ZingTruyen.Asia

[DraHar] Soulmate

Q1 - Chương 11. Hẹn hò

VivianLight2904

(Truyện được edit và đăng duy nhất tạiwattpadVivianLight2904, hãy đọc truyện tạiWattpadchínhchủ để ủng hộ cho mình nhé!)

Kì thi N.E.W.T.s ở Hogwarts càng ngày càng gần, cùng thời gian đó, việc thẩm phán Tử thần Thực tử của Bộ Pháp thuật cũng đã kết thúc. Nhờ có sự can thiệp của Harry, án phạt mà Bộ Pháp thuật đưa ra cho các Tử thần Thực tử cũng được giảm nhẹ phần nào. Tuy nhiên, những kẻ đáng bị giam trong Azkaban cũng đã bị tống giam, những kẻ đáng bị nhận nụ hôn giám ngục cũng đã thi hành án.

Nhà Slytherin của Hogwarts vẫn bình yên vô sự, trừ những học sinh đã bỏ học để trở thành Tử thần Thực tử, những học sinh khác của nhà không bị liên lụy gì. Mặc dù vậy, họ vẫn bị cảnh cáo nghiêm khắc và phải chịu giám sát nghiêm ngặt của Bộ Pháp thuật trong một khoảng thời gian. Nhưng như vậy vẫn tốt hơn cảnh bị giam cầm trong Azkaban gấp nhiều lần.

Về phía truyền thông, đối với hành động lần này của Bộ Pháp thuật, đã không tiếc giấy mực để ca ngợi hành động "Nhân từ mà công chính" của Bộ suốt một thời gian. Chẳng qua, trong lòng các quan chức của Bộ Pháp thuật thực sự nghĩ gì, cũng chỉ có chính họ mới biết được.

Việc tu sửa lại các công trình sau chiến tranh cũng vô cùng thuận lợi, những địa điểm công cộng chịu thiệt hại, những phù thủy và Muggle bị hại trong chiến tranh, đều được bồi thường hợp lí. Tiền bạc chi ra để lo những việc này đều được lấy từ tiền phạt của các Tử thần Thực tử. Nghe nói, gia tộc Malfoy đã nộp phạt bảy trăm nghìn galleon, số tiền này đã đủ để Bộ Pháp thuật vận hành trong một năm.

Mọi chuyện đều phát triển theo hướng tốt, những đau thương chiến tranh mang lại đang dần được đẩy lùi.

.........

Hôm nay, Harry hiếm khi bỏ việc ôn tập ở thư viện, dành cả ngày để hẹn hò với Ginny. Hermione vô cùng ủng hộ quyết định của Harry, dù sao, suốt gần một năm chiến tranh, thời gian Harry và Ginny được ở bên nhau không được nhiều, nếu không muốn nói là quá ít ỏi.

Suốt thời gian chiến tranh không ngừng, sau khi chiến tranh kết thúc Harry lại bận rộn ôn tập cho kì thi N.E.W.T.s, đã rất lâu cậu không dành thời gian cho Ginny rồi. Cũng may Ginny là một cô gái vừa tốt bụng vừa chu đáo lại thấu hiểu lòng người, nên cô bé chưa bao giờ trách Harry cả.

Hôm nay là ngày đi làng Hogsmeade, Harry liền rủ Ginny đi hẹn hò.

Hai người nhàn nhã đi dạo, không mua gì cả, họ chỉ muốn hưởng thụ khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm có này. Họ rẽ vào tiệm Công tước Mật, trong tiệm vẫn tràn ngập hương vị ấm áp ngọt ngào như trước đây. Harry mua cho Ginny một cây kẹo lớn có đủ năm màu, nhìn cô bé vừa ăn vừa cười khanh khách.

"Em có mệt không? Tụi mình tới quán Ba cây chổi ngồi một lúc nhé?"

Ginny nghĩ nghĩ "Vâng, chúng ta có thể nghỉ ngơi một lát, sau đó em muốn tới cửa hàng trang sức mua vòng cổ."

"Được" Harry và Ginny nắm tay đi về phía quán Ba cây chổi. Trong quán đã có không ít người, họ chọn một cái bàn trống ngồi xuống, gọi hai ly bia bơ, vừa uống vừa thư giãn.

Tình cảm của Harry và Ginny rất tốt, bọn họ đã quen biết nhau một khoảng thời gian không ngắn, cũng rất hiểu nhau. Hơn nữa, Harry rất thân thiết với gia đình Weasley, bác Molly cũng đã ám chỉ rất nhiều lần, bác muốn Harry thực sự trở thành một thành viên của gia đình Weasley. Harry đương nhiên không phản đối gì việc này. Nếu không có gì thay đổi, Harry định sau khi tốt nghiệp mấy năm sẽ cầu hôn Ginny.

Có một gia đình nhỏ của mình, vẫn luôn là ước mơ của Harry, từ trước đến nay chưa từng thay đổi.

"Harry, anh nhìn xem đó là ai." Ginny nói thầm với Harry.

Harry quay đầu, ngay lập tức nhìn thấy một mái tóc bạch kim sáng bóng. Là Malfoy, ngồi cùng hắn là một nữ phù thủy xinh đẹp nhà Slytherin.

"Cô gái kia là ai?" Harry tò mò hỏi Ginny.

"Astoria Greengrass, học sinh năm 5 nhà Slytherin, em gái của Daphne. Anh biết Daphne Greengrass chứ?"

Harry cố gắng nhớ lại, cậu chỉ có thể nhớ mơ hồ một chút, hình như Daphne là bạn của Pansy, nhìn cũng rất xinh đẹp. "Nếu anh nhớ không nhầm, gia tộc Greengrass cũng là quý tộc thuần huyết?"

"Ừm, lần này họ cũng chịu không ít thiệt hại." Ginny nhún vai "Nhưng em cũng chưa từng nghe nói, Malfoy có quan hệ thân mật gì với Astoria đấy." Ánh mắt Ginny suy tư "Chẳng lẽ là liên hôn?"

"Liên hôn?" Harry hơi nghi hoặc nhưng cậu ngay lập tức hiểu rõ. Chưa nói đến thân phận anh hùng chiến tranh của Malfoy, bản thân hắn cũng đã rất có sức hấp dẫn rồi, danh hiệu nam sinh có mị lực nhất Hogwarts suốt bảy năm liền cũng không phải là tin đồn vô căn cứ. Hơn nữa, bây giờ gia tộc Malfoy đang phát triển không ngừng, tiền đồ của Malfoy lại rực rỡ vô cùng, nên dù là trên phương diện nào đi chăng nữa, Malfoy cũng là đối tượng liên hôn vô cùng tốt không phải sao?

Harry bỗng nhiên thấy Malfoy hơi đáng thương, cậu biết, con cái thế gia chưa bao giờ có quyền quyết định hôn nhân của mình, nhưng cậu vẫn không khỏi cảm thấy đáng tiếc, người sẽ làm bạn cùng họ đi hết cuộc đời này, lại không phải do chính bản thân họ lựa chọn. Suy nghĩ ấy chợt lóe lên trong đầu Harry, nhưng cậu không tiếp tục suy nghĩ nhiều về nó, mà cùng Ginny nói chuyện về đại hội khen thưởng sẽ được tổ chức sau kì thi N.E.W.T.s.

Vì phần lớn anh hùng chiến tranh đều là học sinh, mà đa số học sinh lại đang học năm thứ 7 tại Hogwarts, nên Bộ Pháp thuật quyết định đợi đến khi kì thi N.E.W.T.s kết thúc mới tổ chức đại hội khen thưởng.

Harry không có chút hứng thú nào với đại hội khen thưởng này, nếu không phải vì cậu là một nhân vật quan trọng, nhất định cậu sẽ tìm đại một cái cớ rồi trốn không đi. Harry hỏi Ginny "Ginny, Kingsley nói gì với em vậy?"

"Ngài ấy bảo em giám sát anh đến tận nơi." Ginny nghịch ngợm chớp mắt "Ngài ấy biết anh không thích, nhưng cũng không còn cách nào khác, nếu Cứu thế chủ là anh không đến, vậy đại hội khen thưởng sao có thể tổ chức được nữa?"

Harry nhún vai, từ chối cho ý kiến, cậu biết bây giờ mọi người đang cần một trụ cột tinh thần, mà cậu chính là "Đứa bé sống sót", là Cứu thế chủ...

Nhưng chỉ có Merlin mới biết, cậu chưa bao giờ thích mấy danh xưng như vậy. Cho dù là quá khứ, hiện tại, hay tương lai, cậu cũng không thích danh xưng này. "Ừ, anh hiểu rồi, Ginny, đây là trách nhiệm của Cứu thế chủ." Trong giọng nói của cậu mang theo ý giễu cợt.

"Harry." Ginny lo lắng cầm tay Harry, nghiêm túc nhìn vào đôi mắt xanh biếc kia.

"Không có việc gì, Ginny." Mỉm cười với Ginny, Harry kéo tay cô bé "Không phải em nói muốn mua vòng cổ sao? Chúng ta đi thôi."

"Anh thật sự không sao chứ, Harry?" Ginny vẫn không yên tâm hỏi.

Harry lắc đầu "Anh không sao, thật mà, yên tâm đi."

Ginny tạm thời yên tâm, nắm tay Harry, thân mật rời khỏi quán Ba cây chổi. Ở nơi người đến người đi tấp nập này, hai người họ không hề phát hiện có một đôi mắt vẫn luôn nhìn chăm chú nhất cử nhất động của bọn họ... Chủ nhân của đôi mắt ấy, có một mái tóc bạch kim sáng bóng...

.........

Bấm vào ngôi sao nhỏ ⭐ để vote cho mình nhé. Yêu ❤️.

10/12/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia