ZingTruyen.Info

[DraHar] Soulmate

Q1 - Chương 3. Tình hình phức tạp

VivianLight2904

(Truyện được edit và đăng duy nhất tạiwattpadVivianLight2904, hãy đọc truyện tạiWattpadchínhchủ để ủng hộ cho mình nhé!)

Giáo sư McGonnagal hơi thương cảm nhìn học sinh của mình, nhưng không nói thêm gì.

Thoáng điều chỉnh một chút cảm xúc của mình, Harry cố gắng làm ra vẻ không bị mấy chuyện kia ảnh hưởng, tuy đó là sự thật không thể tránh khỏi, nhưng cậu cũng không cần vì vậy mà buồn rầu ủ rũ. Rốt cuộc, luôn có rất nhiều chuyện nằm ngoài dự đoán...

Từ từ, nói như vậy... Harry chần chờ hỏi, "Giáo sư McGonnagal, cô có biết vợ chồng ngài Malfoy và phu nhân sẽ bị thẩm phán khi nào không?"

"Hẳn là sau thứ năm, có lẽ suy xét đến yếu tố liên quan đến cậu Malfoy, bọn họ sẽ được thẩm phán đầu tiên ."

Thẩm phán đầu tiên... Harry gật gật đầu, trong lòng nhớ tới những chuyện liên quan đến Lucius, lại đột nhiên phát hiện những căm ghét cậu dành cho ông ta đã biến mất. Mà đối với phu nhân Malfoy cao quý ưu nhã, cậu vẫn luôn cảm kích việc bà ấy nói dối ngày hôm đó, nếu không phải tình yêu dành cho con trai của bà vượt xa nỗi sợ hãi Voldemort, chỉ sợ cậu...

Nhưng dù vậy, cậu cũng không cách nào quên, trong đại sảnh Bộ Pháp thuật, bởi vì đám người Lucius mà Sirius mới chết, mặc dù hung thủ hại chú ấy đã chịu kết cục nên có.

Lễ phép chào hiệu trưởng McGonagall, Harry vội vàng lao tới lớp Phòng chống Nghệ thuật hắc ám, sáng hôm nay cậu có tiết học, mặc dù giáo sư lâm thời – bác Arthur – đã nói rằng cậu chẳng cần học thêm chút gì về môn này nữa.

"Harry!" Ron chờ cậu từ sớm ở của phòng học, nhìn thấy cậu liền vẫy tay.

"Ron." Thật vất vả mới thoát được đám người hâm mộ, Harry đầy mặt bất đắc dĩ đi đến bên cạnh bạn tốt, sau đó nhìn xung quanh "Hermione đâu?"

Ron nghiêng mặt nhìn vào phòng học "Đang giúp tụi mình chiếm chỗ, mình đứng đây chờ bồ. Đúng rồi, bồ với giáo sư McGonagall nói chuyện thế nào?"

"Ừ, thẩm phán Tử thần Thực tử sớm hơn tụi mình tưởng." Harry hơi cảm thán nhìn Hogwarts mới một thời gian ngắn đã sửa sang được đến như vậy "Sau thứ năm bắt đầu, chưa biết khi nào mới kết thúc."

Ron cau mày, "Sớm một chút cũng tốt, mấy tên Tử thần Thực tử đó, tốt nhất là bị giam ở Azkaban cả đời!"

Harry thấu hiểu nhìn Ron, đó là tâm tình của người mất đi anh trai trong chiến tranh, dù là ai cũng vô cùng khổ sở, Ron lại là người gia tộc thuần huyết. Gia tộc thuần huyết đối với người thân vô cùng quan tâm, vượt qua tưởng tượng của tất cả mọi người, cậu cũng không hiểu vì sao, nhưng rất hâm mộ.

"Harry! Ron!" Hermione ngồi ở bàn đầu tiên, vẫy tay với họ.

Harry lôi kéo Ron, ngồi vào chỗ trống bên cạnh Hermione.

Trong chốc lát, Arthur xuất hiện trong phòng học. Harry luôn không thể tập trung vào bài học, cậu nghiêng đầu nhìn sang bên kia, lớp Phòng chống Nghệ thuật hắc ám là hai nhà Gryffindor và Slytherin học chung. Sau chiến tranh, tuy hiệu trưởng McGonagall đã tận lực bảo vệ nhà Slytherin, nhưng học sinh Slytherin vẫn điệu thấp đến không thể tin nổi.

Nếu không phải giờ ăn, giờ lên lớp, hầu như hoàn toàn không nhìn thấy học sinh nhà Slytherin, mà dù ở Đại sảnh đường hay lớp học, nhóm học sinh Slytherin cũng đều vẫn duy trì hoàn toàn trầm mặc.

Harry không khỏi nhớ đến trận quyết chiến đêm đó, Pansy Parkinson đã nói thẳng, bản thân cậu cũng nhớ rõ, tuy không có học sinh Slytherin tham chiến, nhưng bọn họ cũng không giúp Voldemort tấn công Hogwarts. Nghĩ đến Slytherin, Harry lại nghĩ tới đối thủ một mất một còn của mình suốt 6 năm – vương tử Slytherin, Draco Malfoy.

Dưới tình huống toàn bộ học viện Slytherin hoặc là gia nhập dưới trướng Voldemort hoặc là bảo trì trung lập, hắn lại gia nhập Hội Phượng Hoàng, cũngtrở thành gián điệp vẫn luôn ẩn núp. Hắn phỏng chừng đã tính trước được tình huống hiện tại, đừng nói Slytherin, toàn bộ Hogwarts đều thấy kinh ngạc.

Nhưng đây lại là sự thật.

Có những sự thật nói không rõ được, như việc cậu không biết giáo sư Snape làm nhiều việc vì cậu như vậy, hay việc nhóm Đạo tặc bắt nạt thầy ấy, việc thầy yêu mẹ cậu nhiều năm như vậy không thay đổi. Nhưng giờ cậu biết rồi, giáo sư Snape hoàn toàn xứng đáng là hiệu trưởng của Hogwarts, cùng là giáo sư tốt nhất mà cậu từng gặp.

"...... Harry? Harry!" Hermione dùng sức đẩy Harry một chút, "Bồ suy nghĩ cái gì vậy? Tan học rồi."

Harry hồi phục tinh thần, cảm thấy hơi xấu hổ, áy náy nhìn Arthur rồi vội thu dọn chạy khỏi phòng học. Mất tập trung trong lớp Phòng chống Nghệ thuật hắc ám cũng không sao, nhưng những lớp khác tuyệt đối không được, kì thi N.E.W.T.s không còn xa, mà cậu thì không muốn học lại một năm nữa.

Harry nhìn bạn tốt mỗi ngày chăm chỉ đọc sách, chỉ đành thỉnh cầu "Hermione, sau này tụi mình cùng nhau ôn tập đi."

Hermione vừa đi về phía tháp Gryffindor vừa không quên đọc sách, cười với Harry "Không thành vấn đề, Harry. Mình sẽ giúp bồ theo kịp tiến độ."

Ron nhìn Hermione, cảm thấy trước mắt tối sầm, dù là kì thi nào cũng là ngày tận thế của cậu, ngày hội của Hermione.

Harry cũng không tốt hơn Ron là mấy, tuy rằng chính cậu đề nghị Hermione giúp đỡ ôn tập, nhưng phương pháp ôn tập của Hermione thật là làm cho người khác khó mà tưởng tượng nổi. Đã thấy trước mấy tháng đau khổ sắp tới, Harry thở dài, bây giờ đó là cách tốt nhất.

"Được rồi, nếu hai bồ không có ý kiến gì, chúng ta bắt đầu ôn tập luôn đi." Hermione quyết định.

"Cái gì? Bây giờ?" Ron kêu lên quái dị. Cậu hình như vẫn chưa nói muốn nhờ Hermione giúp đỡ ôn tập mà.

Hermione không khách khí liếc bạn trai mình một cái, nâng sách trên tay đập Ron một cái không hề do dự "Bồ còn ngại ôn tập sớm sao? Còn có mấy tháng nữa là thi rồi, bồ nghĩ còn có thời gian nhàn nhã sao? Nếu bồ không muốn học lại một năm, thì nghiêm túc ôn tập đi."

Mặt Ron vô cùng đau khổ.

Mà Harry, dưới ánh mắt không cho phép nói không của Hermione, ngoan ngoãn nghe theo.

Vì thế tam giác vàng Gryffindor thẳng tiến đến thư viện.

Dựa theo danh sách Hermione viết, Harry và Ron phân công tìm sách, khi quay trở lại, Hermione đã chiếm được vị trí tốt ngồi chờ sẵn. Cẩn thận đặt sách lên bàn, Harry và Ron liếc nhau, chọn cho mình một quyển sách bắt đầu đọc.

Thề có Merlin làm chứng, cậu tình nguyện lại đi đánh nhau với Voldemort, cũng không muốn phải ôn tập như vậy nữa.

Harry vừa đọc sách vừa đau khổ nghĩ.

.........

Bấm vào ngôi sao nhỏ ⭐ để vote cho mình nhé. Yêu ❤️.

28/11/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info