ZingTruyen.Info

〣DROP〣 Khao khát (Twilight Fanfic)

Chương 19: Bella

Lynn9x

Chương 19: Bella
.
"I can stand him not loving me. I can't stand him loving her." - Lang Leav.
.
Cuộc sống Isabella Swan đã hoàn toàn thay đổi kể từ ngày cô quyết định chuyển đến Forks sống với cha mình.

Ban đầu, đó chỉ là thay đổi hoàn cảnh sống. Cô từ bỏ Phoenix ngập tràn ánh nắng để đến thị trấn Forks ẩm ướt quanh năm. Trong một thời gian ngắn, cho dù không thích nhưng cô đã trở thành tâm điểm ở trường, luôn luôn có người tới làm quen, nhất là các chàng trai. Bella không quen như vậy và đã khá chật vật để thích ứng với hoàn cảnh mới.

Nhưng sau đó không lâu, cô chẳng còn để ý tới hoàn cảnh sống mới này như thế nào nữa. Cô đã dời sự chú ý của mình đến Edward Cullen và gia đình của anh.

Đương nhiên, gia đình Cullen đủ sức để cuốn hút tất cả mọi người xung quanh, nhưng Bella biết chắc rằng mình không chỉ bị bề ngoài ưu tú của họ thu hút. Cô nhạy cảm và khá tinh tế trong việc quan sát, nên cô đã chú ý đến những chi tiết kỳ lạ mà những người khác bỏ quên.

Quan trọng nhất là, bởi vì sự tò mò đối với những sự kiện huyền bí mà cô bắt đầu liên hệ những chi tiết đó với những truyền thuyết mà ít ai tin tưởng.

Ma cà rồng.

Bella không mất quá lâu để tìm ra đáp án này ,dù gia đình Cullen đã bảo vệ bí mật ấy vô cùng cẩn thận.

Tuy rằng... cái giá phải trả rất đắt.

Khi cô đã trở thành đồng loại của họ, cũng là lúc gia đình Cullen thừa nhận những suy đoán vô căn cứ của cô.

Nhưng Bella vẫn không mấy vui vẻ. Sự phấn khích khi khám phá được một thế giới mới nhanh chóng mất đi, thay vào đó là những âu lo, sợ hãi về tương lai. Cô không biết tiếp theo mình phải làm gì, nên làm gì cho tương lai khi đã bất tử, nên làm gì để vừa không tiết lộ bí mật vừa không khiến Charles đau khổ khi biết cô con gái 'đã chết'.

Những âu lo nay lập tức đạt tới đỉnh điểm và biến thành ghen ghét khi nhìn thấy Evelyn Evans.

Bella ghét Evelyn, rất ghét.

Thứ nhất, là vì dù khi quen biết gia đình Cullen, cả cô và Evelyn đều là con người, Evelyn lại có thể biết về ma cà rồng, được Cullen thừa nhận và yêu quý. Còn Bella, cô phải tìm đủ mọi cách để tự giải đáp cho mình. Và việc Bella hòa nhập với gia đình cũng không mấy khả quan khi mọi thứ xảy ra quá nhanh, cả cô và họ đều không có sự chuẩn bị để nhận người thân mới.

Thứ hai, trong khi các mối quan hệ trong gia đình của Bella khá phức tạp thì gia đình Evelyn quá đơn giản. Bella phải lo lắng cho người mẹ yếu mềm và luôn lo lắng thái quá của mình, cũng phải lo cho người cha yêu thương con nhưng quá mức kiệm lời của mình. Cô không dám tưởng tượng họ sẽ buồn khổ thế nào khi biết cô 'đã chết', lại không thể gặp họ trong bộ dạng mới, hoặc để họ ngày ngày lo lắng vì cô con gái đột ngột đi biệt tăm, không biết khi nào mới có thể gặp lại. Cô thậm chí phải nhờ Samantha giúp mới có thể gặp họ. Nhưng cả cô và Samantha đều biết, đó không phải là biện pháp lâu dài, luật pháp ma cà rồng không cho phép họ duy trì quan hệ thân mật như thế với loài người. Ngược lại, Evelyn hoàn toàn không phải lo về điều đó. Tuy gia đình Evans là một họ tộc lớn ở Anh, nhưng những người thân đó của Evelyn đều là họ hàng xa, thậm chí còn không bằng quan hệ giữa Bella và cha dượng Phil Dwyer. Mà người quen của Evelyn ở Forks lại càng ít, chỉ có gia đình Miller mà thôi, tuy họ rất tốt, nhưng đương nhiên sẽ không quá lo lắng nếu Evelyn đột ngột bỏ đi vì dù sao cô nàng cũng không phải người địa phương, một cú điện thoại có thể giải quyết ổn thỏa.

Đương nhiên, Bella không cho rằng Evelyn phải may mắn vì thiếu vướng bận gia đình, nhưng đúng là sẽ không phải lo lắng như cô bây giờ.

Cuối cùng, điều khiến Bella tức tối và giận dữ nhất là - Edward Cullen yêu Evelyn Evans.

Evelyn làm sao có thể biết về thế giới ma cà rồng? Làm sao có thể thân thiết với gia đình Cullen? Làm sao có sự chuẩn bị dài lâu cho tương lai bất tử? Tất cả đều là vì Edward.

Có khi Bella cũng thử tưởng tượng, nếu không có Edward, Evelyn sẽ ra sao? Có lẽ cô nàng vẫn không tránh khỏi việc tiếp xúc với ma cà rồng - khi mà bạn thân của cô nàng đã là ma cà rồng, và kẻ thù Ingolf Friedrich cũng là kẻ thù của ma cà rồng. Nhưng để bảo vệ Evelyn, Samantha chắc vẫn sẽ không nói về ma cà rồng. Mà Ingolf Friedrich chỉ muốn giết Evelyn, Bella không nghĩ rằng gã sẽ rảnh rỗi ngồi xuống tám nhảm với cô nàng. Như vậy, hiểu biết của Evelyn đối với thế giới ma cà rồng vẫn sẽ rất ít.

Lại càng đừng nói tới gia đình Cullen, vì bí mật gia đình, họ sẽ không chủ động làm quen với một con người bình thường đâu. Mà nếu không có tình yêu của Edward, Evelyn sẽ không nghĩ đến việc biến thành ma cà rồng. Nếu Edward không thật sự yêu Evelyn, anh cũng sẽ không nghĩ tới việc cho cô ấy thêm thời gian để chuẩn bị, để cô ấy được sống như một con người, ít nhất là quãng thời gian thanh xuân tươi trẻ và bồng bột này.

Và rồi Bella cũng tưởng tượng và đắm chìm trong cái giả thiết rằng người Edward yêu là cô, Bella Swan mà không phải là Evelyn Evans.

Nhưng cuộc đời này vốn không có 'nếu như', những gì đã xảy ra thì không thể thay đổi được.

Bella đã thử từ bỏ, nhưng một giọng nói nào đó đã vang lên trong cô. Nó nói rằng cô còn có hy vọng. Nó nói rằng chưa chắc rằng quan hệ của Edward và Evelyn đã bền chắc đến không gì có thể phá vỡ nổi.

Không thể phủ nhận rằng giọng nói đó đã thôi thúc cô, mê hoặc cô.

Nhưng vẫn không đủ mạnh mẽ để cô bất chấp tất cả hậu quả để tranh đoạt với Evelyn, nhất là khi cô không thể nhìn thấy dù chỉ 1% cơ hội chiến thắng.

Cho đến khi Ingolf Friedrich gọi cho cô.

Gã đã bắt Renée Dwyer, mẹ cô.

"Tôi cho rằng cô rất thích hợp để làm một Cullen, Isabella Swan. Nếu có thể nhận được tin vui của cô và cậu Edward Cullen thì càng tốt."

So với giọng nói ma mị trong lòng, thì âm thanh trầm trầm, cay nghiệt của Ingolf Friedrich càng có sức quyến rũ mạnh mẽ hơn nữa.

Không phải cô muốn hại Evelyn, cô chỉ muốn cứu mẹ mà thôi. Không phải cô không muốn cầu cứu, nhưng so với vợ tương lai của Edward thì mẹ cô chẳng đáng giá gì mà. Cô chỉ là... không tin họ mà thôi.

Bella liên tục lẩm nhẩm như thế trong đầu, khi cô còn trên đường đến nhà Evelyn, đến khi cô bắt gọn cô nàng, đến khi cô giao Evelyn cho Ingolf và rước mẹ về, đến khi cô nhìn Edward phát điên tìm kiếm Evelyn khắp nơi.

Trên đời này có rất nhiều người, mỗi người có thể có rất nhiều cách ứng xử đối với các mối quan hệ, mỗi người cũng có rất nhiều cách để biểu đạt tình cảm của mình đối với người khác.

Có người như Evelyn, yêu ghét rõ ràng, cho dù có khi cô nàng cố ý giấu diếm, cũng không che dậy được hoàn toàn biểu cảm trên gương mặt mình, nhất là cảm xúc trong đôi mắt lam trong veo đó.

Lại cũng có người như Bella, thầm lặng và kín đáo. Trong đầu cô có thể có một con dã thú đang điên cuồng nhảy nhót, nhưng bề ngoài vẫn bình tĩnh. Có khi là vì sợ mất mặt, sợ bị tổn thương nên giấu kín, có khi lại vì không biết biểu đạt thế nào mới đúng.

Lại sẽ có người như Edward. Anh có thuật đọc tâm độc đáo là vì ngay cả trước khi anh thành ma cà rồng, anh đã là một chàng trai nhạy cảm đối với tâm tư tình cảm của người khác. Anh hiểu người khác, cũng hiểu chính mình. Anh có sức hút của riêng mình, cũng có cách biểu đạt tình cảm của riêng mình. Anh sẽ nói, sẽ chia sẻ những suy nghĩ của mình với người anh yêu. Anh không ngần ngại thể hiện tình yêu của mình, dù nó ấu trĩ thế nào, sến súa thế nào hoặc sẽ bị cười chê ra sao.

Nhưng đôi khi ngôn từ cũng chẳng thể cất chứa một tình cảm quá mức đậm sâu.

Bella đã từng nhìn thấy Edward bất lực thế nào khi cho rằng Evelyn không đáp lại tình cảm của mình và muốn rời khỏi anh. Lúc ấy cô chỉ cho rằng thứ tình cảm mà Edward dành cho Evelyn là tình bạn, hoặc là xen lẫn giữa tình bạn và tình yêu. Dù sao, cô đã quan sát họ lâu như vậy, có chút đặc điểm chỉ cần để ý là sẽ hiểu.

Nhưng tình cảm con ngưởi phức tạp vô cùng, mà tình yêu lại phức tạp nhất trong cái mớ hỗn độn đó. Bella đã sai hoàn toàn.

Bởi vì nếu cô đúng, Edward đã không lùng sục khắp thế giới chỉ để tìm Evelyn như hiện tại.

Tất cả những mối quan hệ mà Cullen có được mấy trăm năm qua đều được sử dụng, kể cả Volturi cũng không bỏ qua. Hiện tại khắp thế giới nơi nơi đều có ma cà rồng tìm kiếm một cô gái con người --- Evelyn Evans.

Mà cô cuối cùng hiểu được cái gọi là sức mạnh tình yêu.

Nó mang bạn đến một thế giới mới, đa dạng và dể dàng thay đổi, chợt rạng rỡ sắc màu, chợt đen tối u ám. Mang hy vọng tới, rồi lại dập tắt tất cả, đến khi tuyệt vọng, đến khi tan biến.

Nếu ma cà rồng có thể chết đi vì kiệt lực và đói khát, Edward có lẽ đã chết từ lâu. Anh dùng tất cả thời gian, tâm tư và sức lực của mình chỉ để truy tìm Evelyn. Mỗi ngày anh đều đi theo Demetri và Samantha để tìm dấu vết của Evelyn. Khi họ tìm kiếm, anh cũng tìm kiếm, khi họ tạm nghỉ, anh vẫn đang gom góp tất cả manh mối, dù là có ích, dù là vô ích, một chi tiết nhỏ không bỏ qua.

Bella thậm chí có cảm giác rằng anh đang suy yếu và sắp chết, nhưng cô lại rõ ràng biết đó chỉ là ảo giác. Đời sống bất tử là ước mơ của loài người, cũng là lời nguyền rủa của Thượng Đế đối với ma cà rồng.

Edward không chết, anh chỉ đang 'tồn tại', mà không phải 'sống' mà thôi.

Mà người có thể khiến anh 'sống' trở lại cũng là nguyên nhân khiến anh lúc này phải 'tồn tại' giữa  khoảng lưng chừng của hy vọng và tuyệt vọng như vậy. Có lẽ anh còn đang hy vọng, dù mong manh và nhỏ bé, rằng Evelyn Evans vẫn còn sống. Nhưng sẽ có những lúc, anh nhận ra rằng, sẽ rất khó khăn để người anh yêu sống sót khi đã lọt vào tay kẻ tàn bạo như Ingolf Friedrich.

Bella có hối hận không?

Không, cô không hề hối hận.

Điều đó khiến cô sợ chết khiếp.

Đây cũng là ma lực của tình yêu sao?

Hết chương 19

#Lynn: Chương này để giải thích những điều mà Evelyn không nhìn thấy - dù thực ra cũng không nhiều bao nhiêu :D

#Vote_để_tiếp_thêm_động_lực
#Vote_để_share

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info