ZingTruyen.Info

[DraHar] Soulmate

Q1 - Chương 31. Thứ chiến tranh lấy đi

VivianLight2904

(Truyện được edit và đăng duy nhất tạiwattpadVivianLight2904, hãy đọc truyện tạiwattpadchínhchủ để ủng hộ cho mình nhé!)

"Không, Hermione, lực lượng mà Hội đồng Phù thủy nắm giữ không đơn giản như vậy." Harry nói "Tuy rằng bọn họ không trực tiếp quản lí việc trong thế giới phù thủy, nhưng những thành viên của Hội đồng Phù thủy đều là những người rất có danh vọng. Nếu vì chuyện của chúng ta mà trở mặt với Hội đồng Phù thủy, thì thật sự là không đáng."

Draco nhăn mi, nói "Nhưng mà, Harry, cứ nhượng bộ mãi cũng không phải là cách."

"Mình đương nhiên biết, công khai lập trường của Bộ Pháp thuật với Hội đồng Phù thủy dĩ nhiên là chuyện tất yếu. Nhưng mà, Draco, cậu cũng biết đó, tình hình bây giờ không phải là một cơ hội tốt." Harry nhắc nhở "Mình không muốn những kẻ có ý đồ nắm được nhược điểm của Bộ Pháp thuật, vốn dĩ chẳng có chuyện gì, kết quả lại quậy tới mức thật sự có chuyện."

"Nhưng mà..." Hermione vẫn không thoải mái.

"Được rồi, Hermione. Từ sau khi tốt nghiệp mình vẫn luôn rất nhớ Hogwarts, mình nhớ mọi điều ở nơi đó, cho nên, nếu có thể quay lại Hogwarts một lần nữa, mình thực sự rất vui." Harry ngẩng đầu "Mình nghĩ kĩ rồi, mình sẽ xin dạy môn Phòng chống Nghệ thuật hắc ám, mình chắc chắn có thể trở thành một giáo sư tốt."

Draco nở nụ cười, "Cậu nhất định làm được, nghĩ lại DA năm đó thì thấy cậu rất có tài dạy học đấy. Tuy cậu làm Thần sáng rất khá, nhưng tôi nhìn ra được, mấy năm nay cậu cũng không thật sự vui vẻ."

"Đúng vậy, thật ra chức vụ này cũng không hợp với mình." Harry thở dài "Đối với những việc giao tiếp phức tạp, mình thật sự là không hiểu rõ được. Vẫn may là có các cậu giúp mình rất nhiều, nếu không mình thật sự không dám tưởng tượng, mấy năm nay mình phải trải qua những việc gì nữa."

"Vậy cũng tốt." Cẩn thận nghĩ lại, Hermione cũng cảm thấy lựa chọn của Harry chưa chắc không phải là một biện pháp tốt, hơn nữa nói thật thì, Harry đúng là không thích hợp với việc làm chính trị, dù Thần sáng cũng đã coi như một lĩnh vực cách vòng xoáy chính trị khá xa rồi "Mình đồng ý với bồ, mình nghĩ tụi nhỏ sẽ rất ngạc nhiên và vui sướng khi thấy bồ ngồi trên dãy bàn dành cho giáo sư ở Hogwarts đấy, mình có thể tưởng tượng ra vẻ mặt của chúng lúc ấy rồi."

"Mình cũng vậy, Hermione."

"Tôi đột nhiên nghĩ ra, Harry." Draco nhìn cậu với ánh mắt nghiên cứu "Tôi nghĩ, cậu hẳn là sẽ không lạm dụng chức quyền, chèn ép Slytherin rồi thiên vị Gryffindor chứ?"

"Giống như những việc năm đó giáo sư Snape làm á?" Harry chớp mắt.

"Giống như cha đỡ đầu năm đó vậy." Draco trả lời.

Harry vui vẻ cười rộ lên "Draco, mình cảm thấy cậu đã cung cấp cho mình một phương pháp giải trí không tồi đấy, nghĩ lại trước đây mình từng phải chịu rất nhiều đau khổ dưới tay giáo sư Snape! Hầu như tất cả các tiết Độc dược đều là ác mộng của mình! Bây giờ nhớ lại mình vẫn còn cảm thấy đau khổ đây này!"

"Đó là do cậu không có tài năng về Độc dược." Quý tộc bạch kim không chút khách khí vạch trần Harry "Hơn nữa mỗi lần cha đỡ đầu trừ điểm cậu đều có nguyên do rõ ràng."

"Cho nên mới càng làm cho người ta hận đến ngứa răng."

Draco trừng mắt nhìn cậu "Thế nào? Bây giờ cậu vẫn hận cha đỡ đầu của tôi đến ngứa răng?"

"Đương nhiên là không rồi." Harry vô tội chớp chớp mắt "Mình chỉ là nhớ lại cảm giác trước đây mà thôi. Draco, cậu phải hiểu là, mỗi lần cậu vui vẻ vì thành công trong lớp Độc dược, thì mình lại phải chịu không ít khổ đấy."

"Nhân đây cũng nói luôn, mình cũng chưa từng đạt được thêm một điểm nào cho nhà Gryffindor trong tiết Độc dược cả." Hermione vẫn luôn tiếc nuối chuyện này tới tận bây giờ.

"Thực tế thì, Hermione, nếu cậu là một Slytherin, tôi tin chắc cha đỡ đầu sẽ rất thích cậu." Draco nói "Thậm chí tôi còn nghĩ, mình có nên làm tiếp mấy năm nữa, chờ khi Scorpius có thể tiếp nhận chức vị của tôi thì sẽ nghỉ hưu, sau đó cũng tới Hogwarts làm giáo sư. Tôi nghĩ, mình có thể dạy môn Độc dược."

Harry tỏ vẻ vô cùng hoan nghênh "Đương nhiên là được, Draco. Mình vẫn luôn nghĩ, nếu cậu không lựa chọn làm việc ở Bộ Pháp thuật, mà tiếp tục nghiên cứu độc dược, nhất định cậu sẽ trở thành một Bậc thầy Độc dược giống như giáo sư Snape, hoặc thậm chí còn xuất sắc hơn cả thầy ấy."

"Cảm ơn." Draco nở một nụ cười giả "Có lẽ chúng ta cũng có thể rủ Hermione tới làm giáo sư môn Biến hình, không phải hiệu trưởng McGonagall vẫn luôn muốn tìm một giáo sư môn Biến hình mới, sau đó sẽ nghỉ hưu sao?"

"Giáo sư môn Biến hình đúng là một lựa chọn không tồi." Hermione đáp lời, đôi mắt gắt gao nhìn Draco, chỉ có cô biết rõ, những lời Draco đang nói lúc này đều là nói suông, hắn đã không còn nhiều thời gian nữa "Chẳng qua sau khi chúng ta về hưu đều chạy tới Hogwarts làm giáo sư, vậy không phải giáo sư McGonagall sẽ rất buồn phiền sao? Dù gì năm đó chúng ta cũng gây ra không ít phiền phức mà."

Harry bất đắc dĩ cười cười, mấy chuyện đó cậu vẫn nhớ, nhưng đó cũng không phải lỗi của họ mà. "Hermione, mấy chuyện đó tụi mình không cố ý, đó không phải đều là tại Voldemort sao?"

"Đừng trốn tránh trách nhiệm, Harry." Draco thong thả ung dung nói.

"Mình không có. Hơn nữa, mấy chuyện tốt mà cậu từng làm cũng không ít."

"Tôi vẫn luôn là một học sinh có hạnh kiểm tốt, chỉ trừ những lúc phải đối đầu với con sư tử ngu ngốc nào đó, mới bị buộc bất đắc dĩ phải phản kích mà thôi."

"Draco, cậu như vậy mới gọi là trốn tránh trách nhiệm!"

.........

Nếu mọi chuyện đều có thể giống như lúc ấy, giống như những gì họ đã dự định trước như vậy, thì đúng  thật là tốt biết mấy. Những năm tháng sau này, Hermione đã vô số lần nghĩ như vậy.

Mà sau ngày hôm đó không lâu, Hội đồng Phù thủy đột nhiên gây khó dễ với Bộ Pháp thuật, một công văn công khai chỉ trích đã làm nổ ra một cuộc chiến tranh kéo dài hỗn loạn. Công văn kia đường đường chính chính cho rằng, Bộ Pháp thuật hiện nay đang bị một nhóm người nắm giữ, ở những vị trí mấu chốt, đều có người của nhóm người này. Mà ở cuối công văn, có ý ám chỉ nhóm người kia, là một nhóm học sinh Hogwarts được lập ra từ nhiều năm trước.

Draco và Hermione ngay lập tức phản kích, hai bên giằng co trên truyền thông một khoảng thời gian. Dần dần, việc đối chọi gay gắt trên truyền thông, đã gây ra việc phân hóa lập trường trong hiện thực.

Giới phù thủy chia thành hai phe. Hội đồng Phù thủy cầm đầu phe bảo thủ, chủ trương cải tổ lại Bộ Pháp thuật, loại bỏ khả năng xuất hiện thế lực cực đoan, nỗ lực ngăn cản việc xuất hiện Chúa tể Hắc ám đời thứ ba. Phe còn lại lấy Harry và Draco cầm đầu, theo tư tưởng tiến bộ, bọn họ không tán đồng việc Hội đồng Phù thủy lấy lí do không có căn cứ này để thay thế toàn bộ quan chức của Bộ Pháp thuật, càng không tán đồng ý định điều tra phù thủy của Hội đồng Phù thủy.

Hai phe thành lập không lâu thì bắt đầu có những cuộc xung đột nhỏ, cuối cùng biến thành những cuộc bạo động trên quy mô lớn. Khi Hội đồng Phù thủy và Bộ Pháp thuật chính thức đối địch với nhau, Harry và Draco không thể không lên chiến trường một lần nữa. Chỉ khác là, kẻ địch bây giờ không còn là phù thủy hắc ám nữa, mà là những người bất đồng quan điểm với họ.

Suốt ba năm chiến tranh kéo dài, làm cho thế giới phù thủy lại một lần nữa chỉ còn lại một đống đổ nát, duy chỉ còn một nơi không phải chịu bất kì ảnh hưởng gì của chiến tranh, đó là Học viện Ma thuật và Pháp thuật Hogwarts. Dù là người bên phe nào, cũng đều vô cùng ăn ý mà dời trận doanh ra xa trường học, rời xa những phù thủy nhỏ sẽ là tương lai của thế giới phù thủy sau này.

Chiến dịch cuối cùng đã kết thúc vào ngày 31 tháng 7 năm ấy, Harry đã trải qua sinh nhật tồi tệ nhất trong cuộc đời mình. Nhưng dù sao bọn họ cũng đã thắng, Harry nghĩ như vậy, cậu thật sự cảm thấy bản thân quá mỏi quá mệt, cuộc đời này, cậu không còn sức lực mà đối mặt với cuộc chiến tranh thứ ba nữa rồi.

"Draco, cuối cùng cũng kết thúc rồi." Harry nói với người đứng sau lưng mình, người mà suốt ba năm nay, dù trong hoàn cảnh tồi tệ đến thế nào, cũng chưa từng rời đi, người từ đầu tới cuối đều đứng sau lưng bảo vệ cho cậu... Bỗng nhiên hốc mắt Harry có chút ẩm ướt, đã bao nhiêu năm, dường như chỉ có Draco là luôn lẳng lặng nhìn cậu, ở bên cạnh cậu.

Chỉ có Draco...

Draco nở một nụ cười tái nhợt với cậu "Đúng vậy, cuối cùng cũng kết thúc rồi." Giây tiếp theo, hắn ngất đi trong ánh mắt hoảng sợ của Harry, không bao giờ tỉnh lại nữa.

Nếu thứ trận chiến này lấy đi, là sức lực và lòng nhiệt thành của Harry, vậy thì với Draco, là phần sinh mệnh còn lại của hắn. Nếu không có cuộc chiến tranh gian khổ này, có lẽ hắn có thể sống thêm hai năm, nhưng bây giờ, chiến tranh kết thúc, mà sinh mệnh của hắn, cũng đã tới thời khắc tận cùng.

.........

Bấm vào ngôi sao nhỏ ⭐ để vote cho mình nhé. Yêu ❤️.

29/01/2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info