ZingTruyen.Info

[Drop][Edit][HP ĐN] Ngân lục kiêu ngạo

Chương 2: Đũa phép.

janeiutp

Editor: VitquayBeijing. 

Thông qua quán bar đi vào Hẻm Xéo, trong đám người có không ít ánh mắt liếc nhìn Severus và Angelena, họ không khỏi ngạc nhiên khi thấy hai người.

Severus dường như nhắm mắt làm ngơ trước những người này, lạnh lùng quay đầu lại nói "Đuổi kịp ta!"

Hai người đi bộ tới một toà nhà cao ngất màu trắng.

Cánh cổng bằng đồng sáng bóng được bảo vệ bởi một con yêu tinh nhỏ xấu xí, Angelena bước vào theo sau Severus.

Trên cánh cửa thứ hai có khắc những dòng chữ:

"Khách lạ, mời vào, nhưng chú ý:

Hễ tham thì thâm.

Những ai hưởng mà không hiến,

Đến phiên thì trả gấp nhiều lần vay.

Vậy cho nên nếu khám phá được.

Dưới sàn, kho tàng không phải của mình.

Thì, quân trộm cắp, hãy coi chừng.

Cái mi lãnh đủ không phải kho tàng đâu."

Angelena nhướn màymày, đây là một lời cảnh cáo hay là nhắc nhở?

"Đừng thất thần!" Severus lên tiếng nhắc nhở rồi bước tới một cái quầy.

Một con yêu tinh tiến tới: "Thưa Giáo sư độc dược tôn kính, thật hân hạnh khi thấy ngài ở đây! Ngài cần phục vụ gì không?"

"Cô bé ở phía sau ta cần được phục vụ." Severus nhàn nhạt nói. Angelena có chút bối rối trước thái độ như vậy của Severus. Theo cô được biết, vị giáo sư độc dược này là một người rất khó tiếp cận, chỉ cần há miệng là phun nọc độc? Nhưng Severus Snape mà nàng nhìn thấy, mặc dù hơi lạnh lùng, có thái độ không tốt, nhưng mà  có vẻ có sự khác biệt giữa người thực và trong tiểu thuyết. Truyện được đăng tải duy nhất trên www.facebook.com/chuyencua.thy và www.wattpad.com/user/VitquayBeijing

Bất quá, cũng không loại trừ liên quan tới dòng họ và  thân thế của cô.

Con yêu tinh  thoáng nhìn Angelena, đôi lờ đờ và giọng khàn khàn: "Tiểu thư xinh đẹp, xinh hãy tới đây... yên tâm, không có nguy hiểm! Xin hãy vươn tay!" Con yêu tinh có thể dùng ma thuật dò xét huyết thống từ máu của cô, tra xét xem cô có quan hệ với chủ hầm bạc nào trong Gringotts.

Angelena bình tĩnh đi lên, đôi mắt đen thanh đạm nhìn vào con yêu tinh, đầu ngón tay được con yêu tinh chạm vào. Không biết tại sao, trong ánh mắt con yêu tinh kia bỗng lóe lên sự sợ hãi.

Sau một lúc, con yêu tinh mở miệng, giọng nói khàn khàn của nó thậm chí còn khó chịu hơn: "Ôi, hầm của Regulus Black số 513, ngài ấy là cha của người, người đủ điều kiện để thừa kế di sản của ngài ấy, xin hãy theo tôi tới đây, ngài ấy đã để lại cho tiểu thư rất nhiều galleons."

Regulus  Black để lại cho cô sao... Angelena khẽ gật đầu, trong mắt khẽ hiện lên sự mơ hồ khó hiểu. Cô nhẹ giọng hỏi: "Ở nơi này  có thể dùng Bảng Anh hoặc châu báu để đổi lấy galleons không?" Di sản đó là do người cha có duyên phận ngắn ngủi dành cho cô, tạm thời cô không sử dụng trong thời điểm hiện tại.

Yêu tinh nói: "Đương nhiên có thể, 5 bảng Anh đổi được một galleon. Ngài muốn đổi bao nhiêu?"

Hơi hơi trầm mặc một lát, Angelena cởi một chiếc lắc từ trên tay cô xuống, một chiếc lắc tinh xảo  được chế tạo thủ công, sáng lấp lánh có giá trị xa xỉ.

Con yêu tinh bỗng hút một ngụm khí lạnh: "Thưa tiểu thư Black tôn quý, ngài chắc chắn dùng thứ này để đổi galleons chứ?"

Severus nhàn nhạt  nhìn một màn này, đối với những phản ứng kì lạ của con yêu tinh làm như không để ý.

Angelena gật đầu "Đúng vậy, chính là cái này!". Trước đây, ở thời điểm hoàn thành nhiệm vụ, cô nhận được rất nhiều tiền thưởng. Hơn nữa, sau khi lão Hầu tước chết, là "cháu gái" duy nhất  của ông ta, cô đương nhiên có quyền thừa hưởng tước hiệu và tài sản của ông ấy, và bây giờ, cô xác thực vô cùng giàu có.

Về chuyện cái chết của lão Hầu tước, chính là chết trong trận cháy mà cô thiết kế  cẩn thận. Thiết kế đã từ rất lâu...

Nhưng mà 8 năm sống trong huyết tinh và hắc ám, không thể vì việc ông ta chết mà mất đi...

Sau khi yên lặng nghe con yêu tinh nói xong, cô biết rằng cái lắc này có giá trị  gần 30.000 galleons, nghĩ nghĩ nói: "Vậy thì xin hãy lấy cho tôi 300 Galleons tiền mặt, mặt khác... không biết tôi có thể mở một hầm bạc khác không?"

Con yêu tinh liếc nhìn Angelena và trả lời: "Đương nhiên có thể."

Mang theo một túi đầy galleons đi ra khỏi Gringotts, Severus nhìn xoáy sâu vào cô bé gầy yếu trước mặt, thấy thế nào cũng giống một bé gái ngây thơ và đáng yêu.

Đứa nhỏ này... Nên nói không hổ là hậu duệ của người kia sao? Tuy rằng tuổi còn nhỏ, thậm chí đãng từng sinh sống ở thế giới Muggle, đối với thế giới phù thủy không hiểu một chút gì, nhưng lại có thể hiện sự bình tĩnh và trầm ổn... thậm chí là thong dong và đạm mạc. Hơn nữa tác phong ưu nhã, cao quý, không hề giống một cô gái bình thường sinh hoạt ở thế giới Muggle. Làm sao mà một cô bé bình thường, lại có thể mang trên mình một vật đắt tiền và xa xỉ như vậy? 30000 galleons vàng... Vơi nguồn tài lực như thế nàynày, cũng chỉ có một vài gia đình quý tộc trong giới phù thủy Anh!

'Ollivander - người đã tạo ra một cây đũa phép tốt từ năm 382 trước Công nguyên' 

Nhìn cái biển hiệu của của hàng đổ nát trước mặt, Angelena hẽ nhướn mày, 'trước Công nguyên'? cô không hề nghĩ rằng một cửa hàng cũ rích và nhỏ bé này lại có thể có một lịch sử lâu đời như vậy.

Tuy rằng khinh bỉ các cửa của cửa hàng này sắp hỏng tới nơi, nhưng Angelena biết rằng, để có thể tồn tại lâu như thế này, ắt hẳn cửa hàng đũa phép này có cái đặc biệt của nó.

Severus liếc nhìn của hàng, đôi mắt hờ hững: "Đi vào chọn đũa phép của trò đi!"

Angelena gật gật đầu, suy cho cùng trong trí nhớ ở kiếp trước, cô cũng biết tầm quan trọng của đũa phép đối với mỗi phù thủy, đặc biệt là phù thủy nhỏ tuổi.

"A! Giáo sư Snape, ta nhớ rõ ngài 20 năm trước đã tới cửa hàng của ta tìm ra đường cây đũa phép phù hợp cho mình. Không biết hôm nay ngài quay trở lại là có việc gì sao?" Ông Ollivander, chủ của cửa hàng này, đi ra chào hỏi.

"Là vì tân sinh năm nay phía sau tôi cần mua đũa phép!" Nhàn nhạt nói một câu với Ollivander, sau đấy nhìn Angelena "Trò ra chọn đi."

"Vâng." Angelena gật đầu.

"Tân sinh năm nay? Tốt, tới đây nào, con thuận tay phải hay tay trái?"

"Hai tay đều thuận ạ, nhưng mà vẫn theo thói quen là tay phải đi ạ." Angelena thành thật trả lời, đối với cô mà nói thì đây cũng chẳng phải bí mật gì, lừa dối còn làm hại tới chính cô.

 "Ồ! Là như vậy sao? Được rồi... Thử chiếc này đi, 12 inch,  hoàng sầm mộc(?), lông bạch kì mã, có tác dụng phụ trợ trong bói toán.

Angelena cầm lẫy, bỗng xung quanh xuất hiện khói đen và sao đầy trời.

"Nga, cây đũa này không thích hợp với , tới đổi sang một cây này thử xem 9 2/3 inch, sừng độc giác thú, vảy rồng." Một mảnh ánh sáng bạc.

"Cái này không được... 11 1/5 inch, gỗ sồi xanh (?), lông chim phượng hoàng." Một trận lửa lớn xảy ra.

"Không đúng, cai này không thể..."

"không phải cây này..."

Bận rộn tìm kiếm một hồi lâu, ông Ollivander cuối cùng cũng từ một góc khuất không ai chú ý, "Ta nghĩ đây là cây đũa phép duy nhất có khả năng phù hợp với con, nếu còn không được... ta nghĩ con phải tự đặt riêng một chiếc."

Angelena gật gật đầu và tiếp nhận chiếc đũa "Mấy cái trước không hoạt động ạ?"

"Chúng không phải dành cho con, con phải biết rằng, mặc dù này là đũa phép lựa chọn chủ nhân, nhưng mà chủ nhân cũng cần chọn ra một cây đũa phép phù hợp nhất cho bản thân mình. Tuy rằng những cây đũa này chọn con, nhưng mà con cũng cần thiết chọn được một cây đũa phép phù hợp nhất cho mình.

Angelena cầm cây đũa phép bằng cả hai tay, nhưng lạ thay, lần này không có  gì xảy ra cả...

"Ôi! Thân đũa làm từ sừng của  Vong Mã, chất kết dính làm từ nước mắt của Bạch kì mã và máu tự dâng hiến, máu phượng hoàng cùng lông đuôi kì lân, còn có vảy rắn, một tổ hợp kì diệu và hoàn mỹ... Nó là thích hợp nhất với con. Sự thuần khiết tối thượng đan xen với hắc ám cực độ, đây là sự miêu tả tốt nhất về nó. Không có sinh ra bạo động ma lực, dường như phép thuật hoàn toàn hội tụ, sự tương thích... là hoàn hảo. Xem ra, tương lai của con sẽ không tầm thường." Ollivander nói.

___...___...___

Tác giả có lời muốn nói:
Cất chứa này văn chương
Chọc mặt trên, chọc mặt trên, đem này thư mang tiến kệ sách đi!
Chọc phía dưới, chọc phía dưới, đem tác giả bao dưỡng đi!

Mình cảm thấy mình edit phần chọn đũa phép hơi thô, mọi người đọc rồi góp ý cho mình nhé! Mình cám ơn!






Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info