ZingTruyen.Info

[DraHar] Soulmate

Q2 - Chương 49. Yêu cậu muốn chết

VivianLight2904

(Truyện được edit và đăng duy nhất tạiWattpadVivianLight2904, hãy đọc truyện tạiWattpadchínhchủ để ủng hộ cho mình nhé!)

Harry đã chẳng còn xa lạ gì với việc bị trở thành tiêu điểm của những ánh mắt soi mói tời từ nhiều người khác nhau, cho nên việc tham gia vào cuộc thi Tam Pháp thuật lần này cùng lắm cũng chỉ làm cho mấy ánh mắt vẫn luôn nhìn chằm chằm vào cậu lại tăng thêm một chút mà thôi, Harry cũng lười đi quản, cứ mặc kệ thôi. Cậu vẫn làm một học sinh quy củ như cũ, tuy rằng Harry biết, những ngày nhãn nhã không chút áp lực như vậy cũng không còn nhiều.

Draco vẫn chưa thoát khỏi nỗi khiếp sợ do Harry gây ra, hắn thật sự là hoàn toàn không rõ, cậu ta rốt cuộc là bị làm sao nữa. Đối tốt với hắn còn chưa tính, nhưng thái độ của Harry đối với cha mẹ hắn... những chán ghét trước kia không chỉ không còn, thậm chí còn thêm một đống tôn kính cùng yêu thích không rõ nguyên do, đặc biệt là đối với mẹ của hắn.

Cẩn thận ngẫm lại, đại khái thì từ thời điểm gặp Harry trên xe lửa đầu niên học này, bộ dáng cậu ta đã rất không bình thường. Chẳng lẽ mấy chuyện kia hoàn toàn là vì hắn sao? Cho dù vẫn chưa thể làm rõ được, nhưng không thể phủ nhận, đáy lòng Draco có chút hơi vui sướng.

Draco ngồi trong phòng Sinh hoạt chung của Slytherin đọc một quyển tài liệu Độc dược dày cộp, Harry đang ngồi bên cạnh hắn múa bút thành văn xử lí bài luận văn môn Độc dược, hai người thỉnh thoảng lại nói chuyện vài câu, có một loại thân mật ái muội không tiếng động lặng lẽ lan tràn, khiến người khác không đành lòng đánh gãy thời khắc ấm áp này. Đương nhiên, vẫn còn có những kẻ không biết điều tồn tại.

Ví dụ như, Blaise Zabini đặt mông ngồi xuống ngay bên cạnh Draco: "Nè, Draco, nghe nói gì chưa? Vì lần thi đấu này, Nhật báo Tiên tri đã đặc biệt mời Rita Skeeter đến đấy."

Draco nghe vậy khẽ nhướng mày, Rita Skeeter? Mụ phóng viên am hiểu nhất chuyện bắt gió bắt bóng, đào bới chuyện riêng tư, đưa tin vô căn cứ? Mụ ta là phóng viên được mời riêng cho cuộc thi Tam Pháp thuật lần này? Hừ, có Merlin mới biết mụ ta sẽ viết ra mấy chuyện vô căn cứ gì. 

"... Sao cậu biết được?"

"Mẹ tôi nói đấy." Blaise nhún nhún vai, sau đó quay đầu nói với Harry: "Cho nên, Harry, cậu cần chú ý bà ta đấy, năng lực bịa chuyện vô căn cứ của bà ta thật sự rất kinh khủng."

Harry ngẩng đầu chớp chớp đôi mắt to: "Sự kinh khủng của bà ta mình không quan tâm, mình chỉ biết giáo sư Snape rất kinh khủng! Tám thước Anh luận văn Độc dược! Ôi, Merlin! Mình nhất định sẽ chết trên lớp Độc dược.!"

Draco và Blaise liếc nhau, ngay sau đó đều phát hiện ra trong đáy mắt đối phương bất đắc dĩ cùng một chút ý cười. Vốn dĩ quán quân của cuộc thi Tam Pháp thuật sẽ không phải tham gia kì thi, thậm chí bài tập thường ngày cũng không cần làm, nhưng giáo sư Snape hoàn toàn làn lơ mấy chuyện đó, nói thẳng nhất định phải nộp đầy đủ tất cả các bài luận văn.

Vốn dĩ Harry đã rất sầu khổ, lúc này phải viết luận văn Độc dược lại càng thêm sầu khổ, nhất định là đời trước, không, đời trước nữa cậu đã kết thù với Độc dược, đời này Độc dược tới báo thù! Tám thước Anh đó! Không bằng giết cậu luôn đi, cậu mới không phải là Draco, luận văn Độc dược cứ thế mà hạ bút thành văn.

Draco nghĩ nghĩ rồi buông quyển sách trong tay xuống, với tay kéo bài luận văn mới viết được một chút của Harry qua xem, lên tiếng: "Tôi giúp cậu viết."

Hai mắt Harry sáng rực lên, cằm của Blaise rớt xuống đất.

Draco thế mà lại chủ động nói muốn giúp người khác viết luận văn Độc dược?! Merlin! Không thể nào, trên đời sao lại có chuyện bất công như vậy được! Nghĩ tới trước đây mình với Pansy nói bao nhiêu lời hay, hối lộ bao nhiêu đồ tốt, Draco đều tặng cho bọn họ một nụ cười giả rồi từ chối giúp đỡ! Cậu ta đối với Harry cũng quá khác biệt rồi! Blaise bị phẫn nhìn vương tử điện hạ nhà mình.

Harry không nghĩ nhiều được như Blaise, chỉ dùng đôi mắt ngọc lục bảo xinh đẹp kia nhìn Draco chằm chằm không chớp: "Thật sao? Thật là tốt quá, Draco, mình yêu cậu muốn chết!" Sau đó nhào qua hôn lên má Draco.

Draco nhướng mày, nhìn con mèo con bé nhỏ sau khi hôn xong rõ ràng còn đang thẹn thùng, khuôn mặt cũng đỏ lên hết rồi, thật đáng yêu. Nghĩ như vậy, bàn tay Draco duỗi ra kéo khuôn mặt nhỏ của Harry lại gần, hôn lên trán cậu: "Nhưng cậu đừng nghĩ có thể lười biếng đọc sách, tuy rằng còn hơi sớm, nhưng tôi vẫn muốn nhắc nhở cậu, sang năm chúng ta sẽ thi O.W.L.s."

Bởi vì cái hôn trên trán mà gương mặt Harry càng đỏ hơn, cậu gật đầu một cách lung tung, trong lòng lại tính toán, nếu vẫn không thể giải quyết Voldemort trong năm nay, vậy năm sau phải làm thế nào để đuổi con cóc hồng kia ra khỏi trường học. Trong ghi chép của cậu, con cóc hồng kia đã mang cho mình không ít phiền toái.

Nói xong những lời này, Draco khép lại sách vở trước mặt mình, thuận tay cầm lấy luận văn của Harry, cau mày tinh tế xem xét, dứt khoát dùng luôn một bùa Dọn dẹp lên tờ giấy da. Vì tránh cha đỡ đầu vĩ đại của mình vừa nhìn đã ngay lập tức nhận ra bài luận văn này trước sau không đồng nhất một cách nghiêm trọng, hắn cảm thấy tốt nhất vẫn là nên viết lại một bài mới sẽ an toàn hơn.

Tuy rằng, cha đỡ đầu vẫn sẽ nhìn ra là hắn giúp Harry viết mà thôi.

"Bây giờ tôi phải quay về phòng ngủ giúp cậu viết luận văn, cậu có kế hoạch gì không?" Draco hỏi.

Harry ngẫm nghĩ một lát, sau đó nói: "Ừm, thật ra mình cũng không có chuyện gì để làm, mình nghĩ mình cùng cậu về phòng ngủ cũng được, nghe lời cậu quay về phòng đọc sách." Đối với việc vừa bước vào phòng Sinh hoạt chung của Slytherin đã bị mọi người ngắm nhìn như thể nhìn thấy động vật quý hiếm, cho dù đã sớm thành thói quen, nhưng Harry vẫn cảm thấy thực phiền toái.

Vì thế hai người nhẹ nhàng rời đi, bỏ lại Blaise bị bao phủ bởi một đám trái tim hồng phấn bay bay, ngửa mặt lên trời thở dài. Vừa hay Pansy bước tới, thấy bộ dạng kia của Blaise, không khỏi tò mò ghé sát lại hỏi: "Cậu làm sao vậy?"

Blaise giống như vừa túm được cọng rơm cứu mạng: "Ôi, Pansy! Cậu không tưởng tượng được tôi vừa trải qua chuyện gì đâu! Draco quá thiên vị Harry, giúp cậu ta viết luận văn Độc dược còn chưa tính, hai người kia, hai người kia thân thiết với nhau quả thật không thèm xem thời gian địa điểm, hoàn toàn làm lơ sự tồn tại của tôi! Cậu nhìn xem mấy trái tim hồng phấn vẫn còn bay bay đây này!"

Pansy ưu nhã mỉm cười với Blaise: "Blaise, chuyện này cậu sai rồi, chỗ người ta thân thiết với nhau, cậu còn tìm đến làm gì, không phải là tự làm tự chịu sao?"

"Tôi đâu có biết bọn họ vậy mà, vậy mà..." Công tử đào hoa nổi tiếng vô cùng hậm hực: "Luận văn Độc dược, tôi cũng muốn Draco giúp tôi viết mà..."

Pansy tát lên trán Blaise một cái: "Mở tưởng hão huyền, Draco có thể giúp Harry viết luận văn, nhưng cậu ấy tuyệt đối sẽ không giúp cậu viết, đừng hy vọng viển vông nữa."

"Cái này gọi là trọng sắc khinh bạn, cái này quả thực chính xác là trọng sắc khinh bạn mà!"

"Cái đó gọi là đãi ngộ đặc biệt, không phải ai cũng có được."

Blaise ngồi đó rên rỉ một lúc lâu, biểu tình dần dần nghiêm túc hẳn lên, cầm lấy đũa phép của mình thi triển một bùa Cách âm, nhìn về phía Pansy: "Pansy, bỏ qua mấy chuyện yêu đương đó đi, Draco biểu hiện như vậy, đã đủ để thể hiện với chúng ta lập trường và lựa chọn của cậu ấy rồi."

Trên mặt Pansy cũng không còn nét vui đùa như lúc nãy nữa, cô cắn môi dưới, bất đắc dĩ nói: "Đúng vậy, tôi biết rõ, kỳ thật không chỉ có hai chúng ta, phần lớn học sinh nhà Slytherin đều đã nhìn ra. Từ khi Harry chuyển tới Slytherin, thật ra rất nhiều người đều đang do dự, trừ bỏ một số ít người tử trung hoặc là không có bất kì sự lựa chọn nào khác, ai sẽ nguyện ý đi theo một kẻ điên chứ?"

"Tình huống nhà tôi khả năng là tốt hơn một chút, dù Chúa tể Hắc ám có trở lại, cũng có thể duy trì thế trung lập." Tin tức Chúa tể Hắc ám sắp trở về, đã không phải là bí mật ở Slytherin nữa, Blaise tin tưởng dù có là Harry, cũng đã nghe nói chút gì đó: "Bên phía Draco, tuy rằng chú Lucius đã từng là trợ thủ đắc lực của Chúa tể Hắc ám, nhưng Malfoy vẫn luôn coi trọng người nhà, nói không chừng cũng sẽ suy xét ý nguyện của Draco. Nhưng mà, Pansy, cậu..."

Pansy biết Blaise muốn nói gì, cha mẹ cô là những Tử thần Thực tử tử trung, hoàn toàn cố chấp, cũng đã hoàn toàn trở nên điên cuồng, phân lượng của cô ở trong mắt cha mẹ, tuyệt đối không thắng nổi Chúa tể Hắc ám: "... Tôi còn có thể làm sao bây giờ? Hành sự tùy theo hoàn cảnh thôi, nếu Chúa tể Hắc ám thực sự trở lại, tôi sẽ nghiêm túc suy xét Harry."

"Yên tâm, nhất định sẽ có lối thoát mà, Pansy." Blaise đứng lên, ôm lấy Pansy.

.........

Bấm vào ngôi sao nhỏ ⭐ để vote cho mình nhé. Yêu ❤️.

02/04/2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info