ZingTruyen.Info

[DraHar] Soulmate

Q1 - Chương 7. Trong thư viện

VivianLight2904

(Truyện được edit và đăng duy nhất tạiwattpadVivianLight2904, hãy đọc truyện tạiWattpadchínhchủ để ủng hộ cho mình nhé!)

Dừng một chút, Draco liếc mắt nhìn y "Dù sao, người có thể quyết định chuyện này cuối cùng cũng không phải là tôi." Những gì hắn làm được, chỉ là cố gắng bảo vệ cho nhà Slytherin nhiều nhất có thể, chỉ việc này thôi cũng gây cho hắn không ít khó khăn rồi.

Nói xong câu đó, Draco đứng lên rời khỏi bàn dài nhà Slytherin, hắn quyết định sẽ không học môn Tiên tri sáng nay, vốn dĩ môn này cũng chẳng có gì quan trọng. Thoáng suy nghĩ một chút, hắn quyết định đến thư viện. Tuy rằng hắn rất tự tin vào bản thân, nhưng dù sao hắn cũng không nghiêm túc học hành suốt một năm rưỡi rồi, hắn không muốn xảy ra sơ sót gì ở kì thi N.E.W.T.s.

Thư viện Hogwarts.

Từ sớm đã có không ít người tới học, phần lớn là học sinh năm 5 và năm 7. Hắn đi dọc theo từng giá sách ở thư viện, số sách bị hắn dùng Bùa Bay mang theo cũng ngày càng nhiều. Cuối cùng, hắn tìm một cái bàn trống ngồi xuống, nhìn đống sách hơi đồ sộ quá mức kia, nhướng mày, bắt đầu ôn tập.

Cầm bút lông chim ghi chép không ngừng trên tấm da dê, Draco trừng mắt nhìn những cổ ngữ rối mắt, vừa cau mày vừa lật quyển sách dày nặng liên tục. Tiếp đến là Độc dược, những gì cha đỡ đầu dạy đã dủ để hắn thu phục kì thi N.E.W.T.s rồi. Biến hình? Môn này cũng không có vấn đề gì, thành tích của hắn vẫn luôn rất tốt. Phòng chống Nghệ thuật hắc ám? Sống trong chiến tranh hơn nửa năm, ngoài Độc dược ra thì đây là thứ hắn am hiểu nhất.

Draco ở thư viện tìm niềm vui trong đau khổ đọc hết một đống sách, không phát hiện ra đã gần hết buổi sáng, mà người trong thư viện cũng ngày một nhiều, trừ bàn của hắn ra, những bàn khác đã không còn chỗ trống.

Harry, Hermione và Ron sau khi ăn xong bữa trưa đến thư viện, liền nhìn thấy cảnh tượng đồ sộ như vậy. Hermione nhíu nhíu mày, đầu tiên cùng bọn Harry lấy tất cả sách cần thiết, sau đó bắt đầu tìm vị trí trống. Nhưng cô nàng bỗng khựng lại.

"Hermione, làm sao vậy?" Bị sách trên tay chặn tầm mắt, Harry không biết vì sao Hermione đột nhiên dừng lại.

"Bên kia vừa hay có ba chỗ trống." Hermione nói, nâng cằm hướng về phía bên trái.

Harry và Ron nhìn theo hướng Hermione chỉ, lập tức nhìn thấy một mái đầu bạch kim hoa mĩ sáng chói, nói thật, ở trong thư viện có hơi tối tăm này, mái đầu bạch kim kia quả là một mục tiêu vô cùng bắt mắt. Draco cần trong tay một quyển sách cực dày, bên cạnh còn có một số lương sách tham khảo không thua gì bọn họ, đang siêng năng đọc.

"Hermione, bồ nói giỡn sao? Con chồn sương kia sao có thể đồng ý cho chúng ta ngồi chung chứ." Trên mặt Ron có hơi hoang mang.

Hermione nhìn qua cũng có chút do dự, dù sao bắt đầu từ năm nhất Draco đã luôn kì thị cô, không, là kì thị phù thủy xuất thân Muggle. Nhưng giờ đã không phải trước đây, hơn nữa, ngồi cùng một cái bàn trong thư viện cũng không phải là việc gì ghê gớm mà.

"Không thử một chút sao biết được." Hermione nhỏ giọng nói.

Ron bất đắc dĩ đi theo Hermione đến gần Draco.

Hermione nhẹ nhàng đi tới bên cạnh Draco, nhỏ giọng hỏi "Xin lỗi đã quấy rầy, chúng tôi có thể ngồi cùng cậu không?"

Draco nghe cô nói, đầu cũng không ngẩng lên liền "ừ" một tiếng, tiếp tục đọc sách trong tay.

Hermione cười với Ron, nhưng Ron vẫn muốn tránh xa Draco một chút, liền kéo cô ngồi xuống đối diện Draco, Harry bất đắc dĩ lắc đầu với Ron, ngồi xuống bên cạnh Draco. Nhẹ nhàng bỏ sách trong tay xuống, Harry nhìn Draco cùng với hai chồng sách trước mặt hắn, có chút không tin được Draco cũng có lúc chăm chỉ ôn tập giống Hermione.

Chẳng qua thành tích của Draco vẫn luôn rất cao, chỉ sau mỗi Hermione, chăm chỉ ôn tập như vậy cũng không có gì kì lạ.

Nhưng ngày mai chính là ngày thẩm phán cha mẹ hắn, Malfoy vẫn còn tâm tư đọc sách sao?

Dù trong lòng có điều nghi vấn, Harry cũng không dám mạo muội đi hỏi người ta, đành mở tấm da dê của mình ra bắt đầu ghi chép ôn bài.

Thời gian cứ như vậy trôi qua.

Khi Draco cuối cùng cũng rời khỏi đống sách của hắn, hắn cảm thấy vừa đói vừa khát. Mấy giờ rồi? Hắn ngẩng đầu muốn nhìn đồng hồ trong thư viện, nhưng lập tức bị hai người ngồi đối diện làm cho giật mình.

Hermione Granger và Ron Weasley?

Draco chớp chớp mắt, hắn khẳng định hai hình ảnh trước mắt kia là người thật, hắn nghiêng đầu theo bản năng, không chút ngoài ý muốn nhìn thấy Harry đang ngồi bên trái mình. Vừa lúc Harry đọc xong một quyển sách, đang muốn đổi một quyển khác nên cũng ngẩng đầu lên.

Kết quả là, hai người mắt to trừng mắt nhỏ nhìn nhau.

Nhận thấy bầu không khí phía đối diện có chút cổ quái, Ron và Hermione ăn ý cùng nhau ngẩng đầu, liền thấy Harry đang mắt đối mắt với Malfoy. Người thu hồi ánh mắt trước là Draco, hắn liếc nhanh qua đồng hồ trên tường, đã năm rưỡi chiều rồi sao?

Hắn đã bỏ bữa trưa, học liên tục từ sáng tới chiều, không cảm thấy đói mới là lạ.

Quyết định dọn dẹp một chút rồi tới Đại sảnh đường dùng cơm, Draco đứng lên, Bùa Bay không tiếng động không đũa phép được hắn sử dụng vô cùng thành thạo, một chồng sách thật dày nhẹ nhàng bay theo hắn.

"Malfoy, cái kia," Hermione bỗng nhiên gọi Draco chuẩn bị rời đi, cô chỉ vào một quyển sách, nói "Quyển sách này có thể để lại không? Tôi cũng muốn đọc một chút, đọc xong tôi sẽ trả lại chỗ cũ."

Draco nhướng mày, quyển sách Hermione muốn ngay lập tức bay ra khỏi chồng sách, rơi xuống trước mặt Hermione.

"Cảm ơn."

Draco nở nụ cười giả tiêu chuẩn Malfoy "Không cần, Granger."

Ron kinh dị khi nghe thấy xưng hô của Draco với Hermione, con chồn sương này vậy mà thật sự để quyển sách lại, còn không gọi Hermione là "Máu bùn". Merlin, hôm nay trời có mưa máu sao?

"Xem ra dù có qua bao lâu, năng lực thừa nhận của bạn trai cô vẫn thua xa cô." Draco liếc mắt đã nhìn thấu tâm tư của Ron, giọng nói vang lên đầy trào phùng và trêu chọc.

Hermione nhún vai, sau đó trừng mắt nhìn Ron một cái, ý bảo cậu chàng đừng nói lung tung, "Cậu phải hiểu được đây cũng không phải một quá trình dễ dàng." Kẻ địch 6 năm bỗng nhiên trở thành chiến hữu, thậm chí là bạn bè.

Malfoy lập tức cho cô một nụ cười giả, bậy giờ hắn thực sự phải đi.

"Malfoy," lần này là Harry gọi hắn, cậu châm chước dùng từ, có chút chần chờ hỏi "Cha mẹ cậu... ơ, ý tôi nói, ngày mai là ngày toàn án thẩm phán không phải sao? Cậu ở lại trường học không sao chứ?"

"Việc nhỏ như thẩm phán Tử thần Thực tử này, tôi nghĩ Cứu thế chủ không cần nhọc lòng." Liếc Harry một cái, Draco dùng giọng điệu trào phúng nhất kết thúc đề tài này, sau đó không để cho đối phương có cơ hội nói thêm bất kì điều gì, ưu nhã xoay người rời đi. 

.........

Bấm vào ngôi sao nhỏ ⭐ để vote cho mình nhé. Yêu ❤️.

02/12/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info