ZingTruyen.Info

Draco Du The Nao Toi Van Cho Em

Bỏ qua quãng thời gian tôi chật vật có thể tìm được Harry đi, giờ tỗi đã yên vị trong khoang tàu này với Harry, tiếng tàu, xóc, tôi nhớ lắm cái tàu điện ngầm mà tôi từng chê ỏng chê ẻo khi còn là sinh viên ở nước Mỹ thân yêu của tôi. 

Cửa toa tàu nhẹ mở và thằng em út trong đám anh em tóc đỏ thò đầu vào. Cậu ta chỉ vào chỗ đối diện với Harry hỏi:

- Có ai ngồi ở chỗ này không mấy bồ? Mấy toa khác hết chỗ rồi.

Tôi và Harry lắc đầu, thằng bé ngồi xuống. Tóc đỏ, đặc trưng nhà Weasley, Ron đây rồi, tôi thích Ron với cái tính hài hước của cậu ta, nhiều khi tôi thắc mắc mẹ cậu ta lúc sinh cậu ta ra có đem cậu ta đi ướp muối biển không mà từng lời nói, cử chỉ của cậu ta đều hài hước như vậy cơ chứ. Ron liếc Harry và tôi rồi nhìn thật nhanh ra ngoài cửa sổ, giả đò như không hề nhìn Harry. Trên mủi nó vẫn còn một vết đen.

- Ê, Ron.

Hai anh em sinh đôi quay trở lại, một đứa nói:

- Ron nè, tụi anh lên toa giữa nhe – Thằng Lee Jordan có một con nhện lông khổng lồ ở trên đó.

Ron lầu bầu.

- Ừ.

Đứa sinh đôi thứ hai bảo:

- Harry hồi nãy tụi này quên giới thiệu. Tụi này là Fred và George Weasley. Còn đây là Ron, em của tụi này. Hen gặp lại sau nha. Chào!

Hic, tôi là nhân vật quần chúng của quần chúng sao, chào tôi nữa đi chứ, buồn ghê gớm ý. Harry và Ron cùng nói:

- Chào!

Hai anh em sinh đôi lách qua toa kế. Cánh cửa ngăn toa đóng lại sau lưng chúng. Ron buột miệng hỏi:

- Bồ là Harry Potter thiệt hả?

Harry gật đầu.

- Thiệt hả? Ơ... vậy mà mình cứ tửng là anh Fred va George nói giỡn. Vậy đúng là bồ có cái... a... cái...

Nó chỉ lên trán Harry. Harry đưa tay vén mớ tóc rủ trên trán để lộ ra cái thẹo hình tia chớp. Ron nhìn cái thẹo đăm đăm.

- Vậy ra đó là chỗ mà kẻ – mà – ai – cũng – biết – là – ai – đấy đã...

- Phải. – Harry nói – Nhưng mà tôi chả nhớ được gì về chuyện đó cả.

- Không nhớ gì hết trơn?

- Ờ... có nhớ ánh sáng xanh lè, nhưng không nhớ thêm được gì nữa.

- Chà!

Tôi không thể để bản thân trở nên mờ ảo như vậy được, tôi phải làm cho mọi người biết tôi còn thở, tôi còn sống chứ. 

- Ờm, Harry nổi tiếng như vậy ư? - ôi tôi lên tiếng rồi, tôi được nói rồi huhu

Ron bất ngờ quay qua tôi với vẻ mặt ngạc nhiên lắm rồi kể hào hứng nói một lèo về Harry cho tôi biết:

- A, mình xin lỗi, mình quên mất không giới thiệu, mình là Ron, Ron Weasley, còn bạn?

- À, chào cậu, mình là Scallet, Scallet Jonhson!

Harry cũng tò mò muồn biết về Ron không kém. Cậu ta hỏi Ron đủ thứ trên đời, kể ra họ hợp rơ lắm, thảo nào dính nhau như sam vậy.

- Cả hai bồ sống với dân Muggle hả? Họ ra làm sao?

- Khủng khiếp! – À, mà không phải tất cả bọn họ đều xấu đâu. Chỉ có dì dượng và thằng anh họ của tôi mới vậy thôi. Ước gì tôi cũng những người anh phù thủy như bạn.

- Đúng vậy, tùy người thôi Ron ạ, mình kể ra vẫn sống tốt hơn Harry nhiều lắm. - tôi chẹp miệng nói.

Ron lại tiếp tục luyên thuyên về nỗi phiền não của cậu ta, áp lực thật, vâng, 25 tuổi đầu vẫn còn áp lực học hành, còn Ron áp lực với tận 6 người anh xuất sắc, thôi, tôi cũng phải thông cảm cho cậu rồi, nhưng tôi thông cảm cho cậu thì ai thông cảm cho tôi đây cơ chứ.

Ngồi ngoài nghe câu chuyện của Ron tôi cũng phải xót xa cho cậu bạn này. Nhiều người nghĩ Ron thật sự hạnh phúc với ngôi nhà của mình, tôi phải công nhận điều đó, nhưng cũng vì đó mà nhiều lần cậu ái ngại khi nhắc về họ hơn. Bố của Ron quá hiền đi, vậy nên mới có một số tình huống túng thiếu này xảy ra. Với một người như tôi, không lo không nghĩ, đi làm công ty, cuộc sống sung túc, ở tại đây tôi mới nhìn nhận rõ ràng hơn về cuộc sống của những con người này, cả những người đang sống ở thế giới của tôi nữa, dù thế nào thì họ vẫn đang bị đồng tiền đè xuống, ngày ngày cúi mặt thấp hơn với đồng tiền.

Khoảng mười hai giờ rưỡi, có tiếng xủng xoẻng bên ngoài hành lang và một bà già má lúm đồng tiền, tươi cười đẩy cửa toa, bước vào hỏi:

- Dùng món gì hở các cháu?

Một lúc sau Harry bưng tất cả vô toa, trút cả đống xuống ghế ngồi thì Ron và tôi tròn mắt nhìn:

- Bồ đói lắm hả? - Ron hỏi

- Bồ là đại gia đúng không? Ôi trời, đại gia, mình cầu bao nuôi nhé!!!- tôi hoảng hốt nhìn đống bánh kẹo kia

Harry gãi gãi đầu, úi đừng gãi nữa, đáng yêu lắm huhu. Chúng tôi cứ thế trò chuyện với nhau. Cửa toa mở ra, ôi, quý cô Granger, chắc tìm con cóc đây. Và rồi một màn quê xị của Ron trước cô vợ tương lại của cậu ta đã đến, tôi bảo rồi mà, và tôi dám cá cược với các bạn, kiếp trước của cậu ta là một người làm muối biển mà sống đó. Cô bé nói:

- Bạn có chắc đó là câu thần chú thiệt không? Không ăn thua rồi chứ gì? Hồi trước tôi cũng có mấy câu, để thực tập ấy mà! Mà câu nào cũng linh nghiệm hết. Ở nhà tôi, không ai biết làm phép, thành ra lúc nhận thư gọi nhập học tôi ngạc nhiên quá chừng. Nhưng mà tất nhiên là tôi thích lắm, vì tôi nghe nói đây là trường phù thủy danh tiếng nhất. Tôi đã học thuộc lòng hết các sách giáo khoa rồi. Hy vọng như vậy là đủ theo học. Nhân tiện xin tự giới thiệu, tôi là Hermione Granger, các bạn là ai?

- Tôi là Ron Weasley.- Ron lầm bầm

- Mình là Scallet Jonhson!

- Tôi là Harry Potter.-  Harry nói. Ôi nào Harry, thân thiện lên nào.

Hermione kêu lên, rồi lại huyên thuyên một hồi nữa, tôi dám cá một lần nữa "Bộ ba vàng" này chơi với nhau là do nói nhiều đấy. Tại sao tôi không lôi cậu quý tử nhà Malfoy của tôi vào đây à, thôi đi, câu nào câu nấy cậu ta nói ra đều khiến người ta muốn đấm vào mặt mà, đúng là nếu không thể tử tế xin đừng đẹp trai, haizzz. Hermione nói một hồi rồi bỏ đi dắt theo thằng nhóc mất cóc.

- Mấy anh của bạn ở ký túc xá nào? - Harry hỏi Ron

- Gryffindor. Ba má mình cũng từng ở nhà đó. Nếu mình không được chọn vô nhà đó thì không biết ba má mình sẽ nói sao nữa. Mình nghĩ nhà Ravenclaw không đến nỗi nào, nhưng mà thử tưởng tượng coi, nếu mình mà bị cho vô nhà Slytherin thì chết mất!

Haha, Ron ạ, dù cậu xé cái mũ kia ra cả trăm lần mà nó vẫn nhét cậu vào Slytherin thì mình dám cá với chúa là nhà Slytherin sẽ bỏ học hết cho mà coi, thậm chí trước đó họ sẽ đốt trường đấy.

Cánh cửa toa xe lại mở ra, tôi thấy tội dùm cánh cửa này đấy, hôm nay nó đã làm việc cật lực rồi, nhưng lần này không phải thằng bé mất cóc hay con bé Hermione lách chách nữa. Bước vào lân này là ba thằng bé khác, ha, còn ai ngoài cậu quý tử tóc bạch kim bóng lưỡng nhờ cả sáp của tôi cơ chứ. Thằng bé nhìn Harry có vẻ hứng thú hơn lần gặp gỡ trước. Chào mừng các bạn đã trở lại với chương trình phát cơm chó của đôi vợ chồng trẻ ranh của tôi. Malfoy hỏi:

- Đúng không đây? Tụi nó nói um khắp tàu là có Harry Potter đang ở trong toa này. Vậy ra là mày đó hả?

- Phải -Harry nói và nhìn hai đứa đi cùng. Cả hai trông chắc nịch và hung tợn. Tụi nó đứng hai bên thằng bé nhợt nhạt trông như là vệ sĩ.

Thấy Harry nhìn hai đứa kia, thằng bé của tôi hờ hững giới thiệu:

- À, đây là Crabbe, còn đây là Goyle. Tao là Malfoy, Draco Malfoy.

- Cậu Malfoy, tôi nghĩ cậu phải xin lỗi cánh cửa toa tôi đấy, cậu thật là, sao lại mở cửa một cách thô bạo như vậy cơ chứ. - tôi cảm thán cho chiếc cửa mà tiếp lời Malfoy

Ron ho khẽ mấy tiếng, chắc là để ém tiếng cười khẩy. Draco Malfoy ngó Ron:

- Bộ thấy tên tao buồn cười lắm hả? Tên mày tao chưa thèm hỏi nha! Ba tao đã nói cho tao biết hết về tụi tóc đỏ Weasley nhà mày rồi, mặt đầy tàn nhang, con thì đông đến nổi nuôi không xuể chứ gì! Còn mày....mày là Scallet Jonhson đúng không?

- A, cậu còn nhớ nổi tên tôi sao thật đáng tự hào nha, rất vui được gặp lại cậu, cậu Malfoy! - Tôi đưa tay ra để bắt tay với cậu quý tử hống hách này và ừm....cậu ta rất may đã bắt tay lại với tôi.

- Potter à, rồi mày sẽ thấy là có những gia đình phù thủy sang hơn. Mày đừng vội kết bạn với đám tầm thường. Chuyện đó tao giúp mày được.- cậu ta vẫn chả chịu buông bỏ cho Harry.

Nó giơ tay để bắt tay Harry. Tôi phải huých vào Harry rồi ra hiệu cho cậu bạn mình bắt tay. Thật là, dù muốn hay không thì cứ bắt tay đi, đó là phép lịch sự tối thiểu mà Harry. Harry vẫn lạnh nhạt nói:

- Cám ơn. Tao nghĩ tự tao cũng biết được đứa nào tầm thường, đứa nào không rồi!

Ái chà, được lắm con trai của ta, vẫn nói được câu đó, cái câu đó làm tôi ngày càng ưng cậu con trai này của tôi hơn rồi. Nghe đến đó. Draco Malfoy không đến nỗi đỏ mặt, nhưng hai gò má nó cũng hơi đổi màu. Nó chậm rãi nói:

- Nếu tao là mày, Potter, tao sẽ cẩn thận hơn một chút. Mày rồi sẽ đi vào vết xe đổ của ba má mày nếu không biết lễ phép hơn. Tại ba má mày hồi đó cũng không biết điều gì là tốt cho họ. Mày mà cứ giao du với đám giẻ rách như bọn Weasley và lão Hagrid ấy thì có ngày cũng tiêu ma.

- Mày nói lại coi!- Cả Harry và Ron cùng đứng bật dậy. Mặt Ron đỏ ké như tóc trên đầu của nó.

- Chà muốn đánh lộn với tụi tao hả? - Draco Malfoy khịt mũi nhạo báng. 

- Ừ, nếu mày không cút ra khỏi chỗ này ngay.- Harry nói, giọng can đảm nhưng trong lòng cũng có hơi run vì Crabbe và Goyle đều bự hơn nó và Ron rất nhiều.

Chà, các cậu định cho tôi xem phim thanh xuân vườn trường, tổng tài bá đạo này nọ sao, tôi từ chối ăn bát cơm chó này đấy. Nhưng nhìn mặt Harry với Ron căng quá đi, tôi phải lên tiếng dạy dỗ lại cậu quý tử nhỏ của tôi rồi, không lại thấy được một màn đấm nhau của lũ trẻ trâu 11 tuổi này mất.

- Thôi nào các bạn học của tôi ơi, các bạn định đứng đây làm trò hề cho cả đoàn tàu này xem ư, nếu các cậu muốn làm trò hề thì tôi xin phép được đi ra khỏi cái nồi cám heo cám lợn này vậy. Bạn học Malfoy, tôi nghĩ bạn nên về toa của mình đi thôi, theo tôi nghĩ là có lẽ chúng ta sắp đến nơi rồi đó, và tôi cam đoan rằng nếu cậu đánh nhau ở đây, tôi sẽ không giữ được cái miệng của mình mà loan tin đến tận tai của cha cậu đâu, bạn học Malfoy ạ. - ui, nói hết cả hơi của tôi rồi đấy, liệu hồn mà về toa đi.

- Nhưng mà tụi tao chưa muốn đi ra, phải không tụi bây? Tụi tao ăn hết đồ của tụi tao rồi, mà tụi mày ở đây có vẻ còn dư đồ ăn đấy.

Goyle thò tay định lấy mấy gói sôcôla Ếch nhái bên cạnh Ron. Ron nhảy tới trước, nhưng trước khi nó chụp được Goyle thì thằng này đả rú lên một tiếng đau đớn: con chuột Scabbers đang đeo lủnh lẳng nơi đầu ngón tay thằng Goyle, mấy chiếc răng chuột nhọn hoắt cắm sâu vào da thịt Goyle. Goyle la hét, vun vẫy con chuột vòng vòng, nhưng con chuột vẫn không chịu nhả ra. Cuối cùng, khi con chuột văn ra và bay tới cửa sổ thì cả Crabbe và Malfoy đều hoảng hốt nhảy thối lui. Cả ba thằng lập tức biến mất. Chắc chúng tưởng có cả bầy chuột đang chờ sẵn trong mớ kẹo, hay có lẽ chúng nghe có tiếng bước chân, vì ngay sau đó cô bé Hermione bước vào.

- Có chuyện gì vừa xảy ra ở đây vậy?

Cô nàng vừa hỏi vừa đưa mắt nhìn những gói kẹo vung vãi khắp sàn và Ron đang nhón đuôi con chuột Scabbers kéo lên.

- Chắc nó tiêu rồi quá!- Ron nói với Harry. Nó nhìn kỹ lại con chuột.

- Ủa, không... thật không tin được, nó lại ngủ nữa rồi nè!

Đúng là con chuột đang ngủ li bì.

- Hồi trước bồ có quen Draco Malfoy hả?- Ron hỏi chúng tôi. Harry giải thích vắn tắc cuộc gặp gỡ ở Hẻm Xéo. Ron nghe xong bảo:

- Mình có nghe nói về gia đình nó. Họ là những người đầu tiên quay về phe ta sau khi kẻ – mà – ai – cũng – biết – là – ai – đấy biến mất. Họ nói họ bị bùa mê. Ba mình không tin. Ba mình nói bố thằng Malfoy đúng ra không nên thanh minh này nọ về chuyện đã theo phe hắc ám.

- Còn bạn, bạn cần gì?- Quay về phía Hermione, Ron hỏi

- Mấy bạn nên thay đồng phục vào nhanh nhanh đi. Tôi vừa mới đi lên mấy toa đầu và hỏi nhân viên kiểm soát tàu, ông ấy nói chúng ta gần đến nơi rồi. Bộ các bạn vừa đánh nhau hả? Coi chừng gặp chuyện lôi thôi trước khi đến nơi đó.

Rồi xong, Ron lại đốp lại cô bạn đáng yêu của tôi rồi, đúng là yêu nhau lắm cắn nhau đau mà. Đoàn xe lửa giảm tốc độ rồi cuối cùng dừng hẳn lại. Người ta xô đẩy nhau, ùn ra cửa, đổ xuốn một sân ga nhỏ xíu, tối tăm. Harry rùng mình trong trời đêm lạnh buốt. Chợt lúc ấy, một bóng đèn nhấp nháy lơ lửng trên đầu lũ học sinh, và Harry nghe một giọng nói quen thuột:

- Học sinh năm thứ nhất! Năm thứ nhất lại đây! Harry, Scallet, hai cháu khoẻ không?- Gương mặt lông lá của bác Hagrid hớn hở trên biển đầu người.

- Lại đây, đi theo ta! Còn học sinh năm thứ nhất nữa không? Bước cẩn thận! Học sinh năm thứ nhất, theo ta.

Mò mẫm, loạng choạng, bọn trẻ đi theo Hagrid xuống một lối đi có vẻ dốc và hẹp. Hai bên đường tối đến đến nỗi Harry nghĩ là mình đang đi giữa những hàng cây dày đặc. Cả đám im thin thít. Neville thằng nhỏ làm mất cóc, chi dám thút thít một hai lần.

- Chút xíu nữa là cháu sẽ nhìn thấy Hogwarts lần đầu tiên đây! Qua khúc quanh này là thấy ngay- Hagrid ngoái đầu ra sau 

Một tiếng "Ô " rất to đồng thanh vang lên.

Con đường hẹp bất ngờ mở ra một bờ hồ đen bao la. Bên kia bờ hồ, nằm trên đỉnh núi cao là một toà lâu đài nguy nga đồ sộ với vô số tháp lớn nhỏ, và vô vàn ô cửa sổ sáng đèn điểm xuyết bầu trời rực rỡ đầy sao. "Gặp lại rồi Hogwarts thân yêu!". Bác Hagrid chỉ một đoàn thuyền nhỏ chờ sẵn bên bờ hồ, kêu to:

- Lên thuyền. Mỗi thuyền không chở quá bốn người! 

Tôi, Harry và Ron lên thuyền và còn 1 cậu bạn nữa. 

- Mọi người lên thuyền hết chưa? Xong rồi thì... tiến lên!

Cả đoàn thuyền cùng rời bến một lúc, băng ngang mặt hồ phẳng lặng như mặt gương. Mọi người đều im lặng, đăm đăm nhìn lên toà lâu đài trước mặt. Nó hiện ra như một ngọn tháp khổng lồ, càng ngày càng hùng vĩ khi đoàn thuyền đưa chúng chui qua một tấm màn, kết bằng những dây trường xuân rủ xuống, che phủ cả một cái cửa rông thênh thang mở ra trên vách núi. Cửa này dẫn vào một đường hầm tối om, có lẽ là con đường ngầm chạy dưới chân lâu đài, đến một bến cảng cũng nằm sâu dưới đất. Cập bến, bọn trẻ bèn lục tục trèo lên bãi đầy sỏi đá. Còn bác Hagrid đi kiểm tra lại những chiếc thuyền xem còn sót thứ gì không. Bác kêu lên:

- À, ra mày! Có phải con cóc của cháu đây không?

- Trevor!- Neville mừng rỡ giơ tay ra

Cả đám lại tiếp tục trèo lên một lối đi trong núi đá, nhắm theo anh đèn của bác Hagrid mà đi tới một con đường bằng phẳng hơn, dẫn tới bãi cỏ mịn màng đẫm sương nằm ngay dưới bóng toà lâu đài. Bọn trẻ hớn hở bước lên những bậc thềm đá và đứng túm tụm trước cánh cổng khổng lồ bằng gỗ sồi.

- Mọi người đông đủ cả rồi hả? Cả con cóc của cháu vẫn còn đó chứ?

Nói xong, bác Hagrid giơ nắm tay khổng lồ lên, đấm mạnh vào cánh cửa toà lâu đài ba lần.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info