ZingTruyen.Info

[Drop] Bốn lần gả (Tứ Gả) - Mặc Thư Bạch

Chương 13

NimLin27

Vệ Diễn quỳ gối đem mọi việc nói một lời hết luôn.

Sự việc giống như Tần Bồng phỏng đoán, vào ngày thứ hai sau cung biến hắn liền nhận được thư từ trong nhà gửi đến, nói rằng Vệ lão thái quân bệnh nặng và đề cập đến việc Tần Minh đăng cơ, nhưng lại không hề nhắc tới việc Tần Thư Hoài dẫn binh lính bao vây quanh Hoàng thành, dựa theo lời hắn nói...

"Nếu đệ biết hắn mang theo 5000 binh mã đợi ở trong Hoàng thành, đánh chết đệ cũng không tới! Đệ lại không phải đồ ngốc......"

Tần Bồng nhắm hai mắt, hiện giờ đại khái là Tần Thư Hoài sẽ không dám động thủ. Nhưng binh mã của hắn một ngày không rời khỏi Tuyên Kinh thì một ngày Vệ Diễn cũng không thể lộ diện, nói không chừng vừa xuất hiện sẽ có nguy hiểm ngay.

Nghĩ ngợi một lúc, Tần Bồng nói: "Bây giờ, đệ tạm thời ở trong phòng ta đừng lộ diện, trốn tránh trước đi."

Dựa theo bản lĩnh của Tần Thư Hoài, chắc chắn Vệ phủ sẽ có mật thám của hắn, hiện giờ nếu muốn giấu Vệ Diễn đi, tự nhiên sẽ phải giấu một cách cẩn thận.

Vệ Diễn có chút ngượng ngùng, cúi đầu nói: "Nếu không ta đến phòng của bà nội"

"Lão nhân gia đang bệnh," Tần Bồng liếc mắt nhìn hắn một cái, nói: "Vào được rồi thì cũng đừng chạy loạn. Cứ như vậy đi, ta sẽ sai người mang nước tới cho đệ tắm rửa."

"Được."

Vệ Diễn gật đầu, Tần Bồng đứng dậy, thấy hắn còn quỳ, nhướng mày nói: "Còn quỳ làm cái gì? Chạy nhanh trốn đi!"

"Được rồi!"

Vệ Diễn lập tức bật dậy, đến gian phòng cách vách trốn đi, Tần Bồng sai Xuân Tố và Thu Tố đưa nước tới, hai người có chút nghi hoặc nói: "Chủ tử, không phải người vừa mới tắm xong sao?"

"Từ khi nào mà các ngươi đã nhiều lời như vậy?"

Ngữ điệu của Tần Bồng lạnh nhạt, nhưng hai người lại cảm thấy có một loại áp bức vô hình đè ép xuống nên vội vàng lui ra ngoài mang nước vào. Sau khi nước đã được chuẩn bị, Tần Bồng từ tủ quần áo của Vệ Dương lấy ra một bộ rồi ném về phía Vệ Diễn, Vệ Diễn tắm rửa xong, mặc quần áo chỉn chu xoa tóc rồi nói: "Nhiều năm như vậy mà tẩu tử vẫn còn giữ quần áo của đại ca sao?"

"Ừ." Tần Bồng đáp lại. Ánh nến dịu xuống khiến khuôn mặt Tần Bồng càng trở nên mỹ lệ hơn, làn da trắng nõn, bộ dáng bình ổn kia làm lòng Vệ Diễn chợt căng thẳng.

Hắn đột nhiên nhớ tới, nữ nhân này đã ở bên bài vị kia, thủ mười năm rồi.

Cảm xúc trong lòng hắn không thể nói được là cảm xúc gì, có chút hâm mộ Vệ Dương, lại có chút thương hại nữ nhân này. Suy nghĩ đến nửa ngày sau, hắn thở dài, nói với Tần Bồng: "Tẩu tử, kỳ thật đại ca đã chết rất nhiều năm rồi. Vệ gia chúng ta cũng không phải những người cổ hủ..."

"Trong triều đình, ai là người ủng hộ tiên đế?"

Tần Bồng đánh gãy lời nói của hắn, Vệ Diễn không ngờ nàng vừa cất tiếng liền hỏi vấn đề lạnh lùng như vậy, sau khi lơ mơ một hồi mới phản ứng lại: "Tẩu muốn hỏi ai là người có thể đối đầu được với Tần Thư Hoài?"

"Ừ" Tần Bồng gật đầu: "Quân đội của hắn vẫn luôn ở Tuyên Kinh, trước sau gì cũng sẽ gây nguy hiểm, rời đi một chút mới an toàn."

Vệ Diễn tỏ vẻ tán đồng, nghĩ nghĩ sau, nói ra một cái tên: "Trương Anh."

"Trương Anh?"

"Đúng vậy," Vệ Diễn gật đầu nói: "Đại học sĩ của Văn Uyên Các, thanh lưu lãnh tụ. Hắn là con cháu của quan lại, phụ thân nhậm chức ngự sử trung thừa, vì tính cách thẳng thắn, không cố kị ai mà bị Tĩnh đế chém đầu. Cho nên hắn luôn hận Tĩnh đế thấu xương. Là người rất tài năng, có danh vọng cao với nhân dân, tiên đế rất coi trọng ông ấy, nhiều lần nhậm chức giám khảo khoa cử, môn sinh trải rộng trong triều đình. "

"Ta hiểu rồi." Tần Bồng đứng dậy, chỉ ngăn tủ, nói với Vệ Diễn: "Bên trong có chăn, phòng trong có cái giường nhỏ, ngày mai ta đi tìm Trương Anh."

"Từ từ......" Vệ Diễn do dự nói: "Tẩu tốt nhất vẫn là đừng đi."

"Hả?" Tần Bồng có chút mê hoặc, chớp chớp mắt, Vệ Diễn nói: "Hắn...... không coi trọng nữ nhân cho lắm."

Nghe xong lời này, Tần Bồng dại ra một lúc, rồi mới hiểu rõ ý tứ của Vệ Diễn, cười nhạo một tiếng: " theo sau minh bạch Vệ Diễn ý tứ, cười nhạo ra tiếng tới: "Lão cổ hủ này."

Sau khi nói xong, nàng liền trầm mặc, đối với loại trời sinh kỳ thị giới tính này, thật sự nàng không có biện pháp để có thể đối phó được.

Sáng sớm ngày thứ hai, Tần Bồng thức dậy, nàng quyết định, tuy rằng không thể tìm Trương Anh, nhưng hẳn là vẫn có thể tìm được môn sinh của Trương Anh, trong lòng nàng liệt kê ra danh sách, tính toán sẽ đi tìm những người đó nói chuyện rồi lại thông qua họ mà thuyết phục Trương Anh.

Kết quả vừa mới rửa mặt xong, trong cung liền truyền đến tin tức, nói là Lý Thục muốn nàng tiến cung.

Vị mẫu thân tiện nghi này trước nay vô sự bất đăng tam bảo điện*, Tần Bồng đang dùng bữa sáng, gật đầu nói: "Đi thôi."

* Vô sự bất đăng tam bảo điện – 无事不登三宝殿 (đại loại không có việc thì không đến gõ cửa).

Sau khi nói xong, Tần Bồng liền tiến cung, vừa đến trong cung, Lý Thục liền sốt ruột đi lên đón, nắm tay Tần Bồng nói: "Bồng Bồng, hôm nay Tần Thư Hoài muốn tới đây, phải làm sao bây giờ?!"

"Hắn tới là việc của hắn, người sợ cái gì?" Sắc mặt Tần Bồng bất động, ngồi vào một bên, thị nữ rót trà cho nàng, Lý Thục vừa thấy bộ dáng này của Tần Bồng liền nôn nóng, dậm chân nói: "Sao con không hiểu chuyện như vậy? Việc Tần Thư Hoài tới chẳng lẽ lại là chuyện tốt sao? Con nói xem, liệu có phải hắn muốn giết ta không?"

"Người suy nghĩ nhiều quá," Tần Bồng nâng chén trà lên, nghĩ ngợi, cảm thấy hiện giờ Tần Thư Hoài tới tìm Lý Thục, tất nhiên là vì chuyện Nhiếp Chính Vương. Nàng nhấp ngụm trà, giương mắt nói: "Lần trước con nói với người, để người sắc phong cho con chức Trấn quốc Trưởng công chúa, người còn nhớ rõ không?"

Lý Thục ngẩn ngơ, lúc này mới nhớ tới, gật đầu nói: "Nhớ rõ."

"Vậy thì đủ rồi." Tần Bồng gật gật đầu: "Nhớ rõ liền tốt rồi, lần này hắn tiến cung tất nhiên là vì chuyện này, người cũng đừng hoảng hốt, tới liền tới, cũng không có gì cần sợ hãi. Người cứ dựa theo lời con nói mà làm, nếu thật sự không được, người đừng nói lời nào hết."

Khi nói chuyện, Tần Thư Hoài đã tới, thái giám tiến vào thông báo, Tần Bồng giơ tay nói: "Để hắn vào đi."

Nói xong, Tần Bồng giơ tay chỉ ghế trên: "Mẫu thân ngồi đi."

Sau khi hai người ổn định, Tần Thư Hoài liền tiến vào. Hôm nay, hắn vẫn mặc một thân bào đen, trên góc áo thêu tiên hạc vỗ cánh bay, bên ngoài là áo choàng lông cáo màu trắng làm cả người hắn mang theo vài phần tiên khí.

Sau khi hắn tiền vào liền hành lễ với hai người, Tần Bồng cũng rất nể mặt đáp trả lại. Rồi sau đó Lý Thục liền nơm nớp lo sợ tiếp đón Tần Thư Hoài, sau khi Tần Thư Hoài ngồi xuống, ngẩng đầu nhìn thoáng qua Tần Bồng, nói với Lý Thục: "Hôm nay thần tới, là muốn cùng Thái Hậu thương lượng công việc sau khi bệ hạ đăng cơ, công chúa ở đây sợ là không thích hợp.'

"Không sao," Tần Bồng cười tủm tỉm nói: "Mẫu thân vì sợ bản thân không có thói quen làm chủ nên muốn ta ở bên cạnh bà. Đều là người trong nhà, Vương gia không cần phải ngăn cách như thế."

Tần Thư Hoài hiểu rõ ý tứ của Tần Bồng, lời này của nàng nói rõ rằng việc làm chủ là nàng, hắn khăng khăng muốn nàng rời đi thì chỉ sợ nói ra cũng không đạt được kết quả gì.

Vì thế Tần Thư Hoài gật đầu nói thẳng: "Bệ hạ hiện giờ tuổi nhỏ, sợ là cần yêu cầu một vài vị phụ tá người, không biết trong lòng nương nương đã chọn được ai chưa?"

Nghe xong lời này, Lý Thục cùng Tần Bồng liếc nhau, Tần Bồng không dấu vết chuyển qua mắt đi, Lý Thục cương mặt nói: "Chuyện này, không biết Hoài An vương có ý tưởng gì không?"

"Thần nghĩ, hoàng tử tuổi nhỏ, phụ chính là một chuyện, còn cần người thân cận người, lúc này mới có thể tận tâm tận lực phụ tá bệ hạ."

Người thân cận?

Đó chính là thân thích.

Tần Bồng ở bên cạnh nghe, yên lặng gõ tay vịn, thân thể không tự giác nghiêng người, thoáng dựa vào trên tay vịn.

Tần Thư Hoài nói chuyện, nhịn không được liếc mắt nhìn một cái, động tác nhỏ như vậy, Tần Thư Hoài chỉ gặp qua trên một người là Triệu Bồng, chợt nhìn thấy Tần Bồng cũng hành động như vậy, suy nghĩ của hắn không khỏi tạm dừng một chút. Mà Lý Thục bên cạnh nghe Tần Thư Hoài nói xong, gật đầu nói: "Ý Vương gia nói, là nên tìm một người họ hàng gần phụ tá mới tốt."

Tần Thư Hoài thu hồi suy nghĩ chính mình, đem ánh mắt kéo về trên người Lý Thục, tiếp tục nói: "Nếu là phụ chính, tự nhiên là phải có năng lực, tốt nhất là biết rõ chính sự triều đình, ở triều đình có địa vị nhất định, có thể trấn áp triều thần, làm việc thành thật, như vậy mới tốt."

Họ hàng gần có năng lực có địa vị, cơ bản tương đương Tần Thư Hoài.

Tần Bồng nghe Tần Thư Hoài nói, khóe miệng mang theo ý cười, cảm thấy nhiều năm không gặp, mặt Tần Thư Hoài càng dày hơn rồi.

Lý Thục tuy rằng ngốc, nhưng cũng ở trong cung ngụp lặn nhiều năm, nghe Tần Thư Hoài nói xong, cũng minh bạch ý tứ của hắn, nàng đem ánh mắt rơi xuống người Tần Bồng, xin giúp đỡ nói: "Bồng nhi con xem......"

"Vương gia nói rất có đạo lý," Tần Bồng cười tiếp lời nói, ôn nhu nói: "Vậy Vương gia cảm thấy, ai tương đối thích hợp đây? Ta cùng mẫu thân cũng không quen thuộc đại thần trên triều, không bằng Vương gia tiến cử mấy người?"

Tần Thư Hoài không nói, hắn giương mắt nhìn Tần Bồng liếc mắt một cái, ánh mắt bình tĩnh nói: "Thần cả gan, xin hỏi công chúa cảm thấy, bổn vương như thế nào?"

Tần Bồng: "......"

Vậy mà không khách sáo một chút nào sao, cứ trực tiếp như vậy à?

Nàng vốn nghĩ rằng, Tần Thư Hoài còn muốn đùn đẩy một chút, cùng nàng vòng vo. Không nghĩ tới hắn nói thẳng như vậy, Tần Bồng cũng liền không khách khí.

Nàng nói thẳng: "Vương gia tự nhiên sẽ là người hoàn hảo nhất được chọn, nhưng nếu là phụ chính, tự nhiên không thể chỉ cần một người duy nhất được, trong triều có Vương gia xử lý, và cần có người giám sát sự cân bằng, ý Vương gia thế nào?"

"Công chúa không yên lòng bổn vương?"

"Đúng vậy." Tần Bồng cười tủm tỉm mở miệng, không có thoái nhượng một bước, nếu Tần Thư Hoài trực tiếp mở miệng muốn vị trí này, nàng cũng liền không có gì cần che lấp, nói thẳng: "Vương gia đặt bản thân ở vị trí này của ta ngẫm lại xem, ngài có thể yên tâm sao?"

Nói rồi, Tần Bồng dựa vào lưng ghế, đánh giá hắn nói: ""Vương gia thân là con trai độc nhất của Tĩnh đế, huyết mạch chính thức của hoàng gia, lại tay cầm quyền to chức trọng, điều này làm sao có thể để cho bổn cung yên tâm được đây?"

"Nếu ngươi đã nghĩ rõ ràng rồi" Tần Thư Hoài sắc mặt không thay đổi, lãnh đạm nói: "Vậy ngươi còn tưởng rằng, ta sẽ tới đây để cùng các ngươi thương lượng ư?"

"Ngài tất nhiên không phải tới thương lượng cùng chúng ta rồi" Tần Bồng nhướng mày: "Chính là, ngài cho rằng, ta lại đang thương lượng với ngài sao?"

Tần Thư Hoài không nói gì, hắn nhìn Tần Bồng, ý bảo Tần Bồng nói tiếp. Tần Bồng uống ngụm trà, quay đầu buông chén trà, chậm rãi mở miệng: "Hiện giờ Vương gia không có biện pháp đăng cơ, nếu là có biện pháp, đã sớm đem chém cô nhi quả phụ chúng ta, làm sao còn cùng chúng ta thương lượng việc vị trí đại thần phụ tá? Ta cũng nói rõ, Vương gia, nếu mẹ con chúng ta không có biện pháp giám sát Vương gia, ai biết Vương gia liệu có dùng Minh Nhi làm con rối, sau hai năm liền giết nó? Nếu sớm muộn gì cũng phải chết, thà chết bây giờ còn hơn."

Tần Thư Hoài nghe Tần Bồng nói, giương mắt nhìn về phía nàng: "Ngươi đối với việc ta không dám giết ngươi, hình như vô cùng tin tưởng điều đó."

"Đúng vậy," Tần Bồng híp mắt cười khai: "Rốt cuộc, ta cũng là đại phu nhân Vệ gia."

Nghe xong lời này, Tần Thư Hoài vẫn bình tĩnh như cũ.

Lời Tần Bồng nói đều vào trọng điểm, hắn đích thực hiện tại không thể động tới nàng, cũng đang cố kỵ Vệ gia. Nếu người khác nghe Tần Bồng nói xong, sợ sẽ bị chọc giận đến cá chết lưới rách, nhưng Tần Thư Hoài không phải là người như vậy.

Nhận thức về cảm xúc và cảm giác của hắn quá chậm cũng quá bình tĩnh. Thế nên hầu như hắn sẽ khó nổi giận, khó bị cảm xúc chi phối khi đưa ra quyết định.

Hắn nghe Tần Bồng nói xong, yên lặng suy nghĩ trong chốc lát.

Hiện giờ xem tư thái Tần Bồng, nàng tuyệt đối sẽ không buông bỏ vị trí đại thần phụ chính, nếu để Tần Bồng tới phụ chính, đối với triều cục có thể có bao nhiêu ảnh hưởng được đây?

Triều đình sẽ không chịu đựng việc một mình Tần Thư Hoài chiếm quyền, nếu Tần Bồng không tới thì cũng sẽ có người khác thôi, nếu là chính khách như Vệ Diễn hoặc Trương Anh kia còn không bằng đối phó với Tần Bồng.

Vì thế Tần Thư Hoài trầm mặc trong chốc lát, sau đó, chậm rãi nói: "Ngươi muốn như thế nào?"

"Ta là trưởng tỷ của bệ hạ, hiện tại bệ hạ tuổi nhỏ, ta tất nhiên là muốn lên triều phụ chính. Xưa nay đều là hoàng thái hậu buông rèm chấp chính khi hoàng đế còn nhỏ tuổi, mẫu thân ta thì thân thể không khỏe, thường xuyên ôm bệnh, thì ta liền làm thôi?"

"Chờ......" Lý Thục nghe nói lời này, lập tức muốn mở miệng, Tần Bồng mắt lạnh đảo qua đi, đè thấp thanh âm: "Mẫu thân!"

Lý Thục bị Tần Bồng dọa sợ, bà chưa bao giờ gặp qua trong mắt nữ nhi ánh mắt dọa người như vậy. Cũng không phải hung ác, nhưng lại là một loại cảm giác áp bách không nói nên lời, làm bà không nhịn được đành im lặng.

Bà trực giác cảm thấy, nếu không im lặng, Tần Bồng có lẽ sẽ làm cái gì đó...... bà không tưởng tượng được

Tần Thư Hoài nhìn hai người, ánh mắt nhìn về phía Lý Thục: "Nương nương, rốt cuộc ai là người phụ chính?"

"Vậy...... quyết định là Tứ công chúa đi......"

Lý Thục cúi đầu, có chút không cam nguyện. Tần Thư Hoài gật đầu: "Có thể."

"Nếu muốn thượng triều, tất nhiên cần phải có chức vụ rồi," Tần Bồng cười như không cười: "Hoài An vương cảm thấy, Trấn quốc trưởng công chúa, cái phong hào này, bổn cung có đủ tư cách không?"

Trấn quốc trưởng công chúa, không chỉ là một cái phong hào, mà là một vị trí.

Chính nhất phẩm, có thể thành lập quân đội, can thiệp triều chính, chức vị này tương tự với sự tồn tại của cơ cấu giám sát hoàng gia.

Trưởng công chúa trấn quốc rất ít được sắc lập, trong vòng một trăm năm gần đây cũng chỉ có Bắc Yến đã sắc phong Triệu Bồng- nhưng chỉ sau khi nàng chết, đệ đệ của nàng là Triệu Ngọc mới truy phong.

Mà hiện giờ Tần Bồng cũng muốn có vị trí này, cái nàng ấy muốn không phải là danh phận mơ hồ mà là quyền lực thực sự.

Nghe thấy yêu cầu này, Tần Thư Hoài không nhịn được mà cười rộ lên.

Nụ cười kia như nắng xuân sưởi ấm băng tuyết ngàn dặm, khiến người ta khó có thể dời mắt.

Tất cả mọi người đều bị nụ cười của hắn làm cho ngây người, mà lúc này hắn đang nhìn Tần Bồng, trong lòng cảm thấy một sự mềm mại.

Trên thế gian này hóa ra vẫn có một người giống một người đến như vậy...

Giống tên nàng, giống tính cách của nàng, và cũng có cùng vị trí với nàng ấy.

Điều đó thực sự rất thú vị.

。。。。。。。。

P/s: Rất xin lỗi mn vì cập nhật truyện chậm :(((

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info