố nén lại, hắn vốn dĩ muốn cười, thấy Khấu Tĩnh như vậy rồi lại cười không nổi. Cái xưng hô này đối với hắn nghe tới giống như là khôi hài, nhưng ở trong lòng Khấu Tĩnh, tựa hồ có loại ý vị khác?

Hắn không đành lòng phá hỏng tâm tình Khấu Tĩnh, nhưng kiểu xưng hô này đối với một đại nam nhân mà nói, xác thật quá buồn nôn, vì thế Sở Từ mở miệng nói: "Ách, nếu không vẫn là kêu Tĩnh ca đi, ta lại không phải những tiểu nha đầu đó, gọi như vậy có vẻ thân cận, lại có vẻ ta trầm ổn, ngươi nói được không?"

"Được, Từ đệ cảm thấy gọi thế nào thuận miệng, thì gọi như thế đó đi."

Khấu Tĩnh có chút thất vọng nho nhỏ, nhưng mà Từ đệ có thể gọi y một tiếng "Tĩnh ca", mà không phải như mọi người đều gọi "Mặc Chi huynh", cũng đã đủ làm y cao hứng.

Tuy rằng, trong lòng y vẫn thích kiểu xưng hô "Tĩnh ca ca" này hơn. Vừa rồi khi Từ đệ gọi y như vậy, tim y đột nhiên đập thực sự nhanh, một loại cảm giác nói không nên lời quanh quẩn ở trong lòng, làm y vui mừng muốn đi ra ngoài chạy một chút.

Nhưng mà đúng như Từ đệ nói, cách gọi như vậy, xác thật là các nữ hài tử gọi tương đối nhiều.

Nếu y có thể gặp được Từ đệ ở khi còn nhỏ thì tốt rồi. Khi đó, Từ đệ tết búi tóc đồng tử nho nhỏ, ngưỡng một cái mặt nhỏ tròn trịa, ngọt ngào mà kêu y "Tĩnh ca ca", y nhất định sẽ đem toàn bộ tiền bản thân có đều đi mua kẹo đường hồ lô cho hắn ăn.

Sở Từ cảm thấy ánh mắt Khấu Tĩnh nhìn mình mờ mịt mà quỷ dị, không khỏi hỏi: "Tĩnh ca, huynh suy nghĩ gì vậy?"

"Hồ lô đường."

Sở Từ trừng lớn hai mắt, nửa ngày nói không ra lời, hóa ra...... Khấu Tĩnh Tĩnh cao to thích ăn nhất ...... Thế nhưng là hồ lô đường ...... Sao!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info