ZingTruyen.Info

[Draken x Mikey] HẾT MỰC CƯNG CHIỀU

Vua nhưng hầu vợ.

Guetak167

Pháo ầm trời chào đón thiên tử, đứa con trai đại quý của Hoàng đế. Đứa con trai xuất hiện khi ông quá ngũ tuần, đứa con trai giữa hàng chục cô công chúa. Lẽ dĩ nhiên nó chắc chắn sẽ được làm người thừa kế cho ngai vàng đáng giá ấy rồi. Một thằng bé vừa ra đời đã gánh trên vai trọng trách của cả vận mệnh của một đất nước trên vai, điều tưởng chừng như quá khó với một người thường.

Khi Hoàng đế đương thời lúc bấy giờ quá giữa lục tuần, tuổi già sức yếu lại lao tâm khổ tứ bấy lâu khiến sức khoẻ ông tệ đi đáng trông thấy. Năm thái tử vừa tròn tuổi 16, Hoàng đế băng hà. Theo di chiếu ông để lại, đứa con trai duy nhất của ông đang sống dưới sự bảo hộ của thái hậu được lập làm Hoàng đề mới kế vị. Một cách danh chính ngôn thuận mà Ken hay được gọi với hiệu là Draken lên ngôi mà không gặp bất cứ một trắc trở gì đáng kể.

Một tháng sau khi tân đế lên ngôi đã có một tiền lệ chưa từng xảy ra trước đó. Hoàng đế cởi bỏ long bào, mặc lễ phục chỉn chu đem sính lễ qua hỏi cưới một thiếu gia nhỏ thuộc tầng lớp khá giả. Năm ấy người ta ngỡ Tân đế hỏi cưới là cưới cô con gái út, cho đến ngày lễ cưới diễn ra người ta mới biết người gả đi là chàng thiếu gia nọ. Trong bộ áo cưới, nước da chàng trắng hồng nổi bật, đầu đội mão cài trâm phụng càng tôn phần quý phái. Bên tai đeo ba đôi khuyên sắc xảo hình rồng, đuôi mắt kẻ lên làm chàng thêm phần xinh đẹp. Lại thêm đôi môi được thoa lên lớp son đỏ, nụ cười duyên dáng hớp hồn người ta. Một vẻ đẹp không quá mềm mại nhưng cũng không quá mạnh mẽ, chàng ta không phải một đoá hồng nhưng vẫn có gai.

Bấy giờ người đời mới hiểu, Hoàng đế say mê chàng ta là vì cớ sự gì. Đón chàng vào cấm cung, xây cho chàng cung điện sa hoa không tiếc chi cả, chọn ngày đẹp tổ chức lễ phong hậu cho chàng ta không thua kém bất cứ vị hoàng hậu nào trước đây. Phải nói là long trọng bậc nhất, mọi việc đều được làm một cách hoàn hảo nhất có thể và không được sai sót lấy một li. Tất cả vì Hoàng đế nhất mực muốn làm cho thê tử của mình vui lòng. Sự sủng nịnh của Hoàng đế ngay từ những ngày đầu đã được khẳng định. Chính miệng người cũng đã nói, bất di bất dịch.

Draken: trẫm và hoàng hậu là yêu mà đến. Trẫm sẵn sàng cởi bỏ long bào để rước nàng về cũng có thể vì nàng mà từ bỏ tất cả. Sau này dù trẫm có bao nhiêu thê thiếp, nữ nhi, tiểu nam nhi vây quanh đi chăng nữa thì với trẫm Mikey vẫn mãi là hoàng hậu duy nhất. Mikey vẫn luôn là xinh đẹp nhất, đoan trang hiền thục nhất, tài giỏi và tất nhiên là người trẫm yêu nhất trên đời. - nói rồi y hôn Mikey trước mặt mọi người, một hành động được coi là danh sách cấm của một vị Vua trước mặt mọi người.

Và lời Hoàng đế nói là thật, dù đang tuổi xuân sắc nhưng y nhất quyết không nạp thêm thê thiếp, cả hậu cung rộng lớn có một mình Mikey ở cũng là một mình Mikey làm chủ. Y cũng không ép buộc Mikey chuyện sinh con nối dõi. Về căn bản thì với y, không gì quan trọng bằng Mikey. Ngày ngày bọn họ như đôi vợ chồng son quấn quýt bên nhau, nếu có thứ gì dính được họ mãi chẳng rời họ cũng nguyện lòng. Cái sự khăng khít ấy làm ruồi nhặng chỉ có thể bay vo ve chứ không thể nào tiếp cận được tới Draken.

Mỗi ngày trôi qua như thường lệ, sáng sớm y dậy tảo triều khi gà mới gáy nhưng y đi nhẹ như không, cố gắng nhẹ nhàng hết sức làm cho Mikey thức giấc. Thượng triều xong cũng vừa tầm Mikey dậy, y vội chạy về cung dỗ cho Mikey ăn rồi sinh hoạt. Nắm tay nhau dong ruổi đến chánh cung, y ngồi giải quyết tấu sớ, cậu ngồi học bài. Đến tối y kiểm tra bài nào đã giao không thuộc liền đại chiến, một bài một hiệp. Mikey oán than nhưng kêu ca một câu bài liền tăng gấp bội, số bài một ngày chỉ đọc thôi đã không xuể chứ đừng nói đến thuộc. Đó cũng là lí do tại sao mà Mikey đẻ cho y liền mấy đứa con về sau.

Mikey: quyển này quá dài, ta không học! - chàng ném quyển sách ra khỏi tầm mắt.

Draken: đừng náo Mikey, học đi, học tốt. Học để san sẻ giúp trẫm việc chính sự, không thể mãi lêu lổng như cái đồ Baji được. - y xoa đầu người nhỏ sủng nịnh nói.

Mikey: không đâu, ta không đọc! Cho ta quyển ngắn hơn!

Draken: đây đây - y bỏ chánh sự qua một bên, lật đật chạy đến tủ sách chọn quyển mỏng nhất đưa cho Mikey.

Mikey cứ kiếm hết cớ này đến lý do kia để trốn tránh việc phải học. Cuối cùng là Draken hết cách, yêu chiều mà để Mikey ngồi đong đưa chân trong lòng Draken, y cũng không bài xích ngược lại còn vui lòng. Thà để Mikey thế này còn hơn là để cậu tự tung tự tác. Nhớ lần đầu y gặp cậu trong một lần thử giả danh làm dân thường đi thị phạm. Y gặp cậu cầm con dao đuổi theo một chàng trai có mái tóc đen dài trên mương, vừa chạy trên miệng cậu còn phát ra cái tiếng của ngôn ngữ nào đó mà y tinh thông đủ loại ngoại quốc nhưng vẫn không thể dịch nổi. Nhưng thời gian sẽ xoá nhoà tất cả, ở với Mikey lâu dần y cũng bắt đầu dịch được ý đại thể đằng sau cái ngôn ngữ lạ đời kia. Còn đến bao giờ y mới học được thì còn là một quá trình khá xa.

Mikey: nóng quá, Kenchin quạt mát cho ta đi - cậu dụi đầu vào ngực y mà làm nũng.

Chỉ một câu nói đó thôi y lập tức lệnh cho thái giám đến băng khố mang băng về làm mát cho Mikey, đứng túc trực quạt cho cậu thấy thoải mái.

Mikey: tên này đáng ghét, hồi xưa dám chê ta xấu! - cậu chỉ vào cái tên được đề dưới một tấu sớ được dâng lên cho y đọc.

Draken: hắn đang bị dính tội danh tham ô, ban lệnh giết để trừ hậu hoạ. Ngày mai lập tức xử trảm! - lại vì một lời nói của người mà y gạch tên hắn ra khỏi danh sách quân thần cũng như danh sách người còn sự sống.

Mikey: tên này cũng đáng ghét chẳng kém! - cậu phụng phịu phồng má làm y không nhịn được mà mỉm cười.

Draken: tên nào. Chỉ cần Mikey nói trẫm lập tức xử lí người đó! - nam nhi đại trượng phu, nghe vợ là chân lí.

Mikey: tên đáng ghét đó là phu quân nhà ta! Hành ta đến muốn có mang!

Draken: nếu là tên đó thì phải hôn mới hết đáng ghét rồi - y cúi đầu xuống chu môi đầy chờ mong.

Không phụ sự mong chờ của y, Mikey đặt nụ hôn nhẹ lên môi y rồi ngoan ngoãn ngồi yên đọc sách để cho y xử lí công vụ. Chán thì Mikey tự động đi ra phía sau, nơi đó có một đài quan sát cao tận trời. Đứng từ trên đỉnh cao, vừa có gió lại thêm nắng nhẹ, Mikey thích nhất là ngẩn ngơ nhìn trời, quan sát từng người trong cung cấm làm việc, xem bá tánh an ổn bán buôn từ trên đài cao. Mỗi lúc vậy, Draken thường cố gắng nhanh nhất có thể để đến bên, ôm Mikey từ đằng sau. Khung cảnh thật lãng mạng, đẹp đến mức người ta chẳng nỡ gián đoạn.

Đó là một giai thoại đẹp về chuyện tình của một vị Vua, vị Hoàng đế sủng vợ đến tận trời. Y không sợ Hoàng hậu nhưng y sợ Mikey của y buồn nên y luôn chiều theo ý cậu, luôn làm cho nụ cười cậu nở trên môi tươi nhất. Sự yêu thương Draken dành cho Mikey, người đời mãi không thể có. Sự tin tưởng cậu dành cho đấng trượng phu của mình không ai có thể hiểu cũng chẳng ai đảm đương nổi. Và cả sự trẻ con năm nao trong cậu, có lẽ chỉ khi bên Draken thì người ta mới thấy được nó. Một Hoàng hậu trên vạn người dưới một người chỉ như một đứa trẻ bên cạnh người mình yêu thương nhất.

Nhưng vẫn còn có một khía cạnh trong hoàng cung mà không bao giờ được truyền ra ngoài. Đó chính là việc Draken ngày ngày đút cho thê tử của mình ăn, kiên nhẫn nằm dỗ cậu ngủ trưa đôi khi còn hát à ơi. Đến chiều lại bế đi tắm, tắm sạch từ trong ra ngoài. Tối bồi ăn cơm, bồi bổ, uống thuốc rồi uống sữa. Đêm đêm khi màn đêm buông xuống, mọi người tưởng chừng như đều ngủ hết thì lại có những tiếng kêu ma mị chẳng hiểu phát ra từ đâu mà cũng chẳng ai dám thắc mắc.


Lúc đầu định viết ngược đây lày, cảm ơn tâm trạng tốt cụa a điii

Một phút lầm lỡ a nghĩ ra quá nhiều, up lên cho mng biếc hoy chứ 2 bé kia chả biết bgio lên sàn đâu hjhj

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info