ZingTruyen.Info

[DraHar] Soulmate

Q1 - Chương 25. Quà đính hôn

VivianLight2904

(Truyện được edit và đăng duy nhất tạiwattpadVivianLight2904, hãy đọc truyện tạiWattpadchínhchủ để ủng hộ cho mình nhé!)

Khi kì nghỉ hè sắp kết thúc, Harry cũng nhận được giấy phép Thần sáng của mình, mà con cú đại bàng cao ngạo của nhà Malfoy kia cũng ghé qua nhà Black cũ một lần nữa. Lần này, nó mang đến một phong thư mời, phong thư mời tham gia tiệc đính hôn của Draco Malfoy và Astoria Greengrass.

Chuyện đầu tiên Harry làm sau khi nhận được thư mời là kiểm tra thời gian, thật tốt quá, bốn giờ chiều ngày này tuần sau. Sau đó, vị Thần sáng trẻ tuổi cất kĩ thư mời, cầm theo chìa khóa hầm vàng gia tộc Potter ở Gringotts, dùng bột floo để tới Hẻm Xéo.

Đầu tiên cậu đến Gringotts để lấy một ít galleon, sau đó tới tiệm Trang phục cho mọi dịp của phu nhân Malkin, tất nhiên trước đó cậu cũng không quên thi triển cho mình vài bùa Ngụy trang. Cậu không muốn chỉ vì sự xuất hiện của mình mà làm giao thông Hẻm Xéo bị tê liệt, rồi lại phải làm phiền các Thần sáng tới duy trì trật tự.

Sau khi phu nhân Malkin lấy số đo cho Harry xong, cậu đặt may một bộ áo chùng phù thủy mới, đẹp đẽ mà quý giá, ba ngày sau sẽ tới lấy. Đi dự tiệc đính hôn của Draco, cậu nghĩ mình nên ăn mặc trang trọng một chút thì tốt hơn, tránh cho hôm đó vừa tới cửa thì bị hắn đuổi ra ngoài. Harry vừa tính toán trong lòng, vừa cầu mong khiếu thẩm mĩ của mình thật ra không đến nỗi tệ hại như lời Draco nói, miễn cho bộ áo chùng cậu đặt may đến lúc mặc vào lại nhìn như nhà giàu mới nổi, vậy thì thật sự là làm mất mặt Draco và dì Narcissa quá.

Sau đó, Harry bắt đầu lang thang dạo phố mà không có mục đích cụ thể nào cả, bởi vì cậu vẫn chưa nghĩ ra nên mua cái gì làm quà đính hôn cho Draco. Harry dạo hết cửa hàng này tới cửa hàng khác, những món đồ cậu gặp, nếu không phải tương tự nhau thì lại không phù hợp với thân phận của Draco, chẳng có món nào làm Harry vừa ý cả.

Mang theo tâm trạng tiếc nuối thất vọng, Harry lại bước vào một cửa tiệm nữa. Đây là một cửa hàng bán đồ thủ công tinh xảo, trong lòng Harry dấy lên hy vọng. Cậu xem kĩ từng món đồ, cuối cùng, cậu chú ý tới một cái khung ảnh bằng thủy tinh màu lam lớn cỡ bàn tay, tính chất của thủy tinh vô cùng tốt.

Màu lam của thủy tinh không phải là màu lam thuần sắc, mà là màu lam bụi giống y như đôi mắt của Draco, nhìn rất xinh đẹp. Chỉ có điều, hoa văn trên khung ảnh này không phải kiểu mà Harry thích, hoa văn phổ thông như vậy không thể hiện được tâm ý của cậu. Harry nghĩ nghĩ, cầm cái khung ảnh tới hỏi ông chủ cửa tiệm, xem loại thủy tinh này có còn không, cậu muốn đặt làm hoa văn theo ý mình.

Ông chủ tiệm kiểm tra lại danh sách đồ đạc trong cửa hàng, sau khi cẩn thận lật vài tờ thì nói "Thủy tinh màu lam này vẫn còn, tính chất cũng tương tự, cũng đủ để làm một cái khung ảnh."

"Vậy phiền ông giúp tôi làm một cái, hoa văn trên khung ảnh, ừm, điêu khắc hai con rắn đi." Harry nghĩ nghĩ, cuối cũng vẫn lựa chọn biểu tượng của Slytherin để làm hoa văn.

"Rắn sao?" Ông chủ cầm bút lông chim ghi chú lại yêu cầu của cậu, sau đó hỏi "Cậu có muốn khắc chữ gì lên mặt trái không? Nếu là quà tặng, khắc chữ lên cũng là một lựa chọn không tồi."

Harry do dự một chút, khắc chữ sao? Có phù hợp với thẩm mĩ của một Malfoy không nhỉ? Chẳng qua đây là quà cậu tặng Draco, chắc cậu ấy sẽ không để ý... ừm, chắc vậy. Tuy không chắc chắn lắm, nhưng Harry vẫn gật đầu "Tôi muốn khắc chữ, khắc "HP to DM" đi, làm phiền ông."

"Được, cậu còn yêu cầu gì nữa không?"

"Không còn nữa, xin hỏi khi nào tôi có thể tới lấy?"

Ông chủ cầm tờ giấy da ghi chú, kiểm tra ngày rồi nói "Gần đây cửa tiệm không có nhiều đơn đặt hàng lắm, hai ngày nữa cậu có thể tới lấy."

"Cảm ơn, ông chủ."

Harry bước ra khỏi cửa hàng với cảm giác khoan khoái toàn thân, tốn thời gian nửa ngày nhưng cũng đáng giá, lễ vật cho Draco và áo chùng của cậu đều đã đặt xong. Những nghĩ lại thì, Astoria hình như năm nay mới lên năm thứ 6, quý tộc đính hôn sớm vậy sao?

Hoạt động bả vai cứng đờ vì dạo phố một chút, Harry chẳng thể nào hiểu nổi tại sao mấy cô gái lại thích dạo phố đến vậy, Ginny cũng vậy, Hermione cũng vậy.

Dùng bột floo trở lại nhà Black cũ, Harry ngã vật ra giường nghỉ ngơi lấy lại sức lực.

.........

Harry ngàn tính vạn tính, chuẩn bị chu đáo kĩ càng, vậy mà ở tiệc đính hôn của Draco hôm nay, cậu vẫn suýt nữa thì trở thành trò cười cho thiên hạ. Thật ra chuyện này cũng không thể trách Harry được, từ nhỏ tới lớn cậu chưa bao giờ nghiêm túc học khiêu vũ, chứ đừng nói là mấy kiểu khiêu vũ phức tạp rườm rà của quý tộc.

Còn nhớ vào vũ hội Giáng Sinh năm thứ tư, cậu đã bỏ ra không ít công sức học khiêu vũ, nếu không, Harry đã là quán quân duy nhất không tham gia khiêu vũ rồi. Nhưng buổi tối hôm đó, Harry cũng chỉ nhảy duy nhất một lần mà thôi, thời gian còn lại đều ngồi nhìn người khác nhảy.

Mà lần này Harry không ngờ là, bởi vì tiệc đính hôn long trọng mà vũ hội sau đó cũng vô cùng náo nhiệt. Hôm nay Harry lại mặc quần áo mới tinh xảo khéo léo, trước khi vũ hội bắt đầu, cậu còn được dì Narcissa tặng cho năm sáu bùa Làm đẹp lên tóc... Tất cả những nguyên nhân này cộng lại, Harry ngay lập tức biến thành mục tiêu của rất nhiều cô gái.

Vì vậy, ác mộng của cậu bắt đầu.

Các cô gái cứ lần lượt tới mời cậu khiêu vũ, mà Harry lại không biết cách từ chối, cậu chỉ có thể dùng kĩ thuật nhảy sứt sẹo của mình, khổ sở xoay người trên sàn nhảy. Sau sáu lần khiêu vũ liên tiếp, Harry bởi vì tập trung quá mức – để không dẫm lên chân mấy cô gái – mà váng hết cả đầu, thở dốc liên tục.

Mắt thấy lại có một cô gái đang tiến về chỗ mình, Harry có một loại xúc động muốn độn thổ chạy trốn ngay lập tức. Nhưng trước khi cậu kịp độn thổ, Draco đã kịp thời bước tới trò chuyện với cậu "Quần áo trang sức của cậu thật khiến cho người khác ngạc nhiên đấy, Harry." Draco đánh giá cậu từ trên xuống dưới một lượt, sau đó gật gật đầu, "Tôi không thể không nói, thẩm mĩ của cậu tiến bộ rất nhiều so với bảy năm ở Hogwarts đấy."

Harry hiện giờ không còn sức lực để nghe lời nói châm chọc hài hước của Draco nữa, cậu kéo tay nhân vật chính ngày hôm nay đi tới một góc của vũ hội "Ôi, tạ ơn Merlin, Draco! Mình thật sự không thể khiêu vũ thêm được nữa! Nếu lại nhảy thêm một lần nữa, mình sẽ chết mất!"

"Tôi cứ tưởng là cậu rất thích chứ" Draco nói "Bởi vì nhìn cậu rất vui vẻ."

Harry rên rỉ một tiếng, "Tuyệt đối không có! Mình thực tế là không biết khiêu vũ! Nếu mình biết chỉ vì mặc một bộ đồ mới rồi đổi một kiểu tóc mà gây ra hậu quả như vậy, mình sẽ ăn mặc như ngày thường để tới dự tiệc đính hôn của cậu! Cậu không thấy lúc nãy mình khiêu vũ rất khổ cực sao?"

Nhún vai, Draco an ủi nói, "Cậu nên quen với việc này, Harry, tôi cũng đã quen từ lâu rồi. Chỉ cần  có một vũ hội, tôi sẽ phải nhảy liên tục từ lúc mở màn tới lúc kết thúc, hầu như không có thời gian nghỉ ngơi, không thể không nói đây cũng là một cách tốt để rèn luyện thể lực đấy."

"Mình nghĩ chuyện này sẽ không xảy ra nữa đâu, cậu bây giờ đã đính hôn rồi mà." Harry cười rộ lên, lấy từ trong túi ra một món quà được đóng gói tỉ mỉ "Mình cảm thấy, quà đính hôn tặng cậu nên tận tay giao cho cậu vẫn tốt hơn, nên không lấy ra ngay từ đầu. Ừm, nói tóm lại thì, đính hôn vui vẻ nhé, Draco."

Nhận lấy cái hộp quà tặng nhỏ, Draco nắm chặt tới nỗi ngón tay đã có chút trắng bệch, nhưng trên mặt vẫn duy trì biểu cảm nhàn nhạt như thường "Giả sử tôi đoán dựa trên trang phục cậu mặc hôm nay, thì quà mà cậu tặng tôi chắc cũng không tệ lắm nhỉ."

"Hừ, đừng nghi ngờ mình như vậy chứ." Harry bất mãn.

"Tôi chỉ tò mò mà thôi." Draco tặng cho cậu một nụ cười giả tiêu chuẩn Malfoy.

Astoria đang cùng chị gái mình Daphne nói chuyện ở bên cạnh, không hiểu sao bỗng nhiên có ảo giác, khi vị hôn phu của mình mỉm cười với Harry Potter, nụ cười ấy có vẻ đẹp hơn bình thường một chút. Nhưng ngay sau đó cô lắc đầu, cho rằng mình đã tưởng tượng quá nhiều.

.........

Bấm vào ngôi sao nhỏ ⭐ để vote cho mình nhé. Yêu ❤️.

14/01/2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info