ZingTruyen.Info

[DraHar] Soulmate

Q1 - Chương 28. Phép thuật trao đổi sinh mệnh

VivianLight2904

(Truyện được edit và đăng duy nhất tạiwattpadVivianLight2904, hãy đọc truyện tạiwattpadchínhchủ để ủng hộ cho mình nhé!)

"Chết tiệt! Ai có thể nói cho tôi biết có chuyện gì đã xảy ra không?" Draco gần như đá văng cửa phòng, lần đầu tiên trong đời, hắn tức giận tới mức đánh mất lí trí.

Hermione trông chừng lúc nửa đêm ở St.Mungo bị hắn dọa sợ tới mức hét lên, ngay sau đó cô nàng mới lấy lại bình tĩnh, nghiêm túc nói "Cậu bình tĩnh một chút, Malfoy, Harry vừa mới thiếp ngủ."

"Tôi nghe nói đây là lần thứ hai cậu ta ngất xỉu." Draco không chút cảm xúc nhìn Hermione, hắn hít sâu, nỗ lực giữ bình tĩnh "Ron Weasley và Ginny Potter đâu?" Phát hiện trong phòng ngoài Granger ra không có ai khác, hắn liền cất tiếng hỏi. Ai có thể cho hắn biết, vì sao hắn mới đi công tác có hai tháng không gặp, mà Harry vừa mới kết hôn không lâu đã nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt của khoa Điều trị thương tật và Bệnh tật pháp thuật do phép thuật hắc ám gây ra của St.Mungo rồi?

"Ginny đã trông chừng ở đây rất lâu rồi, Ron đưa con bé về nhà nghỉ ngơi, ngày mai sẽ quay lại." Hermione giải thích "Không phải cậu đi công tác sao? Tại sao lại..."

Draco kéo một cái ghế tới bên giường Harry, ngồi xuống "Thực là vinh hạnh cho tôi, dù là đang ở Thụy Điển xa xôi, cũng có thể thấy được tin tức Cứu thế chủ vĩ đại của Anh quốc trọng thương nằm viện." Sau đó, hắn đã mặc kệ tất cả công tác mà chạy về đây.

"Theo lời của những Thần sáng đi cùng, lúc Harry đang đuổi bắt đối tượng thì gặp phải phản kháng, bồ ấy vì bảo vệ dân thường mà bị trúng lời nguyền hắc ám." Hermione thở dài "Tất cả Lương y của St.Mungo và Phá nguyền sư của Bộ Pháp thuật đều không biết gì về lời nguyền hắc ám này, nó là một lời nguyền cổ xưa tới mức, người ta không thể tra ra bất cứ tư liệu gì về nó cả..."

Draco nhìn sắc mặt trắng nhợt bệnh tật của Harry, cái mắt kính khó coi kia cuối cũng cũng bị gỡ xuống, nhưng hắn tình nguyện Harry lúc nào cũng đeo nó, chỉ cần cậu ta đừng xuất hiện trước mặt hắn với bộ dạng yếu ớt như vậy "Vậy bọn họ rốt cuộc có tìm được gì không? Chẳng lẽ một chút thông tin cũng không có?"

"Trên thực tế, chúng tôi chỉ biết, lời nguyền hắc ám này sẽ từ từ cắn nuốt sinh mệnh của người ta, nó sẽ không tạo ra bất kì ảnh hưởng gì tới phép thuật hay cuộc sống thường ngày, trừ việc..."

"Trừ việc nó dùng phương pháp thong thả nhất để giết người." Draco lạnh lùng tiếp tục câu nói, sau đó bắt đầu cười nhạo "Một lời nguyền tra tấn người khác không tồi, ít nhất có thể làm cho cuộc sống trong mười, hai mươi năm tới của kẻ trúng lời nguyền này luôn bị bóng ma tử vong đe dọa, so với một lời nguyền Giết chóc thì đúng là cao minh thú vị hơn nhiều lần."

Hermione bi thương nói, "Chuyện này không buồn cười đâu, Malfoy!"

"Chịu ảnh hưởng của lời nguyền này, còn có thể sống mấy năm?"

"Giống như suy đoán lúc này, mười mấy hoặc hai mươi mấy năm, nhưng tuyệt đối không quá ba mươi năm." Giọng nói Hermione không còn chút độ ấm "Hiện tại Harry đang ở trong giai đoạn kháng cự lại lời nguyền, là phép thuật trong cơ thể bồ ấy giúp sức, nên lời nguyền còn chưa gây ảnh hưởng tới sinh mệnh của bồ ấy, nhưng cũng vì vậy mà Harry thường xuyên hôn mê bất tỉnh. Nếu chuyện này kéo dài, Harry sẽ không chịu được nữa, bồ ấy đã như vậy một tuần rồi!"

Có lẽ nên cảm ơn phép thuật mạnh mẽ của Harry! Ít nhất sinh mệnh của cậu trước mắt còn chưa chịu ảnh hưởng gì. Draco nhẹ nhàng mở mắt, nhưng hắn không lạc quan chút nào "Granger", dù bây giờ cô đã là Weasley, nhưng hắn vẫn quen gọi là Granger "Cô nhất định đã tra sách rồi đúng không? Cô biết cách cứu Harry đúng không?"

Sắc mặt Hermione nhanh chóng tái nhợt, cô cắn môi dưới "... Không, tôi cái gì cũng không biết..."

"Đừng hòng gạt tôi." Draco không lưu tình chọc thủng lời nói dối vụng về của Hermione "Tôi đối đầu với các người 6 năm, làm sao lại không hiểu các người được. Cô chắc chắn đã tận dụng thời gian, đọc bất cứ tài liệu gì mà mình có thể tìm được, cô đã tìm được phương pháp có thể cứu sống Harry, không phải sao?"

"Tôi tìm được rồi, nhưng mà, nhưng mà..." Hermione uể oải vò mái tóc xù của mình, khiến nó càng thêm rối tung "Cách đó không thể xài được, Malfoy! Harry tuyệt đối sẽ không đồng ý! Hơn nữa, cũng sẽ không có ai tình nguyện cả!"

"Cô phải nói với tôi, tôi mới có thể phán đoán được."

Hermione nói năng có chút lộn xộn, hôm trước, cô tìm được trong một quyển bút kí cổ xưa quý giá phương pháp cứu được mạng sống của Harry, nhưng cô đã giấu nhẹm đi, không nói gì cả, bởi cô biết, phương pháp này thật sự quá hại người lợi mình "Cái đó, là một phép thuật hắc ám, tôi tìm được trên một quyển bút kí cổ xưa, cậu biết đấy, tôi đã tìm rất nhiều sách. Nó là một loại phép thuật trao đổi sinh mệnh, thứ nó trao đổi không phải bất kì thứ gì khác, mà là sinh mệnh con người."

Hermione nhìn Malfoy, "Phép thuật này có thành công hay không hoàn toàn dựa trên cơ sở của tinh thần hy sinh, người thực hiện phép thuật phải cam tâm tình nguyện đem sinh mệnh của mình trao đổi với một người khác, một khi thành công, người kia sẽ nhận được sinh mệnh của người thực hiện phép thuật, mà người thực hiện phép thuật sẽ chịu tất cả bệnh tật của người kia. Đồng thời, quyển bút kí đó cũng nói, phép thuật này có thể áp dụng cho bất kì thương tổn nào, mà một khi đã thành công, thì không thể nghịch chuyển được nữa."

"Bút kí đó là của ai?"

"Godric Gryffindor."

Một trong bốn nhà sáng lập của Hogwarts - Godric Gryffindor? Draco cảm thấy kinh ngạc, nhưng bây giờ hắn không có hứng thú hỏi xem Hermione đã đào quyển sách đó từ đâu ra. Hắn nhìn Harry mê man trên giường bệnh thật sâu, đột nhiên nhẹ nhàng bật cười, ngẩng đầu đón nhận ánh mắt cổ quái của Hermione, hắn nói "Tôi đổi với cậu ấy."

"Cái gì?!" Hermione thét chói tai, suýt nữa làm bật tung cả trần nhà.

"Tôi nói, dùng sinh mệnh của tôi, đổi với Harry." Draco nói nhẹ nhàng như nước chảy mây trôi, hắn đứng lên "Nói cho tôi biết câu thần chú của phép thuật kia."

Hermione không thể tin nổi nhìn hắn, cô đã nói rất rõ ràng, thứ mà phép thuật này trao đổi, không phải gì khác, mà chính là sinh mệnh! Malfoy vì sao lại... Đột nhiên, giống như hiểu ra chuyện gì, Hermione có chút ngốc nghếch nhìn hắn, sau đó gần như là chắc chắn mà hỏi "... Cậu yêu bồ ấy?"

"Từ lần đầu tiên gặp mặt, tôi đã yêu em ấy." Draco thừa nhận "Tôi yêu em ấy, nên muốn cứu em ấy, chỉ là như vậy mà thôi."

"Không, không được, chuyện này tuyệt đối không được!" Hermione bắt đầu trở nên hoang mang, "Harry mà biết nhất định sẽ giết tôi mất!"

"Harry sẽ không biết, chỉ cần cô không nói, em ấy sẽ vĩnh viễn không biết." Draco nhìn Hermione "Cô là bạn tốt nhất của Harry, cô có thể trở mắt nhìn em ấy sống dưới bóng ma tử vong mà không làm gì hết sao?"

"Nhưng tôi cũng không thể hi sinh tính mạng của một người khác chỉ để cứu bồ ấy được! Mà Harry vẫn luôn xem cậu là bạn tốt!"

Draco hít sâu một hơi, duỗi tay kéo vòng cổ của Harry ra, sau đó lấy từ trong túi mình ra chiếc nhẫn chưa bao giờ rời thân kia "Granger, tôi với Harry là bạn lữ linh hồn." Hắn nói, chạm hai chiếc nhẫn vào nhau, bọn chúng lập tức tỏa ra ánh sánh lóa mắt, như xác minh cho những gì hắn nói.

"Những chuyện tôi từng làm đều là vì em ấy! Trước đây tình nguyện gia nhập Hội Phượng Hoàng cũng vậy, chịu đựng việc tên điên kia khắc dấu hiệu hắc ám lên tay cũng vậy, làm gián điệp trà trộn trong đám Tử thần Thực tử cũng vậy, tất cả đều là vì em ấy! Tất cả đều không phải vì cái lí do đường đường chính chính kia, căn bản là không phải! Cô hiểu không? Tôi sớm đã không để ý đến tính mạng của mình rồi! Huống chi, tôi cũng không phải chết ngay lập tức!"

"Trời ạ..." Hermione hoàn toàn không biết nên nói cái gì mới tốt. Cô biết bạn lữ linh hồn, cô cũng biết luồng ánh sáng vừa rồi đại diện cho bạn lữ linh hồn duy nhất trong thế giới phù thủy, nhưng mà, bạn lữ linh hồn sao? Cô cứ tưởng Malfoy chỉ là yêu Harry mà thôi, đâu có ngờ, Malfoy và Harry lại là bạn lữ linh hồn?

Nhưng Harry chỉ xem Malfoy là bạn tốt, hơn nữa bồ ấy đã kết hôn với Ginny rồi, đời này của bọn họ đã định sẵn là sẽ lỡ mất nhau, không thể cứu vãn nữa rồi! "... Cho tôi thêm chút thời gian, tôi sẽ cố gắng tìm xem có phương pháp nào khác hay không. Malfoy, tôi thề, nếu đến lúc Harry không thể cầm cự được nữa, mà tôi vẫn chưa tìm được phương pháp nào khác, tôi nhất định sẽ để cậu dùng phép thuật kia."

Draco nhìn cô "Thề đi, lập lời thề Bất khả bội."

Hermione trợn to mắt nhìn hắn, "Lời thề Bất khả bội?"

"Đúng vậy, tôi muốn cô thề với tôi, nếu cô không tìm được bất kì một phương pháp nào khác, cô phải giúp tôi thực hiện phép thuật trao đổi sinh mệnh kia để cứu Harry, hơn nữa, không được để lộ với bất kì ai, hoặc bất kì sinh vật gì về chuyện này." Ngữ khí của Draco kiên định lạ thường.

"... Cậu thắng, tôi đồng ý."

.........

Bấm vào ngôi sao nhỏ ⭐ để vote cho mình nhé. Yêu ❤️.

23/01/2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info