ZingTruyen.Info

[DraHar] Soulmate

Q1 -Chương 4. Lí do quay lại

VivianLight2904

(Truyện được edit và đăng duy nhất tạiwattpadVivianLight2904, hãy đọc truyện tạiWattpadchínhchủ để ủng hộ cho mình nhé!)

Bị Hermione bắt ôn tập với nhịp độ cao, bây giờ trong đầu Harry chẳng còn gì khác ngoài Biến hình, Bùa chú, Độc dược... lúc tỉnh dậy trong kí túc xá, Harry cảm thấy đầu mình hơi quá tải. Cậu chẳng muốn mình chỉ vừa thoát khỏi Voldemort, lại bị Hermione làm cho đau đầu không chịu nổi.

Mặc xong quần áo, Harry nhìn mình trong gương, mái tóc đen ngắn vẫn rối tung như cũ, vết sẹo tia chớp vẫn yên vị trên trán cậu dù Voldemort đã chết.

"Ron, buổi sáng tốt lành." Harry cất tiếng chào người bạn chí cốt vừa mới bò ra khỏi giường, cậu biết Hermione chắc chắn sẽ sớm tới tìm bọn họ tiếp tục ôn tập.

Ron trông còn tiều tụy hơn cả Harry, yếu ớt gật đầu với cậu. Chỉ cần tưởng tượng đến việc hôm nay lại phải ôn tập với cường độ hơn cả hôm qua, Ron thậm chí cả ý định đi chết cũng có. Bạn gái cậu cái gì cũng tốt, chỉ có tình yêu học tập quá mức và thái độ nghiêm khắc thì...

Harry an ủi vỗ vai Ron, dù trong lòng cậu cũng có hơi mắc ói khi nghĩ đến số lượng bài học hôm nay.

Khi hai người đi tới Đại sảnh đường, Hermione quả nhiên đã đợi sẵn, vừa thấy bọn họ liền vẫy tay, cô còn chu đáo giúp họ chuẩn bị cả bữa sáng. Harry và Ron đi đến và ngồi xuống cạnh Hermione, Ron ăn bữa sáng như trút giận, còn Harry lại thấy hứng thú với tờ Nhật báo Tiên tri của Hermione.

"Hôm nay báo chí viết cái gì, Hermione?" Harry vừa uống bí đỏ nước vừa hỏi.

"Cũng không có gì quan trọng, chẳng qua hình như bọn họ cuối cùng cũng bớt nhiệt tình với việc đào bới đời tư của các anh hùng chiến tranh, thật là cám ơn trời đất." Dù là Hermione, cũng chịu không nổi khoảng thời gian các phóng viên bám theo không tha, "Nhưng mà Harry, ngày mai chính là ngày Bộ Pháp thuật chính thức thẩm phán các Tử thần Thực tử."

Một ngụm bánh mì còn chưa kịp nuốt xuống, Harry vội vàng uống một ngụm nước bí đỏ, "Nhanh như vậy?" Tha thứ cho cậu bị một đống sách làm mơ hồ cả khái niệm về thời gian.

"Khái niệm thời gian của bồ quá mơ hồ, Harry."

Harry nhún vai, cậu không tính nói với Hermione, kế hoạch ôn tập của cô ấy làm cậu không còn thời gian và sức lực để nghĩ xem hôm nay là ngày mấy.

"Lại nói tiếp, Harry......" Hermione nói một nửa lại đột nhiên dừng lại, ánh mắt cô nhìn về phía cửa Đại sảnh đường có vài phần kinh ngạc.

Trong đại sảnh cũng đột ngột toàn bộ trở nên yên tĩnh, Harry theo ánh mắt Hermione nhìn qua, cũng trừng lớn mắt.

Là Draco Malfoy.

Hắn mặc đồng phục Slytherin như cũ, sợi tóc bạch kim được vuốt gọn gàng, đôi mắt xanh xám bình tĩnh không gợn sóng. Hắn vẫn giữ khí thế cao ngạo của quý tộc, giống như không thấy không khí yên tĩnh vi diệu trong Đại sảnh đường, tự nhiên đi đến bàn dài nhà Slytherin, ngồi xuống vị trí quen thuộc của mình.

Khi Draco ngồi xuống, biểu tình của nhóm học sinh nhà Slytherin cũng trở nên phức tạp, nhưng không ai nói gì, chỉ công khai hoặc lén lút nhìn vương tử Slytherin của họ.

Ron dùng sức nuốt xuống một ngụm pudding, "Con chồn sương kia còn quay về trường làm gì? Cha mẹ hắn ngày mai đã bị tòa án thẩm vấn rồi!"

Hermione cầm Nhật báo Tiên tri đánh Ron, nghiêm túc nói "Ron Weasley, mình đã nói bao nhiêu lần rồi, Malfoy không còn là kẻ thù của chúng ta nữa! Cậu ta là chiến hữu của chúng ta! Bỏ hết mấy cái địch ý trẻ con của trò đi!"

Ron cúi đầu ăn uống, không phản bác lại.

Bất đắc dĩ lắc đầu, Hermione hỏi Harry, "Harry, bồ cảm thấy vì sao Malfoy lại quay về trường học ngay thời điểm này?"

Harry lắc đầu, tỏ vẻ không biết. Theo lý thuyết, vào thời điểm mấu chốt này, hắn nên ở lại nhà cùng cha mẹ chuẩn bị một số việc mới đúng, quay về Hogwarts lúc này không phải một lựa chọn sáng suốt gì.

"Harry, mình cho rằng, hắn có thể muốn nhờ vả bồ."

"Mình? Mình có thể giúp được gì?"

Hermione đè thấp giọng "Harry, cha Malfoy là Tử thần Thực tử, là thủ hạ đắc lực của Voldemort, dù cậu ta có công hiến lớn đến mấy trong chiến tranh, cũng không thể giúp cha mình thoát tội, việc ông ta bị giam vào Azkaban là không thể tránh khỏi. Còn mẹ cậu ta nữa, tuy bà ấy cũng là Tử thần Thực tử, nhưng tội không lớn như cha cậu ta, việc không bị giam vào Azkaban cũng có thể xảy ra."

Kỳ thật Narcissa còn cứu cậu một mạng, cậu đã sớm làm chứng chuyện này, tuy vẫn chưa công bố, nhưng bà ấy chắc chắn có thể tránh khỏi án tù trong Azkaban "Hermione, chuyện này mình biết, nhưng mà..." Chuyện này liên quan gì tới cậu chứ?

"Bồ suy nghĩ kĩ đi, Harry, nếu cậu ta còn muốn cứu cả cha của mình, vậy ngay lúc này lời nói của ai có giá trị nhất? Dễ dàng khiến mọi người đều tin tưởng? Harry, là bồ."

"Biết ngay mà, nêu không tại sao con chồn sương kia lại vô duyên vô cớ quay lại trường học chứ." Ron nói, trong miệng vẫn còn đầy thức ăn, giọng nói không rõ.

Hermione trừng mắt nhìn Ron, không muốn nói thêm gì nữa.

Harry mê mang ngẩng đầu nhìn về phía Draco, tính cách Malfoy kiêu ngào như vậy, hắn sẽ vì chuyện của cha mà cầu xin cậu sao? Tuy cậu đã không còn hận Lucius, nhưng việc Sirius chết, cậu mãi mãi không quên.

Nếu Malfoy thật sự nhờ cậu giúp đỡ, cậu có đồng ý không?

Không đợi Harry nghĩ ra đáp án, bàn dài Slytherin cũng đã sôi trào.

Không khí im lặng trên bàn dài Slytherin từ nãy đến giờ bị tiếng hét tràn ngập phẫn nộ "Draco Malfoy!" của Pansy Parkinson đánh tan. Những âm thanh nghị luận nho nhỏ cũng theo đó mà vang lên. Pansy đã đứng lên khỏi chỗ ngồi của mình.

"Bình tĩnh lại, Pansy." Draco không xúc động chút nào, vô cùng thong dong đối mặt với Pansy.

"Cậu muốn tôi bình tĩnh như thế nào?" Pansy mất hết phong thái quý tộc hét lên "Tôi..." nhưng lời nói đã gần nói ra lại có chút nói không nên lời, cuối cung cô xoay người chạy mất.

Blaise nhìn bóng dáng Pansy rời đi, lại nhìn Draco nói, "Draco, đừng để ý, Pansy gần đây áp lực quá lớn."

Ưu nhã lắc lắc đầu, Draco tự nhiên sẽ không để ý việc đồng bạn của mình nhất thời thất thố. Hắn hiểu tình huống Pansy, Pansy không phải Tử thần Thực tử, cũng không muốn gia nhập Tử thần Thực tử, nhưng cha mẹ cô ấy đều là Tử thần Thực tử, cô phải làm sao bây giờ? Nếu cô không vâng theo gia tộc an bài, đừng nói Voldemort, cha mẹ đã mất hết lí trí của cô sẽ trừng phạt cô, thậm chí giết chết.

Những kẻ không còn lí trí, sẽ không để ý đến máu mủ tình thân.

"Draco, chúng ta quen biết từ nhỏ, cậu nói thật đi, thời điểm này cậu quay lại trường học, có phải muốn tìm vị Cứu thế chủ kia giúp cứu chú Lucius?" Blaise tới gần Draco, thấp giọng nói.

Sắc mặt Draco không thay đổi chút nào, nhẹ nhàng lắc đầu "Không, là cha khuyên tôi quay trở lại trường học chuẩn bị cho kì thi N.E.W.T.s mà thôi." Potter? Tuy gia tộc Malfoy và gia tộc Potter không phải là kẻ thù người chết ta sống, nhưng quan hệ tuyệt đối không tốt đẹp là bao, cha đỡ đầu của cậu ta còn vì cha của mình mà chết không phải sao?

"Chỉ là như vậy?"

"Chỉ là như vậy." Ăn xong bữa sáng của mình, Draco sửa sang lại một chút, ưu nhã rời đi dưới cái nhìn chăm chú của nhóm học sinh nhà Slytherin.

.........

Bấm vào ngôi sao nhỏ ⭐ để vote cho mình nhé. Yêu ❤️.

28/11/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info